[Luật] Sở hữu một chiếc xe mới với chi phí thấp nhất?

philo

Xe đạp
Biển số
OF-5482
Ngày cấp bằng
13/6/07
Số km
24
Động cơ
544,240 Mã lực
Thật là bổ ích cho những người mới ra nhập OF như em,thank bác 2snguyen nhé hôm nào có dịp em mời bác ly bia
Nghi nhận những lời nói xuất phát từ lòng bác
Thank
 

yêuxenhưcon...

Đi bộ
Biển số
OF-6928
Ngày cấp bằng
10/7/07
Số km
3
Động cơ
541,330 Mã lực
Tiền ít mà muốn đi xe mới thì chỉ có nước đi ăn cắp xe thằng khạc Chúc vui.
 

newstory

Xe máy
Biển số
OF-10599
Ngày cấp bằng
4/10/07
Số km
88
Động cơ
533,695 Mã lực
Thuế trước bạ 2% chỉ áp dụng cho xe 7 chỗ thôi hả các bác? Nếu cty em mua xe 5 chỗ thì thuế là 2% hay 5 %? Mong các bác chỉ giáo
 

newstory

Xe máy
Biển số
OF-10599
Ngày cấp bằng
4/10/07
Số km
88
Động cơ
533,695 Mã lực
các bác OF không ai giúp em à? Buồn quá
Công ty em có chức năng vận tải thì con Civic mới sẽ bị áp thuế 2% hay 5% hả các bác?
 
Biển số
OF-12
Ngày cấp bằng
21/5/06
Số km
4,166
Động cơ
624,197 Mã lực
Nơi ở
InterState Highway
Thuế trước bạ 2% chỉ áp dụng cho xe 7 chỗ thôi hả các bác? Nếu cty em mua xe 5 chỗ thì thuế là 2% hay 5 %? Mong các bác chỉ giáo
Nếu công ty bác đăng ký xe và công ty có chức năng kinh doanh vận tải hành khách thì thuế trước bạ là 2%.
 

orchidflower

Xe máy
Biển số
OF-11358
Ngày cấp bằng
1/11/07
Số km
57
Động cơ
530,475 Mã lực
Ô TÔ MỚI


( 01-01-2006 )Vì sao ta nên cân nhắc về việc mua một chiếc ô tô mới ?
Những sự khuyến khích mang tính cạnh tranh cao của các hãng sản xuất ô tô ngày nay như phần trăm chiết khấu hay các khoản vay với lãi suất thấp hoặc không lấy lãi đã khiến cho việc mua một chiếc ô tô mới trở nên cực kì hấp dẫn. Còn một sự lôi cuốn khác cũng không kém phần, đó là bạn sẽ được hưởng các đặc tính thiết kế mới nhất về độ an toàn, sự tiện nghi và được lựa chọn màu sắc xe cũng như thời gian mua xe. Sở hữu một chiếc xe mới có nghĩa là bạn sẽ ít phải lo nghĩ đến vấn đề bảo dưỡng và sửa chữa. Sự bảo hành của nhà sản xuất sẽ giúp đầu óc của bạn được thanh thản. Thật khó có thể từ chối được sức quyến rũ của mùi xe mới và sự hãnh diện khi được làm chủ nhân đầu tiên. Việc mua một chiếc xe mới là xa xỉ với sự sụt giá nhất định nào đó, nhưng quyết định này cũng rất đáng giá, nhất là khi bạn có sự thoả thuận kỹ càng.
Các bước mua xe mới : Các bước dưới đây sẽ giúp bạn trong quá trình mua xe, để bạn có thể đưa ra quyết định sáng suốt nhất, phù hợp với lối sống của mình.
1. Quyết định mức chi phí mà bạn có thể chi trả
Việc xác định được chi phí tối đa mà bạn có thể chi trả và theo đuổi là hết sức quan trọng. Hãy xem xét lại ngân quỹ của bạn và trả lời các câu hỏi sau: - Bạn có thể trả luôn một khoản tiền là bao nhiêu?- Hàng tháng bạn phải sử dụng các hình thức thanh toán nào? Trừ khi bạn đã có kế hoạch từ trước và chuẩn bị đủ tiền để mua xe, sẽ là ý tưởng hay nếu bạn chấp nhận dịch vụ cung cấp trước, trả tiền sau (trả góp). Hãy xem mục Tài chính để biết thêm về sự lựa chọn tài chính của bạn.
2. Thu hẹp sự lựa chọn của bạn trên mạng
Bạn hãy xác định loại xe mình sẽ mua bằng cách cân nhắc giữa những mong muốn của bạn và những nhu cầu của cuộc sống. Hãy suy nghĩ về những yếu tố khác nhau, ví dụ như: - Bao nhiêu người sẽ đi cùng xe với bạn?- Bạn sẽ lái xe nhiều hay ít?- Bạn sẽ thường đi trên loại đường nào?- Lượng xăng tiêu tốn có quan trọng với bạn hay không? Tiếp theo, hãy bắt đầu tìm kiếm trên mạng. Hãy nhanh chóng thu hẹp khoảng lựa chọn của bạn và so sánh các loại xe với nhau bằng cách đọc các lời nhận xét về xe, đánh giá mức độ an toàn và các mẹo vặt khi mua xe. Hãy xem mục Tư vấn và mục Nhận xét - Đánh giá để tìm đường dẫn trợ giúp hiệu quả. Khi bạn tìm thấy ba hoặc bốn mẫu bạn thích, hãy kiểm tra về giá cả và phần trăm chiết khấu từ nhà sản xuất, tính toán số tiền bạn sẽ phải thanh toán và tham khảo giá từ những người bán xe. Hãy lưu giữ bất kì thông tin nào trong mục mua xe của bạn. Hãy lái thử xe Bây giờ là lúc bạn khảo sát những chiếc xe xếp hàng đầu trong danh sách lựa chọn của bạn. Bạn có thể tự tin đến đại lý bán xe. Hãy nhớ rằng bạn tới đó để củng cố thêm sự lựa chọn của mình bằng cách lái thử xe. Hãy nói rõ với người bán hàng rằng bạn đang lái thử các loại xe khác nhau và bạn chưa thể đưa ra quyết định ngay được. Mục tiêu của bạn là tìm hiểu xem chiếc xe đó chạy như thế nào trong các điều kiện khác nhau và xem liệu bạn có cảm thấy thoải mái hay không. Sau khi lái thử vài xe, hy vọng bạn sẽ chọn được chiếc xe mà mình thích nhất. Đây là một số câu hỏi mà bạn cần luôn luôn ghi nhớ:- Hãy thử quành xe ở một góc phố. Vô-lăng lúc đó thế nào?- Có bất kỳ điểm che khuất nào không? - Hãy lái xe vượt qua các chướng ngại vật và các chỗ trũng. Hệ thống giảm xóc hoạt động thế nào? - Bây giờ cho xe chạy trên đường cao tốc. Xe có đạt được tốc độ bạn cần không? Khi đang lái thử xe, bạn hãy chú ý tới sự tiện nghi:- Ghế ngồi có thoải mái không? - Phần táplô và phần để chân có rộng rãi không?
3. Tìm nhà phân phối thích hợp cho bạn
Việc tìm được nhà phân phối khiến bạn cảm thấy thoải mái là rất quan trọng. Cho đến lúc này, bạn có thể lên mạng để thương lượng giá cả, trao đổi với người bán qua điện thoại và thử xe thêm vài lần nữa. Hãy cân nhắc về các nhà phân phối mà bạn đã gặp:- Họ trả lời e-mail hay điện thoại của bạn có nhanh không? - Họ có trả lời câu hỏi của bạn mà không hướng bạn sang hướng khác? - Họ có đặt cho bạn những câu hỏi để hiểu rõ nhất về điều mà bạn đang tìm kiếm? - Họ có đi thẳng vào vấn đề mà không huênh hoang không? - Họ có tận tình và kiên nhẫn không? Đừng vội vàng chọn bất kì nhà phân phối nào MUABANOTO.VN sẽ giúp bạn tìm được nhà phân phối đáng tin cậy nhất.
4. Thương lượng để mua xe
Nếu bạn đã chọn được một nhà phân phối tốt nhất rồi hãy thương lượng với họ để họ giúp bạn đăng ký ô tô và khám lưu hành cho ô tô của bạn. Như vậy bạn sẽ tiết kiệm nhiều thời gian và công sức. Bạn có thể xem thêm mục Tư vấn , bài Trình tự thủ thục giấy tờ mua bán ô tô để biết thêm chi tiết.
5. Bạn sẽ bán xe cũ của bạn như thế nào?
Bạn sẽ tự mình bán xe hay sẽ đổi nó và các thêm để lấy cái mới? Bạn cần phải biết được điều đó trước khi bạn đến gặp nhà phân phối. Nếu bạn tự bán xe, có thể bạn sẽ kiếm được nhiều hơn trong vụ giao dịch.
 

80B0045

Xe đạp
Biển số
OF-6158
Ngày cấp bằng
21/6/07
Số km
44
Động cơ
543,630 Mã lực
Công ty em có chức năng "kinh doanh vận tải hàng hoá bằng ô tô" chứ không phải hành khách. Mua xe 4 chỗ có được tính là 2% không bác?
 

lonewolf

Xe đạp
Biển số
OF-10312
Ngày cấp bằng
28/9/07
Số km
32
Động cơ
533,620 Mã lực
Công ty của bác phải có chức năng "vận chuyển hành khách bằng ô tô", thì mới được tính thuế trước bạ 2%
 

nguyen_coi

Xe máy
Biển số
OF-12400
Ngày cấp bằng
2/1/08
Số km
91
Động cơ
524,610 Mã lực
Thêm một chút chi tiết, nếu xe đã mang tên công ty thì khi mua xăng ta tăng số lượng lên, ví dụ đổ 300K tiền xăng thì yêu cầu ghi hóa đơn 60 lít hoặc hơn nữa càng tốt , thường thì xăng dễ ghi hóa đơn kết quả là khấu trừ được nhiều VAT hơn, làm giảm tiền xăng. Tôi có anh bạn dùng xe xăng, anh ta lấy hóa đơn xăng hàng tháng khoảng 12 triệu, tương đương khấu trừ 1 triệu VAT, đủ tiền xăng trong tháng , gọi là xăng miễn phí. Ngoài ra chưa kể công ty có lợi thêm về chi phí xăng, vé cầu...cũng khá tốt khi quyết toán thuế.
Cái này có phải kèm theo HĐ và hoá đơn vận tải hành khác không các bác. Chứ mua xe tự mình đi, ko có HĐồng và Hđơn đỏ thì thuế có chấp nhận cho khấu trừ VAT tiền xăng hôn?
 

civíc

Đi bộ
Biển số
OF-13848
Ngày cấp bằng
10/3/08
Số km
3
Động cơ
516,930 Mã lực
(Em chả biết post vào mục nào cho phù hợp nên đành để tạm vào đây, các bác mod thông cảm nhé).


Với giá tiền trung bình từ 25.000 USD trở lên, việc mua một chiếc xe hơi hiện tại vẫn là khoản chi lớn ở với phần đông người VN. Để có được đủ số tiền mua 1 chiếc xe hơi không đơn giản, thường là do bán 1 phần tài sản khác hoặc tích luỹ thời gian dài. Làm thế nào để tiêu số tiền khó kiếm này một cách tiết kiệm và thông minh nhất? em xin được chia sẻ 1 ít kinh nghiệm của bản thân và học hỏi được ở các bác khác.

1. Khi mua xe: Hiện tại có 3 nguồn để mua 1 chiếc xe hơi tại VN bao gồm xe mới do các cty LD tại VN bán, xe nhập khẩu (mới và cũ), xe cũ có trên thị trường. Em chỉ xin đề cập đến xe mới do các LD lắp ráp bán tại VN do đây vẫn là nguồn cung cấp xe hơi lớn nhất trên thị trường.

Giá xe: Các cty LD thường bán xe qua hệ thống đại lý, trừ các trường hợp mua số lượng lớn phục vụ kinh doanh. Các công ty duy trì chính sách giá công bố và giá bán cho đại lý bao gồm chiết khấu. Hiện tại giá công bố của nhiều cty khác xa so với giá bán cho đại lý. Điều này khách hàng mua xe đều biết và bằng nhiều cách đòi đại lý giảm giá, Câu chuyện là ở chỗ: giảm đến mức nào? Các cty có mức giá xuất xưởng giao cho đại lý với mức thấp hơn giá công bố nhiều và nhiều người lầm tưởng khi mua được xe với mức giá gần mức này là đã rất hồ hởi (VD Mazda Premacy hiện có giá công bố là 32.050$ nhưng giá giao đại lý là 24.400$). Thực tế, giá xuất xưởng của các cty còn bao gồm mức chiết khấu từ 7-11% cho đại lý cộng thêm các khoản thưởng vượt doanh số rất lớn. Như vậy đại lý hoàn toàn có thể bán xe với mức giá thấp hơn giá xuất xưởng tới mức trừ hết hoa hồng để đạt được mức doanh số cam kết với hãng.

Đòi các khoản khuyến mại kèm theo: các cty thường xuyên có các chương trình khuyến mại dành cho khách hàng mua xe. Có thể đó là phụ tùng lắp thêm không tính tiền, tiền bảo hiểm, thuế trước bạ, phí đăng ký, lãi suất ngân hàng (mua trả góp), etc... các bác phải tìm hiểu và đòi cho đủ. Đại lý có thể kiếm lời thêm bằng cách dấu các khuyến mại này đi. (VD: hiện tại Vinastar đang khuyến mại thuế trước bạ, 3 năm phí bảo hiểm TNDS và thân xe + phiếu dịch vụ và phụ tùng trị giá 5M VND)

2. Thu xếp tài chính cho việc mua xe: Không phải ai cũng chuẩn bị đủ tiền để trả một lần cho chiếc xe hoặc người mua có thể có đủ tiền nhưng còn dùng cho việc khác nên vay ngân hàng khi mua xe là giải pháp đáng quan tâm. Sau khi thỏa thuận về giá xe các bác có thể tìm hiểu và so sánh vay vốn ngân hàng thế chấp bằng xe (theo em là chúng ta nên tách việc đàm phán giá xe khỏi việc vay vốn ngân hàng - một số đại lý có thể lo trọn gói việc này nhưng kết quả là bao giờ khách hàng cũng bị tốn tiền nhiều hơn). Ngoài ra khi làm việc với ngân hàng cũng nên thoả thuận về các ràng buộc khác, ví dụ như buộc phải mua bảo hiểm vật chất ở chỗ ngân hàng chỉ định với mức phí cao.

3. Đăng ký xe: phần này là vận dụng hợp pháp qui định của Nhà nước. Tuy vẫn có một số ý kiến băn khoăn nhưng thực tế em thấy rất dễ thực hiện và không có phiền toái gì (như xe nhà em). Bí quyết ở chỗ: bác sẽ đăng ký xe dưới tên công ty có chức năng kinh doanh vận tải, tốt nhất là công ty TNHH của gia đình hoặc nhờ người thân nào đó. Lợi ích thu được là: được khấu trừ thuế VAT = 10% giá xe, thuế trước bạ xe ở mức thấp (VD: cho xe 7 chỗ là 2% so với 5% thông thường), tiền phí biển xe ở mức thấp (150k so với 2M VND), tiền mua xăng được khấu trừ VAT 5% (coi như bác tự giảm giá xăng cho mình mà không cần BTC :) ), chi phí khác như bảo hiểm, phụ tùng, etc đều được giảm theo phương thức này. Giấy đăng ký xe của loại này không khác gì bình thường nên khi sử dụng không hề bị **** khó dễ nếu không có bằng B2.

4. Mua bảo hiểm: với tình trạng giao thông hiện nay ở VN thì các bác nên mua cả 2 loại bảo hiểm là: bảo hiểm trách nhiệm dân sự (bắt buộc) và bảo hiểm vật chất xe. Các bác trong Nam hay gọi là bảo hiểm 2 chiều. Bảo hiểm TNDS phí thấp không có gì để bàn nhưng bảo hiểm vật chất xe theo mức thông thường là 1.5% giá trị xe. Mức phí này có thể thương lượng được tới mức thấp hơn nhiều, khoảng 1.2% thôi.

Nếu thực hiện đầy đủ như trên các bác sẽ tiết kiệm được khá tiền dành cho độ xe và dắt em nó ra trình diện OF đấy. :)

P/S: Trên đây chỉ là những kinh nghiệm cá nhân của em. Em không phải là người kinh doanh xe và bất kỳ ngành gì liên quan, nếu chẳng may có ảnh hưởng đến bác nào khác thì em xin lỗi. Em chỉ mong sao cho các thành viên OF có cơ hội sở hữu chiếc xe mới với chi phí thấp nhất thôi ạ. :)
Bác có bài viết hay và bổ ích quá, cám ơn bác nhiều
 

tiendiep

Xe tải
Biển số
OF-13027
Ngày cấp bằng
8/2/08
Số km
292
Động cơ
522,414 Mã lực
thông tin của bác hay quá. em mà mua xe nhất định phải nhờ bác tu vấn
 

adhhai

Xe máy
Biển số
OF-12771
Ngày cấp bằng
20/1/08
Số km
76
Động cơ
522,660 Mã lực
cám ơn bác quá!
 

TheOne

Xe điện
Biển số
OF-2278
Ngày cấp bằng
6/11/06
Số km
2,533
Động cơ
591,504 Mã lực
Tuổi
38
Nơi ở
TpHCM
vậy là bây giờ muốn mua xe mà được giảm 10% VAT và thuế trước bạ là 2% thì em phải đăng ký theo tên công ty - và Cty phải có chúc năng kinh doanh vận tải?

vậy nếu cty đang kinh doanh lĩnh vực khác, giờ xin thêm chức năng kinh doanh vận tải có khó không ạ? thủ tục lằng nhằng ko ạ?

và nếu chỉ đăng ký dưới tên 1 công ty cổ phần không có chức năng KDVT thì có được giảm gì ko ạ?

Mong các bác giải đáp mọi thắc mắc của em
 

goodluck

Xe tải
Biển số
OF-14760
Ngày cấp bằng
14/4/08
Số km
246
Động cơ
516,164 Mã lực
Bài của bác giúp e thêm đc nhiều kinh nghiệm đấy@!
 

F1 HN

Xe đạp
Biển số
OF-11161
Ngày cấp bằng
20/10/07
Số km
37
Động cơ
531,570 Mã lực
(Em chả biết post vào mục nào cho phù hợp nên đành để tạm vào đây, các bác mod thông cảm nhé).


Với giá tiền trung bình từ 25.000 USD trở lên, việc mua một chiếc xe hơi hiện tại vẫn là khoản chi lớn ở với phần đông người VN. Để có được đủ số tiền mua 1 chiếc xe hơi không đơn giản, thường là do bán 1 phần tài sản khác hoặc tích luỹ thời gian dài. Làm thế nào để tiêu số tiền khó kiếm này một cách tiết kiệm và thông minh nhất? em xin được chia sẻ 1 ít kinh nghiệm của bản thân và học hỏi được ở các bác khác.

1. Khi mua xe: Hiện tại có 3 nguồn để mua 1 chiếc xe hơi tại VN bao gồm xe mới do các cty LD tại VN bán, xe nhập khẩu (mới và cũ), xe cũ có trên thị trường. Em chỉ xin đề cập đến xe mới do các LD lắp ráp bán tại VN do đây vẫn là nguồn cung cấp xe hơi lớn nhất trên thị trường.

Giá xe: Các cty LD thường bán xe qua hệ thống đại lý, trừ các trường hợp mua số lượng lớn phục vụ kinh doanh. Các công ty duy trì chính sách giá công bố và giá bán cho đại lý bao gồm chiết khấu. Hiện tại giá công bố của nhiều cty khác xa so với giá bán cho đại lý. Điều này khách hàng mua xe đều biết và bằng nhiều cách đòi đại lý giảm giá, Câu chuyện là ở chỗ: giảm đến mức nào? Các cty có mức giá xuất xưởng giao cho đại lý với mức thấp hơn giá công bố nhiều và nhiều người lầm tưởng khi mua được xe với mức giá gần mức này là đã rất hồ hởi (VD Mazda Premacy hiện có giá công bố là 32.050$ nhưng giá giao đại lý là 24.400$). Thực tế, giá xuất xưởng của các cty còn bao gồm mức chiết khấu từ 7-11% cho đại lý cộng thêm các khoản thưởng vượt doanh số rất lớn. Như vậy đại lý hoàn toàn có thể bán xe với mức giá thấp hơn giá xuất xưởng tới mức trừ hết hoa hồng để đạt được mức doanh số cam kết với hãng.

Đòi các khoản khuyến mại kèm theo: các cty thường xuyên có các chương trình khuyến mại dành cho khách hàng mua xe. Có thể đó là phụ tùng lắp thêm không tính tiền, tiền bảo hiểm, thuế trước bạ, phí đăng ký, lãi suất ngân hàng (mua trả góp), etc... các bác phải tìm hiểu và đòi cho đủ. Đại lý có thể kiếm lời thêm bằng cách dấu các khuyến mại này đi. (VD: hiện tại Vinastar đang khuyến mại thuế trước bạ, 3 năm phí bảo hiểm TNDS và thân xe + phiếu dịch vụ và phụ tùng trị giá 5M VND)

2. Thu xếp tài chính cho việc mua xe: Không phải ai cũng chuẩn bị đủ tiền để trả một lần cho chiếc xe hoặc người mua có thể có đủ tiền nhưng còn dùng cho việc khác nên vay ngân hàng khi mua xe là giải pháp đáng quan tâm. Sau khi thỏa thuận về giá xe các bác có thể tìm hiểu và so sánh vay vốn ngân hàng thế chấp bằng xe (theo em là chúng ta nên tách việc đàm phán giá xe khỏi việc vay vốn ngân hàng - một số đại lý có thể lo trọn gói việc này nhưng kết quả là bao giờ khách hàng cũng bị tốn tiền nhiều hơn). Ngoài ra khi làm việc với ngân hàng cũng nên thoả thuận về các ràng buộc khác, ví dụ như buộc phải mua bảo hiểm vật chất ở chỗ ngân hàng chỉ định với mức phí cao.

3. Đăng ký xe: phần này là vận dụng hợp pháp qui định của Nhà nước. Tuy vẫn có một số ý kiến băn khoăn nhưng thực tế em thấy rất dễ thực hiện và không có phiền toái gì (như xe nhà em). Bí quyết ở chỗ: bác sẽ đăng ký xe dưới tên công ty có chức năng kinh doanh vận tải, tốt nhất là công ty TNHH của gia đình hoặc nhờ người thân nào đó. Lợi ích thu được là: được khấu trừ thuế VAT = 10% giá xe, thuế trước bạ xe ở mức thấp (VD: cho xe 7 chỗ là 2% so với 5% thông thường), tiền phí biển xe ở mức thấp (150k so với 2M VND), tiền mua xăng được khấu trừ VAT 5% (coi như bác tự giảm giá xăng cho mình mà không cần BTC :) ), chi phí khác như bảo hiểm, phụ tùng, etc đều được giảm theo phương thức này. Giấy đăng ký xe của loại này không khác gì bình thường nên khi sử dụng không hề bị **** khó dễ nếu không có bằng B2.

4. Mua bảo hiểm: với tình trạng giao thông hiện nay ở VN thì các bác nên mua cả 2 loại bảo hiểm là: bảo hiểm trách nhiệm dân sự (bắt buộc) và bảo hiểm vật chất xe. Các bác trong Nam hay gọi là bảo hiểm 2 chiều. Bảo hiểm TNDS phí thấp không có gì để bàn nhưng bảo hiểm vật chất xe theo mức thông thường là 1.5% giá trị xe. Mức phí này có thể thương lượng được tới mức thấp hơn nhiều, khoảng 1.2% thôi.

Nếu thực hiện đầy đủ như trên các bác sẽ tiết kiệm được khá tiền dành cho độ xe và dắt em nó ra trình diện OF đấy. :)

P/S: Trên đây chỉ là những kinh nghiệm cá nhân của em. Em không phải là người kinh doanh xe và bất kỳ ngành gì liên quan, nếu chẳng may có ảnh hưởng đến bác nào khác thì em xin lỗi. Em chỉ mong sao cho các thành viên OF có cơ hội sở hữu chiếc xe mới với chi phí thấp nhất thôi ạ. :)
Bài này quá hay cho các Bác mua xe lần đầu! Tuy nhiên để hoàn thiện hơn để nghị cấc Bác ADMIN cho len dầu để anh em mới mua và hầu như là mới vào hội OF dễ tham khạo
Bài này mà thêm các đường Link đến các mục VD: Đăng kiểm nối với bài của Bác Blacklack thì cực kỳ tuyệt vợi Anh em non kinh nghiệm sẽ vot Bác lia chia!(b)
 

innova123

Xe máy
Biển số
OF-14378
Ngày cấp bằng
30/3/08
Số km
81
Động cơ
515,710 Mã lực
Website
www.waterpuppet.net
các bác này, em cũng có mua con 8 chỗ nhưng nghe cậu bán xe bảo xe 8 chỗ có 2% thuế thôi mà!!!!
vậy thì danh nghĩa công ty với cá nhân xe 8 chỗ như nhau à? hay là họ nó sai?
 

IQ_thap

Xe máy
Biển số
OF-12665
Ngày cấp bằng
14/1/08
Số km
95
Động cơ
523,440 Mã lực
các bác này, em cũng có mua con 8 chỗ nhưng nghe cậu bán xe bảo xe 8 chỗ có 2% thuế thôi mà!!!!
vậy thì danh nghĩa công ty với cá nhân xe 8 chỗ như nhau à? hay là họ nó sai?
xe 8 chỗ luôn là 2% bác ạ, bất kể công ty hay cá nhân
 

Sơn Đại Bàng

Xe đạp
Biển số
OF-16154
Ngày cấp bằng
9/5/08
Số km
48
Động cơ
511,380 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
www.khongkhisach.vn
Em mún hỏi õ, nếu bây h em đăng ký xe tên Công ty, em có bằng B1 vậy có được lái xe đi chu du ko các bác ? Các bác trả lwof dùn em nhé , thank các bác !
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top