150 ngon hơn nhưng ở VN xe trên 135cc bị đánh thuế cao hơn nhiều nên giá vọt lên kinh lắm
nếu các bác để ý, thường ở Châu Âu các loại scooter luôn bán 2 bản là 125 và 150, hai bản này thật ra công suất v.v.. không hơn nhau bao nhiêu, coi như là 1, đặc biệt là giá tiền hơn nhau rất ít, 100-300 EUro ?? và phiên bản 125cc là phiên bản gốc, bản 150cc là được chỉnh sửa động cơ thêm 1 tí như vậy tại sao lại có hiện tượng 2 phiên bản.
vì luật lệ tại từng nước có khác biệt nhau, luật về giới hạn dung tích động cơ tối thiểu chạy trên xa lộ v.v.. ví dụ như ở US thì xe máy chạy trên high-way ít nhất phải là 150cc, cho nên bên US toàn 150cc, GTS thì phải 300. Ở Ý là 125cc nên ở Ý bán xe đa số toàn xe 125cc v...vv.. vì thế những nước sản xuất mới làm ra hai
phiên bản để xuất đi bán cho từng nước khác nhau.
còn các bác bên Âu, 80kg 90kg chạy 125cc là bình thường ạ, nên VN mình cũng không cần lăn tăn lắm, bốc hay không bốc 1 tí tẹo chả ảnh hưởng gì, nhưng nếu bác thích bỏ thêm hơn 10% giá trị xe cho 25cc thì okay ạ.
em vào honda.com.vn lấy thông số kĩ thuật như sau:
Công suất tối đa (SH 125cc) 8,7kW/8.500 vòng/phút Công suất tối đa (SH 150cc) 10,6kW/8.250 vòng/phút Mô men cực đại (SH 125cc) 11,2N.m/6.500 vòng/phút Mô men cực đại (SH 150cc) 13,2N.m/6.500 vòng/phút
cũng không khác gì mấy đâu ạ, tùy vào tình hình kinh tế mà bác bem.