Siêu cổ phiếu của 5 năm tới: VEF

Thảo luận trong 'CLB Chứng khoán' bắt đầu bởi Greeno, 24/5/16.

  1. 24/5/16 lúc 10:41 #1
    Greeno
    Greeno Xe lăn
    Biển số:
    OF-22422
    Ngày cấp bằng:
    14/10/08
    Nơi ở:
    www.bodetam.vn
    Số km:
    10,770
    Động cơ OF:
    1,471 mã lực
    Mã lực:
    1,471
    Em copy bài viết của bác Huy Khoa về đây để các bác nghiên cứu CK theo phương pháp đầu tư giá trị nghiên cứu, bác Huy Khoa cũng đang sinh hoạt trên OF nhưng lâu rồi em không nhớ nick nữa nên cứ mạn phép chia sẻ ở đây, nếu bác có vào thì xin chia sẻ ý kiếm thêm cho anh em đầu tư Ofers nhé:

    Có thể nói, giai đoạn đen tối nhất của thị trường CKVN theo Huy Khoa đánh giá không phải là thời điểm Vn index từ 1147 xuống dưới 250 điểm mà chính là giai đoạn vàng thau lẫn lộn bởi sự hoành hành của các đội lái vào cuối 2008-2010, khởi đầu phong trào bởi CK Thăng Long trong đó có sự giúp sức không nhỏ của đ/c H và vài đồng môn bên Anh trở về nước đầu quân. Nó đã làm cho toàn bộ thị trường bị méo mó, mất niềm tin và rồi cuối cùng thì chính đội lái cũng bị đứt tay vì chơi dao. Thật may mắn là giai đoạn 2004-2007, các anh ý chưa làm xong post-doc :)) và giai đoạn 2008-2010, Huy Khoa lại đang có những mối quan tâm khác nên đã tránh được sự cám dỗ đầy ma lực của những dòng cp bơm thổi trên sòng Ha, để tập trung cho sự nghiệp :)

    Còn giai đoạn hiện nay thì sao? Với quá trình cổ phần hoá, tư nhân hoá tài sản quốc gia đang được đẩy nhanh tiến độ diễn ra song song cùng xu thế M&A sẽ mở ra cho các bạn rất nhiều cơ hội nhưng cũng không hề ít hơn những thách thức. Xu thế này sẽ làm phát lộ những nhân tài mới kèm theo cả những kẻ cơ hội có thể biến doanh nghiệp trở thành con tin của họ và không loại trừ trong tương lai sẽ lại xuất hiện một giai đoạn còn đen tối hơn nữa trong lịch sử TT CKVN mà worst-case scenario là việc tạo ra một thế hệ doanh nhân xôi thịt cho đất nước - thế hệ doanh nhân chỉ biết nhìn thấy lợi nhuận trong ngắn hạn mà không quan tâm kiến tạo sự bền vững của doanh nghiệp trong tương lai, đẩy lại cho các cổ đông và xã hội toàn bộ gánh nặng bởi sự thiển cận của họ. Chính vì vậy, Tâm và Tầm của lãnh đạo doanh nghiệp luôn phải được chú trọng trước tiên khi lựa chọn cơ hội đầu tư. Để tránh đi theo vết xe đổ, hơn ai hết chính những nhà đầu tư chúng ta phải tự nâng cao khả năng phân tích và sàng lọc thông tin. Các bạn hãy bằng sự nhạy cảm của mình gạt bỏ những doanh nghiệp nhiễu loạn, tô vẽ sự hào nhoáng bên ngoài để tìm ra những lựa chọn đúng đắn.

    Tuy nhiên, trong cái rủi có cái may, sau khi đã trải qua giai đoạn đen tối kể trên, mặc dù thị trường CK méo mó tiếp tục song hành cùng nền kinh tế vĩ mô yếu kém trong suốt 5-6 năm tiếp theo nhưng đã mang lại cho các nhà đầu tư một kinh nghiệm vô cùng quý giá, đó là khả năng sàng lọc, nhìn rõ hơn đâu là doanh nghiệp mạnh, vững vàng trong mọi khó khăn để ngắm nghía dần và lựa chọn cho mình danh mục đầu tư trung hạn. Và giai đoạn 2015-2016 chính là thời điểm đẹp nhất để làm công việc này các bạn ạ, nhất là khi gần đây đã hé lộ vài thông tin vĩ mô sẽ hỗ trợ cho các doanh nghiệp trong trung hạn (1-2 năm): http://m.cafef.vn/ngan-hang-nha-nuo...ien-thong-tu-36-sua-doi-20160517205306581.chn
    http://tphcm.chinhphu.vn/chinh-phu-...o-tro-va-phat-trien-doanh-nghiep-den-nam-2020.
     
  2. 24/5/16 lúc 10:42 #2
    Greeno
    Greeno Xe lăn
    Biển số:
    OF-22422
    Ngày cấp bằng:
    14/10/08
    Nơi ở:
    www.bodetam.vn
    Số km:
    10,770
    Động cơ OF:
    1,471 mã lực
    Mã lực:
    1,471
    I/ Phân tích 03 dự án Giảng Võ, Mễ Trì và Cổ Loa của VEF thuộc giai đoạn I với những thông tin đã được công bố chính thức.

    Trong một mức độ cho phép, tôi sẽ chỉ cho các bạn thấy bài toán tài chính của dự án đứng trên giác độ của chính doanh nghiệp cũng như toan tính và tầm nhìn trung-dài hạn của họ :)

    Bài toán này sẽ tính toán trên cơ sở NPV thuần chứ không theo cách tính EPS của các bạn vì vòng đời dự án dài tính theo nhiều năm mà các bạn gộp hết ln nhiều năm vào EPS thì chưa hoàn toàn chính xác. Ngoài ra, phương pháp tính sẽ theo tiêu chí thận trọng nhất bằng cách lược bỏ lợi nhuận nhiều nhất có thể, không tính đến hay dựa trên các case lạc quan nhất bởi những tin chưa chính thức để phòng ngừa tất cả mọi tình huống xấu nhất có thể xảy ra đối với doanh nghiệp. Như vậy, bạn @Lavie13 đã hài lòng chưa? :)

    1. Các dữ liệu đầu vào cho phân tích.

    Có những số liệu và thông tin tôi không được phép public nên sẽ sử dụng luôn dữ liệu tạm chấp nhận được từ ngay trong 2 topic về VEF được dẫn chiếu ở đây của @thangnd9780 và @Lavie13 như sau:

    1.1. Lợi nhuận từ dự án 6.8ha Giảng Võ sẽ đem lại cho VEF 13.000 tỷ sau thuế (có chỗ tính ra con số 15.000 tỷ hay 1 tỷ Usd nhưng tôi chọn con số nhỏ nhất cho an toàn) .

    1.2. Lợi nhuận từ 115ha Mễ Trì :28.000 tỷ, tuy nhiên theo thông báo mới nhất dự án Nam Đại lộ Thăng Long trong giai đoạn I chỉ có 37ha nên tính lại lợi nhuận khoảng 9.000 tỷ

    1.3. Tổng kinh phí xây dựng Trung tâm Hội chợ Triển lãm quốc tế của Dự án Cổ Loa 300ha theo lavie13 là : 40.000 tỷ dựa trên dữ liệu so sánh với tổng vốn đtu Bảo tàng Hà nội mà bạn lavie13 lấy ra tham chiếu. Tuy nhiên, với lý do quỹ đất Cổ Loa sạch, rẻ hơn đất Mỹ Đình khi xây Bảo tàng Hà nội nên tôi chiết khấu chi phí mà bạn tính theo hệ số 10%. Tổng chi phí chấp nhận được là : 36.000 tỷ, đây là con số khá chính xác với tổng kinh phí 36.000 tỷ dự toán mà VEF vừa công bố. Tuy nhiên, trước mắt năm 2016 mới chỉ làm giai đoạn I : Xây dựng trung tâm TL và khu phụ trợ 100 ha với dự toán 15.000 tỷ và dự án 200ha chưa có qđịnh chính thức tgian khởi công nên tạm thời chưa tính đến trong giai đoạn này .

    Như vậy, tổng dự trù kinh phí trong việc xây dựng và phát triển giai đoạn I chỉ khoảng: 31.000 tỷ thay vì 52.000 tỷ như nhiều bạn lo lắng và nghi ngại sợ vượt quá khả năng tài chính của Vingroup và VEF :)

    1.4. Khả năng lớn là VEF sẽ tăng vốn lên gấp 3 lên 4900 tỷ để có vốn đối ứng thực hiện 3 dự án này trong giai đoạn I.

    1.5. Chi phí tài chính cho riêng dự án Cổ Loa I cho đến khi hoàn thành vào năm 2018 cho thật xông xênh tối đa khoảng 1000 tỷ ( VEF sẽ vay cho cả 3 dự án giai đoạn I khoảng 10.000 tỷ, ls trung hạn khoảng 6%/năm - xem ở phần cuối)

    2. Các vấn đề liên quan đến dự án xây Trung tâm Hội chợ Triển lãm quốc tế Cổ Loa.

    Bạn lavie13 nói rằng việc bỏ vốn xây dựng Trung tâm Triển lãm là nghĩa vụ của VEF chứ không phải của VIC là hoàn toàn đúng nên giá vốn VIC bỏ ra mua VEF không phải là 40k mà cũng chỉ như các cổ đông đấu giá mà thôi . Điều này @thangnd9780 nên lưu ý.

    Tuy nhiên, lavie13 chỉ nhớ đến chi phí xây dựng Cổ Loa mà bạn đã quên mất doanh thu từ đó vì VEF chính là đơn vị sẽ được giao quản lý và kinh doanh, nó thực chât là dự án theo dạng BTO thì chính xác hơn là dạng dự án BT. Nội dung văn bản của CP đã nói kinh phí xây dựng Trung tâm sẽ từ doanh thu từ việc chuyển đổi Giảng Võ, Mễ Trì và các nguồn hợp pháp khác. Lưu ý: các nguồn hợp pháp khác nhé, nó có thể bắt nguồn từ rất nhiều thứ: phát hành TP, CP,... và k loại trừ từ một số ưu đãi khác từ chính phủ....Đây vẫn là ẩn số nhưng chắc chắn VEF sẽ được sử dụng nguồn thu trên để quản lý Trung tâm theo đúng chức năng của nó cũng như giúp bù đắp chi phí đầu tư, xây dựng ban đầu.

    Thông thường, một dự án đầu tư XDCB và sử dụng dài hạn (khác với các dự án xây nhà để bán) như Trung tâm Triển lãm trên sẽ có thgian khấu hao khoảng 30 năm nhưng nếu mang tính xã hội không vì lợi nhuận như Trung tâm TLQT có thể được tinh tgian khấu hao dài hơn để giảm chi phí cho doanh nghiệp. Nhưng thôi cứ xác định 30 năm cho hoành :), như vậy chi phí khấu hao 1 năm cua Co Loa sẽ vào khoảng 500 tỷ/năm (xin nói lại đây cũng chỉ là ước tạm thôi chứ trên thực tế có sai số do đây là cách tính khoán gọn k bóc tách chi tiết các loại cphi cấu thành)

    3. Tính doanh thu, chi phí, lợi nhuận của dự án Cổ Loa.

    3.1. Với diện tích sàn 600.000m2 của Trung tâm triển lãm, tôi chỉ khiêm tốn tính công suất sử dụng, lấp đầy 20% với lợi nhuận/m2 (sau khi trừ tất chi phí quản lý, thuế, phí phải nộp cho nhà nc,...) khiêm tốn là 10 USD/tháng (hiện tại mức giá TB thuê hội chợ Triển lãm trung bình ở mức 50USD/m2/đợt 7 ngày), sẽ cho doanh thu: 10usdx600.000x 20% x12thang x tỷ giá 22.500 thu về khoảng hơn 300 tỷ/năm

    3.2. Khu ngoài trời nằm trong quần thể 100ha gồm các dịch vụ phụ trợ dành cho cái gọi là Thành phố triển lãm như: Khối Khách sạn (1300 phòng), nhà hàng, cho thuê kd dịch vụ giải trí, khối văn phòng (20.000m2),.....chỉ tính riêng mảng KS và văn phòng nhẩm sơ qua cũng nhìn thấy con số lợi nhuận xấp xỉ 150 tỷ/năm nữa từ việc cho thuê sau khi trừ hết chi phí quản lý, nộp NS....

    Như vậy tổng doanh thu từ khai thác dự án Cổ Loa I là: 450 tỷ/năm

    3.3. NPV của dự án Cổ Loa giai đoạn I (100ha): -2.500 tỷ

    Với việc hạch toán chi phí đầu tư XDCB 500tỷ/năm, doanh thu 450 tỷ/năm thì trong trường hợp xấu nhất dự án Cổ loa I sẽ lỗ khoảng -50ty/năm, chưa kể chi phí tài chính. Vòng đời dự án Cổ Loa 30 năm lỗ 1.500 tỷ cộng thêm chi phí tài chính là 1000 tỷ , NPV âm = -2500 tỷ ( tuy vậy, người viết tin rằng, qua thời gian với chức năng không chỉ là Triển lãm quốc tế mà sẽ trở thành một trung tâm dịch vụ giải trí hấp thụ nhu cầu giải trí, văn hoá của cộng đồng dân cư khu vực Đông Bắc Hà nội, dự án Cổ Loa giai đoạn I sẽ mang lại NPV thực dương )

    (Lưu ý: do thận trọng tối đa nên tôi bỏ qua case lạc quan nhất là bán luôn trao tay khối khách sạn, văn phòng của DA Cổ Loa cho đối tác để thu hồi bớt vốn đầu tư. Trong trường hợp này thì doanh thu, lợi nhuận trong vài năm đầu của Cổ Loa I lại tăng khá đáng kể, cũng như dòng tiền âm khi đầu tư Cổ Loa I trong vài năm đầu cũng được giảm đáng kể )

    4. Tổng NPV thuan của 3 dự án cho giai đoạn I: 13.000 +9000 - 2.500 = 19.500 tỷ (after tax) .

    5. Hạch toán lợi nhuận từ 03 dự án giai đoạn I cho 5 năm tới trên sổ sách.

    Sau 3 năm, 2 dự án Giảng Võ, Mễ Trì I thu hồi vốn sẽ mang lại lợi nhuận sau thuế: 22.000 tỷ. Dự án Cổ Loa I như tính toán trên mỗi năm lỗ 50 tỷ/năm, chi phí tài chính 1000 tỷ. Để ăn dè thì Vin có thể book lợi nhuận đều cho 5 năm liên tiếp.

    Nếu dành lợi nhuận chưa phân phối của cả 3 dự án giai đoạn I để book chia đều cho 5 năm liên tiếp:
    (22.000 - 1000 )/5 - 50 = 4.150 tỷ (sau thuế)
    thì luôn có EPS bình quân moi nam la hơn 8.5k (tính trên vốn ĐL4.900 tỷ sau tăng von 1 mua 2).

    Ngoài ra EPS hàng năm còn được bổ sung thêm từ nguồn cash để tạo ra EPS hợp nhất bình quân năm 10.500đ/cp (xem phân tích phía dưới). Từ năm thứ 4 trở về sau EPS sẽ còn đc bổ sung thêm nữa từ lợi nhuận được hạch toán ở những dự án mới ( trong đó có dự án Mễ Trì và Cổ Loa giai đoạn II ) và do có nguồn cash flow khủng thu về từ 3 dự án giai đoạn I nói trên.

    II Cash flow của dự án

    Cashflow là máu và nguồn sống của doanh nghiệp, nếu không nói đến sẽ cực kì thiếu sót.

    Với vị trí đắc địa như Giảng Võ và Mễ Trì thì tính đến phương án thận trọng nhất là sẽ thu hồi cả gốc và lãi toàn bộ trong vòng 3 năm ke tu khi bắt đầu mở bán 2 du an trên (tham chiếu dự án Vinhomes Nguyễn Chí Thanh gần đây bán hết trong vòng 1.5-2 năm sau khi mở bán), trong đó bắt đầu giao những block đầu tiên và ghi nhận doanh thu sau 1.5 năm từ khi bắt đầu mở bán (dự kiến cuối 2017 bắt đầu ghi nhận doanh thu). Thời điểm hoàn thành và thu hồi vốn của 02 dự án trên sẽ gần như cùng thời điểm với việc hoàn thành TT TL Cổ Loa (2019).

    Dòng tiền dương thu về từ lợi nhuận sau thuế của 02 dự án Mễ Trì I, Giảng Võ (13.000 tỷ +9000 tỷ) sau khi trừ hết cash flow đầu tư cho dự án Cổ Loa I (chi phí cho Cổ Loa giai đoạn I đc hạch toán trong 30 năm nhưng cashflow out thực tế đã chi ra toàn bộ sau khi kết thúc dự án là -15.000 tỷ cộng thêm chi phí tài chính -1000 tỷ, không tính đến trg hợp bán trao tay vài hạng mục để thu tiền nóng và tăng cash flow in ), sau 3 năm kể từ khi bắt đầu mở bán đc tính như sau:

    Cash = 22.000 - 16.000 + 4.900 (vốn gốc) = 10.900 tỷ.

    Như vậy, sau 3 năm kể từ khi bắt đầu mở bán dự án VEF sẽ có một khoản cash flow khủng để làm các dự án mới làgần 11k tỷ. Đối với những nhà đầu tư tài chính chuyên nghiệp, con số tiền mặt 11k tỷ đó mới chính là mỏ vàng. Lợi nhuận sinh ra từ nó sẽ góp phần bổ sung thêm đáng kể vào mức EPS từ dự án vốn dĩ tính sơ sơ đã đc hơn 8.5k hàng năm ở trên.

    Với lượng tiền mặt khủng này trong tay, Vượng thừa sức làm tăng nó theo cấp số nhân hoặc đơn giản nhất trong trường hợp an toàn ngồi chơi xơi nước thì mỗi năm có thể sinh ra khoảng 0.95k tỉ (nếu mua TP chính phủ với lợi tức 8-8.5%/năm ), đủ bổ sung thêm EPS gần 2k/năm (như vậy EPS hợp nhất trung bình luôn ở mức hơn 10.5k hàng năm) . Ngoài ra, mỗi năm chỉ cần dùng tiền lãi của dòng cash khủng (0.95k tỷ/năm) và tiền doanh thu thuần từ dịch vụ của dự án Cổ loa gđ I (tối thiểu 0.45k tỉ/năm), VEF sẽ có tối thiểu 1.4k tỉ tiền mặt mỗi năm để trả cổ tức cho cổ đông liên tục trong 30 năm với tỉ lệ cổ tức bằng tiền mặt tối thiểu tỉ lệ xấp xỉ 30% mà vẫn giữ nguyên lượng tiền mặt gốc trong tài khoản là 11k tỉ ,đủ để thưởng bằng cp cho các cổ đông theo tỉ lệ 1:2 nếu cần tăng vốn ĐL tối đa lên 15.000 tỷ để làm các dự án khủng mới.

    Như vậy, một công ty có thể đem lại cho cổ đông của nó EPS nhiều năm liên tiếp tối thiểu là 10.5k đều như vắt chanh, chỉ ngồi chơi xơi nước cũng đủ khả năng chia cổ tức 30 nam liên tục bằng tiền mặt tỉ lệ 30% (chưa kể phần lợi nhuận bổ sung từ những dự án mới) và bất cứ lúc nào cũng có thể thưởng bằng cổ phiếu tỉ lệ 1:2 cho cổ đông thì các bạn còn đòi hỏi gì hơn từ nó nữa ?

    III/ Định giá cổ phiếu VEF theo P/E và P/E/G giai đoạn 2017-2018 và giai đoạn tiếp sau.

    Bài toán trên là tính toán theo phương án thận trọng nhất để bảo vệ sự an toàn tối đa cho các nhà đầu tư. Còn riêng tôi tin rằng nếu sau 3 năm trong tay Vượng Vingroup có lượng tiền mặt khủng như thế và có thể nhiều hơn thế nữa cộng thêm những dự án tiềm năng sinh lời như Mễ Trì II 80ha, Cổ Loa giai đoạn II 200 ha thì ông ta thừa biết cách làm cho nó sinh sôi nảy nở hơn nhiều cho các cổ đông và EPS từ những năm sau trở đi vẫn sẽ không hề suy giảm mà còn tiếp tục tăng trưởng bình quân dự kiến tối thiểu 20%-30%/năm trong quãng thời gian liên tục 5-7 năm tiếp theo của giai đoạn II, kể cả cổ phiếu có thể được tiếp tục pha loãng đi chăng nữa.

    Và sau giai đoạn II này, VEF lại tiếp tục có thêm một lượng tiền mặt khủng hơn nữa đủ để thực hiện tiếp giấc mơ bay cao của mình khi thay đổi corebussiness trên giấy tờ hiện nay và trở thành một trong những con át chủ bài trong chiến lược M&A săn bắt và phát triển dự án mới của Tập đoàn Vingroup .

    1. Định giá theo P/E (dành cho đối tượng là những nhà đầu tư thận trọng nhất)

    Một cổ phiếu tăng trưởng như SJS ngày xưa, lại có Ban lãnh đạo tầm cỡ tính toán hướng đi tăng trưởng bền vững trong tương lai như VNM để trở thành một bluechip thực thụ, xứng đáng đầu tư dài hạn ở mức giá có P/E tối thiểu bằng 10, giá đầu tư dài hạn chấp nhận được từ 100k-110k sau PH tăng vốn lên 4900 tỷ, tức giá 280k-310k thời điểm hiện tại.

    2. Định giá theo P/E/G (dành cho các fan của phân tích tăng trưởng)

    Với G tối thiểu=20, mang tính liên tục và kế thừa trong một khoảng thời gian dài rất nhiều năm , VEF tối thiểu được định giá theo P/E/G = 0.75<1 , thì VEF xứng đáng được chấp nhận đầu tư dài hạn trong mức giá 150k- 160k sau PH tăng vốn lên 4900 tỷ, tức giá 430k-460k thời điểm hiện tại.


    3. Việc định giá trên là xác định giá có thể đầu tư dài hạn vào VEF tại thời điểm 2017-2018 (ngắn hạn thì tuỳ các bạn), chứ k phải giá đỉnh hay đáy vì đỉnh hay đáy bao nhiêu sẽ do thị trường trong từng thời điểm quyết định :).

    Về dài hạn 5-7 năm sau đó, giá VEF hàng năm sẽ tăng trưởng tương đương với tăng trưởng EPS bình quân tối thiểu 20%-30%/năm, không kể lượng cổ tức bằng tiền mặt mà bài toán phía trên đã dự toán.

    IV/ Vài lời mạo muội gửi tới Bộ phận Tài chính của Vingroup

    Nếu có bạn nào trên này là người của Ban tài chính Vingroup nhắn hộ Huy Khoa vài lời gửi đến chị L, anh T.A :

    Để chuẩn bị nguồn vốn 31k tỷ cho 3 dự án trên, VEF cần phải thu xếp nguồn vốn hữu dụng tối thiểu là 15k tỷ. Nguồn vốn này có thể xuất phát từ vốn vay theo hạn mức của Tập đoàn. Một nửa còn lại (15k tỷ nữa) có thể được bù đắp bằng việc chiếm dụng vốn từ nhà đầu tư căn hộ Vinhomes.

    Việc Vingroup thu xếp vốn 15k tỷ trong thời điểm này không phải là điều gì quá to tát. Tuy nhiên, trong trường hợp xấu nhất là Vin đang trong tình trạng full hạn mức từ bank đồng nghĩa với việc không thể lấy danh nghĩa của mình để vay cho VEF (điểu này tôi chỉ giả thiết chứ không khẳng định ) thì việc thu xếp vốn sẽ do VEF tự lo. Với nguồn vốn tự có gần 5000 tỷ sau khi tăng vốn, để tạo thêm nguồn 10.000 tỷ nữa có thể bằng cách Vin bảo lãnh cho VEF vay thế chấp toàn bộ hơn 80% cp VEF mà Vin đang nắm giữ ( định giá bằng 40% giá thị trường trung bình 5-10 phiên giao dịch ). Tuyệt vời nhất là mặt bằng giá VEF ổn định ở mức xung quanh 5x-6x sau tăng vốn (việc các NĐT hợp tác hạn chế bán ra ở mức giá thấp sau tăng vốn cũng chính là giúp Vin và tự giúp mình để phương án huy động vốn sớm thành công và dự án của các bạn sẽ sớm được triển khai thuận lợi) . Tất nhiên, đây cũng chỉ là tôi lo xa chút mà thôi vì với việc Vingroup thu tiền từ các dự án rất nhanh như vừa rồi thì lo lắng của tôi có lẽ thừa :). Tuy vậy, mốc 6x cũng là một mốc khá đẹp để làm nền tảng cho quá trình đi lên sau này theo tiến độ của VEF. Đạt được mốc đó thì tất cả mọi người, cả Vin lẫn nhà đầu tư VEF sẽ luôn ở trạng thái win-win và các nhà đầu tư sẽ luôn tin tưởng và sát cánh cùng VEF trong chặng đường 5 năm tới.

    Vài lời mạo muội, các bạn ở ban Tài chính Vingroup chắc hẳn đã có phương án nguồn tốt rồi thì cũng có thể coi đây như là sự tư vấn miễn phí để tham khảo. Diễn đàn là ảo nhưng biết đâu bên ngoài chúng ta lúc nào đó sẽ có duyên với nhau :)

    Chỉ cần duy nhất một điều kiện nữa là nếu sau khi tăng vốn mà thanh khoản của VEF chỉ cần tăng lên gấp khoảng gấp ba so với hiện tại (có lẽ Vic cần bán bớt chút ít trong số 5tr cp chưa bán kia ra thị trường để giúp tăng thanh khoản nhỉ :) ) thì nó sẽ trở thành 1 bluechip thực thụ trên Upcom chứ không còn là cổ phiếu tăng giá nhờ tiết cung nữa. Lúc đó liệu có đủ hấp dẫn các tổ chức, quỹ đầu tư nhảy vào???


    P/S: Với các bạn VEFers trung thành: có nhiều cách để bảo vệ niềm tin của các bạn nhưng cách tốt nhất là làm cho những người phản biện phải tâm phục khẩu phục bằng chính kiến thức của mình. "Người chê ta chưa chắc là kẻ thù của ta mà họ sẽ giúp ta hoàn thiện hơn". Sống trên thị trường này, thận trọng chưa bao giờ là thừa.

    Một lần nữa, chúc các bạn thành công và luôn giữ vững niềm tin vào viên kim cương mình đã lựa chọn :).

    HUY KHOA
     
  3. 24/5/16 lúc 10:43 #3
    Greeno
    Greeno Xe lăn
    Biển số:
    OF-22422
    Ngày cấp bằng:
    14/10/08
    Nơi ở:
    www.bodetam.vn
    Số km:
    10,770
    Động cơ OF:
    1,471 mã lực
    Mã lực:
    1,471
    Cần phải điều chỉnh lại một chút ở đoạn trên như sau do tối qua viết vội nên có nhầm chút ít:

    Ngoài ra, mỗi năm chỉ cần dùng tiền lãi của dòng cash khủng (0.95k tỷ/năm) và tiền doanh thu thuần từ dịch vụ của dự án Cổ loa gđ I (tối thiểu 0.45k tỉ/năm), VEF sẽ có tối thiểu 1.4k tỉ tiền mặt mỗi năm để trả cổ tức cho cổ đông liên tục trong 30 năm với tỉ lệ cổ tức bằng tiền mặt tối thiểu tỉ lệ xấp xỉ 30% mà vẫn giữ nguyên lượng tiền mặt gốc trong tài khoản là 11k tỉ ,đủ để thưởng bằng cp cho các cổ đông theo tỉ lệ 1:1 nếu cần tăng vốn ĐL tối đa lên 10.000 tỷ để làm các dự án khủng mới.

    ---------------------------
    Vì nguồn 11K tỉ thì đủ để tăng vốn điều lệ llên 10.000 tỷ. Tuy vậy, những số liệu vừa rồi tôi đưa ra là những con số thấp nhất. Ví dụ: tại sao có con số ln sau thuế của dự án Giảng Võ là 13.000 tỷ ? được tính như sau:

    68.000 (diện tích) x 0.4 (hệ số xây dựng/đất) x 50 (số tầng đc duyệt) x 50tr/m2(giá bán) x 0.25 (hệ số lơi nhuận/doanh thu) x 0.78 (hệ số lãi sau thuế) = 13.600 tỷ

    Các bạn sẽ thấy trên thực tế con số sẽ có thể đạt được cao hơn số mà Huy Khoa tính toán. Ví dụ: giá bán CCCC Giảng Võ sẽ cao hơn con số 50tr/m2; hệ số xây dựng được phép 0.5 nhưng chỉ tính 0.4 vì trừ đi các công trình khác. Ngoài ra, nếu trên thực tế hệ số lợi nhuận / doanh thu của VEF mà lên tới 0.4 hay 0.5 như một số thông tin các bạn đưa ra thì ln dự án này cao hơn khá nhiều. Điều đó có nghĩa lượng cash thu về sau khi hoàn thành 03 dự an giai đoạn I cao hơn con số 11k tỉ tôi đưa ra và việc chia thưởng bằng cp nếu muốn với tỉ lệ 1:2 để tăng vốn lên 15.000 tỷ cũng hoàn toàn khả thi cũng như EPS hợp nhất bình quân/năm cao hơn con số 10.5 k trong bài toán trên .

    Tuy nhiên, mục đích dành cho các bạn đầu tư dài hạn trong đó có tôi chứ không phải vống lên để lùa gà nên nguyên tắc của tôi là chọn những con số thấp nhất cho an toàn
     
  4. 24/5/16 lúc 17:06 #4
    XYZ2017
    XYZ2017 Xe hơi
    Biển số:
    OF-420657
    Ngày cấp bằng:
    5/5/16
    Số km:
    115
    Động cơ OF:
    2 mã lực
    Mã lực:
    2
    Em vừa lập topic bài phân tích của cụ Huy Khoa mới thấy cụ đã bê về :)). Nhưng em copy đầy đủ các bài viết trong topic của cụ ý bên f319 luôn :)
     
    Chỉnh sửa cuối: 24/5/16
  5. 24/5/16 lúc 17:12 #5
    XYZ2017
    XYZ2017 Xe hơi
    Biển số:
    OF-420657
    Ngày cấp bằng:
    5/5/16
    Số km:
    115
    Động cơ OF:
    2 mã lực
    Mã lực:
    2
    Em vừa copy xong một loạt bài rất hay thì thấy ghi thớt đang trong trạng thái kiểm duyệt nghĩa là sao hả các cụ?
     
  6. 24/5/16 lúc 17:23 #6
    XYZ2017
    XYZ2017 Xe hơi
    Biển số:
    OF-420657
    Ngày cấp bằng:
    5/5/16
    Số km:
    115
    Động cơ OF:
    2 mã lực
    Mã lực:
    2
    Nick cụ ý là Huy Khoa :))
     
  7. 24/5/16 lúc 17:39 #7
    duyen khoi
    duyen khoi Xe tăng
    Biển số:
    OF-316615
    Ngày cấp bằng:
    20/4/14
    Số km:
    1,325
    Động cơ OF:
    13 mã lực
    Mã lực:
    13
    VEF giờ hot nhỉ?
    Đúng là Tất cả những gì có thể nhìn thấy được trên TTCK đều phải trả giá bằng tiền
    Hồi 1x-2x nhiều cụ chê ỏng chê eo.
     
  8. 25/5/16 lúc 08:52 #8
    Greeno
    Greeno Xe lăn
    Biển số:
    OF-22422
    Ngày cấp bằng:
    14/10/08
    Nơi ở:
    www.bodetam.vn
    Số km:
    10,770
    Động cơ OF:
    1,471 mã lực
    Mã lực:
    1,471
    giờ vẫn ngon mà cụ

    Một góc nhìn về vị trí đắc địa của VEF

    Tác giả : @NVP85

    E đầu tư VEF bởi em ở Hà Nội,
    e muốn đưa ra một góc nhìn về vị trí đắc địa của dự án VEF đang sở hữu cho các bác ko ở HN nắm được (chứ ai ở HN thì đều biết cả)

    1. Dự án Giảng Võ siêu đắc địa: Nhất vị nhị hướng
    Nhất vị:
    -Theo e biết đây là mảnh đất còn sót lại duy nhất trong nội đô Hà Nội mà rộng được 6,8 ha.
    -Duy nhất nội đô HN xây 50T-> căn penhouse view 360 Hà Nội,căn tháp hơn view ngũ hồ: Hồ Tây, Giảng Võ, Ngọc Khánh,Thành Công,Hoàng Cầu.
    Ngay sát hồ Giảng Võ thoáng mát.

    -Hai mặt tiền GV, NgK cực đẹp ,sau này aV làm đường nội bộ-> 4 mat tien.

    -Trục Giảng Võ-Láng Hạ-Lê Văn Lương sẽ là khu phố tài chính mới của HN
    (offitel mở ra bán quá OK, hiện tuyến đường này đang hien dien trụ sở chính của Bộ y tế,Agribank,PVN,VP Bank,Vinaconex,Viettel...)

    -Có một điều mà e chưa thấy anh nào nhắc đến là VinHomes Giảng Võ cách ga chính metro Cát Linh-Hà Đông đúng 400 m) cực kì thuận tiện đi lại.

    Nhị hướng:

    - Vinhomes GV có mặt sau sát hồ Giảng Võ cực kỳ phong thủy,
    các căn ở mặt trước tuy ko view hồ nhưng lại hướng gió Đông Nam mát mẻ.

    -Tâm lý người VN thích mua nhà để ở , đầu tư, tích trữ cho con cái mà phải là vị trí trung tâm.

    Vinhomes GV cách 8B Le Truc 600m thôi được xây 50T.
    Trong khi đó 8B Lê Trước xây cao chút đã bị cắt ngọn
    thì phải thấy VinHomes GV rất được ưu ái.

    -Mặt đường Ngọc Khánh đi 200m tới khu ngoại giao đoàn
    toàn cơ quan và quan chức nước ngoài ở và làm việc
    (cach Vinhomes Lieu Giai 300-400m thôi).
    Mà ở Ha Noi, các bác Tây lại vô cùng khoái cái khoản view hồ,sát hồ này.

    2.Khu Mễ Trì hiện nay đang là khu hot của HN rồi.

    Giảng Võ đc ví như kim cương thì đất mặt đường khu Mễ Trì, Mỹ Đình, báo chí cũng gọi là đất vàng rồi.
    Lại nằm trên trục Đại lộ Thăng long, Nguyễn Chí Thanh, Liễu Giai hướng tâm về hồ Tây thì quá đẹp rồi ah.
    3.Đất Cổ Loa trên trục đường Nhật Tân Nội Bài.

    -Rất thuận tiện gần sân bay để mở Triển lãm QG, du lịch hội nghị hội thảo, MICE, khach san, mang này VIN cũng làm tốt ah. (e hy vong có thể như JW Mariott ở TT hội nghị QG).

    ây là đất địa linh nhân kiệt, long mạch tốt, đất nở thần Kim Quy, thuận lợi phát triển du lịch văn hóa tâm linh.

    Em nghĩ ngoài khoản lợi nhuận đột biến từ mảng bán nhà ra
    thì dòng tiền từ việc khai thác chức năng chính là tổ chức triển lãm, tổ chức sự kiện...Cho thuê mặt bằng Vincom GV,Vincom Mễ trì,Vincom Đông Anh, khai thác khách sạn, du lịch hội thảo MICE cùng là dòng tiền đều hàng năm không hề nhỏ.

    E nghĩ chính sách cam co của aV là quá đỉnh a.
    Sau này ai mua nhà của Vin ko những được đi NT, Phú quốc mà được khuyến mãi đi du lịch ở Sing,úc,Mỹ... thì chả mấy chốc mà hết hàng

    ---------
     
    Chỉnh sửa cuối: 17/8/16
  9. 25/5/16 lúc 09:50 #9
    duyen khoi
    duyen khoi Xe tăng
    Biển số:
    OF-316615
    Ngày cấp bằng:
    20/4/14
    Số km:
    1,325
    Động cơ OF:
    13 mã lực
    Mã lực:
    13
    Em chỉ bảo hot thôi mà cụ, chứ có bảo không ngon chỗ nào đâu.
    Giờ đi đâu bà con cũng lấy VEF ra so sánh với CP khác
     
  10. 25/5/16 lúc 10:12 #10
    Greeno
    Greeno Xe lăn
    Biển số:
    OF-22422
    Ngày cấp bằng:
    14/10/08
    Nơi ở:
    www.bodetam.vn
    Số km:
    10,770
    Động cơ OF:
    1,471 mã lực
    Mã lực:
    1,471
    em cũng múc được mấy k VEF để tủ giá toàn 6x với 7x, lướt ra lướt vào để tăng tỷ trọng. Giờ đợi PHT là ngồi im vài năm đợi thành quả, :))
     
  11. 26/5/16 lúc 09:34 #11
    Greeno
    Greeno Xe lăn
    Biển số:
    OF-22422
    Ngày cấp bằng:
    14/10/08
    Nơi ở:
    www.bodetam.vn
    Số km:
    10,770
    Động cơ OF:
    1,471 mã lực
    Mã lực:
    1,471
    vài thông tin chia sẻ của bác Tieulongnu

    Gần đây trên media có đưa tin về việc VIC và THM ký hợp tác toàn diện với nhau, một vài người băn khoăn và hoang mang về việc liệu lợi ích của VIC có bị ảnh hưởng. Tôi khẳng định việc này là cực tốt cho VIC và cả VEF nữa. Để giải thích, tôi xin nói dài dòng 1 chút thế này:

    - Đối với 1 dự án BDS bất kỳ, sau khi đc cấp có thẩm quyền phê duyệt, chủ đầu tư cần phải thực hiện các công việc chính như sau: Huy động vốn - Tư vấn thiết kế - Mua sắm vật tư thiết bị - Triển khai thi công xây lắp - Bán hàng -Nghiệm thu công trình - Quản lý vận hành và khai thác
    - Tất cả công việc trên, thông thường chủ đầu tư chỉ trực tiếp thực hiện khâu Huy động vốn, còn tất cả các công đoạn khác, chủ đầu tư phải đi thuê, chủ đầu tư chỉ tổ chức giám sát các đơn vị này thực hiện theo đúng HD đã ký kết.
    - Trên thực tế, đối với đa số các dự án BDS hiện nay, do năng lực của chủ đầu tư hạn chế nên công tác quản lý và triển khai dự án gặp rất nhiều bất cập: Xác định phân khúc khách hàng ko chuẩn, lựa chọn đơn vị tư vấn thiết kế ko đạt yêu cầu, ko nhiều kinh nghiệm trong lựa chọn vật tư thiết bị, ko kiểm soát tốt đc tiến độ triển khai thi công xây dựng và chất lượng công trình, kỹ năng bán hàng ko chuyên nghiệp.... dẫn tới vòng xoáy luẩn quẩn: dự án thiết kế ko phù hợp với đối tượng khách hàng mục tiêu -> bán chậm -> thiếu vốn -> nhà thầu ko đáp ứng đủ nhân lực và vật lực -> chậm tiến độ -> phát sinh tăng chi phí lãi vay và trượt giá -> thiếu vốn hơn -> khách hàng nghi ngờ năng lực chủ đầu tư -> bán chậm hơn -> càng thiếu vốn trầm trọng -> công tác thi công bị đình trệ -> dự án hết thời gian được hưởng ân hạn trả nợ gốc, bắt đầu phải trả nợ gốc và nợ lãi trong khi ko còn dòng tiền -> dự án chết giữa chừng, trở thành món nợ xấu của Ngân hàng.
    - Có thể nói rằng, trên thị trường BDS VN hiện nay, chỉ có rất ít cái tên thoát khỏi vòng xoáy đó, tiêu biểu là Vin, Sungroup, Thản Mường Thanh... còn lại, đa số các chủ đầu tư lừng lẫy một thời như Tuyển Tuần Châu, Nam Cường, Vinaconex và các cty con, các doanh nghiệp họ Sông Đà, Tân Hoàng Minh... đều đang ngắc ngoải và chật vật xoay xở với khối BDS đang dang dở. Việc họ túc tắc triển khai lại các dự án trong thời gian gần đây, chỉ là do đc các Ngân hàng bơm oxy để cứu cho món nợ xấu của chính Ngân hàng. Tuy nhiên, để đc các Ngân hàng cứu ko phải là chuyện dễ. Mặt khác, cho dù đc các Ngân hàng đồng ý cứu thì cũng chỉ nhằm mục đích thu hồi đc cục nợ xấu của họ, còn lại nguồn vốn chủ sỏ hữu của chủ đầu tư - theo quy định phải vào khoảng 30% tổng mức đầu tư - thì cứ xác định là bay sạch.
    - Chính vì vậy, trên thị trường BDS hiện nay bắt đầu manh nha một xu hướng mới: các chủ đầu tư, sau khi dự án đc phê duyệt, sẽ lựa chọn Tổng thầu thực hiện dự án. Phạm vi công việc của Tổng thầu này phụ thuộc vào nhu cầu của chủ đầu tư, có thể thực hiện 1 vài phần việc hoặc thậm chí toàn bộ phần việc của dự án như kể trên, từ việc thiết kế - thi công trọn gói đến việc quản lý vận hành sau này, tổ chức bán hàng... Đối với những dự án đắc địa, nếu chủ đầu tư có nhu cầu, Tổng thầu sẽ có thể thu xếp vốn nữa. Tổng thầu càng làm nhiều công việc, lợi nhuận sẽ càng tăng thêm tương ứng. Như vậy, mọi thành bại của dự án sẽ phụ thuộc vào Tổng thầu. Trong trường hợp này, chi phí ko còn là vấn đề quan trọng số 1, mà là thương hiệu, năng lực, kinh nghiệm và uy tín của Tổng thầu. Cái tên duy nhất hiện nay bảo chứng cho sự thành công của dự án chỉ có thể là Vingroup, ko có cái tên thứ 2.
    - Dự án đầu tiên triển khai theo hình thức Tổng thầu như trên chính là Vinhomes Thăng Long. Chủ đầu tư dự án này là Techcomdeveloper, 1 cty con của Techcombank, mua đc 24ha Nam An Khánh từ việc xiết nợ của SJS. Ban đầu, họ dự định tự thực hiện dự án và lấy tên là Masteri An Khánh, tuy nhiên rất nhanh chóng, họ đã thay đổi quyết định, hợp tác với VIC trên tinh thần: Tech có đất và vốn, Vin lo thi công, bán hàng, thương hiệu, quản lý và khai thác. Hai bên chia sẻ doanh thu. (Xin phép các bác tôi ko công bố tỷ lệ cụ thể, chỉ cần biết tỷ lệ này rất tốt cho VIC)
    - Việc hợp tác giữa Vic và THM cũng theo hình thức tương tự như vậy, có hơi khác 1 chút là việc hợp tác này ko chỉ từ mong muốn tột bậc từ phía THM, mà còn từ tác động của a H chủ tịch một Ngân hàng đã trót cho THM vay quá nhiều. Điều kiện mà a H đưa ra để bơm vốn cho các dự án đang bất động của THM là THM phải lựa chọn Vic làm Tổng thầu, mọi khoản tiền giải ngân sẽ trả trự tiếp vào tài khoản của Tổng thầu. Do mối quan hệ của a H với bộ máy mới đang rất mạnh, mặt khác a H vốn nổi tiếng là con người chơi rất đẹp, do đó a V mới đồng ý bắt tay với THM. Cũng phải nói thêm rằng, tỷ lệ ăn chia doanh thu của Vic đối với các dự án của THM còn cao hơn so với dự án của Tech. Ngoài ra, THM vẫn giữ thương hiệu các dự án của họ, do sĩ diện, he he
    - Về lợi ích của Vic khi làm Tổng thầu: nếu như Coteccons chỉ chuyên mỗi công đoạn thi công xây dựng mà tỷ suất lợi nhuận trên vốn điều lệ của nó cao ngất ngưởng, giá hiện 170k/CP , thì với Vic - một Tổng thầu làm tất cả các công đoạn thì lợi nhuận thu đc đương nhiên phải rất cao rồi, các đối tác tư vấn thiết kế, cung cấp vật tư thiết bị, thi công.... chawcs chắn phải dành cho Vic mức chiết khấu đặc biệt, kỹ năng kiểm soát tiến độ dự án giúp Vic tiết kiệm đc ít nhất 10% -20% chi phí lãi vay, thương hiệu Vic...
    - Như vậy, khi hợp tác với THM, Vic sẽ thu đc 1 khoản lợi nhuận đáng kể với vai trò Tổng thầu, việc này mở ra 1 ngành KD mới mẻ nhưng đầy triển vọng của Vin và cho đến giờ vẫn chưa có đối thủ cạnh tranh.
    - Nói về VEF, ta sẽ thấy đây là tin cực tốt, bởi vì không như các chủ đầu tư khác phải bỏ tiền đi thuê Vic làm Tổng thầu và phải chia sẻ cho Vic vài chục % doanh thu, mà VEF sẽ đc những vị tướng tài nhất của Vin trực tiếp triển khai, chẳng mất đi đâu xu nào cả. Nói cách khác, VEF sẽ "ăn tận gốc, bán tận ngọn" từng m2 tài sản của nó, và lợi ích của các cổ đông VEF sẽ là cao nhất.

    Vài lời chia sẻ để các bác thêm yên tâm vào VEF và sự lựa chọn của mình.
     
  12. 3/6/16 lúc 11:30 #12
    Greeno
    Greeno Xe lăn
    Biển số:
    OF-22422
    Ngày cấp bằng:
    14/10/08
    Nơi ở:
    www.bodetam.vn
    Số km:
    10,770
    Động cơ OF:
    1,471 mã lực
    Mã lực:
    1,471
    VEF vẫn đang trong những ngày chờ đợi tin PHT, vẫn tích luỹ cứng loanh quanh 75-80
     
  13. 6/6/16 lúc 16:13 #13
    Greeno
    Greeno Xe lăn
    Biển số:
    OF-22422
    Ngày cấp bằng:
    14/10/08
    Nơi ở:
    www.bodetam.vn
    Số km:
    10,770
    Động cơ OF:
    1,471 mã lực
    Mã lực:
    1,471
    Hôm nay chính thức vào up trend của VEF sau gần 2 tháng tích luỹ, chúc mừng cổ đông VEF.
    Giờ là lúc đợi phát hành thêm 1:2 nâng vốn lên 5k tỷ
     
  14. 29/6/16 lúc 11:29 #14
    Điềm đạm DRV
    Biển số:
    OF-196606
    Ngày cấp bằng:
    31/5/13
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Số km:
    93
    Động cơ OF:
    11 mã lực
    Mã lực:
    11
    TTF VEF SDI VIC quá ngon
     
  15. 30/6/16 lúc 10:03 #15
    Greeno
    Greeno Xe lăn
    Biển số:
    OF-22422
    Ngày cấp bằng:
    14/10/08
    Nơi ở:
    www.bodetam.vn
    Số km:
    10,770
    Động cơ OF:
    1,471 mã lực
    Mã lực:
    1,471
    VEF chiều tối qua ra tin đẹp, sáng mở cửa Trần luôn, sau đó đội mua hôm thứ 6 Brexit bắt đầu xả ra. Hết đội này là VEF sẽ liên tục tăng, cung cũng không còn nhiều nữa
     
  16. 30/6/16 lúc 10:49 #16
    duyen khoi
    duyen khoi Xe tăng
    Biển số:
    OF-316615
    Ngày cấp bằng:
    20/4/14
    Số km:
    1,325
    Động cơ OF:
    13 mã lực
    Mã lực:
    13
    Tin còn ra liên tục nên bà con cứ lên xuống thoải mái, VEF là CP mua yên tâm không bao giờ sợ lỗ, tuy nhiên chống chỉ định với cụ nào chỉ đánh T+3
     
  17. 30/6/16 lúc 13:57 #17
    Greeno
    Greeno Xe lăn
    Biển số:
    OF-22422
    Ngày cấp bằng:
    14/10/08
    Nơi ở:
    www.bodetam.vn
    Số km:
    10,770
    Động cơ OF:
    1,471 mã lực
    Mã lực:
    1,471
    Em cứ thi thoảng ra vào tăng tỷ trọng, ngon ra phết
     
  18. 30/6/16 lúc 17:19 #18
    duyen khoi
    duyen khoi Xe tăng
    Biển số:
    OF-316615
    Ngày cấp bằng:
    20/4/14
    Số km:
    1,325
    Động cơ OF:
    13 mã lực
    Mã lực:
    13
    Cụ ra vào đúng nhịp thì lồi mồm ý chứ, như em phiên brexit lướt 50% sau đó cover lại giá 70 giờ được hơn 10 giá rồi. Nhưng nhịp này lướt phải cẩn thận, tin ra bất ngờ như chiều qua dễ phải cover giá cao lắm
     
  19. 1/7/16 lúc 08:52 #19
    Greeno
    Greeno Xe lăn
    Biển số:
    OF-22422
    Ngày cấp bằng:
    14/10/08
    Nơi ở:
    www.bodetam.vn
    Số km:
    10,770
    Động cơ OF:
    1,471 mã lực
    Mã lực:
    1,471
    Chúc mừng cụ, em đang nghĩ việc 188ha chỗ ngã 4 Nội Bài Nhật tân và đường 5 ( chỗ đã quy hoạch cho Triển lãm VN nhưng lại chuyển sang Cổ loa) sẽ sớm thuộc về VEF nữa thì khủng lắm. Nó còn quý hơn bất cứ mảnh đất nào đạt hạng Kim cương, nó là bộ mặt của HN, là hình ảnh của đất nước
     
  20. 4/7/16 lúc 11:42 #20
    Greeno
    Greeno Xe lăn
    Biển số:
    OF-22422
    Ngày cấp bằng:
    14/10/08
    Nơi ở:
    www.bodetam.vn
    Số km:
    10,770
    Động cơ OF:
    1,471 mã lực
    Mã lực:
    1,471
    Hô hết vị từ 2x, rồi 4x, lên 6x vẫn hết vị :))
     

Thông tin thớt

Hiện có 0 cụ đang nghía thớt này. (0 lái chính và 0 lái phụ)