Thảo luận Spacy gần đây hay bị khó đề

VietSonic

Xe tăng
Biển số
OF-812
Ngày cấp bằng
18/7/06
Số km
1,289
Động cơ
592,728 Mã lực
Bẩm các cụ.
Con spacy đời 98 của em dạo gần đây hay bị khó đề, biểu hiện như sau:
- Thỉnh thoảng không đề dc, thường tắt đèn pha đi thì đề mới dc, lúc bật đèn thì bấm đề rơ le đề ko thấy tiếng tạch tạch, khí tắt đèn rồi dí đề thì rơ le kêu và đề dc.
- Em nghi do ắc quy yếu, nhưng mang ra thợ đo thì ắc quy vẫn đủ dòng.
- Đi nhiều hay ít thì vẫn như nhau, vẫn đề khó.
- Ắc quy mới thay 6 tháng.
- Con nạp cũng mới thay dc 6 tháng.
Cụ nào phán bệnh giúp e với.
 

nguyenx

Xe điện
Biển số
OF-199439
Ngày cấp bằng
24/6/13
Số km
4,118
Động cơ
338,814 Mã lực
Mạch din của nó đề ngắt đèn mà cụ.Nếu đã lai thì cụ nên thay nạp tắt dc đèn thì điện ổn định hơn nhiều ạ.
 

VietSonic

Xe tăng
Biển số
OF-812
Ngày cấp bằng
18/7/06
Số km
1,289
Động cơ
592,728 Mã lực
Mạch din của nó đề ngắt đèn mà cụ.Nếu đã lai thì cụ nên thay nạp tắt dc đèn thì điện ổn định hơn nhiều ạ.
Mới bị gần đây thôi cụ,thỉnh thoảng tắt đèn đi mới đề dc, mọi khi vẫn để đèn khi đề bình thường
 

Fd79

Xe tải
Biển số
OF-592785
Ngày cấp bằng
1/10/18
Số km
361
Động cơ
142,667 Mã lực
Kiểm tra role đề, đặc biệt con nạp, spacy con nạp cực quan trọng hàng đểu chết acqui với cháy cả dây điện,
 

Hailatoi

Xe tải
Biển số
OF-592109
Ngày cấp bằng
26/9/18
Số km
277
Động cơ
133,549 Mã lực
spacy của cụ tắt được đèn à? Em tưởng đời sâu thế toàn nhập Nhật, đèn sáng luôn luôn?
 

VietSonic

Xe tăng
Biển số
OF-812
Ngày cấp bằng
18/7/06
Số km
1,289
Động cơ
592,728 Mã lực
Kiểm tra role đề, đặc biệt con nạp, spacy con nạp cực quan trọng hàng đểu chết acqui với cháy cả dây điện,
Em cũng nghi do con nạp, nhưng nó vẫn nạp vào ắc quy nên đo điện ắc quy vẫn đủ. Để e thử thay rơ le xem sao.
 

bongxu.

Xe tăng
Biển số
OF-396973
Ngày cấp bằng
15/12/15
Số km
1,837
Động cơ
250,895 Mã lực
Tuổi
45
Nơi ở
Hà Nội
Con nạp hỏng thì ắc quy sẽ không ổn định,hoặc sẽ phồng do dòng điện từ sạc ko đc điều chỉnh. Thường thì dòng điện sạc từ 14,0 - 14,5 vol . Khi toi sạc sẽ đội lên tận 15 - 16 vol làm phồng bình ắc quy
Đề khi bấm kêu tạch tạch là rơle điều khiển dòng điện khởi động motor đề. Vì ampe motor lớn sẽ gây cháy công tắc đề ngay,vì thế phải sử dụng rơle ( 1 dạng công tắc điện dùng dòng điện để điều khiển cho mạch điện có ampe lớn)
Bệnh của pan này chủ yếu là do nguồn điện ắc quy mà thôi. Trong ắc quy ngoài hiệu điện thế U - vol thì cường độ dòng điện I - ampe cũng không phải là không quan trọng. Theo mình bạn thay ắc quy khác sẽ ok thôi. Test thử xem,kẹp điện sạc vào ắc quy rồi đề máy,cam đoan 10 phát nổ máy cả 10.
Lưu ý: nếu chưa thu xếp kinh tế mua bình ắc quy mới thì có thể khắc phục tạm thời bằng cách mở các nút châm nước tinh khiết vào bình ắc quy. Dù bình khô nhưng cũng vẫn có thể châm thêm nước vào. Sau đó đưa ra tiệm sửa xe sạc điện khoảng 5h thì ắc quy có thể khôi phục lại được 75% xài tạm thời.
Bạn đấu công tắc đèn pha cho xe là 1 cách trái khoa học. Bởi thiết kế điện xả ra ở đèn pha giờ tắt đi đương nhiên lượng điện năng đó sẽ phải đẩy vào cục sạc - ắc quy. Việc làm này lợi bất cập hại,tiết kiệm 1 cái nhưng sẽ làm sai lệch về thiết kế của NSX
 

VietSonic

Xe tăng
Biển số
OF-812
Ngày cấp bằng
18/7/06
Số km
1,289
Động cơ
592,728 Mã lực
Con nạp hỏng thì ắc quy sẽ không ổn định,hoặc sẽ phồng do dòng điện từ sạc ko đc điều chỉnh. Thường thì dòng điện sạc từ 14,0 - 14,5 vol . Khi toi sạc sẽ đội lên tận 15 - 16 vol làm phồng bình ắc quy
Đề khi bấm kêu tạch tạch là rơle điều khiển dòng điện khởi động motor đề. Vì ampe motor lớn sẽ gây cháy công tắc đề ngay,vì thế phải sử dụng rơle ( 1 dạng công tắc điện dùng dòng điện để điều khiển cho mạch điện có ampe lớn)
Bệnh của pan này chủ yếu là do nguồn điện ắc quy mà thôi. Trong ắc quy ngoài hiệu điện thế U - vol thì cường độ dòng điện I - ampe cũng không phải là không quan trọng. Theo mình bạn thay ắc quy khác sẽ ok thôi. Test thử xem,kẹp điện sạc vào ắc quy rồi đề máy,cam đoan 10 phát nổ máy cả 10.
Lưu ý: nếu chưa thu xếp kinh tế mua bình ắc quy mới thì có thể khắc phục tạm thời bằng cách mở các nút châm nước tinh khiết vào bình ắc quy. Dù bình khô nhưng cũng vẫn có thể châm thêm nước vào. Sau đó đưa ra tiệm sửa xe sạc điện khoảng 5h thì ắc quy có thể khôi phục lại được 75% xài tạm thời.
Bạn đấu công tắc đèn pha cho xe là 1 cách trái khoa học. Bởi thiết kế điện xả ra ở đèn pha giờ tắt đi đương nhiên lượng điện năng đó sẽ phải đẩy vào cục sạc - ắc quy. Việc làm này lợi bất cập hại,tiết kiệm 1 cái nhưng sẽ làm sai lệch về thiết kế của NSX
Cảm ơn cụ đã tư vấn, e sẽ thử thay ắc quy mới xem sao.
 

bongxu.

Xe tăng
Biển số
OF-396973
Ngày cấp bằng
15/12/15
Số km
1,837
Động cơ
250,895 Mã lực
Tuổi
45
Nơi ở
Hà Nội
Cảm ơn cụ đã tư vấn, e sẽ thử thay ắc quy mới xem sao.
Trước khi quyết định mua bình mới,nên test thực tế bằng cách. Tới CH sửa chữa xe máy yêu cầu họ sạc điện cho bình ắc quy (sạc ngay trên xe) Thợ chỉ cần lật lót sàn,vặn mấy con vít lật nắp che ắcquy rồi kẹp trực tiếp 2 cực vào dây điện sạc. Chừng 5 - 10p sau,vẫn để dây sạc ,bật luôn cả đèn pha để đủ tải rồi mở khoá bấm đề. Nếu đề ngon lành ( test 1 vài lần đều Ok ) rồi yêu cầu thợ đo dòng điện sạc vào ắc quy ở 2 chế độ - garangti
- tăng ga qua 2/3 hành trình tay ga để xem dòng điện sạc vào ắc quy là bao nhiêu. Nếu 2 kết quả trong khoảng 14 - 14,5 vol ( dưới 15 vol ổn ) Sau bài test thực tế cho kết quả bộ chỉnh lưu/ cục sạc bình hoạt động ổn. Qua đó yên tâm về việc sẽ không gây phồng bình ắc quy.
Có thể thì thay thế bình ắc quy mới, Spacy Nhật dùng bình 12V 9Ah ắc quy khô. Chọn hiệu Globe,GS... giá 4 - 500k tùy nơi
 
Chỉnh sửa cuối:

VietSonic

Xe tăng
Biển số
OF-812
Ngày cấp bằng
18/7/06
Số km
1,289
Động cơ
592,728 Mã lực
Trước khi quyết định mua bình mới,nên test thực tế bằng cách. Tới CH sửa chữa xe máy yêu cầu họ sạc điện cho bình ắc quy (sạc ngay trên xe) Thợ chỉ cần lật lót sàn,vặn mấy con vít lật nắp che ắcquy rồi kẹp trực tiếp 2 cực vào dây điện sạc. Chừng 5 - 10p sau,vẫn để dây sạc ,bật luôn cả đèn pha để đủ tải rồi mở khoá bấm đề. Nếu đề ngon lành ( test 1 vài lần đều Ok ) rồi yêu cầu thợ đo dòng điện sạc vào ắc quy ở 2 chế độ - garangti
- tăng ga qua 2/3 hành trình tay ga để xem dòng điện sạc vào ắc quy là bao nhiêu. Nếu 2 kết quả trong khoảng 14 - 14,5 vol ( dưới 15 vol ổn ) Sau bài test thực tế cho kết quả bộ chỉnh lưu/ cục sạc bình hoạt động ổn. Qua đó yên tâm về việc sẽ không gây phồng bình ắc quy.
Có thể thì thay thế bình ắc quy mới, Spacy Nhật dùng bình 12V 9Ah ắc quy khô. Chọn hiệu Globe,GS... giá 4 - 500k tùy nơi
Nếu kết quả trên 15 vol thì là ko phải do ắc quy hả cụ?
 

bongxu.

Xe tăng
Biển số
OF-396973
Ngày cấp bằng
15/12/15
Số km
1,837
Động cơ
250,895 Mã lực
Tuổi
45
Nơi ở
Hà Nội
Nếu kết quả trên 15 vol thì là ko phải do ắc quy hả cụ?
Đúng vậy,nếu trên 15vol có nghĩa là cục sạc đã có vấn đề rồi. Dòng điện như thế mà sạc vào ắc quy thì nhanh hư bình lắm
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top