[Funland] Sau taxi thì sắp có xe ôm xanh GM - Motobike rồi nhé các cụ ới

Ct.Thang

Xe tăng
Biển số
OF-644537
Ngày cấp bằng
29/4/19
Số km
1,144
Động cơ
120,618 Mã lực
Tuổi
53
So sánh nấu phở với SX oto là khập khiễng rồi.
Em khẳng định luôn là bí quyết nấu phở không cần mua, nó được chi sẻ miễn phí rất nhiều trên internet.
Nhưng có nấu được như vậy không là câu chuyện khác
Ý em nói là công nghệ lõi rất quan trọng với tất cả các ngành, thiếu công nghệ lõi thì giá trị gia tăng rất thấp.
Vd, cái xe máy thì nhiều nước sx được, nhưng công nghệ số tròn (đến số 4 đạp tiếp về mo mà không phải gạt ngược lại), sau đó là FI và gần đây là ngắt động cơ khi dừng thì do người Nhật đưa ra giải pháp đầu tiên trong sản phẩm của họ, họ sẽ thu lợi nhuận lớn nhất từ các công nghệ lõi này trong khoảng 15-20 năm, sau đó "tháo khoán".
Cái công nghệ "lõi của lõi" của cái tầu sân bay là khả năng máy bay cất, hạ cánh trên đó, chứ không phải là khối sắt lớn nổi trên biển.
Cái CN số tròn tuyền cơ khí thì sao mà dấu dc cụ?
 

Gangnam

Tầu Hỏa
Người OF
Biển số
OF-171717
Ngày cấp bằng
27/9/12
Số km
40,062
Động cơ
1,166,674 Mã lực
Tuổi
46
So sánh nấu phở với SX oto là khập khiễng rồi.
Em khẳng định luôn là bí quyết nấu phở không cần mua, nó được chi sẻ miễn phí rất nhiều trên internet.
Nhưng có nấu được như vậy không là câu chuyện khác
Ý em nói là công nghệ lõi rất quan trọng với tất cả các ngành, thiếu công nghệ lõi thì giá trị gia tăng rất thấp.
Em xin đưa ra một số Vd về công nghệ lõi theo cách nhìn của em:
* cái xe máy thì nhiều nước sx được, nhưng công nghệ số tròn (đến số 4 đạp tiếp về mo mà không phải gạt ngược lại), sau đó là FI và gần đây là ngắt động cơ khi dừng thì do người Nhật đưa ra giải pháp đầu tiên trong sản phẩm của họ, họ sẽ thu lợi nhuận lớn nhất từ các công nghệ lõi này trong khoảng 15-20 năm, sau đó "tháo khoán".
* tầu sân bay thì công nghệ lõi là máy bay có thể cất, hạ cánh trên đó, chứ không phải là khối sắt lớn nổi trên biển.
Em thấy sắp có xe Skoda về VN. Không biết công nghệ lõi của xe này là gì cụ nhỉ? Câu hỏi này khó quá cụ có thể bỏ qua :D
 

bspvietnam

Xe tăng
Biển số
OF-495217
Ngày cấp bằng
6/3/17
Số km
1,623
Động cơ
230,152 Mã lực
Website
lebiz.net
Không có gì giấu được, nhưng họ đăng ký bảo hộ giải pháp trí tuệ cụ ạ.
Nếu họ đăng ký bảo hộ phạm vi toàn cầu, thì bất kỳ hãng nào làm cái đó, mà không được họ cho phép đều là vi phạm.
Cái CN số tròn tuyền cơ khí thì sao mà dấu dc cụ?
 

bspvietnam

Xe tăng
Biển số
OF-495217
Ngày cấp bằng
6/3/17
Số km
1,623
Động cơ
230,152 Mã lực
Website
lebiz.net
Em chịu.
Chỉ biết công nghệ lõi là cái mà ít người biết, ít người hiểu.
Với câc nền sản xuất có hàm lượng kỹ thuật cao, thì công nghệ lõi là cái sống còn của họ.
Em thấy sắp có xe Skoda về VN. Không biết công nghệ lõi của xe này là gì cụ nhỉ? Câu hỏi này khó quá cụ có thể bỏ qua :D
 

namphong12

Xe container
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
8,498
Động cơ
229,974 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
So sánh nấu phở với SX oto là khập khiễng rồi.
Em khẳng định luôn là bí quyết nấu phở không cần mua, nó được chi sẻ miễn phí rất nhiều trên internet.
Nhưng có nấu được như vậy không là câu chuyện khác
Ý em nói là công nghệ lõi rất quan trọng với tất cả các ngành, thiếu công nghệ lõi thì giá trị gia tăng rất thấp.
Em xin đưa ra một số Vd về công nghệ lõi theo cách nhìn của em:
* cái xe máy thì nhiều nước sx được, nhưng công nghệ số tròn (đến số 4 đạp tiếp về mo mà không phải gạt ngược lại), sau đó là FI và gần đây là ngắt động cơ khi dừng thì do người Nhật đưa ra giải pháp đầu tiên trong sản phẩm của họ, họ sẽ thu lợi nhuận lớn nhất từ các công nghệ lõi này trong khoảng 15-20 năm, sau đó "tháo khoán".
* tầu sân bay thì công nghệ lõi là máy bay có thể cất, hạ cánh trên đó, chứ không phải là khối sắt lớn nổi trên biển.
Lõi của xe xăng là động cơ, hộp số là khung gầm.
Tất cả những bằng sáng chế của cái xe xăng phần lớn nằn trong tay các hãng xe lớn. Và rất khó có thể mua được. Rất may cho Vinfast là BMW đã bán cho thiết kế 2 mẫu cũng như động cơ.
Lõi của xe điện là khung gầm, pin, sạc và trình điều khiển ( phần mềm). Và phần lớn các bằng sáng chế này nó nằm trong tay các hãng công nghệ. Mà các hãng công nghệ họ không sản xuất xe. Nên có tiền là mua được thôi.
Còn khung gầm xe điện thì Vinfast họ nói rồi đấy. Họ thuê Pininfarina và Torino design thiết kế.
Họ thuê Magna thử nghiệm.
Các hãng này họ cũng không sản xuất xe. Ai thuê thì họ làm thôi.
Và quan trọng nhất là bản quyền của mấy mẫu xe điện này thuộc về Vinfast.
Yên tâm đi Vinfast không dám nói láo đâu. Mấy hãng kia là những tên tuổi lớn trong làng thiết kế, thử nghiệm xe. Họ không để yên cho hãng xe nào lợi dụng tên tuổi của họ đâu.
Em hiểu ý của cụ là Vinfast phải thành lập bộ phận phát triển sản phẩm (lõi đây).
Nhưng em hỏi cụ. Ở Việt Nam có người nào, công ty nào thiết kế ra được chiếc xe.
Thế là phải thuê tây về thôi. Thay vì thuê tây về văn phòng của Vinfast ở Việt Nam thiết kế. Thì họ đặt tây thiết kế ở tây ( bài tập về nhà). Nó có khác gì nhau.
Và tây ngồi ở đâu thiết kế thì bản quyền vẫn thuộc về Vinfast.
 

Bống đáng yêu

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-756618
Ngày cấp bằng
6/1/21
Số km
819
Động cơ
58,541 Mã lực
Tuổi
37
So sánh nấu phở với SX oto là khập khiễng rồi.
Em khẳng định luôn là bí quyết nấu phở không cần mua, nó được chi sẻ miễn phí rất nhiều trên internet.
Nhưng có nấu được như vậy không là câu chuyện khác
Ý em nói là công nghệ lõi rất quan trọng với tất cả các ngành, thiếu công nghệ lõi thì giá trị gia tăng rất thấp.
Em xin đưa ra một số Vd về công nghệ lõi theo cách nhìn của em:
* cái xe máy thì nhiều nước sx được, nhưng công nghệ số tròn (đến số 4 đạp tiếp về mo mà không phải gạt ngược lại), sau đó là FI và gần đây là ngắt động cơ khi dừng thì do người Nhật đưa ra giải pháp đầu tiên trong sản phẩm của họ, họ sẽ thu lợi nhuận lớn nhất từ các công nghệ lõi này trong khoảng 15-20 năm, sau đó "tháo khoán".
* tầu sân bay thì công nghệ lõi là máy bay có thể cất, hạ cánh trên đó, chứ không phải là khối sắt lớn nổi trên biển.
Hôm nào em dẫn cụ đi ăn phở ở quán em yêu thích. Chỉ cần cụ kiếm trên internet được công thức y như thế, em gửi cụ 100M hậu tạ.
 

ung_sung_tu_tai

Xe container
Biển số
OF-710823
Ngày cấp bằng
18/12/19
Số km
5,575
Động cơ
189,601 Mã lực
Tuổi
44
Dạ đúng ạ

Một ví dụ đơn giản là thế này, hàng ngày vẫn diễn ra trong cuộc sống, hiện trên màn hình TV có khi tới dăm bảy lần (nhưng có nhẽ ộp chả mấy người xen TV nên không biết) Ấy là nó giống như các nội dung phát trên truyền hình, nhà đài họ có thể làm, có thể thành lập bộ phận để làm, và có những nội dung họ làm, nhưng ngoài ra họ cũng vẫn thuê một công ty nào đó làm một nội dung nào đó theo đầu bài họ đặt ra. Và bản quyền nội dung đó vẫn là của nhà đài ạ.

Làm cái xe như Vin cũng thế, có cái họ làm, có cái họ đặt làm, có cái họ mua, có cái họ đặt thiết kế... dưng cái xe đó là của họ ạ. Các hãng xe khác cũng thế mà thôi, nhưng có thể là ở mỗi giai đoạn/quy mô khác nhau thì mỗi hãng sẽ có mức độ tự làm/đặt ngoài với tỷ lệ khác nhau mà thôi. Tất các các nhà cung cấp từ cái to cho tới cái bé thì cũng chỉ là nhà sản xuất theo tiêu chuẩn/yêu cầu của hãng mà thôi ạ. Tuy nhiên trong ngành công nghiệp ô tô nó có nhiều thứ tiêu chuẩn hóa rồi, và các nhà sản xuất đều muốn sản phẩm của mình phù hợp nên luôn cố gắng tự tạo ra sản phẩm có tiêu chuẩn đa dạng nhất để được nhiều nơi chấp nhận nhất. Hãng cũng mong muốn giá thành giảm nhất/tiện lợi nhất nên thường chọn những cái đã được tiêu chuẩn hóa chứ không mấy khi tự nghĩ ra cái trái khoáy làm gì cả (trừ về hình dạng/kích thước) - vì thế nên nhiều khi cứ nhầm tưởng là hãng phải chạy theo nhà cung cấp. Bản chất thì nhà sản xuất vẫn luôn phải làm theo tiêu chuẩn của hãng xe.
(Ví dụ đơn giản ông Vin bầu xe VF100 của tau lắp lốp 165, mầy cung cấp lốp 165 cho tau thì chắc chả thằng sx lốp nào bẩu tau íu sán xuất kịp lốp 165, mầy phải sửa thiết kế xe mầy lắp lốp 265 đê, và thằng Vin lại sửa thiết kế xe để lắp lốp 265 cả)

Các ngành nghề/lĩnh vực khác cũng thế cả mà, ví dụ điển hình là Boing họ có nhẽ họ chả sản xuất cái gì trên cái máy bay của họ, và ở ĩnh vực này thì thấy rõ rằng nhà sản xuất phải chạy theo hãng ạ.

Kể cả bát phở cũng thế mà thôi, ngoài cái nồi nước phở ra thì ông bà chủ quán phở có làm cái gì khác đâu ạ ? Thị thì cũng đặt người cung cấp là lấy loại này loại kia (theo tiêu chuẩn của họ) bánh phở cũng nên không tránh riêng theo công thức của họ thì cũng thái to thái nhỏ theo ý của họ. Các loại gia vị khác cũng rứa mà thôi, đều do các chỗ khác cung cấp nhưng phải theo tiêu chuẩn của họ. Bố bảo thằng cung cấp nói tau íu có bắp bò đâu, mầy phải chuyển sang là phở gân đê.

Lõi của xe xăng là động cơ, hộp số là khung gầm.
Tất cả những bằng sáng chế của cái xe xăng phần lớn nằn trong tay các hãng xe lớn. Và rất khó có thể mua được. Rất may cho Vinfast là BMW đã bán cho thiết kế 2 mẫu cũng như động cơ.
Lõi của xe điện là khung gầm, pin, sạc và trình điều khiển ( phần mềm). Và phần lớn các bằng sáng chế này nó nằm trong tay các hãng công nghệ. Mà các hãng công nghệ họ không sản xuất xe. Nên có tiền là mua được thôi.
Còn khung gầm xe điện thì Vinfast họ nói rồi đấy. Họ thuê Pininfarina và Torino design thiết kế.
Họ thuê Magna thử nghiệm.
Các hãng này họ cũng không sản xuất xe. Ai thuê thì họ làm thôi.
Và quan trọng nhất là bản quyền của mấy mẫu xe điện này thuộc về Vinfast.
Yên tâm đi Vinfast không dám nói láo đâu. Mấy hãng kia là những tên tuổi lớn trong làng thiết kế, thử nghiệm xe. Họ không để yên cho hãng xe nào lợi dụng tên tuổi của họ đâu.
Em hiểu ý của cụ là Vinfast phải thành lập bộ phận phát triển sản phẩm (lõi đây).
Nhưng em hỏi cụ. Ở Việt Nam có người nào, công ty nào thiết kế ra được chiếc xe.
Thế là phải thuê tây về thôi. Thay vì thuê tây về văn phòng của Vinfast ở Việt Nam thiết kế. Thì họ đặt tây thiết kế ở tây ( bài tập về nhà). Nó có khác gì nhau.
Và tây ngồi ở đâu thiết kế thì bản quyền vẫn thuộc về Vinfast.
 

manhhubt

Xe máy
Biển số
OF-532073
Ngày cấp bằng
13/9/17
Số km
68
Động cơ
170,069 Mã lực
Tuổi
32
Bao giờ ra đi thử phát cho biết
 

Gangnam

Tầu Hỏa
Người OF
Biển số
OF-171717
Ngày cấp bằng
27/9/12
Số km
40,062
Động cơ
1,166,674 Mã lực
Tuổi
46
Em chịu.
Chỉ biết công nghệ lõi là cái mà ít người biết, ít người hiểu.
Với câc nền sản xuất có hàm lượng kỹ thuật cao, thì công nghệ lõi là cái sống còn của họ.
Tại thấy cụ nhấn mạnh về cái gọi là "công nghệ lõi" nên em nghĩ cụ là người hiểu biết, chứ nếu chỉ biết đến vậy thì thôi.
Em người dùng, chỉ cần biết một món đồ nếu thấy phù hợp nhu cầu sử dụng và hợp túi tiền mình, và quan trọng nhất là mình thích, là mua, quan tâm làm gì công nghệ lõi.
 

doctor103

Xe điện
Biển số
OF-470186
Ngày cấp bằng
14/11/16
Số km
4,381
Động cơ
181,438 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Có nhu cầu và có điều kiện đi taxi thì thiếu gì lựa chọn ngoài Grab, cụ lại gợi ý xe bus :D
Đi xe bus cũng là để ủng hộ phương tiện giao thông công cộng mà, với cả đa số đi taxi hay phương tiện cá nhân thì xe bus tuyến sân bay như này lại thoáng
 

bspvietnam

Xe tăng
Biển số
OF-495217
Ngày cấp bằng
6/3/17
Số km
1,623
Động cơ
230,152 Mã lực
Website
lebiz.net
Vâng, đấy là cái mà em đang nói đến trong các comment mà em gọi chung là công nghệ lõi, cụ mới chỉ đọc 1 comment.
Hôm nào em dẫn cụ đi ăn phở ở quán em yêu thích. Chỉ cần cụ kiếm trên internet được công thức y như thế, em gửi cụ 100M hậu tạ.
 

Gangnam

Tầu Hỏa
Người OF
Biển số
OF-171717
Ngày cấp bằng
27/9/12
Số km
40,062
Động cơ
1,166,674 Mã lực
Tuổi
46
Đi xe bus cũng là để ủng hộ phương tiện giao thông công cộng mà, với cả đa số đi taxi hay phương tiện cá nhân thì xe bus tuyến sân bay như này lại thoáng
Lan man, chẳng thấy liên quan gì.
 

bspvietnam

Xe tăng
Biển số
OF-495217
Ngày cấp bằng
6/3/17
Số km
1,623
Động cơ
230,152 Mã lực
Website
lebiz.net
Loạt comment của em kéo dài từ trả lời một cụ là "GIÁ THÀNH rẻ hơn đế quốc" thì em bẩu là muốn rẻ hơn đế quốc thì phải nắm được một vấn đề cốt yếu chiếm giá trị cao nhất thì mới mong GIÁ THÀNH (không phải giá BÁN) thấp hơn được. Và em lấy ví dụ là công nghệ lõi - cái mà phần lớn các hãng đều lấy đó là phần gia tăng giá trị cao nhất của họ, nó chiếm tỷ trọng lớn trong cơ cấu giá thành theo cách làm của họ (chứ không phải ở xứ ta).
Chứ em không đi sâu vào câu chuyện công nghệ lõi cụ ah.
CN lõi là cái mà ngay cả người trong hãng còn chưa chắc được biết huống hồ người ngoài, lại còn là những người chém gió như em.
Tại thấy cụ nhấn mạnh về cái gọi là "công nghệ lõi" nên em nghĩ cụ là người hiểu biết, chứ nếu chỉ biết đến vậy thì thôi.
Em người dùng, chỉ cần biết một món đồ nếu thấy phù hợp nhu cầu sử dụng và hợp túi tiền mình, và quan trọng nhất là mình thích, là mua, quan tâm làm gì công nghệ lõi.
 

Gangnam

Tầu Hỏa
Người OF
Biển số
OF-171717
Ngày cấp bằng
27/9/12
Số km
40,062
Động cơ
1,166,674 Mã lực
Tuổi
46
Loạt comment của em kéo dài từ trả lời một cụ là "GIÁ THÀNH rẻ hơn đế quốc" thì em bẩu là muốn rẻ hơn đế quốc thì phải nắm được một vấn đề cốt yếu chiếm giá trị cao nhất thì mới mong GIÁ THÀNH (không phải giá BÁN) thấp hơn được. Và em lấy ví dụ là công nghệ lõi - cái mà phần lớn các hãng đều lấy đó là phần gia tăng giá trị cao nhất của họ, nó chiếm tỷ trọng lớn trong cơ cấu giá thành theo cách làm của họ (chứ không phải ở xứ ta).
Chứ em không đi sâu vào câu chuyện công nghệ lõi cụ ah.
CN lõi là cái mà ngay cả người trong hãng còn chưa chắc được biết huống hồ người ngoài, lại còn là những người chém gió như em.
Em hỏi cụ thể công nghệ lõi của Skoda… cụ lại không trả lời được, haizzza chán nhỉ :D
Đọc mãi cuối cùng cụ thừa nhận là chém gió, Hihi, thôi huề vốn cụ ạ :D
 

bspvietnam

Xe tăng
Biển số
OF-495217
Ngày cấp bằng
6/3/17
Số km
1,623
Động cơ
230,152 Mã lực
Website
lebiz.net
Vấn đề các cụ đưa ra quá rộng rồi, mà rất có thể em và các cụ cũng chỉ hiểu được một phần trong đó :)
Theo em, công nghệ các tập hợp các giải pháp khoa học được TÍCH LŨY từ nhiều ngành, qua nhiều thời gian. Do vậy, nó cần cả về mặt thời gian và sự phát triển từ các lĩnh vực khác nhau.
Sự tích lũy này nó phải trên phạm vi quốc gia, nhân loại, chứ một người, một hãng không tự làm được.
Xi lanh, séc măng, pít tông nó có cả trăm năm nay nhưng không phải ai cũng làm được, mà có làm được chưa chắc đảm bảo về giá thành và tuổi thọ.
Có lẽ thời điểm hiện tại chả ai đi nghiên cứu cách tạo ra cái oto nữa, vì nó đã hết không gian khai thác yếu tố đi lại/vận chuyển rồi.
Họ đã đi vào nghiên cứu các giải pháp về sự THÔNG MINH của cái oto.
Cái phanh cơ khí (cho dù là phanh điện tử, hoặc chống bó cứng....) chắc cũng sắp đến lúc dừng lại rồi, họ sẽ cho ra giải pháp các xe có thể tránh không va vào nhau bằng các giải pháp khác.
Cái còi kêu inh ỏi có thể được thay thế bởi các giải pháp khác lịch sự hơn, ít ảnh hưởng đến những người không liên quan khi các xe có thể giao tiếp được với nhau.
Lõi của xe xăng là động cơ, hộp số là khung gầm.
Tất cả những bằng sáng chế của cái xe xăng phần lớn nằn trong tay các hãng xe lớn. Và rất khó có thể mua được. Rất may cho Vinfast là BMW đã bán cho thiết kế 2 mẫu cũng như động cơ.
Lõi của xe điện là khung gầm, pin, sạc và trình điều khiển ( phần mềm). Và phần lớn các bằng sáng chế này nó nằm trong tay các hãng công nghệ. Mà các hãng công nghệ họ không sản xuất xe. Nên có tiền là mua được thôi.
Còn khung gầm xe điện thì Vinfast họ nói rồi đấy. Họ thuê Pininfarina và Torino design thiết kế.
Họ thuê Magna thử nghiệm.
Các hãng này họ cũng không sản xuất xe. Ai thuê thì họ làm thôi.
Và quan trọng nhất là bản quyền của mấy mẫu xe điện này thuộc về Vinfast.
Yên tâm đi Vinfast không dám nói láo đâu. Mấy hãng kia là những tên tuổi lớn trong làng thiết kế, thử nghiệm xe. Họ không để yên cho hãng xe nào lợi dụng tên tuổi của họ đâu.
Em hiểu ý của cụ là Vinfast phải thành lập bộ phận phát triển sản phẩm (lõi đây).
Nhưng em hỏi cụ. Ở Việt Nam có người nào, công ty nào thiết kế ra được chiếc xe.
Thế là phải thuê tây về thôi. Thay vì thuê tây về văn phòng của Vinfast ở Việt Nam thiết kế. Thì họ đặt tây thiết kế ở tây ( bài tập về nhà). Nó có khác gì nhau.
Và tây ngồi ở đâu thiết kế thì bản quyền vẫn thuộc về Vinfast.
Dạ đúng ạ

Một ví dụ đơn giản là thế này, hàng ngày vẫn diễn ra trong cuộc sống, hiện trên màn hình TV có khi tới dăm bảy lần (nhưng có nhẽ ộp chả mấy người xen TV nên không biết) Ấy là nó giống như các nội dung phát trên truyền hình, nhà đài họ có thể làm, có thể thành lập bộ phận để làm, và có những nội dung họ làm, nhưng ngoài ra họ cũng vẫn thuê một công ty nào đó làm một nội dung nào đó theo đầu bài họ đặt ra. Và bản quyền nội dung đó vẫn là của nhà đài ạ.

Làm cái xe như Vin cũng thế, có cái họ làm, có cái họ đặt làm, có cái họ mua, có cái họ đặt thiết kế... dưng cái xe đó là của họ ạ. Các hãng xe khác cũng thế mà thôi, nhưng có thể là ở mỗi giai đoạn/quy mô khác nhau thì mỗi hãng sẽ có mức độ tự làm/đặt ngoài với tỷ lệ khác nhau mà thôi. Tất các các nhà cung cấp từ cái to cho tới cái bé thì cũng chỉ là nhà sản xuất theo tiêu chuẩn/yêu cầu của hãng mà thôi ạ. Tuy nhiên trong ngành công nghiệp ô tô nó có nhiều thứ tiêu chuẩn hóa rồi, và các nhà sản xuất đều muốn sản phẩm của mình phù hợp nên luôn cố gắng tự tạo ra sản phẩm có tiêu chuẩn đa dạng nhất để được nhiều nơi chấp nhận nhất. Hãng cũng mong muốn giá thành giảm nhất/tiện lợi nhất nên thường chọn những cái đã được tiêu chuẩn hóa chứ không mấy khi tự nghĩ ra cái trái khoáy làm gì cả (trừ về hình dạng/kích thước) - vì thế nên nhiều khi cứ nhầm tưởng là hãng phải chạy theo nhà cung cấp. Bản chất thì nhà sản xuất vẫn luôn phải làm theo tiêu chuẩn của hãng xe.
(Ví dụ đơn giản ông Vin bầu xe VF100 của tau lắp lốp 165, mầy cung cấp lốp 165 cho tau thì chắc chả thằng sx lốp nào bẩu tau íu sán xuất kịp lốp 165, mầy phải sửa thiết kế xe mầy lắp lốp 265 đê, và thằng Vin lại sửa thiết kế xe để lắp lốp 265 cả)

Các ngành nghề/lĩnh vực khác cũng thế cả mà, ví dụ điển hình là Boing họ có nhẽ họ chả sản xuất cái gì trên cái máy bay của họ, và ở ĩnh vực này thì thấy rõ rằng nhà sản xuất phải chạy theo hãng ạ.

Kể cả bát phở cũng thế mà thôi, ngoài cái nồi nước phở ra thì ông bà chủ quán phở có làm cái gì khác đâu ạ ? Thị thì cũng đặt người cung cấp là lấy loại này loại kia (theo tiêu chuẩn của họ) bánh phở cũng nên không tránh riêng theo công thức của họ thì cũng thái to thái nhỏ theo ý của họ. Các loại gia vị khác cũng rứa mà thôi, đều do các chỗ khác cung cấp nhưng phải theo tiêu chuẩn của họ. Bố bảo thằng cung cấp nói tau íu có bắp bò đâu, mầy phải chuyển sang là phở gân đê.
 

bspvietnam

Xe tăng
Biển số
OF-495217
Ngày cấp bằng
6/3/17
Số km
1,623
Động cơ
230,152 Mã lực
Website
lebiz.net
Mấy ông nghĩ ra, hoặc ít ra hiểu được về công nghệ lõi thì làm gì có thời gian đi comment dạo ở mấy cái diễn đàn cụ ơi.
Em hỏi cụ thể công nghệ lõi của Skoda… cụ lại không trả lời được, haizzza chán nhỉ :D
Đọc mãi cuối cùng cụ thừa nhận là chém gió, Hihi, thôi huề vốn cụ ạ :D
 

namphong12

Xe container
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
8,498
Động cơ
229,974 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Cái phanh cơ khí (cho dù là phanh điện tử, hoặc chống bó cứng....) chắc cũng sắp đến lúc dừng lại rồi, họ sẽ cho ra giải pháp các xe có thể tránh không va vào nhau bằng các giải pháp khác.
Cái còi kêu inh ỏi có thể được thay thế bởi các giải pháp khác lịch sự hơn, ít ảnh hưởng đến những người không liên quan khi các xe có thể giao tiếp được với nhau.
2 chỗ in đậm thể hiện cụ chẳng hiểu gì về kỹ thuật cả.
Chống bó cứng là 1 công nghệ trong hệ thống phanh.
Sao lại dùng còi kêu inh ỏi? Nó là tần số âm thanh. Dù xe có cách âm xịn cỡ nào đi nữa. Thì tiếng còi vẫn lọi vào được.
 

alceste

Xe điện
Biển số
OF-331518
Ngày cấp bằng
16/8/14
Số km
3,402
Động cơ
280,241 Mã lực
Vâng thế mời cụ tiếp tục đi đi ạ, mỗi phương tiện, hãng xe, loại hình có 1 tập khách khác nhau và với thị trường 10 triệu dân như HN thì nếu làm tốt vẫn đủ rộng cho tất cả mọi người mà.
Đi xe bus cũng là để ủng hộ phương tiện giao thông công cộng mà, với cả đa số đi taxi hay phương tiện cá nhân thì xe bus tuyến sân bay như này lại thoáng
 

Gangnam

Tầu Hỏa
Người OF
Biển số
OF-171717
Ngày cấp bằng
27/9/12
Số km
40,062
Động cơ
1,166,674 Mã lực
Tuổi
46
Mấy ông nghĩ ra, hoặc ít ra hiểu được về công nghệ lõi thì làm gì có thời gian đi comment dạo ở mấy cái diễn đàn cụ ơi.
Các cụ xưa đã nói là cấm có sai câu nào:
ĐIẾC HAY HÓNG - NGỌNG HAY NÓI :))
 

bspvietnam

Xe tăng
Biển số
OF-495217
Ngày cấp bằng
6/3/17
Số km
1,623
Động cơ
230,152 Mã lực
Website
lebiz.net
Vâng, em không hiểu gì về kỹ thuật phanh và âm học.
Ý em là với sự phát triển công nghệ hiện nay, có thể giải pháp HÃM (bị động) sẽ bị chuyển thành giải pháp TRÁNH (chủ động): còi là một hình thức báo hiệu cho người khác, có thể được thay thế bằng hình thức khác chứ không nhất thiết phải dùng giải pháp âm thanh.
2 chỗ in đậm thể hiện cụ chẳng hiểu gì về kỹ thuật cả.
Chống bó cứng là 1 công nghệ trong hệ thống phanh.
Sao lại dùng còi kêu inh ỏi? Nó là tần số âm thanh. Dù xe có cách âm xịn cỡ nào đi nữa. Thì tiếng còi vẫn lọi vào được.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top