[Funland] Sạt lở thủy điện Rào Trăng 3, hơn 10 công nhân bị vùi lấp. Phó tư lệnh Quân khu 4 cùng 12 người gặp nạn khi đi cứu hộ

Trạng thái
Thớt đang đóng

ocean08

Xe điện
Biển số
OF-703930
Ngày cấp bằng
13/10/19
Số km
3,796
Động cơ
151,726 Mã lực
22 cán bộ chiến sỹ trong khu nhà tập thể sư đoàn 337 QK4 bị vùi lấp!
Chưa tiễn đưa 13 cán bô, chiến sỹ vụ Rào Trăng 3, giờ lại đến Quảng Trị.... Đau xót quá!
 

Kuu

Xe lăn
Biển số
OF-128472
Ngày cấp bằng
26/1/12
Số km
11,722
Động cơ
1,231,487 Mã lực
có clip đoàn này đấy, có ảnh 1 số vật dụng còn sót lại của đoàn đấy, ảnh bộ đội hành quân vào ... trang thiết bị, công nghệ hiking vào rừng của dân phượt bây giờ nó xa xa lắm rồi. lều cá nhân, bếp cá nhân, vật dụng cá nhân bằng vật liệu nhẹ mang theo đủ để dừng đâu ngủ đấy được hết.
Do tính nghiêm trọng của thông tin hàng chục cán bộ công nhân thủy điện RT3 bị đất sạt lở vùi lấp nên đoàn này (gồm nhiều lãnh đạo địa phương và sĩ quan QĐ) vào trực tiếp thị sát, chỉ đạo việc CHCN.
Các bác ấy nghĩ là xe ô tô có thể chạy vào (gần) đến hiện trường và khu vực nhà máy điện RT3 chỉ bị sạt lở 1 phần, vẫn có thể bố trí ăn nghỉ được...

Giả sử em tham gia đoàn CHCN đó thì em cũng chẳng mang lều bạt lương thực đi làm gì.
 

Hự.

Xe điện
Biển số
OF-426937
Ngày cấp bằng
3/6/16
Số km
3,293
Động cơ
323,573 Mã lực
Sự hy sinh mất mát dù của người dân, người lính, lãnh đạo... đều là đau xót. Nhưng thực sự em thấy việc cứ xảy ra tình huống là phải có đoàn do trưởng đoàn là LĐ cấp cao lao đến luôn nó cứ thế nào đó. Có lúc cần thật, nhưng cứ luôn phải có LĐ cấp cao lao đến như vậy thì có vẻ ko ổn. Có cụ sẽ bảo phải đến thế để chỉ đạo xử lý tình huống tại hiện trường luôn cho nhanh. Nhưng cứu hộ khác với 1 trận đánh quân sự khi chỉ huy có thể quyết định cách đánh, hướng đánh, thậm chí rút lui... theo tình hình cụ thể. Còn cứu hộ cơ bản là huy động nhân lực, phương tiện, y tế, hậu cần.... nhanh nhất có thể đến hiện trường. Dường như chỗ này chỗ khác có 1 chút áp lực tâm lý, ko đến thì ko thể hiện sự sâu sát, trách nhiệm.
 

Jamebonds

Xe container
Biển số
OF-19789
Ngày cấp bằng
11/8/08
Số km
9,640
Động cơ
564,351 Mã lực
Do tính nghiêm trọng của thông tin hàng chục cán bộ công nhân thủy điện RT3 bị đất sạt lở vùi lấp nên đoàn này (gồm nhiều lãnh đạo địa phương và sĩ quan QĐ) vào trực tiếp thị sát, chỉ đạo việc CHCN.
Các bác ấy nghĩ là xe ô tô có thể chạy vào (gần) đến hiện trường và khu vực nhà máy điện RT3 chỉ bị sạt lở 1 phần, vẫn có thể bố trí ăn nghỉ được...

Giả sử em tham gia đoàn CHCN đó thì em cũng chẳng mang lều bạt lương thực đi làm gì.
Chúng ta còn nghĩ thế thì ko trách đoàn được. Thôi e dừng ở đây vậy
 

NNS

Xe lừa
Biển số
OF-4688
Ngày cấp bằng
12/5/07
Số km
37,488
Động cơ
1,855,048 Mã lực
  • Vodka
Reactions: Kuu

ly xây chừng

Xe tải
Biển số
OF-726188
Ngày cấp bằng
19/4/20
Số km
495
Động cơ
79,981 Mã lực
Nguồn lực có hạn thì p chấp nhận p có thứ ưu tiên hơn thứ khác. Tàu ngầm, tàu tuần tra biển, hệ thống phòng không, súng đạn để tập dượt, nuôi ăn chiến sỹ, trả lương bộ đội sỹ quan..., trăm thứ đều đổ vào ngân sách, mấy đôi giày thì xếp ưu tiên cao được bao nhiêu?
Khối quân đội làm kinh tế - chửi, ngân sách quốc phòng nhiều - chửi, trả lương bộ đội cao - chửi, k có tiền trang bị cũng chửi, thế các bác ưng thế nào? Hội đang gõ phím chửi Nếu mỗi lần chửi p nộp cho ngân sách độ 10tr thôi thì chắc Rằng sẽ thừa tiền mua giày Cho bộ đội ngay ấy mà. Em vote phương án tăng cường phạt Do chửi online để lấy đó đi mua giày cho chiến sỹ, đómg góp hết sức thiết thực ;))
Phạt thì Cá thu, Cá hưởng chứ bên Qd được đếch gì, cụ?
 

My Hao

Xe container
Biển số
OF-163525
Ngày cấp bằng
26/10/12
Số km
6,434
Động cơ
2,049,861 Mã lực
Thấy trên mạng ảnh chụp phòng khách gia đình nạn nhân toàn đồ gỗ. Nghĩ mà nó chán...
 

boyboy1990

Xe điện
Biển số
OF-126857
Ngày cấp bằng
6/1/12
Số km
3,144
Động cơ
405,793 Mã lực
Em ko hiểu? Em hỏi cụ 1 câu là bác ấy tại vị trí đó có lên đc ko?
Luật sỹ quận qd quy định cục phó cục CH-CN có trần quân hàm là thiếu tướng nhưng số lượng không quá 2, trước khi đại tá Hùng hy sinh thì Cục này có 3 cục phó, trong đó 2 đc nhiều tuổi hơn đã là thiếu tướng nên nếu đúng luật lệ thì đc Hùng cần chờ 1 trong 2 đc kia thuyên chuyển hoặc nghỉ hưu.
 

smilingman82

Xe buýt
Biển số
OF-33458
Ngày cấp bằng
12/4/09
Số km
791
Động cơ
472,198 Mã lực

xegiacmo

Xe lăn
Biển số
OF-124420
Ngày cấp bằng
16/12/11
Số km
11,187
Động cơ
402,123 Mã lực
Thấy một số cụ chê không trang bị giày hịn để đi rừng mà đi dép rọ. Các cụ không biết thời chiến tranh, lính Mỹ khốn khổ khi đeo giày và trang thiết bị đầy đủ, pro khi hành quân trong rừng. Giày hịn đi lội rừng trời mưa như cực hình, lính Mỹ bỏ giày ra thì không quen đi chân đất, còn đi giày thì khó chịu. Cụ nào không tin thì tìm hiểu thêm.
Nói phét ít thôi , hàng chuyên dụng nó có sự khác biệt ,hỗ trợ tốt lắm . Do không được trang bị và thói quen cả thôi
 

Anphat Bds

Xe tải
Biển số
OF-738399
Ngày cấp bằng
5/8/20
Số km
341
Động cơ
67,821 Mã lực
Sau đợt này chắc phải rút kinh nghiệm đầu tư di dời, quy hoạch lại một cơ số doanh trại bên QĐ
 

Jamebonds

Xe container
Biển số
OF-19789
Ngày cấp bằng
11/8/08
Số km
9,640
Động cơ
564,351 Mã lực
Sau đợt này chắc phải rút kinh nghiệm đầu tư di dời, quy hoạch lại một cơ số doanh trại bên QĐ
Lại khoét chân đồi làm nhà. Hồi xưa nhà bác em ở vùng gần đồi, muốn lấn đồi toàn khoét cái hàm ếch vào chân rồi thế là đất nó sụt xuống không mất công phải san gạt nhiều
IMG_1272.JPG
 

Noname_2015

Xe điện
Biển số
OF-369553
Ngày cấp bằng
7/6/15
Số km
2,231
Động cơ
329,790 Mã lực
Thôi ko nói với cụ nữa, vào rừng KL, dân bản địa và mấy người mới toanh kia, ai kinh nghiệm hơn ai? Đến lúc lấp rồi lại phải mời ô KL vào chỉ vị trí đấy

Khu này có đường ô tô vào tận ơi, ở điều kiện khô ráo, nên có thể triển khai cơ giới vào.

Mưa lũ thì dân bản địa cũng chả vô làm gì, mà vùng đó làm gì có dân sinh sống? Kiểm lâm thì chả ở nhà rồi. Lâm tặc thì mùa mưa gió trùm chăn nằm nhà chứ vô rừng để toi? Tóm lại là đội đó không giúp ích được gì! Thông tin đường xá tắc/ lở họ cũng đâu có nắm được.

Hãy chú ý chi tiết, khi thấy mưa gió có vẻ to là KL đã rút hết ra ngoài rồi, ko vào đấy.

NHững thứ anh em bàn phím nghĩ ra rằng thì là mà phải.... thì các bậc sỹ quan tham mưu lẫn chỉ huy QK4, chỉ huy tỉnh đội Thừa Thiên ko nghĩ ra?

Hãy nhìn vào thành phần của Đoàn công tác, có đủ sỹ quan chỉ huy QK, chỉ huy Cục cứu hộ cứu nạn Bộ QP, tỉnh đội, sỹ quan tham mưu: Tác chiến, công binh, xe máy, hậu cần, chỉ huy Lữ đoàn thông tin 80 cùng 1 điện đài 15W để thấy rằng họ đã đánh giá tình hình là nghiêm trọng, và cần có cơ quan chỉ huy tiền phương đánh giá tình hình hiện trường, đưa ra các mệnh lệnh cần thiết cho công tác cứu hộ.

Việc rủi là khó lường!
 

Bemagauvn

Xe điện
Biển số
OF-727839
Ngày cấp bằng
3/5/20
Số km
2,579
Động cơ
131,455 Mã lực
Em ko hiểu? Em hỏi cụ 1 câu là bác ấy tại vị trí đó có lên đc ko?
Em giải thích cho cụ vậy, vì cụ dùng sai từ và có vẻ không hiểu thật.
A Hùng chưa lên được mặc dù đã đủ thâm niên vì khoán số lượng, ở đây rộng là số lượng tướng tính trên toàn quân , hẹp là số lượng trong từng đơn vị ( theo chức sắc...etc) , quân đội chỉ 410 tướng chẳng hạn....

Ở trường hợp này, cục CHCN có 3 cục phó thì 2 phó kia đã là tướng trước rồi thì anh Hùng có thể là cục phó gối vì trẻ chỉ đại tá, có thể nữa là phải chờ vì chưa được xét, phó khác lại lên được và quy định cho cục CHCN, cục phó chỉ 2 thiếu tướng ( Trần mà cụ dùng ở đây chỉ quân hàm ở vị trí đó, ví dụ cục trưởng cục CHCN trần quân hàm trung tướng ), có những lý do khác nữa...

Cụ hỏi ở vị trí a Hùng lên được thiếu tướng hay không, em trả lời chưa chắc, vì ví dụ 2 ông kia chưa về chẳng hạn same tuổi nhau, cứ ngồi đó với nhau đến tuổi, anh Hùng đã 57 quá tuổi không được xét lên tướng nữa, hoặc có một trong hai vị tướng cục phó về hưu, nhưng lại có vị khác điều chuyển về và lên tướng, anh Hùng không được xét, cũng vẫn chỉ ở đại tá..... Nhiều lý do.
Nên trên thực tế em mới trả lời là lên được, nhưng chưa chắc ok!!?
 
Chỉnh sửa cuối:

Tookies

Xe điện
Biển số
OF-104819
Ngày cấp bằng
4/7/11
Số km
3,743
Động cơ
876,581 Mã lực
Tầm này ko sơ tán dân và các đơn vị khỏi các căn nhà bên vách đồi núi thì còn sạt nhiều chỗ.
Sơ tán ra đứng đường tắm mưa hết à?
Mưa còn tiếp cả tuần đấy các phịch thủ.
Phạm vi mưa từ miền Bắc cho đến vĩ tuyến 13.

Lên các tỉnh miền núi, trung du - theo tư duy này thì 99% bà con giờ này ra đứng đường hết. Chuyển sang chết vì đói và cảm lạnh!

Cuộc đời là rủi ro, các cụ ở phố hàng ngày thường xuyên cũng cách cái chết có 1 gang tay thôi!
 
Chỉnh sửa cuối:

xekcòi

Xe buýt
Biển số
OF-619116
Ngày cấp bằng
27/2/19
Số km
655
Động cơ
758,196 Mã lực
Cố tình lái chủ đề sang nội dung nhạy cảm về chính trị
Điểm cảnh cáo(Hết hạn 28/10/20)
 
Chỉnh sửa bởi quản trị viên:

groupon

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-129566
Ngày cấp bằng
5/2/12
Số km
1,049
Động cơ
386,305 Mã lực
Hầm nào cứu được lở đất? Người trong hầm may thì chết đuối, không may thì chết ngạt.
lamf
Giả sử như cụ nói là có hầm trú ẩn đi. Nhưng 1 trạm KL nhỏ như này liệu hầm có xây to cho 21 - 23 người trú ẩn không? Chưa kể đến hầm là để trú khi nghe tiếng lở núi, còn đây...
vậy khi dẫn hàng chục con người lao vào đó, người chỉ huy có nghĩ đến những vấn đề đấy không các bác?
người bình thường có chút kinh nghiệm như ông trạm trưởng trạm kiểm lâm cũng đã yêu cầu nhân viên không đi vào vì hiểu rõ những điều sơ đẳng mà các bác vừa nêu, và đã tránh gây ra thiệt hại về người


*Tối hôm đó thì lãnh đạo gọi điện cho ông Đông yêu cầu tạm ở nhà, đợi thời tiết hết mưa lũ rồi vào để đảm bảo an toàn. “Có lẽ nếu trạm trưởng không yêu cầu ở nhà thì tối hôm đó chúng tôi đã có mặt ở khu vực các cán bộ gặp nạn rồi”, ông Đông lặng người.

-Quay trở lại câu chuyện hầm trú ẩn, về cơ bản có thể làm được, nhưng tốn kém và xác xuất thành công thấp, vì vậy người ta thường quay trở lại áp dụng các biện pháp chọn lựa vị trí xây dựng, các biện pháp phòng tránh khác ngoài công trình, và tuân thủ các hướng dẫn trong điều kiện có thiên tai bất thường có thể xảy ra.
-Nếu hành động của đoàn cán bộ trên đáng khen, đáng tuyên dương, thì xin mời các cấp lãnh đạo cứ ra văn bản, ra luật yêu cầu cấp dưới có trách nhiệm hành động đúng như thế khi nhận được tin báo khẩn cấp về thiên tai và tổn thất về người. Tổ chức học tập phổ biến kinh nghiệm, noi theo gương sáng để toàn dân được biết.

-Cho đến khi nào có văn bản chính thức hướng dẫn thực hiện đúng như nhũng gì họ đã làm mới có thể yên tâm khẳng định đó là hành động đúng đắn, còn nếu ngược lại, kết quả của nó gần như phủ nhận mọi lời biện hộ. Người chết thì thêm một lời là xát thêm muối vào vết thương người thân của họ, nhưng tung hô quá đà làm lệch lạc mọi tư duy đúng đắn gây phản cảm và phản ứng ngược là chuyện dĩ nhiên sẽ xảy ra.
 
Chỉnh sửa cuối:
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top