[Funland] SG đã đồng ý với dự thảo thu phí ô tô vào trung tâm giờ cao điểm từ 2021 bao giờ thì đến HN

Các bác có đồng ý với giải pháp thu phí ôtô vào nội đô giờ cao điểm để giảm ùn tắc giao thông không?


  • Tổng bình chọn
    32

DaewooBC212MA

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-294254
Ngày cấp bằng
29/9/13
Số km
4,773
Động cơ
362,694 Mã lực
Tuổi
36
Nơi ở
Khu đô thị Văn Quán
UBND thành phố HCM vừa tán thành giải pháp thu phí ô tô vào trung tâm thành phố vào giờ cao điểm. Giai đoạn bắt đầu triển khai dự kiến đầu năm 2021. Mức phí thu đối với các xe như sau:
  • Taxi thu 30k/lượt
  • Ô tô cá nhân thu 40k/lượt
  • Ô tô khách thu 50k/lượt
Giải pháp này làm giảm các nguy cơ tắc đường vào giờ cao điểm, giảm gánh nặng giao thông cho các quận nội thành. Em thấy khá ổn, còn vấn đề thu như thế nào thì chắc lại làm các trạm theo công nghệ thu phí tự động không dừng ở các tuyến cửa ngõ. Mỗi xe lại được gắn thêm một cái thẻ (chip) định danh rồi cứ vào giờ thu phí mà đi qua thì ting ting. Ông nào cù nhây không nộp thì chuyển qua cho bên đăng kiểm truy thu sau...

Không biết đến khi nào thủ đô ngàn năm văn hiến, đặc sản tắc đường kẹt xe như cơm ngày ba bữa sẽ áp dụng cái này các bác nhỉ?

tac-duong-gio-cao-diem.jpg

Nguồn ảnh: VOV giao thông
Em nghĩ nó có tác dụng kiềm chế các phương tiện đi vào các tuyến hướng tâm! Còn tắc ở các tuyến phố nhánh thì cần những giải pháp khác! Điển hình là tăng tiền sân bãi!
 

quangsot

Racing Boy
Biển số
OF-106745
Ngày cấp bằng
25/7/11
Số km
11,133
Động cơ
537,096 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Thu cũng được, nhưng.... how to "thu" ? :-?

Lại lập các trạm thu phí khắp các cửa ngõ vào TP chăng ? Thế thì băm nát mịa TP đi cho rồi. :D

Ở nước ngoài, xe họ có chip gắn thu phí tự động, quản lý theo hệ thống AI, xe vào vùng trung tâm TP, chip tự kích hoạt, xe đi lòng vòng trong TP bao lâu, chip AI tự tính, sau rồi truyền tín hiệu đến TT điều khiển tự động trừ tiền vào tài khoản của chủ sở hữu xe. Thế thì mới khả thi chứ.

Ở VN toàn các bộ óc siêu Việt mà không biết có nghĩ tới điều này không, hay chỉ thấy xứ Tây họ làm thì mình cũng bắt chước làm, mà hạ tầng công nghệ mình chưa với tới Level đó thì làm cách gì ? Không thể thu phí dạng cơ học và kiểu "chạy bằng cơm" được đâu, thưa các lãnh đạo. :D

Em chỉ ủng hộ việc thu phí này với điều kiện không xây thêm các trạm thu phí.
Găn cái tem như thu phí tự động VETC thôi mà.
 

Huthasa

Xe container
Biển số
OF-45753
Ngày cấp bằng
7/9/09
Số km
9,903
Động cơ
543,870 Mã lực
Em còn cũng đang băn khoăn đây, thường thì các cụ anh hay rủ rê nhau đi nhậu vào giờ tan tầm mà giờ ấy thì trùng xừ với giờ cao điểm. Mà công dân gương mẫu thì phải nói không với chất có cồn sau tay lái nhưng trước tay lái thì...suy nghĩ tý đã hehe. Tóm lại vấn đề em suy nghĩ là mình sẽ phải trả thêm 30k phí đi nhậu nếu đi taxi rồi. Lại phải nhịn mấy chai bia để gọi xe đi về :D
Em thì bao nhiêu cũng được. Quan trọng là minh bạch. Với cả những nhà trong nội đô có xe thì sao nhỉ? Thẻ riêng hay thế nào chứ dỗ xe trong nhà dộ tháng bay bố con xe.
 

Trần Gia

Xe tăng
Biển số
OF-377426
Ngày cấp bằng
12/8/15
Số km
1,353
Động cơ
247,303 Mã lực
UBND thành phố HCM vừa tán thành giải pháp thu phí ô tô vào trung tâm thành phố vào giờ cao điểm. Giai đoạn bắt đầu triển khai dự kiến đầu năm 2021. Mức phí thu đối với các xe như sau:
  • Taxi thu 30k/lượt
  • Ô tô cá nhân thu 40k/lượt
  • Ô tô khách thu 50k/lượt
Giải pháp này làm giảm các nguy cơ tắc đường vào giờ cao điểm, giảm gánh nặng giao thông cho các quận nội thành. Em thấy khá ổn, còn vấn đề thu như thế nào thì chắc lại làm các trạm theo công nghệ thu phí tự động không dừng ở các tuyến cửa ngõ. Mỗi xe lại được gắn thêm một cái thẻ (chip) định danh rồi cứ vào giờ thu phí mà đi qua thì ting ting. Ông nào cù nhây không nộp thì chuyển qua cho bên đăng kiểm truy thu sau...

Không biết đến khi nào thủ đô ngàn năm văn hiến, đặc sản tắc đường kẹt xe như cơm ngày ba bữa sẽ áp dụng cái này các bác nhỉ?

tac-duong-gio-cao-diem.jpg

Nguồn ảnh: VOV giao thông
Chã thâm vãi, tức là kiểu gì cũng sẽ thu phí. Làm gì có sự lựa chọn đâu. Miễn bàn :((
 
Biển số
OF-714505
Ngày cấp bằng
2/2/20
Số km
684
Động cơ
90,096 Mã lực
Nơi ở
Quận Long Biên
Gắn mỗi xe 1 con chip định vị, thu phí qua tài khoản ngân hàng hoặc prepaid.
Xong!
Thế thì mỗi xe cần gắn bao nhiêu con chíp ???
VETC yêu cầu gắn thẻ.
Vào nội đô Tp HCM gắn chip.
Sang Bình Dương làm thẻ vào Bình Dương.
Về Đồng Nai dán thêm giấy ra vào nữa.
:T
 
Biển số
OF-448927
Ngày cấp bằng
27/8/16
Số km
1,016
Động cơ
218,074 Mã lực
Nhớ năm nào mấy cái trạm thu phí qua cầu Chương Dương :D
 

VietCK

Xe tăng
Biển số
OF-361170
Ngày cấp bằng
2/4/15
Số km
1,379
Động cơ
269,343 Mã lực
Đúng là tận thu, có con xe cỏ tránh mưa tránh nắng mà gánh đủ thứ phí trên đầu
 

ubisapro

Xe trâu
Biển số
OF-335434
Ngày cấp bằng
19/9/14
Số km
30,768
Động cơ
966,346 Mã lực
Giải pháp này e thấy ko ổn. Trừ khi gắn thẻ định vị và trừ tiền theo thời gian ở trong khu vực thu phí. Ví dụ: nếu di chuyển vào khu vực thu phí dưới 15 phút => miễn phí. Qua 15 phút thì bắt đầu tính và trừ xèng qua tài khoản với xe đang di chuyển ...

Và với cách này thì tất cả các xe đều phải gắn, kể cả xe ngoại tỉnh.
 
Biển số
OF-448927
Ngày cấp bằng
27/8/16
Số km
1,016
Động cơ
218,074 Mã lực
Giải pháp này e thấy ko ổn. Trừ khi gắn thẻ định vị và trừ tiền theo thời gian ở trong khu vực thu phí. Ví dụ: nếu di chuyển vào khu vực thu phí dưới 15 phút => miễn phí. Qua 15 phút thì bắt đầu tính và trừ xèng qua tài khoản với xe đang di chuyển ...

Và với cách này thì tất cả các xe đều phải gắn, kể cả xe ngoại tỉnh.
Thế lại toi vấn đề quyền riêng tư, nó theo dõi hết thì vỡ mồm :D
 

Hanh Ha

Xe tăng
Biển số
OF-603321
Ngày cấp bằng
15/12/18
Số km
1,715
Động cơ
239,362 Mã lực
Tuổi
40
Cái này theo em biết thì họ sẽ dựng các trạm kiểu như cái cổng chào ở các tuyến cửa ngõ xong dán mỗi xe 1 thẻ định danh (như cái chip thu phí không dừng ấy) xong dùng công nghệ chạy điện chứ ko dùng công nghệ chạy cơm đâu. Chạy cơm có mà kẹt thêm ấy chứ :)
Nếu vì 1 lý do nào đó mà đọc xịt thì sao cụ nhỉ? Việc can thiệp để ko đọc dc chắc cũng ko khó.
 
Biển số
OF-714505
Ngày cấp bằng
2/2/20
Số km
684
Động cơ
90,096 Mã lực
Nơi ở
Quận Long Biên
Để 1 con xe lăn bánh ở VN đã chịu vô số thuế với phí rồi mà bây giờ lại đèo bòng thêm mấy món nữa thì quả thực là nhà cháu cũng đến chịu với cách thu thuế, phí của các ban ngành đoàn thể.
Không biết cái kiếp xe ô tô ở Việt Nam còn phải chịu những gì nữa đây ???
 

Hoang Long 259

Đi bộ
Biển số
OF-723838
Ngày cấp bằng
5/4/20
Số km
1
Động cơ
76,110 Mã lực
Tuổi
34
Câc thành phố khác cả tỉnh lẻ, nông thôn cũng học theo mà thu phí các xe nơi khác tới thôi, chả mấy chôc biệt phủ lại mọc lên khắp nơi :))
 

Reinhard

Xe buýt
Biển số
OF-412894
Ngày cấp bằng
26/3/16
Số km
906
Động cơ
232,170 Mã lực
Tuổi
36
Phạt có một phát 30-40k nghe có vẻ không đủ mạnh nhỉ. Chắc bây giờ đang thử nghiệm, thí điểm, chứ đúng ra phải cắm chi chít trong nội thành để các xe lo ngại mà tránh giờ cao điểm ra (trừ trường hợp thật sự bắt buộc phải đi tỏng giờ cao điểm thì phải cắn răng chịu tiền, không thì các chủ xe khả năng là sẽ chờ khi mật độ xe giảm rồi mới di chuyển).

Nếu vì 1 lý do nào đó mà đọc xịt thì sao cụ nhỉ? Việc can thiệp để ko đọc dc chắc cũng ko khó.
Em không biết hệ thống của TP HCM đang nhắm đến như thế nào, nhưng ở Sing thì xử lý không khó ạ. Nhìn chung thì cũng như cụ chủ thớt và nhiều cụ nói rồi ạ. Nếu xe đi qua một cổng tự động mà cổng không nhận diện được thiết bị thanh toán (vì bất cứ lí do gì) thì camera sẽ tự động chụp ảnh lại. Sau đó các bạn sẽ dựa trên số xe để gửi thư về tận nhà báo đại khái rằng "hôm nay xe các bạn đi qua khu vực abcxyz cổng không đọc được thiết bị, yêu cầu các bạn đóng tiền". Chủ xe sẽ phải lóc cóc vác tiền đi đóng (hoặc chuyển khoản theo hệ thống thanh toán trên mạng nếu lười). Nếu chây ì thì cứ quá hạn (1-2 tuần thì phải) là tiền phạt tăng dần theo ngày, quá một tháng thì mời các bạn ra tòa trình bày - tóm lại là một dạng phạt nguội thôi mà. Nhà mình phạt nguội thế nào thì giờ cũng áp dụng tương tự như thế chắc cũng được.
 
Chỉnh sửa cuối:

Hooks

Xe tăng
Biển số
OF-584554
Ngày cấp bằng
11/8/18
Số km
1,297
Động cơ
150,999 Mã lực
Tuổi
53
Giao thông công cộng mà tốt thì chả ai muốn đi xe riêng.
Kể ra mình học được mô hình của Osaka thì tuyệt. Thành phố gần như ko bao giờ tắc đường.

Tầu điện ngầm thật lợi hại, nhất là với xứ nóng như mình. Trưa mùa hè chui xuống dưới mát mẻ, dễ chịu hơn nhiều.

Đầu tư tầu điện ngầm chi phí rất lớn, nhưng nếu kêu gọi đầu tư rồi cho thuê lại mặt bằng kinh doanh tại các nhà ga, thì có thể thu hút vốn lớn.
 

SangSangVu

Xe buýt
Biển số
OF-600796
Ngày cấp bằng
26/11/18
Số km
822
Động cơ
129,965 Mã lực
Em vote thêm quả bốc thăm ông nào được mua xe nữa cho nó giảm tải
 
Biển số
OF-4742
Ngày cấp bằng
23/5/06
Số km
5,522
Động cơ
645,946 Mã lực
Nếu vì 1 lý do nào đó mà đọc xịt thì sao cụ nhỉ? Việc can thiệp để ko đọc dc chắc cũng ko khó.
Cố tình trốn và vô tình hỏng đơn giản thôi bác ạ. Công nghệ rất thông và nó được một cái mà con người không làm được đó là cứ theo lệnh mà làm.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top