[Funland] Sự "cô đơn" của BKAV đến từ đâu?

phongnd130952

Xe máy
Biển số
OF-309718
Ngày cấp bằng
27/2/14
Số km
86
Động cơ
299,760 Mã lực
Tuổi
44
Title bài giàu cảm xúc quá, đành gõ ra đây vài dòng, hóng cao kiến các cụ.

Hay tin người anh em Tử Quảng ra mắt Bphone3, thú thật nhà cháu tuy không ưa anh Quảng nổ cho lắm, nhưng Bphone thì thương.

Dù sao một sản phẩm công nghệ của doanh nghiệp Việt được đánh giá cao không hề nhiều, nhưng vừa ra mắt nhưng nó phải chọn cách dạt về các cửa hàng nhỏ lẻ. Một sản phẩm được nhà sản xuất và nhiều chuyên gia cho là một nỗ lực đáng tự hào nhưng không có chỗ trên kệ của các chuỗi phân phối lớn mà phải chọn cửa ngách để đến với khách hàng.
Trong khi đa số các chuỗi phân phối công nghệ lớn hiện nay đều do người Việt nắm giữ.

Thấy cũng xót xa thay. Vì sao chúng ta còn chưa có tinh thần người Việt đại đoàn kết, tương thân tương hỗ cùng nhau phát triển hở các cụ?

Trong lần ra mắt Bphone 2, Bkav đã hào hứng chạy thông tin hợp tác với Thế Giới Di Động để phân phối sản phẩm vào chuỗi cửa hàng của “ông lớn” này với hy vọng đến gần với khách hàng mục tiêu. Thế nhưng, sau 1 thời gian sản phẩm công nghệ Việt đã ra đi ‘không kèn không trống’ khỏi kệ bán hàng của nhà phân phối di động quyền lực số 1 thị trường và cũng là nhà phân phối Việt.

Sự không kèn không trống của Thế Giới Di Động phản ánh rằng, có lẽ chăng, người Việt sẽ luôn bỏ nhau vào thế tự thân vận động?

Nghĩ cũng tội, nhưng thôi cũng kệ chăng?
http://vietnamnet.vn/vn/kinh-doanh/thi-truong/san-pham-viet-co-don-giua-cac-chuoi-phan-phoi-viet-483139.html
 

Gangnam

Tầu Hỏa
Người OF
Biển số
OF-171717
Ngày cấp bằng
27/9/12
Số km
40,060
Động cơ
1,167,065 Mã lực
Tuổi
46
Em nghĩ đơn giản là thay đổi kênh phân phối để kỳ vọng một doanh số bán hàng tốt hơn. Bất kỳ nhà sản xuất nào cũng sẽ làm vậy, không riêng gì BKAV, đừng xen vào đó lòng yêu nước, tinh thần người Việt nọ kia làm gì cho nó phức tạp hóa vấn đề.
 

Vuthanhhien

Xe buýt
Biển số
OF-296769
Ngày cấp bằng
28/10/13
Số km
565
Động cơ
316,860 Mã lực
Thời đại này những thằng mà bảo bỏ ra gần chục củ để ủng hộ hàng việt là chém gió đấy là còn chưa nói đến mua xe tiền tỷ ủng hộ hàng việt đấy nhé hihi. Thương ư ? Có phải từ thiện đâu mà thương nhỉ . Có một điều kỳ lạ là em thấy rất nhiều comment bảo mua ủng hộ nhưng từ hồi ra mắt tới h e chưa thấy ai cầm cái b phone trên tay? Hay do mình chưa có duyên :))
 

Cao Biền 02

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-497114
Ngày cấp bằng
13/3/17
Số km
4,298
Động cơ
231,010 Mã lực
Sao không đặt câu hỏi : Tại sao ban đầu/lần trước TGDĐ họ hào hứng hợp tác; và tại sao sau đó họ phải bỏ chạy.
 

Tiger Hunter

Xe container
Biển số
OF-78521
Ngày cấp bằng
21/11/10
Số km
7,804
Động cơ
497,198 Mã lực
Asanzo xác định bán hàng rẻ cho người nghèo ngay từ đầu nhưng có ai kêu ca, chê bai gì đâu? Thực tế họ phát triển thần tốc đấy chứ. Vấn đề họ biết họ là ai, họ làm cái gì, và họ phục vụ ai? Xác định sai thì chết thôi, đừng đổ tại dân.. :D
 

xuanhieu282

Xe điện
Biển số
OF-316477
Ngày cấp bằng
18/4/14
Số km
2,425
Động cơ
318,351 Mã lực
Nơi ở
Xuanhieutelecom
Website
xuanhieu.com.vn
Asanzo xác định bán hàng rẻ cho người nghèo ngay từ đầu nhưng có ai kêu ca, chê bai gì đâu? Thực tế họ phát triển thần tốc đấy chứ. Vấn đề họ biết họ là ai, họ làm cái gì, và họ phục vụ ai? Xác định sai thì chết thôi, đừng đổ tại dân.. :D
chuẩn cụ a.
Đẳng cấp là đây
 

hoanghaipt7537

Xe đạp
Biển số
OF-309936
Ngày cấp bằng
1/3/14
Số km
32
Động cơ
299,120 Mã lực
Hiz, doanh nghiệp ra chận khác gì ra chiến chường? TGDĐ còn đang sờ mờ lờ với các con giời Bách Hóa Xanh, Vuivui đây này. Ở đấy mà xót mà thương cho Bphone, thương thì thương ô TGDĐ trước ấy, đầu tư toàn xịt, bts.
 

alexandra

Xe điện
Biển số
OF-21973
Ngày cấp bằng
4/10/08
Số km
2,381
Động cơ
518,861 Mã lực
Trong tình yêu không có sự thương hại cũng như nỗ lực 'nhắm mắt nhắm mũi' để yêu, em nghĩ thế! :D
 

mreggvn

Xe hơi
Biển số
OF-593286
Ngày cấp bằng
4/10/18
Số km
154
Động cơ
132,440 Mã lực
Title bài giàu cảm xúc quá, đành gõ ra đây vài dòng, hóng cao kiến các cụ.

Hay tin người anh em Tử Quảng ra mắt Bphone3, thú thật nhà cháu tuy không ưa anh Quảng nổ cho lắm, nhưng Bphone thì thương.

Dù sao một sản phẩm công nghệ của doanh nghiệp Việt được đánh giá cao không hề nhiều, nhưng vừa ra mắt nhưng nó phải chọn cách dạt về các cửa hàng nhỏ lẻ. Một sản phẩm được nhà sản xuất và nhiều chuyên gia cho là một nỗ lực đáng tự hào nhưng không có chỗ trên kệ của các chuỗi phân phối lớn mà phải chọn cửa ngách để đến với khách hàng.
Trong khi đa số các chuỗi phân phối công nghệ lớn hiện nay đều do người Việt nắm giữ.

Thấy cũng xót xa thay. Vì sao chúng ta còn chưa có tinh thần người Việt đại đoàn kết, tương thân tương hỗ cùng nhau phát triển hở các cụ?

Trong lần ra mắt Bphone 2, Bkav đã hào hứng chạy thông tin hợp tác với Thế Giới Di Động để phân phối sản phẩm vào chuỗi cửa hàng của “ông lớn” này với hy vọng đến gần với khách hàng mục tiêu. Thế nhưng, sau 1 thời gian sản phẩm công nghệ Việt đã ra đi ‘không kèn không trống’ khỏi kệ bán hàng của nhà phân phối di động quyền lực số 1 thị trường và cũng là nhà phân phối Việt.

Sự không kèn không trống của Thế Giới Di Động phản ánh rằng, có lẽ chăng, người Việt sẽ luôn bỏ nhau vào thế tự thân vận động?

Nghĩ cũng tội, nhưng thôi cũng kệ chăng?
http://vietnamnet.vn/vn/kinh-doanh/thi-truong/san-pham-viet-co-don-giua-cac-chuoi-phan-phoi-viet-483139.html
Kênh phân phối nào ko hiệu quả thì phải dừng lại và chọn kênh khác.

TGDĐ hay bất kể đơn vị thương mại nào cũng cần đặt hiệu quả KD lên hàng đầu vì họ còn có các nhân viên, cổ đông đi cùng.

Kinh tế thị trường mà làm việc theo kiểu "thương nhau thì phải giúp" thì ko ổn chút nào.
 

buidoimiennui

Xe điện
Biển số
OF-8489
Ngày cấp bằng
18/8/07
Số km
2,146
Động cơ
549,742 Mã lực
Nơi ở
Miền núi
Cụ nào làm kinh doanh sẽ hiểu rõ. Không có cái gọi là sự đoàn kết hay tương thân tương ái trong kinh doanh. Cội rễ của sự hợp tác đều dựa trên sự có lợi. Phải có chiến đấu. Có cạnh tranh thì mới có phát triển có diệt vong.
 

ngu ngơ

Xe điện
Biển số
OF-390448
Ngày cấp bằng
4/11/15
Số km
4,186
Động cơ
280,552 Mã lực
Bphone 2 sử dụng kênh phân phối TGDĐ, chắc có lỗi gì nên không hợp tác tiếp.
 

AnhTiếnMobile

Xe điện
Biển số
OF-144883
Ngày cấp bằng
7/6/12
Số km
3,850
Động cơ
38,932 Mã lực
Nơi ở
Thái Nguyên
Tiên trách kỉ hậu trách nhân sai lầm ngay từ khâu tiếp cận ban đầu
Với 1 hãng còn non trẻ mới ra lứa sản phẩm đầu tiên mà nổ quá trời cái gì cũng nhất nhì thế giới thì chỉ loè được bọn trẻ con, nhưng dân ta cũng 4.0 cả rồi đâu có dễ bị dắt mũi
Đừng nói dân mình không chuộng hàng Việt ,cái cay mũi nhất là bị lừa dối đánh lận con đen gây mất niềm tin ngay từ đầu
 

nhuataiche

Xe container
Biển số
OF-570365
Ngày cấp bằng
22/5/18
Số km
7,775
Động cơ
245,794 Mã lực
Tuổi
50
Title bài giàu cảm xúc quá, đành gõ ra đây vài dòng, hóng cao kiến các cụ.

Hay tin người anh em Tử Quảng ra mắt Bphone3, thú thật nhà cháu tuy không ưa anh Quảng nổ cho lắm, nhưng Bphone thì thương.

Dù sao một sản phẩm công nghệ của doanh nghiệp Việt được đánh giá cao không hề nhiều, nhưng vừa ra mắt nhưng nó phải chọn cách dạt về các cửa hàng nhỏ lẻ. Một sản phẩm được nhà sản xuất và nhiều chuyên gia cho là một nỗ lực đáng tự hào nhưng không có chỗ trên kệ của các chuỗi phân phối lớn mà phải chọn cửa ngách để đến với khách hàng.
Trong khi đa số các chuỗi phân phối công nghệ lớn hiện nay đều do người Việt nắm giữ.

Thấy cũng xót xa thay. Vì sao chúng ta còn chưa có tinh thần người Việt đại đoàn kết, tương thân tương hỗ cùng nhau phát triển hở các cụ?

Trong lần ra mắt Bphone 2, Bkav đã hào hứng chạy thông tin hợp tác với Thế Giới Di Động để phân phối sản phẩm vào chuỗi cửa hàng của “ông lớn” này với hy vọng đến gần với khách hàng mục tiêu. Thế nhưng, sau 1 thời gian sản phẩm công nghệ Việt đã ra đi ‘không kèn không trống’ khỏi kệ bán hàng của nhà phân phối di động quyền lực số 1 thị trường và cũng là nhà phân phối Việt.

Sự không kèn không trống của Thế Giới Di Động phản ánh rằng, có lẽ chăng, người Việt sẽ luôn bỏ nhau vào thế tự thân vận động?

Nghĩ cũng tội, nhưng thôi cũng kệ chăng?
http://vietnamnet.vn/vn/kinh-doanh/thi-truong/san-pham-viet-co-don-giua-cac-chuoi-phan-phoi-viet-483139.html
Em nhận xét ở một góc độ rất hẹp, đó là khả năng cộng tác giữa người Việt với nhau rất kém.
Không nhiều trường hợp người Việt ngồi lại với nhau và hợp tác một cách vui vẻ không tính toán, đa số là mạnh ai nấy làm, hoặc cộng tác với nhau trong sự nghi kỵ và ganh ghét.
Sự cộng tác của người Việt với nhau kém phần lớn xuất phát từ tính tự cao quá mức của người Việt ta, ai cũng thích hơn người khác, kém nhường nhịn, tranh giành với nhau từng chút một.
Em không biết bác Quảng, nhưng đọc còm trên OF thấy có vẻ bác tự cao quá mức nên nhiều người không thích, kể cả chủ thớt. Mà tiếng tăm bác như thế rồi thì ai dám cộng tác nữa ?
 

ToaiCB400

Xe máy
Biển số
OF-588188
Ngày cấp bằng
4/9/18
Số km
60
Động cơ
134,600 Mã lực
Tuổi
33
Nói thật không chửi không được !
Cứ nhắm mắt thiết kế 1 cái ảnh xong gửi qua nước ngoài đặt họ làm về xong hô hào là hàng việt - của người việt .Rồi vin vào lý do Ng việt yêu nước để hốt tiền thì tệ quá . Người dân việt không ngu như vậy nên ra tới đời thứ 3 rồi cũng có ai sài đâu . Ông bà nói tốt gỗ hơn tốt nước sơn . Hoa thơm thì âm thầm cũng thơm . ..
 

huytrantran67

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-490341
Ngày cấp bằng
21/2/17
Số km
113
Động cơ
191,030 Mã lực
Tuổi
34
Xác định rõ đối tượng khách hàng thuộc phân khúc nào và điều chỉnh chất lượng, thiết kế, giá bán sản phẩm theo đó. Xác định được như thế là thành công 50% rồi cũng như đường hướng kinh doanh, marketing luôn. Việc còn lại là sự nỗ lực của con người. Em nghĩ như thế đấy, mấy cụ thấy sao ạ :D
 

phongnd130952

Xe máy
Biển số
OF-309718
Ngày cấp bằng
27/2/14
Số km
86
Động cơ
299,760 Mã lực
Tuổi
44
Em nhận xét ở một góc độ rất hẹp, đó là khả năng cộng tác giữa người Việt với nhau rất kém.
Không nhiều trường hợp người Việt ngồi lại với nhau và hợp tác một cách vui vẻ không tính toán, đa số là mạnh ai nấy làm, hoặc cộng tác với nhau trong sự nghi kỵ và ganh ghét.
Sự cộng tác của người Việt với nhau kém phần lớn xuất phát từ tính tự cao quá mức của người Việt ta, ai cũng thích hơn người khác, kém nhường nhịn, tranh giành với nhau từng chút một.
Em không biết bác Quảng, nhưng đọc còm trên OF thấy có vẻ bác tự cao quá mức nên nhiều người không thích, kể cả chủ thớt. Mà tiếng tăm bác như thế rồi thì ai dám cộng tác nữa ?
Em thấy cũng đúng là không thể ưa nổi cách trình bày của anh Quảng. Nhưng BKAV đầu tư 500 tỷ vào đấy là thật, nói thật ai từng học BK chắc chắn đều có tí cơ duyên với BKIS, một ấn chứng vào thời của em về việc người Việt có thể làm được.
Nên thật lòng em mong TGDĐ kiên nhẫn và sẻ chia hơn với Bphone 1 chút.
 

Captain

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-30549
Ngày cấp bằng
4/3/09
Số km
4,872
Động cơ
530,609 Mã lực
Nơi ở
Tp.HCM
Title bài giàu cảm xúc quá, đành gõ ra đây vài dòng, hóng cao kiến các cụ.

Hay tin người anh em Tử Quảng ra mắt Bphone3, thú thật nhà cháu tuy không ưa anh Quảng nổ cho lắm, nhưng Bphone thì thương.

Dù sao một sản phẩm công nghệ của doanh nghiệp Việt được đánh giá cao không hề nhiều, nhưng vừa ra mắt nhưng nó phải chọn cách dạt về các cửa hàng nhỏ lẻ. Một sản phẩm được nhà sản xuất và nhiều chuyên gia cho là một nỗ lực đáng tự hào nhưng không có chỗ trên kệ của các chuỗi phân phối lớn mà phải chọn cửa ngách để đến với khách hàng.
Trong khi đa số các chuỗi phân phối công nghệ lớn hiện nay đều do người Việt nắm giữ.

Thấy cũng xót xa thay. Vì sao chúng ta còn chưa có tinh thần người Việt đại đoàn kết, tương thân tương hỗ cùng nhau phát triển hở các cụ?

Trong lần ra mắt Bphone 2, Bkav đã hào hứng chạy thông tin hợp tác với Thế Giới Di Động để phân phối sản phẩm vào chuỗi cửa hàng của “ông lớn” này với hy vọng đến gần với khách hàng mục tiêu. Thế nhưng, sau 1 thời gian sản phẩm công nghệ Việt đã ra đi ‘không kèn không trống’ khỏi kệ bán hàng của nhà phân phối di động quyền lực số 1 thị trường và cũng là nhà phân phối Việt.

Sự không kèn không trống của Thế Giới Di Động phản ánh rằng, có lẽ chăng, người Việt sẽ luôn bỏ nhau vào thế tự thân vận động?

Nghĩ cũng tội, nhưng thôi cũng kệ chăng?
http://vietnamnet.vn/vn/kinh-doanh/thi-truong/san-pham-viet-co-don-giua-cac-chuoi-phan-phoi-viet-483139.html
Thuận mua, vừa bán thôi...đừng lôi tự hào dân tộc ra làm gì
 

Người cát

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-559176
Ngày cấp bằng
18/3/18
Số km
1,315
Động cơ
164,210 Mã lực
Đó chỉ là thiếu kỹ năng tiếp cận khách hàng thôi mà cụ
 

Gangnam

Tầu Hỏa
Người OF
Biển số
OF-171717
Ngày cấp bằng
27/9/12
Số km
40,060
Động cơ
1,167,065 Mã lực
Tuổi
46
Thời đại này những thằng mà bảo bỏ ra gần chục củ để ủng hộ hàng việt là chém gió đấy là còn chưa nói đến mua xe tiền tỷ ủng hộ hàng việt đấy nhé hihi. Thương ư ? Có phải từ thiện đâu mà thương nhỉ . Có một điều kỳ lạ là em thấy rất nhiều comment bảo mua ủng hộ nhưng từ hồi ra mắt tới h e chưa thấy ai cầm cái b phone trên tay? Hay do mình chưa có duyên :))
Câu bôi đậm lặp đi lặp lại trên OF quá nhiều lần nên em thử làm thử phép tính:

- 12 ngàn chiếc Bphone 2 đã tới tay người tiêu dùng (nguồn trên mạng, google phát ra ngay) là con số quá nhỏ trên dân số Việt Nam.

- Cho người dùng SMP là 60tr (số liệu của Pew Research Center) người Việt Nam thì phải gặp gỡ 5.000 người khác nhau mới có 01 người dùng Bphone 2.

Như vậy việc cccm không gặp ai dùng Bphone 2 là quá bình thường (và lượng bán ra của Bphone 1 còn ít hơn Bphone 2). Đầy người đã thấy BPhone hoặc đang dùng BPhone, ngay trên OF này cũng có vài người rồi.

Vì vậy việc cccm nói lặp đi lặp lại chỗ bôi đậm kia em cũng thấy như kiểu nói cho vui mồm thoai! :))
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top