Sư phụ nào giảng cho e về các cái lọc của xe với

dongloi

Xe đạp
Biển số
OF-17632
Ngày cấp bằng
19/6/08
Số km
23
Động cơ
507,030 Mã lực
Em hiểu khá thô thiển về lọc gió, lọc xăng, lọc dầu; và thay chúng theo kiểu "người trước mách người sau". Sư phụ nào cao thủ, giảng cho e bớt ngốc với á. Công dụng? cách nhận biết đến thời kỳ phải thay?....em k nghĩ ra. Mời trước các sư phụ một ly!
 

luclo233

Xe buýt
Biển số
OF-18936
Ngày cấp bằng
22/7/08
Số km
837
Động cơ
511,830 Mã lực
Nơi ở
Bên người tôi yêu
Em cũng hiểu thô thiển nó thế này( nói thử bác xem được không nhé): Lọc gió nó như cái lá phổi của mình; lọc xăng nó như cái quả thận vậy; còn lọc dầu nó giống cái lá gan tất cả những thứ cặn bẩn đưa vào đều bị lọc lại và giữ ở đó. Của con người thì nó tự đào thải, của động cơ thì nó bẩn qua phải thay thôi? vậy nên động cơ ta phải giữ gìn như một phần trên cơ thể mình thì mới mới tốt được Bác ạ. Có đôi lời xin hết, để các Bác khác biết hơn sẽ nói với Bác :6:
 

Doanvien

Xe container
Biển số
OF-2239
Ngày cấp bằng
3/11/06
Số km
5,670
Động cơ
621,163 Mã lực
Nơi ở
Cánh buồm phiêu du!
Website
www.facebook.com
Em cũng hiểu thô thiển nó thế này( nói thử bác xem được không nhé): Lọc gió nó như cái lá phổi của mình; lọc xăng nó như cái quả thận vậy; còn lọc dầu nó giống cái lá gan tất cả những thứ cặn bẩn đưa vào đều bị lọc lại và giữ ở đó. Của con người thì nó tự đào thải, của động cơ thì nó bẩn qua phải thay thôi? vậy nên động cơ ta phải giữ gìn như một phần trên cơ thể mình thì mới mới tốt được Bác ạ. Có đôi lời xin hết, để các Bác khác biết hơn sẽ nói với Bác :6:
Nếu mà đúng như cụ nói (vì em ko rành) thì rất dễ hiểu và tượng hình... :69::69::6:
Cảm ơn cụ nhiều lắm.. Rất hay!
 

Fiat_ELX

Xe điện
Biển số
OF-468
Ngày cấp bằng
23/6/06
Số km
4,666
Động cơ
625,830 Mã lực
Tuổi
55
Em hiểu khá thô thiển về lọc gió, lọc xăng, lọc dầu; và thay chúng theo kiểu "người trước mách người sau". Sư phụ nào cao thủ, giảng cho e bớt ngốc với á. Công dụng? cách nhận biết đến thời kỳ phải thay?....em k nghĩ ra. Mời trước các sư phụ một ly!
1/ Lọc gió động cơ (khác với lọc gió điều hoà) nhiệm vụ lọc các hạt bụi trong dòng khí đi vào xy lanh. Nếu lọc bị tắc làm dòng khí bị nhỏ đi, gây thiếu khí nên cháy không hết làm động cơ yếu, tốn nhiên liệu. Nếu lọc khí bị thủng thì ôi thôi, bụi bẩn thoải mái đi vào xy lanh, chui xuống các te, theo dòng dầu bôi trơn đi phá huỷ tất cả các bề mặt chuyển động và hậu quả là...
2/ Lọc dầu động cơ nhiệm vụ lọc các chất bẩn trong dầu bôi trơn sinh ra trong quá trình vận hành động cơ. Nếu lọc bị tắc sẽ có 1 chiếc van 1 chiều (mắc song song với lọc) mở ra để đảm bảo động cơ luôn được bôi trơn (dù là dầu bẩn) nhưng khi đó các bề mặt chuyển động cũng bị phá huỷ rất nhanh.
3/ Lọc nhiên liệu (xăng và diesel) lọc các chất bẩn trong nhiên liệu trước khi tới vòi phun. Đặc biệt đối với nhiên liệu diesel ở miền bắc có lẫn nước do độ ẩm cao gây phá huỷ vòi phun, bơm cao áp nên lọc nhiên liệu phải có thêm tính năng tách nước hoặc có thêm 1 lọc tách nước (nước này lẫn trong nhiên liệu, nằm lơ lửng gọi là dạng huyền phù, nhũ tương)
 

dongloi

Xe đạp
Biển số
OF-17632
Ngày cấp bằng
19/6/08
Số km
23
Động cơ
507,030 Mã lực
Cảm ơn bác 233 và bác Fiat. Bác Fiat chả lời giúp em lốt cái ý: thời gian thay hợp lý?
 

superdream

Xe buýt
Biển số
OF-3484
Ngày cấp bằng
23/2/07
Số km
790
Động cơ
849,625 Mã lực
Nơi ở
59 Láng Hạ-BĐ-HN
Lọc xăng: 10 vạn (thoe sách HD của Ford nhà em)
Lọc dầu: 2lần thay dầu=1 lần thay lọc (các bác nhìu kinh bảo thế)
Lọc gió: cái này thì bằng mắt thường thôi bác ạ, nó tháo ra rất dễ bác coi thấy bẩn thì thay thôi.
 

Tran Nam Hai

Xe tăng
Biển số
OF-8853
Ngày cấp bằng
25/8/07
Số km
1,717
Động cơ
554,077 Mã lực
Lọc xăng: 10 vạn (thoe sách HD của Ford nhà em)
Lọc dầu: 2lần thay dầu=1 lần thay lọc (các bác nhìu kinh bảo thế)
Lọc gió: cái này thì bằng mắt thường thôi bác ạ, nó tháo ra rất dễ bác coi thấy bẩn thì thay thôi.

Mitsu khuyến cáo 5 vạn thay lọc xăng, 6 nghìn thay lọc dầu, lọc gió thay khi hỏng hoặc xơ quá hoặc đạt 5 vạn.

Cơ bản lọc dầu và lọc gió rẻ, lọc xăng thì giá hơi chát, đặc biệt với xe nào lọc xăng dính liền cụm bơm xăng. Em thì tính khi nào tắc xăng thì em thay lọc, hehe
 

Fiat_ELX

Xe điện
Biển số
OF-468
Ngày cấp bằng
23/6/06
Số km
4,666
Động cơ
625,830 Mã lực
Tuổi
55
Tuỳ thuộc tình trạng đường sá (bụi nhiều hay sạch) nhưng nói chung nên thay:
1/ Lọc gió thổi vệ sinh khi thay dầu, cũng không nên thổi nhiều vì gây rách giấy, chỉ thổi 1-2 lần là thay.
2/ Lọc dầu bôi trơn, thay khi thay dầu, nếu dầu tốt (gốc khoáng tổng hợp thì được 10.000km, nếu gốc thường thì 5-6.000km)
2/ Lọc nhiên liệu diesel thay khi thay dầu.
Quan trọng là mau lọc tốt, nếu mua lọc rởm thì chả lọc được gì, kết quả dầu bẩn, nhiên liệu bẩn, xe hỏng nhanh. Không như 1 số người nghĩ lọc rẻ tiền thì thay nhanh hơn cũng được, iem đã từng mua lọc rởm về cắt ra xem thây trong lõi đầy lỗ thủng nên không lọc được 1 tý nào cả.
 

isabinh

Xe điện
Biển số
OF-168
Ngày cấp bằng
8/6/06
Số km
2,432
Động cơ
604,632 Mã lực
Tuỳ thuộc tình trạng đường sá (bụi nhiều hay sạch) nhưng nói chung nên thay:
1/ Lọc gió thổi vệ sinh khi thay dầu, cũng không nên thổi nhiều vì gây rách giấy, chỉ thổi 1-2 lần là thay.
2/ Lọc dầu bôi trơn, thay khi thay dầu, nếu dầu tốt (gốc khoáng tổng hợp thì được 10.000km, nếu gốc thường thì 5-6.000km)
2/ Lọc nhiên liệu diesel thay khi thay dầu.
Quan trọng là mau lọc tốt, nếu mua lọc rởm thì chả lọc được gì, kết quả dầu bẩn, nhiên liệu bẩn, xe hỏng nhanh. Không như 1 số người nghĩ lọc rẻ tiền thì thay nhanh hơn cũng được, iem đã từng mua lọc rởm về cắt ra xem thây trong lõi đầy lỗ thủng nên không lọc được 1 tý nào cả.

Dọa hử? khiếp, sợ quá sợ quá cụ ELX ơi
 

luclo233

Xe buýt
Biển số
OF-18936
Ngày cấp bằng
22/7/08
Số km
837
Động cơ
511,830 Mã lực
Nơi ở
Bên người tôi yêu
Các Bác nói đúng, em chỉ nói thêm là mọi thứ rồi cũng phải thay mới. Lâu hay chóng là do xe của mình hoạt động ở môi trường, phải đi lại hoạt động nhiều và địa bàn hoạt động mà động cơ phải hoạt động với cường độ cao.:6::6::6:
 

Fiat_ELX

Xe điện
Biển số
OF-468
Ngày cấp bằng
23/6/06
Số km
4,666
Động cơ
625,830 Mã lực
Tuổi
55
[/COLOR][/I][/B]
Dọa hử? khiếp, sợ quá sợ quá cụ ELX ơi
Dọa thế nào, đó chính là nguyên nhân xe ở Việt Nam đi nhanh xuống cấp, xe ở nước ngoài bảo dưỡng đúng định kỳ, dùng toàn phụ tùng chính hãng nên xe rất bền, chạy toàn trên triệu km
 

captivaLT088

Xe tải
Biển số
OF-20500
Ngày cấp bằng
27/8/08
Số km
387
Động cơ
503,663 Mã lực
Tuỳ thuộc tình trạng đường sá (bụi nhiều hay sạch) nhưng nói chung nên thay:
1/ Lọc gió thổi vệ sinh khi thay dầu, cũng không nên thổi nhiều vì gây rách giấy, chỉ thổi 1-2 lần là thay.
2/ Lọc dầu bôi trơn, thay khi thay dầu, nếu dầu tốt (gốc khoáng tổng hợp thì được 10.000km, nếu gốc thường thì 5-6.000km)
2/ Lọc nhiên liệu diesel thay khi thay dầu.
Quan trọng là mau lọc tốt, nếu mua lọc rởm thì chả lọc được gì, kết quả dầu bẩn, nhiên liệu bẩn, xe hỏng nhanh. Không như 1 số người nghĩ lọc rẻ tiền thì thay nhanh hơn cũng được, iem đã từng mua lọc rởm về cắt ra xem thây trong lõi đầy lỗ thủng nên không lọc được 1 tý nào cả.
Bác ơi, tiện thể cho e hỏi chút nhé, 4b em kém lắm:
Em di Cap LT, thì sau bao nhiêu lâu thì e phải thay lọc gió và lọc dầu và lọc nhiên liệu?

Thanks các bác
 

BoTho

Xe tải
Biển số
OF-17252
Ngày cấp bằng
11/6/08
Số km
257
Động cơ
509,246 Mã lực
Nơi ở
Ngoài đường
Bác ơi, tiện thể cho e hỏi chút nhé, 4b em kém lắm:
Em di Cap LT, thì sau bao nhiêu lâu thì e phải thay lọc gió và lọc dầu và lọc nhiên liệu?

Thanks các bác
Cái này hãng có chế độ mà bác. ỈN nhà em 5 ngàn thay dầu, 10 ngàn thay lọc dầu. Còn các lọc khác em chưa biết vì ỈN nhà em mới có vạn hai
 

Hà Tít

Xe buýt
Biển số
OF-11986
Ngày cấp bằng
9/12/07
Số km
835
Động cơ
528,853 Mã lực
Cái này hãng có chế độ mà bác. ỈN nhà em 5 ngàn thay dầu, 10 ngàn thay lọc dầu. Còn các lọc khác em chưa biết vì ỈN nhà em mới có vạn hai
Bác thay như thế em thấy có vẻ ko ổn. Em thường thấy mọi người hay thay theo cách sau:
1. Nếu dùng dầu thường (giá khoảng 250K/4l đổ lại) thì:
- Hoặc 3 ngàn cây thay dầu, 2 lần thay dầu thì 1 lần thay lọc dầu;
- Hoặc 5 ngàn cây thay dầu + lọc dầu.
2. Nếu dùng dầu cao cấp (dầu tổng hợp MobilOne chẳng hạn) thì 1 vạn cây thay dầu + lọc dầu.
 

Fiat_ELX

Xe điện
Biển số
OF-468
Ngày cấp bằng
23/6/06
Số km
4,666
Động cơ
625,830 Mã lực
Tuổi
55
Bác ơi, tiện thể cho e hỏi chút nhé, 4b em kém lắm:
Em di Cap LT, thì sau bao nhiêu lâu thì e phải thay lọc gió và lọc dầu và lọc nhiên liệu?
Thanks các bác
Lọc gió thì tùy đường bụi hay không nhưng khoảng 1,5 - 2 vạn thì bác nên thay.
Lọc dầu tùy theo loại dầu bác dùng, nếu dầu tốt (phẩm cấp SL trở lên, gốc thường) thì nên 5000km thay dầu + lọc dầu.
Nếu bacd ùng dầu hảo hạng (phẩm cấp SM, gốc bán tổng hợp hay gốc tổng hợp) thì 8000 - 10.000km mới phải thay, thay dầu + thay lọc luôn
 

cuhaifus

Xe container
Biển số
OF-7216
Ngày cấp bằng
18/7/07
Số km
5,184
Động cơ
518,685 Mã lực
Lọc gió thì tùy đường bụi hay không nhưng khoảng 1,5 - 2 vạn thì bác nên thay.
Lọc dầu tùy theo loại dầu bác dùng, nếu dầu tốt (phẩm cấp SL trở lên, gốc thường) thì nên 5000km thay dầu + lọc dầu.
Nếu bacd ùng dầu hảo hạng (phẩm cấp SM, gốc bán tổng hợp hay gốc tổng hợp) thì 8000 - 10.000km mới phải thay, thay dầu + thay lọc luôn
Cái dầu hảo hạng này có đắt hơn nhiều không bác? Em toàn vứt vào gara thay có 220K có ổn không nhỉ?
 

Hà Tít

Xe buýt
Biển số
OF-11986
Ngày cấp bằng
9/12/07
Số km
835
Động cơ
528,853 Mã lực
Cái dầu hảo hạng này có đắt hơn nhiều không bác? Em toàn vứt vào gara thay có 220K có ổn không nhỉ?
Khoảng trên dưới 180K/lít bác ạ, nhưng 1 vạn mới phải thay nên về mặt kinh tế bác có thể tự tính toán. Còn câu hỏi ổn hay ko ổn thì khó nói lắm bác ạ. Trừ những xe cao cấp bắt buộc phải thay dầu cao cấp theo chỉ định, đầy xe thay loại dầu can xanh của Petrolimex bán ở cây xăng giá có trăm mấy cũng có vđề gì đâu.
 

BoTho

Xe tải
Biển số
OF-17252
Ngày cấp bằng
11/6/08
Số km
257
Động cơ
509,246 Mã lực
Nơi ở
Ngoài đường
Bác thay như thế em thấy có vẻ ko ổn. Em thường thấy mọi người hay thay theo cách sau:
1. Nếu dùng dầu thường (giá khoảng 250K/4l đổ lại) thì:
- Hoặc 3 ngàn cây thay dầu, 2 lần thay dầu thì 1 lần thay lọc dầu;
- Hoặc 5 ngàn cây thay dầu + lọc dầu.
2. Nếu dùng dầu cao cấp (dầu tổng hợp MobilOne chẳng hạn) thì 1 vạn cây thay dầu + lọc dầu.
Hơ. Thế chế độ của hãng nó đưa ra cho em là bố láo hả bác???
 

sakuraluu

Xe buýt
Biển số
OF-16431
Ngày cấp bằng
18/5/08
Số km
639
Động cơ
516,380 Mã lực
Nơi ở
HN
Em thấy chế độ của hãng nói chung là hơi bị bố láo các bác à, nó tính hệ số an toàn cao quá. Xe mình đi ở môi trường khá ổn định và bụi bặm bình thường mà vẫn phải theo chế độ của hãng thì oan quá
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top