So sánh cầu cứng- cầu mềm

htdung

Xe buýt
Biển số
OF-26753
Ngày cấp bằng
2/1/09
Số km
524
Động cơ
492,480 Mã lực
E chơi offroad đã được 3 năm,đến nay có 1 vấn đề vẫn k hiểu lắm vể các loại xe SUV thì đa phần các bác kì cựu đều bảo cầu cứng tốt hơn cầu mềm, vậy tại sao có những xe SUV có tận 4 bánh treo độc lập, vẫn chạy ầm ầm (Jeep lùn đời Tống, Pajero thế hệ 3-4, Humvee, Toureg loại đua Dakar....).
Theo ngu ý của e hiểu, thì cầu cứng chỉ hay khi trèo đá, còn chạy những đường bùn lầy, cát...chạy nhanh trên đường offroad có địa hình hỗn hợp khắc nghiệt, thì có khi cầu mềm lại hay hơn.
Còn nếu theo tiêu chí các cụ dạy e: Offroad là phải bằng đầu, thì như nhau tất.
Hay là loại hỗn hợp cầu cứng-mềm như xe paj V43-45 như xe e,lại là hay nhất

Vậy e lại đánh liều, lập thớt này để các cụ ném đá, khai sáng cho e trước khi e làm chuột, chuyển cầu mềm sang cầu cứng.
@Nikita: a cũng băn khoăn giống chú, tại sao k có ông nào chuyển cầu cứng sang cầu mềm nhỉ.??Hay là chú chuyển &nâng đời cái xe của chú lên thành seri 4 của Paj xem thế nào
 
Chỉnh sửa cuối:

Raubac

Xe tăng
Biển số
OF-158
Ngày cấp bằng
8/6/06
Số km
1,638
Động cơ
597,359 Mã lực
E chơi offroad đã được 3 năm,đến nay có 1 vấn đề vẫn k hiểu lắm vể các loại xe SUV thì đa phần các bác kì cựu đều bảo cầu cứng tốt hơn cầu mềm
Theo em là bền hơn chứ không hẳn là tốt hơn, bền hơn vì: cấu tạo đơn giản hơn, láp được "bảo quản" trong vỏ cầu nên góc làm việc luôn luôn ổn định.
, vậy tại sao có những xe SUV có tận 4 bánh treo độc lập, vẫn chạy ầm ầm (Jeep lùn đời Tống, Pajero thế hệ 3-4, Humvee, Toureg loại đua Dakar....).
Chính vì nó sinh ra để chạy ầm ầm nên phải trang bị cầu mềm, cầu mềm có ưu điểm linh hoạt, êm ái và bám đường hơn cầu cứng, nên những giải offroad tốc độ cao kiểu Dakar cầu mềm là sự lựa chọn số một.
Theo ngu ý của e hiểu, thì cầu cứng chỉ hay khi trèo đá, còn chạy những đường bùn lầy, cát...
Ngu ý của em giống hệt ngu ý của anh :D
Còn nếu theo tiêu chí các cụ dạy e: Offroad là phải bằng đầu, thì như nhau tất.
Hay là loại hỗn hợp cầu cứng-mềm như xe paj V43-45 như xe e,lại là hay nhất
Không phải là hay nhất, mà cái xe đó phù hợp với anh anh nhất.
Vậy e lại đánh liều, lập thớt này để các cụ ném đá, khai sáng cho e trước khi e làm chuột, chuyển cầu mềm sang cầu cứng.
Anh lớn rồi, đừng nghe bọn nó xúi dại.:D
Anh và Dr Cua là hai con người khác hẳn nhau, anh nên đi về con đường hàn lâm... hạp hơn:)
 
Chỉnh sửa cuối:

htdung

Xe buýt
Biển số
OF-26753
Ngày cấp bằng
2/1/09
Số km
524
Động cơ
492,480 Mã lực
@ Raubac : chú phân tích 1 hồi, a vẫn éo hiểu gì. Túm lại chân cứng- chân mềm cái nào hơn?
 

Nikita

Xe tải
Biển số
OF-75484
Ngày cấp bằng
15/10/10
Số km
419
Động cơ
426,320 Mã lực
Cầu cứng lên cỡ lốp và cải tạo hệ thống treo đơn giản hơn cầu mềm rất nhiều. Em thấy dân chơi Offroad VN chỉ thích Cao, To và Cứng. Lốp to thì cứ có tiền là mua được, hệ thống treo nếu tiết kiệm thì độn, nếu xịn thì mua cả bộ kit nâng gầm, lap chromoly mới có mỗi Bang chủ là ship về nhưng lại không lắp được. Nếu chơi lốp MT thì em nghĩ cầu mềm láp nguyên bản chạy được 285 (Triton là ví dụ), nếu chơi Ext thì chỉ nên lắp lốp đến 31", 33" thì chạy phải rất khéo mới tránh được hậu quả cho cái lap trước.
Cầu mềm nếu chỉ chạy lốp bé, xe nhẹ thì chẳng phải đắn đo nhiều. Chơi Offroad địa hình tự nhiên thì xe nào chẳng kéo, vệt lốp của Gaz66 và công nông thì lốp Ext 35 trở lên hãy nói chuyện, lốp bé hơn 35" thì cứng mềm kéo tất, càng độ mâm offset âm nhiều thì lại càng lọt xuống rãnh (xe của Bang chủ đang bị tình trạng này), cầu mềm lốp nhỏ có khi lại đi chân chó qua được (xe Nam Vũ là ví dụ). Chơi kiểu trường đấu như VOC thì cầu mềm không có cửa bon chen lên hạng đỉnh cao, cố gắng lắp Ext 33" cũng chỉ giúp đi bùn bám hơn, vào hố nghiêng thì tèo ngay vì không cải thiện được góc tới như xe cầu cứng, loay hoay lốp trên lốp dưới nổ lap như chơi. Xe bác Máy dầu ở VOC 2011 hình như không có khóa trước, nếu có chắc nổ lap ngay rồi, trong VOC 2011 hình như có xe Ford đỏ nổ lap trước, SEX 2011 xe 4runner cũng nổ láp trước.
Tóm lại, chơi Offroad cầu mềm không bằng cầu cứng, xe cầu mềm chỉ đi dạng Caravan mở rộng thôi (nhưng cái này lại cực phù hợp với VN), khó lên lốp, suy nghĩ kỹ trước khi khóa vi sai trước. Cầu cứng bền hơn, lên lốp, nâng gầm đơn giản, bệnh nặng thì tham gia thi đấu đỉnh cao được (nhưng đi Malaysia thì ngoài khả năng cá nhân, VOC 2012 không biết có duy trì kiểu nhũn não nữa không).
Em vẫn ủng hộ slogan của Offroad: Cao - To - Cứng - Khỏe (nghe như slogan của Hội phụ nữ :)))
 

gaz69

Xe điện
Biển số
OF-1685
Ngày cấp bằng
24/9/06
Số km
3,287
Động cơ
603,070 Mã lực
Tuổi
50
Website
www.autopart.vn
Thực ra vấn đề nằm ở chỗ anh Dũng và anh Sơn có suy nghĩ đơn giản là làm xe khủng-siêu khủng là trở thành tài năng offroad. Điều này tương đối đúng ở VN.Tuy nhiên xe khủng hay siêu khủng cũng không nằm ở cầu cứng hay cầu mềm. Giải SAT vừa rồi nếu Pajero lắp cầu cứng vẫn cháy biên như thường.
Đã mua xe Pajero , người lái nên cố gắng hiểu chiếc xe , đâu là điểm mạnh, đâu là điểm yếu? Bác Cua sở hữu Pajero 1 tháng phá 2 cái láp, tất cả cao su và vòng bi cũng bởi suy nghĩ '' thằng kia nó chạy Pajero được nên mình cũng chạy được''.
Theo em anh Dũng có thể yên tâm vứt suy nghĩ chế độ ra khỏi đầu bằng 1 mục tiêu duy nhất : tăng cường khả năng điều khiển + chế độ đúng bài với Pajero.
Lốp 33'' + không khóa trước là key của vấn đề, đồ dự phòng bao gồm : 2 láp, 1 bót lái phụ, 4 rô tuyn trên dưới.
 

htdung

Xe buýt
Biển số
OF-26753
Ngày cấp bằng
2/1/09
Số km
524
Động cơ
492,480 Mã lực
E đề nghị thế này, lấy 2 xe đỉnh cao cho mỗi dòng để so sánh nhé: Humvee vs MerG , các bác thử bình luận xem thế nào
 

Nikita

Xe tải
Biển số
OF-75484
Ngày cấp bằng
15/10/10
Số km
419
Động cơ
426,320 Mã lực
E đề nghị thế này, lấy 2 xe đỉnh cao cho mỗi dòng để so sánh nhé: Humvee vs MerG , các bác thử bình luận xem thế nào
So cái gì hả anh? So theo thông số của nhà sản xuất - Vô nghĩa. So theo thông số sau khi độ - Vô cùng.
 

Nikita

Xe tải
Biển số
OF-75484
Ngày cấp bằng
15/10/10
Số km
419
Động cơ
426,320 Mã lực
Theo em anh Dũng có thể yên tâm vứt suy nghĩ chế độ ra khỏi đầu bằng 1 mục tiêu duy nhất : tăng cường khả năng điều khiển + chế độ đúng bài với Pajero.
1. Tăng cường khả năng điều khiển:
- Bảo dưỡng CPU thường xuyên, uống tuần hoàn não vào buổi sáng trước khi đánh răng, uống 1 cốc Mama sữa non IQ trước khi đi ngủ.
- Tập luyện khả năng quan sát, thứ 2,4,6 bịt mắt trái lái xe bằng 1 mắt phải, thứ 3,5,7 bịt mắt phải lái xe bằng 1 mắt trái, chủ nhật nghỉ ở nhà nhắm mắt dưỡng thần.
2. Chế độ đúng bài với Pajero: Thay cầu cứng, vẫn phải là Pajero cầu cứng anh nhé :D
 

htdung

Xe buýt
Biển số
OF-26753
Ngày cấp bằng
2/1/09
Số km
524
Động cơ
492,480 Mã lực
1. Tăng cường khả năng điều khiển:
- Bảo dưỡng CPU thường xuyên, uống tuần hoàn não vào buổi sáng trước khi đánh răng, uống 1 cốc Mama sữa non IQ trước khi đi ngủ.
- Tập luyện khả năng quan sát, thứ 2,4,6 bịt mắt trái lái xe bằng 1 mắt phải, thứ 3,5,7 bịt mắt phải lái xe bằng 1 mắt trái, chủ nhật nghỉ ở nhà nhắm mắt dưỡng thần.
2. Chế độ đúng bài với Pajero: Thay cầu cứng, vẫn phải là Pajero cầu cứng anh nhé :D
Môn bịt mắt lái xe, nhất là chạy đêm nữa thì chú yên tâm, a là vô địch. Pajero cầu cứng, với trình độ hàn của thợ VN, a sợ chạy onroad khoảng 80km/h nó rung lên bần bật như xe bác Cua thì cũng tèo. A hoang mang quá, thôi tốt nhất cứ để xe như cũ, mua mấy cái xe mô hình có remote ngồi chơi như a Trung là thỏa mãn đam mê thôi
 

Nikita

Xe tải
Biển số
OF-75484
Ngày cấp bằng
15/10/10
Số km
419
Động cơ
426,320 Mã lực
Môn bịt mắt lái xe, nhất là chạy đêm nữa thì chú yên tâm, a là vô địch. Pajero cầu cứng, với trình độ hàn của thợ VN, a sợ chạy onroad khoảng 80km/h nó rung lên bần bật như xe bác Cua thì cũng tèo. A hoang mang quá, thôi tốt nhất cứ để xe như cũ, mua mấy cái xe mô hình có remote ngồi chơi như a Trung là thỏa mãn đam mê thôi
Xe của Dr. Cua theo em biết là các đăng tự chế, lốp Ext 35, chạy nhanh nó rung là tất nhiên. Em vừa vào Thanh Xuân đăng ký lớp hàn rồi, ít nữa tốt nghiệp em hàn xe cho anh nhé, vẩy cá xếp tầng tầng lớp lớp :D
 

Vu Son

Xe tăng
Biển số
OF-21358
Ngày cấp bằng
19/9/08
Số km
1,799
Động cơ
515,480 Mã lực
@all: Việc độ xe và nghiên cứu là việc của các chú, lĩnh vực độ xe offroad không còn là điều quan tâm của anh vào thời điểm kinh tế khó khăn này, minh chứng bằng việc mấy thớt của các chú lúc nào rảnh anh mới chọc một câu cho vui. Các chú hãy tha cho anh để anh yên bề gia thất và lo cho các cháu ăn học.

@Gay: Với xe Paj lắp lốp EXT 33 thì dù có khoá hay không thì khi tải nặng bùn quá sâu chỉ cần nhả côn ra là xong ngay láp trước, hôm VOC khi thụt sâu anh không dám cài cầu trước cho đến khi chú bị lầy, quá giờ thi khi anh ra kéo canh bạc cuối cùng chỉ nhả nhẹ chân côn ra là xong ngay lốp trước nên chú đừng xui dại Dũng mỏ. Với xe cầu mềm lốp EXT 33 dù có khoá hay không nhưng khi lún quá sâu, bùn quánh, tải nặng thì khi đóng cầu trước nguy cơ gãy láp đã rất tiềm ẩn.

@ Dũng mỏ: Dạo này cũng lắm chữ quá, việc gì phải tìm hiểu nhiều Paj là nhất mà độ thêm cầu cứng thì càng nhất, còn thay cầu cứng không rung lắm đâu, xe tôi lốp EXT 35, cát đăng bác Trung nối giúp, hàn chế toàn bộ mà ra Đại lộ Thăng long vẫn đóng 100 đều. Hãy làm gì mình thích vài năm nữa ân hận cũng không kịp sửa sai đâu, trong offroad ông thích đi cát, ông thích đi đá, ông thích lội bùn, mình cứ làm những gì mình thích bạn ạ, còn nếu không đủ can đảm thì bán xe SUV đi mua Sedan mà chạy nhưng mình tin là với chỉ số IQ của bạn thì bạn không phải là con người như vậy
 

Raubac

Xe tăng
Biển số
OF-158
Ngày cấp bằng
8/6/06
Số km
1,638
Động cơ
597,359 Mã lực
@ Raubac : chú phân tích 1 hồi, a vẫn éo hiểu gì. Túm lại chân cứng- chân mềm cái nào hơn?
Mer S và Mer G cái nào hơn? Anh trả lời được không? :P
Đùa thôi, anh tìm hiểu thêm về Ếch kếp và Land cộc thì sẽ hiểu ngay :)
 
Chỉnh sửa cuối:

Raubac

Xe tăng
Biển số
OF-158
Ngày cấp bằng
8/6/06
Số km
1,638
Động cơ
597,359 Mã lực
@all: Việc độ xe và nghiên cứu là việc của các chú, lĩnh vực độ xe offroad không còn là điều quan tâm của anh vào thời điểm kinh tế khó khăn này, minh chứng bằng việc mấy thớt của các chú lúc nào rảnh anh mới chọc một câu cho vui. Các chú hãy tha cho anh để anh yên bề gia thất và lo cho các cháu ăn học.
.
Em tưởng offroad "trên không" còn tốn kém và hại sức khỏe hơn chứ? :P
 

Nikita

Xe tải
Biển số
OF-75484
Ngày cấp bằng
15/10/10
Số km
419
Động cơ
426,320 Mã lực

gaz69

Xe điện
Biển số
OF-1685
Ngày cấp bằng
24/9/06
Số km
3,287
Động cơ
603,070 Mã lực
Tuổi
50
Website
www.autopart.vn
a Dũng đùa dai, xe bác Cua em chạy 100km/h vô tư không thèm rung với lốp 35''.
Em nghĩ phần lớn rung giật nếu có sau khi độ sẽ xuất phát từ hệ truyền động, cụ thể là các đăng mất cân bằng động và chính tâm sau khi hàn, vậy em mới tư vấn anh giữ nguyên bản cầu sau-hệ truyền sau để chạy 1 cầu không bị lo lắc hay rung.
v/v Tuần hoàn não : Bác Cua vụt sáng chói lọi 10 năm trước với Grand Vitara , chạy khắp miền tổ quốc, tuy nhiên chuyển sang các loại xe số sàn thì lại không sáng mấy, Vitara bán cho Vitomsau cũng tối mù mù..........Vấn đề quen xe nó ở đấy. Như em thấy anh chưa quen xe Pajero.Thực chất anh đi offroad có vẻ chưa đủ nên chưa cảm nhận được chính xác.Theo em anh cứ kiên trì : Extreme 33 , không khóa trước, không giãy dụa trong vòng 3 chuyến anh sẽ thấy Pajero vô địch, quên luôn Humvee với Mer G
 

Nikita

Xe tải
Biển số
OF-75484
Ngày cấp bằng
15/10/10
Số km
419
Động cơ
426,320 Mã lực
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top