[Funland] Shark Tank Việt mùa 3 - cùng bàn luận

EvoqueLimited

Xe hơi
Biển số
OF-160145
Ngày cấp bằng
10/10/12
Số km
105
Động cơ
350,560 Mã lực
Nơi ở
Cạnh nhà máy bia Hương Sen
Nói thật nhé, ba cái vụ start up đa số thất bại vì toàn những anh ảo tưởng lên chém gió, cứ như là vồ được tiền của thiên hạ ấy. E xem mà thấy nản
Thế mầy nhà đầu tư là thằng ngu ah. Lại còn dậy nhà giàu tiêu tiền
 

keomutvuive

Xe điện
Biển số
OF-70842
Ngày cấp bằng
17/8/10
Số km
2,795
Động cơ
456,252 Mã lực
Nơi ở
Tam Đảo núi
Các cụ cho e hỏi chương trình này làm cho vui hay họnđầu tư thật hả các cụ.? E thấy mấy tỉ mấy chục tỉ như mình bỉ mấy chục nghìn vậy
 

Napolong

Xe tăng
Biển số
OF-376965
Ngày cấp bằng
10/8/15
Số km
1,815
Động cơ
392,602 Mã lực
Các cụ cho e hỏi chương trình này làm cho vui hay họnđầu tư thật hả các cụ.? E thấy mấy tỉ mấy chục tỉ như mình bỉ mấy chục nghìn vậy
Không ai bỏ tiền sau mấy tiếng trao đổi cả. Họ có thể thống nhất con số.

Sau đó hai bên sẽ vào giai đoạn kiểm tra và chi tiết cụ nhé. Thường nhà đầu tư sẽ có nhiều kỹ thuật để giảm rủi ro, chứ không ai đưa tiền không cả.
 

keomutvuive

Xe điện
Biển số
OF-70842
Ngày cấp bằng
17/8/10
Số km
2,795
Động cơ
456,252 Mã lực
Nơi ở
Tam Đảo núi
Thảo nào e thấy họ tiêu tiền vài tỉ hàng tuần, khiếp thật, hoá ra ok đầu tư ban đầu thôi, thực tế chắc chưa dc quá 5%
 

Napolong

Xe tăng
Biển số
OF-376965
Ngày cấp bằng
10/8/15
Số km
1,815
Động cơ
392,602 Mã lực
Em không bao giờ xem TV, nên cũng không biết ST Vn như thế nào, nhưng có biết ý định làm chương trình từ hồi anh Sơn Sơn Hà và Khaisilk hội ý.

Gọi vốn là một phần của Start up, nên việc đi gặp nhà đầu tư và thuyết phục họ là việc cần làm. Tất nhiên đây không phải là tất cả những gì Startup phải làm. Họ cũng phải ra sản phẩm và lăn lộn thị trường nữa.

Mấy cái này đương nhiên một chương trình như ST sẽ không lột tả được hết công việc của Start up. Ở góc độ quảng bá, luyện pitch và may mắn có thể được nhận đề nghị và đầu tư là tốt rồi.
 

Napolong

Xe tăng
Biển số
OF-376965
Ngày cấp bằng
10/8/15
Số km
1,815
Động cơ
392,602 Mã lực
Em có cậu bạn làm một công ty công nghệ to.

Làm cái app khá hay và đơn giản về tài chính. Đến gõ cửa mấy bank lớn.

Các bank đồng ý bỏ 1m$, theo kết quả làm được và bỏ tiền theo giai đoạn. Sau cậu bạn em cũng không theo.

Là em đưa một ví dụ để các cụ hiểu tiền to nhiều khi chẳng nói lên nhiều điều ở đây.

Các investor thì nhiều món lắm, họ chia bài quen rồi mà.
 

Ba chục

Xe hơi
Biển số
OF-683134
Ngày cấp bằng
5/7/19
Số km
128
Động cơ
104,820 Mã lực
Chương trình trả Sắc Tam lại đ
shark Dũng nhầm hoặc cố tình nhầm là tiki của Việt Nam. bây giờ thay đổi rồi.
Kinh tế / Thị trườngbây giờ thay đổi rồi.
Cty Trung Quốc nắm cổ phần lớn tại Tiki: Cảnh báo đỏ
(Thị trường) - Ông Vũ Vinh Phú cảnh báo, thị trường thương mại điện tử Việt Nam đang bị nước ngoài xâm chiếm giống như thương mại bán lẻ trực tiếp.

Một trong những tập đoàn thương mại điện tử lớn nhất Trung Quốc, JD.com, đã trở thành một trong những cổ đông lớn nhất của website thương mại điện tử Tiki.

JD cho biết sẽ hợp tác với Tiki trong nhiều lĩnh vực bao gồm buôn bán, thương mại xuyên biên giới, hậu cần, công nghệ và các hoạt động vận hành, đồng thời hứa sẽ hợp tác với Tiki để đưa các thương hiệu quốc tế vào Việt Nam và ngược lại, mang sản phẩm Việt Nam ra trường quốc tế.

Trước JD, "gã khổng lồ" thương mại điện tử Alibaba của Trung Quốc cũng đã mua lại Lazada, hãng thương mại điện tử lớn ở khu vực Đông Nam Á mà Việt Nam là một trong các thị trường trọng điểm, trong một hợp đồng cho phép Alibaba nắm giữ cổ phần chi phối của sàn thương mại điện tử này.

Trao đổi với Đất Việt, chuyên gia bán lẻ Vũ Vinh Phú, nguyên Phó Giám đốc Sở Thương mại Hà Nội bày tỏ nỗi lo thị trường thương mại điện tử của Việt Nam đang bị thâu tóm cũng như nguy cơ hàng Việt bị "giết chết".

Ông khẳng định, JD, Alibaba hay nhà đầu tư nào vào Việt Nam cũng đều được hoan nghênh và nhờ những thương vụ này, doanh nghiệp thương mại điện tử Việt Nam sẽ được cọ xát, phải chuyên nghiệp hơn để cạnh tranh. Tuy nhiên, nỗi lo về sự xâm chiếm là rất lớn bởi các nhà đầu tư ngoại như JD, Alibaba rất mạnh về tiền, về lực, kinh nghiệm, công nghệ và hậu cần.

Website của tiki.vn. Ảnh minh họa
"Rồi đây sẽ còn nhiều nhà đầu tư khác vào và kịch bản với thương mại điện tử Việt Nam sẽ không khác so với thương mại bán lẻ trực tiếp.

Bây giờ mở cửa, việc mua bán các doanh nghiệp, nhất là công ty tư nhân, hoàn toàn không có vấn đề gì, đó là quyền của họ. Nhưng cần lưu ý rằng, cái gì Việt Nam giữ được thì giữ cho chắc, còn bán thì phải có tính toán.

Như trong thị trường bán lẻ trực tiếp, Fivimart, Citimart của Việt Nam sau khi nhận nhiều ưu đãi của Nhà nước đã "bán mình" cho ông lớn bán lẻ Nhật Bản - Aeon, cuối cùng Nhà nước được gì? Phải chăng chúng ta đang hỗ trợ cho chính doanh nghiệp nước ngoài?

Nếu mai này các doanh nghiệp bán lẻ bán hết, cuối cùng Việt Nam sẽ chẳng còn lại gì và người Việt sẽ phải đi làm thuê", ông Vũ Vinh Phú nói.

Đặc biệt, vị chuyên gia bán lẻ cảnh báo, sự phát triển của thương mại điện tử với sự xâm lấn của các nhà đầu tư nước ngoài sẽ đe dọa chính thị trường bán lẻ trực tiếp. Năm 2017, hàng nghìn cửa hàng bán lẻ của Mỹ đã phải đóng cửa do sự trỗi dậy của Amazon và hoạt động thương mại điện tử. Bán lẻ trực tiếp của Việt Nam cũng phải lo ngại về các thương vụ mua bán trên thị trường thương mại điện tử.

"Thương mại điện tử sẽ lấn át thương mại bán lẻ trực tiếp, khi ấy bán lẻ Việt Nam không có đường mà lùi. Bây giờ điều chúng ta lo không phải chỉ ở thị trường mà còn lo vấn đề cạnh tranh giữa hàng Việt với hàng nước ngoài, giữa hệ thống phân phối bán trực tiếp với thương mại điện tử", ông Phú nhận định.

Nỗi lo hàng Việt bị "bóp chết", theo ông Phú là có cơ sở bởi khi các tập đoàn thương mại điện tử Trung Quốc xâm nhập sẽ kéo theo sự xâm nhập của nguồn hàng Trung Quốc giá rẻ.

"Ở bán lẻ trực tiếp, trước đây nhiều ý kiến lạc quan cho rằng khi người Thái mua Big C, Metro thì họ vẫn bán 90% hàng Việt. Thế nhưng thực tế lại khác, hàng Thái không chỉ nhan nhản ở Big C, Metro mà còn len lỏi vào chợ đầu mối và những nơi khác mà người Thái chưa mua. Riêng mặt hàng điện máy hiện nay tại các siêu thị, cửa hàng điện máy, chủ yếu là hàng Thái Lan, hàng Việt còn lại gì ngoài một số mặt hàng nông sản?

Tương tự, hàng may mặc Trung Quốc hiện nay chiếm 50-60% trên thị trường Việt Nam, mặt hàng đồ chơi trẻ em xuất xứ Trung Quốc cũng chiếm ưu thế...

Cũng phải nói rằng, không phải tất cả hàng Trung Quốc đều kém chất lượng. Hàng Thượng Hải, Cáp Nhĩ Tân... của Trung Quốc rất đẹp và đắt tiền, hàng chính ngạch, biết địa chỉ rõ ràng của Trung Quốc có chất lượng cao. Vấn đề là Trung Quốc đưa sang thị trường dễ tính, quản lý không tốt như Việt Nam những hàng kém chất lượng.


Tiền nào thì của ấy, quản lý nào thì hàng đó, nếu chúng ta lơi lỏng thì họ lấn, mà mạnh thì họ lùi. Thị trường thương mại điện tử cũng vậy", vị chuyên gia phân tích.

Tuy nhiên, điều khiến ông Vũ Vinh Phú lo ngại hơn cả là doanh nghiệp Việt tự ép nhau chết trước khi bị nước ngoài xâm lấn.

"Có một thống kê chỉ ra rằng, 10 nhà sản xuất Việt mới có 1 người vào được siêu thị. Chiết khấu, phí gầm bàn... đang giết hàng Việt, khiến hàng Việt không vào được siêu thị. Doanh nghiệp Việt đang yếu, lại tự hại nhau, chẳng khác gì tạo cơ hội cho thương mại điện tử và thương mại trực tiếp của nước ngoài. Tự hại nhau trong nội bộ còn nguy hiểm hơn là bị nước ngoài xâm chiếm", nguyên Phó Giám đốc Sở Thương mại Hà Nội cảnh báo.

Nhấn mạnh rằng, các ông lớn thương mại điện tử của Trung Quốc vào Việt Nam vừa là cơ hội vừa là thách thức, ông Vũ Vinh Phú cho rằng, điều quan trọng là doanh nghiệp Việt học được gì. Theo quan sát của ông thì những doanh nghiệp Việt bán cho nước ngoài học được thì ít mà để họ lấn chiếm thì nhiều.

"Doanh nghiệp Việt đừng chủ quan, cái gì giữ thì giữ cho chặt, còn không thì đi làm thuê. Thương mại điện tử hay thương mại trực tiếp cũng vậy", ông nói.

Thành Luân

Em mua Tiki vì 2 lý do:
1. Hàng được kiểm tra nguồn gốc xuất xứ
2. Tiki của người Việt
Giờ thì hoang mang rồi

Còn các start up lên chương trình trình bày thuyết phục, nhận được cam kết đầu tư từ các xắc hoặc gây được thiện cảm đã là sự thành công lớn rồi, có khi sau chương trình họ lại chủ động từ chối xắc chứ chắc gì đã thèm tiền các xắc đâu
 

duongbaoan267

Xe điện
Biển số
OF-483482
Ngày cấp bằng
11/1/17
Số km
3,133
Động cơ
226,168 Mã lực
Tuổi
35
Nơi ở
Kinh Bắc
Em xem thì em thấy chương trình như đang PR cho lúc sờ tây ý, em thì ko biết gì rồi.
 

matavn

Xe tăng
Biển số
OF-309014
Ngày cấp bằng
23/2/14
Số km
1,697
Động cơ
317,031 Mã lực
Cam kết đầu tư chưa chắc đã đầu tư,cháu chỉ boết vậy,vì nó còn rất nhiều rào cản,thuyết trình hay nhưng khi khảo sát thực tế thì giống đúng các cán bộ nhà nước khoản báo cáo,vậy ai dám rót vốn ạ
 

vikingloveu

Xe buýt
Biển số
OF-357834
Ngày cấp bằng
12/3/15
Số km
738
Động cơ
268,642 Mã lực
Lại mấy anh Sáp diễn trò, khi nào lòi đuôi ra thì lại thanh minh, kêu cứu
 

sontranvu

Xe điện
Biển số
OF-76914
Ngày cấp bằng
3/11/10
Số km
4,066
Động cơ
456,091 Mã lực
Nơi ở
Mỹ Đình 2
- Ô Vịt lùm xùm quả trốn đóng thuế đất hay xây thủy điện gì trên Lào Cai.
- Ô Dũng hồi xưa e thấy vào tung hô lão Tống Yeah1 e thấy dẻo quá e chạ tin.
- Ô Hưng làm đất e thấy đúng kiểu nhà đất mà ngành này nói vs chém cũng kinh ko tin được.
- Bà gì mới mới chịu nhưng thấy quả đầu vs cách ăn mặc ko nhịn nổi cười.
- Ô Thủy có vụ lùm xùm Apax kiểu đa cấp e thấy cũng ảo.
- Ô 3 thì buôn lậu, trốn thuế.
Còn nhiều shark chưa lộ khỏi đống rơm. :))
 

Mr.Alo

Xe lăn
Biển số
OF-109607
Ngày cấp bằng
19/8/11
Số km
11,497
Động cơ
490,333 Mã lực
Nơi ở
Lang Thang Bốn Bể
Cũng là game thôi mà . em thấy mấy ông bà kia được lợi vì đánh bóng tên tuổi là chính :))
 

IP man

Tháo bánh
Biển số
OF-209780
Ngày cấp bằng
11/9/13
Số km
10,293
Động cơ
73,442 Mã lực
- Ô Vịt lùm xùm quả trốn đóng thuế đất hay xây thủy điện gì trên Lào Cai.
- Ô Dũng hồi xưa e thấy vào tung hô lão Tống Yeah1 e thấy dẻo quá e chạ tin.
- Ô Hưng làm đất e thấy đúng kiểu nhà đất mà ngành này nói vs chém cũng kinh ko tin được.
- Bà gì mới mới chịu nhưng thấy quả đầu vs cách ăn mặc ko nhịn nổi cười.
- Ô Thủy có vụ lùm xùm Apax kiểu đa cấp e thấy cũng ảo.
- Ô 3 thì buôn lậu, trốn thuế.
Còn nhiều shark chưa lộ khỏi đống rơm. :))
Có thằng cha Vương gì đó, cũng bốc phét tung trời cuối cùng hoá ra điều hành doanh nghiệp toàn lỗ.
 

IP man

Tháo bánh
Biển số
OF-209780
Ngày cấp bằng
11/9/13
Số km
10,293
Động cơ
73,442 Mã lực
Chương trình này kiểu showbiz mua vui thôi. Mấy thằng shark cũng chẳng có tiền và chẳng đầu tư đâu. Cùng lắm thấy vụ nào ngon ngon thì nó đứng giữa làm chân cò mồi thôi.
Bản thân đám này cũng chỉ là dân đi làm thuê cho 1 team nào đó chứ ko phải dạng ông chủ thừa tiền đâu.
Các cháu đừng có ảo tưởng :))
 

khoailangvietnam

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-566606
Ngày cấp bằng
30/4/18
Số km
1,719
Động cơ
163,970 Mã lực
Tuổi
37
Thế là tốt rồi cc ạ. Chứ tiền có phải lá mít đâu mà xuống tay hết thế.
Shark và bên kia đều có cơ hội quảng cáo lên truyền thông, thế là ngon rồi.
Nói như nhiều ô, thằng nào chả phốt, Trump,Bush, Clinton...2 chân 2 tay 2 mắt cả thôi.
Thay vì xem film sex, nói xấu người khác...nhiều người xem cái này là hay rồi
 

vikingloveu

Xe buýt
Biển số
OF-357834
Ngày cấp bằng
12/3/15
Số km
738
Động cơ
268,642 Mã lực
Mình trả tiền để xem quảng cáo hả bác, xem phim giải trí không hơn sao?

Thế là tốt rồi cc ạ. Chứ tiền có phải lá mít đâu mà xuống tay hết thế.
Shark và bên kia đều có cơ hội quảng cáo lên truyền thông, thế là ngon rồi.
Nói như nhiều ô, thằng nào chả phốt, Trump,Bush, Clinton...2 chân 2 tay 2 mắt cả thôi.
Thay vì xem film sex, nói xấu người khác...nhiều người xem cái này là hay rồi
 

ammyeta

Xe tải
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-70995
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
310
Động cơ
430,704 Mã lực
Tuổi
39
Nơi ở
Hà Đông, Hà Nội
Website
woodart.vn
Em thì ví rỗng không giám bàn chuyện triệu đô. Nhưng ở góc độ 1 người làm web, người dùng web em thấy triệu đô như cái kẹo đầu tư vậy nghe ảo lắm.
Hay vụ influence mùa trước xác Dũng đầu tư mấy triệu mà giờ mất hút đâu rồi.
Liệu đây có phải là cái sân để các shark PR không??? =D>
 

Tonydo

Xe buýt
Biển số
OF-397067
Ngày cấp bằng
16/12/15
Số km
690
Động cơ
244,346 Mã lực
Mùa 3 này ko thấy ông Phú của Sunhouse nhỉ? Chắc do vừa qua cũng bị dính phốt lót hàng Trung Quốc đây mà.
Xem mùa trc công nhận thấy ông Phú này deal khôn vãi!!!
 

inovavgj

Xe container
Biển số
OF-38227
Ngày cấp bằng
14/6/09
Số km
7,851
Động cơ
520,396 Mã lực
Nơi ở
Định Công - Hoàng Mai
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top