Thảo luận So sánh mazda 3 1.5 facelift và các mẫu xe khác

phamvietnd

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-443826
Ngày cấp bằng
9/8/16
Số km
1,141
Động cơ
221,509 Mã lực
Tuổi
54
Nơi ở
Số 5 Ngọc Hồi, Thanh Trì, Hà Nội
À, mình cũng từng thử qua focus : cũng rất đáng đồng tiền bát gạo : máy bốc nhất (hơn cả civic 1.5 turbo);
xe đi rất đầm, có cảm giác phóng lên đến 160-180km/h cũng o vấn đề gì;
So với M3 thì mình cảm giác 2 xe phục vụ nhu cầu rất khác nhau : nếu M3 là xe gia đình chuẩn mực : đẹp từ trong ra ngoài, tiện nghi thì focus phục vụ nhu cầu của các bạn trẻ mê tốc độ (xe nội thất xấu òm : nhưng chắc cũng o quá quan trọng);
Đây là 1 lựa chọn đáng để các bạn cân nhắc (mê tốc độ thì đừng sợ hao xăng nhé : chắc chắn o thể dưới 12-13L nội thành đâu)
M3 thì sedan đẹp hơn, focus thì hb đẹp hơn (hb lazang 17, sedan lazang 16)
focus cũng không êm ái như M3 đâu nhé (máy mạnh mà) và tiếng đóng cửa rất chát chúa (M3 có tiếng đóng cửa sang trọng nhất phân khúc : có ai để ý chuyện này o nhỉ???)
Cụ khen M3 thế này có sợ các sales hãng khác vào ném đã không ạ :)
 

CM.Hung

Xe hơi
Biển số
OF-518158
Ngày cấp bằng
25/6/17
Số km
131
Động cơ
178,810 Mã lực
Tuổi
42
Cụ khen M3 thế này có sợ các sales hãng khác vào ném đã không ạ :)
thì đây, nhược điểm M3 1.5 fl :
1. Tôn mỏng nhất hạng : mình gõ thử nhiều nhưng chưa thấy xe nào mỏng bằng => sẽ ảnh hưởng tới độ đầm của xe khi chạy tốc độ cao;
2. Máy nhỏ : (tương đương dòng 1.6 của M3 cũ hoặc 1.6 của elantra, cerato) : chạy 120km/h nếu 2 người thì vòng tua 2200-2300 rpm, nếu chạy full tải : 4 người lớn, 2 trẻ em, sầu riêng, mít và hành lý đầy cốp sau thì 2700-2800rpm ở tốc độ 120km/h: chỉ thích hợp ở những nước mà tốc độ tối đa cho phép là 120km/h như VN thôi (chạy lên 140-150km/h thì tiếng máy rít lớn, không đầm xe như xe Mỹ, mặc dù đã có CBĐT và G-VC;
3. Đạp ga tất nhiên không bốc bằng máy 2.0 elantra hay cerato (nhưng bốc hơn Cruze LTZ 1.8 hoặc các xe hạng B (vios, city) : xác nhẹ hơn 200kg);
4. Đèn pha khá tối : chạy đêm không an toàn, nên thay (mình chưa thay vì không muốn mất Zin:D);
Hết rồi, mới thấy đến đây thôi, khi nào thấy tiếp sẽ đăng tiếp
 

MazdaConsultant

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-446060
Ngày cấp bằng
18/8/16
Số km
1,198
Động cơ
220,730 Mã lực
Nơi ở
VinFast Hà Nội
thì đây, nhược điểm M3 1.5 fl :
1. Tôn mỏng nhất hạng : mình gõ thử nhiều nhưng chưa thấy xe nào mỏng bằng => sẽ ảnh hưởng tới độ đầm của xe khi chạy tốc độ cao;
2. Máy nhỏ : (tương đương dòng 1.6 của M3 cũ hoặc 1.6 của elantra, cerato) : chạy 120km/h nếu 2 người thì vòng tua 2200-2300 rpm, nếu chạy full tải : 4 người lớn, 2 trẻ em, sầu riêng, mít và hành lý đầy cốp sau thì 2700-2800rpm ở tốc độ 120km/h: chỉ thích hợp ở những nước mà tốc độ tối đa cho phép là 120km/h như VN thôi (chạy lên 140-150km/h thì tiếng máy rít lớn, không đầm xe như xe Mỹ, mặc dù đã có CBĐT và G-VC;
3. Đạp ga tất nhiên không bốc bằng máy 2.0 elantra hay cerato (nhưng bốc hơn Cruze LTZ 1.8 hoặc các xe hạng B (vios, city) : xác nhẹ hơn 200kg);
4. Đèn pha khá tối : chạy đêm không an toàn, nên thay (mình chưa thay vì không muốn mất Zin:D);
Hết rồi, mới thấy đến đây thôi, khi nào thấy tiếp sẽ đăng tiếp
hí tóm lại là e nghĩ cụ hài lòng đúng k ạ ^___^
 

Mũi tên bạc

Xe container
Biển số
OF-489283
Ngày cấp bằng
17/2/17
Số km
6,943
Động cơ
64,891 Mã lực
thì đây, nhược điểm M3 1.5 fl :
1. Tôn mỏng nhất hạng : mình gõ thử nhiều nhưng chưa thấy xe nào mỏng bằng => sẽ ảnh hưởng tới độ đầm của xe khi chạy tốc độ cao;
2. Máy nhỏ : (tương đương dòng 1.6 của M3 cũ hoặc 1.6 của elantra, cerato) : chạy 120km/h nếu 2 người thì vòng tua 2200-2300 rpm, nếu chạy full tải : 4 người lớn, 2 trẻ em, sầu riêng, mít và hành lý đầy cốp sau thì 2700-2800rpm ở tốc độ 120km/h: chỉ thích hợp ở những nước mà tốc độ tối đa cho phép là 120km/h như VN thôi (chạy lên 140-150km/h thì tiếng máy rít lớn, không đầm xe như xe Mỹ, mặc dù đã có CBĐT và G-VC;
3. Đạp ga tất nhiên không bốc bằng máy 2.0 elantra hay cerato (nhưng bốc hơn Cruze LTZ 1.8 hoặc các xe hạng B (vios, city) : xác nhẹ hơn 200kg);
4. Đèn pha khá tối : chạy đêm không an toàn, nên thay (mình chưa thay vì không muốn mất Zin:D);
Hết rồi, mới thấy đến đây thôi, khi nào thấy tiếp sẽ đăng tiếp
Đèn tối thì kể cũng nên thay cụ nhỉ!
 

trong_hang2007

Xe buýt
Biển số
OF-410049
Ngày cấp bằng
12/3/16
Số km
548
Động cơ
230,232 Mã lực
Tuổi
43
À, mình cũng từng thử qua focus : cũng rất đáng đồng tiền bát gạo : máy bốc nhất (hơn cả civic 1.5 turbo);
xe đi rất đầm, có cảm giác phóng lên đến 160-180km/h cũng o vấn đề gì;
So với M3 thì mình cảm giác 2 xe phục vụ nhu cầu rất khác nhau : nếu M3 là xe gia đình chuẩn mực : đẹp từ trong ra ngoài, tiện nghi thì focus phục vụ nhu cầu của các bạn trẻ mê tốc độ (xe nội thất xấu òm : nhưng chắc cũng o quá quan trọng);
Đây là 1 lựa chọn đáng để các bạn cân nhắc (mê tốc độ thì đừng sợ hao xăng nhé : chắc chắn o thể dưới 12-13L nội thành đâu)
M3 thì sedan đẹp hơn, focus thì hb đẹp hơn (hb lazang 17, sedan lazang 16)
focus cũng không êm ái như M3 đâu nhé (máy mạnh mà) và tiếng đóng cửa rất chát chúa (M3 có tiếng đóng cửa sang trọng nhất phân khúc : có ai để ý chuyện này o nhỉ???)
Đúng là tiếng đóng cửa m3 rất êm, nếu lắp thêm bọ gioăng cao su nữa thì nghe như xe sang luôn.
 

NewDriverCity

Xe tải
Biển số
OF-511107
Ngày cấp bằng
19/5/17
Số km
251
Động cơ
183,740 Mã lực
Tuổi
38
nghe bác PR con M3 1.5 của bác xong mấy cụ đi Focus,civic,cruze,...tức ói máu mà chết.Ngay cả ông anh M3 2.0 mà còn bị thằng em 1.5 nó đập cho tơi bời.~X(.Nếu cụ có bản lĩnh hoặc đầy đủ tự tin về vk 2 của cụ cụ hay vào các forum của Honda,Ford,GM rồi nêu lên quan điểm của cụ chứ đừng tự sướng ở cái ao làng của mình.Cụ toàn nêu zẫn chứng là báo Philippin,xin thưa với cụ về nền cn oto ở DNA philippin của bác hơn mỗi VN thôi
 

Mesh

Xe buýt
Biển số
OF-503770
Ngày cấp bằng
9/4/17
Số km
758
Động cơ
192,269 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cháu thấy cụ chủ phân tích cũng có phần đúng khá nhiều mà.
Tuy nhiên tỷ số mã lực/kg lớn sẽ bốc hơn nếu đạp full ga và vòng tua máy lên rpm đạt công suất tối đa.
Còn khi vòng tua máy thấp thì con nào momen xoắn lớn hơn sẽ tạm bốc nhanh hơn ở vòng tua ấy.
Đấy cũng là lý do mà động cơ Turbo và phun xăng trực tiếp bốc hơn ở nước đầu so với động cơ phun xăng điện tử chấm to cùng mã lực, còn sau thì same same.

Tất nhiên còn nhiều yếu tố khác quyết định gia tốc như hộp số, cản gió...
Ví dụ: con Mazda 2 động cơ phun xăng trực tiếp, hộp số AT 6 cấp tăng tốc 0-100km/h mất 11s.
Còn City động cơ hơn M2 vài mã lực nhưng dùng hộp số CVT + momen xoắn tua thấp yếu hơn nên tăng tốc mất đến 12.8s
 

CM.Hung

Xe hơi
Biển số
OF-518158
Ngày cấp bằng
25/6/17
Số km
131
Động cơ
178,810 Mã lực
Tuổi
42
nghe bác PR con M3 1.5 của bác xong mấy cụ đi Focus,civic,cruze,...tức ói máu mà chết.Ngay cả ông anh M3 2.0 mà còn bị thằng em 1.5 nó đập cho tơi bời.~X(.Nếu cụ có bản lĩnh hoặc đầy đủ tự tin về vk 2 của cụ cụ hay vào các forum của Honda,Ford,GM rồi nêu lên quan điểm của cụ chứ đừng tự sướng ở cái ao làng của mình.Cụ toàn nêu zẫn chứng là báo Philippin,xin thưa với cụ về nền cn oto ở DNA philippin của bác hơn mỗi VN thôi
Bạn nói quá, mình đâu dám so đo với civic, focus thì bản titanium cũng không dám nốt;
Mình chỉ trích dẫn báo Philippin thôi, đâu có so với nền cn oto làm gì!
Còn về M3 2.0 : mình dám nói là nếu chạy thành phố nhiều thì M3 1.5 thích hơn (chuyện M3 2.0 độ trễ chân ga lớn thì bạn có thể hỏi bất cứ ai đang đi, nhưng phải make sure là người ta nói thật đấy nhé :|) , và mình cam đoan là khó có ai đi M3 2.0 mà dùng 2 chữ "bốc vọt" cả (có lẽ cái giá phải trả để tiết kiệm nhiên liệu gần tương đương 1.5 : theo công bố của NSX).
 

CM.Hung

Xe hơi
Biển số
OF-518158
Ngày cấp bằng
25/6/17
Số km
131
Động cơ
178,810 Mã lực
Tuổi
42
Cháu thấy cụ chủ phân tích cũng có phần đúng khá nhiều mà.
Tuy nhiên tỷ số mã lực/kg lớn sẽ bốc hơn nếu đạp full ga và vòng tua máy lên rpm đạt công suất tối đa.
Còn khi vòng tua máy thấp thì con nào momen xoắn lớn hơn sẽ tạm bốc nhanh hơn ở vòng tua ấy.
Đấy cũng là lý do mà động cơ Turbo và phun xăng trực tiếp bốc hơn ở nước đầu so với động cơ phun xăng điện tử chấm to cùng mã lực, còn sau thì same same.

Tất nhiên còn nhiều yếu tố khác quyết định gia tốc như hộp số, cản gió...
Ví dụ: con Mazda 2 động cơ phun xăng trực tiếp, hộp số AT 6 cấp tăng tốc 0-100km/h mất 11s.
Còn City động cơ hơn M2 vài mã lực nhưng dùng hộp số CVT + momen xoắn tua thấp yếu hơn nên tăng tốc mất đến 12.8s
Bạn đã nói ngay cái ý mình định viết khi định so sánh M3 với vios và city. AI cũng nói 2 xe này công suất tương đương M3 nhưng nhẹ hơn 200 kg nên bốc hơn. Sai lầm chết người . M3 1.5 vọt hơn hẳn 2 xe này (ngồi lái thử biết liền). DO vậy, ai đang có ý định lấy city TOP thì mình khuyên nên lấy M3 1.5AN (bây giờ chắc cùng giá tiền rồi) đi thích hơn và đẳng cấp hơn nhiều. (tất nhiên là nếu bạn lấy xe khác là quyền của bạn, chỉ là xe phân khúc B mà 600 thì phí quá) (chật, o bốc, chạy quá 100 rất o ổn định)
 

Thành Civic

Xe buýt
Biển số
OF-540275
Ngày cấp bằng
5/11/17
Số km
506
Động cơ
169,096 Mã lực
Bạn đã nói ngay cái ý mình định viết khi định so sánh M3 với vios và city. AI cũng nói 2 xe này công suất tương đương M3 nhưng nhẹ hơn 200 kg nên bốc hơn. Sai lầm chết người . M3 1.5 vọt hơn hẳn 2 xe này (ngồi lái thử biết liền). DO vậy, ai đang có ý định lấy city TOP thì mình khuyên nên lấy M3 1.5AN (bây giờ chắc cùng giá tiền rồi) đi thích hơn và đẳng cấp hơn nhiều. (tất nhiên là nếu bạn lấy xe khác là quyền của bạn, chỉ là xe phân khúc B mà 600 thì phí quá) (chật, o bốc, chạy quá 100 rất o ổn định)
Cụ chủ viết hay quá. Sao ko viết tiếp đi ạ.
So sánh nốt với elantra và cerato đi cụ ơi :)
 

Kia_CD5i

Xe tải
Biển số
OF-160180
Ngày cấp bằng
10/10/12
Số km
371
Động cơ
353,166 Mã lực
Hiện tại xe Altis đang có mức giảm cực sâu, ngang giá M3 1.5SD rồi đấy các cụ. Cụ nào quan tâm alo, sms, inbox em Duy toyota thanh xuân 0963639583
Giá Altis ngang giá M3 1.5SD chắc cụ so sánh với Altis bản số sàn nhỉ chứ Altis G 1.8 bản full giờ e thấy vẫn đắt gần bằng cả đăng kí M3FL 1.5
Hôm nọ vừa đi thử altis 1.8G 2016. Ưu điểm là máy khá bốc nếu đạp thốc ga và ... hết. Trời ạ, không tin nổi là trên xe trống trơn không có bất kỳ 1 cái gì gọi là tiện nghi : cơ bản nhất là camera lùi, DVD cũng o có (hình như còn o có cả kết nối bluetooth để đàm thoại rảnh tay), tất nhiên là o thể có cửa sổ trời (cu tí nhà mình rất thích), lẫy chuyển số volang, đèn pha tự động, cruise, sportmode... như trên M3.
Đã vậy, trong xe toàn đồ giả : cái cửa nhìn tưởng đồ da, nhìn kỹ toàn nhựa dỏm (kể cả bản 2.0V mới ra luôn), tiếng máy xe nghe không tròn như M3.
Xe này mà o giảm giá còn 650tr thì Toyota quá coi thường dân ta; (hình như đang bao phí trước bạ, tổng lăn bánh là 800tr cho bản 1.8G 2016 : vẫn quá cao so với xe này)
Đừng ai nói Toy giữ giá nữa nhé, cứ đà giảm giá xe mới như thế này thì đố xe cũ nào o giảm;
(Các bạn nhìn cái cửa của M3 xong thì đố các bạn tìm được xe nào đẹp tương đương cùng tầm giá) : Vietnam auto show đã đi và mình có nhận xét đó
(cái cửa là cái các bạn dễ nhìn thấy nhất, còn nói chung là đồ nội thất);
Cậu sale nói là xe Toy tập trung vào "GIÁ TRỊ CỐT LÕI" của xe : đúng là dân sale : chẳng biết gì nhiều về xe, kể cả xe mình đang bán :
Em đang rất băn khoăn so sánh để lấy 1 trong 2 e M3FL 1.5SD và Altis G1.8CVT. Một e máy 1.5 so với 1.8. Hiện M3 2017 đã là vòng cuối của SP sắp ra mẫu mới còn Altis thì mới thay form 2018, về ngoại thất Altis sẽ ko bị lỗi mode như M3 còn về nội thất thì M3 đáp ứng khá đầy đủ nhu cầu đi làm hàng ngày của gấu nhà em.
 

Kia_CD5i

Xe tải
Biển số
OF-160180
Ngày cấp bằng
10/10/12
Số km
371
Động cơ
353,166 Mã lực
M3fl vừa ra mắt tháng 5 năm ngoái mà cụ! Chưa ra mắt mẫu mới đc đâu cụ ạ. Cụ bao tuổi rồi e hỏi thật. Trên đầu 3 thì mới mua altis cụ ạ
E bán Mazda 0938907973
Em đầu 4 đít chơi vơi rồi mợ ơi
 

D.Safety

Xe container
{Salon Chợ xe}
Biển số
OF-389586
Ngày cấp bằng
29/10/15
Số km
7,627
Động cơ
308,477 Mã lực
Tuổi
33
Nơi ở
Toyota Thanh Xuân - Số 315 Đường Trường Chinh
Giá Altis ngang giá M3 1.5SD chắc cụ so sánh với Altis bản số sàn nhỉ chứ Altis G 1.8 bản full giờ e thấy vẫn đắt gần bằng cả đăng kí M3FL 1.5

Em đang rất băn khoăn so sánh để lấy 1 trong 2 e M3FL 1.5SD và Altis G1.8CVT. Một e máy 1.5 so với 1.8. Hiện M3 2017 đã là vòng cuối của SP sắp ra mẫu mới còn Altis thì mới thay form 2018, về ngoại thất Altis sẽ ko bị lỗi mode như M3 còn về nội thất thì M3 đáp ứng khá đầy đủ nhu cầu đi làm hàng ngày của gấu nhà em.
Thực ra để lựa chọn giữa altis và m3 cụ nên cân đối giữa bản M3 2.0 và altis 1.8G. Chứ 1.5SD giờ chẳng có gì hơn 1.8G đâu cụ.
 

darkz

Xe tải
Biển số
OF-96012
Ngày cấp bằng
20/5/11
Số km
279
Động cơ
403,190 Mã lực
Về những cái khác em ko nói chứ riêng về khoản tiêu thụ nhiên liệu thì các hãng khác nhìn M3 là giật mình
 
Biển số
OF-549013
Ngày cấp bằng
4/1/18
Số km
902
Động cơ
168,665 Mã lực
Chẹp, e chạy M3 thấy đóng cửa thình thịch. Có hôm đi xe ô a chạy camry, tiếng cửa đóng cành cạch nghe chán vãi. Hay nhất e nó là ăn xăng ít và dễ lái. Hơi ko hài lòng chỗ cách âm ko đc tốt, ồn như xe Hàn. Cụ nào so sánh M3 với City thì xỉ nhục e nó quá, ít ra M3 cũng cùng mâm antil ở góc độ nào đó. Xe Hàn thì e nghĩ dùng cho cụ nào chạy xe nhập hoặc dưới 5 năm thì hợp, xe tã nhanh hơn gái Đồ Sơn các cụ ợ :)
 

Thành Civic

Xe buýt
Biển số
OF-540275
Ngày cấp bằng
5/11/17
Số km
506
Động cơ
169,096 Mã lực
Chẹp, e chạy M3 thấy đóng cửa thình thịch. Có hôm đi xe ô a chạy camry, tiếng cửa đóng cành cạch nghe chán vãi. Hay nhất e nó là ăn xăng ít và dễ lái. Hơi ko hài lòng chỗ cách âm ko đc tốt, ồn như xe Hàn. Cụ nào so sánh M3 với City thì xỉ nhục e nó quá, ít ra M3 cũng cùng mâm antil ở góc độ nào đó. Xe Hàn thì e nghĩ dùng cho cụ nào chạy xe nhập hoặc dưới 5 năm thì hợp, xe tã nhanh hơn gái Đồ Sơn các cụ ợ :)
Em chạy m3 fl thấy đỡ ồn hơn m3 AL 2.0.
Cho em chọn giữa m3 và altis g 1.8 em sẽ chọn m3. Nghiêm túc.
Chứ đừng nói đến "thánh phẩy" city :))
 
Chỉnh sửa cuối:

trinh0974746366

Xe container
{Salon Chợ xe}
Biển số
OF-293246
Ngày cấp bằng
20/9/13
Số km
8,671
Động cơ
404,002 Mã lực
Nơi ở
385 Nguyễn Xiển - TX - Hà Nội
Website
www.facebook.com
Em chạy m3 fl thấy đỡ ồn hơn m3 AL 2.0.
Cho em chọn giữa m3 và altis g 1.8 em sẽ chọn m3. Nghiêm túc.
Chứ đừng nói đến "thánh phẩy" city :))
1.5 lốp dầy hơn 2.0 nên tiếng vọng lốp ít hơn nên đỡ ồn hơn 2.0 là đunga rồi bác ak
 

Kia_CD5i

Xe tải
Biển số
OF-160180
Ngày cấp bằng
10/10/12
Số km
371
Động cơ
353,166 Mã lực
Thực ra để lựa chọn giữa altis và m3 cụ nên cân đối giữa bản M3 2.0 và altis 1.8G. Chứ 1.5SD giờ chẳng có gì hơn 1.8G đâu cụ.
Em thấy Option M3 hơn nhiều kể cả Altis bản G. Chỉ có 1 số điểm e còn đang lăn tăn về M3 như đã nêu. Cụ cho e hỏi Altis mới giờ đã có cửa gió khoang sau chưa nhỉ? Cái này e thấy khá quan trọng vì e đang đi Altis 2012 ko có người ngồi sau nhiều khi rất ngột ngạt.
 

kamelo

Xe buýt
Biển số
OF-417382
Ngày cấp bằng
19/4/16
Số km
986
Động cơ
230,911 Mã lực
Tuổi
45
Chẹp, e chạy M3 thấy đóng cửa thình thịch. Có hôm đi xe ô a chạy camry, tiếng cửa đóng cành cạch nghe chán vãi. Hay nhất e nó là ăn xăng ít và dễ lái. Hơi ko hài lòng chỗ cách âm ko đc tốt, ồn như xe Hàn. Cụ nào so sánh M3 với City thì xỉ nhục e nó quá, ít ra M3 cũng cùng mâm antil ở góc độ nào đó. Xe Hàn thì e nghĩ dùng cho cụ nào chạy xe nhập hoặc dưới 5 năm thì hợp, xe tã nhanh hơn gái Đồ Sơn các cụ ợ :)
Muốn êm thì tại Việt Nam phải mua xe trên 2 toi thôi. Bác muốn đỡ ồn thì thay lốp Michelin, kết hợp phủ gầm chống rỉ sét và cách âm 4 hộc bánh
 
Biển số
OF-549013
Ngày cấp bằng
4/1/18
Số km
902
Động cơ
168,665 Mã lực
Muốn êm thì tại Việt Nam phải mua xe trên 2 toi thôi. Bác muốn đỡ ồn thì thay lốp Michelin, kết hợp phủ gầm chống rỉ sét và cách âm 4 hộc bánh
Sao e nghe một số cụ cũng thuộc hạng lão làng bẩu: cách âm đơn giản như vậy thì hãng họ đã làm ngay từ khi sản xuất, không đợi mấy ông gara mó tay vào vì thực sự chi phí so với cái xe cũng chả đáng bao nhiêu.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top