[Funland] Đại lộ cảnh quan ven sông Hồng: cơ hội phát triển của Hà Nội

Nam.pt

Xe tải
Biển số
OF-555249
Ngày cấp bằng
24/2/18
Số km
424
Động cơ
154,749 Mã lực
Tuổi
39
Cụ nghĩ sao mà lại làm sát đê thành hạ đê?
Họ sẽ đắp đê rộng gấp đôi, gấp 3 hiện nay, hoặc làm đường song song đê luôn.
Cụ xem dự án ĐƯỜNG DI SẢN do Hưng Yên đang thực hiện ko? Làm chạy sát đê chứ ko trùm lên đê, nhiều đoạn làm cầu để nắn thẳng.
Vấn đề là tiền đâu bạn, khu phú thượng đất nông nghiệp quỹ đất rông còn làm chứ đến khu an dương - âu cơ - phúc tân - bạch đằng thì dân nhiều mà giá đất lại cao, đơn cư như cái xóm nghèo ven sông nhà tôi mb đinh giá còn 225tr/m
 

myob

Xe điện
Biển số
OF-5146
Ngày cấp bằng
5/6/07
Số km
2,102
Động cơ
601,812 Mã lực
Những cụ nào đang nghĩ rằng cái dự án này sẽ thành hiện thực trong vòng 5-10 năm nữa là em cảm thấy bái phục luôn. Hoặc các cụ đọc báo, tivi nhiều quá..hoặc các cụ không ở Hà Nội trong mấy năm gần đây....Em nói thế là xin thưa với các cụ, trận bão Yagi kèm theo lũ lụt năm vừa rồi đã loại bỏ tất cả những giấc mơ hão huyền về những ai muốn sống và mở rộng khu vực ngoài đê sông Hồng. Vì sao, vì thời điểm đó đa số cửa khẩu ra ngoài đề ở trục đường Nghi Tàm, Âu cơ, An dương vương...đều bị đóng. Nhà em ở Nghi Tàm mà cũng bị chính quyền gọi loa rời đi để chuẩn bị đóng cửa khẩu. May sao đêm đó nước đã rút. Để các cụ hình dung...nếu đứng trên đê ở đường Yên Phụ, đoạn Nghĩa Dũng...Các cụ có thể nhìn thấy nước sông Hồng. Thế thì làm thế quái nào lại mơ mộng biến đoạn đó thành khu vực cảnh quan với dân sinh đo thị được. Cách đây tầm hơn 2 tháng, công viên Bãi Đá sông Hồng còn phải chèo thuyền đi vào vì ngập đến tận nóc nhà....Còn muốn làm cảnh quan thì chỉ có cách bảo được nước "bạn" không xả đập thủy điện khi lũ về là được....Mơ mộng.

À, các cụ cao tuổi ở khu em đều có một lời sấm truyền từ đời này qua đời khác...Cứ mỗi khi tp có tân Chủ tịch..thì thế nào cũng nói về cái dự án ngoài đê sông Hồng. Các cụ không tin thì cứ tra gu gồ...đúng 100% không sai một ly.
 
Chỉnh sửa cuối:

Colexanh

Xe tăng
Biển số
OF-857724
Ngày cấp bằng
21/4/24
Số km
1,375
Động cơ
35,013 Mã lực
Tuổi
39
Những cụ nào đang nghĩ rằng cái dự án này sẽ thành hiện thực trong vòng 5-10 năm nữa là em cảm thấy bái phục luôn. Hoặc các cụ đọc báo, tivi nhiều quá..hoặc các cụ không ở Hà Nội trong mấy năm gần đây....Em nói thế là xin thưa với các cụ, trận bão Yagi kèm theo lũ lụt năm vừa rồi đã loại bỏ tất cả những giấc mơ hão huyền về những ai muốn sống và mở rộng khu vực ngoài đê sông Hồng. Vì sao, vì thời điểm đó đa số cửa khẩu ra ngoài đề ở trục đường Nghi Tàm, Âu cơ, An dương vương...đều bị đóng. Nhà em ở Nghi Tàm mà cũng bị chính quyền gọi loa rời đi để chuẩn bị đóng cửa khẩu. May sao đêm đó nước đã rút. Để các cụ hình dung...nếu đứng trên đê ở đường Yên Phụ, đoạn Nghĩa Dũng...Các cụ có thể nhìn thấy nước sông Hồng. Thế thì làm thế quái nào lại mơ mộng biến đoạn đó thành khu vực cảnh quan với dân sinh đo thị được. Cách đây tầm hơn 2 tháng, công viên Bãi Đá sông Hồng còn phải chèo thuyền đi vào vì ngập đến tận nóc nhà....Còn muốn làm cảnh quan thì chỉ có cách bảo được nước "bạn" không xả đập thủy điện khi lũ về là được....Mơ mộng.

À, các cụ cao tuổi ở khu em đều có một lời sấm truyền từ đời này qua đời khác...Cứ mỗi khi tp có tân Chủ tịch..thì thế nào cũng nói về cái dự án ngoài đê sông Hồng. Các cụ không tin thì cứ tra gu gồ...đúng 100% không sai một ly.
Làm gì mà căng. Xem nước cao nhất tới đâu trong 100 năm thì làm đường và cốt nhà cao hơn 50cm là xong. Ta có thiếu đất, cát lấp vào đâu, chỉ cần có tư duy cho đúng.
Cần Giờ lấp biển phân ô đường nhựa loáng cái 3 tháng đã dài, rộng như UAE, Arab Saudi. Thủ đô sao lại sợ, quan trọng duyệt QH, cho làm, bán lãi, thì xong hết.
 

Sứa.

Xe container
Biển số
OF-792935
Ngày cấp bằng
10/10/21
Số km
8,659
Động cơ
499,341 Mã lực
Tuổi
31
Ngày hội này mà thay đổi, chiến lược thay đổi....nhiều dự án lại há mồm nằm phơi 2 chục năm cụ. :D
Tất cả đang nín thở chờ tháng Hội (t1) b-)
Liên doanh 3 nhà thầu kia khởi công chắc để giải ngân thôi, ko khéo Hội làng xong lại đi cả mớ :))
 

victory_1980

Xe container
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
6,553
Động cơ
327,954 Mã lực
Vấn đề là tiền đâu bạn, khu phú thượng đất nông nghiệp quỹ đất rông còn làm chứ đến khu an dương - âu cơ - phúc tân - bạch đằng thì dân nhiều mà giá đất lại cao, đơn cư như cái xóm nghèo ven sông nhà tôi mb đinh giá còn 225tr/m
Nếu làm đường sát sông, chi phí đền bù khoảng 40 nghìn tỷ, làm sát đê thì chi phí hơn 100 nghìn tỷ, cụ nghĩ thủ đô ko dám chọn phương án 2?
Quan điểm đã làm thì nên làm hoành tráng, ko thì đừng làm.
Từ lâu đã quy hoạch trục cảnh quan sông Hồng là điểm nhấn chủ yếu của Thành phố mà ko dám đầu tư?
 
Chỉnh sửa cuối:

DurexXL

Xe cút kít
Biển số
OF-495573
Ngày cấp bằng
7/3/17
Số km
16,384
Động cơ
1,143,992 Mã lực
Nơi ở
Đỉnh Vu Sơn
Những cụ nào đang nghĩ rằng cái dự án này sẽ thành hiện thực trong vòng 5-10 năm nữa là em cảm thấy bái phục luôn. Hoặc các cụ đọc báo, tivi nhiều quá..hoặc các cụ không ở Hà Nội trong mấy năm gần đây....Em nói thế là xin thưa với các cụ, trận bão Yagi kèm theo lũ lụt năm vừa rồi đã loại bỏ tất cả những giấc mơ hão huyền về những ai muốn sống và mở rộng khu vực ngoài đê sông Hồng. Vì sao, vì thời điểm đó đa số cửa khẩu ra ngoài đề ở trục đường Nghi Tàm, Âu cơ, An dương vương...đều bị đóng. Nhà em ở Nghi Tàm mà cũng bị chính quyền gọi loa rời đi để chuẩn bị đóng cửa khẩu. May sao đêm đó nước đã rút. Để các cụ hình dung...nếu đứng trên đê ở đường Yên Phụ, đoạn Nghĩa Dũng...Các cụ có thể nhìn thấy nước sông Hồng. Thế thì làm thế quái nào lại mơ mộng biến đoạn đó thành khu vực cảnh quan với dân sinh đo thị được. Cách đây tầm hơn 2 tháng, công viên Bãi Đá sông Hồng còn phải chèo thuyền đi vào vì ngập đến tận nóc nhà....Còn muốn làm cảnh quan thì chỉ có cách bảo được nước "bạn" không xả đập thủy điện khi lũ về là được....Mơ mộng.

À, các cụ cao tuổi ở khu em đều có một lời sấm truyền từ đời này qua đời khác...Cứ mỗi khi tp có tân Chủ tịch..thì thế nào cũng nói về cái dự án ngoài đê sông Hồng. Các cụ không tin thì cứ tra gu gồ...đúng 100% không sai một ly.
Các Cụ cao tuổi chỗ cụ sai rồi

Phủ doãn vừa rồi có nói gì về sông ngòi đâu
 

Challenger77

Xe tăng
Biển số
OF-20466
Ngày cấp bằng
27/8/08
Số km
1,813
Động cơ
685,396 Mã lực
...
 

Sure

Đi bộ
Biển số
OF-537038
Ngày cấp bằng
14/10/17
Số km
5
Động cơ
166,344 Mã lực
Tuổi
54
Em hình dung khi có 2 tuyến đường đôi đi sát cạnh nhau, ở giữa là đê, và giao thông gồm cả tuyến đường gom chân đê nữa, thì giao thông sẽ khá phức tạp . Tại các giao lộ ngã tư khi các phương tiện muốn chuyển chiều đường hoặc đi ra ngoài hay vào trong đê sẽ khá đan xen các chiều đi. Thêm nữa sẽ khuất tầm nhìn hơn do đê che chắn. Các cụ sẽ được rèn kỹ năng lái nhất là các cụ bà. Sẽ có thêm nhiều thời gian dừng chờ đèn và thời gian để ngắm kỳ quan sông cũng thuận tiện hơn.
 

nhatnhoa.smile

Đi bộ
Biển số
OF-899503
Ngày cấp bằng
11/12/25
Số km
2
Động cơ
0 Mã lực
Tuổi
38
Em chào các bác, em ở Ngọc Thụy, Long Biên. Nhà em có ít đất trồng cây lâu năm ngoài bãi sông và có giấy tờ. Bác nào am hiểu hoặc có thông tin cho em hỏi nếu Nhà nước thu hồi thì giá đền bù như thế nào ạ? Em cảm ơn các bác.
 

Nam.pt

Xe tải
Biển số
OF-555249
Ngày cấp bằng
24/2/18
Số km
424
Động cơ
154,749 Mã lực
Tuổi
39
Nếu làm đường sát sông, chi phí đền bù khoảng 40 nghìn tỷ, làm sát đê thì chi phí hơn 100 nghìn tỷ, cụ nghĩ thủ đô ko dám chọn phương án 2?
Quan điểm đã làm thì nên làm hoành tráng, ko thì đừng làm.
Từ lâu đã quy hoạch trục cảnh quan sông Hồng là điểm nhấn chủ yếu của Thành phố mà ko dám đầu tư?
Chịu ko thể biết đc quy hoạch các bố ntn, tháng 8 làm thủ tục bank phía ngân hàng giải ngân thì ko dính quy hoạch, tháng 12 nhà bên xin cấp phép vẫn cho nhưng đua quy hoạch thì dính chọn vẹn. Giờ nhà cắm không mà lấy đường làm nhà thì ko biết đền bù nhue thế nào
 

buicongchuc

Xe ngựa
Biển số
OF-146822
Ngày cấp bằng
23/6/12
Số km
29,041
Động cơ
951,475 Mã lực
Nơi ở
Bắc Triều Tiên, Hà Nội
Vậy cụ can đảm hơn người rồi. Có lần em đi làm ( khảo sát tuyến cáp)phải đi qua phía sau sân bóng Phúc Xá mà gặp 4 ông nghẹo + 1 cô gái vạch bẹn trích giữa trưa mà ngán( chỗ đó lại là lối mòn chứ không phải đường nhựa). Biết chỗ đó phức tạp nên bọn em phải đi 2 thằng và cầm theo gậy. Em truóc sống ở Ngọc Hà cũng phức tạp nhưng khi đi làm hay phải vào ngõ 71 Tân Ấp thì ngán ngẩm kinh. Chả khác gì ngõ Chợ Khâm Thiên lúc cao điểm bán ma túy.
Nếu ai cũng sợ thì ai dám vào đấy làm ctrinh nhà ở một thời gian được. Kệ họ đi cụ!
 

buicongchuc

Xe ngựa
Biển số
OF-146822
Ngày cấp bằng
23/6/12
Số km
29,041
Động cơ
951,475 Mã lực
Nơi ở
Bắc Triều Tiên, Hà Nội
Tất cả đang nín thở chờ tháng Hội (t1) b-)
Liên doanh 3 nhà thầu kia khởi công chắc để giải ngân thôi, ko khéo Hội làng xong lại đi cả mớ :))
Cụ đừng nín thở nhá :))
 

_MCM_

Xe tăng
Biển số
OF-398028
Ngày cấp bằng
23/12/15
Số km
1,133
Động cơ
237,909 Mã lực
Tuổi
30
Em chào các bác, em ở Ngọc Thụy, Long Biên. Nhà em có ít đất trồng cây lâu năm ngoài bãi sông và có giấy tờ. Bác nào am hiểu hoặc có thông tin cho em hỏi nếu Nhà nước thu hồi thì giá đền bù như thế nào ạ? Em cảm ơn các bác.
Rẻ lắm cụ à. Đất cây lâu năm tính theo giá đất nông nghiệp, có vài trăm K 1 m2 thôi, cụ thể cao nhất thì khoảng 290K/m2.

 

Sứa.

Xe container
Biển số
OF-792935
Ngày cấp bằng
10/10/21
Số km
8,659
Động cơ
499,341 Mã lực
Tuổi
31
Hà Nội đề xuất phương án vị trí, hướng tuyến trục đại lộ cảnh quan sông Hồng


news google
Sở Quy hoạch - Kiến trúc Hà Nội vừa có báo cáo UBND TP liên quan đến phương án, vị trí và hướng tuyến trục đại lộ cảnh quan sông Hồng, sau khi đối chiếu với các quy hoạch được duyệt và lấy ý kiến các sở, ngành, đơn vị liên quan.

sông Hồng - Ảnh 1.

Phối cảnh đê hiện hữu cho đại lộ cảnh quan sông Hồng
Theo báo cáo, việc thực hiện chỉ đạo của Phó chủ tịch thường trực UBND TP Dương Đức Tuấn, cơ quan chuyên môn đã xây dựng hai phương án cho tuyến đường bộ kết hợp đường sắt đô thị và monorail.
Cụ thể, phương án 1, tuyến đi chủ yếu ở ngoài bãi sông, bám sát mép sông. Tổng chiều dài khoảng 87,17km (Hữu Hồng 44,5km; Tả Hồng 42,67km; điểm cuối Tả Hồng đấu nối với trục di sản tỉnh Hưng Yên).
Quy mô đường trung tâm 6 làn xe; tỉ lệ cầu - hầm - đắp nền được tính toán nhằm hạn chế tác động địa hình.
Tuyến monorail được bố trí trên dải phân cách giữa tuyến đường bộ hiện có hoặc các tuyến đường đã quy hoạch, giúp giảm thiểu giải phóng mặt bằng và tăng khả năng tiếp cận với khu dân cư, văn phòng, di tích lịch sử dọc sông Hồng.
Phương án 2, đối với tuyến đường bộ, hướng tuyến chủ yếu đi song song và bám sát đê hiện hữu (không phá vỡ hoặc xây dựng đê mới); điểm đầu tại cầu Hồng Hà, điểm cuối tại cầu Mễ Sở. Tổng chiều dài khoảng 80,5km (Hữu Hồng 44,8km; Tả Hồng 35,7km; điểm cuối Tả Hồng đấu nối với trục di sản tỉnh Hưng Yên).
Bình đồ tuyến chủ yếu đi bằng, Hữu Hồng: đi bằng 43km (96%), đi hầm 1,8km (4%); Tả Hồng: đi bằng 34km (95%), đi hầm 1,7km (5%)); bám sát cao độ tự nhiên và khu dân cư hiện hữu dọc đê.
Tại các đoạn qua khu vực bãi sông (Chu Phan - Tráng Việt, Tàm Xá - Xuân Canh, Long Biên - Cự Khối), lựa chọn cao độ đường bằng cao độ mặt bãi +0,5m (trung bình H khoảng 11,5 - 12m).
Cấp hạng đường là trục chính đô thị (quy mô 6 làn xe). Mặt cắt ngang điển hình từ 54 - 80m.
Tuyến monorail: Hướng tuyến đi trên dải phân cách giữa trục đại lộ cảnh quan sông Hồng; có dự phòng phát triển tuyến đường sắt đô thị đi ngầm kết nối vùng (Hưng Yên, Phú Thọ).
Các nội dung cụ thể sẽ được tiếp tục nghiên cứu trên cơ sở rà soát tổng thể mạng lưới đường sắt đô thị, gắn với tổ chức không gian, kiến trúc cảnh quan, quy hoạch sử dụng đất và quy mô dân số, đảm bảo tính khả thi.

Theo đánh giá của Sở Quy hoạch - Kiến trúc, sau khi đối chiếu với quy hoạch chung thủ đô, quy hoạch phòng chống lũ, quy hoạch phân khu và ý kiến của các đơn vị liên quan như Sở Xây dựng, Viện Quy hoạch xây dựng, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông… phương án 2 đảm bảo tốt hơn các tiêu chí an toàn phòng chống lũ, giao thông, cảnh quan và khả năng giải phóng mặt bằng.
Tuyến đi trên đê hiện hữu hoặc sát chân đê giúp giảm tác động đến khu vực bãi sông, không gian quan trọng trong quy hoạch chỉnh trị sông Hồng. Hướng tuyến này cũng phù hợp với định hướng phát triển mạng lưới đường sắt đô thị theo Quy hoạch giao thông đến năm 2030, tầm nhìn 2050.
Do đó Sở Quy hoạch - Kiến trúc kiến nghị UBND TP xem xét thống nhất lựa chọn phương án 2 làm cơ sở tiếp tục nghiên cứu chi tiết và lập hồ sơ các cấp quy hoạch có liên quan.
Đồng thời chỉ đạo các đơn vị cập nhật hướng tuyến này trong điều chỉnh quy hoạch chung thủ đô, quy hoạch phòng chống lũ và đê điều sông Hồng, quy hoạch phân khu hai bên bờ sông, các đồ án cây xanh, cảnh quan, giao thông; tiếp tục xem xét yếu tố giải phóng mặt bằng, kết nối khu dân cư và nâng cấp hạ tầng ven sông.
Phương án 2 là do liên danh Văn Phú - MIK Group - Đại Quang Minh đề xuất.
 

phihanhgia

Xe container
Biển số
OF-296491
Ngày cấp bằng
24/10/13
Số km
6,592
Động cơ
395,172 Mã lực
Em tính sơ sơ.
Dự án đường sắt cao tốc.
Dự án điện hạt nhân.
Dự án đường sắt đô thị
Dự án 2 bên Sông hồng.
Cụ nào giỏi toán tính xem hết bao xèng đồng. :D
Tính theo USD cho nhanh cụ nhé.

Cấp quốc gia: đường sắt cao tốc 67-70 tỷ (+X), điện hạt nhân 15-20 tỷ. Các dự án lớn này không tính vào HN.

Cấp thành phố HN: dự án đường sắt đô thị (hoàn thiện hơn 300 km) khoảng 30 tỷ, dự án Đại lộ sông Hồng 15 tỷ.

Nguồn vốn: đa dạng, nhưng xét đến tận cùng nguồn tiền trong nước chủ yếu là từ bán đất công cho tư nhân, để họ phát triển KĐT và bán BĐS. Nguồn đi vay NN sau sẽ trả nợ bằng tiền thuế và nguồn thu khác từ bán đất đai cho tư nhân và xuất khẩu tài nguyên khoáng sản.
Đơn giá hiện tại năm 2025 là khoảng 1 tỷ USD cho 1000 ha đất NN (chuyển đổi sang đất đô thị).

Ước tính nhanh, với đơn giá mềm của 2025, HN sẽ cần thanh toán 45,000 hecta đất chỉ riêng cho 2 siêu dự án này - tương đương 450 km2 đất. Thời gian thực hiện xong trọn vẹn cả 2 dự án này là 25 năm là khả thi. Trong 5 năm thì nếu thực hiện được 20% tham vọng đã là rất xuất sắc rồi. 20% tức là xây dựng thêm 60km đường sắt đô thị và đã hoàn thành đầu tư giai đoạn 1 vào dự án đại lộ sông Hồng 3 tỷ đô.
 
Chỉnh sửa cuối:

Tuongtien1977

Xe điện
Biển số
OF-623327
Ngày cấp bằng
13/3/19
Số km
4,030
Động cơ
692,579 Mã lực
Tuổi
48
Đèo Cả theo dự án ngay từ đầu và quay xe phút 90 là các cụ biết dự án này có mùi rồi
 

sắt con

Xe điện
Biển số
OF-203221
Ngày cấp bằng
23/7/13
Số km
4,054
Động cơ
737,942 Mã lực
Chả ra đâu vào đâu….
 

taiadau

Xe điện
Biển số
OF-297494
Ngày cấp bằng
2/11/13
Số km
4,251
Động cơ
312,917 Mã lực
Nói thật nếu thay đổi phương án ban đầu thì chả gọi gì là đại lộ ven sông nữa rồi.... coi như mở đường, hạ tầng giao thông rộng ra. Bên ngoài, ven 2 bờ sông vẫn lôm côm, cảnh quản chả có gì thay đổi,... tiền đền bù cả m. Nói chung cứ có thay đổi,mở đường giao thông các thứ là tốt... nhưng cơ bản là sông Hồng vẫn thế, ko đạt được tí nào kỳ vọng ban đầu
 

Hitrung

Đi bộ
Biển số
OF-899518
Ngày cấp bằng
11/12/25
Số km
4
Động cơ
58 Mã lực
Tuổi
36
1765427851166.png
1765427862461.png
1765427873875.png

Sở quy hoạch -kiến trúc không biết được đấm bao nhiêu rồi giờ đợi quyết định chính thức
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top