[Funland] Sống bên Châu Âu có sướng ko các cụ?

coolpix8700

Xe trâu
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
34,131
Động cơ
1,029,141 Mã lực
Em nghĩ thông tin này của cụ chắc là khá lâu rồi, chứ giờ cụ mà sang Séc hay kể cả Đức thì sẽ thấy đội xây dựng người Việt rất nhiều. Hơn nữa nhiều người chưa va chạm nên vẫn nghĩ làm việc chân tay là rất vất vả, nặng nhọc. Nhưng sự thật là có nhiều việc rất nhàn, kể cả những người già trên 60 tuổi cũng vẫn làm được bình thường. Chỉ là việc nhàn thì mức lương trả theo giờ thấp, nên người Việt mình đa số là ham lợi ích trước mắt nên đều tăng ca để tối đa cơ hội. Chứ những việc đòi hỏi tay nghề như xây dựng, hàn xì, cắt phay, đầu bếp, thì dù vất vả nhưng mức lương xứng đáng thì người Việt mình làm cũng không kém Tây, tuy tầm vóc sức khoẻ kém hơn Tây ạ.
Em về nước rất lâu rồi, nhưng đi lang thang cũng chỉ gần đây.
Xây dựng tất nhiên có nhiều việc, nhưng như xây dựng ở Đức thì người Đức chỉ làm những việc đòi hỏi tay nghề cao để lương cũng cao, còn những việc cơ bắp, lương thấp hầu như do dân nhập cư đảm nhiệm, nhiều ông chủ thầu để giảm bớt chi phí nhân công còn thuê người nhập cư không có giấy phép lao động (tức là những người làm chui), nên lương họ trả rất rẻ.
Ngoài lương còn là điều kiện lao động ở môi trường khí hậu khắc nghiệt, không phù hợp với tầm vóc người Việt!
 

hoviba

Xe container
Biển số
OF-375201
Ngày cấp bằng
26/7/15
Số km
6,449
Động cơ
370,067 Mã lực
Nơi ở
CH Séc
Em về nước rất lâu rồi, nhưng đi lang thang cũng chỉ gần đây.
Xây dựng tất nhiên có nhiều việc, nhưng như xây dựng ở Đức thì người Đức chỉ làm những việc đòi hỏi tay nghề cao để lương cũng cao, còn những việc cơ bắp, lương thấp hầu như do dân nhập cư đảm nhiệm, nhiều ông chủ thầu để giảm bớt chi phí nhân công còn thuê người nhập cư không có giấy phép lao động (tức là những người làm chui), nên lương họ trả rất rẻ.
Ngoài lương còn là điều kiện lao động ở môi trường khí hậu khắc nghiệt, không phù hợp với tầm vóc người Việt!
Vâng, những điều này em biết, nhưng em chia sẻ ở trên để phản biện lại ý của cụ là cho rằng người Việt mình do tầm vóc kém nên không làm những công việc nặng nhọc. Thực tế cho thấy, chỉ cần trả mức lương hợp lý thì cũng sẽ có lao động người Việt làm. Những gì cụ chia sẻ như ở còm trước cũng chỉ là góc nhìn cách đây nhiều năm, hoặc của hiện tại nhưng chỉ ở một góc độ nhỏ. Em đưa thêm thông tin để góc nhìn được rộng thêm chút thôi ạ.
 

D.Safety

Xe container
Biển số
OF-389586
Ngày cấp bằng
29/10/15
Số km
7,777
Động cơ
337,544 Mã lực
Tuổi
34
Nơi ở
Toyota Thanh Xuân - Số 315 Đường Trường Chinh
Cụ ngây thơ thật hay đùa đấy ah? Bỏ tiền vào quỹ từ thiện để trốn thuế đấy cụ ơi, chứ bt mà thừa kế thuế nó vã cho 50-70%. Vỡ hết mồm nên mấy bố tỉ phú mới bày ra trò lập quỹ từ thiện để trốn =))
Thì ý e là vì thuế đấy còn gì cụ.
 

jazzzzz

Xe lăn
Biển số
OF-90108
Ngày cấp bằng
29/3/11
Số km
13,755
Động cơ
1,389,541 Mã lực
Tháng trước em sang châu âu công tác, gặp anh bạn ngồi lai rai mấy ly tâm sự.
Nghe ông bạn kể bên tây ko sướng như em tưởng. Dông dài nhưng tóm lại mấy ý:

1) Mục đích lớn nhất của tây là ép mọi người cày đến chết.
- Các cty, bank tín dụng cho vay cực dễ với lãi suất cắt cổ, ko cần chứng minh j nhiều => phải cày trả nợ cả đời cho các khoản học phí, nhà, xe. Mất việc cái là mất nhà xe ngay => phải cày

- Lãi suất gửi tiền hầu hết chỉ 1-2%/năm. Cực thấp nên ko có chuyện kiếm đc cục tiền rồi ngồi gửi tkiem rồi chờ ăn lãi mà ko cần làm gì => phải cày

- Thừa kế cho con cái bị thuế đánh 50-70%, thậm chí có tài sản còn âm sau khi trừ hết các khoản => ko chờ đc vào thừa kế => phải cày

- Đánh thuế nhà thứ 2,3...cao để ko có chuyện có mấy ngôi nhà rồi ngồi chơi cho thuê => phải cày

Nếu đúng thế này thì hoá ra mình đi làm cũng khó mà đc hưởng gửi tiết kiệm, ko để lại tài sản đc cho con cái...

Em thấy Việt nam còn sướng hơn chán
Một nền kinh tế muốn phải triển thì tiền phải để trong lưu thông chứ không phải cất trong két hay ném vaod BĐS, nhà nước điều tiết bằng các chính sách tiền tệ/thuế quan.
Tạo cho người dân thói quen chi tiêu,làm đc bao nhiêu tiêu bấy nhiêu, muốn có tiền phải cày, muốn có việc làm tốt thì phải chịu khó học, không trông chờ vào những thứ tưc trên trời rơi xuống.
Chính phủ họ đầu tư nhiều hơn vào An sinh xã hội.
 
Chỉnh sửa cuối:

BDS68

Xe trâu
Người OF
Biển số
OF-7171
Ngày cấp bằng
17/7/07
Số km
32,690
Động cơ
5,953,603 Mã lực
Một nền kinh tế muốn phải triển thì tiền phải để trong lưu thông chứ không phải cất trong két hay ném vaod BĐS, nhà nước điều tiết bằng các chính sách tiền tệ/thuế quan.
Tạo cho người dân thói quen chi tiêu,làm đc. Ao nhiêu tiêu bấy nhiêu, muốn có tiền phải cày quốc, muốn có việc làm tốt thì phải chịu khó học, không trông chờ vào những thứ tưc trên trời rơi xuống.
Chính phủ họ đầu tư nhiều hơn vào An sinh xã hội.
Em nghĩ tiền chỉ có chôn xuống đất, cất két sắt mới là không đưa vào lưu thông thôi. Chứ mua vàng, mua BĐS, mua tivi tủ lạnh, mua thức ăn, … hay mua bất kỳ một loại hàng hoá nào khác, kể cả gửi tiết kiệm thì đều là đưa vào lưu thông rồi ~o)
 

leua

Xe điện
Biển số
OF-827507
Ngày cấp bằng
8/3/23
Số km
2,597
Động cơ
324,712 Mã lực
Nơi ở
somewhere
TIẾP VIÊN HÀNG KHÔNG MỸ.

Mới gặp tiếp viên hàng không Mỹ, quí vị sẽ thất vọng! Mèn đét ơi, ăn mặc rất đơn giản, vừa già vừa xấu, lại rất nghiêm khắc và hành xử rất cứng rắn….


Screenshot_20231105_014119_Chrome.jpg


Họ nhắc nhở lần 1, lần 2 không tuân lệnh, lần 3 họ sẽ cho áp dụng biện pháp mạnh ngay!!!

Vừa đáp xuống là thấy cảnh sát đã chờ sẵn, và tra tay vào còng!

Điều gì xảy ra nếu bạn không vâng lời tiếp viên hàng không? Tại Hoa Kỳ, hành khách vi phạm nhiệm vụ của thành viên tổ bay có thể phải đối mặt với mức phạt lên tới 25.000 USD và đôi khi là án tù dài hạn. Ngoài ra, hãng hàng không có thể chọn cấm hành khách có vấn đề khỏi bất kỳ chuyến bay nào trong tương lai.

Nói đi thì cũng phải nói lại: Bên trong vẻ lạnh lùng là sự bình tĩnh và cách hành xử chuyên nghiệp mỗi khi gặp sự cố!

Vì được rèn luyện thường xuyên và được trả lương theo thâm niên các thao tác và phản xạ của họ rất sắc bén và chính xác để giúp hành khách thoát hiểm!!!

Tính mạng của hành khách là trên hết! Họ sẽ là người rời máy bay cuối cùng! Đẹp và ăn mặc ruờm rà để làm gì khi có sự cố không biết xử lý và bỏ chạy đầu tiên???!

PS: Có cha nội quen thói trèo lên đầu người ta ngồi, không chịu xếp hàng! Gặp tiếp viên hàng không Mỹ gốc Việt:

- Đề nghị ông quay lại xếp hàng!
- ĐM ! Mày có biết bố của tao là ai không???🤣🤣
- Hành khách chú ý! Có một người đi lạc, anh ta quên mất bố của anh ta là ai!???🤣🤣🤣Ai biết đến đây giúp anh ta nhớ lại??!🤣🤣🤣 Cô tiếp viên châm chọc!
Mọi người kéo lại rất đông! Anh ta quê quá văng tục: ĐM mày!

- Ngay cả khi ông muốn làm điều đó cũng cần phải xếp hàng thưa ông!🤣🤣🤣🤣🙏😊

Chuyện không có thật. Xin đừng nóng giận giống anh chàng trong chuyện mà đòi ĐM nhé các mợ offer.
 
Chỉnh sửa cuối:

leua

Xe điện
Biển số
OF-827507
Ngày cấp bằng
8/3/23
Số km
2,597
Động cơ
324,712 Mã lực
Nơi ở
somewhere
Hàn Quốc : Một người phụ nữ gốc Việt đã được Không quân Hàn Quốc chọn làm "Phi công quốc dân" để lái máy bay chiến đấu T-50.

FB_IMG_1699175040944.jpg





Trong hình là cô Lee Ho-jeong, 41 tuổi, người Việt Nam đã qua Hàn Quốc sinh sống từ năm 2001. Theo Korea Times, cô vừa được chọn là 1 trong 4 người sẽ làm "Phi công quốc dân", để được trải nghiệm lái máy bay chiến đấu T-50 tại cuộc triển lãm hàng không diễn ra tại thủ đô Seoul trong tuần này.

Cô Lee đã lập gia đình với một người Hàn Quốc và có 2 con nhỏ. Sau khi thi đậu quốc tịch Hàn Quốc năm 2007, cô Lee đã lấy tên Hàn Quốc. Hiện tại, cô là nhân viên ngân hàng kiêm giáo viên dạy kèm tiếng Việt.

Cô cho biết từ nhỏ đã mơ ước trở thành phi công, nhưng hoàn cảnh không cho phép. Sau khi qua Hàn Quốc, có nhiều điều kiện hơn nên cô đã cố gắng học và đã thi lấy được bằng lái máy bay hạng nhẹ.

Khi thấy Hàn Quốc có đăng tuyển "Phi công quốc dân", cô Lee đã đăng ký thi và trúng tuyển. Đây là cuộc thi do Không quân quốc gia tổ chức cho dân thường tham gia nhằm nâng cao nhận thức và trải nghiệm bay. Trong số 2678 người tham gia cuộc thi này, có 37 người trúng tuyển, 4 người trong số đó bao gồm cô Lee được giao lái máy bay chiến đấu T-50.

Xin chúc mừng cô đã nỗ lực và biến giấc mơ thành hiện thức nơi xứ người !
(Hình : Không quân Korea)
 

leua

Xe điện
Biển số
OF-827507
Ngày cấp bằng
8/3/23
Số km
2,597
Động cơ
324,712 Mã lực
Nơi ở
somewhere
Năm 1991, chị Ngọc lần đầu đặt chân đến nước Mỹ cô đi theo cha thuộc diện H.O. Cô gái 16 tuổi khởi đầu cuộc sống nơi đất khách quê người với vốn tiếng Anh mà chị mô tả như “vịt nghe sấm”, văn hóa đất nước này chị cũng không rành. Nhưng trong thâm tâm cô gái đó luôn ấp ủ mơ ước được học hành đến nơi đến chốn để tự mở ra cho mình một cuộc sống mới.

Screenshot_20231105_010823_Chrome.jpg


Chị học từ từ, lúc đầu chị coi Sesame Street để học thêm tiếng Anh. Từ giai đoạn chị học ở trường Trung học đến khi lấy được bằng dược sĩ là 11 năm trời chị học liên tục, không bị đứt quãng. Đó là nhờ sự ủng hộ, khuyến khích của ba mẹ và anh chị em của chị. Sau khi học xong bằng dược sĩ chị làm thêm một năm về Residency để trau dồi thêm kiến thức. Sau đó chị đi làm dược sĩ cho bệnh viện thì cơ hội đưa đẩy, khi bệnh viện chị làm họ cần một người làm Trưởng khoa Dược, và muốn những người làm trong bệnh viện đó thử tài nên họ hỏi chị muốn thử không. Lúc đó chị chưa có nhiều kinh nghiệm nhưng chị nghĩ cứ nhận rồi học hỏi sau. Vì chị gan, liều nên chị nhận công việc đó và làm trưởng khoa cho 3,4 bệnh viện, làm Tổng giám đốc cho khoa Dược của hệ thống bệnh viện lớn thứ 5 trên nước Mỹ. Và bây giờ hãng y tế này có đến 44 bệnh viện trên toàn nước Mỹ.

Hiện tại bệnh viện nhỏ nhất trong hệ thống này có 75 giường bệnh, lớnn nhất là 600 giường. Và mỗi năm tiền quản lý thuốc men lên tới gần 500 triệu đô/ năm. Trách nhiệm nặng nề đè lên đôi vai người phụ nữ trẻ, chị chia sẻ rằng có những lúc công việc quá mệt nhọc, lại 3 đứa con nhỏ cần sự chăm sóc của mẹ, nên chị cũng “yếu đuối” nghĩ đến chuyện từ bỏ:

Khi chị nhận công việc này đứa út của chị mới có 9, 10 tháng. Lúc nhận việc họ nói chỉ phải đi công tác 1 lần/tháng nên chị nghĩ không đến nỗi. Nhưng rồi công ty lớn mạnh nhanh quá nên có nhiều khi chị bay 2, 3 tuần liên tiếp luôn. Chị cũng rất nhớ con, nhưng cũng may là chồng chị cũng ủng hộ vợ, ba mẹ chồng cũng phụ giúp chăm sóc mấy đứa nhỏ

Có lúc chị đóng luôn 2 va li quần áo. Đi 1 chuyến tối thứ Sáu về, rồi đến sáng thứ Hai lấy luôn vali kia để đi công tác tiếp vì không có thời gian mà sửa soạn.

Có những lúc về nhìn mấy đứa nhỏ, chị cũng nghĩ sao mà làm chi cho cực vậy, phụ nữ đâu cần phải xa con theo đuổi công việc như vậy. Nhưng rồi chồng chị khuyến khích, nói rằng những cơ hội như vậy chắc gì sẽ đến với chị lần 2, đó là lý do chị vẫn làm cồng việc này.


Chị Ngọc cũng chia sẻ trong niềm hạnh phúc rằng các con chị rất ngoan và học rất giỏi. Chồng chị cũng lựa chọn công việc dạy học, không bị gò bó thời gian để có thể phụ giúp chị chăm sóc con cái.
 

jazzzzz

Xe lăn
Biển số
OF-90108
Ngày cấp bằng
29/3/11
Số km
13,755
Động cơ
1,389,541 Mã lực
Em nghĩ tiền chỉ có chôn xuống đất, cất két sắt mới là không đưa vào lưu thông thôi. Chứ mua vàng, mua BĐS, mua tivi tủ lạnh, mua thức ăn, … hay mua bất kỳ một loại hàng hoá nào khác, kể cả gửi tiết kiệm thì đều là đưa vào lưu thông rồi ~o)
Mua vàng cũng là hình thức cất két, mua BĐS kinh doanh thì cũng là lưu thông, nhưng mua đất để đấy chờ tăng giá thì khác.
Nước ngoài họ cũng oánh thuế mạnh BDS không sử dụng.
 

jazzzzz

Xe lăn
Biển số
OF-90108
Ngày cấp bằng
29/3/11
Số km
13,755
Động cơ
1,389,541 Mã lực
TIẾP VIÊN HÀNG KHÔNG MỸ.

Mới gặp tiếp viên hàng không Mỹ, quí vị sẽ thất vọng! Mèn đét ơi, ăn mặc rất đơn giản, vừa già vừa xấu, lại rất nghiêm khắc và hành xử rất cứng rắn….


Screenshot_20231105_014119_Chrome.jpg


Họ nhắc nhở lần 1, lần 2 không tuân lệnh, lần 3 họ sẽ cho áp dụng biện pháp mạnh ngay!!!

Vừa đáp xuống là thấy cảnh sát đã chờ sẵn, và tra tay vào còng!

Điều gì xảy ra nếu bạn không vâng lời tiếp viên hàng không? Tại Hoa Kỳ, hành khách vi phạm nhiệm vụ của thành viên tổ bay có thể phải đối mặt với mức phạt lên tới 25.000 USD và đôi khi là án tù dài hạn. Ngoài ra, hãng hàng không có thể chọn cấm hành khách có vấn đề khỏi bất kỳ chuyến bay nào trong tương lai.

Nói đi thì cũng phải nói lại: Bên trong vẻ lạnh lùng là sự bình tĩnh và cách hành xử chuyên nghiệp mỗi khi gặp sự cố!

Vì được rèn luyện thường xuyên và được trả lương theo thâm niên các thao tác và phản xạ của họ rất sắc bén và chính xác để giúp hành khách thoát hiểm!!!

Tính mạng của hành khách là trên hết! Họ sẽ là người rời máy bay cuối cùng! Đẹp và ăn mặc ruờm rà để làm gì khi có sự cố không biết xử lý và bỏ chạy đầu tiên???!

PS: Có cha nội quen thói trèo lên đầu người ta ngồi, không chịu xếp hàng! Gặp tiếp viên hàng không Mỹ gốc Việt:

- Đề nghị ông quay lại xếp hàng!
- ĐM ! Mày có biết bố của tao là ai không???🤣🤣
- Hành khách chú ý! Có một người đi lạc, anh ta quên mất bố của anh ta là ai!???🤣🤣🤣Ai biết đến đây giúp anh ta nhớ lại??!🤣🤣🤣 Cô tiếp viên châm chọc!
Mọi người kéo lại rất đông! Anh ta quê quá văng tục: ĐM mày!

- Ngay cả khi ông muốn làm điều đó cũng cần phải xếp hàng thưa ông!🤣🤣🤣🤣🙏😊

Chuyện không có thật. Xin đừng nóng giận giống anh chàng trong chuyện mà đòi ĐM nhé các mợ offer.
Đây là post của Dũng Taylor (chồng ca sỹ Thu Phương), cũng lâu lắm rồi
 

leua

Xe điện
Biển số
OF-827507
Ngày cấp bằng
8/3/23
Số km
2,597
Động cơ
324,712 Mã lực
Nơi ở
somewhere

td lines

Xe điện
Biển số
OF-127062
Ngày cấp bằng
9/1/12
Số km
4,811
Động cơ
462,422 Mã lực
TIẾP VIÊN HÀNG KHÔNG MỸ.

Mới gặp tiếp viên hàng không Mỹ, quí vị sẽ thất vọng! Mèn đét ơi, ăn mặc rất đơn giản, vừa già vừa xấu, lại rất nghiêm khắc và hành xử rất cứng rắn….


Screenshot_20231105_014119_Chrome.jpg


Họ nhắc nhở lần 1, lần 2 không tuân lệnh, lần 3 họ sẽ cho áp dụng biện pháp mạnh ngay!!!

Vừa đáp xuống là thấy cảnh sát đã chờ sẵn, và tra tay vào còng!

Điều gì xảy ra nếu bạn không vâng lời tiếp viên hàng không? Tại Hoa Kỳ, hành khách vi phạm nhiệm vụ của thành viên tổ bay có thể phải đối mặt với mức phạt lên tới 25.000 USD và đôi khi là án tù dài hạn. Ngoài ra, hãng hàng không có thể chọn cấm hành khách có vấn đề khỏi bất kỳ chuyến bay nào trong tương lai.

Nói đi thì cũng phải nói lại: Bên trong vẻ lạnh lùng là sự bình tĩnh và cách hành xử chuyên nghiệp mỗi khi gặp sự cố!

Vì được rèn luyện thường xuyên và được trả lương theo thâm niên các thao tác và phản xạ của họ rất sắc bén và chính xác để giúp hành khách thoát hiểm!!!

Tính mạng của hành khách là trên hết! Họ sẽ là người rời máy bay cuối cùng! Đẹp và ăn mặc ruờm rà để làm gì khi có sự cố không biết xử lý và bỏ chạy đầu tiên???!

PS: Có cha nội quen thói trèo lên đầu người ta ngồi, không chịu xếp hàng! Gặp tiếp viên hàng không Mỹ gốc Việt:

- Đề nghị ông quay lại xếp hàng!
- ĐM ! Mày có biết bố của tao là ai không???🤣🤣
- Hành khách chú ý! Có một người đi lạc, anh ta quên mất bố của anh ta là ai!???🤣🤣🤣Ai biết đến đây giúp anh ta nhớ lại??!🤣🤣🤣 Cô tiếp viên châm chọc!
Mọi người kéo lại rất đông! Anh ta quê quá văng tục: ĐM mày!

- Ngay cả khi ông muốn làm điều đó cũng cần phải xếp hàng thưa ông!🤣🤣🤣🤣🙏😊

Chuyện không có thật. Xin đừng nóng giận giống anh chàng trong chuyện mà đòi ĐM nhé các mợ offer.
Hàng không nội địa Mỹ đông như xe đò ở Việt nam thì lấy đâu ra nhiều người ngoại hình đẹp cho đủ , hơn nữa nghề tiếp viên cũng chẳng phải nghề ngon lành gì . Ở Việt nam có những thằng nhây chửi nhân viên nhưng nó cũng chỉ là thái độ vô văn hóa cũng không đến nỗi uy nhiếp an toàn hàng không nghiêm trọng . Còn ở Mỹ tỷ lệ tội phạm nguy hiểm mang vũ khí cao vì súng là thứ bình thường trong cuộc sống hàng ngày cho nên thái độ manh tay của nhân viên bắt buộc cần thiết . Không thể so sánh đánh đồng
 

Thành Thị 1

Xe điện
Biển số
OF-811147
Ngày cấp bằng
19/4/22
Số km
3,326
Động cơ
105,713 Mã lực
Danh sách này chỉ nêu những người Mỹ gốc Việt nổi bật trong lãnh vực quân sự, chính trị và khoa học của Mỹ thôi cụ ạ.
Chính xác ra là danh sách những người Mỹ gốc Việt nổi bật trong các lĩnh vực quân sự, chính trị và khoa học tại Mỹ so với người Việt tại Mỹ.
Nổi bật tức là so sánh, mà so sánh thì nên đưa vào cùng 1 hệ quy chiếu, đấy là logic nhé, cụ trẻ Việt gốc Mẽo nhé.
e đọc cái danh sách thì chả thấy ấn tượng với nổi bật gì cả, họ cũng là ng Mẽo thôi mà!!!! mà Mẽo thì là hợp chủng quốc, có bắt nguồn từ đám Ăn no tắm sông!!!!
 

BDS68

Xe trâu
Người OF
Biển số
OF-7171
Ngày cấp bằng
17/7/07
Số km
32,690
Động cơ
5,953,603 Mã lực
Mua vàng cũng là hình thức cất két, mua BĐS kinh doanh thì cũng là lưu thông, nhưng mua đất để đấy chờ tăng giá thì khác.
Nước ngoài họ cũng oánh thuế mạnh BDS không sử dụng.
Cụ hiểu thế thì chết. Tiền đã ra khỏi túi cụ là đưa vào lưu thông vì cụ không còn tiền. Còn cụ mua đất bỏ không hay mua vàng bỏ chum nó là việc sử dụng tài sản ntn, có hiệu quả không thôi.

Việc mua nhà cửa, đất đai bỏ không, không sử dụng là lãng phí tài nguyên chứ đấy không phải là không đưa tiền vào lưu thông. Vì tiền mua tài sản đấy đã đưa cho người khác sử dụng rồi chứ mình còn đâu cụ ~o)
 

just for fun

Xe cút kít
Biển số
OF-52611
Ngày cấp bằng
11/12/09
Số km
16,043
Động cơ
774,699 Mã lực
Ko có vc Cs Hà Phương hả cụ?
Bài này của bạn cháu, đăng nào ngày 6/10
Niềm vui nhỏ:

Đây là năm thứ 4 liên tiếp mình được lọt vào danh sách 100,000 nhà khoa học hàng đầu thế giới (trong tất cả các lĩnh vực) và top 1% các nhà khoa học trong lĩnh vực vật lý và khoa học vật liệu.

Trên thực tế, thứ hạng này chỉ là một thước đo tương đối. Sẽ là khập khiễng và thậm chí sai lầm khi so sánh các nhà khoa học trong các lĩnh vực khác nhau. Tuy nhiên, việc đánh giá theo từng lĩnh vực nghiên cứu, như công cụ Google Scholar, cũng giúp các tổ chức tìm kiếm các nhà khoa học đầu ngành trong lĩnh vực của mình để xin tư vấn, từ đó điều chỉnh và đưa ra các chính sách mới, cũng như đưa ra các quyết định quan trọng liên quan đến định hướng phát triển khoa học.

Với các nhà khoa học, đây chỉ là sự khích lệ nhỏ, giúp họ nhìn lại kết quả nghiên cứu trong năm qua, và là động lực để họ phấn đấu trong những năm tới.

Good News:
This is the 4th consecutive year that I have been included in the list of the World's Top 100,000 Scientists (in all fields) and the top 1% of scientists in the field of Physics and Materials Science.

In fact, this ranking is only a relative measure. It would be lame and even wrong to compare scientists in different fields. However, field-by-field assessments, such as the Google Scholar tool, also help organizations find leading scientists in their fields for advice, from which to adjust and make new policies, as well as reach important decisions related to the direction of scientific development.

For scientists, this is only a small encouragement, helping them look back on the results of research in the past year, as well as motivation for them to strive in the coming years.
Bạn học cháu ạ, chỉ đưa như này thôi, ko đưa tên vì sợ bạn ko thích. Nhưng như vầy vẫn ko thấy có tên trong ds :D
Bạn này giờ dành rất nhiều thời gian cho sự phát triển của nền KH nước nhà.
 
Chỉnh sửa cuối:

BDS68

Xe trâu
Người OF
Biển số
OF-7171
Ngày cấp bằng
17/7/07
Số km
32,690
Động cơ
5,953,603 Mã lực
Thực ra xét về mặt kinh tế em thấy việc tham nhũng, thất thoát không đáng sợ bằng việc lãng phí. Tham nhũng, thất thoát nó chỉ chảy từ chỗ này sang chỗ khác, từ túi người này sang túi người kia. Còn lãng phí thì nó kinh khủng ví như bỏ bao tiền xây dựng một công trình/nhà máy mà vì lý do nào đó không đưa vào hoạt đông hay như nhập 1.000 cái xe về mà không thông quan được để phơi nắng phơi mưa bao năm tài sản hỏng hết. Lãng phí, thiệt hại vô cùng tận :((
 

wave-tau

Xe container
Biển số
OF-39191
Ngày cấp bằng
26/6/09
Số km
7,723
Động cơ
557,141 Mã lực
Các cụ đao to búa lớn quá, em phận thường dân ngày nghỉ trời mưa chỉ biết bú vang cũ từ 2018, phô mai đã mốc trắng và lợn iberico phơi vài tháng. :D
IMG_20231105_122651.jpg
IMG_20231105_122316.jpg

Trẻ con 1 lần 1 tuần mỗi thằng ôm 1 máy tính.
IMG_20231105_122055.jpg
 

maple_leaf

Xe điện
Biển số
OF-84274
Ngày cấp bằng
4/2/11
Số km
2,700
Động cơ
-391,800 Mã lực
Ớ, hoá ra cụ ngây thơ thật à? =))

Nó bỏ tiền vào quỹ từ thiện của nó nhưng nó đưa cho con cái xài chứ ko đi làm từ thiện đâu. Cụ ơiiii :))
Cụ mới ngây thơ . Các quỹ từ thiện được giám sát rất kỹ vì nó sợ khủng bố và rữa tiền . Nó đưa tiền cho con bằng cách nào khi bị kiểm toán hàng năm ?
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top