- Biển số
- OF-32552
- Ngày cấp bằng
- 29/3/09
- Số km
- 9,432
- Động cơ
- 516,073 Mã lực
Dân mình chỉ phân lô bán nền thì may ra cạnh tranh được với TQ, chứ sản xuất với thương mại thì không có cửa, nên khỏi bàn.
Nếu chợ giời 5-70k thì shoppe kịch kim là 25k cụ nhỉGớm, có mấy cái đồ lặt vặt ra chợ giời toàn chém em 5-70k. Mua trên shopee vẫn cái cửa hàng đấy + cả phí ship cũng chưa đầy 40k/cái. Ai chết miễn túi của em không chết là được rồi.
Không sao đâu cụ, hôm trước em thấy có đoàn khách nước ngoài sang thăm ta, chắc cũng khá to vì đưa tin trên thời sự 19h. Đại ý các bạn ấy nói là VN cứ yên tâm đi, VN sẽ là nước đầu tiên không cần công nghiệp hoá, không cần sản xuất (chắc đại ý là chỉ cần gia công) mà vẫn nhẹ nhàng vượt bẫy thu nhập trung bình để trở thành nước thu nhập cao.Đái dầm cứ đổ tại chim.
Một đất nước mà ra đường thì lượng xe biển vàng chiếm đến quá nửa trên đường, toàn thanh niên trai tráng đang độ tuổi lao động cả chứ đâu chỉ thành phấn già yếu, đối tượng yếu thế đâu, toàn nguồn lực dồn vào đấy cả thì đâu mà còn cho SX nội địa.
Nói đi thì phải nói lại, SX trong nước chết vì đâu? thị trương nó tự điều tiết và loại bỏ theo quy luật cạnh tranh thôi, trách ai bây giờ ? Bọn giàu có toàn dựa vào BĐS, phân lô bán nền, giàu vì cơ chế, khối tư nhân mà tham gia SX, phát triển bền vững thì đếm trên đầu ngón tay.
Ngẫm lại thì VN chúng ta có SX và cạnh tranh được cái gì trong một sân chơi sòng phẳng ?
Cá nhân em thì vẫn có cái nhìn và đánh giá cao mấy cậu công nhân nhà máy, các khu công nhiệp hơn mấy bọn chạy biển vàng dịch vụ láo nháo. Nói điều này thì đụng chạm, và bị gạch đá nhiều, nhưng điểu đó không thay đổi được thực tế và nhận thức cá nhân của mình.
Bữa em mua cái bảng ghi số điện thoại để trên Tablo xe, tìm ở mấy shop bán đồ xe hơi toàn trên 100k, cáI có thương hiệu thì 300k.Nếu chợ giời 5-70k thì shoppe kịch kim là 25k cụ nhỉ

Kho vận họ chạy auto chứ ko chạy cơm như mình đâu cụ ! Mỗi sản phẩm có bao bì và dán mã vạch lên rồi việc còn lại là của robot thôi.Phải nói bên Trung Quốc quá giỏi, những sản phẩm lặt vặt giá rẻ từ có 1 vài nghìn như cái cúc áo, con vít, hàng rất ít người mua họ cũng bán.
Shop của họ có cả nghìn sản phẩm, không biết họ phân loại, đóng gói kiểu gì.
Nhiều xe biển vàng là do quy định không rõ ràng nên để tránh rắc rối thì chuyển biển vàng thôi.Đái dầm cứ đổ tại chim.
Một đất nước mà ra đường thì lượng xe biển vàng chiếm đến quá nửa trên đường, toàn thanh niên trai tráng đang độ tuổi lao động cả chứ đâu chỉ thành phấn già yếu, đối tượng yếu thế đâu, toàn nguồn lực dồn vào đấy cả thì đâu mà còn cho SX nội địa.
Nói đi thì phải nói lại, SX trong nước chết vì đâu? thị trương nó tự điều tiết và loại bỏ theo quy luật cạnh tranh thôi, trách ai bây giờ ? Bọn giàu có toàn dựa vào BĐS, phân lô bán nền, giàu vì cơ chế, khối tư nhân mà tham gia SX, phát triển bền vững thì đếm trên đầu ngón tay.
Ngẫm lại thì VN chúng ta có SX và cạnh tranh được cái gì trong một sân chơi sòng phẳng ?
Cá nhân em thì vẫn có cái nhìn và đánh giá cao mấy cậu công nhân nhà máy, các khu công nhiệp hơn mấy bọn chạy biển vàng dịch vụ láo nháo. Nói điều này thì đụng chạm, và bị gạch đá nhiều, nhưng điểu đó không thay đổi được thực tế và nhận thức cá nhân của mình.
Đúng rồi, thị trường phụ kiện xe oto này là láo nháo nhất.Bữa em mua cái bảng ghi số điện thoại để trên Tablo xe, tìm ở mấy shop bán đồ xe hơi toàn trên 100k, cáI có thương hiệu thì 300k.
Em lọ mọ trên tiki thì có 9k (hàng không tên tuổi), xài ngon choét![]()
Ông này nói linh tinh quá... chưa mua hàng online bao giờ nên ăn nói linh tinh.... hàng óa TQ rẻ mẫu mã đẹp.... buôn bán tự do muốn mua gì là do người mua chọn liên quan gì đến shopee ở đây.... vận chuyển cũng là người Việt Nam vận chuyển...Mọi người vẫn thắc mắc là lý do tại sao mua hàng TQ mà phí vận chuyển rẻ, giao hàng quá nhanh.
https://vneconomy.vn/chiem-gan-73-tong-doanh-so-4-san-shopee-dat-doanh-so-91-nghin-ty-tai-viet-nam-nam-2022.htm![]()
Bí mật nào giúp hàng Trung Quốc giao cho khách Việt Nam quá nhanh, quá rẻ?
Nhiều người tiêu dùng tại Việt Nam, thông qua các sàn thương mại điện tử, đã mua hàng Trung Quốc nhiều hơn hàng trong nước nhờ hàng hóa phong phú, giá rẻ, giao nhanh và cước vận chuyển thấp hơn mua nội địa.tuoitre.vn
View attachment 8189558
(doanh thu của Saigon Coopmart 2022 = 30,888 tỉ)
E xin liệt kê các rủi ro của Shopee với nền kinh tế của chúng ta:
- Shopee là kênh phân phối hàng TQ làm cho ngành sản xuất của VN ko ngóc đầu lên được ==> việc làm chuyển sang TQ
- Shopee bóp chết các kênh phân phối khác của chúng ta ==> việc làm chuyển sang TQ
- Shopee sẽ quản lý túi tiền của chúng ta qua ví điện tử Shopee, qua Shopee sẽ biết hết về các bí mật của chúng ta, sức mua, sức mạnh của chúng ta. Nhỡ có căng thẳng 2 nước, Shopee có rút hết tiền của chúng ta ko?
- Trốn thuế, thất thu thuế nhập khẩu, VAT... với ngân sách nhà nước
- Shopee là cũng giúp tiêu thụ hàng giả, hàng kém chất lượng ==> ảnh hưởng đến sức khỏe của chúng ta
Bởi vậy việc kiểm soát và giới hạn hoạt động của Shopee là điều cần thiết phải làm gấp đối với các cơ quan quản lý. Tạo điều kiện cho các sàn trong nước phát triển giúp tạo ra các kỳ lân của đất nước chúng ta. Chúng ta sẽ có thêm $ từ các quỹ đầu tư, có thêm jobs cho người dân, chúng ta sẽ an toàn hơn. Thay vì chúng ta đang tích cực làm điều đó cho các công ty nước ngoài. BE thay thế cho Grab nữa.
E xin ý kiến, góc nhìn của các bác về vấn đề này.
Biển vàng xe tải ấy cụ ạ, nhiều cty phải làm biển vàng cho đỡ rắc rối khi đi trên đường.Biển vàng là mấy thằng Grap, chạy Dịch vụ ấy... chứ không làm xe ôm dịch vụ thì chẳng thằng nào nó đi đăng ký cái biển đấy làm gì cho mốc mặt ra
Made in vcb ạỐi zời, bao nhiêu năm cụ dùng hàng made in gì, thế giới dùng hàng made in gì?

Công nhận cụ, phải có sự cạnh tranh thì các shop VN mới bớt ngáo giá được. Em mua cái ốp lưng đt 14prm 1 shop ở VN giá 215k cả ship, em lên shopee 1 gian hàng nước ngoài (cụ thể là TQ) có 52k, phí ship em được áp dụng giảm giá khi mua sp trên 50k. Thế nên dù muốn ủng hộ doanh nghiệp VN, nhưng giá cao gấp 4 lần thế thì chẳng ai dám mua.Là người dân thì thích thôi vì rẻ tiện. Chứ thương nhân VN bán đắt quá. Thực chất các shop bán trên đây rất nhiều là các shop VN. Tạo ra sự cạnh tranh cũng tốt mà, chứ lâu giờ thương nhân VN vẫn xác định ăn dày quá. Vẫn ko bất ngờ, các bài viết kiểu này đều do Tuổi trẻ dẫn đầu.
ai đời. 1 đôi giày nam. size 42. hiệu kappa. nó bán có chưa tới 200.000 vn đ.Dân mình chỉ phân lô bán nền thì may ra cạnh tranh được với TQ, chứ sản xuất với thương mại thì không có cửa, nên khỏi bàn.
này mà mua shopee bên tàu thì giá bằng 1/3. Cũng y hệt nhauEm vẫn mua hàng online bình thường, nhưng không dùng bất kỳ App nào, search và trao đổi trực tiếp với bên trang bán hàng và giao dịch bình thường.
Vừa hôm qua đặt mua cái này của trang web này, 3 ngày sẽ giao từ SG, thanh toán COD
![]()
Giá bên tầu bao nhiêu cụ ới?này mà mua shopee bên tàu thì giá bằng 1/3. Cũng y hệt nhau