[Funland] Sạt lở thủy điện Rào Trăng 3, hơn 10 công nhân bị vùi lấp. Phó tư lệnh Quân khu 4 cùng 12 người gặp nạn khi đi cứu hộ

Trạng thái
Thớt đang đóng

smilingman82

Xe buýt
Biển số
OF-33458
Ngày cấp bằng
12/4/09
Số km
697
Động cơ
475,143 Mã lực
Bác Trương Huy San trích bài của facebook Lê Ninh

Mưa đã trở lại trên đất Huế, tầm tã... Tiễn biệt các anh, 13 người đi về tuyến đầu, rồi nằm lại ở trạm 67 giữa đêm hoang lạnh. Họ mãi không hoàn thành nhiệm vụ "tới hiện trường đánh giá mức độ thiên tại để điều quân cứu dân". Thủy điện Rào Trăng 3 vẫn còn cách trạm 67 rất xa. Tôi nghe người dân Phong Xuân kể rằng để vào được Rào Trăng 3 là một hành trình gian nan, đi bộ vài chục cây số đường núi. Chiều hôm các anh đi về phía núi, mưa rất to, bà Thu nhà ngay cạnh con đường lên núi thấy tất cả. Bà bảo "chỉ có vì dân mới lên núi giờ đó, chứ ai lại đi vào lúc ầm ầm mưa bão". Người bản xứ họ thương đoàn người mãi không về. Còn lắm kẻ ngồi cào phím chửi bới bảo 13 cán bộ, chiến sĩ làm màu, già rồi vào đó chi. Trời ơi, không vào sao đánh giá được thực tế mà chỉ đạo cứu nạn, làm màu mà tướng Man bão gió ở đâu cũng có mặt, đại tá Hùng vụ cứu nạn lớn nào ở đất nước này anh cũng tham gia, anh Bình, chủ tịch Phong Điền trước chuyến đi vào rừng, buổi sáng vượt dòng lũ Ô Lâu vào rốn lũ hỗ trợ bà con. Kẻ làm màu chả ngu mà đi xuyên rừng vậy đâu. Họ đi không ai biết, đến khi hi sinh chúng ta mới hay. Nếu hôm qua người trên xe cứu thương là những lính trẻ, thì có lẽ lại cào phím "già núp hết để bọn trẻ thiếu kinh nghiệm đi"... Chúng ta, không biết gì thì nên im lặng, có muốn chém gió trên mạng cũng nên có lòng nhân. Ảnh của phóng viên ảnh Khánh Nguyễn https://tuoitre.vn/vi-tuong-vi-dan-da-khong-tro-ve-20201016082217551.htm https://tuoitre.vn/nha-ngap-me-nam-vien-den-phut-sau-cung-anh-ay-van-vi-dan-20201015201258363.htm
 

pthk

Xe tăng
Biển số
OF-110173
Ngày cấp bằng
23/8/11
Số km
1,076
Động cơ
401,541 Mã lực
Ồ, vậy ông làm bạn với tất cả lính cậu của tất nước này à? Ngưỡng mộ ghê.
Ngẫm lại thấy bọn Mẽo ngu thật, Bộ trưởng Quốc phòng có người còn chưa bao giờ khoác áo lính thì nói éo ai nghe ;;)

Đất nước này vẫn còn nhiều chú bộ đội, nhưng cũng không ít bọn biến chất, haiz.
Thôi,
Cụ nên ĐẠP XE tiếp.
Cụ gắng đạp tiếp sang đất Mỹ.
Đối thoại với cụ em thấy nản :(
 

Jamebonds

Xe container
Biển số
OF-19789
Ngày cấp bằng
11/8/08
Số km
7,725
Động cơ
563,498 Mã lực
Trích nguồn từ facebook Trương huy san

Phải coi hình ảnh trạm 67 trước và sau khi bị núi sạt mới thấy tai nạn này là rất hy hữu, không ai lường trước được. Theo các nhà báo ở miền Trung, cả tướng Man và đại tá Hùng đều là những người có kinh nghiệm và không bao giờ chịu ngồi salon chống thiên tai. Chỉ huy cứu nạn cứu hộ mà có mặt ở hiện trường là cần thiết. Sự hy sinh của các ông là rất đáng tiếc nhưng hành động của các ông là rất đáng trân trọng. Quân đội và lực lượng cứu hộ, cứu nạn chắc chắn sẽ rút ra nhiều bài học. Nhưng, cho dù có bài học nào, vẫn xin bày tỏ lòng kính trọng và thương tiếc những người lính đã hy sinh vì đến với dân trong bão giông.
THS nói câu này có khác mấy ô offer trên đây nhìn hình đoán chữ đâu?
Nhìn google map thì khu này vừa mới có san gạt, ko xanh mướt như ảnh kia
IMG_1248.PNG
đâu (chắc tiện nhờ máy xúc vào RT thi công)
 

NEW WAY

Xe máy
Biển số
OF-589193
Ngày cấp bằng
9/9/18
Số km
51
Động cơ
133,416 Mã lực
Bây giờ cho m chọn giữa 1 là nhai lương khô, 2 là nấu cơm nóng chan nước mắm, thì mày chọn ăn gì?
Người ta đi gấp thì mang lương khô cho gọn nhẹ chứ m bắt ngta vác thêm nồi niêu xong chảo, bếp ga và bao gạo à.
Nhiều người đã giải thích mà ko chịu đọc/hiểu, cứ nhất định nghĩ ngta phải khôn như mình.
Vừa vừa thôi.
Nếu tai nạn không sảy ra với họ. Thì sáng hôm sau họ đã có mặt tại hiện trường, và sau đó các mệnh được ban ra, và chỉ sau vài giờ là có đủ mọi thứ cần thiết để cứu hộ và hậu cần. Lúc cấp thiết vậy thì đoàn công tác tiền trạm họ đã làm rất tốt.
 

NEW WAY

Xe máy
Biển số
OF-589193
Ngày cấp bằng
9/9/18
Số km
51
Động cơ
133,416 Mã lực
Mẹ, một cái ảnh đã kết luận ngay. Nên nhớ: đây là đoàn tiền trạm vào để đánh giá tình hình và chọn phương án; và đoàn đi ô tô đến lúc không có đường ô tô nữa thì đi bộ.
Đúng vậy. Khi thông tin liên lạc bị mất, giao thông mất, thời gian cần gấp, thì các tướng lĩnh cần đến hiện trường sớm nhất để đánh giá tình hình rồi ra quyết định. Nếu ko bị tai nạn tôi nghĩ 4h sáng hôm sau họ đã hành quân thì 7h sáng đã có lệnh để điều động dàn quân chiến đấu rồi, và 11g trưa là các cụ ấy đã có cơm nóng ăn rồi. Nhưng hỡi ôi.....!!!!
 

Cude

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-742961
Ngày cấp bằng
14/9/20
Số km
102
Động cơ
60,830 Mã lực
Tuổi
43
Thực ra em có suy nghĩ rất khác các cụ ạ. Tai nạn trạm kl67 mà nói nó có thể được phòng ngừa nếu chúng ta có quy chuẩn cho việc xây dựng các công trình ở vị trí xung yếu.
 

Mandalord

Xe điện
Biển số
OF-193695
Ngày cấp bằng
12/5/13
Số km
3,632
Động cơ
202,042 Mã lực
Còn chưa làm lễ truy điệu, nên chắc phía quân đội và lực lượng phòng chống thiên tai vẫn đang gác lại, tập trung cho các việc quan trọng hơn do tình hình mưa to, lũ lụt vẫn đang nghiêm trọng.

Chắc sau mấy ngày này, trời quang mây tạnh rồi sẽ tổ chức họp kiểm điểm, tổng kết kinh nghiệm xem nguyên nhân thất bại là do đâu.
 

lotomo2015

Xe buýt
Biển số
OF-419455
Ngày cấp bằng
28/4/16
Số km
616
Động cơ
224,584 Mã lực
Tuổi
33
Đúng rồi bác. Cho UAV đi do thám để xem địa hình hiện trạng ra sao, từ đó mời lên được phương án đưa người vào để cứu hộ một cách an toàn.
Mưa to, gió lớn thì UAV không bay được đâu cụ ơi.
 

Kia_fote

Xe điện
Biển số
OF-99004
Ngày cấp bằng
7/6/11
Số km
2,396
Động cơ
411,463 Mã lực
...Không thấy đại tá Quang và 7 người chạy thoát kể chi tiết về sự việc. Sao 7 người còn lại im lặng thế nhỉ?
Câu hỏi này sẽ ko bao giờ có câu trả lời!
 

hungtt

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-1209
Ngày cấp bằng
8/8/06
Số km
3,785
Động cơ
614,465 Mã lực
Nơi ở
HN
Đây chắc là hình ảnh từ máy của phóng viên trang thông tin điện tử của Huế được lấy ra sau khi cứu hộ tìm kiếm. True story.. họ đã hoàn thành trách nhiệm...
 

TÀU NGẦM NỔI

Xe container
Biển số
OF-550192
Ngày cấp bằng
12/1/18
Số km
7,051
Động cơ
236,968 Mã lực
Tuổi
37
Có phải họp mặt trận tổ quốc , rồi tổ chức đi hội thảo đâu mà cần những ông trên hả cụ.
Thành phần tập hợp đầy đủ phải là : chỉ huy, kiểm lâm, thổ dân đi rừng địa phương, y tá, bác sỹ, 10 -15 anh lính trơn cứu hộ , lính thông tin.
Chuẩn bị đầy đủ lương thực, thuốc men, dụng cụ, phương tiện liên lạc...
Chuẩn bị cái mịa gì mà phá cửa trạm, xuống bếp lục được gạo, nước mắm mới có đồ ăn. Phương tiện liên lạc dek có khi bị nạn thì chạy bộ suốt đêm về báo tin.
10 anh lính vào thì làm ăn mịa gì. Người ta đưa vào đó đủ cơ quan hậu cần, xe máy, công binh, thông tin. Xác minh cần bao nhiêu thì đánh điện về điều vào.
Riêng lở ở trạm 67 mà đã gần cả ngàn người với 1 đống xe máy rồi.
Rt3 còn kinh khủng hơn nhiều.
 

groupon

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-129566
Ngày cấp bằng
5/2/12
Số km
1,296
Động cơ
386,305 Mã lực
Thực ra em có suy nghĩ rất khác các cụ ạ. Tai nạn trạm kl67 mà nói nó có thể được phòng ngừa nếu chúng ta có quy chuẩn cho việc xây dựng các công trình ở vị trí xung yếu.
việc đó tây nó vào VN làm tốt hơn ta. Các công trình và nhà ở những vùng nguy hiểm đối mặt với ngập lụt, lũ quét và sạt lở đầu tiên khi xây dựng phải chọn vị trị, tiếp đến trong công trình phải có một phần lõi, ví dụ mái phải có chiều cao cao hơn mức lũ đỉnh lớn nhất nếu lũ về nhanh có thể leo lên mái chờ cứu hộ, hoặc trong nhà có một không gian cực kỳ an toàn, khi không kịp chạy thoát thì ẩn mình vào đó chờ cứu hộ. Nó viện trợ phần cốt đó thường làm bằng thép không gỉ luôn, còn phần còn lại nhà và công trình phát triển ở thêm thì dân tự lo.Công trình kiểm lâm này nhìn bằng mắt thường sai từ vị trí đến cấu tạo không gian sử dụng, chỉ cần công trình này có thêm một cái hầm trú ẩn thì khả năng đã cứu được thêm rất nhiều mạng người. Nhưng mà để làm chuẩn không bị ăn bớt thì ta không làm được.
 

A98

Xe container
Biển số
OF-533702
Ngày cấp bằng
24/9/17
Số km
5,443
Động cơ
262,194 Mã lực
việc đó tây nó vào VN làm tốt hơn ta. Các công trình và nhà ở những vùng nguy hiểm đối mặt với ngập lụt, lũ quét và sạt lở đầu tiên khi xây dựng phải chọn vị trị, tiếp đến trong công trình phải có một phần lõi, ví dụ mái phải có chiều cao cao hơn mức lũ đỉnh lớn nhất nếu lũ về nhanh có thể leo lên mái chờ cứu hộ, hoặc trong nhà có một không gian cực kỳ an toàn, khi không kịp chạy thoát thì ẩn mình vào đó chờ cứu hộ. Nó viện trợ phần cốt đó thường làm bằng thép không gỉ luôn, còn phần còn lại nhà và công trình phát triển ở thêm thì dân tự lo.Công trình kiểm lâm này nhìn bằng mắt thường sai từ vị trí đến cấu tạo không gian sử dụng, chỉ cần công trình này có thêm một cái hầm trú ẩn thì khả năng đã cứu được thêm rất nhiều mạng người. Nhưng mà để làm chuẩn không bị ăn bớt thì ta không làm được.
Hầm nào cứu được lở đất? Người trong hầm may thì chết đuối, không may thì chết ngạt.
 

TÀU NGẦM NỔI

Xe container
Biển số
OF-550192
Ngày cấp bằng
12/1/18
Số km
7,051
Động cơ
236,968 Mã lực
Tuổi
37
Chằng phải tự nhiên nó lở, nó mất chân rồi mới trượt từ trên xuống
Xưa đến nay trượt là hoạt động kiến tạo địa chất. K thì giờ đỉnh núi nào cungz cao cỡ 20km. Nó sụp xuống cả lục địa chứ vài đỉnh núi ăn thua gì. Chân nó chả mất gì cả.
 

boyboy1990

Xe điện
Biển số
OF-126857
Ngày cấp bằng
6/1/12
Số km
2,673
Động cơ
405,753 Mã lực
THS nói câu này có khác mấy ô offer trên đây nhìn hình đoán chữ đâu?
Nhìn google map thì khu này vừa mới có san gạt, ko xanh mướt như ảnh kia
IMG_1248.PNG
đâu (chắc tiện nhờ máy xúc vào RT thi công)
Đây là ảnh vệ tinh trạm 67 từ năm 2012, cụ xem có khác gì nhiều ko? Đường vào trạm ko chênh cốt nhiều nên nếu chỉ rộng như thế thì ko cần phải xúc đất tạo taluy, về cơ bản trạm này ko có cái taluy nào hết, đơn giản là nó ở chân đồi nên dính chưởng, mà nói chung với địa hình bát úp như khu vực này thì trừ khi leo lên đỉnh chứ còn chỗ nào cũng là chân đồi hết.


Screenshot_1.png
 

Noname_2015

Xe tăng
Biển số
OF-369553
Ngày cấp bằng
7/6/15
Số km
1,836
Động cơ
278,096 Mã lực
Đội này là đội đầu tiên đi nắm tình hình để bố trí đội thực hiện đầy đủ thành phần và lực lượng như bác kê trong còm này, họ đi nhiều thành phần để hợp đồng thực hiện, để khi cần thì quyết ngay cho ng ở hậu cần lên đường phía sau thì sai chỗ nào mà bác bỉ bôi? Đi lộI rừng nắm tình hình khổ bỏ mẹ chứ có p rủ nhau đi ăn cỗ đâu mà mắng ng đã mất vì nhiệm vụ như thế?
Còn nữa, cho dù mang đầy đủ lương khô, tăng bạt võng, điện đàm điện thoại... thì cũng chả ai ôm đi ngủ, lở đất giữa đêm12g cắm đầu chạy thì bác bảo họ lấy đâu ra điện đàm mà k chạy bộ về báo tin? thậm chí bộ đồ mặc đi có khi ướt cũng cởi ra hong rồi, k kịp mặc mà chạy nữa k chừng.
Vô cảm thì cũng có mức độ cái, lớn cả rồi chứ có p trẻ trâu đâu mà hở ra lại sồn sồn lên chửi. Mà lại chẳng có cơ sở gì là ng chết làm sai cũng mắng, mắng trên cơ sở giả định và suy đoán. Bây giờ sau khi đào đống đất lở mấy mét lên thấy họ mang đủ lương khô, điện đàm, thuốc men bác có ra đó dập đầu trước mộ họ để xin lỗi k?

Hôm đầu tôi cũng thắc mắc về chuyện đài thông tin có mang đi không, vì có chỉ huy quân khu đi, mà để mất liên lạc. Đến hôm sau xem danh sách thành viên đoàn, thấy có cả Lữ đoàn 80 thông tin QK4, thì thấy rằng lành ít dữ nnhiều rồi!

Đi cùng đoàn có 1 Đài vô tuyến điện 15W của Lữ đoàn 80. NHư vậy là lũ ống/ sạt núi quá bất ngờ nên chôn vùi tất cả.

Thành phần đoàn có cả sỹ quan công binh, sỹ quan xe máy, sỹ quan tác chiến. Đây đúng nghĩa là Sở chỉ huy tiền phương của QK4 đi cứu hộ cứu nạn.
 

newbieshn

Xe tăng
Biển số
OF-473903
Ngày cấp bằng
29/11/16
Số km
1,263
Động cơ
212,130 Mã lực
Đúng vậy. Khi thông tin liên lạc bị mất, giao thông mất, thời gian cần gấp, thì các tướng lĩnh cần đến hiện trường sớm nhất để đánh giá tình hình rồi ra quyết định. Nếu ko bị tai nạn tôi nghĩ 4h sáng hôm sau họ đã hành quân thì 7h sáng đã có lệnh để điều động dàn quân chiến đấu rồi, và 11g trưa là các cụ ấy đã có cơm nóng ăn rồi. Nhưng hỡi ôi.....!!!!
Em cho là dự kiến ban đầu của Đoàn là sẽ đến nhà điều hành lúc 19h tối là cùng. Vì đi 2h đã đến được chỗ cách thủy điện 13km,
Em đoán là thế này:

- đường lên nhà điều hành thủy điện rất tốt, hàng ngày rất nhiều chuyến xe qua lại,. Bấy lâu nay mưa gió không ảnh hưởng gì. Nên Đoàn cho rằng dù có tràn thì ô tô của các bác vẫn đi được (hình như xe của các ông là xe đặc chủng, gầm cao, lốp "khủng bố""
- Đoàn dự tính 19h tối đến trạm điều hành, khảo sát sơ bộ, nghỉ ngơi ăn uống, ra chỉ thị để điều động cứu hộ. Sáng hôm sau triển khai cứu hộ luôn
 

qkace

Xe điện
Biển số
OF-9252
Ngày cấp bằng
5/9/07
Số km
2,717
Động cơ
562,754 Mã lực
Ở một diễn biến khác, 2 nhân viên Trạm 67 may mắn thoát chết nếu không có thể số nạn nhân đã là 15 người. Giá như có sự liên lạc tốt hơn thì có lẽ không nhiều tổn thất như vậy. Ý kiến của cá nhân em là đoàn cứu hộ hơi nóng vội.

 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top