Sử lý nước tràn vào động cơ khi lội nước

luclo233

Xe buýt
Biển số
OF-18936
Ngày cấp bằng
22/7/08
Số km
837
Động cơ
511,830 Mã lực
Nơi ở
Bên người tôi yêu
Em có hai trường hợp đã bị:
Trường hợp 1 BMW528i động cơ xăng.
Ông anh em đi con BMW mua cũ lại, hôm đi đoạn Nguyễn Khuyến bị ngập, lội ùm ùm vào chắc gặp chướng ngại vật phanh thì chết máy. Đề nổ lại không được vì đề cứ lịm đi như yếu ắc quy phải thuê người đẩy nên chỗ cạn, gọi ĐT cho em không được thì gọi cho mấy chú ở ga ra gần nhà tả là thế..thế, mấy chú kia tưởng yếu ắc quy nên vác ắc quy đến cứu. Nhưng khi đề nổ thì máy nổ như công nông:77::77:. Nên gọi điện cho em để hỏi, em tá hỏa bảo anh phải tắt máy ngay không cái tay biên nó thò ra bắt tay anh bây giờ, vì nghe tả thế em nghi nước vào đỉnh pitong rồi khi cố nổ nên mà kêu thế chắc bị cháy bạc biên hay cong pitong rồi và gọi cứu hộ kéo ngay, em sẽ sang trạm bảo hành xem cho. Các Bác biết không khi tháo ra 4 máy thì cong 2 tay biên, chết sạch bạc biên, hơi cong trục cơ. Hôm ấy nằm bên cạnh cũng có 1 ông BMW tay biên còn thò ra ngoài bắt tay bác tài cơ.
Trường hợp 2 động cơ DIEZEL.
Hôm rồi có cu em nó ĐT báo anh ơi máy em để ngoài mưa lâu ngày hình như nước mưa vào động cơ, nên đề nó cứ ỳ ra như hết ắc quy em định đấu mấy bình vào để đề nổ, nếu không được có khi phải cẩu động cơ ra thôi?
*Bệnh của hai trường hợp trên là bị nước tràn vào nằm chết ở đỉnh pitong, thường xuyên gặp bị khi xe đang lội nước thì bị chết máy đột ngột và để xe quá nhiều ở ngoài trời nước mưa.
Cách sử lý tạm thời nhưng tức thì của 2 trường hợp trên như sau:
- Với động cơ xăng nếu làm được các Bác chỉ cần tìm cái tuýp tháo bugi tháo mấy cái bugi ra, sau đấy đề máy vài vòng là nước phun ra hết, lắp bugi vào là chạy bình thường, không tự làm được thì gọi cứu hộ về gara và vẫn chỉ sử lý như trên. Vì khi nước đã tràn vào nằm ở đỉnh pitong mà ta cố ép nổ sẽ tạo ra một áp suất rất lớn như một quả mìn nhỏ trong buồng đốt vậy thì B..ù..ng... thôi:21::21::21: nhẹ thì như trên, nặng thì tay biên cái thì thò ngang (b) các Bác tài, cái thì chui xuyên qua đỉnh pitong nên nóc máy cho nó mát:)):)):)).
*Nhưng nổ lại rồi về các Bác phải thay dầu máy ngay, vì nước mưa có thể đã vào trong động cơ làm ảnh hưởng rất lớn đến độ bôi trơn nhất là bạc biên và bạc trục cơ.
- Với động cơ DIEZEL thì tháo mấy cái kim phun ra là xong, (còn các thao tác khác như động cơ xăng )
Nhiều khi vào mấy ông thợ mà ko tốt là cứ bắt cẩu động cơ ra thì chết
Đây là một số kinh nghiệm về ôtô mà em trực tiếp sử lý ( còn với các loại máy móc khác bị nước vào thì cũng thế thôi, trừ các trường hợp bị nước làm mát vào theo đường khác ta phải sử lý khác) chúc các Bác luôn gặp may mắn(b)




Đối với động cơ xăng nếu tự làm được thì các Bác chỉ cần
 

stinger

Xe điện
Biển số
OF-569
Ngày cấp bằng
1/7/06
Số km
3,391
Động cơ
612,633 Mã lực
Website
www.punbb-hosting.com
hay! cảm ơn bác. Nhưng làm thế nào để biết chắc là nước đã tới đỉnh piston hả bác?
Nếu ko phải nguyên nhân này mà cứ chết máy khi ngập nước mà áp dụng cách này thì mất công quá!
 

luclo233

Xe buýt
Biển số
OF-18936
Ngày cấp bằng
22/7/08
Số km
837
Động cơ
511,830 Mã lực
Nơi ở
Bên người tôi yêu
hay! cảm ơn bác. Nhưng làm thế nào để biết chắc là nước đã tới đỉnh piston hả bác?
Nếu ko phải nguyên nhân này mà cứ chết máy khi ngập nước mà áp dụng cách này thì mất công quá!
Xe Bác đang đi bình thường,máy tốt, còi kêu,ắc quy khỏe nếu gặp đường ngập nước ( ngập ở đây được hiểu là xe gầm thấp, mình vào nước có thể ngang tầm nóc capo) Bác về số thấp chạy ào qua thì không sao nhưng nếu gặp chướng ngại vật hoặc bác vẫn để số cao mà vào bị chết máy lúc đấy Bác làm gì? vội vàng đề lại máy để cố thoát ra đúng không Vậy BÁo cáo Bác nước rất có thể đã tràn vào lúc này theo đường cổ hút hoặc ống xả nếu mình cứ đứng vậy và đề nổ. Vì khi ta đề nổ dưới nước nếu nổ được thì nước lại bị hơi xả ép ra, nếu không nổ thì nước sẽ theo đường xupac vào theo ngay thôi ( vì lúc này nước đang lằm sẵn ở trong ống xả và ở cửa bầu lọc gió ạ) Tất nhiên trường hợp em đưa ra đây là do cách sử lý của đồng chí kia là nằm dưới nước sâu ( ngập nên đến nóc capo) mà vẫn cố tình đề nổ. Đây là kinh nghiệm sử lý tình huống thôi, nếu để biết được nước vào đến đâu thì còn phải xem hiện tượng thế nào Bác ạ, và ở trường hợp nào? mong được các Bác cho thêm ý kiến?:41: :41::41:
 

mr_limo

Xe buýt
Biển số
OF-19205
Ngày cấp bằng
28/7/08
Số km
913
Động cơ
511,986 Mã lực
Tuổi
35
có "chắc chắn" là cứ gặp trường hợp đi đường ngập nước chết máy đột ngột thì chỉ có trường hợp nước ngập pittong k0 hả bác
 

luclo233

Xe buýt
Biển số
OF-18936
Ngày cấp bằng
22/7/08
Số km
837
Động cơ
511,830 Mã lực
Nơi ở
Bên người tôi yêu
có "chắc chắn" là cứ gặp trường hợp đi đường ngập nước chết máy đột ngột thì chỉ có trường hợp nước ngập pittong k0 hả bác
Nếu ngập ít hoặc bị rồi nằm im ( đừng cố làm mọi cách để nổ lúc đấy )nhờ người đẩy hoặc kéo ra khỏi khu vực ngập để một lúc cho nước chảy hết khỏi ống sả là Bác đề lại và tít bình thường.
Trước em đi con Mec bị thằng xe khách biển Hà tĩnh chèn lao cả xuống ao mà cẩu nên để dáo nước vào đầy cả máy và cabin thì nổ đi bình thường,vì lúc đó em tắt máy luôn. Báo cáo các Bác ở đây em nói đến cách sử lý tình huống mà?
 

Tran Nam Hai

Xe tăng
Biển số
OF-8853
Ngày cấp bằng
25/8/07
Số km
1,717
Động cơ
554,077 Mã lực
Có 1 nguyên tắc lái xe đi đường ngập nước phải nhớ nằm lòng là lội nước chết máy phải nằm im luôn, cấm đề nổ lại. Còn cách xử lý thì như trên, tháo bugi đề nổ cho nước thoát ra, xì khô hoặc thay lọc gió, thay dầu máy. Các gara khi tháo bugi đề nổ cẩn thận nữa thì tháo hết dầu cũ ra, thay dầu mới vào rồi mới đề nổ để phòng trường hợp nước vào quá nhiều làm loãng dầu cũ, xong lại xả dầu thay dầu lượt nữa.

Kinh nghiệm xương máu của nhà em đấy, bà chị ủi con E240 cũng vào Nguyễn Khuyến ngập nước, mắc cái tội đề nổ gần 30p nên cong tay biên, vỡ lốc máy, đi hơn trăm củ. Xe em vợ lái ngập nước gọi gara kéo về mất chưa đến 1 củ, may quá, tí nữa thì chó cắn áo rách.
 

Xeđịahình

Xe container
Người OF
Biển số
OF-2426
Ngày cấp bằng
18/11/06
Số km
5,767
Động cơ
622,087 Mã lực
Website
fr.pg.photos.yahoo.com
kinh nghiệm của em là không cố đi qua đường ngập nước. Đặc biệt là mấy cái đường NGuyễn Thái Học, Nguyễn Khuyến ....
 

ByFoot

Xe tải
Biển số
OF-15034
Ngày cấp bằng
23/4/08
Số km
429
Động cơ
516,790 Mã lực
Các bác nói đúng cả xin bổ xung 1 tí: nước hút vào máy là do nước vào bầu lọc gió đầu tiên là tháo bầu le làm sạch hết nước trước các bác nhé
 

Nook

Xe buýt
Biển số
OF-14992
Ngày cấp bằng
22/4/08
Số km
757
Động cơ
514,674 Mã lực
Nếu ngập ít hoặc bị rồi nằm im ( đừng cố làm mọi cách để nổ lúc đấy )nhờ người đẩy hoặc kéo ra khỏi khu vực ngập để một lúc cho nước chảy hết khỏi ống sả là Bác đề lại và tít bình thường.
Trước em đi con Mec bị thằng xe khách biển Hà tĩnh chèn lao cả xuống ao mà cẩu nên để dáo nước vào đầy cả máy và cabin thì nổ đi bình thường,vì lúc đó em tắt máy luôn. Báo cáo các Bác ở đây em nói đến cách sử lý tình huống mà?
Thanks bác .
Voted cho bác.
 

thao_nguyen

Xe hơi
Biển số
OF-18484
Ngày cấp bằng
11/7/08
Số km
145
Động cơ
506,050 Mã lực
Nơi ở
Đống Đa - Hà Nội
ngập nước chết máy thì nằm yên, gọi cưu hộ đến lôi về chứ lại cố đề nổ thì cong tay biên là chắc rồi. Tiền công làm lại, thay máy quá tội
 

heihei

Xe máy
Biển số
OF-2129
Ngày cấp bằng
25/10/06
Số km
53
Động cơ
567,630 Mã lực
Tuổi
52
Xem ý kiến các Bác em co vài điều còn lăn tăn mong được chỉ giáo
- Hôm hà nội ngập lụt nặng xe em đỗ ở sân công ty , lúc thấy mưa to chạy xuống thì đã thấy nước ngập ống xả, em nhờ mấy bác đẩy ra chỗ cao hơn nổi ống xả lên khoảng 1-2 phút sau em đề phát nổ ngay chạy 2-3 hôm rồi đi thay dầu, các chú thợ của gara bảo o vấn đề gì vì trong dầu không có hiện tượng có nước. Em vẫn hơi lăn tăn các bác ạ
- Trường hợp thứ hai em chứng kiến 1 chú chào buổi sáng bị ngập trên ống xả khoảng 10cm, cứ để máy nổ khoảng 2,5h có vấn đề gì o các Bác
 

luclo233

Xe buýt
Biển số
OF-18936
Ngày cấp bằng
22/7/08
Số km
837
Động cơ
511,830 Mã lực
Nơi ở
Bên người tôi yêu
Xem ý kiến các Bác em co vài điều còn lăn tăn mong được chỉ giáo
- Hôm hà nội ngập lụt nặng xe em đỗ ở sân công ty , lúc thấy mưa to chạy xuống thì đã thấy nước ngập ống xả, em nhờ mấy bác đẩy ra chỗ cao hơn nổi ống xả lên khoảng 1-2 phút sau em đề phát nổ ngay chạy 2-3 hôm rồi đi thay dầu, các chú thợ của gara bảo o vấn đề gì vì trong dầu không có hiện tượng có nước. Em vẫn hơi lăn tăn các bác ạ
- Trường hợp thứ hai em chứng kiến 1 chú chào buổi sáng bị ngập trên ống xả khoảng 10cm, cứ để máy nổ khoảng 2,5h có vấn đề gì o các Bác
+ Trường hợp 1 này không ảnh hưởng gì, vì Bác đã đẩy nó nên cao mới nổ nếu Bác cứ để đấy nổ ngay được thì cũng không sao vì khi bác nổ khí ống sả đã ép hơi nước ra rồi. Nhưng nếu Bác cứ thử đề ặc ặc mà không nổ môt lúc xem..thì cũng không biết được..??

+ Trường hợp 2 này có bị tắt máy đâu mà có vấn đề..??
 
Chỉnh sửa cuối:

LXC đệ

Xe buýt
Biển số
OF-5855
Ngày cấp bằng
17/6/07
Số km
925
Động cơ
552,840 Mã lực
Nơi ở
Bất cứ nơi đâu, bất cứ lúc nào.
Website
www.giaothongmienbac.com.vn
Xem ý kiến các Bác em co vài điều còn lăn tăn mong được chỉ giáo

- Trường hợp thứ hai em chứng kiến 1 chú chào buổi sáng bị ngập trên ống xả khoảng 10cm, cứ để máy nổ khoảng 2,5h có vấn đề gì o các Bác
Kể cả tắt máy khi ngập ống xả cũng kô sao . Em xen ngang tí thôi bác luclo233 nhé.

Trong hình sau , giả sử vạch màu dưới là nước ngập ống xả, vạch màu trên là cao ngang buồng đốt, nước muốn từ ống xả vào buồng đốt phải chui ngược từ dưới lên , và phải đẩy được lượng kô khí nằm trong ống xả phía trên và buồng đốt ra ngoài . Nếu nước kô dâng đến ngang buồng đốt thì sao nó có thể tự chui vào buồng đốt được ? Và tất nhiên kô thể phá máy được, trường hợp này đề cho nước từ trong ống xả phọt ra là OK , nếu máy kô đuổi nổi nước ra thì đẩy lên chỗ dốc cho nước chui ra .

 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top