Chi hội So sánh Tri 2017 và Colo 2017 bản đủ 4x4

Biển số
OF-532981
Ngày cấp bằng
19/9/17
Số km
40
Động cơ
169,290 Mã lực
Tuổi
38
Chả là em đang có mấy ngày trải nghiệm Colorado High bản đủ nên làm cái bài mang tính tham khảo để các cụ sắp có dự định đọc cho vui. Văn phong trong bài có nội dung xuỳtai mết in em nên có gì không hợp gu của 1 số cụ thì bỏ quá cho em.

Nội dung thì xoay quanh một số vấn đề cơ bản mang tính sử dụng thực tiễn chứ k đả động gì mang tính lý thuyết cơ học, nếu có thiếu gì thì các cụ cao niên cứ góp ý bổ sung. Sau đây em xin phép trình bày mấy ý sau:

Sản phẩm: Colorado Hight Country. Ký hiệu trong bài: CL. Triton: Tt ( hoặc TT mi (Mivec))

1. Xuất sứ:
-CL: công nghệ Mỹ : 4x4 6AT
-Tt: Nhật: 4x4 5AT
Cùng đóng hộp tại Thái.
Đánh giá: như nhau, Xe ga nên dễ sử dụng

2. Cân nặng
- CL: 2,09 tấn ; dxrxc: 5,41m x 1,87m x 1,85m (mập)
-Tt: 1,84 tấn ; 5,28m x 1,82m x 1,78m (thon)
Đánh giá:
Về ngoại thất: em thấy: Triton nhà mình xếp cạnh thì phải nói rằng là không khác gì con bọ ngựa nằm cạnh bò tót. Nó khủng!!
Nắp Capo CL cao hơn hẳn , cơ bắp, săn chắc, em nghĩ phải nhỉnh hơn hẳn cả con Fò wintract, thiết kế từ lò mổ được ưu ái nhiều màu bắt mắt, xanh đỏ tím vàng các kiểu, khách Việt mình thích phong thuỷ kiểu nào thì colo nó chiều kiểu đấy chứ Tây nó chọn màu theo ghu sở thích.
Tt thì ẻo lả, mà ẻo thật chứ không phải vừa các cụ ạ, em đi núi, đánh võng thì Tt mivec lắc như trải nghiệm ngồi trên xích đu quay mà bị quay, được cái mỏ nhọn đanh đá nên lắm tay a chị to xác cũng phải e dè. Màu mè có mỗi cái màu đỏ là nổi bật.
CL thì đầm, không thấy các biểu hiện ẻo lả của Tt vừa nhắc khi lái. ( em vào cua đường HCM mà quan sát k có người thường để tốc 60-65, có người, xe thì -10(15)

3. Giá tại Việt Nam!:
-CL: 839tr ( cao)
-Tt: 785tr (thấp)
So sánh về giá thì em thấy quá khập khiễng, vì cái câu: đáng đồng tiền bát gạo có đúng hay không nên em mạn phép chỉ dám để dấu . thế, mời các cụ view tiếp

P/S1: Em bổ sung về khuyến mãi: Colo: 80tr, mạnh tay cắt sâu trừ tiền mặt trực tiếp, chưa thoả thuận với cò( giá tính tháng 10/2017), tri thì chưa thấy động tĩnh gì; vẫn km chính 2 gói: 28+18 chưa thoả thuận với cò


4. Máy, động cơ:
- CL: 2.8L Duramax turbo-diesel VGT
Em chịu, về cơ bản chỉ biết là động cơ dầu.
- Tt: 2.4L Diesel Mivec
Đánh giá:
CL .........Ồn, mà cái con bò full này máy quá ồn các cụ ạ em cũng không rõ là do gioăng kém hay mivec của Chi hội mình có vật liệu tiêu âm tốt hơn mà khi lái triton 4x4 Mi ( em không dám ý kiến bản thường với bản Mi) , lúc đạp ga tăng tốt thì máy Mi của mitsu nó kêu cứ tạch tạch tạch nghe như vòng bi cuộn với nhau khá là vui tai.
Colo mới toe, bản High, đủ thì đạp ga không khác gì con mái già santafe 2011 của em. Ồn!
Sa bước nhỡ thì đạp sâu phát sau khi vừa giảm tốc mà lại tăng tốc đột ngột luôn thì Colo nó kêu rú lên.
Tt Mi mà đạp như thế thì nó cũng rú lên nhưng em thấy nhẹ hơn.

Em up tiếp nhé

5. Về giảm xóc và thước lái:
-CL: Do khối trọng lớn-> xe đầm, đi chắc chắn. Giảm xóc lò xo nên đi rất êm, vào ổ gà nhỏ cũng không có thay đổi gì mấy. Tuy nhiên theo em đây cũng là nhược điểm cho 1 số cụ thích phá xe, lý do: trợ lực điện tử, vô lăng nhẹ tênh, lái phải gọi là như GAME. Điều đấy khiến cảm nhận thực của Tài xế bị giảm đi, không chỉ thế còn khiến cho những lỗi nhỏ từ xe ít bị để ý. Lâu dần sẽ phát triển thành 1 khối u to tướng, mặc dù khi lỗi xe sẽ báo điện tử. Nhưng đấy chính là lúc phải thay thế 1 bộ phận của xe với giá thành không nhỏ. Ngay như hệ thống trợ lực lái của Colo nếu hỏng sẽ phải thay thế với đơn giá x2 lần so với trợ lực thuỷ lực của TT.
Nói đơn giản: xe càng tinh thì phần thô khi phải sửa, mài lại, giá sẽ càng chát.
-Tt: Ngược lại với colo, do giảm xóc bằng nhíp lá và thể hình thon gầy nên khi lái sẽ không có cảm giác êm ái lắm, vào cua với tốc 6.7.80 thì bồng bềnh như đánh đu quay, kể cả đang đường thẳng mà đánh võng trước mặt xe khác với tốc 50 là đã có cảm giác bay. Colo như đã nói thì hiện tượng này xảy ra rất ít. Tt khi chạy qua ổ gà từ bé tí thì mông đã có cảm giác, tạo cảm giác e dè khi đi qua các chỗ lồi lõm do ê cái mông, vô lăng nặng hơn Colo, do trợ lực thuỷ lực, nhưng điều ấy k có nghĩa là nặng như ôm gấu, với em thì cũng dễ lái, còn các cụ triton nghĩ sao?
Đồng nghĩa với việc giảm xóc không tốt, cảm giác lái từ vô lăng khi đi qua đường xấu sẽ khiến em cảm nhận mặt đường tốt hơn, đi sẽ cẩn thận hơn chứ không ỷ lại vào trợ lực điện , sẽ khiến hư hỏng xe sẽ về lâu dài sẽ được hạn chế.

6. Các chế độ xung quanh: Smart Car.
Nhìn chung, e hèm. Em thấy chỉ có Chức năng Crui của Tt mới có chuyện để đem ra so sánh với Colo, mà Tt so với Colo ở chức năng này thì phải thưa gửi đàng hoàng cho dài thêm chữ với các cụ là: DỞ ẸC.
Như đã bình phẩm ở 1 số bài của 1 số cụ Tri ở Chi hội, chức năng crui của TT chỉ có thể sử dụng hợp lý ở đồng bằng, và đi qua khu dân cư với tốc độ tối đa là 80km/h. ( em đính chính lại là chạy crui ở đại lộ hay cao tốc mà tốc cho phép 100 hay 120 thì cũng nên chạy tt ở tốc 80 cho êm xe, chạy lên 90/100km/h thì xe đảo và lắc lắm)
Chứ ở miền núi mà đổ đèo ở đỉnh dốc (10%) với crui tốc 60 thì TT nó lao xuống dốc với tốc độ bàn thờ. Dốc dài thì chỉ giữ chân phanh thôi mà crui nó vọt lên 70km/h sau khoảng 2p đổ dốc là chuyện bình thường. Có chế độ tự hãm đâu!
Colo thì mức độ an toàn cao hơn rất nhiều so với TT.
Chế độ Smart Car của Colo ưu dở cũng lắm chuyện để nói, mặc dù độ phong phú hơn TT phải gọi là vô bờ nên đến đoạn này em xin phép các cụ là TT miễn bàn vì chả có gì để SS.
Sau đây em xin phép vào 1 số chức năng của Colo được ưu tiên sử dụng:
-Lệch làn đường
-Cảnh báo va chạm
-cảm biến trước+ sau
-cảm biến áp suất lốp
-camera lùi
- thiết bị chống trộm
- bờ lu tút kết nối fone và nhắn tin bằng gọng nói
+ kha khá thứ linh tinh mà bản 4x4at Mivec của Triton k có
Mổ xẻ chi tiết:
6.7: kết nối fone: cái này ngon, k phải cầm điện thoại alo các cụ ạ. Mỗi tội là cụ nào nói ngọng thì xác định nhắn tin sai phím.
6.6: Chống trộm: cái này hay cái là trộm mà mở cửa ngồi lên hý hoáy dây điện chưa được 1p thì còi nó hú lên như báo cháy. Lý do em mở cửa lên cắm chìa, bật máy chậm do mải ngắm nghía mà nó hú làm phải khởi động vội không hàng xóm nó chửi cho.
À hay thì cũng có hay nhưng dở thì ông khách nào không biết cũng mở cửa lên ngắm nghía rồi ôm vô lăng thì xác định mặt ngệt ra như ngỗng ỉa ngay.
6.5. Cam lùi, cái này không dống như cam lùi bình thường mà khi các cụ nổ máy chỉ cần vào N thôi là cam lùi cũng bật lên ngay( dừng hình khoảng 3-5s thì phải) rồi tắt. Chế độ cảnh báo rất cao.
Nói đến cảnh báo rất cao , em xin phép bỏ qua 6.4 và 6.3 vì cái này như các cụ đã biết: tự lắp cảm biến lùi thì nó sẽ báo theo thiết bị phụ gắn kèm, ví dụ như bao nhiêu m ( 0,x m nữa v.v.) ở Colo thì tích hợp đầy đủ trên màn hình đồng hồ điện tử, cùng với thang đo nhiên liệu, mát, km/h v.v.v
Bỏ qua là vì cái khỉ gió 6.2: cảnh báo va chạm
Không biết các xe đời mới khác như nào, đối với Colo nếu để cảnh báo mức va chạm mức cao nhất là 3 vạch, em xin phép minh hoạ như hình dưới: nếu có chiếc 2 bánh đánh võng trước mặt xe trong vùng cảnh báo an toàn của COLo

Thì ngoài mấy tiếng Tít Tít Tít vang lên tí són bỉm. Đèn cảnh báo đỏ dực em ví dụ như hình nó dội thẳng mặt, cảm giác ôm hết tầm mắt của ánh sáng đỏ. Bố nào lái mới như vụ BMW lái thử như lều báo đã đăng thì em nghĩ cũng xác định là nhầm chân ga đi là vừa nếu lái chưa vững!
Loay hoay mãi mới tắt được. Lái phụ chỉ nghe thấy tiếng tít chứ k nhìn thấy chùm ánh sáng đỏ cấp cứu này.

Tiếp
P/S2: bổ sung colo có chức năng khởi động từ xa bằng chìa (bán kính tạm thời là 10m, tối đa chưa tìm hiểu), tt k có.
Chức năng lệch làn đường của CL chỉ có tác dụng cảnh báo, cũng khá chính xác, nhưng ưu tiên cho việc chống buồn ngủ khi chạy cao tốc thì tốt hơn, chứ chạy tỉnh hay phố mà bật chức năng này thì thành tạp âm.

7. Đèn và hệ thống điều khiển đèn.
Nhận xét: Colo tiếp tục nhỉnh hơn TT kha khá thứ ở điểm này.
7.1. Đèn cost+pha: CL sáng hơn TT
7.2. Lẫy trái của colo chỉ có tác dụng xi nhan và bắn pha, còn lại thì núm bật tắt, điều khiển chế độ đèn: cost, pha, sương mù được bố trí phía dưới bảng taplo, nằm vị trí bên trái dưới vô lăng. Cá nhân em đánh giá: bố trí tách biệt này của colo là thông minh và tinh tế. Colo còn có chế độ auto bật đèn khi trời tối, chế độ này có thể điều chỉnh được.
Tt thì dở từ đèn tối cho đến lẫy nháy pha, nháy quá khi đang bật cost thì thành bật pha( các bác sale và sử dụng Tt2017 sẽ thấy sự bất tiện này).

8. Điều hoà, âm thanh, hệ thống điện tử.
A ha! Về khoản này em cảm thấy tự hào với TT nhà mình là bắt sóng các đài FM, AM tốt hơn CL, vì thực tế khi em chạy từ Ninh bình về Hà Nội đi từ Nho quan qua quốc lộ 12B đến Yên Thuỷ ( Hoà Bình) thì Colo vẫn chưa bắt được tần số FM91.00 vov giao thông Hà Nội, triton thì bắt được từ Nho Quan, chỉ có điều là ... đài rè!
Hệ thống điều hoà và làm lạnh của colo và triton khá đồng đều do chỉ có 2x2 cửa hàng ghế trước, hàng ghế sau thì ăn ké. Làm lạnh nhanh.
...
Nói đi thì vẫn phải nói tiếp, Tt chỉ có mỗi mấy thứ đấy để đem lên cân cùng Colo chứ thực tế em thấy:
- Loa CL nghe sướng hơn TT
- Cl bố trí màn cảm ứng phát DVD 8 inch, TT thì đầu màn CD, thời buổi công nghệ cao mà còn dùng đầu CD lại áp dụng cho bản thương mại cao của TT mivec thì em thấy là phục vụ hơi kém. Mặc dù mình lái thì phải nhìn đường là chính , nhưng bỏ hơn 750 củ khoai nướng mà k được cái đầu DVD thì đúng là chán các cụ nhỉ!
- Colo hiển thị km/h vừa báo kim vừa báo số điện tử. Cái này em cực like, TT chỉ báo mỗi kim nên km/h chỉ mang tính ước lượng.

9. 4x4 AT
Tốt!
Chức năng 2 cầu của cả Colo và TT , cá nhân em đánh giá là tốt đều như nhau. Khả năng đi qua các cung đường xấu, lầy trơn trượt đặc biệt là dời mưa là rất tốt với mức giá của cả 2 mà bất cứ dòng xe du lịch nào cùng giá tiền tầm 750-800 tr thời điểm này đều chỉ có nước thán phục.
Với em, cả Tt hay Colo đều đáp ứng cho 1 chiếc xe chở hàng tốt tiền, bởi em di chuyển thì chủyếuu có 2 , hôm thì mình em, chả mấy khi max người trên xe, nên không coi đây là 1 chiếc xe phục vụ cho việc chở người.

Với Colo, quan điểm của em là xứng tầm ngang 1 chiếc SUV, Tt thì gần = , về cơ bản thì Tt cũng là vẫn tốt !!! Khó nhận xét quá, em xin phép bỏ qua.

10. Tiêu hao nhiên liệu.
Khoản này thì các cụ Tt tự hào đi, em xin để dấu ! Thay cho lời kết

Kết luận:
Colo em thấy nhỉnh hơn Triton, em xin chốt ở 2 gạch đầu dòng cuối.

- với giá ở thời điểm tháng 10/2017, cận tháng 11 này em thấy: nếu để dùng đi phố, đi đường trường và đường đẹp, ổ gà nhỏ hoặc ít thì em sẽ chọn lại là lấy Colorado High Country
- Còn nếu đi với cung đường hỗn hợp, đặc biệt phải di chuyển qua đoạn đường xấu, nhiều ổ gà to thì em sẽ lựa chọn Triton Mivec 4x4 at

Bài này chỉ mang tính tham khảo, thể hiện quan điểm cá nhân em. Mong các cụ góp ý để em bổ sung cho trọn bài
 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-532981
Ngày cấp bằng
19/9/17
Số km
40
Động cơ
169,290 Mã lực
Tuổi
38
Moá, tin quá HOt các cụ ạ.
Thông tin Colo khả năng lội nước khoảng cách 80cm đã bị em phá đảo các cụ ạ.
Lý do: thằng bạn em lội nước hôm áp thấp ndd vừa rồi , xe nó colo: hỏng cửa, bấm chìa điện không đóng cửa được. Em đem đi Fix
Thì tay chăm sóc bên Cheverlot vừa điện em: xe ngập nặng, nước vào cả sàn xe.
E cũng chịu luông vụ thằng bạn nó lái kiểu gì mà ăn nước kinh thế, nên cái bài trước em có viết mang tính khoe khoang: khả năng bơi lội của trí7 thì các cụ đọc để mang tính tham khảo nhé, đừng thử
 

Triton2016 2x2

Xe tải
Biển số
OF-416638
Ngày cấp bằng
14/4/16
Số km
435
Động cơ
225,586 Mã lực
Tuổi
50
Xe nó có chức năng lội nước đâu! CCCM cứ đùa! Lội nước có xe lội nước của quân đội
 

kdldt

Xe máy
Biển số
OF-466179
Ngày cấp bằng
28/10/16
Số km
84
Động cơ
202,340 Mã lực
Tuổi
33
colorado về lâu dài ko so được với triton đâu, phụ tùng, bảo dưỡng và độ trâu của mitsu nổi tiếng từ xe tải vài chục năm nay
 
Chỉnh sửa cuối:

Triton2016 2x2

Xe tải
Biển số
OF-416638
Ngày cấp bằng
14/4/16
Số km
435
Động cơ
225,586 Mã lực
Tuổi
50
Em mơi đi triton được 2 năm, chưa đi corado bao gio. Nhưng thấy mis ổn đấy, cứ 5000 km thay dầu, thay lọc, dầu cứ đổ petrolimex, ngoài ra ko phải làm gì thêm
 

mkchau

Đi bộ
Biển số
OF-538038
Ngày cấp bằng
21/10/17
Số km
3
Động cơ
165,730 Mã lực
Tuổi
38
e đang colorado 2013 muốn lên đời và cũng so sánh như bác chủ là tiếp tục lên colorado ltz 4x4 at hay triton mivec 4x4
e đang nghiêng về triton mivec vì lí do máy thế hệ mới nhất trong tất cả xe bán tải nên êm ái hơn và chân ga rất nhạy
đang làm giá hợp lí là múc
 
Biển số
OF-498310
Ngày cấp bằng
17/3/17
Số km
90
Động cơ
188,500 Mã lực
Nơi ở
Bắc Sơn - Sầm Sơn - Thanh Hóa
Nói các cụ lại bảo thiên vị... xe của mits thì ko phải bàn vì đã được khẳng định. Còn xe của che thì con nào mới ra chẳng long lanh cành đào, chạy 2 - 3 năm biết mặt nhau ngay.
E đang chạy mivec 4x4, rất hài lòng. Nếu được chọn lại e vẫn chọn e nó
 
Biển số
OF-532981
Ngày cấp bằng
19/9/17
Số km
40
Động cơ
169,290 Mã lực
Tuổi
38
Các cụ kéo lên trên review e bổ sung mấy mục mới xem cảm nhận về tri có đúng k nhé
 
Chỉnh sửa cuối:

Mirage

Xe tải
Biển số
OF-203556
Ngày cấp bằng
25/7/13
Số km
201
Động cơ
322,630 Mã lực
Cụ chủ có bài so sánh 2 em này hay quá.
 

conveyor

Xe tải
Biển số
OF-1838
Ngày cấp bằng
8/10/06
Số km
295
Động cơ
571,710 Mã lực
Em cũng vừa chạy thử bản HC của Colo, thử cả xe mới lẫn xe đã thi VOC đều công nhận máy ồn quá :(
Còn nội thất rộng rãi, thiết kế ổn nhưng vật liệu hoàn thiện mức trung bình.
Mit Mivec em chưa thử nhưng bản 4x2 AT máy thường em chạy thấy ổn so với giá tiền. Mỗi tội đóng cua đường đèo hơi ghê :D
 

Tranquangtung

Xe đạp
Biển số
OF-507712
Ngày cấp bằng
2/5/17
Số km
15
Động cơ
183,050 Mã lực
Tuổi
33
e đang colorado 2013 muốn lên đời và cũng so sánh như bác chủ là tiếp tục lên colorado ltz 4x4 at hay triton mivec 4x4
e đang nghiêng về triton mivec vì lí do máy thế hệ mới nhất trong tất cả xe bán tải nên êm ái hơn và chân ga rất nhạy
đang làm giá hợp lí là múc
Bác thử phiên bản mới Colorado 2017 chưa. 1 đẳng cấp khác rồi bác. Bác lái thử không ạ ?? để em hỗ trợ bác.
 
Biển số
OF-307083
Ngày cấp bằng
9/2/14
Số km
134
Động cơ
302,104 Mã lực
Nơi ở
Võ Nhai - Thái Nguyên
Tóm lại vẫn là 1 câu so sánh thì nó luôn là vô cùng & điều quan trọng nhất là người sử dụng chọn thằng nào nó phù hợp với nhu cầu của mình thì mới là tối ưu nhất ;)
em chỉ dám phán vậy, vì trước khi chọn triton e cũng cân nhắc giữa Navara, D-Max, Triton. cuối cùng e chọn Triton chỉ đơn giản là nó phù hợp với nhu cầu hiện tại của em.
nếu có điều kiện để chọn thêm e vẫn chọn bán tải và cân nhắc Na hoặc D-max để phù hợp vơi nhu cầu khác hiện tại của em ;))
 

DẠY BÁN HÀNG ONLINE

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-535043
Ngày cấp bằng
2/10/17
Số km
723
Động cơ
174,920 Mã lực
Tuổi
41
Nơi ở
CHÙA LÁNG
Website
duyanhweb.com
thơm ngon bổ rẻ vô đối em trọn triton mặc dù nhiều người chê xe em xấu ái nhưng xe của em nên chỉ cần em thích còn mấy cụ chê thì kệ mấy cụ
 
Biển số
OF-383000
Ngày cấp bằng
16/9/15
Số km
96
Động cơ
243,260 Mã lực
Tuổi
32
Thì rõ là toàn ae fan triton ở đây rồi chứ đâu mà so ;))
 

wagoner

Xe buýt
Biển số
OF-29080
Ngày cấp bằng
13/2/09
Số km
643
Động cơ
489,689 Mã lực
Bài này dìm hàng triton rõ ràng
Triton chạy hơi bị hay, ở chỗ là bền và rẻ. Nếu là động cơ mivec thì êm hơn con Colo nhiều
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top