- Biển số
- OF-294196
- Ngày cấp bằng
- 29/9/13
- Số km
- 21
- Động cơ
- 314,310 Mã lực
Shark lỗi bơm xăng , Thanks bác sơn shark
Chào cả nhà
Minh có cái xe Shark nhưng ở xa quá , tận HN 3 HN 7 , hôm nay đang đi bình thường tự nhiên đề nổ rồi lại xịt , đề lại thì ko nổ nữa
Xa quá mình đành tự sướng vậy , tháo ra thấy
Bu gi có điện , đánh xanh lè è điện OK ,chỉ còn xăng thôi
Sơ bình xăng , mò được ra dây xăng
Tìm thấy bơm xăng , nhưng chưa hiểu hết , nên Alo Picát xô cho Bác Sơn Shark , được hướng dẫn gàn 2 phút , và bây giờ “em đã hiểu tại sao Fucaca”” quên mất tại sao bơm xăng nó ko hoạt động, có xăng vào nhưng ko có xăng ra ,
Bác sơn bảo nếu bơm xăng tèo thì đi mua 1 cái về mà thay
Thế là em đánh tháo tung cái bơm ra , gọi là bơm nhưng ko có cơ , ko Motor , KO điện , ko Piston ,, chỉ có cái màng Phập phồng và 2 cái van 1 chiều tự động
Bơm xăng nó dùng hơi đẩy từ động cơ để bơm
Tháo ra lắp vào 1 hồi , đổ đầy xăng vào bình , đổ đến tận nắp cho nó chảy tung toé ra bơm , cắm đủ 3 vòi vào bơm ,,
- 1 vào
- 1 ra
- 1 vòi hơi động lực
đề 1 phát chưa được
đề vài phát xăng lại phun ra ầm ầm
tháo bugi ra vệ sinh là động cơ lại làm việc bình thường
* Kết luận : Bơm xăng bị treo như máy tính , tháo ra lắp lại (reset) lại ngon ngay , ko phải thay bơm,, xăng Ko bị rò rỉ ở thân bơm
Thời gian 90 phút
Chi phí 0 đồng
Là xong đọc bài viết sau của 1 cậu khác thấy vừa mất tiền vừa bực ,, mời các bác thưởng lãm ở dưới ạ
Một lần nữa cảm ơn cụ Sơn đã hướng dẫn cho nhà cháu
Bài viết từ 2011 ,, 31/03/2011
http://www.bikervietnam.com/bfrm/printthread.php?t=182616&pp=10&page=9
Hic hic, chiều nay 31.3 mình qua tổng đại lý SYM Khải Phát số 8 Yết Kiêu - Hà Nội để thay bugi chính hãng của Shark, khi nói hiện tượng xe bị tắt máy khi đang chạy, để 1 lúc thì khởi động lại được, bọn Khải Phát SYM nói đấy là hiện tượng bị kênh xu-páp, dòng xe này hay bị lắm. Khó khắc phục dứt điểm được, nên cứ đi, thỉnh thoảng chết máy thì đề lại cho muội xăng bay khỏi xu-páp là lại nổ máy được. Không phải do lỗi của bugi. Nhưng mình nhất định đòi thay bugi bằng được, nên có thể vậy mà bọn Khải Phát SYM nói cả công thay là 130k
. Mình thấy cũng hơi đắt, bugi ở ngoài chỉ 45k là ok. Nhưng nghĩ chắc là bugi chính hãng nên nó chém giá cao, cũng đành chấp nhận.X(
Thay xong, mình đi được 500m thì lại bị chết máy, lần này đợi gần 10 phút đề lại không nổ. Mình phải dắt bộ lại chỗ SYM Khải Phát, họ xem và vẫn nói là do xu-páp kênh. Sửa 1 hồi không được, họ tháo chế hòa khí ra xem (mình nói chế mới rửa sáng nay) rồi lắp vào, đề mãi chẳng được, đạp bằng cần khởi động cũng không xong. SYM Khải Phát lại tháo bơm xăng kiểm tra, và đoán bệnh là do bơm xăng bị hỏng, phải thay. Mình nghĩ xe vẫn còn BH nên đồng ý thay bơm xăng. Cuối cùng, lắp bơm xăng mới thì lại đề nổ máy lại được. Cuối cùng mình phải thanh toán hết 400k tiền bơm xăngX(. Nổ máy xong mình nán lại 1 lúc để xem máy xe có ổn không mới đi về.
Tổng thiệt hại là 555k (cộng cả 25k tiền xăng mua tại SYM Khải Phát).
Tuy nhiên, sau khi nghe anh Sơn nói và tham khảo trên website mình mới biết bệnh của SHARK có 2 lỗi sau :
Hiện nay xe Shark đang bị 2 lỗi kĩ thuật nhỏ các Bác ạ:
1. Hiện tượng rần rần khi chở 2 ở tốc độ thấp. Do chén đựng cao su treo máy ngay cấy gác máy đụng vào khung sườn. Cái này lô xe sau đã khắc phục.
2. Hiện tượng giống như hết xăng và tắt máy khi chở nặng. Do ống hút chân ko ngay bơm xăng bị gấp lại do cái pát treo ống để sai vị trí. Khắc phục bằng cách bỏ nó ra khỏi pát kẹp là xong.
Như vậy, là mình đã bị bọn SYM Khải Phát - 4 Yết Kiêu Hà Nội chặt chém rùi, không phải do bơm xăng hỏng (may là mình lấy cái bơm xăng cũ về, sau này có ae nào cần cứ alo cho mình) mình viết bài này để ae SHARK Hà Nội biết mà cảnh giác với bọn SYM Khải Phát, 4 Yết Kiêu. Chúng nó chặt chém được là chặt chém, nếu mình không biết hoặc chưa hiểu nhiều về máy móc là dễ bị bọn nó chơi xỏ, lừa thay đồ để kiểm chác. Bọn SYM Khải Phát 4 Yết Kiêu rất bố láo, không tử tế gì đâu. AE đến mua đồ xe hoặc sửa chữa nên cần thận kẻo bị bon chúng lừa giống như mình đấy.
Chào cả nhà
Minh có cái xe Shark nhưng ở xa quá , tận HN 3 HN 7 , hôm nay đang đi bình thường tự nhiên đề nổ rồi lại xịt , đề lại thì ko nổ nữa
Xa quá mình đành tự sướng vậy , tháo ra thấy
Bu gi có điện , đánh xanh lè è điện OK ,chỉ còn xăng thôi
Sơ bình xăng , mò được ra dây xăng
Tìm thấy bơm xăng , nhưng chưa hiểu hết , nên Alo Picát xô cho Bác Sơn Shark , được hướng dẫn gàn 2 phút , và bây giờ “em đã hiểu tại sao Fucaca”” quên mất tại sao bơm xăng nó ko hoạt động, có xăng vào nhưng ko có xăng ra ,
Bác sơn bảo nếu bơm xăng tèo thì đi mua 1 cái về mà thay
Thế là em đánh tháo tung cái bơm ra , gọi là bơm nhưng ko có cơ , ko Motor , KO điện , ko Piston ,, chỉ có cái màng Phập phồng và 2 cái van 1 chiều tự động
Bơm xăng nó dùng hơi đẩy từ động cơ để bơm
Tháo ra lắp vào 1 hồi , đổ đầy xăng vào bình , đổ đến tận nắp cho nó chảy tung toé ra bơm , cắm đủ 3 vòi vào bơm ,,
- 1 vào
- 1 ra
- 1 vòi hơi động lực
đề 1 phát chưa được
đề vài phát xăng lại phun ra ầm ầm
tháo bugi ra vệ sinh là động cơ lại làm việc bình thường
* Kết luận : Bơm xăng bị treo như máy tính , tháo ra lắp lại (reset) lại ngon ngay , ko phải thay bơm,, xăng Ko bị rò rỉ ở thân bơm
Thời gian 90 phút
Chi phí 0 đồng
Là xong đọc bài viết sau của 1 cậu khác thấy vừa mất tiền vừa bực ,, mời các bác thưởng lãm ở dưới ạ
Một lần nữa cảm ơn cụ Sơn đã hướng dẫn cho nhà cháu
Bài viết từ 2011 ,, 31/03/2011
http://www.bikervietnam.com/bfrm/printthread.php?t=182616&pp=10&page=9
Hic hic, chiều nay 31.3 mình qua tổng đại lý SYM Khải Phát số 8 Yết Kiêu - Hà Nội để thay bugi chính hãng của Shark, khi nói hiện tượng xe bị tắt máy khi đang chạy, để 1 lúc thì khởi động lại được, bọn Khải Phát SYM nói đấy là hiện tượng bị kênh xu-páp, dòng xe này hay bị lắm. Khó khắc phục dứt điểm được, nên cứ đi, thỉnh thoảng chết máy thì đề lại cho muội xăng bay khỏi xu-páp là lại nổ máy được. Không phải do lỗi của bugi. Nhưng mình nhất định đòi thay bugi bằng được, nên có thể vậy mà bọn Khải Phát SYM nói cả công thay là 130k

Thay xong, mình đi được 500m thì lại bị chết máy, lần này đợi gần 10 phút đề lại không nổ. Mình phải dắt bộ lại chỗ SYM Khải Phát, họ xem và vẫn nói là do xu-páp kênh. Sửa 1 hồi không được, họ tháo chế hòa khí ra xem (mình nói chế mới rửa sáng nay) rồi lắp vào, đề mãi chẳng được, đạp bằng cần khởi động cũng không xong. SYM Khải Phát lại tháo bơm xăng kiểm tra, và đoán bệnh là do bơm xăng bị hỏng, phải thay. Mình nghĩ xe vẫn còn BH nên đồng ý thay bơm xăng. Cuối cùng, lắp bơm xăng mới thì lại đề nổ máy lại được. Cuối cùng mình phải thanh toán hết 400k tiền bơm xăngX(. Nổ máy xong mình nán lại 1 lúc để xem máy xe có ổn không mới đi về.
Tổng thiệt hại là 555k (cộng cả 25k tiền xăng mua tại SYM Khải Phát).
Tuy nhiên, sau khi nghe anh Sơn nói và tham khảo trên website mình mới biết bệnh của SHARK có 2 lỗi sau :
Hiện nay xe Shark đang bị 2 lỗi kĩ thuật nhỏ các Bác ạ:
1. Hiện tượng rần rần khi chở 2 ở tốc độ thấp. Do chén đựng cao su treo máy ngay cấy gác máy đụng vào khung sườn. Cái này lô xe sau đã khắc phục.
2. Hiện tượng giống như hết xăng và tắt máy khi chở nặng. Do ống hút chân ko ngay bơm xăng bị gấp lại do cái pát treo ống để sai vị trí. Khắc phục bằng cách bỏ nó ra khỏi pát kẹp là xong.
Như vậy, là mình đã bị bọn SYM Khải Phát - 4 Yết Kiêu Hà Nội chặt chém rùi, không phải do bơm xăng hỏng (may là mình lấy cái bơm xăng cũ về, sau này có ae nào cần cứ alo cho mình) mình viết bài này để ae SHARK Hà Nội biết mà cảnh giác với bọn SYM Khải Phát, 4 Yết Kiêu. Chúng nó chặt chém được là chặt chém, nếu mình không biết hoặc chưa hiểu nhiều về máy móc là dễ bị bọn nó chơi xỏ, lừa thay đồ để kiểm chác. Bọn SYM Khải Phát 4 Yết Kiêu rất bố láo, không tử tế gì đâu. AE đến mua đồ xe hoặc sửa chữa nên cần thận kẻo bị bon chúng lừa giống như mình đấy.
