[Funland] Sau vụ bác sĩ Hoàng Công Lương, ê-kíp cấp cứu không dám cứu thai nhi, chọn theo ‘quy trình’

Còn Zyn

Xe máy
Biển số
OF-368760
Ngày cấp bằng
1/6/15
Số km
75
Động cơ
253,850 Mã lực
Cứ theo quy trình mà làm k lại đi tù
 

AT76

Xe điện
Biển số
OF-54148
Ngày cấp bằng
3/1/10
Số km
2,438
Động cơ
472,582 Mã lực
Nhảm vãi lúa. Trường hợp anh Lương có phải cấp cứu đâu?
 

HUMMER H2 SUV

Xe container
Biển số
OF-20860
Ngày cấp bằng
7/9/08
Số km
5,049
Động cơ
534,619 Mã lực
Nơi ở
OF-BVC - Buồn Vui Chia Sẻ
Quy trình ko sai.
Chẳng trách dc bác sỹ.
Vài trường hợp cụ thể, làm theo lương tâm thì nguy cơ đi tù.... là em thì em cũng làm theo quy trình.
 

IP man

Xe lăn
Biển số
OF-209780
Ngày cấp bằng
11/9/13
Số km
10,415
Động cơ
73,024 Mã lực
Cụ cho em xin thống kê bao nhiêu bác sĩ đã vào tù vì làm cấp cứu mà bệnh nhân thăng thiên...
Cụ hỏi thế chắc đám lang băm ngọng luôn rồi.
Em mới chứng kiến 2 vụ bác sĩ đi tù là vụ thẩm mỹ Cát Tường giết người vứt xác và vụ chạy thận Hoà Bình cẩu thả đi mất 9 mạng.
Chưa thấy vụ nào do cấp cứu mà bác sĩ đi tù cả.
 

G810

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-117955
Ngày cấp bằng
24/10/11
Số km
5,542
Động cơ
440,205 Mã lực
Làm theo quy trình là chuẩn, còn quy trình ngu thì chửi thằng viết thôi.
Khi quy trình chuẩn thì mọi người sẽ thấy lợi ích khi làm việc theo quy trình mà không dám phá vỡ nó.

Dư Đức-Nhật-Mỹ ý, mà đến chiến tranh hạt nhân nó còn phải tuân theo quy trình nữa là đỡ đẻ...đúng là cái bọn y dược đa phần ngày nay càng dốt nát thêm ra. ;))

Quy định.....hay....gì khác...cũng thế, nên trước khi chởi thằng vi phạm thì hãy xem tại sao nó lại vi phạm. :))
 

garungrobi

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-186832
Ngày cấp bằng
25/3/13
Số km
2,671
Động cơ
360,281 Mã lực
Mọi thứ đều là tương đối. Ko nên lấy 1 vài ví dụ ra để rồi phỉ bán. Cái j cũng cần phải có thống kê phần trăm. Còn thực tế có nhiều vụ báci sĩ cứu nhưng người nhà lại kiện. Dân nhiều đứa nó khốn nạn lắm. Đời mà. Ko j là hoàn hảo, cũng như giúp người hị tai nạn bị ăn đòn oan. Có nhưngko nhiều.
 

Arabia

Xe tăng
Biển số
OF-440159
Ngày cấp bằng
26/7/16
Số km
1,196
Động cơ
224,207 Mã lực
Đệch, chả biết chú tuổi nào mà khoe bà già mới nghỉ hưu. Anh vào Y rồi lại chuồn ra ngoài hơn 20 năm trước rồi.
Thứ 1: Hệ thống Bệnh viện phân tuyến rõ ràng, đông hay vắng là do lượng vượt tuyến lên là chủ yếu. Tiếp nữa hệ thống viện Trung ương nằm chủ yếu ở 2 đầu cầu HN và TPHCM, nơi tập trung lượng dân cư lên đến gần 30% dân số cả nước, nên việc vượt tuyến lên khiến quá tải gấp bội. Đây là lý do tại sao Bộ Y tế cho xây Bv Bạch Mai, Việt Đức... cơ sở 2 ở các tỉnh ven Hà Nội để giảm tải nhé, có điều léo bệnh nhân nào thích nằm ở Phủ Lý cả. Và đây cũng là lý do các bệnh viện tuyến huyện, cơ sở được đầu tư diện rộng rất lớn nhưng tần suất phục vụ chả bao giờ kín buồng cả, ngay cả đỡ đẻ là một quy trình xử lý cơ bản nhất ở tuyến huyện mà nhiều bà đẻ cũng không tin, đòi bằng được lên sản C để đẻ cho mát.:(
Thứ 2: Về cơ sở vật chất, rất nhiều bác sĩ tuyến TƯ/Thành phố được tăng cường đi cơ sở tuyến huyện để hỗ trợ chuyên môn, về tới nhà tấm tức vì hệ thống thiết bị ở cơ sở xịn hơn ở cả cấp Trung ương, mỗi tội để đắp chiếu cả năm không có ai dùng vì ko có bệnh nhân, đến lúc lôi ra dùng thì hỏng cmnr. Một anh bạn làm NGO chuyên viện trợ trang thiết bị y tế cho tuyến cơ sở đã complain rất nhiều rẳng lần nào đi kiểm tra đánh giá cũng phải lấp liếm cho ta vì máy rõ xịn, nhà chứa rõ ngon nhưng bỏ bụi vì thiếu khách.
Thứ 3: Việt Nam được đánh giá là nước xây dựng được hệ thống y tế cộng đồng tốt từ thời xưa với hệ thống y tế thôn bản, mỗi tội đãi ngộ 4' quá nên thôn bản về thủ đô hành nghề hết, cho nên lỗ hổng y tế cơ sở về con người và lòng tin của bệnh nhân càng lớn, kết quả ai cũng chỉ muốn lên tuyến đầu cho an tâm, việc phá quy trình khám chữa bắt đầu từ đó thôi.
Thứ 4: Quy trình rõ ràng được ban hành rồi, ai cũng biết là thế nhưng chẳng qua quen làm tắt đón đầu từ cả 2 phía người bệnh (người nhà) và bác sĩ nên hình thành cái lối mòn tư duy đó, đến lúc vụ Hoàng Công Lương lở loét cùng một loạt vụ thuốc bậy bạ nổi lên thì mọi người mới ngỡ ngàng thôi. Không ai muốn phải đi viện chữa bệnh hoặc chăm người nhà cả, nhưng nếu ai cũng muốn lên tuyến đầu, muốn vào trước nên chuyện phá quy trình là diễn tiến tự nhiên.
Chia sẻ chút, không biết chú có làm theo nghề gia truyền không, nếu đủ tuổi thì cũng phải tầm phó khoa này nọ rồi nhỉ, vậy mà vẫn phát ngôn kiểu đó thì tệ thật.
Anh ko theo nghề, tuổi thơ ngoài trên trường thì toàn tha thẩn chơi trong bệnh viện nên ngán rồi ko theo nghiệp y, tuy nhiên họ hàng gần con chú con bác cả 2 bên vẫn có mấy người bác sỹ nội trú trưởng khoa bệnh viện lớn, có người lên cả phó giáo sư rồi.

Chú nói chú học y, cụ thể là y gì? Y cũng có nhiều y, y Hà Nội, y Thái Bình, y quân đội, y trung cấp và trình độ cũng khác biệt nhau 1 trời, chú là cái y nào? Trí não như chú mà theo y thì ác mộng cho xã hội. Mọi thứ phải cụ thể, ờ cái này cái kia tuyến dưới vắng tuyến trên đông, đồng ý, nhưng ko phải thận. Đã chạy thận là nặng, thận có chức năng lọc chất độc cho cơ thể, nên 1 khi đã phải chạy là phụ thuộc hoàn toàn vào cái máy vì máy nó lọc thay cho thận, ko máy là tèo, bệnh nhân phải chạy cho đến hết đời. Thiếu những cái như thiếu giường thì có thể nằm ghép, chứ máy thì chỉ 1 người dùng tại 1 thời điểm chứ éo có dùng chung được đâu, cho nên ko hiểu làm thế nào mà nó có thể vắng? Nghe chuyện của người trong cuộc ấy, thì đặt mấy cái máy này bệnh viện ko hề được lợi tí nào, thời gian trước, khi mà những nơi đủ điều kiện chạy máy rất ít, không biết anh nhớ chính xác hay ko đâu như mỗi Việt Đức, và y bác sỹ trong đó nói chuyện kiểu trong nhà, thì có những thời điểm chỉ mong bệnh nhân chết luôn đi. Không phải ác tâm, mà bởi quá mệt. Bởi vậy người ta buộc phải giảm tải xuống cái Hòa Bình này, dù nếu xét chuẩn thì chỗ này thậm chí còn không đủ điều kiện đặt máy, nhưng thực tế vẫn buộc phải cố gắng làm. Thực tế trong cả chục năm vận hành của nó có bao giờ mà vắng, vắng kiểu gì được đây? Chú chém nó vừa vừa thôi, bạn éo nào của chú bảo vắng anh tụt quần nó ra vụt mấy roi vào mông, bố láo bố toét.

Điều kiện như thế thì có mà quy trình trời. Anh nói để mọi người chiêm nghiệm và xem có giải pháp gì tốt hơn không, chứ còn vin vào quy trình trường hợp này nó không phải căn cơ và thực sự là không giải quyết được bất cứ vấn đề gì. Ừ đành là theo đúng quy trình xác suất sai sót giảm đi đấy, thế nhưng nếu cái giá là số lượng người được chữa giảm đi 1/20, 1/30 có nên đánh đổi hay không?
 

vuongminhgian

Xe buýt
Biển số
OF-119594
Ngày cấp bằng
6/11/11
Số km
538
Động cơ
388,479 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em ko tin y đức của các bsy bây gioè nó tệ đến thế đâu
Đối mặt với phút sinh tử của 1 con người - nhất là của 1 đứa trẻ
Ng bác sỹ có thể hy sinh mọi thứ để cứu cho bằng được.
Còn nếu câu chuyện này có thật. Thì các bsy ấy khác đ.eo gì quỷ
Thế là cụ thì cụ có chấp nhận đi tù để vợ con cho thằng khác nuôi không? :)
 

vuongminhgian

Xe buýt
Biển số
OF-119594
Ngày cấp bằng
6/11/11
Số km
538
Động cơ
388,479 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Nếu thực tế như vậy thì đúng là hơi buồn, nhưng em cũng cảm thấy có sự ảo ảo bốc phét.
E Không hiểu trong ca đỡ đẻ, mổ đẻ cần thủ tục gì, quy trình gì để cứu bệnh nhân, nhưng em tin rất ít Bác sĩ trong trường hợp như vậy thấy chết không cứu... Cực kỳ ít...
Đúng vậy, chẳng qua biết là chẳng cứu được nữa rồi, mà cứu được thì sống cũng không thành người nên để vậy.
 

vuongminhgian

Xe buýt
Biển số
OF-119594
Ngày cấp bằng
6/11/11
Số km
538
Động cơ
388,479 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Mợ ko tính thời gian chẩn đoán , đi đến quyết định mổ , thành lập ekip , chuẩn bị dụng cụ , thời gian mổ ... Sản phụ ở nhà đẻ thì đâu có sẵn thiết bị mổ . 5p liệu có kịp , tỉ lệ cứu đc khá thấp . cứu ra đc sau này lớn lên liệu có phát triển bt ...
Nhiều lắm mợ ạ
Hơ chắc mợ ấy tưởng giống như đi ỉa, ngồi xuống phọt cái là xong. :))
 

Bomva

Xe điện
Biển số
OF-73151
Ngày cấp bằng
17/9/10
Số km
2,613
Động cơ
443,445 Mã lực
Hai trường hợp hoàn toàn khác nhau. Một trường hợp cấp cứu, còn nước còn tát thì các ông viện dẫn quy trình. Trường hợp ông Lương sai quy trình dẫn đến cấp cứu, chuyển sang trạng thái còn nước còn tát. Ngược hẳn nhau về mặt bản chất mà các bố vẫn viện dẫn dạng bảo thu
 

Nkkhanh2012

Xe tải
Biển số
OF-393604
Ngày cấp bằng
24/11/15
Số km
342
Động cơ
242,205 Mã lực
Hai trường hợp hoàn toàn khác nhau. Một trường hợp cấp cứu, còn nước còn tát thì các ông viện dẫn quy trình. Trường hợp ông Lương sai quy trình dẫn đến cấp cứu, chuyển
sang trạng thái còn nước còn tát. Ngược hẳn nhau về mặt bản chất mà các bố vẫn viện dẫn dạng bảo thu
Trường hợp này bs vẫn theo quy trình cấp cứu đó thôi, trách ai
 

Kitcat

Xe container
Biển số
OF-569708
Ngày cấp bằng
18/5/18
Số km
8,952
Động cơ
236,360 Mã lực
Trường hợp này bs vẫn theo quy trình cấp cứu đó thôi, trách ai
Theo đúng quy trình cấp cứu nhiều ông thăng lắm, vào tới nơi làm đủ các xét nghiệm chờ kết quả mới cứu là đủ đi đời nhiều ng rồi.
Nói bảo là ác chứ em cũng mong lũ 3 củ ăn tiền cào phím chửi bs Lương đây phải vào viện và mong giời có mắt cho họ hưởng đủ cái gọi là quy trình.
Vụ bs Lương thì là quy trình về mặt thủ tục hành chính giấy tờ. Chờ chữ ký đã :)

Vụ này thì bs sợ bị ăn vạ thôi. Hãy nhớ các cụ còm gì ở vụ bs rhm đỡ đẻ. Bệnh viện thiếu nhân sự, bệnh nhân tới đẻ mà mổ nhỡ k cứu đc con, ng nhà hổ báo quây lại hành hung, rồi lều báo đăng suy đoán kiểu trc đó bn ngày khám vẫn bt...rồi khéo lại đặt điều do mổ nên làm chết cả mẹ lẫn con...
Sống vs nhau k còn niềm tin, ác độc vs nhau thì chết. Bs nào dám chữa khi nếu sai thì toi?
Chuyện cơ hội chữa đc k lớn là bs k chữa luôn là có thật ạ. Ông nào vào viện càng hổ báo thì xác suất càng cao dính.
 

Khem

Xe buýt
Biển số
OF-627230
Ngày cấp bằng
27/3/19
Số km
767
Động cơ
124,898 Mã lực
Hơ chắc mợ ấy tưởng giống như đi ỉa, ngồi xuống phọt cái là xong. :))
Dạ, em không tưởng cái gì cả. Cả cụ, cụ Dr Thanh Bùi và em đều ông nói gà, bà nói vịt.

Em chém vấn đề #1 đưa ra. Em nói tới 5 phút sau khi người mẹ đã chết (nói rõ người mẹ chết rồi nhé), tim thai còn đập, nếu mổ có tới 20% cơ hội cứu bé (cũng là #1 nói nhé) mà ekip đó lựa chọn không làm để tránh rắc rối cho mình (cụ thể là sợ đi tù).

Em thì hiểu nên còn nước còn tát.

Cụ Dr Thanh Bùi thì hiểu chả còn cái nước mẹ gì mà tát (cái này #1 không có nói. Ko nói sao em biết như cụ đốc tờ chứ).

Còn cụ thì cụ hiểu cái gì ạ? Em đoán cụ chỉ fun thôi. Welcome cụ!

P/s: Em chả bàn gì về quy trình, về những cái gì vĩ mô, sâu xa. Em chỉ xót cho một đứa trẻ, nếu (và nếu đúng như những gì bài báo nói) còn những 20% cơ hội mà ko ai DÁM LÀM gì giúp nó. Còn những cái khác em ko bàn ạ.
 

Dr Thanh Bùi

Xe container
Biển số
OF-46445
Ngày cấp bằng
14/9/09
Số km
9,399
Động cơ
56,249 Mã lực
Nơi ở
Nam Định
Dạ, em không tưởng cái gì cả. Cả cụ, cụ Dr Thanh Bùi và em đều ông nói gà, bà nói vịt.

Em chém vấn đề #1 đưa ra. Em nói tới 5 phút sau khi người mẹ đã chết (nói rõ người mẹ chết rồi nhé), tim thai còn đập, nếu mổ có tới 20% cơ hội cứu bé (cũng là #1 nói nhé) mà ekip đó lựa chọn không làm để tránh rắc rối cho mình (cụ thể là sợ đi tù).

Em thì hiểu nên còn nước còn tát.

Cụ Dr Thanh Bùi thì hiểu chả còn cái nước mẹ gì mà tát (cái này #1 không có nói. Ko nói sao em biết như cụ đốc tờ chứ).

Còn cụ thì cụ hiểu cái gì ạ? Em đoán cụ chỉ fun thôi. Welcome cụ!

P/s: Em chả bàn gì về quy trình, về những cái gì vĩ mô, sâu xa. Em chỉ xót cho một đứa trẻ, nếu (và nếu đúng như những gì bài báo nói) còn những 20% cơ hội mà ko ai DÁM LÀM gì giúp nó. Còn những cái khác em ko bàn ạ.
Cái 20% kia không biết ông Ts Quang hay nhà báo lấy ở đâu . Nhưng khả năng ko phải ở Việt Nam đâu mợ ạ .
 

Kitcat

Xe container
Biển số
OF-569708
Ngày cấp bằng
18/5/18
Số km
8,952
Động cơ
236,360 Mã lực
Dạ, em không tưởng cái gì cả. Cả cụ, cụ Dr Thanh Bùi và em đều ông nói gà, bà nói vịt.

Em chém vấn đề #1 đưa ra. Em nói tới 5 phút sau khi người mẹ đã chết (nói rõ người mẹ chết rồi nhé), tim thai còn đập, nếu mổ có tới 20% cơ hội cứu bé (cũng là #1 nói nhé) mà ekip đó lựa chọn không làm để tránh rắc rối cho mình (cụ thể là sợ đi tù).

Em thì hiểu nên còn nước còn tát.

Cụ Dr Thanh Bùi thì hiểu chả còn cái nước mẹ gì mà tát (cái này #1 không có nói. Ko nói sao em biết như cụ đốc tờ chứ).

Còn cụ thì cụ hiểu cái gì ạ? Em đoán cụ chỉ fun thôi. Welcome cụ!

P/s: Em chả bàn gì về quy trình, về những cái gì vĩ mô, sâu xa. Em chỉ xót cho một đứa trẻ, nếu (và nếu đúng như những gì bài báo nói) còn những 20% cơ hội mà ko ai DÁM LÀM gì giúp nó. Còn những cái khác em ko bàn ạ.
Vấn đề là ai làm chứng người mẹ ĐÃ chết trước khi mổ ạ? Mổ ra nhỡ chết con lại bảo mổ làm chết cả mẹ lẫn con.
5 phút thì ngắn lắm, k đủ thời gian để làm đủ thứ sát khuẩn, rồi thì có bác sỹ chuyên môn phẫu thuật ở đấy không? Bác sỹ khác rạch 1 phát vào đứa bé xem? Rồi thì bệnh nhân này trước khi vào viện đã đủ thời gian xét nghiệm HIV... chưa? Bài viết này thiếu số liệu lắm.
 

timeout

Xe điện
Biển số
OF-35577
Ngày cấp bằng
19/5/09
Số km
2,733
Động cơ
495,974 Mã lực
Anh ko theo nghề, tuổi thơ ngoài trên trường thì toàn tha thẩn chơi trong bệnh viện nên ngán rồi ko theo nghiệp y, tuy nhiên họ hàng gần con chú con bác cả 2 bên vẫn có mấy người bác sỹ nội trú trưởng khoa bệnh viện lớn, có người lên cả phó giáo sư rồi.

Chú nói chú học y, cụ thể là y gì? Y cũng có nhiều y, y Hà Nội, y Thái Bình, y quân đội, y trung cấp và trình độ cũng khác biệt nhau 1 trời, chú là cái y nào? Trí não như chú mà theo y thì ác mộng cho xã hội. Mọi thứ phải cụ thể, ờ cái này cái kia tuyến dưới vắng tuyến trên đông, đồng ý, nhưng ko phải thận. Đã chạy thận là nặng, thận có chức năng lọc chất độc cho cơ thể, nên 1 khi đã phải chạy là phụ thuộc hoàn toàn vào cái máy vì máy nó lọc thay cho thận, ko máy là tèo, bệnh nhân phải chạy cho đến hết đời. Thiếu những cái như thiếu giường thì có thể nằm ghép, chứ máy thì chỉ 1 người dùng tại 1 thời điểm chứ éo có dùng chung được đâu, cho nên ko hiểu làm thế nào mà nó có thể vắng? Nghe chuyện của người trong cuộc ấy, thì đặt mấy cái máy này bệnh viện ko hề được lợi tí nào, thời gian trước, khi mà những nơi đủ điều kiện chạy máy rất ít, không biết anh nhớ chính xác hay ko đâu như mỗi Việt Đức, và y bác sỹ trong đó nói chuyện kiểu trong nhà, thì có những thời điểm chỉ mong bệnh nhân chết luôn đi. Không phải ác tâm, mà bởi quá mệt. Bởi vậy người ta buộc phải giảm tải xuống cái Hòa Bình này, dù nếu xét chuẩn thì chỗ này thậm chí còn không đủ điều kiện đặt máy, nhưng thực tế vẫn buộc phải cố gắng làm. Thực tế trong cả chục năm vận hành của nó có bao giờ mà vắng, vắng kiểu gì được đây? Chú chém nó vừa vừa thôi, bạn éo nào của chú bảo vắng anh tụt quần nó ra vụt mấy roi vào mông, bố láo bố toét.

Điều kiện như thế thì có mà quy trình trời. Anh nói để mọi người chiêm nghiệm và xem có giải pháp gì tốt hơn không, chứ còn vin vào quy trình trường hợp này nó không phải căn cơ và thực sự là không giải quyết được bất cứ vấn đề gì. Ừ đành là theo đúng quy trình xác suất sai sót giảm đi đấy, thế nhưng nếu cái giá là số lượng người được chữa giảm đi 1/20, 1/30 có nên đánh đổi hay không?
Nghe trình phản biện là biết trình chú rồi. Đừng lôi mỗi thằng Hoà Bình chú biết ra làm ví dụ, ít nhất trong hệ thống có 64 thằng cỡ Hoà Bình nhà chú. Thêm nữa hệ thống máy chạy thận nhờ ơn XHH mà được phủ sóng đến tuyến dưới nhé, không phải mỗi chờ Bộ nữa. À quên, bác sĩ chuẩn không ai quan tâm đến chữ TS, PGS đâu nên đừng khoe, cái đó dành cho bên dạy dỗ, còn bên khám chữa học chỉ quan tâm đến Chuyên khoa cấp mấy thôi.:) Anh ăn cơm bệnh viện, bắt bọ xít nhà xác chắc nhiều hơn chú đấy, từ lúc Hà Nội còn chưa quá tải cơ. LoL.

Thôi, dừng tranh cãi ở đây, quay lại vấn đế vụ anh TS Quang phát ngôn ngu, vô hình chung làm ai hiểu biết đều thấy rõ đội bác sỹ đang làm một cuộc phản công tập thể với nền hành chính quản lý sau vụ HCL, ai ko hiểu thì đơn giản nghĩ lương tâm bác sĩ đang xuống cấp. Đợi đội 3 củ + lều báo vào vớ vẩn lại bung bét lên mất nhỉ----> Thần khẩu hại xác phàm.
Ở xứ thiên đường, bác sĩ được xếp vào nhóm nghề nguy hiểm vì nguy cơ đến từ bệnh nhân và người nhà bệnh nhân là chính (bao gồm cả ăn đòn và mất mạng) chứ đếm trên đầu ngón tay bác sĩ bị đi tù vì chữa bệnh đâu. Đó là nhờ quy trình ạ.:)))
 

Thelastday

Xe tải
Biển số
OF-331157
Ngày cấp bằng
14/8/14
Số km
352
Động cơ
285,730 Mã lực
Dạ, em không tưởng cái gì cả. Cả cụ, cụ Dr Thanh Bùi và em đều ông nói gà, bà nói vịt.


Em chém vấn đề #1 đưa ra. Em nói tới 5 phút sau khi người mẹ đã chết (nói rõ người mẹ chết rồi nhé), tim thai còn đập, nếu mổ có tới 20% cơ hội cứu bé (cũng là #1 nói nhé) mà ekip đó lựa chọn không làm để tránh rắc rối cho mình (cụ thể là sợ đi tù).

Em thì hiểu nên còn nước còn tát.

Cụ Dr Thanh Bùi thì hiểu chả còn cái nước mẹ gì mà tát (cái này #1 không có nói. Ko nói sao em biết như cụ đốc tờ chứ).

Còn cụ thì cụ hiểu cái gì ạ? Em đoán cụ chỉ fun thôi. Welcome cụ!

P/s: Em chả bàn gì về quy trình, về những cái gì vĩ mô, sâu xa. Em chỉ xót cho một đứa trẻ, nếu (và nếu đúng như những gì bài báo nói) còn những 20% cơ hội mà ko ai DÁM LÀM gì giúp nó. Còn những cái khác em ko bàn ạ.
Đặt trường hợp cụ trong tình huống đó cụ xử lý thế nào...

20% thành công: Ko dc gì như bao ca khác, và còn bị khiển trách nhẹ vì dám tự ý phá quy trình... có thể ảnh hưởng ekip mổ những ng khác..

80% thất bại... ko cần phải nói kỷ luật, trong khi án HCL còn đó.. tù tội, công sức học tập, gia đình vợ con ai nuôi, mất hết...

Tỉ lệ 1/5 ...
 

Zerodaide

Xe buýt
Biển số
OF-471920
Ngày cấp bằng
21/11/16
Số km
808
Động cơ
1,262,813 Mã lực
Tuổi
32
Trong 12 điều quy định về y đức thì điều 5 đã ghi rõ "Khi cấp cứu phải khẩn trương chẩn đoán, xử trí kịp thời không được đùn đẩy người bệnh."
Vâng giống như ngày xưa đi học ai cũng được học 5 điều bác hồ dạy,nhưng làm theo thì được mấy ai? Không đùn đẩy bn nhưng lỡ người bệnh có mệnh hệ gì thì người nhà bn họ sẽ không ngần ngại đùn, đẩy bạn vào nhà tù đâu.
Ngụy biện ngụy beo gì, ko biết thì đừng có sủa bậy. Trên thực tế là chuyện làm tắt quy trình ở các bệnh viện VN xảy ra thường xuyên, vì áp lực bệnh nhân khám chữa bệnh quá lớn. Con nít ranh ngồi cào phím thì cào gì chẳng được. Anh nêu 1 vài con số để chú tự so sánh, cái thời bà già anh chưa về hưu cách đây hơn chục năm có nói chuyện, bác sĩ mình đi hội thảo bên Tây, nó khoe ngày khám hơn chục bệnh nhân và đã cho rằng đấy đã là very busy mà cứ cười với nhau, vì thực tế 1 ngày ở bệnh viện tuyến trung ương khám độ 200, 300 bệnh nhân. Chuẩn chỉ như Tây thì chết cmn hết rồi. Đành rằng như thế chất lượng không thể bằng Tây nhưng bù lại cứu được rất nhiều người trên diện rộng và trên thực tế chất lượng khám chữa bệnh ở VN cũng ở mức chấp nhận được. Cứ có con cái người thân vào bệnh viện đi đã rồi hẵng phát biểu, chưa cần cấp cứu đâu bệnh bình thường thôi riêng việc chờ cũng đủ ốm cmn người rồi. Giường 1 thì nằm ghép 3,4 bệnh nhi còn chẳng có chỗ phải nằm ra hành lang, bác sỹ làm tắt nhiều thứ mà mãi còn chẳng đến lượt, giờ đòi chuẩn chỉ đúng quy trình nữa thì chỉ có chết 1 loạt
Đúng rồi cụ, buồn cười nhiều người đi khám thì chỉ thích làm sao tốn ít tiền càng tốt, nhưng dịch vụ phải tốt nhất. Bs 1 ngày người ta khám cả trăm người bệnh mà bắt họ lúc nào cũng phải tươi cười thì có ngày họ phải đi Trâu Quỳ. Rồi lại so sánh tây với ta cái lọ cái chai, nói thật chứ chả cần tây gì hết chỉ cần chui vào khám mấy cái viện tư như vimec, việt pháp.. Xem có được phục vụ tận răng không, nó chiều mình hơn chiều con nó ấy chứ, nhưng lúc ra viện nhìn cái hóa đơn thì đố bạn cười được.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top