SHVN có êm hơn được không?

vuthien86

Xe buýt
Biển số
OF-196373
Ngày cấp bằng
30/5/13
Số km
936
Động cơ
335,660 Mã lực
Bác ơi, chắc bác so sánh nhập 2010 với nội 2013 phải ko???
Nếu thế là quá là khập khiễng khi so 2 con thuộc 2 đời khác nhau, tư tưởng thiết kế cũng khác biệt
Ý minh là đang nói cái ông cứ mở mồm là phát biểu tiền nào của đấy ở trên ý. Một kiểu troll . Cụ hiểu nhầm ý rồi
 

Nhgiang_cva

Xe máy
Biển số
OF-110174
Ngày cấp bằng
23/8/11
Số km
66
Động cơ
391,460 Mã lực
Mềm quá cụ vào ổ gà, giảm xóc chạy hết hành trình, chạm ti phuộc thì một thời gian là phuộc xì dầu ợ, như kiểu cụ chạy wave mà cân 3, cân 4 phi vào chỗ xóc sẽ nghe kịch một cái => chạm ti phuộc.
Trên giảm xóc sau của SH2012 có 5 nấc điều chỉnh, các cụ nhà mình có thể chỉnh để mềm hơn (cái này ít người để ý), chứ cái xe nó thiết kế tải trọng 180kg thì phải cứng hơn bình thường rồi.
Em hiểu ý bác. Chả nhẽ không có cách nào mềm mà vẫn bền sao? Con CM125 của em đi cũng mềm lắm, mà vẫn ngon. Thấy thằng bạn bảo phuộc Sowa ngon nhất thế giới, chả biết nó có chém không :))

Cái chỉnh đấy, em chỉnh cho con GTS của em về mức gần thấp nhất rồi, mà vẫn cứng. Ko dám chỉnh về thấp nhất, vì sợ đèo 2 chạm.
 

gameover1107

Xe tăng
Biển số
OF-9679
Ngày cấp bằng
16/9/07
Số km
1,635
Động cơ
550,960 Mã lực
chưa thay giảm sóc thì cụ ra head bảo nó vặn giảm sóc về nấc số 1 cũng đỡ xóc hơn chút và yên sau thấp đi 1 tí nhìn đỡ chênh vênh
 

vuthien86

Xe buýt
Biển số
OF-196373
Ngày cấp bằng
30/5/13
Số km
936
Động cơ
335,660 Mã lực
chưa thay giảm sóc thì cụ ra head bảo nó vặn giảm sóc về nấc số 1 cũng đỡ xóc hơn chút và yên sau thấp đi 1 tí nhìn đỡ chênh vênh
Làm j có chuyện chỉnh giảm soc yên thấp đi. Nó cưng hay mềm thôi. Giảm sóc là chiều dài cố định rồi. Chỉnh nấc thấp lò xo dãn ra biên độ ty nhún nhiều hơn. Chỉnh cao lò xo nén lại biên độ nhún thấp dành cho tải nặng thì nó cứng hơn. Ko có chuyện thấp hơn đâu
 

thangngo

Xe tăng
Biển số
OF-26159
Ngày cấp bằng
21/12/08
Số km
1,843
Động cơ
506,670 Mã lực
Làm j có chuyện chỉnh giảm soc yên thấp đi. Nó cưng hay mềm thôi. Giảm sóc là chiều dài cố định rồi. Chỉnh nấc thấp lò xo dãn ra biên độ ty nhún nhiều hơn. Chỉnh cao lò xo nén lại biên độ nhún thấp dành cho tải nặng thì nó cứng hơn. Ko có chuyện thấp hơn đâu
Giảm xóc mềm khi chịu tải (của bản thân xe hay người ngồi) nó sẽ nhún nhiều hơn nên thấp hơn, tuy nhiên không đáng kể, cỡ < 0.5 cm
 

vuthien86

Xe buýt
Biển số
OF-196373
Ngày cấp bằng
30/5/13
Số km
936
Động cơ
335,660 Mã lực
Giảm xóc mềm khi chịu tải (của bản thân xe hay người ngồi) nó sẽ nhún nhiều hơn nên thấp hơn, tuy nhiên không đáng kể, cỡ < 0.5 cm
Xe đứng yên ko tải thì ko bao giờ thấp.chỉ khi có tải. Vì vậy để nói người sau trèo lên thì ban đầu là ko thể thấp hơn dc dù chỉnh giảm sóc. Chỉ khi ngồi lên nhưng rõ là thấp ko đáng kể và ko nhận biết được
 

thangngo

Xe tăng
Biển số
OF-26159
Ngày cấp bằng
21/12/08
Số km
1,843
Động cơ
506,670 Mã lực
Xe đứng yên ko tải thì ko bao giờ thấp.chỉ khi có tải. Vì vậy để nói người sau trèo lên thì ban đầu là ko thể thấp hơn dc dù chỉnh giảm sóc. Chỉ khi ngồi lên nhưng rõ là thấp ko đáng kể và ko nhận biết được
Xe đứng yên thì bản thân trọng lượng xe cũng có tải lên giảm xóc rồi mà, quan tọng là có đến mức khác biệt hay ko thôi, em đã ngồi thử xe làm mềm giảm xóc trước và sau ở số 1 LVL, ngồi thấp hơn và cảm nhận được rõ ràng chứ không phải chém bừa đâu bác
 

vuthien86

Xe buýt
Biển số
OF-196373
Ngày cấp bằng
30/5/13
Số km
936
Động cơ
335,660 Mã lực
Xe đứng yên thì bản thân trọng lượng xe cũng có tải lên giảm xóc rồi mà, quan tọng là có đến mức khác biệt hay ko thôi, em đã ngồi thử xe làm mềm giảm xóc trước và sau ở số 1 LVL, ngồi thấp hơn và cảm nhận được rõ ràng chứ không phải chém bừa đâu bác
vậy bác lại nhầm rồi. xe đứng yên có tải trọng lượng xe nhưng phần nặng nhất là bộ máy thì nó nằm bên dưới rồi, có đè lên giảm sóc sau mấy đâu. kể cả người lái ngồi lên trong lượng dồn đều về cả 2 thụt sau và trước. chỉ khi người ngồi sau đè xuống thì cái giảm sóc sau mới bị nén xuống nhiều. có thể lấy thước ra đo. nếu không tải giữ thẳng xe là như nhau. ý mình đang nói là khi chưa trèo lên xe nhé. chỉnh giảm sóc các kiểu thì độ cao của yên ko đổi.
 

thangngo

Xe tăng
Biển số
OF-26159
Ngày cấp bằng
21/12/08
Số km
1,843
Động cơ
506,670 Mã lực
vậy bác lại nhầm rồi. xe đứng yên có tải trọng lượng xe nhưng phần nặng nhất là bộ máy thì nó nằm bên dưới rồi, có đè lên giảm sóc sau mấy đâu. kể cả người lái ngồi lên trong lượng dồn đều về cả 2 thụt sau và trước. chỉ khi người ngồi sau đè xuống thì cái giảm sóc sau mới bị nén xuống nhiều. có thể lấy thước ra đo. nếu không tải giữ thẳng xe là như nhau. ý mình đang nói là khi chưa trèo lên xe nhé. chỉnh giảm sóc các kiểu thì độ cao của yên ko đổi.
Thì mình mới nó là khi không có người ngồi thì ít, nhưng khi có người ngồi rồi, kể cả chỉ người lái thì nó sẽ phân bổ trọng lượng xuống cả 2 giảm xóc trước và sau, và cảm giác thấp đi thấy rõ thì chống chân thoải mái, quan trong là chiều cao lúc mình đã ngồi lên chứ lúc mình không ngồi thì quan trọng gì ?
 

vuthien86

Xe buýt
Biển số
OF-196373
Ngày cấp bằng
30/5/13
Số km
936
Động cơ
335,660 Mã lực
Thì mình mới nó là khi không có người ngồi thì ít, nhưng khi có người ngồi rồi, kể cả chỉ người lái thì nó sẽ phân bổ trọng lượng xuống cả 2 giảm xóc trước và sau, và cảm giác thấp đi thấy rõ thì chống chân thoải mái, quan trong là chiều cao lúc mình đã ngồi lên chứ lúc mình không ngồi thì quan trọng gì ?
sao xe mình chỉnh mức thấp nhất và vẫn thế nhỉ. chả thấy thấp hơn. hôm mới mua để nấc 2 đi cũng sóc thật mà bọn head chơi đểu. nó bơm 3kg. về đọc hướng dẫn, xì bớt ra đúng tiêu chuẩn đi êm hẳn
 

thangngo

Xe tăng
Biển số
OF-26159
Ngày cấp bằng
21/12/08
Số km
1,843
Động cơ
506,670 Mã lực
sao xe mình chỉnh mức thấp nhất và vẫn thế nhỉ. chả thấy thấp hơn. hôm mới mua để nấc 2 đi cũng sóc thật mà bọn head chơi đểu. nó bơm 3kg. về đọc hướng dẫn, xì bớt ra đúng tiêu chuẩn đi êm hẳn
kết hợp xả bớt dầu giảm xóc trước nữa thì sẽ rất rõ ràng luôn
 

newch

Xe tăng
Biển số
OF-295001
Ngày cấp bằng
6/10/13
Số km
1,993
Động cơ
333,427 Mã lực
Mềm quá cụ vào ổ gà, giảm xóc chạy hết hành trình, chạm ti phuộc thì một thời gian là phuộc xì dầu ợ, như kiểu cụ chạy wave mà cân 3, cân 4 phi vào chỗ xóc sẽ nghe kịch một cái => chạm ti phuộc.
Trên giảm xóc sau của SH2012 có 5 nấc điều chỉnh, các cụ nhà mình có thể chỉnh để mềm hơn (cái này ít người để ý), chứ cái xe nó thiết kế tải trọng 180kg thì phải cứng hơn bình thường rồi.
Có vẻ như Honda thiết kế chiếc SH2012 cho hành trình có thể khó khăn hơn, chở nặng hơn.
Nhưng chắc các bác Honda đấy ko nghĩ ra là ở VN nó thành xe chỉ chạy trong thành phố là chủ yếu. hehe
 

vuthien86

Xe buýt
Biển số
OF-196373
Ngày cấp bằng
30/5/13
Số km
936
Động cơ
335,660 Mã lực
Có vẻ như Honda thiết kế chiếc SH2012 cho hành trình có thể khó khăn hơn, chở nặng hơn.
Nhưng chắc các bác Honda đấy ko nghĩ ra là ở VN nó thành xe chỉ chạy trong thành phố là chủ yếu. hehe
Đây là do honda ko lường đc bác thăng lên làm bộ trưởng rải ap- phan đường đẹp hơn. Ăn bớt ít hơn :))
 

BLIND

Xe hơi
Biển số
OF-71353
Ngày cấp bằng
24/8/10
Số km
155
Động cơ
428,747 Mã lực
Làm j có chuyện chỉnh giảm soc yên thấp đi. Nó cưng hay mềm thôi. Giảm sóc là chiều dài cố định rồi. Chỉnh nấc thấp lò xo dãn ra biên độ ty nhún nhiều hơn. Chỉnh cao lò xo nén lại biên độ nhún thấp dành cho tải nặng thì nó cứng hơn. Ko có chuyện thấp hơn đâu
Ớ, vậy là có chuyện chỉnh nấc giảm sóc sh việt không vậy bác. Hôm nay vừa mượn xe thằng em chạy thử thấy yên cứng, giảm sóc cũng không tệ, qua ổ gà tốc độ thấp là ngon; đi nhanh hơn lên vỉa hè hay ổ to là thấy cả người mình cũng bay :)). Chỉ có khi lên tốc độ 40km/h là máy rung và có tiếng kêu kiểu không thoát. Đây là dòng 125 mới mua các bác àh. Không biết các em sh khác có như vậy không nhỉ??
 

vuthien86

Xe buýt
Biển số
OF-196373
Ngày cấp bằng
30/5/13
Số km
936
Động cơ
335,660 Mã lực
Ớ, vậy là có chuyện chỉnh nấc giảm sóc sh việt không vậy bác. Hôm nay vừa mượn xe thằng em chạy thử thấy yên cứng, giảm sóc cũng không tệ, qua ổ gà tốc độ thấp là ngon; đi nhanh hơn lên vỉa hè hay ổ to là thấy cả người mình cũng bay :)). Chỉ có khi lên tốc độ 40km/h là máy rung và có tiếng kêu kiểu không thoát. Đây là dòng 125 mới mua các bác àh. Không biết các em sh khác có như vậy không nhỉ??
40 là thấy êm rồi. Ko gằn nữa.còn chỉnh nấc giảm sóc sau thì lấy cái cờ lê theo xe móc vào mà chỉnh.
 

thanhhaicb

Xe hơi
Biển số
OF-103911
Ngày cấp bằng
23/6/11
Số km
154
Động cơ
405,243 Mã lực
Nơi ở
Trà đá N3B Trung Hòa Nhân Chính
Website
bdsthanhhai.com
Từ lúc mua về cũng cảm thấy sóc và nảy hơn con dearm, đi hoài cũng quen, chưa chỉnh lại giảm sóc lần nào.
 

newch

Xe tăng
Biển số
OF-295001
Ngày cấp bằng
6/10/13
Số km
1,993
Động cơ
333,427 Mã lực
Tối qua về phóng vội, phi ngay vào ổ gà ở phố Hàng Vôi. Lần đầu tiên thấy giảm xóc phát huy tác dụng. Tự nhiên thấy giảm xóc êm.
 

team90vn

Xe đạp
Biển số
OF-165901
Ngày cấp bằng
9/11/12
Số km
49
Động cơ
346,904 Mã lực
giảm sóc cho đg VN thế là bình thg đó cụ, đi một thời gian là đỡ
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top