[SNOF] Series Otofun những nhân vật sự kiện đã làm nên lịch sử suốt quá trình hình thành và phát triển đến nay.

Chĩm111

Xe điện
Biển số
OF-554272
Ngày cấp bằng
13/2/18
Số km
2,997
Động cơ
1,032,529 Mã lực
OF là một pho rum chẳng giống ai. Nó hư hư thực thực, chân giả khó phân. Đằng sau cái nick giả là 1 con người thật, rồi cũng chính con người thật ấy lại táy máy tạo thêm cái nick giả nữa, chả biết đường nào mà lần. Mà dù thật dù giả, ai đến OF cũng đón nhận tất, bất kể già trẻ, trai gái, pê đê, đủ mọi thành phần. Mọi người tụ tập trao đổi, học hỏi, ăn chơi nhảy múa, tụng kinh niệm phật thoải con gà mái tất cả đều miễn phí. Xem ra OF họa chăng giống cái nhất.

Chùa OF là một ngôi chùa rất lạ. Nó toạ lạc nơi nào không mấy người biết, nhưng thực hiện lời dạy của Thánh Ala: Núi không đến với Mohamed thì Mohamed đến với núi, Chùa OF sẵn sàng đến với từng người, tận nhà, miễn là ai đó có chút lòng thành!
Bởi vậy có người tưởng rằng đây là chùa Hồi giáo! Nhưng không phải vậy, chùa OF là chùa đa thần, có đủ mọi tôn giáo nên cũng giống như vô tôn giáo!

Bước vào chính điện của chùa, người ta không thấy tượng phật, tượng thánh, tượng thần gì cả mà chỉ thấy thờ một lá cờ rách 4 màu đen, vàng, đỏ, trắng, trên có thêu kim tuyến 8 chữ:

Dĩ nhu chế cương
Dĩ nhu khắc nhu.

Chả hiểu là gì, may có người Hán rộng đã giải thích là:

Lấy phần mềm sửa phần cứng
Lấy phần mềm trị phần mềm.

Và cũng không biết có đúng không ;)

Trong chùa thì ắt có Sư! Nhưng do tính đa thần, có thể phân các sư trong OF thành 3 phái: sư tăng, sư cha và sư mục. Hình như hầu hết các sư trong chùa đều theo phái sư mục vì nghe nói phái này cho phép các sư để tóc thoải mái và được nuôi lươn giải trí !!!

Chưa thấy ai thống kê xem OF có bao nhiêu sư, tiểu, vãi, tín đồ..., nhưng tu luyện đến hàng chữ Thích thì có thể đếm được trên đầu ngón tay và một số ngón ...chân tổng cộng đâu hơn chục mạng.....

(các bác cho em thong thả vãn chùa duyệt các sư từ đại điện ra nhà bếp nhé ....)
Cụ viết duyên quá! Hóa ra lâu nay Chã giấu nghề, giờ mới phóng tay phát lộ. :D
 
Biển số
OF-128
Ngày cấp bằng
8/6/06
Số km
85,266
Động cơ
4,747,920 Mã lực
Nơi ở
Trạm sạc xe đạp điện
Hồi đó có bài vè:

Chi Chi chành chành
Cái chum đựng rượu
Mã lực khuyếch trương
Bắt Oắt vô lò
Ù à ù ập...

Nhưng cụ kể về BRL v2 mà không nhắc đến Đi đi Tồ, Con gà cha, Sơn bọ... những nhân vật khuấy đảo lò buôn, quậy quán cà phê với phong trào "Thưởng thiện phạt ác" thì xem ra mới tả một nửa chiếc bánh mỳ.

Congacha hình như cũng được phong Thần(Mod) như các bác Ăn phá, Túng...


Song thành viên tâm huyết nhất lò buôn em nghĩ không ai qua nổi ChiChi. Nàng đã khóc khi lò buôn dậy sóng...
LỊCH SỬ BUÔN RƯỢU LẬU OF


- BRL thế hệ 1: có từ cuối năm 2006 bây giờ còn lại khá ít, phần lớn đều là Min, Mod. G21 Admin và đại diện 3 Mod cà phê Chau Chau, UAZ, Polar bear " Trước chạy nick Discovery và OF Viewer " Ngoài ra còn một cơ số nick đã thay tên đổi họ.

BRL Thế hệ 1 thời đấy tên gọi là K-Vonte và G-Vonte sau này mới chuyển thành Vodka và Vang.

Thế hệ này chưa đoàn kết, bao gồm hầu hết G21, Min, Mod. Được chia làm 2 Team gọi là G-Vonte Team và K-Vonte Team theo nghĩa Xanh đỏ. Team G-Vonte gần như BRL bây giờ, ký hợp đồng nuôi mã cho nhau. Còn K-Vonte thì cứ nick bên G-Vonte cao lên là tập chung vang cho thấp đi.

Đội hình tiêu biểu G-Vonte, K-Vonte có các mợ Z4, Huyen Trang, Nhen Den, Vợ Bộ đội, Winnie, Turning, Lác, Lô Đề, Diệp Nguyễn "Nữ ốp phơ đầu tiên diễn đàn OF mang biển số OF-50".

Và vì vang nhiều nên đại diện K-vonte là mod Chau Chau, Sơn Bọ bị Team G-Vote buộc vào cây và ném xuống hồ
Sơn Bọ bị khiên ném xuống hồ Bách Thảo

sn93.jpg
sn95.jpg
sn96.jpg


Chau Chau bị trói

sn87.jpg

Các con buôn liệu mà vang nhau nhé :))


- BRL thế hệ 2 bắt đầu từ 2009 và tồn tại đến 2012 với hàng trăm thành viên do lão Máy bị đơ làm chủ tịch, Ngocquan2805 là thơ ký. Những thành viên tích cực gồm Mít Béo, Gà Cha, Máy Bị Đơ, Thích Rượu Mạnh, Hồng Lâu Mộng, Sơn Bọ, Chi Chi, hungalpha, TT, giangsuki, Bạo Hành, Kin Hà, Tùng Dương, Phương Nga, Vượt Bão, Thiện Tâm, Sướng, Chuột, Shadowy, Ken, Bát Sách, Meow, Súp, Jerry Chuột, Khương Duy, Khốt Ta Bít, Cường Duy, Như đã dấu yêu, Trai Buồn, Vũ Đình Quang, Phú Ông, 20L, Cóc Cụ, Bún Rối, Cường Hoa, TÔN, Khoai, Lướt khướt, ktshh, Aijin, Huyền PT, sakuda Matizcoi Vợ lão hói, Tam Hoa, Chuột Thủ Đô, Sonxt, Tổng đội nhà Hổ, Ngày Độc Lập, Và còn cỡ cả trăm thương gia, mỗi thương gia giắt lưng dăm, mười cho đến vài chục âm binh, âm hồn nữa. Mà em nhất thời chịu không liệt kê ra được ;))

Cuối 2009 nhiều thành viên gạo cội của OF và BRL thế hệ 2 do có những quan điểm khác biệt quay ra chống đối với BĐH bằng việc còm những câu vi phạm nội quy, có cả những vấn đề chính trị nhưng các thành viên nói trên không a dua với số đông mà cương quyết giữ vững hội BRL tuân thủ nội quy của OF.

Có những hôm thớt BRL còm xong thi thấy 9 còm kia, các cụ bị bem nick hết (thời ấy 1 trang có 10 còm) :)) . Thời này có nhiều cụ bỏ luôn BRL vì sợ bem nick oan

Năm 2010 lão hungalpha được chọn làm mod chi hội thì tình hình chi hội BRL thay đổi và sự chống đối không còn nữa.

Sau mấy lần đạt mức ngựa max thì mọi người không còn háo hức và chi hội giải tán vào năm 2012.


- BRL thế hệ 3: tháng 9.2013 một số anh em BRL cũ bàn nhau gây dựng lại phong trào BRL sau khi OF reset lại mã lực, hungalphaTien Tung trong số này.

Ngày 02.10.2013, thớt BRL đầu tiên của thế hệ 3 được lập và tồn tại đến hôm nay...
 
Biển số
OF-128
Ngày cấp bằng
8/6/06
Số km
85,266
Động cơ
4,747,920 Mã lực
Nơi ở
Trạm sạc xe đạp điện
Lần đầu tiên làm chuyện ấy của box Ther là quán cà vào chỗ phê trong ngõ 110 Trần Duy Sướng do mợ Miu setup.
Để rảnh em lại viết về Box Thơ Ca, về các thế hệ thơ ca OF
Lần ọp ở 110 là lần thứ N rồi :)

Nhà Thơ Quốc Bảo, tính đến thời điểm này chắc già nhất OF, người đặt viên gạch đầu tiên của những vần thơ trên OF.

Ảnh năm 2007 lúc đấy đã ngoài bảy mươi :)

Mặc áo ngành OF đứng ngâm thơ ;)

Quoc Bao.jpg
 

lairai

Xe lăn
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-302219
Ngày cấp bằng
19/12/13
Số km
10,346
Động cơ
632,683 Mã lực
Nơi ở
Lào Cai
Website
www.facebook.com
Có đợt max mã là hơn 9 triệu, em cũng đã ra nghĩa trang nằm 1 lần.
Kekeke. BRL hồi đó vui, ọp liên tục.
Ngày mới mon men vào OF chơi, mò xem mấy thớt chụp ảnh cởi trần nghệ thuật xem mà rộn hết cả ràng. Định bấm like cho ông post phát mà tìm mãi chả thấy cái nút like ở đâu, tưởng cái OF thế nào hóa ra cùi quá đến cái like cũng chả có. Xong theo lời mấy ông thợ ảnh bảo ra quán mà hóng, ở đó nhiều hình đẹp hơn, nên cũng đảo ra xem thử và dần dần biết đến cái trào lưu vodka và vang.

Mỗi lần lượn quán thấy cái gì hay hay lại mạnh mẽ vén áo vodka cho ông đấy một phát, có hôm vừa đọc thớt ký sự trồng rau nuôi gà của một ông nào đấy em quên mất tên rồi. Thấy hay quá rót cho một phát, lúc sau thấy báo có tin mới chưa xem ấn vào thì thấy ông nào đấy vừa rót cho mình kèm theo lời nhắn: em bún chả nhé. Ô lịch sự vcđ các cụ ạ. Cái công cuộc vodka và trả lễ cũng hay ho phết, mấy ông bình đầy rượu thấy quyền lực kinh. Ra quán chỗ nào cũng được chào đón cứ như minh tinh màn bạc, ai gặp cũng đon đả, em chào cụ ạ, chờ cụ nhón tay rót cho em phát. Đúng là chức cao vọng trọng không bằng chút lộc vodka. Em cũng mon men ra google hỏi cách tăng mã lực trong OF như thế nào và nó ra ngay cái đội BRL (chắc tên thật là bán rau luộc nhưng nghe nó quê mấy ông ấy mới đổi thành buôn rượu lậu thôi).

Các cụ xưa dạy, đánh rắn phải phủ đầu mà muốn đánh thắng giặc là phải tìm thằng đầu sỏ mà đánh. Thế là em mò ngay mấy ông top mã lực, hên qua mấy ông này cũng toàn chủ lò với phó chủ lò. Sau mấy ngày inbox vào chỗ kín thì cuối cùng các lãnh đạo cũng trả lời, chém qua chém lại cũng set được cái buổi gặp gỡ giao lưu để xin ít kiến thức kỹ năng leo top mã lực ở OF. Một chiều cuối đông trời nắng như đổ lửa, sau khi đã vãn ba tuần bia hơi với hơn chục cái nem chua các chủ lò mới bắt đầu kể về lịch sử truyền thống của BRL, do sốt ruột nên em bảo thôi các cụ cứ vào thẳng vấn đề cho em. Không cần phải học lý thuyết nữa đâu cứ cho em vào thẳng vòng thực hành cho nhanh, vừa nâng cốc bia uống ừng ực các chủ lò vừa xua tay. Bất kể là ai thì cũng không được đốt cháy giai đoạn, phải hiểu về lịch sử cũng như các giai đoạn hình thành và phát triển thì sau này khi thành con buôn và may mắn thì thành thương gia còn gây dựng cơ đồ.

Đại loại, chuyện bắt đầu từ ngày xửa ngày xưa khi mà ngày và đêm mới chỉ phân định bằng tiếng gáy của con gà trống. Trải qua trăm trận bể dâu đến một ngày khi nhà có khách con gà bị thịt để làm bữa liên hoan chào mừng thành lập tập đoàn BRL vào năm 2006. Thành phần hồi đó 22 ông thì đến 21 ông quan chức (G21). Năm này BRL chính thức ra bản đầu tiên gọi tắt là BRL v1. Các con buôn hồi đấy hăng hái lắm, chủ yếu là buôn cho vui chứ không quan trọng lời lãi. Do khởi sự của đội này bắt đầu từ tiếng gà gáy nên quen kiểu con gà ghét nhau tiếng gáy. Đội con buôn luôn bị một đội anti con buôn khác canh me, cứ lên cao phát là lại bị vang đâm ra một ngày phải lên voi xuống lợn mấy lần liền. Giọt nước tràn ly, đỉnh điểm là một lần trong chương trình SNOF1, mod chauchau – nhân vật hoạt động tích cực của nhóm anti con buôn bị đội BRL tóm được trói chặt chân tay và quăng xuống hồ. May, hồ cạn nước chứ không thì…đi buôn lịch cả đám. Sau quả đấy nhóm anti con buôn sợ xanh mặt, chả ai bảo ai giải tán hết. Đội con buôn hoạt động thêm một thời gian nữa do chán cũng rã đám.

Chuyện mới kể đến đây mà bia đã hết nguyên quả, chủ lò ủy nhiệm cho phó lò ở lại training rồi kéo ghế lại làm giấc ngon lành. Tiếp giọng rè rè phó lò lại tiếp tục câu chuyện lịch sử. Sau khi BRL v1 tan rã, các con buôn bơ vơ kẻ thì tập trung con đường quan lộ, kẻ thời buôn bán lặt vặt để sống qua ngày. Đến năm 2009, một do quá nhớ nghề một vài con buôn gặp nhau và rủ rê nhau gầy dựng lại câu lạc bộ thương gia: Thành viên chủ yếu của đội này đa phần là những thành viên cũ ở v1 như Chi Chi (đây là một nhân vật khá nổi tiếng những năm 2010 sau màn quăng chài mod UAZ, chi tiết của vụ này như nào em sẽ kể ở chap sau) , hungalpha, Tien Tung, giangsuki,..., thế là tạo thành BRL v2. Ở thời này, BRL thu nạp kha khá các thành viên, nói chung là cũng muốn lôi kéo thành viên để lấy số lượng áp đảo các hội nhóm khác. Người đông nhưng thế lực yếu, cộng theo tuyển mộ tràn lan nên chất lượng nhân sự trong v2 này khá yếu. Khá nhiều thành viên của đội này đã nằm dưới lưỡi đao thảm sát của quân triều trình.

Sau mỗi cuộc thảm sát, số lượng nhân sự của hội giảm đi đáng kể. Để duy trì thanh thế và bảo kê nhân sự hội đã đưa ra một kế sách, cài cắm người của hội vào nội bộ quân triều đình để ngăn chặn từ xa cách cuộc thảm sát nick đẫm máo. Kế sách thành công rực rỡ, năm 2010 thành viên lò là cụ hungalpha đã mũ mão trang hoàng đứng vào hàng ngũ cấp phẩm hưởng lộc triều đình. Các cuộc đồ sát truy quét của triều đình thưa dần, con buôn làm ăn thịnh vượng số mã lực mà các thương gia BRL v2 này nắm giữ bằng 2/3 số lượng mã lực của toàn cõi OF. Ở đời cái gì thịnh quá rồi cũng đến ngày tàn, sau bao cuộc thảm sát của quân triều đình mà không giải tán được các thương gia BRL thì họ lại tự rã vào cuối năm 2012 do quá chán nản vì…nhiều mã quá hết hướng phấn đấu. Khép lại một chương lũng đoạn mã lực vô cùng rối ren của OF.

Cả thèm chóng chán, mà chán nhiều rồi lại thèm. 02/10/2013, một lần nữa các con buôn năm xưa lại gặp nhau vào lại gầy dựng lên một phiên bản BRL mới v3. Và v3 này hoạt động cho đến tận bây giờ.

Con buôn thời v3, trải qua những thăng trầm, biến cố của lịch sử hoạt động lặng lẽ hơn nhưng vẫn giữ được vẻ uy quyền như vốn có của mình. Các con buôn vẫn ngày ngày nâng, giữ mã cho nhau. Các con buôn mới cũng mon men vào nhưng vào nhanh và ra cũng nhanh, không để lại dấu ấn gì rõ nét. Các hoạt động nuốt chén vẫn diễn ra hàng ngày nhưng nuốt nhiều dễ hóc, ăn nhiều thì dễ đau bụng đi ngoài. Các con buôn vẫn đều đặn gặp nhau hàng tuần, hàng tháng. Ngoài online họ gặp gỡ và giao lưu với nhau thường xuyên ngoài đời thực và có một sự gắn bó khá mật thiết với nhau. BRL, chính họ đã tạo ra một nét văn hóa đặc trưng cho OF, họ vẫn âm thầm hoạt động vẫn là một phần không thể thiếu trong sự phát triển của OF hôm nay và mai sau.


82382004_610552309722921_8317925298007965696_n.png
82539645_874691242946153_83943185885167616_n.png
83804301_212564986449370_7887748992912588800_n.png
157331242_225785752635132_8845680928731080960_n.png
 

Grandis 2005

Xe điện
Biển số
OF-80914
Ngày cấp bằng
22/12/10
Số km
3,425
Động cơ
438,814 Mã lực
Để rảnh em lại viết về Box Thơ Ca, về các thế hệ thơ ca OF
Lần ọp ở 110 là lần thứ N rồi :)

Nhà Thơ Quốc Bảo, tính đến thời điểm này chắc già nhất OF, người đặt viên gạch đầu tiên của những vần thơ trên OF.

Ảnh năm 2007 lúc đấy đã ngoài bảy mươi :)

Mặc áo ngành OF đứng ngâm thơ ;)

Quoc Bao.jpg
Box Ther sôi động nhất và vui nhất là giai đoạn 2012-2014. Khi ấy chưa có đất xây nhà. Các bác toàn làm Ther ngoài quán như đi bán hàng rong. Bị đẩy về Chi Hội ở nhờ mất 1 năm mới được cấp đất xây nhà đến bây giờ. :)
 

Trang lão

Xe tải
Biển số
OF-737461
Ngày cấp bằng
28/7/20
Số km
278
Động cơ
67,614 Mã lực
Để rảnh em lại viết về Box Thơ Ca, về các thế hệ thơ ca OF
Lần ọp ở 110 là lần thứ N rồi :)

Nhà Thơ Quốc Bảo, tính đến thời điểm này chắc già nhất OF, người đặt viên gạch đầu tiên của những vần thơ trên OF.

Ảnh năm 2007 lúc đấy đã ngoài bảy mươi :)

Mặc áo ngành OF đứng ngâm thơ ;)

Quoc Bao.jpg
Moá ơi. Zậy mà em cứ ngỡ box đó không Mod nào nhòm ngó nên tính zô gửi bài tăng km.

Hóng bác biên tiếp.
 
Biển số
OF-128
Ngày cấp bằng
8/6/06
Số km
85,266
Động cơ
4,747,920 Mã lực
Nơi ở
Trạm sạc xe đạp điện
Box Ther sôi động nhất và vui nhất là giai đoạn 2012-2014. Khi ấy chưa có đất xây nhà. Các bác toàn làm Ther ngoài quán như đi bán hàng rong. Bị đẩy về Chi Hội ở nhờ mất 1 năm mới được cấp đất xây nhà đến bây giờ. :)
Moá ơi. Zậy mà em cứ ngỡ box đó không Mod nào nhòm ngó nên tính zô gửi bài tăng km.

Hóng bác biên tiếp.
Nó cũng như BRL, lang thang phiêu bạt mãi rồi mới được quy hoạch mà ;))
 
Biển số
OF-128
Ngày cấp bằng
8/6/06
Số km
85,266
Động cơ
4,747,920 Mã lực
Nơi ở
Trạm sạc xe đạp điện
Có đợt max mã là hơn 9 triệu, em cũng đã ra nghĩa trang nằm 1 lần.
Kekeke. BRL hồi đó vui, ọp liên tục.
Chuẩn rồi, chú ra nghĩa trang BRL lần 2 năm 2015 ;)

Còn bài điếu văn ra nghĩa trang BRL lần 1 năm 2014 của anh đây.

Những kỷ niệm tôi muốn cất giấu thật kỹ trong nghĩa trang
lưu danh các thương gia BRL, là tài sản quý báu một thời BRL, nó phung phí bao mộng mơ

Những ngày cũ đi BRL trắc trở là những trang dĩ vãng duy nhất trong kho tàng BRL, nó đáng lưu lại trong cuốn tiểu thuyết BRL của đời tôi, toàn những lọc chén, lừa cốc, gian chum, dối vại, đắm chìm trong mã.

Bấy nhiêu năm chưa lâu nhưng cũng đủ thấy dài. Đủ lâu để nhiều thứ trong mớ ký ức hỗn mang trở mang tên BRL không phôi phai, không mờ nhạt. BRL không chỉ là một địa danh hay tên gọi, mà còn nhiều thứ khác nữa đã trở nên… gần gũi thân quen với các thương gia. Em lộn lò, em đặt chén.....
, nó không mới chẳng cũ nhưng nó mang thông điệp đại diện với một thứ ngôn ngữ dễ thương khiến các thương gia dần trở nên gần lại với nhau.
Trên những con đường OF tôi đã đạp xe
phiêu lưu dài thăm thẳm băng qua những miền đất mới rộng lớn
. tôi đã thấy mình đắm say, lái đi, lái lại
những miền đất đấy. Và tôi chưa bao giờ nghĩ rằng, sẽ có một ngày tôi sẽ dừng chân
ở BRL lâu đến đến thế, tôi không nghĩ rằng sẽ còn dừng lại thêm nữa mà bỏ qua, đến những miền đất mới.
Thế mà, một ngày hương vị Vodka
đã đủ uy lực, lôi kéo để buộc tôi phải lưu lại. Đủ quyến rũ để khiến tôi chấp nhận chìm đắm miên man trong một cõi hun hút đến ngút ngàn hương vị nồng say mang tên Vodka OF. Ở trong vòng quay BRL ấy, con người ta không làm gì cả, chỉ ngồi đấy chiêm nghiệm cốc, chén, Vodka
tự huyễn thành những cảm xúc vui, buồn mang thanh âm hờn, dỗi, ai oán nhồi nhét vào tâm hồn và phát ra hàng ngày.
Tôi đã đọc, nghe chúng rất nhiều lần từ sáng tinh mơ đến chui vào cùng giấc ngủ, những âm thanh ấy đã vuốt ve lòng tôi với một nỗi đắm say quá đỗi.

Vodka như tiếng dương cầm
suối ngọc, chảy vào hồn các thương gia mát rượu tuổi học trò, những vang đỏ hay xanh khác là cuồng quay điệu luân vũ
là say ngất nhạc
, dướn cong dục tình
mời gọi, là đêm nhiệt đới nóng bỏng khát khao
, với Vodka nó như hồn nhiên mùa xuân, với Vodka tha thiết cùng thương gia như mùa xuân, để rồi các thương gia có một tình yêu vĩnh cửu..........


Vậy mà hôm nay tôi lại mang một nỗi sầu vì móm, nỗi sầu thiên cổ khi chuẩn chạm cõi Niết Bàn
. Hiếm có thể tìm thấy một ngày nào mà lại không có giây phút buồn
, nhưng hôm nay nó lại hoàn toàn không giống cái buồn thường ngày đó. Cảm giác trống rỗng đến buồn tái tê..... Buồn như đám ma đi giữa một chiều mưa rơi tầm tã
. Buồn như định mệnh của một người đàn ông mãi mãi không lên thể đỉnh
nữa vì trót " nhận 2 tạ thóc của UBKHHGĐ ".

Có điều may mắn là tôi không phải là một kẻ bi lụy, dù tôi biết rất rõ rằng cõi lòng tôi là một cõi rất đỗi... u buồn
. Nhưng quanh tôi vẫn còn những người bạn, những thương gia
đã sát cánh bên tôi suốt bao năm qua. Nó làm tôi bừng tỉnh khi tôi đang ở khoảng không gian lơ lửng
giữa thiên đàng và địa ngục
, để hy vọng các thương gia sẽ rót cho tôi. Dù chưa nhận ngay lúc này những ly rượu đấy, tôi vẫn viết những lời cảm ơn các bạn, các thương gia đã ủng hộ tôi suốt thời gian qua. Và tự hứa với lòng mình hàng ngày sẽ vào đây để dùng những ly Vodka đáp lại tấm chân tình bao năm qua!
 

Bình minh biển

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-757578
Ngày cấp bằng
16/1/21
Số km
7,832
Động cơ
164,875 Mã lực
Chuẩn rồi, chú ra nghĩa trang BRL lần 2 năm 2015 ;)

Còn bài điếu văn ra nghĩa trang BRL lần 1 năm 2014 của anh đây.

Những kỷ niệm tôi muốn cất giấu thật kỹ trong nghĩa trang
lưu danh các thương gia BRL, là tài sản quý báu một thời BRL, nó phung phí bao mộng mơ

Những ngày cũ đi BRL trắc trở là những trang dĩ vãng duy nhất trong kho tàng BRL, nó đáng lưu lại trong cuốn tiểu thuyết BRL của đời tôi, toàn những lọc chén, lừa cốc, gian chum, dối vại, đắm chìm trong mã.

Bấy nhiêu năm chưa lâu nhưng cũng đủ thấy dài. Đủ lâu để nhiều thứ trong mớ ký ức hỗn mang trở mang tên BRL không phôi phai, không mờ nhạt. BRL không chỉ là một địa danh hay tên gọi, mà còn nhiều thứ khác nữa đã trở nên… gần gũi thân quen với các thương gia. Em lộn lò, em đặt chén.....
, nó không mới chẳng cũ nhưng nó mang thông điệp đại diện với một thứ ngôn ngữ dễ thương khiến các thương gia dần trở nên gần lại với nhau.
Trên những con đường OF tôi đã đạp xe
phiêu lưu dài thăm thẳm băng qua những miền đất mới rộng lớn
. tôi đã thấy mình đắm say, lái đi, lái lại
những miền đất đấy. Và tôi chưa bao giờ nghĩ rằng, sẽ có một ngày tôi sẽ dừng chân
ở BRL lâu đến đến thế, tôi không nghĩ rằng sẽ còn dừng lại thêm nữa mà bỏ qua, đến những miền đất mới.
Thế mà, một ngày hương vị Vodka
đã đủ uy lực, lôi kéo để buộc tôi phải lưu lại. Đủ quyến rũ để khiến tôi chấp nhận chìm đắm miên man trong một cõi hun hút đến ngút ngàn hương vị nồng say mang tên Vodka OF. Ở trong vòng quay BRL ấy, con người ta không làm gì cả, chỉ ngồi đấy chiêm nghiệm cốc, chén, Vodka
tự huyễn thành những cảm xúc vui, buồn mang thanh âm hờn, dỗi, ai oán nhồi nhét vào tâm hồn và phát ra hàng ngày.
Tôi đã đọc, nghe chúng rất nhiều lần từ sáng tinh mơ đến chui vào cùng giấc ngủ, những âm thanh ấy đã vuốt ve lòng tôi với một nỗi đắm say quá đỗi.

Vodka như tiếng dương cầm
suối ngọc, chảy vào hồn các thương gia mát rượu tuổi học trò, những vang đỏ hay xanh khác là cuồng quay điệu luân vũ
là say ngất nhạc
, dướn cong dục tình
mời gọi, là đêm nhiệt đới nóng bỏng khát khao
, với Vodka nó như hồn nhiên mùa xuân, với Vodka tha thiết cùng thương gia như mùa xuân, để rồi các thương gia có một tình yêu vĩnh cửu..........


Vậy mà hôm nay tôi lại mang một nỗi sầu vì móm, nỗi sầu thiên cổ khi chuẩn chạm cõi Niết Bàn
. Hiếm có thể tìm thấy một ngày nào mà lại không có giây phút buồn
, nhưng hôm nay nó lại hoàn toàn không giống cái buồn thường ngày đó. Cảm giác trống rỗng đến buồn tái tê..... Buồn như đám ma đi giữa một chiều mưa rơi tầm tã
. Buồn như định mệnh của một người đàn ông mãi mãi không lên thể đỉnh
nữa vì trót " nhận 2 tạ thóc của UBKHHGĐ ".

Có điều may mắn là tôi không phải là một kẻ bi lụy, dù tôi biết rất rõ rằng cõi lòng tôi là một cõi rất đỗi... u buồn
. Nhưng quanh tôi vẫn còn những người bạn, những thương gia
đã sát cánh bên tôi suốt bao năm qua. Nó làm tôi bừng tỉnh khi tôi đang ở khoảng không gian lơ lửng
giữa thiên đàng và địa ngục
, để hy vọng các thương gia sẽ rót cho tôi. Dù chưa nhận ngay lúc này những ly rượu đấy, tôi vẫn viết những lời cảm ơn các bạn, các thương gia đã ủng hộ tôi suốt thời gian qua. Và tự hứa với lòng mình hàng ngày sẽ vào đây để dùng những ly Vodka đáp lại tấm chân tình bao năm qua!
Cụ Chã nên setup để một ngày được vodka nhiều lần, giành cho các trường hợp đặc biệt.
Em vodka Cụ mấy lần, toàn bị máy kêu "Ối" thôi :))
 

lairai

Xe lăn
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-302219
Ngày cấp bằng
19/12/13
Số km
10,346
Động cơ
632,683 Mã lực
Nơi ở
Lào Cai
Website
www.facebook.com
Đọc lại vẫn hay, cụ anh ơi.
Chuẩn rồi, chú ra nghĩa trang BRL lần 2 năm 2015 ;)

Còn bài điếu văn ra nghĩa trang BRL lần 1 năm 2014 của anh đây.

Những kỷ niệm tôi muốn cất giấu thật kỹ trong nghĩa trang
lưu danh các thương gia BRL, là tài sản quý báu một thời BRL, nó phung phí bao mộng mơ

Những ngày cũ đi BRL trắc trở là những trang dĩ vãng duy nhất trong kho tàng BRL, nó đáng lưu lại trong cuốn tiểu thuyết BRL của đời tôi, toàn những lọc chén, lừa cốc, gian chum, dối vại, đắm chìm trong mã.

Bấy nhiêu năm chưa lâu nhưng cũng đủ thấy dài. Đủ lâu để nhiều thứ trong mớ ký ức hỗn mang trở mang tên BRL không phôi phai, không mờ nhạt. BRL không chỉ là một địa danh hay tên gọi, mà còn nhiều thứ khác nữa đã trở nên… gần gũi thân quen với các thương gia. Em lộn lò, em đặt chén.....
, nó không mới chẳng cũ nhưng nó mang thông điệp đại diện với một thứ ngôn ngữ dễ thương khiến các thương gia dần trở nên gần lại với nhau.
Trên những con đường OF tôi đã đạp xe
phiêu lưu dài thăm thẳm băng qua những miền đất mới rộng lớn
. tôi đã thấy mình đắm say, lái đi, lái lại
những miền đất đấy. Và tôi chưa bao giờ nghĩ rằng, sẽ có một ngày tôi sẽ dừng chân
ở BRL lâu đến đến thế, tôi không nghĩ rằng sẽ còn dừng lại thêm nữa mà bỏ qua, đến những miền đất mới.
Thế mà, một ngày hương vị Vodka
đã đủ uy lực, lôi kéo để buộc tôi phải lưu lại. Đủ quyến rũ để khiến tôi chấp nhận chìm đắm miên man trong một cõi hun hút đến ngút ngàn hương vị nồng say mang tên Vodka OF. Ở trong vòng quay BRL ấy, con người ta không làm gì cả, chỉ ngồi đấy chiêm nghiệm cốc, chén, Vodka
tự huyễn thành những cảm xúc vui, buồn mang thanh âm hờn, dỗi, ai oán nhồi nhét vào tâm hồn và phát ra hàng ngày.
Tôi đã đọc, nghe chúng rất nhiều lần từ sáng tinh mơ đến chui vào cùng giấc ngủ, những âm thanh ấy đã vuốt ve lòng tôi với một nỗi đắm say quá đỗi.

Vodka như tiếng dương cầm
suối ngọc, chảy vào hồn các thương gia mát rượu tuổi học trò, những vang đỏ hay xanh khác là cuồng quay điệu luân vũ
là say ngất nhạc
, dướn cong dục tình
mời gọi, là đêm nhiệt đới nóng bỏng khát khao
, với Vodka nó như hồn nhiên mùa xuân, với Vodka tha thiết cùng thương gia như mùa xuân, để rồi các thương gia có một tình yêu vĩnh cửu..........


Vậy mà hôm nay tôi lại mang một nỗi sầu vì móm, nỗi sầu thiên cổ khi chuẩn chạm cõi Niết Bàn
. Hiếm có thể tìm thấy một ngày nào mà lại không có giây phút buồn
, nhưng hôm nay nó lại hoàn toàn không giống cái buồn thường ngày đó. Cảm giác trống rỗng đến buồn tái tê..... Buồn như đám ma đi giữa một chiều mưa rơi tầm tã
. Buồn như định mệnh của một người đàn ông mãi mãi không lên thể đỉnh
nữa vì trót " nhận 2 tạ thóc của UBKHHGĐ ".

Có điều may mắn là tôi không phải là một kẻ bi lụy, dù tôi biết rất rõ rằng cõi lòng tôi là một cõi rất đỗi... u buồn
. Nhưng quanh tôi vẫn còn những người bạn, những thương gia
đã sát cánh bên tôi suốt bao năm qua. Nó làm tôi bừng tỉnh khi tôi đang ở khoảng không gian lơ lửng
giữa thiên đàng và địa ngục
, để hy vọng các thương gia sẽ rót cho tôi. Dù chưa nhận ngay lúc này những ly rượu đấy, tôi vẫn viết những lời cảm ơn các bạn, các thương gia đã ủng hộ tôi suốt thời gian qua. Và tự hứa với lòng mình hàng ngày sẽ vào đây để dùng những ly Vodka đáp lại tấm chân tình bao năm qua!
 

Mãi Chờ

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-665046
Ngày cấp bằng
1/6/19
Số km
2,635
Động cơ
137,930 Mã lực
Em mong lại nhìn thấy 1 nick xanh lại :)
 
Biển số
OF-4742
Ngày cấp bằng
23/5/06
Số km
5,522
Động cơ
645,946 Mã lực
Theo lời kể của các lão Ofer rụng răng, vụ kỳ án thành viên chén mod Of đã từng được đài báo và cả truyền hình trong và ngoài nước nhắc đến rất nhiều. Ở những năm 2008-2009 chủ đề này luôn thu hút được sự quan tâm đón đọc của các Ofer. Cụ thể vụ án đó như nào, tình tiết diễn biến ra sao thì chỉ có người trong cuộc mới biết nhưng trên Of thành viên vẫn truyền tai nhau những điều thú vị liên quan đến vụ án này. Bây giờ ván đã đóng giường nên mọi sự phỏng đoán cũng chỉ mang tính chất truyền miệng nhưng em thiết nghĩ dù cho có truyền miệng nhưng không nhất thiết phải khác so với thực tế.

UAZ vốn là mod OF ngay từ những ngày đầu mới thành lập, anh rất thân thiết với các thành viên kỳ cựu trên OF. Khá khó để một thành viên lạ lạ nào đó viết về anh, bởi chỉ cần chệch ba rem phát, chê anh ở một điểm nho nhỏ là y rằng phải bỏ nick tìm đường mà trốn. Quyền lực của mod quán cà phê Of kinh lắm chứ đùa. UAZ ngày xưa to cao vạm vỡ, anh từng là thành viên chủ chốt trong đội hình vật cổ truyền tham dự chương trình đường lên đỉnh Olympia một thời. UAZ vốn trai phố cổ chính gốc, nhà mặt phố, bố kinh doanh ở chợ Đồng Xuân. Tương truyền thuở nhỏ anh học rất giỏi, tiếp thu nhanh và toát lên mình những nét hơn người. 5 tuổi anh đã tốt nghiệp lớp mầm non năng khiếu, 7 tuổi đã được tuyển thẳng vào lớp 1, 10 tuổi đã đọc vanh vách bảng cửu chương…năm 17 tuổi đã tốt nghiệp cấp 3.

UAZ thường hay ngồi café lòi cu với các thành viên Of, chém gió trên trời dưới biển. Ngoài học giỏi các môn xã hội, anh còn tỏ ra mình là một thần đồng toán học khi cộng đầu đít rất nhanh. Bạn thân của UAZ hồi đó là hachi, đôi bạn thân này khá nổi trong giới quan chức Of thời bấy giời. Thời đó, mod Of rất quyền lực, đặc biệt là mod quán café nơi mà ai ai cũng muốn vào để hóng những câu chuyện thời sự, bình luận văn chương, bàn lô luận đề. Chính vì khá quyền lực nên có hẳn một đường dây chuyên chạy chức chạy quyền để vào được chức min/mod của Of. Hồi đấy còn lạm phát cao, chính quyền thuở sơ khai còn quản lý lỏng lẻo nên có nhiều bất cập hachi và UAZ kiếm ăn cũng tốt. Hồi đó UAZ là hình mẫu lý tưởng của biết bao thôn nữ tuổi trạc tứ tuần, nhưng anh luôn dành hết thời gian vào nghiên cứu số học và giao lưu bạn bè, nào đã biết yêu bao giờ. Năm anh 27 tuổi khi mà bạn bè ngồi lòi cu đã vãn vì còn phải cơm nước giặt giũ cho vợ con thì anh vẫn chưa có một mảnh tình vắt vai…

Lại nói về Chi Chi, như phần trước các bác đã biết Chi Chi là một thành viên hoạt động khá tích cực trong băng đảng Bán Rau Luộc. Cho đù băng đảng này nhiều lần bị quan chức Of đem quyền hành và công cụ ra dẹp nhưng cuối cùng đâu lại vào đó. Lúc đó mod và thành viên BRL cứ mặt trăng với mặt trời, cả hai bên đều thể hiện quyết tâm không đội trời chung. Đội BRL tuy người đông thế mạnh nhưng trong tay không một chút quyền hành, cứ nick này vừa hỳ hục ngồi viết lời hịch kêu gọi toàn cõi Of kháng chiến chống thực dân min mod, cứ đăng lên phát lại đi toi cái nick. Trước tình thế khó khăn ngàn thành viên treo sợi dây điện 240v, lãnh đạo của BRL hồi ấy đã họp bàn và đưa ra một kế sách, một cách giao bang mà các đất nước cổ xưa hay làm để kết giao tình hữu nghị. BRL sẽ sắp đặt cho Chi Chi làm quen và ‘chén’ một ông nào đó trong đội min, mod. Nhưng min mod Of hồi ý, ông thì già, ông thì vợ con hết cả rồi, xoay đi tính lại mục tiêu được lựa chọn đó chính là UAZ. Tội nghiệp cho anh Oát em K

Muốn tiếp cận được với UAZ phải nghiên cứu các thói quen, đường đi lối lại rồi bố trí thiên la địa võng, tạo ra các tình thế ngẫu nhiên để đôi bạn trẻ tưởng vô tình mà hữu ý quen nhau. Quá trình này tưởng diễn ra lâu nhưng lại khá nhanh, chỉ trong vòng 3 ngày nghiên cứu và một buổi sáng đẹp trời nọ khi mà mây đen khéo đến và mây trắng bay đi...Tại lòi cu cà phê, khi mà đầu vào đã hoàn thành công việc thì đầu ra bắt đầu lên tiếng, một cái vô tình dẫm vào chân nhau ở trước cửa nhà vệ sinh đã đặt cây đinh đóng mod UAZ đẹp trai lồng lộng của chúng ta vào vòng xoáy của bỉm sữa và con cái. Kể từ hôm đó, số điện thoại của Chi Chi nằm trong danh bạ của UAZ với cái tên Nàng thơ còn tên của UAZ trong danh bạ của Chi Chi là Chàng khờ dễ lừa :D

Đôi bạn cứ tin nhắn bay đi bay lại như gà trống đưa thư, rồi một ngày chỉ có một mình ở nhà, Chi Chi đã nhắn tin rủ UAZ qua chơi. Dù đang ngồi co cẳng uống bia cỏ với chiến hữu nhưng UAZ buông ngay ca bia, bỏ lại bạn nhậu lên đường đến với tình yêu. Đúng là sức mạnh của tình yêu các bác ạ. Tối đó tại nhà Chi Chi, UAZ đã được Chi Chi kể cho nghe câu chuyện huyền thoại về đôi vợ chồng thỏ trắng. Câu chuyện như sau: Chị thỏ trắng là vợ của anh thỏ trắng, một hôm trên đường đi vào rừng tìm củ cải chị thỏ trắng đã bị lạc đường. Chị cứ đi, đi mãi nhưng càng đi càng bị lạc và không thể tìm được đường ra khỏi khu rừng. Chị lo sợ và ngồi khóc rống lên như một con bò, à không như một con thỏ cái. Khóc khản cả cổ mà vẫn không thấy ông bụt nào hiện lên, bố xư bụt như cái củ khoai tây lúc cần thì chả thấy. Chị thỏ trắng lại tiếp tục đi, bất ngờ chị thấy nhà của anh thỏ nâu, chị liền chạy tới và hỏi anh thỏ nâu đường về nhà. Anh thỏ nâu chỉ thủng thẳng: nếu muốn tìm đường về nhà hãy ở lại đây đêm nay. Vì quá yêu và nhớ chồng thỏ trắng nên chị thỏ trắng đã ở lại nhà anh thỏ nâu tối đó. Sáng sau, anh thỏ nâu đã dẫn chị thỏ trắng ra sau nhà và chỉ đường cho chị trở ra khỏi khu rừng. Nhưng chị thỏ trắng đi đi mãi và chị lại lạc đường, trời đã xế chiều mà chị vẫn chưa tìm được đường về nhà. Trong cái rủi lại có cái xui, chị lại thấy nhà của anh thỏ đen và anh thỏ đen cũng nói: nếu muốn tìm đường về nhà hãy ở lại đây đêm nay. Chị thỏ trắng của chúng ta lại nhớ chồng nên đành ở lại. Hôm sau thỏ đen tận tình dẫn chị thỏ trắng ra khỏi khu rừng. Chị thỏ trắng đã trở về nhà an toàn với chồng thỏ trắng, tối đó 2 vợ chồng thỏ đã se chỉ á mấy a em luồn kim á mấy a em luồn kim. 3 tháng sau chị thỏ trắng có bầu và sinh ra một bé thỏ. Đố anh Oát biết con của chị thỏ trắng màu gì? UAZ ngồi nghĩ từ 9h tối đến hơn 11h mà vẫn nghĩ chưa ra con thỏ dở hơi đó màu gì. Bí quá UAZ quay sang hỏi Chi Chi, thế em nói cho anh biết con của thỏ trắng đẻ ra màu gì xem nào.

Chi Chi: Có thật là anh muốn biết không?

UAZ: Thật!

Chi Chi: Nếu muốn biết hãy ở lại đây đêm nay.

Câu chuyện về vụ án thành viên chén mod OF đến đây là hết rồi. Mọi chi tiết trong câu chuyện là hư cấu nhưng không nhất thiết phải khác với sự thật. Nhà UAZ và Chi Chi nên cân nhắc sau khi xem. Sau câu chuyện này mà thấy em mất tích các bác nhớ đi tìm em nhé.
 

muadem

Xe cút kít
Biển số
OF-30520
Ngày cấp bằng
4/3/09
Số km
16,204
Động cơ
647,448 Mã lực
Nơi ở
xanh cỏ đến, đỏ ngói đi
Biển số
OF-128
Ngày cấp bằng
8/6/06
Số km
85,266
Động cơ
4,747,920 Mã lực
Nơi ở
Trạm sạc xe đạp điện
Bác kể chuyện làm em rưng rưng kỷ niệm với hội BRL :(
Chú kể vụ cho người nông dân chuyên rì viu xe Hải kar và ca sỹ Pha Lê mượn con "thành viên có Nick nhỏ tuổi nhất" đi chạy chức chạy quyền trên OF để làm thay đổi cuộc đời đê ;)

 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top