Sơn mạ kẽm hệ thống ống xả

LAND CRUISER 10

Xe hơi
Biển số
OF-22375
Ngày cấp bằng
13/10/08
Số km
158
Động cơ
496,780 Mã lực
Xe em chạy lâu ngày nên giờ hệ thống ống xả đỏ au. Em muốn tìm địa chỉ uy tín để vệ sinh và sơn mạ kẽm trả lại hiện trạng ban đầu. Mong các cụ tư vấn, em xin cảm ơn !
 

thuanbao

Xe máy
Biển số
OF-761537
Ngày cấp bằng
2/3/21
Số km
56
Động cơ
43,559 Mã lực
Tuổi
37
Ủn lên e vào hóng

Được gửi từ iPhone - Otofun
 
Biển số
OF-453674
Ngày cấp bằng
16/9/16
Số km
1,135
Động cơ
-153,764 Mã lực
Ống xả e thấy mạ crome rồi chắc khó xử lý lại mạ kẽm. Mà mạ kẽm hình thức hơi xấu, chắc mạ crome lại thôi cụ
 

bspvietnam

Xe điện
Biển số
OF-495217
Ngày cấp bằng
6/3/17
Số km
2,099
Động cơ
230,152 Mã lực
Website
lebiz.net
Có loại sơn chịu nhiệt cụ ạh, loại chịu được nhiệt độ đến 1000 độ, với ống xả, chỉ cần dùng loại đến 200 độ là được. Loại này chuyên sơn các lò đốt, lò nung nên ống xả là chuyện nhỏ, có 6 mầu.
 

poiuy

Xe cút kít
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
19,400
Động cơ
595,992 Mã lực
Có loại sơn chịu nhiệt cụ ạh, loại chịu được nhiệt độ đến 1000 độ, với ống xả, chỉ cần dùng loại đến 200 độ là được. Loại này chuyên sơn các lò đốt, lò nung nên ống xả là chuyện nhỏ, có 6 mầu.
Có thể mua sơn này ở đâu vậy cụ?
 

thuanbao

Xe máy
Biển số
OF-761537
Ngày cấp bằng
2/3/21
Số km
56
Động cơ
43,559 Mã lực
Tuổi
37
Phương án sơn chịu nhiệt chịu nóng là có khả thi không các cụ? Sao hãng lại k làm việc này?

Được gửi từ iPhone - Otofun
 

Sat xi

Xe buýt
Biển số
OF-135278
Ngày cấp bằng
20/3/12
Số km
610
Động cơ
374,887 Mã lực
Không có loại nào chịu nhiệt ổn định ở 1k độ cụ ơi, họ quảng cáo thôi có thể là peak point thôi; em cũng đã tiếp xúc nhiều với sơn công nghiệp chịu nhiệt, các hãng lớn cũng chỉ dám bảo hành trong khoảng 4-6 trăm độ.
Có loại sơn chịu nhiệt cụ ạh, loại chịu được nhiệt độ đến 1000 độ, với ống xả, chỉ cần dùng loại đến 200 độ là được. Loại này chuyên sơn các lò đốt, lò nung nên ống xả là chuyện nhỏ, có 6 mầu.
 

bspvietnam

Xe điện
Biển số
OF-495217
Ngày cấp bằng
6/3/17
Số km
2,099
Động cơ
230,152 Mã lực
Website
lebiz.net
Vâng, cái này thì em xem KQ thí nghiệm ah, vì không có thiết bị chuyên dụng lên đến 1000 độ để kiểm chứng.
ket_qua_thu_nghiệm 1000 d.jpg

Không có loại nào chịu nhiệt ổn định ở 1k độ cụ ơi, họ quảng cáo thôi có thể là peak point thôi; em cũng đã tiếp xúc nhiều với sơn công nghiệp chịu nhiệt, các hãng lớn cũng chỉ dám bảo hành trong khoảng 4-6 trăm độ.
 

Sat xi

Xe buýt
Biển số
OF-135278
Ngày cấp bằng
20/3/12
Số km
610
Động cơ
374,887 Mã lực
Vậy em mới nói khả năng là peak point thôi; để áp dụng được thì còn kèm theo các thông số độ bám dính, chịu mài mòn, chống tia cực tím, ozon, và khả năng chịu nhiệt liên tục, ngoài ra nó còn phải chịu các điều kiện môi trường làm việc có tính axit hay kiềm nữa.
Lưu ý, vì màng sơn của lớp sơn chịu nhiệt cao thường rất mỏng, sau khi sơn khô phải gia nhiệt cho nó; nếu không nó rất dễ bị trầy xước và gỉ sét nếu tiếp xúc với nước/ hơi ẩm.
Em có thời gian làm việc với kết cấu, thiết bị chịu nhiệt cho các nhà máy xi măng, nhiệt điện, vôi nên khá rõ vấn đề này; nói chung nếu nhiệt tầm trên 550 độ thì đừng sơn làm gì cho mất thời gian; cũng như không loại thép nào bền ổn định trên 1150 độ, lúc đó phải có vật liệu chịu nhiệt, cách nhiệt cho nó.

Vâng, cái này thì em xem KQ thí nghiệm ah, vì không có thiết bị chuyên dụng lên đến 1000 độ để kiểm chứng.
ket_qua_thu_nghiệm 1000 d.jpg
 

bspvietnam

Xe điện
Biển số
OF-495217
Ngày cấp bằng
6/3/17
Số km
2,099
Động cơ
230,152 Mã lực
Website
lebiz.net
Vậy em mới nói khả năng là peak point thôi; để áp dụng được thì còn kèm theo các thông số độ bám dính, chịu mài mòn, chống tia cực tím, ozon, và khả năng chịu nhiệt liên tục, ngoài ra nó còn phải chịu các điều kiện môi trường làm việc có tính axit hay kiềm nữa.
Lưu ý, vì màng sơn của lớp sơn chịu nhiệt cao thường rất mỏng, sau khi sơn khô phải gia nhiệt cho nó; nếu không nó rất dễ bị trầy xước và gỉ sét nếu tiếp xúc với nước/ hơi ẩm.
Em có thời gian làm việc với kết cấu, thiết bị chịu nhiệt cho các nhà máy xi măng, nhiệt điện, vôi nên khá rõ vấn đề này; nói chung nếu nhiệt tầm trên 550 độ thì đừng sơn làm gì cho mất thời gian; cũng như không loại thép nào bền ổn định trên 1150 độ, lúc đó phải có vật liệu chịu nhiệt, cách nhiệt cho nó.
lúc em tìm hiểu cái này, là lúc tìm cách để sơn các vị trí ẩn khuất khi phải hàn vá trên xe (các vị trí dạng hộp/ống) và các vị trí chịu nhiệt (cổ bô).
 

Sat xi

Xe buýt
Biển số
OF-135278
Ngày cấp bằng
20/3/12
Số km
610
Động cơ
374,887 Mã lực
Nhiệt độ khí thải động cơ em đoán nó loanh quanh trên 500 độ, ra đến ống xả thì giảm xuống khá nhiều rồi; vả lại từ cổ xả ra nhà sx đã chế tạo bằng thép không gỉ chịu nhiệt, nên việc sơn em nghĩ mục đích chủ yếu là làm đẹp thôi.
lúc em tìm hiểu cái này, là lúc tìm cách để sơn các vị trí ẩn khuất khi phải hàn vá trên xe (các vị trí dạng hộp/ống) và các vị trí chịu nhiệt (cổ bô).
 

Kangcucot

Xe máy
Biển số
OF-643941
Ngày cấp bằng
28/4/19
Số km
98
Động cơ
111,350 Mã lực
Tuổi
37
Xe em cũng rứa mà kệ nó thôi cụ ạ
 

Hientn

Xe tải
Biển số
OF-481558
Ngày cấp bằng
2/1/17
Số km
432
Động cơ
199,522 Mã lực
Em thấy bô toàn hỏng từ trong ra chứ có phải do gỉ từ ngoài đâu nên em nghĩ kệ xác nó
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top