[Thảo luận] Sau vô-lăng, những thói xấu nên bỏ

Đại_Bàng

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-124769
Ngày cấp bằng
19/12/11
Số km
696
Động cơ
385,650 Mã lực
Cái chuyện bật pha chiếu xa đi trong phố và những nơi có đèn đường thì rất nhiều lái xe mắc phải , cái này không phải ý thức nữa mà thành luật rồi vì nó gây nguy hiểm cho người đang tham gia giao thông trên đường đấy

Em thấy CSGT sao không bắt lỗi này mà cứ rình bắt những lỗi mà lái xe nhiều khi không muốn mắc lỗi từ đó mới bị chởi nhiều , nếu CSGT bắt những lỗi như bật pha chiếu xa khi đi trong phố hay những chỗ có đèn đường thì chắc chắn được dân quý mến ngay
 

minck

Xe container
Biển số
OF-103427
Ngày cấp bằng
19/6/11
Số km
8,170
Động cơ
478,960 Mã lực
Em hay bám sát đuôi xe khác khi đi trong phố, vì nếu e mà ko bám sát kiểu gì cũng có ông xe máy lách vào giữa liền. Mà lúc đó xử lý khoảng cách giữa ô tô và xe máy còn khổ gấp trăm lần. Tuy nhiên em luôn cách 20cm :) ko phải 6mm như bác nói.
Cảm ơn bác về những lời khuyên.
Đúng như cụ nói! HN mà để khoảng cách quá lớn là bị "điền vào chỗ trống" ngay. Phải linh hoạt trong mỗi điều kiện...
 

locpham.info

Xe buýt
Biển số
OF-107665
Ngày cấp bằng
3/8/11
Số km
678
Động cơ
400,161 Mã lực
em vodka cụ rồi nhá
 

Ob3xuT

Xe điện
Biển số
OF-139824
Ngày cấp bằng
25/4/12
Số km
2,443
Động cơ
390,500 Mã lực
Nơi ở
Phố nhỏ... Ngõ nhỏ... Nhà tôi ở đó...
mấy cái này cứ đi là có kinh nghiệm, ko đi thì có ngồi học thuộc cũng chỉ thế thôi các cụ nhỉ... (ko hiểu sao e bị dị ứng vs kiểu lý thuyết này quá :()
 

hihodu

Xe tăng
Biển số
OF-62237
Ngày cấp bằng
19/4/10
Số km
1,455
Động cơ
453,860 Mã lực
Nơi ở
Ở đâu còn lâu mới nói.
Cụ này chuyên copy và paste,dù sao cũng tốt nhưng cụ cho cái link gốc không các cụ trên này lại nghĩ cụ viết được.
 

tungle

Xe máy
Biển số
OF-48712
Ngày cấp bằng
14/10/09
Số km
57
Động cơ
459,180 Mã lực
Người đi bộ ở VN thì đa phần là ẩu nhất thế giới, nên e ko đồng ý!
Theo em, trong trường hợp không có đèn báo thì phải ưu tiên người đi bộ qua đường nơi có vạch cho người đi bộ chứ.
 

Lebinno

Xe hơi
Biển số
OF-71435
Ngày cấp bằng
25/8/10
Số km
178
Động cơ
428,790 Mã lực
Hay quá cụ ạ, hãy là người lịch thiệp khi ngồi sau vô lăng
 

Ducwagon

Xe tăng
Biển số
OF-4115
Ngày cấp bằng
2/4/07
Số km
1,273
Động cơ
563,800 Mã lực
May quá và cũng hãnh diện, đến 99,9% các thói xấu trên em không mắc phải :D
 

ngduyhai

Xe hơi
Biển số
OF-131144
Ngày cấp bằng
16/2/12
Số km
141
Động cơ
374,510 Mã lực
thanks chủ thớt những thông tin bổ ích
 

ThanhTungTB

Xe điện
Biển số
OF-73474
Ngày cấp bằng
21/9/10
Số km
3,832
Động cơ
462,840 Mã lực
Tuổi
34
E giơ 2 tay ủng hộ thớt này .Bác chủ nói rất đúng đề nghị ai có thói quen như trên ,lên sửa đổi luôn
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,645
Động cơ
677,903 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Hãy là người lịch thiệp khi ngồi sau vô lăng, dù có thể chẳng ai biết bạn là ai giữa phố phường đông đúc.

Khiếm nhã với người đi bộ

Chẳng người đi bộ nào thấy thích thú với việc nấn ná ở giữa đường gây cản trở giao thông. Hầu như tất cả đều cố gắng qua đường thật nhanh, hết mức có thể. Vì vậy, bạn đừng thiếu kiên nhẫn đến mức bấm còi inh ỏi để thúc giục họ rảo bước hoặc cố tìm cách lách qua. Hãy dành cho người đi bộ đủ thời gian và không gian cần thiết để sang đường.

Bám đuôi xe khác quá sát

Gần như bám dính cản sau của chiếc xe chạy trước sẽ không giúp bạn tới chỗ cần đến nhanh hơn, đặc biệt là khi đang tắc đường. Một số người có thể tự tin rằng mình lái chắc tay đủ mức cần thiết để bám sát đuôi xe khác với khoảng cách chỉ đút vừa chiếc iPod Nano, nhưng hãy nhớ rằng trừ phi bạn có thể kiểm soát vạn vật khách quan, thì kỹ năng lái của bạn không bao giờ là đủ.

Hãy thư giãn. Đích đến của bạn chẳng chạy đi đâu cả, nó sẽ vẫn ở đó dù bạn có giữ khoảng cách với đuôi xe trước 6mm hay 6m. Bạn cần giữ khoảng cách an toàn phòng trường hợp lái xe phía trước mất kiểm soát.

Chạy xe quá chậm

Bạn có thể cho rằng như vậy an toàn hơn, nhưng sẽ không hay chút nào nếu bạn chạy xe với tốc độ dưới giới hạn tối thiểu. Các kỹ sư đã phải làm đủ mọi nghiên cứu và tính toán để đảm bảo rằng, với điều kiện thời tiết và đường sá cho phép, bạn có thể lái xe an toàn ở giới hạn tốc độ ghi trên biển báo.

Không phải cứ lái chậm là an toàn. Đôi khi việc chạy xe quá chậm trên đường cũng tiềm ẩn những nguy cơ. Xe bạn có thể trở thành chướng ngại vật nguy hiểm trên đường với các xe khác. Một lời khuyên không mới, nhưng luôn hữu ích: hãy lái xe trong giới hạn tốc độ tối thiểu và tối đa.

Chiếm hai chỗ đậu xe

Dù xe bạn có mới và bóng bẩy đến mấy, nó cũng không có đặc quyền chiếm hai chỗ trong bãi đậu xe. Như vậy là khiếm nhã. Nếu bạn thấy xe của mình cần có chỗ đậu thật rộng rãi, hãy tìm một bãi đậu vắng vẻ, thay vì chiếm tới 2 chỗ ở một nơi đất chật, xe đông.

Luôn bật đèn pha

Nếu bạn đang lái xe một mình trên đường tối, hãy bật đèn pha (chùm sáng mạnh, chiếu ngang và xa) để đảm bảo an toàn. Nhưng nếu thấy có xe chạy ngược chiều, hoặc nếu bạn đang lái xe trên đường được chiếu sáng tốt, hãy chuyển sang đèn cốt (ánh sáng chiếu chúc xuống mặt đường, tầm phát sáng ngắn hơn) để không làm chói mắt lái xe ngược chiều.

Nếu bị ánh đèn pha của bạn làm chói mắt, lái xe chạy ngược chiều có thể bị mất kiểm soát trong chốc lát đủ để đâm trực diện vào xe bạn.

Trong trường hợp bạn đến gần xe phía trước chạy cùng chiều và định vượt, hãy chuyển sang đèn cốt để lái xe phía trước không bị chói mắt, vượt xong rồi hãy chuyển về đèn pha nếu cần thiết.

Thêm một lời khuyên, nếu bạn đang định lắp bộ đèn xenon “siêu sáng” cho xe, hãy cân nhắc lại vì sự an toàn của bản thân và người đi đường.

Không cho xe khác vượt

Hãy nhớ dù là đường nội đô hay cao tốc thì cũng không phải đường đua, vì thế bạn chẳng giành được giải gì khi ngang ngạnh không cho xe khác vượt. Nếu có ai đó thực sự cần vượt, hãy để họ vượt.

Bấm còi inh ỏi

Một số tài xế cảm thấy cần phải khiển trách những lái xe phía trước không tuân theo tín hiệu giao thông bằng cách nhấn còi một cách thiếu kiên nhẫn, như khi đèn đã chuyển xanh mà các xe trước di chuyển quá chậm, hoặc có xe đậu vào phần đường ưu tiên rẽ phải khi đèn đỏ. Trong nhiều trường hợp, đúng là những người tham gia giao thông khác hơi vô ý, nhưng hãy cố gắng giữ bình tĩnh, bấm một hai tiếng còi là đủ. Đừng tự khiến bản thân stress thêm khi cứ bấm còi inh òi đầy mất kiên nhẫn.

Bật nhạc quá to

Hẳn nhiên là việc này có thể giúp bạn thu hút sự chú ý trên phố, nhưng đa số sẽ kèm theo sự khó chịu. Nếu bạn thực sự có nhu cầu nghe nhạc, và nghe với âm lượng lớn, hãy giới hạn âm thanh chỉ trong cabin, đừng làm phiền những người đi đường khác. Thêm vào đó, hãy lưu ý rằng việc mở nhạc quá to có khiển gây nguy hiểm nếu bạn không thể nghe thấy tiếng còi xe khác và mất tập trung.

Lười bật xi-nhan

Có lẽ ai cũng biết công dụng của đèn xi-nhan, nhưng không phải ai cũng sử dụng đúng mọi nơi mọi lúc. Nhiều khi bạn định rẽ phải khi đang chạy sát lề phải và nghĩ rằng không cần thiết bật xi-nhan. Không hẳn. Hãy luôn bật xi-nhan khi chuẩn bị rẽ để các xe khác biết bạn định rẽ hướng nào vì không ai lường trước được những tình huống bất ngờ.
Em thấy hầu hết những điều cụ chủ đưa ra là đều có trong luật GT và một người lái xe phải biết, nó chẳng có gì là bí quyết cả. Có chăng là với những người không học luật tới nơi tới chốn. Nếu các cụ cứ thuộc luật và làm theo luật thì những điều trên chắc chắn phải được thực hiện một cách rất bình thường. Ví dụ như "lười bật xi nhan", em phải nói luôn là em cũng thuộc dạng chả chăm gì, nhưng khi rẽ hoặc chuyển làn, em luôn bật xi nhan, kể cả 2b.
Nhưng dù sao, nó cũng có tác dụng vì nhiều lái xe ở ta chẳng nhớ luật gì cả.
 

Mazda CX9

Xe điện
Biển số
OF-95150
Ngày cấp bằng
13/5/11
Số km
2,648
Động cơ
427,479 Mã lực
Chuẩn luôn đúng là khuôn thước vàng cho các OF
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top