Siêu xe gỗ của Joseph

pmhunghero

Xe buýt
Biển số
OF-6331
Ngày cấp bằng
25/6/07
Số km
934
Động cơ
551,661 Mã lực
Nơi ở
Ngoại thành Hà Nội
Siêu xe gỗ của Joseph

Siêu xe gỗ của Joseph
- Mơ ước chế tạo một chiếc xe thật đặc biệt, Joseph Harmon cùng các bạn đã tiến hành dự án chế tạo siêu xe hoàn toàn bằng gỗ trong đồ án tốt nghiệp.
Công việc được khởi động từ đầu tháng 10 năm 2007 và sau gần 1 năm, chiếc xe mang tên Splinter đã hoàn thành kịp thời để trưng bày ở International Woodworking Fair, Atlanta vào cuối tháng 8.
Chiếc siêu xe với lớp vỏ gỗ trông sang trọng và vất đặc biệt. Một tuyệt phẩm trong ngành công nghệ sản xuất ôtô.
Harmon nói: “Chúng tôi chọn gỗ bởi vì gỗ là vật liệu thực sự đáng ngạc nhiên khi làm việc với chúng. Gỗ cũng là một vật liệu có chỉ số sức bền-khối lượng cao hơn hẳn nhôm và thép, và nó có thể đáp ứng những yêu cầu cao trong kỹ thuật thiết kế khác nhau.”

Anh cho biết thêm, nhiều người lo lắng rằng những mảnh gỗ sẽ bị cháy hoặc rạn nứt vì họ chỉ xem gỗ là một vật liệu có nhiều nhược điểm. Họ cho rằng việc chế tạo một chiếc xe bằng gỗ chỉ là một phút nông nổi của những người yêu xe. Nhưng chúng tôi biết cách hạn chế nhược điểm và khai thác những ưu điểm cũng như vẻ đẹp của từng thớ gỗ.
“Nhìn, cảm nhận và ngửi thấy mùi của những nguyên liệu tự nhiên như gỗ là một vinh hạnh của chúng tôi. Điều này chưa được thấy ở những chiếc xe thông thường khác và chiếc xe này không thể làm giả. Sự kết nối của những mảnh gỗ trên chiếc xe thật đáng làm chúng ta kinh ngạc.”
Các công đoạn chế tác khung gầm cũng như vỏ xe đều được làm thủ công và chiếc siêu xe sau khi hoàn tất với lớp sơn vec-ni màu gỗ rất sang trọng.
Khung gầm, vỏ xe hoàn toàn được làm từ gỗ, còn hệ thống treo và la-zăng cũng có thành phần chủ yếu là chất liệu này. Công việc đầu tiên là tìm kiếm những miếng gỗ rồi gắn keo để làm sàn xe và khung sườn. Những ngày đầu trông chiếc xe không khác nào một chiếc thuyền gỗ. Nhưng rồi lần lượt ngày qua ngày các bộ phận của chiếc xe được hình thành. Về ngoại thất, chiếc xe dường như mang hình ảnh của một chiếc C4 Corvette. Các công đoạn của quá trình chế tạo là tạo khuôn cho từng phần rồi dát mỏng những lớp gỗ để đặt vào cấu trúc ba chiều của gỗ dán. Hiện nay, gỗ dán như tất cả các thợ mộc đều biết là một vật liệu xây dựng đặc biệt vì nó có thể kết nối ở cả những vị trí vuông góc. Ưu điểm của gỗ dán là có kích thước ổn định không bị biến dạng theo thời tiết, cứng rắn và không thấm nước.
Northstar 4.6L V8 được trang bị cho chiếc siêu xe bằng gỗ này.
Điều khó khăn nhất trong khi chế tạo chiếc xe này là việc chế tạo động cơ và bộ la-zăng. Bộ la-zăng như những chiếc chân dài của người đẹp được nhóm các bạn trẻ chăm chút từng chiếc một. La-zăng được chia làm 3 lớp, phía trước 19 inch và phía sau 20 inch. La-zăng được đặt với 4 lốp của Michelin, lốp trước 265/35 R19, lốp sau 335/30 R20. Động cơ phải độ lên kha khá để đạt được tầm cỡ của siêu xe. Splinter trang bị động cơ của Northstar 4.6L V8, 32 van, tăng áp kép cho công suất cực đại 600 mã lực, tốc độ cực đại đạt 385 km/h. Hệ thống lái sử dụng hệ thống bánh răng có tỉ số truyền 12:1 và hộp số sàn 6 cấp.
Ngồi ở bất cứ vị trí nào chiếc xe cũng luôn mang cho chúng ta cảm giác an toàn và thoải mái. Hệ thống treo hoạt động giống như một bộ hãm xung giảm xóc tối đa. Hệ thống phanh gồm đĩa trước 14 inch được khoan lỗ và rãnh tản nhiệt cùng 6 piston trợ lực. Đĩa sau 12 inch.

Joseph Harmon còn lập và duy trì một trang web riêng viết về công việc hàng ngày từ ngày đầu tiên 8/10/2007 cho đến ngày hôm nay. Thành công của các bạn trẻ không chỉ thể hiện ở chất lượng của công việc mà còn ở thể hiện ở sự đột phá trong thiết kế. Có thể, Splinter sẽ tạo ra một làn sóng mới trong phong cách thiết kế và tạo ra những xu hướng mới cho những chiếc xe của chúng ta trong tương lai.

nguồn:zing.vn
 

thuviet

Xe buýt
Biển số
OF-16016
Ngày cấp bằng
5/5/08
Số km
755
Động cơ
518,700 Mã lực
Quá đẹp :69:
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top