Chẳng là chiếc Sh của e sau 1 đêm bình thường như bao đêm khác. Sáng nổ máy để đi làm thì thấy đồng hồ báo nước làm mát có gì đấy sai sai (bị mát hơn tiêu chuẩn). Bình thường xe của em khi máy nguội nổ máy đi được khoảng 2-3km thì kim báo nhiệt độ sẽ lên gần vạch giữa tức là gần 1/2 ạ. Bây giờ nó dở chứng là đi cả chục km mới lên đc 1/4 và chỉ đứng yên ở đấy. Em mang ra nhiều cửa hàng để hỏi sửa nhưng đều nhận được câu trả lời mát thì càng tốt chứ sao.huhu
Hôm nay em có mang xe vào head honda để kỹ thuật cắm máy vào kiểm tra thì biết nhiệt độ cho phép từ 40-100 độ C. Nhân viên kỹ thuật bịt cửa gió để cho tăng nhiệt độ động cơ lên 102 độ C kim nó mới ở gần giữa tức là khoảng 1/2 và nhận được câu trả lời là không sao đâu a. Em chả biết nói gì nên lại vác xe về nghĩ là k nhẽ từ lúc xe mới đến giờ em đi đều bị quá nhiệt và nếu vượt quá giới hạn nhiệt độ cho phép thì phải lên tới vạch đỏ chứ sao lại ở giữa được nữa ạ.
Em lên đây xin hỏi các cụ thông thái xem nhiệt độ bình thường khi động cơ đã được làm nóng là bao nhiêu độ? Và chỗ nào có thể sửa hay kiểm tra chính xác được cái lỗi này không ạ. Vì theo em được biết thì nóng hơn và mát hơn đều không tốt cho xe. Thanks các cụ nhiều nhiều ạ!!!
Hôm nay em có mang xe vào head honda để kỹ thuật cắm máy vào kiểm tra thì biết nhiệt độ cho phép từ 40-100 độ C. Nhân viên kỹ thuật bịt cửa gió để cho tăng nhiệt độ động cơ lên 102 độ C kim nó mới ở gần giữa tức là khoảng 1/2 và nhận được câu trả lời là không sao đâu a. Em chả biết nói gì nên lại vác xe về nghĩ là k nhẽ từ lúc xe mới đến giờ em đi đều bị quá nhiệt và nếu vượt quá giới hạn nhiệt độ cho phép thì phải lên tới vạch đỏ chứ sao lại ở giữa được nữa ạ.
Em lên đây xin hỏi các cụ thông thái xem nhiệt độ bình thường khi động cơ đã được làm nóng là bao nhiêu độ? Và chỗ nào có thể sửa hay kiểm tra chính xác được cái lỗi này không ạ. Vì theo em được biết thì nóng hơn và mát hơn đều không tốt cho xe. Thanks các cụ nhiều nhiều ạ!!!