[Funland] So sánh 2 nền kinh tế Việt Nam và Thái Lan

Trạng thái
Thớt đang đóng

TsarPutin

Xe tăng
Biển số
OF-732456
Ngày cấp bằng
12/6/20
Số km
1,639
Động cơ
86,928 Mã lực
Nơi ở
Trần Duy Hưng
Nhân có các cụ ở đây. Cho em hỏi chút là đồng bằng Thái Lan nó rộng bao nhiêu không. Tại trước đây có 1 lần em đọc có người kêu nếu Thái Lan mà có đồng bằng sông Cửu Long thì đưa vùng này phát triển cao hơn hẳn. Nhưng khi em xem bản đồ có vẻ như đồng bằng của Thái nó rộng lớn hơn thì phải
thuỷ lợi các cụ mình làm là công trình siêu việt đó cụ ah; đbscl mình chỉ ngang diện tích đb của Cam nhưng kênh mương thì đều tăm tắp, cụ zoom map lên thấy ngay, như phân lô bán nền, đất đủ nước tưới và xổ phèn; lại làm giao thông luôn
còn db Thái nó hơn mình k so dc về diện tích;
em thì xếp dân Thái Lào Cam Myanma vào với nhau, k đánh giá cao lắm, dân Thái giàu toàn Hoa, nên 10 năm nữa nó sẽ dc ngửi khói VN thôi
 

nguyenhong3x

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-757533
Ngày cấp bằng
16/1/21
Số km
485
Động cơ
52,690 Mã lực
Người ta tính diện tích đất nông nghiệp chứ ko ai tính số lượng nông dân cụ ợ. Nhất là khi máy móc cơ giới là chính như hiện nay.
Tổng diện tích đất nông nghiệp:
- Thái lan: 203 ngàn km2
- Việt nam: 108 ngàn km2
Nguồn: https://en.wikipedia.org/wiki/Land_use_statistics_by_country
Như vậy diện tích đất nông nghiệp của Thái lan gần gấp đôi Việt nam.
1. Phần lớn nông dân VN vẫn chổng m ông lên gieo mạ, cấy gặt.... móc đâu ra máy móc cơ giới.
2. Dân số làm nông nghiệp "không quan trọng", "không ai tính"?:
Thái có 80% dân số làm nông nghiệp (khoảng 56 triệu người)
Việt Nam có 70% dân số làm nông nghiệp (gần 70 triệu người)
http://knl.dlu.edu.vn/Resources/Docs/SubDomain/knl/Bo mon Nong hoc/khoa luan chuyen de/Nguyen Thi Hương.pdf

3, Đất nông nghiệp:
Đưa ra 2 con số chung chung ko nói lên điều gì, còn tùy vào cơ cấu sử dụng "đất nông nghiệp" nhằm mục đích gì (ví dụ cây ngắn ngày, cây lâu năm...) hoặc bỏ hoang, v.v....
Đất nông nghiệp cấu thành chỉ là một phần của lãnh thổ của bất kỳ quốc gia, trong đó cũng bao gồm các khu vực không thích hợp cho nông nghiệp, chẳng hạn như rừng, núi, và các vùng nước nội địa.
https://vi.wikipedia.org/wiki/Đất_nông_nghiệp
 

nguyenhong3x

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-757533
Ngày cấp bằng
16/1/21
Số km
485
Động cơ
52,690 Mã lực
Doanh nghiệp Thái nêu "thực tế đau lòng" của nông nghiệp Việt

Nếu như ở Thái Lan, 500 con gà trở xuống là chăn nuôi nhỏ lẻ theo hộ gia đình thì ở Việt Nam 90% nằm trong số này...




Theo các chuyên gia, nông dân Việt Nam cần nâng cao kiến thức về các tiêu chuẩn, quy định về hàng hóa để từ đó tăng giá trị cho các sản phẩm của mình.

05/06/2018 11:49
"Quy mô và năng suất hiệu quả các nông trại ở Thái Lan hơn hẳn Việt Nam nên các sản phẩm dễ dàng cạnh tranh trên trường quốc tế", đại diện doanh nghiệp Thái Lan khẳng định.

Hàng trăm lô thủy sản bị trả về mỗi năm

Tại Diễn đàn Kinh tế Việt Nam chuyên đề nông nghiệp do Ban Nghiên cứu phát triển kinh tế tư nhân phối hợp với Báo VnExpress tổ chức ngày 5/6/2018, đại diện một doanh nghiệp đến từ Thái Lan đã chỉ ra thực tế đau lòng trong ngành nông nghiệp Việt.
Theo đó, ông Trần Thanh Hải, Phó chủ tịch điều hành cấp cao Central Group (Thái Lan) cho rằng, Việt Nam có nhiều tiềm năng và thế mạnh về nông nghiệp. Trong những năm gần đây, Việt Nam đã trở thành nước xuất khẩu nông sản lớn trên thế giới. Cụ thể, trị giá xuất khẩu trong lĩnh vực nông nghiệp của Việt Nam năm 2017 đạt 18,96 tỷ USD, tăng hơn 16% so với cùng kỳ 2016 và là ngành duy nhất đem lại xuất siêu cho Việt Nam.
Tuy nhiên, đại diện doanh nghiệp đến từ Thái Lan cũng cho rằng, ngành nông nghiệp Việt Nam vẫn phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức, đặc biệt trong vấn đề chất lượng.
Đơn cử, ông Trần Thanh Hải dẫn số liệu 9 tháng đầu năm 2016, Việt Nam đã có 542 lô hàng thủy sản của 110 công ty xuất khẩu bị 38 nước nhập khẩu trả về, với lý do không đáp ứng được yêu cầu vệ sinh an toàn thực phẩm và tồn dư kháng sinh.
"Nhiều doanh nghiệp xuất khẩu Việt Nam vẫn còn tìm hoặc chưa tìm hiểu thấu đáo hay chưa cập nhật các quy định, dẫn đến chất lượng sản phẩm không đảm bảo. Điều này gây tổn thất đến uy tín xuất khẩu của doanh nghiệp và hình ảnh Việt Nam", ông Hải nói.
Đại diện doanh nghiệp Thái Lan cũng đưa ra một ví dụ khác "đau lòng" không kém là trong sản xuất chăn nuôi. Nếu như ở Thái Lan, 500 con gà trở xuống là chăn nuôi nhỏ lẻ theo hộ gia đình thì ở Việt Nam 90% nằm trong số này, kém Thái Lan 10 lần.
"Bên cạnh đó, ở Thái Lan hơn 70% hộ có sức nuôi từ 5.000 con gà ở trên. Trong khi đó, ở Việt Nam có 8 triệu điểm chăn nuôi, nhưng quy mô từ 100 đến 1.000 con chỉ chiếm 3%, trên 1.000 con chỉ 0,2%. Điều đó cho thấy quy mô và năng suất hiệu quả các nông trại ở Thái Lan hơn hẳn Việt Nam nên các sản phẩm dễ dàng cạnh tranh trên trường quốc tế", ông nói tiếp.
Từ đó, đại diện doanh nghiệp Thái Lan góp ý doanh nghiệp Việt cần ứng dụng khoa học kỹ thuật trong canh tác, như công nghệ sinh học tự động hoá, công nghệ cao trong thu hoạch chế biến.
Ngoài ra, cũng cần tập trung nghiên cứu nhu cầu của thị trường nhập khẩu, tâm lý người tiêu dùng mục tiêu, đầu tư kỹ thuật tiên tiến, giá tăng thêm giá trị cho sản phẩm, tham gia sâu hơn vào chuỗi giá trị sản phẩm và tăng thêm giá trị xuất khẩu.

Thực tế "nông dân nhỏ"
Đồng quan điểm với đại diện đến từ Thái Lan, TS Đặng Kim Sơn, nguyên Viện trưởng Viện chính sách chiến lược (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) cũng cho rằng, nhiều thách thức đang đặt ra đối với ngành nông nghiệp Việt Nam như rào cản kỹ thuật trong hội nhập, thể chế, khoa học công nghệ, nguồn gốc xuất xứ, vệ sinh an toàn thực phẩm...
Tuy nhiên, ông Sơn đặc biệt nhấn mạnh đến quy mô sản xuất và cho biết, nhiều chuyên gia, tổ chức thế giới gọi người nông dân Việt Nam là nông dân nhỏ.
 

nguyenhong3x

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-757533
Ngày cấp bằng
16/1/21
Số km
485
Động cơ
52,690 Mã lực
Đọc lướt qua các nội dung mà các cụ viết ở thớt này em thấy:

- Về Nông nghiệp : VN đã vượt Thái về kim ngạch xuất khẩu năm 2020.

- Về sản xuất thép và tiêu thụ thép nội địa : VN đã vượt Thái từ 2017 đến nay

- Về lĩnh vực ô tô, xe máy, tuy Thái là trung tâm Detroit của ASEAN, nhưng Thái không có thương hiệu ô tô, xe máy nào của chính DN Thái, mà chỉ là các Hãng xe của Nhật, Mỹ SX lắp ráp xe ở Thái.
Còn Việt Nam đã có DN SX xe máy, ô tô với thương hiệu VinFast của riêng DN Việt, ngoài ra các DN Việt khác là THACO, TC Motor cũng lắp ráp xe theo Ủy quyền của các Hãng xe Nhật, Hàn, Châu Âu.
Vậy, xét về lâu dài thì ngành CN ô tô, xe máy Việt Nam có tiềm năng phát triển hơn.

- Về lĩnh vực thể thao và bóng đá : trước đây thể thao VN kém Thái nhiều, nhưng gần đây, điền kinh và bơi lội thì Thái thua đứt Việt Nam. Bóng đá nữ VN hơn hẳn về thành tích huy chương so với Thái. Bóng đá nam thì Thái nhiều thành tích huy chương hơn VN nhưng giờ đá với nhau Thái không dễ ăn VN và ngược lại.

Nhưng công nhận, Thái hơn VN về "Sex show" ở Patpong và Pattaya, Thái cũng hơn hẳn VN về công nghệ phẫu thuật chuyển giới vừa rẻ vừa nhanh, thủ tục đơn giản....:))
- Xuất khẩu nhiều bị trả về cũng nhiều ;))

EU trả về 17 lô nông, thuỷ sản của Việt Nam
EU từ chối 17 lô hàng thuỷ sản, nông sản từ Việt Nam...


Nhiều lô hàng nông sản của Việt Nam xuất khẩu bị trả về
KINH TẾ
07:17 - 19/05/2019


Bị 'tuýt còi', nông sản xuất khẩu khó giữ thị trường
Việt Nam | Thứ tư, 7/10/2020 | 07:42 GMT+7

NGUYÊN NHÂN GẠO VIỆT NAM XUẤT KHẨU BỊ TRẢ LẠI
Đăng ngày: 06-12-2019
 

nguyenhong3x

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-757533
Ngày cấp bằng
16/1/21
Số km
485
Động cơ
52,690 Mã lực
Em biết thời xưa, thời bố mẹ em, cách đây khoảng 25 năm....hàng Thái như dép tông Thái, dép xốp Thái khá nổi ở VN đặc biệt ở miền Nam VN do hợp khí hậu
View attachment 5900497 View attachment 5900503

Rồi xem Dream 2 lắp ráp tại Thái ( cái này vẫn thương hiệu Honda - Nhật, chỉ lắp ráp ở Thái thôi ).

Sau này thì cả tông gan gà, dép xốp tổ ong và Dream 2 cũng được SX ở VN ....

Em nhớ những đồ điện tử như TV, Cassette, và cả ĐH, Tủ lạnh hồi đó dân mình chuộng hàng Nhật SX ở Mã Lai hơn. Hồi bố em mua con ĐH National ( giờ là Panasonic ) tìm bằng được hàng "Made in Malaysia"....
- Người có điều kiện kinh tế cao (trung lưu, giàu) , yêu cầu cao chọn: Made in Japan, EU, US...
- Người có điều kiện kinh tế khá, ưa ngon-bổ-rẻ (ko quá đắt tiền) chọn: Made in Malay, Thailand,, Mexico, Indo, v.v...
- Người có điều kiện kinh tế trung bình, ko quá kỹ tính, giá bình dân: chọn hàng Made in Vietnam, TQ (nhà máy, thương hiệu TQ có tiếng).
- Người có thu nhập trên/dưới mức nghèo khổ: chọn hàng Tàu lởm (giá rẻ là tiêu chí hàng đầu).
Trước cũng thế mà giờ cũng vậy. Cùng Dream2 hàng Thái luôn được người Việt ưa chuộng hơn. Giờ đến chai dầu gội đầu (cùng mặt hàng, thương hiệu Âu, Mỹ, Nhật) người Việt vẫn ưa chuộng made in Thailand hơn made in Vietnam. 4b thì khỏi bàn rồi, các cụ OF tự hiểu :D
 
Chỉnh sửa cuối:

rachfan

Xe điện
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
4,430
Động cơ
375,146 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
1. Phần lớn nông dân VN vẫn chổng m ông lên gieo mạ, cấy gặt.... móc đâu ra máy móc cơ giới.
2. Dân số làm nông nghiệp "không quan trọng", "không ai tính"?:
Thái có 80% dân số làm nông nghiệp (khoảng 56 triệu người)
Việt Nam có 70% dân số làm nông nghiệp (gần 70 triệu người)
http://knl.dlu.edu.vn/Resources/Docs/SubDomain/knl/Bo mon Nong hoc/khoa luan chuyen de/Nguyen Thi Hương.pdf

3, Đất nông nghiệp:
Đưa ra 2 con số chung chung ko nói lên điều gì, còn tùy vào cơ cấu sử dụng "đất nông nghiệp" nhằm mục đích gì (ví dụ cây ngắn ngày, cây lâu năm...) hoặc bỏ hoang, v.v....
Đất nông nghiệp cấu thành chỉ là một phần của lãnh thổ của bất kỳ quốc gia, trong đó cũng bao gồm các khu vực không thích hợp cho nông nghiệp, chẳng hạn như rừng, núi, và các vùng nước nội địa.
https://vi.wikipedia.org/wiki/Đất_nông_nghiệp
Cụ sang Thái, Miến, thậm chí Cam, mới thấy đồng bằng của họ rộng và tốt thế nào. Đồng bằng VN (kể cả đồng bằng sông Cửu long) không so được.

Lĩnh vực trồng trọt thì Việt đã đuổi sát Thái, thậm chí năm nay gạo VN còn bán được giá hơn gạo cùng loại của Thái. Riêng chăn nuôi thì VN còn kém Thái khá xa. VN chưa có nhà sản xuất chăn nuôi nào kiểu như CP của Thái.

Nông dân Thái lan cũng chổng mông như nông dân Việt thôi cụ ợ:
Rice-tahiland.jpg

Cấy lúa ở tỉnh Chayaphum (Trung bắc Thái lan)
 

nguyenhong3x

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-757533
Ngày cấp bằng
16/1/21
Số km
485
Động cơ
52,690 Mã lực
Với các hãng toàn cầu thì mỗi thị trường nó lại sản xuất một kiểu chất lượng khác nhau, vì thế cùng hãng nhưng made in nước khác nhau sẽ có chất lượng khác nhau và giá cả cũng khác nhau tương ứng. Nhiều người Việt nói chung vẫn chuộng hàng điện tử made in Thailand nên nếu các hãng vẫn duy trì sản xuất thì sẽ vẫn có một thị trường nhất định ở VN (như hàng Nhật nội địa). Việc nhiều hãng bỏ luôn mảng sx ở Thái có lẽ nó tính chán rồi, thị trường sính hàng Thái đó chắc quá nhỏ so để duy trì nhà máy.
Lý do chính là các hãng luôn chạy theo tiêu chí: Giá nhân công rẻ mạt.
 

nguyenhong3x

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-757533
Ngày cấp bằng
16/1/21
Số km
485
Động cơ
52,690 Mã lực
Cụ sang Thái, Miến, thậm chí Cam, mới thấy đồng bằng của họ rộng và tốt thế nào. Đồng bằng VN (kể cả đồng bằng sông Cửu long) không so được.

Lĩnh vực trồng trọt thì Việt đã đuổi sát Thái, thậm chí năm nay gạo VN còn bán được giá hơn gạo cùng loại của Thái. Riêng chăn nuôi thì VN còn kém Thái khá xa. VN chưa có nhà sản xuất chăn nuôi nào kiểu như CP của Thái.

Nông dân Thái lan cũng chổng mông như nông dân Việt thôi cụ ợ:
Rice-tahiland.jpg

Cấy lúa ở tỉnh Chayaphum (Trung bắc Thái lan)
- Nông dân Thái lan cũng chổng mông như nông dân Việt thôi cụ ợ:
Chính vì thế mà ko thể bỏ qua tiêu chí: Số lượng người làm Nông nghiệp (Việt Nam có số người làm nông nghiệp nhiều hơn 14triệu mạng so với Thái, nhưng tổng sản lượng nông nghiệp, hay chăn nuôi gì đó mới "đuổi sát" hoặc "kém khá xa" Thái).

- Cụ sang Thái, Miến, thậm chí Cam, mới thấy đồng bằng của họ rộng và tốt thế nào:
Tôi có sang cả 3 nước đó và có để ý thì lấy làm lạ là rất nhiều cánh đồng rộng mênh mông của 3 nước này toàn để hoang (các loại cỏ mọc). Dọc các đường quốc lộ, tỉnh lộ của cả 3 nước đó rất hiếm thấy những cánh đồng lúa như ở VN (hầu như ko còn chỗ trống nào là ko trồng lúa, hoa màu hay cây ăn quả, v.v...). Chứng tỏ diện tích đất nông nghiệp bỏ hoang của mấy nước đó rất lớn.
-
 

Gcar

Xe container
Biển số
OF-38790
Ngày cấp bằng
21/6/09
Số km
9,385
Động cơ
572,159 Mã lực
- Người có điều kiện kinh tế cao (trung lưu, giàu) , yêu cầu cao chọn: Made in Japan, EU, US...
- Người có điều kiện kinh tế khá, ưa ngon-bổ-rẻ (ko quá đắt tiền) chọn: Made in Malay, Thailand,, Mexico, Indo, v.v...
- Người có điều kiện kinh tế trung bình, ko quá kỹ tính, giá bình dân: chọn hàng Made in Vietnam, TQ (nhà máy, thương hiệu TQ có tiếng).
- Người có thu nhập trên/dưới mức nghèo khổ: chọn hàng Tàu lởm (giá rẻ là tiêu chí hàng đầu).
Trước cũng thế mà giờ cũng vậy. Cùng Dream2 hàng Thái luôn được người Việt ưa chuộng hơn. Giờ đến chai dầu gội đầu (cùng mặt hàng, thương hiệu Âu, Mỹ, Nhật) người Việt vẫn ưa chuộng made in Thailand hơn made in Vietnam. 4b thì khỏi bàn rồi, các cụ OF tự hiểu :D
dân trí thấp thì chọn theo made in. Còn dân trí cao thì không quan trọng made in ở đâu, cứ so thông số, mẫu mã cái nào ngon thì lấy! =))

Dream 2 Thái dĩ nhiên nó khác với xe Super Dream made in VN, không phải cùng model đâu, nhưng dân Việt chọn Dream Việt gấp trăm lần Dream Thái!
 

Gcar

Xe container
Biển số
OF-38790
Ngày cấp bằng
21/6/09
Số km
9,385
Động cơ
572,159 Mã lực
Nhân có các cụ ở đây. Cho em hỏi chút là đồng bằng Thái Lan nó rộng bao nhiêu không. Tại trước đây có 1 lần em đọc có người kêu nếu Thái Lan mà có đồng bằng sông Cửu Long thì đưa vùng này phát triển cao hơn hẳn. Nhưng khi em xem bản đồ có vẻ như đồng bằng của Thái nó rộng lớn hơn thì phải
Thái làm gì có sông to như Cửu Long, nhiều phù sa, màu mỡ. VN tuy to nhưng thật ra chỉ có 3 cái đồng bằng trồng lúa đáng kể là Cửu long, sông Hồng, và Thanh Hóa.
 

nguyenhong3x

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-757533
Ngày cấp bằng
16/1/21
Số km
485
Động cơ
52,690 Mã lực
dân trí thấp thì chọn theo made in. Còn dân trí cao thì không quan trọng made in ở đâu, cứ so thông số, mẫu mã cái nào ngon thì lấy! =))
Dream 2 Thái dĩ nhiên nó khác với xe Super Dream made in VN, không phải cùng model đâu, nhưng dân Việt chọn Dream Việt gấp trăm lần Dream Thái!
- Ờ, nói mồm thì dễ, giờ đặt ra trước mặt 1 con Mẹc sx VN với 1 con Mẹc sx Germany/ EU cùng phân khúc/giá tiền - cho chọn, chắc chắn thím là người đầu tiên nhẩy cẫng lên nhận "dân trí thấp"! =))
- Super Dreams: Tuyệt đại đa số dân VN với 70% là nông dân thu nhập bèo bọt, sẽ đặt tiêu chí giá rẻ lên hàng đâu, có gì lạ đâu.

Năm 2018, diện tích đất nông nghiệp Việt Nam là 27.289.454 ha[3], dân số Việt Nam là 95.540.395 người[4] đạt mức bình quân đất nông nghiệp là 0,2856 ha/người. Trong khi đó năng suất sử dụng đất tại Việt Nam chỉ khoảng 1.000 USD/ha/năm[5] tương đương với giá trị mà ngành nông nghiệp mang lại cho Việt Nam là 285 USD/người/năm. Nông nghiệp mang lại cho Việt Nam một mức thu nhập rất thấp (dưới mức nghèo khổ là 1,9 USD/ngày[6])
https://vi.wikipedia.org/wiki/Nông_nghiệp_Việt_Nam
 

Gcar

Xe container
Biển số
OF-38790
Ngày cấp bằng
21/6/09
Số km
9,385
Động cơ
572,159 Mã lực
- Ờ, nói mồm thì dễ, giờ đặt ra trước mặt 1 con Mẹc sx VN với 1 con Mẹc sx Germany/ EU cùng phân khúc/giá tiền - cho chọn, chắc chắn thím là người đầu tiên nhẩy cẫng lên nhận "dân trí thấp"! =))
Cùng giá tiền dĩ nhiên sẽ khác biệt cái gì đó, như xe Camry Việt Nam là loại Camry xịn nhất thế giới , vì nó được Toy xếp vào hạng sang nên trang bị hoàn toàn khác.
 

nguyenhong3x

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-757533
Ngày cấp bằng
16/1/21
Số km
485
Động cơ
52,690 Mã lực
Cùng giá tiền dĩ nhiên sẽ khác biệt cái gì đó, như xe Camry Việt Nam là loại Camry xịn nhất thế giới , vì nó được Toy xếp vào hạng sang nên trang bị hoàn toàn khác.
Boeing hay Airbus sx VN cũng xịn nhất thế giới luôn đi.
 

XSim

Xe container
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
7,909
Động cơ
345,761 Mã lực
Không hiểu cái ông 3x post bài như spam mấy bữa nay để chứng minh cái gì? Thái vẫn đi trước VN? Cái đấy thì khỏi cần chứng minh, số liệu GDP đầu người gấp 2 lần đã đủ chỉ ra rồi. Cái mọi người đang nói ở đây là VN đang duy trì được tốc độ tăng trưởng cao trong khi Thái tăng chậm nên việc đuổi kịp và vượt Thái có thể nhìn thấy được trong tương lai gần. Mọi người chỉ ra trong một số lĩnh vực VN đã áp sát rất gần Thái rồi như trong nông nghiệp. Ông muốn phản biện thì đưa ra lập luận cho nó rõ ràng chứ không phải đi spam lung tung những thứ không có giá trị tranh luận.
 

nguyenhong3x

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-757533
Ngày cấp bằng
16/1/21
Số km
485
Động cơ
52,690 Mã lực
Không hiểu cái ông 3x post bài như spam mấy bữa nay để chứng minh cái gì? Thái vẫn đi trước VN? Cái đấy thì khỏi cần chứng minh, số liệu GDP đầu người gấp 2 lần đã đủ chỉ ra rồi. Cái mọi người đang nói ở đây là VN đang duy trì được tốc độ tăng trưởng cao trong khi Thái tăng chậm nên việc đuổi kịp và vượt Thái có thể nhìn thấy được trong tương lai gần. Mọi người chỉ ra trong một số lĩnh vực VN đã áp sát rất gần Thái rồi như trong nông nghiệp. Ông muốn phản biện thì đưa ra lập luận cho nó rõ ràng chứ không phải đi spam lung tung những thứ không có giá trị tranh luận.
1. Tôi reply những bài của tôi được mn quoted và phản biện, theo phép lịch sự tối thiểu, chị ko hài lòng vì ko đúng ý chị thì mời chị next nhé!
2. Tôi phản biện cụ thể cho từng còm của từng người 1 cách nghiêm túc, kèm link, chứ ko dở trò công kích cá nhân như chị nhé.
Tóm lại: Nếu còm tới chị tiếp tục còm theo chiều hướng quy kết chụp mũ, công kích cá nhân, tôi sẽ cho phép mình ko reply lại chị, hoặc mời chị vào blacklist của tôi cho đỡ loãng thớt nhé. Thanks!
 

nguyenhong3x

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-757533
Ngày cấp bằng
16/1/21
Số km
485
Động cơ
52,690 Mã lực
Tôi thực sự không hiểu mấy ô chê bai VN nghĩ gì, thử hỏi từ thời Lạc Long Quân và trải qua biết bao nhiêu triều đại đã bao giờ con dân VN được ở nhà chung cư, có oto, có điện thoại di động chưa ;;)
Các ông còn muốn Đ và NN phải lo cho các ông cái gì nữa nào ???
Còn TV, tủ lạnh, nước giếng khoan, nước lavie, v.v... nữa.
 

Hooks

Xe tăng
Biển số
OF-584554
Ngày cấp bằng
11/8/18
Số km
1,216
Động cơ
151,027 Mã lực
Tuổi
53
Không hiểu cái ông 3x post bài như spam mấy bữa nay để chứng minh cái gì? Thái vẫn đi trước VN? Cái đấy thì khỏi cần chứng minh, số liệu GDP đầu người gấp 2 lần đã đủ chỉ ra rồi. Cái mọi người đang nói ở đây là VN đang duy trì được tốc độ tăng trưởng cao trong khi Thái tăng chậm nên việc đuổi kịp và vượt Thái có thể nhìn thấy được trong tương lai gần. Mọi người chỉ ra trong một số lĩnh vực VN đã áp sát rất gần Thái rồi như trong nông nghiệp. Ông muốn phản biện thì đưa ra lập luận cho nó rõ ràng chứ không phải đi spam lung tung những thứ không có giá trị tranh luận.
Lờ đi thôi cụ ơi. Thấy cóp nhặt thông tin theo cách mình tin, mà ko cần kiểm tra, là biết rồi. Cứ bỉ bôi được VN là khoái rồi.

Việt nam có 70% dân số làm nông nghiệp = 70tr người?

Người Việt trong độ tuổi lao động chiếm 55% dân số. Thế hóa ra già cả, hưu trí lẫn trẻ con lọt lòng cũng làm nông tuốt?
 

XSim

Xe container
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
7,909
Động cơ
345,761 Mã lực
1. Tôi reply những bài của tôi được mn quoted và phản biện, theo phép lịch sự tối thiểu, chị ko hài lòng vì ko đúng ý chị thì mời chị next nhé!
2. Tôi phản biện cụ thể cho từng còm của từng người 1 cách nghiêm túc, kèm link, chứ ko dở trò công kích cá nhân như chị nhé.
Tóm lại: Nếu còm tới chị tiếp tục còm theo chiều hướng quy kết chụp mũ, công kích cá nhân, tôi sẽ cho phép mình ko reply lại chị, hoặc mời chị vào blacklist của tôi cho đỡ loãng thớt nhé. Thanks!
Tôi cũng chả rảnh mà đi đôi co với ông, thấy ông nói lung tung thì nói cho ông biết đường mà tranh luận cho tử tế. Còn cứ giữ kiểu đó tôi cũng xin khiếu.
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải
Top