Với nhiều người,bất kể là đàn ông hay đàn bà thanh niên hay ông già quan niệm xe tay ga Scooter là loại xe dễ điều khiển,chạy nhàn nhã & thoải mái nhất.Điều này là hoàn toàn đúng, không có gì phải tranh luận.Tuy nhiên điều khiển xe tay ga thế nào cũng được thì không phải như vậy,sử dụng xe không đúng cách thì sẽ dẫn đến hậu quả hư hỏng là điều chắc chắn.
Với chị em phụ nữ,chạy tay ga nhàn thân khỏi phải lo lắng về việc dồn số khi đường đông hay đèn đỏ dừng đỗ.Cứ thế xiết tay ga là xe chạy nhẹ nhàng đó là ưu điểm ưu việt nhất của xe V matic,tuy nhiên nếu không vặn ga đúng cách thì việc cháy , trượt nồi là điều dễ xảy ra
Nguyên nhân tại sao vậy ??? Đó là bởi khi người điều khiển xe khi chạy trên đường đông,tắc nghẽn mà vặn tay ga theo kiểu nhích không dứt khoát.Để cho lực máy yếu,động cơ tạo ra mô men xoắn chưa đủ để lực ly tâm bung búa 3 càng ép chặt vào chuông nồi
https://img.otofun.net/upload/v7/images/4628/4628468-48900a26cff907c4652882e57dcd6d84.jpg[/IMG
Quá trình hoạt động của hệ thống ly hợp khô xe tay ga
Do búa 3 càng bung ra tiếp xúc với chuông côn nhưng ko bắt chặt mà bị trượt trên bề mặt khiến sinh lực ma sát lớn tạo ra nhiệt độ cao khiến cho chuông côn bị biến đổi màu.Khi đó khác gì thép tôi qua nhiệt khiến cứng làm cho lòng chuông bị trơ khó cho mặt bố tiếp xúc tốt.Dẫn đến việc bị rung rần rần tay lái
Bởi vậy khi chạy xe tay ga cố gắng kéo tay ga dứt khoát,nếu xe không vọt lên thì trả lại rồi kéo lên tiếp tục với độ mở lớn hơn.Tương tự như khi vê ga chứ đừng giữ nguyên kệ cho động cơ ì ạch bò lên.Đó là cách để điều khiển xe tay ga hợp lý
Ngoài ra khác với xe số dùng NSD ta phải căng sên,tra dầu hay xịt sên định kỳ thì hệ thống truyền động V Matic trên xe tay ga cũng không thể "Mặc kệ"không bảo trì bảo dưỡng định kỳ hệ thống ly hợp & dây curoa truyền động.Bởi ly hợp khô hoạt động cần sự sạch sẽ bề mặt tiếp xúc tốt thì đương nhiên là hoạt động sẽ hoàn hảo nhất
Chứ nhiều người chẳng hề có khái niệm về "Vệ sinh hệ thống truyền động xe tay ga (vệ sinh nồi,côn) " để khiến cho khi mở lốc nồi ra thấy cả vốc bột mịn[IMG]https://img.otofun.net/upload/v7/images/4628/4628518-b0e147791f35c143f737c2490e7ba886.jpg
Với chị em phụ nữ,chạy tay ga nhàn thân khỏi phải lo lắng về việc dồn số khi đường đông hay đèn đỏ dừng đỗ.Cứ thế xiết tay ga là xe chạy nhẹ nhàng đó là ưu điểm ưu việt nhất của xe V matic,tuy nhiên nếu không vặn ga đúng cách thì việc cháy , trượt nồi là điều dễ xảy ra

Nguyên nhân tại sao vậy ??? Đó là bởi khi người điều khiển xe khi chạy trên đường đông,tắc nghẽn mà vặn tay ga theo kiểu nhích không dứt khoát.Để cho lực máy yếu,động cơ tạo ra mô men xoắn chưa đủ để lực ly tâm bung búa 3 càng ép chặt vào chuông nồi

https://img.otofun.net/upload/v7/images/4628/4628468-48900a26cff907c4652882e57dcd6d84.jpg[/IMG
Quá trình hoạt động của hệ thống ly hợp khô xe tay ga
Do búa 3 càng bung ra tiếp xúc với chuông côn nhưng ko bắt chặt mà bị trượt trên bề mặt khiến sinh lực ma sát lớn tạo ra nhiệt độ cao khiến cho chuông côn bị biến đổi màu.Khi đó khác gì thép tôi qua nhiệt khiến cứng làm cho lòng chuông bị trơ khó cho mặt bố tiếp xúc tốt.Dẫn đến việc bị rung rần rần tay lái
Bởi vậy khi chạy xe tay ga cố gắng kéo tay ga dứt khoát,nếu xe không vọt lên thì trả lại rồi kéo lên tiếp tục với độ mở lớn hơn.Tương tự như khi vê ga chứ đừng giữ nguyên kệ cho động cơ ì ạch bò lên.Đó là cách để điều khiển xe tay ga hợp lý
Ngoài ra khác với xe số dùng NSD ta phải căng sên,tra dầu hay xịt sên định kỳ thì hệ thống truyền động V Matic trên xe tay ga cũng không thể "Mặc kệ"không bảo trì bảo dưỡng định kỳ hệ thống ly hợp & dây curoa truyền động.Bởi ly hợp khô hoạt động cần sự sạch sẽ bề mặt tiếp xúc tốt thì đương nhiên là hoạt động sẽ hoàn hảo nhất
Chứ nhiều người chẳng hề có khái niệm về "Vệ sinh hệ thống truyền động xe tay ga (vệ sinh nồi,côn) " để khiến cho khi mở lốc nồi ra thấy cả vốc bột mịn[IMG]https://img.otofun.net/upload/v7/images/4628/4628518-b0e147791f35c143f737c2490e7ba886.jpg

Chỉnh sửa cuối: