Chi hội SO6_Đăng ký tham dự Games ngoài trời: Thay lốp ô tô và Cứu hộ khi hết ắc quy

Trạng thái
Thớt đang đóng
Biển số
OF-29355
Ngày cấp bằng
17/2/09
Số km
29,541
Động cơ
3,331,580 Mã lực
Chào các cụ các mợ!

Tại SO6 tổ chức tại Hải Phòng ngày 02.3.2019 tới đây, lần đầu tiên các Games ngoài trời được tổ chức với các cuộc thi rất thiết thực cho người lái xe, đó là:
1. Thay lốp ô tô khi bị sự cố
2. Cứu hộ khi ắc quy xe ô tô bị cạn kiệt

BTC SO6 trân trọng kính mời các cụ các mợ tham gia 2 cuộc thi này để giành giải thưởng
1. Với phần thi Thay lốp ô tô khi bị sự cố, BTC sẽ nhận 10 thí sinh tham gia.
2. Với phần thi Cứu hộ khi ắc quy xe ô tô bị cạn kiệt, BTC sẽ nhận 06 người chơi

Các cụ các mợ đăng ký ngay tại thớt này trước ngày 01.3.2019
Mọi chi tiết liên hệ với cụ Pham Xuan Anh HP ĐT ‭0974-508-358
 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-29355
Ngày cấp bằng
17/2/09
Số km
29,541
Động cơ
3,331,580 Mã lực
7 nguyên tắc thay lốp xe ô tô dễ dàng và nhanh chóng

Xe bị xịt lốp hay nổ lốp giữa đường là tình huống bất ngờ dễ xảy ra, do đó, người lái xe cần biết những nguyên tắc thay lốp dự phòng... Dưới đây là những cách giúp cho bạn thực hiện công việc nhanh hơn, cũng như chú ý tránh được các rủi ro xảy ra trong quá trình thay lốp xe.

1. Bình tĩnh, tìm nơi đậu xe hợp lý



Khi phát hiện lốp xe bị hư hỏng phải thay thế cần thực hiện các thao: Bật đèn xi nhan để xin đường, quan sát và tìm chỗ đỗ xe hợp lý; Hạn chế đậu xe ngay gần khúc cua hay dưới hoặc trên dốc, những nơi có nền đất mềm không chắc chắn...

Khi xe đã dừng hẳn cần bật đèn cảnh báo khẩn cấp để báo hiệu từ xa cho người khác; cho cần số về vị trí P, kéo thắng tay.

Với những đoạn đường vị trí đậu xe sát lòng đường nên đặt cảnh báo nguy hiểm, hoặc các vật thể cảnh báo ở một khoảng cách đủ xa với xe để đảm bảm an toàn.

2. Chèn bánh, khóa cửa, bật đèn cảnh báo nguy hiểm



Khi thay lốp dự phòng, tài xế cần đỗ xe ở nơi bằng phẳng nhưng vẫn lưu ý chèn bánh để tránh xe không dịch chuyển khi thao tác.

Bật đèn cảnh báo hazard hoặc nếu có biển báo nguy hiểm thì đặt cách xa xe vài chục mét khi phải đỗ ngoài đường, thông báo cho các phương tiện chủ động giảm tốc độ và chú ý tay lái. Cuối cùng, khóa hết các cửa xe vì khi chăm chú thay lốp, rất có thể kẻ gian lợi dụng lấy cắp đồ đạc trên xe.

3. Vị trí đặt kích nâng xe



Để có thể nâng bánh xe lên cao phục vụ cho việc tháo bánh ra khỏi trục thì kích phải được đặt trúng phần khung xe chắc chắn. Nếu bạn đặt kích vào phần vỏ xe bằng nhựa sẽ khiến cho phần vỏ nhựa này bị dập, gãy mà không nâng được xe lên.

Thông thường, sau bánh trước hoặc bánh sau khoảng 15-20 cm trên khung xe được đánh dấu là nơi đặt kích. Bạn có thể thấy vị trí này qua quan sát bằng mắt hoặc sờ bằng tay. Bạn cũng có thể xem thêm vị trí cần đặt kích trong sách hướng dẫn.

4. Tháo ốc theo đường chéo



Quy tắc khi tháo, lắp ốc bánh xe là theo đường chéo tức kiểu cánh sao như trong ảnh trên, không xoay thứ tự theo kim đồng. Cách tháo hoặc lắp ốc theo đường chéo sẽ giúp bánh xe không bị lệch về một bên nào đó mà vào, ra đều đặn ở mọi hướng.

5. Nguyên tắc ốc kích ốc



Ốc kích ốc là nguyên tắc giúp bạn tháo lốp dễ nhất và lắp lốp chặt nhất. Khi tháo lốp bị xịt hơi, bạn cần nới lỏng các ốc bánh xe ra, sau đó nâng kích rồi vặn ốc ra hoàn toàn. Trong trường hợp bạn cần lắp bánh dự phòng thì hãy vặn ốc tới khi thấy chặt rồi hạ kích cho bánh xe bám vững mặt đường mới tiến hành vặn chặt hoàn toàn và rút kích ra.

6. Đặt lốp dưới gầm xe



Khi chưa tháo lốp xịt, đặt lốp dự phòng xuống dưới gầm xe, đề phòng trường hợp khi tháo bánh rồi kích gặp vấn đề, cả xe sẽ đổ xuống thì vẫn có bánh dự phòng đỡ.

7. Lốp dự phòng không phải là lốp chính



Lốp dự phòng thường không có chất lượng tiêu chuẩn như lốp chính. Thông thường lốp này chỉ chạy được khoảng tốc độ tối đa 80 km/h. Vì thế, sau khi thay lốp dự phòng nên tới xưởng sửa chữa ngay để vá lốp và lắp lốp chính trở lại.

Một số xe thiết kế lốp dự phòng giống hệt lốp chính về kích thước, hình dáng và phẩm cấp, tuy nhiên cũng không nên để lốp này đi thay lốp chính. Bởi lốp dự phòng không có độ mòn mặt lốp tương đồng, dễ gây những tác động không đều khi vào cua, phanh gấp đường trơn trượt.




 
Biển số
OF-29355
Ngày cấp bằng
17/2/09
Số km
29,541
Động cơ
3,331,580 Mã lực
Cứu hộ khi hết ắc quy


Xe bị hết ắc quy không thể đề nổ được máy vì những lý do hết sức đơn giản như quên tắt đèn, dò điện, ngồi chờ & sử dụng máy lạnh quá lâu...? Vấn đề hết sức nghiêm trọng là bạn không thể đề nổ được máy, xe không thể di chuyển đến nơi sửa chữa.

Với bộ dây câu bình và là một người tài xế tốt bụng, cccm sẽ giúp người bị hết ắc quy như thế nào?


 
Chỉnh sửa cuối:

Phuco2007

Xe lăn
Biển số
OF-408915
Ngày cấp bằng
7/3/16
Số km
10,258
Động cơ
336,493 Mã lực
E vào hóng, khoản cứu hộ này bên OF HP & OF Đất cảng làm khá tốt thì phải =D>
 

neo8x

Xe buýt
Biển số
OF-162036
Ngày cấp bằng
22/10/12
Số km
548
Động cơ
352,788 Mã lực
Phần thưởng là gì hả cụ?
 
Biển số
OF-6868
Ngày cấp bằng
8/8/06
Số km
40,643
Động cơ
3,112,942 Mã lực
Nơi ở
ĐA-LGT
Cả hai game này đều rất thiết thực với mọi lái xe. Mời các Cụ, Mợ vào đăng ký ạ.
 

LeTai1979

Racing Boy
Biển số
OF-52024
Ngày cấp bằng
2/12/09
Số km
19,906
Động cơ
1,833,348 Mã lực
Nơi ở
Nhà
Lần này tổ chức ở đâu hả a?
 

Pham Xuan Anh HP

Xe đạp
Biển số
OF-11195
Ngày cấp bằng
22/10/07
Số km
18
Động cơ
530,903 Mã lực
Nơi ở
Hải phòng
Thưa CCCM!
Những vấn đề hay gặp phải khi chúng ta sử dụng xe ô tô, mà người tài xế có thể khắc phục được tại chỗ, đó là khi xe bị xịt lốp, hết bình ắc quy... Vậy nhà sx họ hay để lốp xe dự phòng những chỗ nào trên xe?
Sau đây xin giới thiệu với CCCM những cách mà nhà sx hay dùng để cất lốp xe dự phòng. Đó là lốp dự phòng để trong cốp, lốp dự phòng treo dưới gầm xe và lốp dự phòng treo trên cửa cốp xe. Vậy cách lấy lốp dự phòng đó ra để thay lốp như thế nào? Điều này không phải ai cũng biết cách tháo lắp toàn bộ những cách để lốp nói trên. Vậy xem xin giới thiệu với các cụ cách để lấy từng loại lốp ra như sau: Lốp trong cốp( người của hãng sẽ thao tác). Lốp dưới gầm xe ( Thao tác). Lốp treo trên cửa cốp ( Thao tác). giới thiệu và hướng dẫn trước khi vào game.(sẽ có kỹ thuật thao tác mẫu)
Nọi dung thi vì có 3 kiểu lốp dự phòng lên sẽ bốc thăm team nào vào xe nào thì thi xe đó( xe lốp gầm thời gian 10 phút xe lốp dự phòng ở cốp và lốp treo 6 phút)
1/ xe dừng ở điểm quy định ba tv lên xe cài dây an toàn nổ máy chờ hiệu lẹnh của trọng tài
2/ có hiệu lệnh( lúc này đồng hồ TT bắt đầu tính giờ) sẽ tắt máy cài phanh tay xuống xe để thao tác thay lốp..
- đặt cảnh báo nguy hiểm
- tiến hành thay lốp dự phòng vào xe
- cất lốp thay ra về vị trí lốp dự phòng và đồ nghề tháo lắp về vị trí
- 3 tv lên xe cài dây và nổ máy kết thúc bài thi.
(Nếu team nào quá thời gian quy định vẫn gắng thao tác hoàn chỉnh sẽ nhận được quà tặng của ban tổ chức) các cụ mợ đk game tại thơt này giúp em nhé sdt 0974508358
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top