[Funland] Sự thật về các hệ thống phòng không: tốt và kém

đội mũ_ lái xe

Xe ba gác
Biển số
OF-155238
Ngày cấp bằng
4/9/12
Số km
23,267
Động cơ
654,001 Mã lực
Nơi ở
Sắp chuyển
trong câu đó có đầy đủ rồi còn gì, cụ thể hơn

Cơ cấu vận hành

Việc vận hành hệ thống chiến đấu Aegis là một quá trình phức tạp và đòi hỏi sự hợp tác chặt chẽ và ăn ý từ nhiều thành phần khác nhau. Thiết kế ban đầu của Aegis nhằm đối phó với mối đe dọa từ tên lửa chống hạm, tuy nhiên các biến thể sau này chủ yếu tập trung cho nhiệm vụ phòng thủ tên lửa, đặc biệt là tên lửa đạn đạo liên lục địa.

Đầu tiên, hệ thống vệ tinh SATCOM sẽ thực hiện việc theo dõi và phát hiện sớm các vụ phóng tên lửa, đặc biệt là tên lửa đạn đạo liên lục địa. Dữ liệu về các vụ phóng tên lửa sẽ được truyền cho các tàu có trang bị hệ thống chiến đấu Aegis. Riêng đối với tên lửa chống hạm, hệ thống có thể phát hiện sớm các vụ phóng tên lửa bằng chính radar AN/SPY-1 trên tàu Aegis.Hệ thống chiến đấu Aegis sẽ kích hoạt radar AN/SPY-1 để theo dõi quỹ đạo bay của tên lửa, radar liên tục chiếu xạ mục tiêu, tham số về mục tiêu liên tục được cung cấp cho trung tâm điều khiển. Hệ thống điều khiển sẽ đánh giá quỹ đạo bay, tốc độ của tên lửa, sau đó dẫn đường cho tên lửa đánh chặn tiêu diệt mục tại tọa độ đã được hệ thống dữ liệu tính toán sẳn.Radar AN/SPY-1 vừa có thể chiếu xạ mục tiêu và dẫn đường cho tên lửa đánh chặn cùng lúc, tuy nhiên, để phát huy tối đa năng lực đánh chặn, hệ thống chiến đấu Aegis thường kết hợp hai tàu chiến với nhau, hoặc một tàu tuần dương hạm Ticonderago với một tàu khu trục Arleigh Burke. Radar AN/SPY-1 của một trong hai tàu chiến sẽ đảm được nhiệm vụ chiếu xạ mục tiêu, radar còn lại sẽ đảm đương nhiệm vụ dẫn đường cho tên lửa đánh chặn mục tiêu. Hệ thống liên lạc vệ tinh sẽ đảm đương công việc kết nối hai tàu chiến với nhau nhằm đảm bảo hệ thống vận hành một cách chính xác nhất.Ngoài ra, để đánh chặn tên lửa một cách chính xác còn có sự phối hợp của các biện pháp chiến tranh điện tử nhằm phá vỡ các hoạt động gây nhiễu của đối phương. Cùng các hệ thống phụ khác để tạo nên hệ thống hoàn chỉnh

cụ chưa hiểu đâu:D
 

rugi_vnb

Xe điện
Biển số
OF-673778
Ngày cấp bằng
18/6/19
Số km
2,391
Động cơ
137,870 Mã lực
Pháo phòng không huyền thoại ZU-23-2, ZSU-4 nâng cấp


 

anhdung1

Xe điện
Biển số
OF-605412
Ngày cấp bằng
27/12/18
Số km
2,024
Động cơ
146,064 Mã lực
Mặc dù quảng cáo nhiều hệ thống phòng không, nhưng TQ vẫn để S400 phòng thủ tại Bắc Kinh

1630499493591.png
1630499581383.png
 

Antoni

Xe tải
Biển số
OF-558998
Ngày cấp bằng
17/3/18
Số km
484
Động cơ
157,343 Mã lực
2 cụ anhdung1 và rugi rất dày công xây dựng thớt này để dìm hàng vũ khí Mỹ và nâng bi vũ khí Nga. Câu hỏi đặt ra là 2 cụ là ai và mục đích của 2 cụ là gì? Đừng nói là người thường tổng hợp lên đây cho vui nhé.
 

rugi_vnb

Xe điện
Biển số
OF-673778
Ngày cấp bằng
18/6/19
Số km
2,391
Động cơ
137,870 Mã lực
Bộ trưởng Sergei Shoigu nói về sức mạnh của tổ hợp Pantsir-SM
(Vũ khí) - Theo Bộ trưởng Sergei Shoigu, hệ thống Pantsir-SM trở nên đáng sợ hơn so với phiên bản tiêu chuẩn nhờ được tăng tầm và mang theo nhiều tên lửa hơn.

Tuyên bố được Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu nói trên kênh truyền hình Russia 1, phạm vi tiêu diệt các phương tiện bay không người lái của hệ thống tên lửa và pháo phòng không Pantsir-SM đã được tăng lên 30%.
"Hệ thống Pantsir-SM mà chúng tôi đã triển khai gần đây đã tăng cường đáng kể sức mạnh trong việc tiêu diệt loạt mục tiêu như UAV, đạn rocket nhờ có một số thay đổi so với phiên bản tiêu chuẩn Pantsir-S1", ông Shoigu nói.
1630832280023.png
Hệ thống Pantsir.

Theo ông, ngành công nghiệp Nga đã tạo ra hệ thống Pantsir-SM với những tên lửa mới có tầm bắn lớn hơn và có khả năng phát hiện, theo dõi và đánh trúng nhiều mục tiêu hơn ở khoảng cách xa hơn.
Mỗi hệ thống Pantsir-SM có thể được trang bị từ 48 đến 96 đạn tên lửa - tùy vào từng nhiệm vụ cụ thể. Để tăng cường khả năng phát hiện và bám bắt mục tiêu, Pantsir-SM được trang bị một radar mảng xoay 2 chiều.
ADVERTISEMENT

Ngoài ra, Pantsir-SM có thể tiêu diệt mục tiêu trong phạm vi là trên 40km. Khả năng này cũng có nghĩa là hệ thống sẽ sử dụng loại tên lửa mới.
Điểm khác biệt tiếp theo là Pantsir-SM có thể sẽ được đặt trên khung gầm của xe tải KAMAZ 8x8 mới, và một trong các phiên bản của nó sẽ được lắp đặt trên khung gầm xích.
Theo Kỹ sư trưởng Phòng Khoa học Thiết kế Vũ khí trực thuộc Tập đoàn Rostec, ông Alexander Khomyakov, khả năng tác chiến của Pantsir-SM vượt trội Pantsir-S1, đặc biệt vũ khí này còn có thể đánh chặn cả tên lửa đạn đạo.

"Tổ hợp Pantsir-SM cho phép tiêu diệt các phương tiện tấn công trên không bay với tốc độ cực nhanh. Hiện nay, như các bạn đều biết, tốc độ này là 1.000 m/s. Ưu điểm quan trọng nhất của nó so với hệ thống Pantsir hiện có sẽ là khả năng đánh chặn các mục tiêu đạn đạo", ông Khomyakov cho biết.
Một khi cả hệ thống Pantsir-SM hoàn thành thử nghiệm và đi vào trang bị, vũ khí này sẽ cùng với S-300/400 và sắp tới là S-500 giúp phòng không Nga gia cố chắc chắn và có thể chặn đứng mọi cuộc tấn công đường không từ bên ngoài.
Với những khả năng của Pantsir-SM, Nga đang sở hữu hệ thống đánh chặn có tầm bắn tương đương với Iron Dome của Israel nhưng có hiệu quả cao hơn nhiều.
"Mỗi tên lửa trong cơ số đạn trang bị cho tổ hợp Pantsir-SM gần như được đảm bảo khả năng bắn hạ mục tiêu trên không, chưa kể hệ thống còn được tích hợp pháo cao tốc, cũng tỏ ra hoạt động một cách hiệu quả trước mục tiêu trên không.
ADVERTISEMENT

Trong khi đó, tổ hợp Iron Dome của Israel thực tế phải bắn nhiều tên lửa hơn 2 - 3 lần để đảm bảo việc hạ gục thành công tên lửa tấn công của đối phương nhưng hiệu quả vẫn không cao", ông Khomyakov nhấn mạnh.
Theo nhận định của kỹ sư người Nga, một khu vực được bảo vệ bởi các hệ thống phòng không Pantsir-SM có thể dễ dàng đẩy lùi cuộc tập kích thông qua hàng trăm tên lửa.
Dẫn chứng được đưa ra là ở quy mô nhỏ hơn, khi Quân đội Nga tham chiến tại Syria, căn cứ không quân Hmeimim từng bị tấn công bởi hàng chục tên lửa và rocket, nhưng tất cả chúng đều bị tổ hợp Pantsir bắn hạ thành công.
"Thực chiến đã nói lên tất cả sức mạnh và độ tin cậy của vũ khí do Nga sản xuất", ông Khomyakov cho biết thêm.
 

rugi_vnb

Xe điện
Biển số
OF-673778
Ngày cấp bằng
18/6/19
Số km
2,391
Động cơ
137,870 Mã lực
2 cụ anhdung1 và rugi rất dày công xây dựng thớt này để dìm hàng vũ khí Mỹ và nâng bi vũ khí Nga. Câu hỏi đặt ra là 2 cụ là ai và mục đích của 2 cụ là gì? Đừng nói là người thường tổng hợp lên đây cho vui nhé.
Đam mê kĩ thuật kiến thức quân sự, xét phòng không thì Mỹ NATO ko có tuổi so với Nga, hệ thống PK của Nga uy danh từ chiến tranh thế chiến thứ 2 cho tới nay rồi, đặc biệt toả sáng tại VN (bắn hạ B52), tại Kosovo bắn hạ F-117 tàng hình, hệ thống pk của Mỹ thì rất kém, đó là sự thật liên hệ gần nhất là hiện tại, bây giờ là tháng 9 gần tới ngày 11-9 kỉ niệm vụ khủng bố kinh hoàng, khi máy bay khủng bố đánh tan 1 góc lầu 5 góc, đại bản doanh quân đội Mỹ, mặc dù có các hệ thống pk Patriot, RIM7, Avnger hoạt động khi đó

Đây là báo cáo năm đó, lực lượng phòng không lẫn không quân Mỹ rất kém, chủ quan, tình báo thông tin nghèo nàn, máy bay thương mai đi 1 quãng đường dài trật đường bay chính, đển tấn công ngay thủ đô và căn cứ chỉ huy quân đội Mỹ như chỗ không người


Tiếp đến là hệ thống phòng không S400, đã chứng minh hiệu quả qua việc bảo vệ được căn cứ Nga tại Syria (kết hợp với các hệ thống khác), được TQ, Ấn, Thổ đặt mua, 3 cường quốc kinh tế, quân sự, thành viên NATO, hiện Mỹ NATO ko có loại SAM nào tương tự

Hệ thống SAM của Mỹ NATO rất kém, rất ít người mua vì đắt và kém hiệu quả, chưa kể ra thực chiến tồi tệ, trong chiến tranh Iraq Iran & Kuwait, máy bay Iraq tha hồ tiêu diệt các hệ thống này với tổn thất hạn chế, chỉ khi bị không quân liên quân 36 nước hợp sức trong Gulf War 1991 mới bị đánh bại (36 đánh 1)

Ngoại lệ có Israel tiêu diệt được kha khá pk chuẩn LX trong chiến tranh lebanon 1980, với áp đảo công nghệ, tuy nhiên họ cũng dùng hệ thống pk riêng tự sản xuất như Iron Dome (được Mỹ nhập khẩu về dùng, vì Mỹ ko có loại tương tự), Arrow (tương đương PAC-3), David's Sling (tương tự S300, PAC 2), các nước NATO Đức, Fap cũng dùng hệ thống PK riêng MEADS , SAMP-T

Như vậy rõ ràng, SAM Mỹ rất kém phải mua của nước ngoài, hầu như rất ít khách hàng, thậm chí đồng minh cũng ko mua dùng
 
Chỉnh sửa cuối:

rugi_vnb

Xe điện
Biển số
OF-673778
Ngày cấp bằng
18/6/19
Số km
2,391
Động cơ
137,870 Mã lực
Pantsir-M chặn mọi tên lửa diệt hạm bay sát mặt nước
(Vũ khí) - Theo Izvestia, chỉ với hệ thống Pantsir-M, chiến hạm Nga có thể đánh chặn mọi tên lửa diệt hạm đối phương bay gần mặt nước.

Sức mạnh và độ tin cậy của Pantsir-M vừa được hải quân Nga kiểm chứng trong cuộc thử nghiệm đối phó với những mục tiêu bay tầm rất thấp.
Điều đặc biệt trong cuộc thử nghiệm là Pantsir-M đánh chặn tên lửa chống tăng Kornet với kích thước và trần bắn thấp hơn nhiều tên lửa chống hạm.
1630835320634.png
1630835335400.png
Hệ thống Pantsir-M.
"Toàn bộ tên lửa mục tiêu đều bị đánh chặn ở khoảng cách an toàn khi đạn đang bay ở độ cao từ 1 đến 3 mét so với mặt nước", Hải quân Nga cho biết.
ADVERTISEMENT

Đánh giá về cuộc thử nghiệm, Izvestia cho rằng đây là khả năng đánh chặn không một hệ thống phòng không trên hạm nào của phương Tây có thể làm được.
Ngay cả tổ hợp SeaRAM được đánh giá tối tân nhất trên chiến hạm Mỹ cũng chỉ có thể diệt mục tiêu ở độ cao từ 10 mét trở lên. Trong phòng thủ trên hạm, tên lửa tấn công nào bay càng thấp thì càng khiến đối phương khó đánh chặn.
Theo con số thống kê, hiện tên lửa diệt hạm tiêu chuẩn của Mỹ là Harpoon có trần bay thấp nhất khoảng 7 đến 8 mét. Trong khi đó loại hiện đại nhất của Mỹ là LRASM cũng chỉ có thể tấn công mục tiêu thấp nhất là 5 mét.

"Về lý thuyết, hệ thống Pantsir-M có thể giúp chiến hạm Nga đối phó với hầu hết các dòng tên lửa chống tàu tối tân nhất thế giới hiện nay", nguồn tin của Izvestia cho biết.
Để hoàn thành nhiệm vụ, Pantsir-M được Nga phát triển dựa tổ hợp phòng không mặt đất Pantsir-S1, nhưng nó lại được trang bị hai pháo tự động 6 nòng GSh-6-30K 30mm hoặc AO-18KD 30mm tương tự như trên tổ hợp phòng không trên hạm Kasthtan CIWS.
ADVERTISEMENT

Trong khi đó, hệ thống vũ khí chính của tổ hợp pháo-tên lửa phòng không Pantsir-S1 lại là hai pháo tự động 2A38M 30mm (một nòng). Về tên lửa, tổ hợp Pantsir-M vẫn sử dụng các đạn 57E6 vốn đang trang bị trên Pantsir-S1. Đạn 57E6 đạt tầm bắn 20km, độ cao hạ mục tiêu 15km, dẫn đường bằng lệnh vô tuyến.
Ưu điểm của hệ thống phòng không Pantsir là nó kết hợp giữa hai loại vũ khí pháo và tên lửa, tạo ra khả năng chiến đấu tuyệt vời khi đối đầu với các mục tiêu trên không. Trong khi đó, Pantsir-M có thể phá hủy một tên lửa đang bay ở quĩ đạo quán tính bằng một loạt bắn tốc độ rất cao, ngay cả khi mục tiêu đang ở điểm xa nhất trong phạm vi tấn công của nó.
Qua hình ảnh được công bố thì Pantsir-M tích hợp radar và tổ hợp trinh sát quang - điện tử ngay trên tháp pháo. Số tên lửa có thể rút xuống chỉ còn 8 (4 mỗi bên) thay vì 12 như trên biến thể mặt đất. Hiện nay, Pantsir-M đã hoàn thành quá trình thử nghiệm cuối và đang đưa vào trang bị.
 

rugi_vnb

Xe điện
Biển số
OF-673778
Ngày cấp bằng
18/6/19
Số km
2,391
Động cơ
137,870 Mã lực
Mỹ bất lực trong việc chặn đòn tấn công tại Syria

Dù được bảo vệ bởi những hệ thống phòng không tiên tiến nhưng lực lượng Mỹ tại Syria vẫn không thể chặn được những cuộc tấn công nhằm vào mình.


Phòng không chuẩn Mỹ quá kém, từ Iraq, Syria, Saudi, UAE đều bị tấn công mà ko phòng bị gì được
 

rugi_vnb

Xe điện
Biển số
OF-673778
Ngày cấp bằng
18/6/19
Số km
2,391
Động cơ
137,870 Mã lực
S-400 chứng minh đánh chặn mục tiêu siêu thanh Mach 10

 

rugi_vnb

Xe điện
Biển số
OF-673778
Ngày cấp bằng
18/6/19
Số km
2,391
Động cơ
137,870 Mã lực
S-400 giúp Syria bắn hạ 21 trên 24 tên lửa Israel?
(Bí mật quân sự) - Nga được cho là đã sử dụng S-400 Triumf để hỗ trợ chống lại các máy bay chiến đấu của Israel khi chúng tấn công Syria.

Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) cáo buộc phía Nga sử dụng hệ thống phòng không S-400 Triumf để chống lại máy bay chiến đấu và tên lửa của họ. Lời cáo buộc được đưa ra vài giờ sau khi Israel cố gắng tiến hành một cuộc tấn công khác nhằm vào Syria nhưng không thành công.
Theo số liệu từ Bộ Quốc phòng Nga, trong số 24 tên lửa được bắn vào Cộng hòa Ả Rập, hệ thống phòng không của Syria đã bắn hạ được 21 quả, trong khi 3 quả còn lại mặc dù lọt qua nhưng không gây thiệt hại dưới mặt đất.



Dựa trên tuyên bố của IDF, nguyên nhân chính dẫn đến thất bại của cuộc không kích nhằm vào Syria là do phía Nga sử dụng hệ thống phòng không S-400 đặt tại căn cứ không quân Hmeimim và gần thành phố Masyaf.

1631420939894.png
Radar điều khiển hỏa lực 92N6E Grave Stone của tổ hợp phòng không S-400 Triumf
Đại diện Quân đội Israel khẳng định, chính nhờ các tổ hợp S-400 của Nga mà phòng không Syria đã đạt được hiệu quả tối đa trong trận đánh vừa qua. Ngoài ra Quân đội Syria còn nỗ lực bắn hạ tiêm kích Israel bằng cách phóng một quả S-200 để đuổi theo chiếc F-15I Ra'am nhưng không có tác dụng.
Theo IDF, trong cuộc tấn công mới đây, máy bay chiến đấu nước này chưa xâm phạm không phận Syria mà thực hiện việc ẩn nấp sau địa hình đồi núi của nước láng giềng Lebanon rồi phóng tên lửa hành trình Delilah.

IDF cho rằng với chiến thuật nêu trên, mạng lưới radar của Syria không thể theo dõi tên lửa từ nơi phóng. Nhưng rốt cuộc với sự trợ giúp từ tổ hợp S-400 của Nga mà tình thế đã thay đổi một cách chóng mặt.
Người phát ngôn IDF cho biết: “Chỉ với sự trợ giúp trên, các tổ hợp Pantsir-S và Buk-M2E của Quân đội chính phủ Syria mới có thể đánh chặn các tên lửa thông minh như Delilah ngay sau khi chúng vừa được phóng đi”.
Đáng chú ý là các hệ thống tên lửa phòng không Pantsir-S và Buk-M2E thực sự có thể được tích hợp với S-400, tuy nhiên hiện tại câu hỏi đặt ra là làm thế nào mà S-200 của Syria lại có thể tấn công máy bay chiến đấu Israel, liệu nó có kết nối được với Triumf như các tổ hợp tiên tiến hơn.

“Việc S-200 của Syria thất bại trong việc đánh chặn tiêm kích Israel chủ yếu là do thiếu sự dẫn đường hiệu quả, nếu điều này được thực hiện bởi các tổ hợp S-400 Triumf thì kết quả sẽ rất khác".
"Nhân tiện, phía Nga trước đó đã cảnh báo Israel rằng các máy bay của IDF có thể lộ diện trước S-400 chỉ trong nháy mắt, nhưng rõ ràng Moskva đã bỏ qua tiêm kích và chỉ giúp Syria bắn hạ tên lửa Delilah nhằm tránh gây căng thẳng với Tel Aviv”, một chuyên gia Nga lưu ý.
 

rugi_vnb

Xe điện
Biển số
OF-673778
Ngày cấp bằng
18/6/19
Số km
2,391
Động cơ
137,870 Mã lực

 

Rone95

Xe tăng
Biển số
OF-775194
Ngày cấp bằng
23/4/21
Số km
1,155
Động cơ
68,513 Mã lực
Fater 1, Thaqib-2 tên lửa của Houthi sản xuất dựa theo R-73, R-27 và SA-6 Kub và do Iran hỗ trợ

Nó đã bắn hạ kha khá máy bay chuẩn NATO của liên quân Ả Rập, giúp nó trở thành 1 trong những tên lửa phòng không hiệu quả nhất hiện nay, tên lửa chuẩn Liên Xô vẫn có thể hạ gục được máy bay NATO tối tân, phải nói Houthi rất giỏi trong cuộc chiến này dù nghèo hơn





1631958906144.png


1631958670103.jpeg
1631959002107.png
1631959057709.png


1631958630473.jpeg




 
Chỉnh sửa cuối:

Rone95

Xe tăng
Biển số
OF-775194
Ngày cấp bằng
23/4/21
Số km
1,155
Động cơ
68,513 Mã lực
Thành tích của Houthi gần đây

Phần lớn thành tích nhờ tên lửa R-27T do Houthi độ lại thành SAM, 1 đạo quân du kích nhỏ bé nhưng đánh đôi công ngang với quân đội liên quân Ả rập giàu có

1633521036499.png
1633521039994.png
1633521044020.png


1- Máy bay chiến đấu F15S của Ả Rập Xê-út vào ngày 27 tháng 3 năm 2015 tại Vịnh Aden
2- Trực thăng AH-64D của Ả Rập Xê-út vào ngày 7 tháng 5 năm 2015, khu vực Al-Boqa Saada
3- Máy bay chiến đấu F16C của Ma-rốc ngày 10 tháng 5 năm 2015, Wadi Nashur
4- Saudi Seeker400 UAV, ngày 3 tháng 7 năm 2015,
trực thăng Al-Boqa 5- Saudi AH-64D, ngày 5 tháng 8 năm 2015,
trực thăng Jizan 6- Saudi AH-64D, ngày 21 tháng 8 năm 2015, Jizan
7- UAE Schiebel Camcopter S-100, ngày 25 tháng 8, 2015, Makiras, tỉnh Abyan
8- UAE Schiebel Camcopter S-100, ngày 25 tháng 10 năm 2015, Al-Abdiyah, tỉnh Marib
9- Máy bay chiến đấu F16C Bahrain, ngày 30 tháng 12 năm 2015, Jizan
10- UAV Predator MQ-1B của Mỹ, ngày 19 tháng 1, 2016, Sanaa
11- Saudi Selex ES Falco UAV, ngày 3 tháng 2 năm 2016, Midi
12- UAE Schiebel Camcopter S-100, ngày 27 tháng 2 năm 2016, Dhabab
13- Máy bay chiến đấu UAE Mirage 2000, ngày 13 tháng 3 năm 2016, Al-Bariqa, Aden
14- Trực thăng AH-64D UAE, ngày 12 tháng 6 năm 2016, Vịnh Aden
15- Trực thăng NSA407 của UAE, ngày 13 tháng 6 năm 2016, Al-Bariqa, Aden
16- Trực thăng Ả Rập Saudi AH-64D, ngày 25 tháng 7 năm 2016, Bia Al-Maraziq Al-Jawf
17- Saudi Seeker400 UAV, ngày 16 tháng 8 năm 2016, Kataf
18- UAE Wing Loong UAV, ngày 26 tháng 9 năm 2016, Kholan
19- Saudi AH- Máy bay trực thăng 64D, ngày 30 tháng 12 năm 2016, Najran
20- Máy bay trực thăng Hoa Kỳ V-22 Osprey, ngày 29 tháng 1 năm 2017, Al-Baydha
21- Máy bay trực thăng Saudi SA 365F, ngày 30 tháng 1 năm 2017, Bờ biển Al-Hudaydah (trên tàu Medina)
22- UAV Predator MQ-1B của UAE, ngày 14 tháng 2 năm 2017, Al-Manin, tỉnh Marib
23- Máy bay chiến đấu F16A của Jordan, ngày 24 tháng 2 năm 2017, Najran
24- Trực thăng Saudi S-70A, ngày 18 tháng 4 năm 2017, Marib
25- UAE Schiebel Camcopter S-100, ngày 21 tháng 6 năm 2017, Dhabab
26- Trực thăng AH-60L của UAE, ngày 11 tháng 8 năm 2017, Thung lũng Shabwah Amagin
27- Saudi Seeker 400 UAV, ngày 15 tháng 8 năm 2017, Al-Boqa
28- Máy bay trực thăng UH-60M của Hoa Kỳ, ngày 25 tháng 8 năm 2017, Vịnh Aden
29- Máy bay AT-802U của UAE, ngày 11 tháng 9 năm 2017, Vịnh Aden
30- Máy bay chiến đấu Eurofighter Typhoon của Ả Rập Xê-út, tháng 9 13 năm 2017, tỉnh Abyan
31- UAV MQ-9 của Hoa Kỳ, ngày 1 tháng 10 năm 2017, Sanaa
32- Trực thăng AH-64D của UAE, ngày 17 tháng 10 năm 2017, Khab và Shaaf
33- Trực thăng S-70A của Ả Rập Xê Út, ngày 5 tháng 11 năm 2017, Abha
34- Máy bay chiến đấu Saudi Panavia Tornado, ngày 7 tháng 1 năm 2018, Kataf
35- máy bay chiến đấu F-15S của Saudi, ngày 21 tháng 3 năm 2018, Saada
36- Saudi CH-4B UAV, ngày 12 tháng 7 năm 2018, Al-Ruba'a
37- Máy bay chiến đấu Saudi Panavia Tornado, ngày 12 tháng 7 năm 2018, Asir
38- Saudi CH-4B UAV, ngày 30 tháng 8 năm 2018, Jizan
39- UAE Schiebel Camcopter S-100, ngày 2 tháng 9 năm 2018, Al-Jah, tỉnh Hudaydah
40- Trực thăng AH-64D của Ả Rập Xê Út, ngày 14 tháng 9 năm 2018, Al-Mahra
41- Seeker 400 UAV của UAE, ngày 26 tháng 11 năm 2018, Al-Jabaliya, tỉnh Hudaydah
42 - UAV CH-4V của Ả Rập Xê Út, ngày 23 tháng 12 năm 2018, Saada
43- UAV MQ-9 của Hoa Kỳ, ngày 23 tháng 3 năm 2019, tỉnh Hamdan Saada
44- UAV CH-4B của Ả Rập Xê Út, ngày 11 tháng 4 năm 2019, Hadhramaut
45- UAE Wing Loong, tháng 4 Ngày 19, 2019, Saada
46- UAV Predator RQ-1E của UAE, ngày 15 tháng 5 năm 2019, Bani Matar Sanaa
47- UAE Schiebel Camcopter S-100, ngày 2 tháng 6 năm 2019, khu vực Hays Hudaydah
48- UAV MQ-9 của Hoa Kỳ, ngày 7 tháng 6 năm 2019, Al-Zaafran, Hudaydah
49- UAV MQ-9 của Hoa Kỳ, ngày 20 tháng 8 năm 2019, Al-Dhamar
50- UAE Shiebel Camcopter S-100, ngày 1 tháng 11 năm 2019, Raas Issa
51- Máy bay trực thăng Saudi AH-64D, ngày 29 tháng 11 năm 2019, Asir
52- UAV Saudi Wing Loong, ngày 30 tháng 11 năm 2019, Hayran, tỉnh Hajjah
53- UAV Saudi Luna X2000, ngày 4 tháng 12 năm 2019, tại Saada
54- UAV Saudi Karayel, Ngày 30 tháng 12 năm 2019, Al-Salif
55- UAV CH-4V của Ả Rập Xê Út, ngày 7 tháng 1 năm 2020, Khab và Shaaf, tỉnh Jawf
56- Máy bay chiến đấu Saudi Panavia Tornado, ngày 14 tháng 2 năm 2020, tỉnh Jawf
57- UAV CH-4B của Ả Rập Xê Út, tháng 12 21 năm 2020, tỉnh Marib
58- UAV Ả Rập Xê Út Karayel, ngày 6 tháng 1 năm 2021, tỉnh Jawf
59- UAV CH-4B của Ả Rập Xê Út, ngày 12 tháng 2 năm 2021, Marib
60- UAV Saudi Karayel, ngày 7 tháng 3 năm 2021, tỉnh Jawf
61- UAV CH-4B của Ả Rập Xê Út, ngày 23 tháng 3 năm 2021, Sarwah, tỉnh Marib
62- UAV Saudi Wing Loong, ngày 21 tháng 5 năm 2021, Najran
63- Máy bay không người lái CH-4B của Ả Rập Xê Út , Ngày 23 tháng 5 năm 2021, tỉnh Jawf
64- UAV Đại bàng Hoa Kỳ, ngày 19 tháng 6 năm 2021, tỉnh Marib
65- UAV Đại bàng Hoa Kỳ, ngày 21 tháng 6 năm 2021, tỉnh Marib


Theo nguồn độc lập tổng hợp, tổn thất phương tiện bay của liên quân Ả rập và Mỹ tại yemen nhiều hơn thế

1633524267114.png


 
Chỉnh sửa cuối:

Rone95

Xe tăng
Biển số
OF-775194
Ngày cấp bằng
23/4/21
Số km
1,155
Động cơ
68,513 Mã lực
Sau thành công của R-27 tại Yemen, nhiều quốc gia Đông Âu Ba Lan, Ukraine xúc tiến chế tạo SAM dựa trên nền tảng AAM R-60/27/73

1633521935137.png

1633522100444.png


1633521894452.png

1633521927996.png
 

anhdung1

Xe điện
Biển số
OF-605412
Ngày cấp bằng
27/12/18
Số km
2,024
Động cơ
146,064 Mã lực
Tuyển tập phòng không Houthi bắn hạ máy bay liên quân Ả rập







 

rugi_vnb

Xe điện
Biển số
OF-673778
Ngày cấp bằng
18/6/19
Số km
2,391
Động cơ
137,870 Mã lực
Patriot hệ thống SAM kém nhất của Mỹ sản xuất
Scub đánh vào Israel, Saudi, căn cứ Mỹ nhưng Patriot tại 3 chỗ này bất lực
Cũng may là Scub Iraq là bản nhái, mua từ Đông Âu về nhái lại nên CEP kém, chứ ko thì còn thảm hoạ hơn, vậy mà PAC cũng bất lực, cuối cùng là số lượng ít do dùng hết từ thời đánh Iran rồi



 

rugi_vnb

Xe điện
Biển số
OF-673778
Ngày cấp bằng
18/6/19
Số km
2,391
Động cơ
137,870 Mã lực
'Pantsir đỉnh nhất để diệt UAV'
(Vũ khí) - Dù nhiều hệ thống đánh chặn hiện nay có thể diệt được UAV, nhưng với những gì đã thể hiện trong thực chiến, Pantsir hiệu quả hàng đầu cho nhiệm vụ này.

Tuyên bố được Giám đốc Cơ quan hợp tác kỹ thuật quân sự Liên bang Nga Dmitry Shugayev đưa ra khi nói về hiệu quả của hệ thống phòng thủ S-400 và Pantsir hiện nay của Nga.
"Tổ hợp S-400 và tên lửa phòng không Pantsir đã chứng tỏ được tính hiệu quả, đặc biệt là trong việc đánh chặn, tiêu diệt UAV. Các dòng máy bay chiến đấu chiếm khoảng 50% tổng doanh số xuất khẩu vũ khí của Nga...", ông Shugayev nói.
1636166984972.png
Hệ thống Pantsir.
Nhu cầu cao đối với vũ khí phòng không cũng như hệ thống tác chiến điện tử của Nga cho thấy phương thức tác chiến đã có sự thay đổi.
"Giờ là lúc chúng ta được chứng kiến kỉ nguyên của UAV và robot chiến trường. Việc sử dụng càng thường xuyên những thiết bị này càng làm tăng nhu cầu mua sắm, sở hữu các loại vũ khí có khả năng hủy diệt chúng, cùng với đó là nhu cầu về các hệ thống tác chiến điện tử", ông Shugayev nói thêm.

Người đứng đầu Cơ quan Hợp tác kỹ thuật quân sự Liên bang Nga nhấn mạnh rằng, Pantsir có thể diệt mọi mục tiêu ở độ cao từ 5m đến 15km trong phạm vi từ 200m đến 20km.
Điều này đã được chứng minh trong thực chiến tại Syria khi Pantsir nhiều lần đánh chặn UAV phiến quân tấn công vào căn cứ Hmeymim của Nga. Chỉ trong giai đoạn cuối năm 2020, Pantsir-S1 tại căn cứ Hmeymim cũng đã bẻ gãy đòn tấn công của phiến quân với 32 chiếc UAV.

Tại thời điểm đó có 5 hệ thống Pantsir-S1 triển khai ở Hmeymim đều đang trực chiến. Chúng đã đồng loạt khai hỏa và đánh chặn toàn bộ số UAV từ khoảng cách an toàn. Vụ đánh chặn được phòng không Nga thực hiện trong 2 đợt.
Trong đợt đầu tiên có 20 UAV tham gia tấn công đều đã bị Pantsir-S1 tiêu diệt. Đến đợt tấn công thứ 2, phiến quân đã huy động 12 chiếc UAV nhưng tất cả đều trở thành nạn nhân của Pantsir-S1.
Sự nguy hiểm của Pantsir trong nhiệm vụ diệt UAV đã được Tư lệnh Không quân Mỹ tại châu Âu và châu Phi, Đại tướng Jeffrey Lee Harrigian thừa nhận và cho rằng, UAV muốn hoạt động phải tiêu diệt Pantsir.

Theo tướng Jeffrey Lee Harrigian, hệ thống Pantsir-S1 được phát triển để bảo vệ mục tiêu trước máy bay và trực thăng của đối phương, cũng như để bảo vệ các hệ thống phòng không tầm xa trước các cuộc tấn công bằng vũ khí chính xác cao (đặc biệt là từ trên không tầm gần và cực gần).
"Với những đặc điểm của Pantsir-S1, đây là vũ khí lý tưởng để chống lại toàn bộ các loại máy bay không người lái, đồng thời cho phép thu hẹp khoảng cách trong các đơn vị phòng không thông thường giữa các hệ thống đặc biệt để chống lại các UAV cỡ lớn.
Pantsir và các biện pháp đối phó với UAV tương tự được triển khai cùng với các hệ thống tác chiến khác gây ra mối đe dọa ngày càng lớn đối với các lực lượng thiện chiến trên chiến trường và phải bị vô hiệu hóa trước khi bước vào giai đoạn tham chiến", tướng Mỹ cho biết.
 

Rone95

Xe tăng
Biển số
OF-775194
Ngày cấp bằng
23/4/21
Số km
1,155
Động cơ
68,513 Mã lực
Hệ thống Aegis và dòng tên lửa Standard SM - quảng cáo quá đà thực tế kém hiệu quả
Tuy được quảng cáo thông số khủng khiếp, tối tân, hiện đại, được Mỹ tung hô làm hình mẫu chung cho các nước đồng minh, nhưng 2 hệ thống vũ khí này (Aegis và SM) rất lom dom trong thực tế
Tàu trang bị Aegis + SM từng bắn nhầm máy bay chở khách Iran, thiệt mạng hàng trăm người, được Mỹ tung hô thành tích lớn
Tên lửa SM khoe bắn trúng máy bay chiến đấu F4 Iran, nhưng F4 Iran vẫn an toàn
Các tàu trang bị Aegis thì thường bị đâm bởi tàu hàng, ko phát hiện được tàu hàng khổng lồ chậm như rùa bò, nhưng lại khoe bắn hạ được tên lửa cách xa cả ngàn km
Tên lửa SM thì phóng xịt nhiều lần , thậm chí còn ko chặn được tên lửa C-802 made in china do Houthi ngắm bắn, may mà tên lửa China nên nó dỏm, tự rơi, chứ đám SM bắn trật lất hết
Trong thử nghiệm thì bắn trật lất cả mục tiêu bay BQM -74, bị nó đâm thủng 1 lỗ
Su-24 bay sát đầu mà ko hề hay biết, ko phát hiện được từ sớm


1637292251847.jpeg
1637292256477.jpeg
1637292302747.png
1637292259394.jpeg

1637292231599.jpeg
Có thể là hình ảnh về máy bay và ngoài trời
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top