Standard and poor's đánh giá mức rủi ro của ngân hàng việt nam ngang hàng NH HYLAP.

COROLA ALTIS

Xe buýt
Biển số
OF-90198
Ngày cấp bằng
30/3/11
Số km
842
Động cơ
412,604 Mã lực
S&P nâng độ rủi ro trong hệ thống ngân hàng Việt Nam lên mức cao nhất
link: http://www.stox.vn/News/s-p-nang-do-rui-ro-trong-he-thong-ngan-hang-viet-nam-len-muc-cao-nhat.htm

Tin này thì BẢN TIN TÀI CHÍNH cũng đã đưa hôm nay rồi, em post lên đây cho các cụ chém cho vui.

Ngày 09/11, Standard & Poor's (S&P) điều chỉnh Đánh giá Mức độ Rủi ro trong Hệ thống Ngân hàng (BICRA) của Việt Nam từ “Nhóm 9” lên “Nhóm 10” do thay đổi phương pháp luận.

Tổ chức này cũng gia tăng mức độ rủi ro của nền kinh tế từ “9 điểm” lên “10 điểm” và đánh giá độ rủi ro ngành ở mức “8 điểm”.

Được biết các nhóm BICRA thể hiện quan điểm của S&P về rủi ro mà một ngân hàng hoạt động trong một quốc gia, một hệ thống ngân hàng cụ thể phải đối mặt so với mức độ rủi ro tại các hệ thống ngân hàng khác. “Nhóm 1” là nhóm có mức độ rủi ro thấp nhất còn “Nhóm 10” là nhóm có mức độ rủi ro cao nhất. Các quốc gia thuộc nhóm BICRA 10 là Hy Lạp và Belarus.

Mức điểm rủi ro kinh tế “10” mà S&P dành cho Việt Nam phản ánh “rủi ro rất cao” đối với sự linh hoạt của nền kinh tế, sự mất cân bằng kinh tế và rủi ro tín dụng “cực kỳ cao” trong nền kinh tế.

Trong khi đó, mức điểm rủi ro ngành “8” phản ánh rủi ro “cực kỳ cao” đối với khung quy định về tổ chức, “rủi ro rất cao” đối với động lực cạnh tranh và “rủi ro trung bình” đối với việc cấp vốn trong toàn hệ thống.

Tuy nhiên, hệ thống ngân hàng Việt Nam lại được nâng đỡ bởi sự ổn định của lượng tiền gửi tiêu dùng cơ bản (core customer deposits) vì hoạt động này giúp các ngân hàng phụ thuộc ít hơn vào nguồn vốn bên ngoài.

S&P đánh giá sự hỗ trợ của Chính phủ Việt Nam đối với hệ thống ngân hàng trong nước ở mức cao sau khi tổ chức này theo dõi sự hỗ trợ dành cho các tổ chức quan trọng trong hệ thống, bao gồm việc bơm vốn
 

nhadatuytin

Xe container
Biển số
OF-86292
Ngày cấp bằng
23/2/11
Số km
6,125
Động cơ
464,822 Mã lực
cụ nào gửi tiền ở banks nhỏ cẩn thận nhé
 

thief_fighter

Xe buýt
Biển số
OF-84207
Ngày cấp bằng
1/2/11
Số km
739
Động cơ
418,350 Mã lực
thấy chủ đề này nóng hổi mà không cụ nào quan tâm nhỉ
 

hotgame123

Xe buýt
Biển số
OF-85231
Ngày cấp bằng
15/2/11
Số km
613
Động cơ
415,635 Mã lực
ko lo đâu ngân hàng lỗ vốn thì nhà nước in tiền
mấy lão ý mấy ngày trước vừa rêu rao trên vtv là vn ko có chuyện đổ vỡ ngân hàng là gì

còn thê giới nó đánh giá là chuẩn rồi còn gì ,vietnam ta có minh bạch éo đâu xếp hạng thế là chuẩn,chỉ có đièu dân đen gánh lạm phát thôi
 
Chỉnh sửa cuối:

lovewheels

Xe buýt
Biển số
OF-3258
Ngày cấp bằng
30/1/07
Số km
747
Động cơ
564,911 Mã lực
Có một tin rất hay không biết các bác có quan tâm không là CP đã quyết đinh tái cấp vốn cho NHNNg và đây được coi là việc đầu tiên trong đề án tái cơ cấu NH --> Cái này cũng tương tự như là việc công nhận NHNNg đã lỗ mất vốn rồi.
 

vink's cafe

Xe tải
Biển số
OF-103496
Ngày cấp bằng
19/6/11
Số km
317
Động cơ
399,720 Mã lực
Nơi ở
Hội Quán
Website
www.thuctruong.com.vn
May quá em ko có tiền gửi ngân hàng (đang đi vay)...
 

vietran

Xe ba gác
Biển số
OF-30794
Ngày cấp bằng
8/3/09
Số km
24,639
Động cơ
723,021 Mã lực
Có một tin rất hay không biết các bác có quan tâm không là CP đã quyết đinh tái cấp vốn cho NHNNg và đây được coi là việc đầu tiên trong đề án tái cơ cấu NH --> Cái này cũng tương tự như là việc công nhận NHNNg đã lỗ mất vốn rồi.
Tái cấp vốn là chuyện thường ngày ở huyện
Chính việc tái cấp vốn vô tội vạ bỏ qua các kiến thức về tài chính đã dẫn đến hậu quả ngày hôm nay, nhưng hậu quả tồi tệ hơn vẫn còn ở phía trước
Dốt nát + tự tin= nguy hiểm
 

lewin

Xe điện
Biển số
OF-38497
Ngày cấp bằng
17/6/09
Số km
3,109
Động cơ
500,660 Mã lực
Nơi ở
Nơi nắng gió với hoa cỏ và bụi đường
Ối giời em cũng vay ...cứ được xèng nào phải cõng luôn lãi đồng ấy ! ~X(
 

250cc

Xe tăng
Biển số
OF-79930
Ngày cấp bằng
12/12/10
Số km
1,850
Động cơ
443,218 Mã lực
Ui, Cháu SV, cũng đang phải viết về cái rủi ro của NHTM VN, cụ thể là rủi ro thanh khoản. Cháu xin chân hóng các cụ nói chuyện ạ.
 

pain

Xe ba gác
Biển số
OF-26066
Ngày cấp bằng
19/12/08
Số km
20,325
Động cơ
125,342 Mã lực
Nơi ở
Tháng 3
Tái cấp vốn là chuyện thường ngày ở huyện
Chính việc tái cấp vốn vô tội vạ bỏ qua các kiến thức về tài chính đã dẫn đến hậu quả ngày hôm nay, nhưng hậu quả tồi tệ hơn vẫn còn ở phía trước
Dốt nát + tự tin= nguy hiểm
Chuẩn quá cụ. Thực ra, ngân hàng nhỏ chưa chắc đã là nguy hiểm nếu tỷ lệ nợ xấu thấp và đặc biệt là tỷ lệ cho vay BDS dưới 16%. Em là em lo các ông lớn cơ dưng nghe tin tái cấp vốn thì em lại sợ lạm phát phi mãb-(
 

baogiomuaduocxe

Xe điện
Biển số
OF-96360
Ngày cấp bằng
22/5/11
Số km
3,252
Động cơ
430,422 Mã lực
Nơi ở
Tây Hồ
như vậy là cụ nào dự rằng cuối năm có ông bấm nhầm nút in tiền dự đúng roài, ra đây em mời ly rượu nào
đúng là gia cát dự
 

aladanh

Xe tăng
Biển số
OF-81397
Ngày cấp bằng
29/12/10
Số km
1,372
Động cơ
436,444 Mã lực
Chả hiểu sao em có niềm tin vào sự vững chắc của hệ thống NHVN.
Nhớ ngày xưa có cái NHTM bị đưa vào diện kiểm soát đặc biệt, mà cái diện này theo quy định phải công bố thông tin, nâng cao tỷ lệ dự trữ bắt buộc tại NHNN vv..vv. Nhưng các bác nhà ta ko làm thế mà làm .............. ngược lại. Giờ cái NHTM ấy đang là NHTM tốt nhất VN, Sao vàng đất Việt .... Và các bác ngày xưa đang vỗ ngực:ngày xưa nhờ có quyết định quyết đoán của chúng tôi mà ngày nay được như vầy!
Các chỉ số từng NHTM ở VN em nắm hàng ngày, dưng mà chả số nào chính xác vì thông tin gốc, cách xác định các chỉ tiêu có chính xác đâu. Nên các cụ cứ yên tâm mà gửi tiền, nhé!
 

vietran

Xe ba gác
Biển số
OF-30794
Ngày cấp bằng
8/3/09
Số km
24,639
Động cơ
723,021 Mã lực
Từ giờ tới cuối năm mà k tái cấp vốn thì đến lượt các dnnn và nhiều tập đoàn lớn chết (dn nhỏ và vừa chết vãn rồi)
Tái cấp vốn thì lại lạm phát phi mã dẫn đến tình trạng chính trị xh rối loạn, lãi suất tăng sx đình đốn
Cách duy nhất là cổ phần hóa và bán bớt tài sản ở dnnn cho nước ngoài, nhưng bán lúc này thì giá quá bèo bọt. Xe đang chạy thì bán dc giá chứ nằm ga ra rồi thì giá sắt vụn
Đây là cái giá phải trả cho sai lầm khi cổ phần hóa các dnnn nửa vời không nhất quán và xác định nó là xương sống định hướng cho nền kinh tế
 

baogiomuaduocxe

Xe điện
Biển số
OF-96360
Ngày cấp bằng
22/5/11
Số km
3,252
Động cơ
430,422 Mã lực
Nơi ở
Tây Hồ
Từ giờ tới cuối năm mà k tái cấp vốn thì đến lượt các dnnn và nhiều tập đoàn lớn chết (dn nhỏ và vừa chết vãn rồi)
Tái cấp vốn thì lại lạm phát phi mã dẫn đến tình trạng chính trị xh rối loạn, lãi suất tăng sx đình đốn
Cách duy nhất là cổ phần hóa và bán bớt tài sản ở dnnn cho nước ngoài, nhưng bán lúc này thì giá quá bèo bọt. Xe đang chạy thì bán dc giá chứ nằm ga ra rồi thì giá sắt vụn
Đây là cái giá phải trả cho sai lầm khi cổ phần hóa các dnnn nửa vời không nhất quán và xác định nó là xương sống định hướng cho nền kinh tế
vậy theo cụ tình hình nước sôi lửa bỏng thế này thì nên hành động thế nào hả cụ?
 

pain

Xe ba gác
Biển số
OF-26066
Ngày cấp bằng
19/12/08
Số km
20,325
Động cơ
125,342 Mã lực
Nơi ở
Tháng 3
Từ giờ tới cuối năm mà k tái cấp vốn thì đến lượt các dnnn và nhiều tập đoàn lớn chết (dn nhỏ và vừa chết vãn rồi)
Tái cấp vốn thì lại lạm phát phi mã dẫn đến tình trạng chính trị xh rối loạn, lãi suất tăng sx đình đốn
Cách duy nhất là cổ phần hóa và bán bớt tài sản ở dnnn cho nước ngoài, nhưng bán lúc này thì giá quá bèo bọt. Xe đang chạy thì bán dc giá chứ nằm ga ra rồi thì giá sắt vụn
Đây là cái giá phải trả cho sai lầm khi cổ phần hóa các dnnn nửa vời không nhất quán và xác định nó là xương sống định hướng cho nền kinh tế
Cụ đúng nhưng chưa đủ. Vấn đề lớn hơn là hậu quả của việc dùng biện pháp hành chính can thiệp vào chuyên môn tài chính. Các tập đoàn, DNN nước đã được quá nuông chiều cộng thêm cách điều hành duy ý chí ( có thể có cả lợi ích cá nhân, nhóm) đã dẫn tới tỷ lệ tăng trưởng tín dụng ảo và kết quả là đồng vốn cho vay đổ dồn vào các lĩnh vực phi sản xuất quá lớn. Khi nền kinh tế có dấu hiệu bất ổn thì đã quá muộn để tái cơ cấu tỷ lệ tìn dụng dẫn tới cuộc đua lãi suất và....
 

tuanmilo

Xe tải
Biển số
OF-3308
Ngày cấp bằng
8/2/07
Số km
277
Động cơ
559,050 Mã lực
Chả hiểu sao em có niềm tin vào sự vững chắc của hệ thống NHVN.
Nhớ ngày xưa có cái NHTM bị đưa vào diện kiểm soát đặc biệt, mà cái diện này theo quy định phải công bố thông tin, nâng cao tỷ lệ dự trữ bắt buộc tại NHNN vv..vv. Nhưng các bác nhà ta ko làm thế mà làm .............. ngược lại. Giờ cái NHTM ấy đang là NHTM tốt nhất VN, Sao vàng đất Việt .... Và các bác ngày xưa đang vỗ ngực:ngày xưa nhờ có quyết định quyết đoán của chúng tôi mà ngày nay được như vầy!
Các chỉ số từng NHTM ở VN em nắm hàng ngày, dưng mà chả số nào chính xác vì thông tin gốc, cách xác định các chỉ tiêu có chính xác đâu. Nên các cụ cứ yên tâm mà gửi tiền, nhé!
Bác làm ngân hàng cho em hỏi chút, em gửi ít vàng ở ngân hàng kỳ hạn 2 tháng, tuần vừa rồi thấy vàng nó lên cao quá em ra bảo rút kể cả không lấy lãi nhưng nó bảo không cho rút trước hạn kể cả không lấy lãi, nó bảo cứ phải chờ hơn tháng nữa mới cho lấy.
Vậy em hỏi bác nó nói thế có đúng không, *** nó gửi được có 2%, khi gửi thì nó nói ngon ngọt chương trình dự thưởng rồi thì mang vàng về làm gì đồng bọn của thằng Luyện nó thịt, để ngân hàng giữ cho an toàn, trực tiếp cái thằng tõi con xưng là giám đốc chi nhánh xuống xin xỏ mình. Giờ thấy vàng lên mình ra bảo rút về nó chuồn luôn, cho nhân viên trả lời là hết hạn hãng đến. Bực thật, bác xem hộ em mình làm loạn lên nó có trả mình không? Giờ Quảng Ninh pruden xồ lừa đảo lại nghe tin ngân hàng mà tèo nữa là toi.
Thank
Bác
 

aladanh

Xe tăng
Biển số
OF-81397
Ngày cấp bằng
29/12/10
Số km
1,372
Động cơ
436,444 Mã lực
Cụ đúng nhưng chưa đủ. Vấn đề lớn hơn là hậu quả của việc dùng biện pháp hành chính can thiệp vào chuyên môn tài chính. Các tập đoàn, DNN nước đã được quá nuông chiều cộng thêm cách điều hành duy ý chí ( có thể có cả lợi ích cá nhân, nhóm) đã dẫn tới tỷ lệ tăng trưởng tín dụng ảo và kết quả là đồng vốn cho vay đổ dồn vào các lĩnh vực phi sản xuất quá lớn. Khi nền kinh tế có dấu hiệu bất ổn thì đã quá muộn để tái cơ cấu tỷ lệ tìn dụng dẫn tới cuộc đua lãi suất và....
Can thiệp nhiều quá đến nỗi NH cứ nghe tin có bão với lụt, dịch bệnh trâu bò với mất mùa là mừng húm. Họp tín dụng thì TGĐ giờ là CTHĐQT đập bàn: Tao hỏi chúng mày có cho vay ko thì bẩu???
 

pain

Xe ba gác
Biển số
OF-26066
Ngày cấp bằng
19/12/08
Số km
20,325
Động cơ
125,342 Mã lực
Nơi ở
Tháng 3
Can thiệp nhiều quá đến nỗi NH cứ nghe tin có bão với lụt, dịch bệnh trâu bò với mất mùa là mừng húm. Họp tín dụng thì TGĐ giờ là CTHĐQT đập bàn: Tao hỏi chúng mày có cho vay ko thì bẩu???
Em biết cụ aladanh làmd ở NH nào roài nhé. Em mách đấy3:-O
 

aladanh

Xe tăng
Biển số
OF-81397
Ngày cấp bằng
29/12/10
Số km
1,372
Động cơ
436,444 Mã lực
Bác làm ngân hàng cho em hỏi chút, em gửi ít vàng ở ngân hàng kỳ hạn 2 tháng, tuần vừa rồi thấy vàng nó lên cao quá em ra bảo rút kể cả không lấy lãi nhưng nó bảo không cho rút trước hạn kể cả không lấy lãi, nó bảo cứ phải chờ hơn tháng nữa mới cho lấy.
Vậy em hỏi bác nó nói thế có đúng không, *** nó gửi được có 2%, khi gửi thì nó nói ngon ngọt chương trình dự thưởng rồi thì mang vàng về làm gì đồng bọn của thằng Luyện nó thịt, để ngân hàng giữ cho an toàn, trực tiếp cái thằng tõi con xưng là giám đốc chi nhánh xuống xin xỏ mình. Giờ thấy vàng lên mình ra bảo rút về nó chuồn luôn, cho nhân viên trả lời là hết hạn hãng đến. Bực thật, bác xem hộ em mình làm loạn lên nó có trả mình không? Giờ Quảng Ninh pruden xồ lừa đảo lại nghe tin ngân hàng mà tèo nữa là toi.
Thank

Bác
Em quản lý cái hội lằng nhằng này ợ, không làm nghiệp vụ trực tiếp, vừa hỏi gấu thì NH gấu em làm ko được huy động vàng, nên chỉ có thể trả lời sơ sơ với bác thế này:
Bác nói đến vàng chắc là gửi ở NHNNo rồi, cái đó có quy định chung và từng NH có quy định cụ thể cho mình nhưng em nhớ ko nhầm trong quy định về huy động vàng có quy định ko cho rút trước hạn. Vụ của bác giống như trường hợp đi vay mà muốn trả trước hạn cũng không được, cái này phải căn cứ vào hợp đồng (hoặc nội dung chương trình bác tham gia). Tiếc là ko giúp được nhiều cho bác!
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top