[Funland] Sự thật về các hệ thống phòng không: tốt và kém

hkm417

Xe điện
Biển số
OF-781052
Ngày cấp bằng
18/6/21
Số km
4,435
Động cơ
64,436 Mã lực
Tuổi
124
Họ không ngờ nghệch chút nào đâu, họ thừa biết tất cả. Nhưng họ cố tình làm thế để lái sự việc theo mục đích của họ. Họ làm có chiến thuật, ý đồ hẳn hoi! Cãi ko được thì họ cố tình xúc phạm người tranh luận để gây bức xúc. Vẫn ko được họ hướng vào những cái vụn vặt để biến cuộc tranh luận thành cuộc cãi vã vặt.....

Vụ A50 này bị bắn rơi lần trước vì trên biển họ cũng tìm cách dìm thông tin. Lần này, không biết vô tình hay cố ý lại có người quay được. Nên họ không thể chối cãi đành quay sang bóp méo theo hướng tự ta bắn mình. (Buồn cười thật)

Nhưng nói gì thì nói, việc A50 liên tiếp 2 lần bị bắn hạ chứng tỏ Ukr liên tục theo dõi loại máy bay này và chủ động tìm cách bắn hạ nó. Phía Nga cũng thừa biết việc này, nhưng có vẻ như họ vẫn chưa biết Ukr làm thế nào bắn rơi máy bay trong lãnh thổ họ nên không có cách ngăn chặn hữu hiệu. Các vũ khí mà Ukr đưa ra khoe như Patriot hay S200 chưa chắc đã đúng.
A50 thực chất là 1 radar bay, nhô lên cao "nhìn thấy" xa. A50 soi đối phương thường từ cao độ 8000m ròng rã túc trực 24/24. Phe bên kia ghét tìm cách diệt đầu tiên.
Mất 2 A50 như các bạn đưa tin mà sao Nga đánh đuổi quân u, khỏi thành phố chiến lược quan trọng nhất cuộc chiến này, được u xây dựng 10 năm là Avdiivka bằng chính không quân nhỉ ? máy bay cũng mất rồi, mà quân u vẫn tháo chạy bởi bị bom Nga dội lên đầu, lạ thật.

Nên nhớ Nga mất A50 từ tháng 1, theo nguồn u tuyên bố mặc dù ko có bằng chứng xác thực, vậy nhưng Nga vẫn chiếm được Avdiivka dù thiếu thông tin tình báo, trinh sát thời gian thực 24/24 !? vậy phải nói quân Nga quá siêu

Chỉ có khả năng Nga ko hề mất chiếc A50 vào tháng 1, chiếc A50 mới rơi hiện nay là do bắn nhầm, đơn giản vậy thôi, nó cũng ko ảnh hưởng đến cục diện chiến trường nhiều lắm, nghĩ đơn giản cho nhẹ đầu 1 máy bay hạng nặng, kém cơ động, tên lửa stinger, sa 7 cũng bắn hạ được nếu lọt vào tầm bắn

ko nói nhiều, KQ Nga đã đánh bại pk nato viện trợ cho u 1 cách tuyệt đối tại Avdiivka

Không quân Nga chứng minh sức mạnh tại Avdiivka như thế nào?


Không ai có thể phủ nhận vai trò của vũ khí có độ chính xác cao trong chiến tranh hiện đại – hiệu quả và chi phí của chúng là không thể phủ nhận. Nếu được sử dụng rộng rãi, những vũ khí chính xác có thể mang lại kết quả vượt trội và chiến trường Avdiivka là một minh chứng.

Trong chuỗi các sự kiện kịch tính diễn ra tuần qua, Quân đội Nga đã giành quyền kiểm soát Avdiivka, một minh chứng cho sự thay đổi chiến lược tác chiến này. Hệ thống công sự trận địa kiên cố vững chắc được Ukraine xây dựng trong một thời gian dài, nhưng đã bị quân Nga tràn ngập.

Chiến thắng tại Avdiivka là một chiến thắng then chốt của Nga. Sự sụp đổ của pháo đài Avdiivka mở đường cho bước tiến của Nga trong tương lai. Tuy nhiên, có một yếu tố nổi bật, đó là chiến thắng của Moscow được đánh dấu bằng việc sử dụng vũ khí có độ chính xác cao chưa từng có. Một sự thật được cả hai bên xung đột xác nhận

Trong một tuyên bố chính thức từ Bộ Quốc phòng Nga, người ta tiết lộ rằng đã có hơn 400 cuộc tấn công chính xác đã được thực hiện chỉ trong một ngày vào một khu vực có diện tích chưa đến 30 km vuông. Các chi tiết cụ thể không được đưa ra, nhưng có thể phỏng đoán rằng, các hoạt động này liên quan đến tên lửa, máy bay và pháo binh.


Điều thú vị là một phần lớn các hoạt động này được thực hiện bằng bom lượn có điều khiển (UMPC). Các thông tin hiện tại đề xuất khoảng 250 lần thả bom, tất cả đều được thực hiện trong khung thời gian đáng kinh ngạc dưới 72 giờ. Đây là một thành tựu đáng chú ý, đặc biệt khi tính đến tần suất sử dụng loại bom này trong một thời điểm nhất định.

Đoạn video công khai do Bộ Quốc phòng Nga công bố tiết lộ một chi tiết nổi bật; đôi khi, 4 quả bom được quan sát thấy đã được sử dụng để tấn công một mục tiêu cùng một lúc. Quan sát này có thể khiến chúng ta đưa ra một số suy luận kích thích tư duy về khả năng vũ khí dẫn đường chính xác của Nga.

Việc sử dụng bom lượn với số lượng lớn tấn công đồng thời vào một mục tiêu trong thành phố là một thách thức vô cùng lớn về mặt kỹ thuật. Sự phức tạp này biểu thị quá trình giữa việc phát hiện mục tiêu và thời điểm thả bom.

Tình huống này biểu thị sự việc xây dựng hệ thống thông tin liên lạc theo chiều dọc, trong điều kiện khắc nghiệt của chiến tranh điện tử và vô số thách thức khác. Theo nhận xét của Bulgarian Military, có vẻ như quân Ukraine đã đánh giá thấp sức mạnh kỹ thuật của Nga, đặc biệt là việc phá vỡ mối tương tác trên bộ và trên không.

Đặc biệt ấn tượng là việc Không quân Nga sử dụng rộng rãi bom lượn có điều khiển 1.500 kg, đủ sức phá hủy các mục tiêu kiên cố của Ukraine. Chỉ cần nhấn mạnh, ngay cả đối với biến thể đặc biệt của loại bom 1.500 kg này, thì lượng thuốc nổ của nó vẫn đạt gần 700 kg.

Với một quả bom với lượng thuốc nổ lớn như vậy, hãy tưởng tượng một mục tiêu nào đó, khó có thể tránh được sức phá hủy của quả bom có sức công phá lớn như vậy. Sức công phá của loại bom này hiện đang “gây xôn xao” trong Lực lượng Vũ trang Ukraine. Mặc dù có trọng lượng rất lớn, nhưng bom lượn 1.500 kg của Nga vẫn có tầm bay vượt trội, tới 100 km. Theo nhiều binh lính Ukraine tham chiến trực tiếp tại chiến trường Avdiivka, Không quân Nga đã sử dụng nhiều bom loại này

View attachment 8380531

Khi bom lượn có mô-đun điều khiển (UMPC) của Nga ra đời vào tháng 3/2023, một số chuyên gia quân sự phương Tây tỏ ra “xem thường” vì thiết kế bom lượn của Nga có vẻ “ngẫu hứng”. Nhưng kết quả thực chiến trên chiến trường đã chứng minh suy nghĩ của họ là sai lầm.
Sau những thành công ban đầu, đặc biệt là vai trò quan trọng của nó trong việc phá hủy các mục tiêu được xây dựng kiên cố, bom lượn có điều khiển của Nga đã nhanh chóng trở thành vũ khí chủ lực. Thiết kế thô sơ một thời bị phương Tây coi là “tầm thường”, nhưng lại tỏ rõ hiệu quả cả về mức chính xác và giá rẻ; có thể sản xuất loạt lớn.


Điều thú vị là những tính năng này cho thấy hiệu suất vượt trội của bom lượn Nga, ngay cả khi so sánh với các sản phẩm bom JDAM của Mỹ, đối thủ được coi là những người tiên phong trong phát triển bom lượn có điều khiển và có kinh nghiệm đi trước 30 năm.

Vậy bom lượn UMPC nặng 1.500 kg với một quả bom nặng 500 kg có gì khác nhau? Theo thiết kế, không phải là tính thẩm mỹ mà là các thông số khí động học. Do đó, UMPC nặng 1.500 kg có sự khác biệt đáng chú ý, đó là thân của nó giảm thiểu đáng kể lực cản không khí, góp phần quan trọng nâng cao tầm bay. Bom UMPC-1500 của Nga có thể bay với quãng đường ấn tượng 100 km, do đó hầu như nằm hoàn toàn ngoài tầm đe dọa của mọi hệ thống phòng không hiện đại. Theo một số thông tin, mô-đun tiên tiến có thể sẽ được Nga đưa vào dây chuyền sản xuất loạt vào mùa hè sắp tới.

View attachment 8380532

Tóm lại, điều đáng chú ý là Quân đội Nga đã áp dụng việc sử dụng vũ khí chính xác ở quy mô chưa từng có trong những năm gần đây. Diễn biến trên chiến trường Ukraine gần đây đã chứng minh rõ ràng chiến lược được áp dụng - một mức độ hiệu quả hiếm khi được quan sát trước đó. Điều đáng chú ý là vai trò của chiến đấu cơ Su-35 trong bối cảnh này là then chốt. Nó không chỉ đóng vai trò bảo vệ trong khi Su-34 thực hiện các đợt ném bom, mà còn đóng vai trò là một "máy bay ném bom đánh lạc hướng", thu hút thêm sự chú ý từ Quân đội Ukraine.

Không còn nghi ngờ gì nữa, sự kết hợp giữa vũ khí công nghệ cao và công nghệ hàng không là yếu tố then chốt dẫn đến thành công của Nga hiện nay. Nước Mỹ đã nhận ra sự thật này từ khá lâu rồi, nhưng bây giờ đến lượt Nga khai thác chiến lược này vì nó rõ ràng đã trở thành một điều cần thiết đối với Moscow.

 
Chỉnh sửa cuối:

Dim tầu

Xe hơi
Biển số
OF-761176
Ngày cấp bằng
26/2/21
Số km
128
Động cơ
44,660 Mã lực
A50 thả pháo sáng liên tục, ko phải là tên lửa dẫn bắn bằng radar mà là hồng ngoại, hệ thống ECM/RWR A50 nó cảnh báo nên mới nhả pháo sáng, Ukraine trang bị 1 số loại Osa, Strela-10 và IRIS T được xem là dẫn bắn bằng đầu dò IR, khu vực đó ko có IRIS-T , nên chỉ có thể Osa đã bắn hạ A-50 (ko rõ của bên nào vì Osa, Strela-10 bên Nga cũng có)




View attachment 8379764 View attachment 8379768
Chúc mừng người anh em thiện lành moscow đã không cho chúng nó thoát. Thà giết nhầm hơn bỏ sót! Bọn Mỹ và la to tuổi gì bắn hạ được máy bay thế hệ 8 dù nó được sản xuất từ thập kỷ 80 của thế kỷ trước!!!
 

Dim tầu

Xe hơi
Biển số
OF-761176
Ngày cấp bằng
26/2/21
Số km
128
Động cơ
44,660 Mã lực
Đúng A50 là radar trên không, mà còn là radar cảnh báo sớm. Có nghĩa là nó cần phải phát hiện vật thể bay từ rất sớm để còn cảnh báo. Vai trò của "mắt thần" phải vậy. Việc họ tung mồi nhiệt, chứng tỏ vật thể bay đó đã đến rất gần họ rồi. Như vậy có mấy trường hợp:
1- Tên lửa đối phương bắn từ xa, A50 phát hiện từ sớm, nhưng các hệ thống phòng không không chặn được và bản thân A50 vẫn không chạy kịp. Trường hợp này khó xảy ra, vì qua clip không thấy phòng không tác chiến.
2- A50 đã bỏ lọt kẻ công nó từ xa, đến lúc đến gần thì quá muộn rồi, không còn cách nào khác phải tung mồi nhiệt như biện pháp cuối cùng.
3- Biệt kích dùng tên lửa tầm nhiệt luồn sâu đánh bất ngờ, nên mới có việc A50 tung mồi nhiệt.
4- Hỏa lực thân thiện, chính quân Nga đánh quân Nga. Cái này khó vì lúc đó A50 bị bất ngờ không thể thả bẫy nhiệt nhiều thế được.
Hệ thống phòng thủ duy nhất của A50 là mồi bẫy nhiệt để dẫn dụ tên lửa có đầu dẫn hồng ngoại. Đây là kỹ thuật phòng thủ có từ giữa thế kỷ trước và nó khá hiệu quả khi mới ra đời. Tuy nhiên, nó vô dụng với các loại tên lửa đời mới được dẫn bắn bằng hình ảnh, bằng lasez....
 

hkm417

Xe điện
Biển số
OF-781052
Ngày cấp bằng
18/6/21
Số km
4,435
Động cơ
64,436 Mã lực
Tuổi
124
Hệ thống phòng thủ duy nhất của A50 là mồi bẫy nhiệt để dẫn dụ tên lửa có đầu dẫn hồng ngoại. Đây là kỹ thuật phòng thủ có từ giữa thế kỷ trước và nó khá hiệu quả khi mới ra đời. Tuy nhiên, nó vô dụng với các loại tên lửa đời mới được dẫn bắn bằng hình ảnh, bằng lasez....
laser mới đúng bạn ơi, dẫn bằng image và laser thì có lâu rồi mới gì nữa

nên suy đoán Nga dùng các hệ Strela 10, Osa, Tor, những loại này đều có trang bị hệ thống hỗ trợ dẫn bắn laser, ir, vì phía u ko có triển khai những loại này cũng ko như ko có trong biên chế

cũng chưa chắc vô dụng, nếu bắn ít thì có thể bị gây nhiễu, chỉ có loại laser là khó bị gây nhiễu trừ khi dùng APS như xe tank tạo màn khói
 
Chỉnh sửa cuối:

hkm417

Xe điện
Biển số
OF-781052
Ngày cấp bằng
18/6/21
Số km
4,435
Động cơ
64,436 Mã lực
Tuổi
124
Chúc mừng người anh em thiện lành moscow đã không cho chúng nó thoát. Thà giết nhầm hơn bỏ sót! Bọn Mỹ và la to tuổi gì bắn hạ được máy bay thế hệ 8 dù nó được sản xuất từ thập kỷ 80 của thế kỷ trước!!!
bình thường, nói về bắn nhầm thì Mỹ NATO số 1, riêng hệ thống Patriot đã hạ máy bay NATO nhiều nhất các hệ thống PK Nato, ít nhất 3 máy bay NATO đã bị Patriot bắn hạ, được ghi nhận, con số thực tế có khi còn cao hơn, hệ thống iff cũng là do nato nghĩ ra trước, tuy nhiên nó cũng ko hiệu quả cho lắm ở thực tế, công nghệ nato còn thế thì đòi hỏi công nghệ Nga phải tốt hơn sao được

Trong chiến tranh thì chuyện bắn nhầm rất bình thường, ko có gì mới lạ, chỉ có các fan u mới thấy nó lạ thôi bạn, còn nhớ khi bắt đầu chiến tranh, chính u cà cũng bắn hạ Su-27 của mình ban đầu tuyên bố máy bay Nga, chiến dịch quân sự này mới chỉ ghi nhận đúng 1 vụ việc Nga bắn nhầm, nó cũng ko thay đổi cục diện gì cho u



 
Chỉnh sửa cuối:

hkm417

Xe điện
Biển số
OF-781052
Ngày cấp bằng
18/6/21
Số km
4,435
Động cơ
64,436 Mã lực
Tuổi
124
LỰC LƯỢNG NGA PHÁ HỦY HAI TÊN LỬA NHẮM VÀO CRIMEA


PHÒNG KHÔNG NGA ĐÁNH CHẶN 8 MÁY BAY KHÔNG NGƯỜI LÁI CỦA UKRAINE TRÊN BELGOROD, BIỂN ĐEN


TRONG VIDEO: TÊN LỬA NGA TIÊU DIỆT HỆ THỐNG S-300, RADAR P-18 CỦA UKRAINE



Patriot bị Nga phá tan rồi nên giờ phải lôi S300 cũ ra dùng
 

hkm417

Xe điện
Biển số
OF-781052
Ngày cấp bằng
18/6/21
Số km
4,435
Động cơ
64,436 Mã lực
Tuổi
124
Bộ Quốc phòng Liên bang Nga công bố 37 cuộc tấn công nhằm vào khu phức hợp công nghiệp quân sự của Ukraine trong một tuần

 

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
16,631
Động cơ
595,641 Mã lực
Hệ thống phòng thủ duy nhất của A50 là mồi bẫy nhiệt để dẫn dụ tên lửa có đầu dẫn hồng ngoại. Đây là kỹ thuật phòng thủ có từ giữa thế kỷ trước và nó khá hiệu quả khi mới ra đời. Tuy nhiên, nó vô dụng với các loại tên lửa đời mới được dẫn bắn bằng hình ảnh, bằng lasez....
Điều ngạc nhiên ở đây là A50 là chiếc máy bay cảnh báo sớm. Nhiệm vụ của nó là phải cảnh báo sớm nguy cơ tấn công cho cả vùng rộng lớn và tất nhiên cả cho chính nó. Phòng vệ của nó là sơ sài bởi vì nó phải phát hiện nguy cơ tấn công từ xa. Ấy vậy mà chính chiếc máy bay cảnh báo sớm lại không thể cảnh báo nguy cơ cho chính nó để bị bắn hạ. Hiện nay bản thân Nga cũng không biết Ukr bắn hạ máy bay bằng cách nào nên họ tìm cách đổ lỗi cho hỏa lực phòng không của họ tự bắn. Việc này quá mâu thuẫn như các cụ trên đã phân tích. Vụ nổ kết liễu máy bay xé đôi chiếc máy bay trên không là vụ nổ lớn, không phải là của loại hỏa lực phòng không cỡ nhỏ dùng đầu dò hồng ngoại.

Đây là lần thứ 2 A50 bị bắn hạ, và lần trước thì Nga cũng không biết Ukr bắn hạ bằng cách nào mà chỉ nghe đối phương miêu tả lại.

Cũng đã nhiều lần Nga bị diệt máy bay mà không biết đối phương diệt bằng cách nào và họ luôn đổ cho hỏa lực thân thiện. Như vụ 5 chiếc máy bay bị hạ ở Bryansk trước đây.
 

Đông86

Xe điện
Biển số
OF-801021
Ngày cấp bằng
21/12/21
Số km
2,470
Động cơ
96,638 Mã lực
Chuyên gia Nga bẩu hỏa lực thân thiện là S-400.
Nga bắn mói đúng, dư là truyền thông Nga có chỉ đạo rồi.
“Các trắc thủ S-400 có thể đã bị tên lửa địch đánh lạc hướng, dẫn đến việc chiếc A-50U vô tình trở thành mục tiêu và một vụ bắn nhầm đã xảy ra”
 

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
16,631
Động cơ
595,641 Mã lực
Chuyên gia Nga bẩu hỏa lực thân thiện là S-400.
Nga bắn mói đúng, dư là truyền thông Nga có chỉ đạo rồi.
“Các trắc thủ S-400 có thể đã bị tên lửa địch đánh lạc hướng, dẫn đến việc chiếc A-50U vô tình trở thành mục tiêu và một vụ bắn nhầm đã xảy ra”
Tên lửa địch là tên lửa gì? Tên lửa đó có nhắm vào A50 ko? Và bay từ đâu tới?
 

Đông86

Xe điện
Biển số
OF-801021
Ngày cấp bằng
21/12/21
Số km
2,470
Động cơ
96,638 Mã lực
1 vị chuyên gia Nga có uy tín bẩu- Ukraine chơi trò S-200 bắn dọa về phía A-50 thu hút hỏa lực PK Nga bắn theo, thế là đc Mắt Thần hy sinh thui.
"Vị chuyên gia cho rằng Ukraine đã phát triển một chiến thuật khiêu khích đặc biệt sử dụng loại đạn đất đối đất, được hoán cải từ tên lửa đất đối không thuộc hệ thống phòng không S-200.
Họ đã tính toán đường bay của A-50U, vốn thường bay theo một hướng trong một thời gian nhất định, và bắn một tên lửa mồi về phía máy bay"

Giả thuyết chuối luôn. Lừa Nga dễ thế ư.
PK Nga ở đâu khi để cho Ukr bay 250km áp sát A-50 vậy.
Cứ thừa nhận Ukr bắn rụng A50 là xong.
 
Chỉnh sửa cuối:

hkm417

Xe điện
Biển số
OF-781052
Ngày cấp bằng
18/6/21
Số km
4,435
Động cơ
64,436 Mã lực
Tuổi
124
Chuyên gia Nga bẩu hỏa lực thân thiện là S-400.
Nga bắn mói đúng, dư là truyền thông Nga có chỉ đạo rồi.
“Các trắc thủ S-400 có thể đã bị tên lửa địch đánh lạc hướng, dẫn đến việc chiếc A-50U vô tình trở thành mục tiêu và một vụ bắn nhầm đã xảy ra”
vậy thì chuyên gia Nga đúng rồi vì tên lửa rơi trên đất Nga, dân Nga phát hiện ra đầu tiên, chưa kể mảnh vụn tên lửa xác nhận đó là A50, nếu trúng tên lửa Patriot thì đã tan xác rồi ko thể nhận diện, còn trúng S400 thì tên lửa nổ mảnh do đó xác còn vài phần nguyên vẹn để nhận biết

Patriot còn bắn hạ đầy ra đấy thì làm sao đòi hỏi PK Nga vốn tính năng kém hơn lại ko mắc sai lầm được
 
Chỉnh sửa cuối:

hkm417

Xe điện
Biển số
OF-781052
Ngày cấp bằng
18/6/21
Số km
4,435
Động cơ
64,436 Mã lực
Tuổi
124
1 vị chuyên gia Nga có uy tín bẩu- Ukraine chơi trò S-200 bắn dọa về phía A-50 thu hút hỏa lực PK Nga bắn theo, thế là đc Mắt Thần hy sinh thui.
"Vị chuyên gia cho rằng Ukraine đã phát triển một chiến thuật khiêu khích đặc biệt sử dụng loại đạn đất đối đất, được hoán cải từ tên lửa đất đối không thuộc hệ thống phòng không S-200.
Họ đã tính toán đường bay của A-50U, vốn thường bay theo một hướng trong một thời gian nhất định, và bắn một tên lửa mồi về phía máy bay"

Giả thuyết chuối luôn. Lừa Nga dễ thế ư.
PK Nga ở đâu khi để cho Ukr bay 250km áp sát A-50 vậy.
Cứ thừa nhận Ukr bắn rụng A50 là xong.
giống vụ ở Syria thôi mà, nếu bạn này có đọc thông tin, mà thôi bạn chắc cũng ko đọc tài liệu quân sự bao giờ đâu
 

hkm417

Xe điện
Biển số
OF-781052
Ngày cấp bằng
18/6/21
Số km
4,435
Động cơ
64,436 Mã lực
Tuổi
124
Điều ngạc nhiên ở đây là A50 là chiếc máy bay cảnh báo sớm. Nhiệm vụ của nó là phải cảnh báo sớm nguy cơ tấn công cho cả vùng rộng lớn và tất nhiên cả cho chính nó. Phòng vệ của nó là sơ sài bởi vì nó phải phát hiện nguy cơ tấn công từ xa. Ấy vậy mà chính chiếc máy bay cảnh báo sớm lại không thể cảnh báo nguy cơ cho chính nó để bị bắn hạ. Hiện nay bản thân Nga cũng không biết Ukr bắn hạ máy bay bằng cách nào nên họ tìm cách đổ lỗi cho hỏa lực phòng không của họ tự bắn. Việc này quá mâu thuẫn như các cụ trên đã phân tích. Vụ nổ kết liễu máy bay xé đôi chiếc máy bay trên không là vụ nổ lớn, không phải là của loại hỏa lực phòng không cỡ nhỏ dùng đầu dò hồng ngoại.

Đây là lần thứ 2 A50 bị bắn hạ, và lần trước thì Nga cũng không biết Ukr bắn hạ bằng cách nào mà chỉ nghe đối phương miêu tả lại.

Cũng đã nhiều lần Nga bị diệt máy bay mà không biết đối phương diệt bằng cách nào và họ luôn đổ cho hỏa lực thân thiện. Như vụ 5 chiếc máy bay bị hạ ở Bryansk trước đây.
Nó phòng thủ trước tên lửa u chứ có phòng thủ trước tên lửa Nga đâu, nó bị bắn nhầm cơ mà sao trách được, trách kíp pk Nga chứ, như Patriot cũng bắn nhầm cả đống đó thôi :-B

Lần thứ 2 ? chiếc A50 lần 1 là do u tuyên bố chứ đâu có bằng chứng nào đâu ? xác mb, phi hành đoàn cũng ko có thông tin gì, trong khi nó là 1 chiếc mb khổng lồ ! nếu bị bắn hạ thì nato đã tung vệ tinh tìm cho bằng được xác rồi bạn khỏi spam

Bạn đưa ra bằng chứng Nga nói tự mình bắn hạ 5 mb ở Bryansk được ko ? tôi tìm ko có thông tin đó, vẫn quen thói ăn ko nói có đưa fake news à
 
Chỉnh sửa cuối:

anhdung1

Xe điện
Biển số
OF-605412
Ngày cấp bằng
27/12/18
Số km
2,072
Động cơ
146,039 Mã lực
Mất AWACS, theo rồ u nói Nga bị mù rồi, nhưng sao quân u ko dám tiến công Avdiivka trở lại ? như vậy rõ là u chả bắn hạ được AWACS nên KQ Nga vẫn hoạt động áp chế được quân u ko phản công nổi
 

hkm417

Xe điện
Biển số
OF-781052
Ngày cấp bằng
18/6/21
Số km
4,435
Động cơ
64,436 Mã lực
Tuổi
124
Mất AWACS, theo rồ u nói Nga bị mù rồi, nhưng sao quân u ko dám tiến công Avdiivka trở lại ? như vậy rõ là u chả bắn hạ được AWACS nên KQ Nga vẫn hoạt động áp chế được quân u ko phản công nổi
mời bạn rồ u giải đáp xem
 

hkm417

Xe điện
Biển số
OF-781052
Ngày cấp bằng
18/6/21
Số km
4,435
Động cơ
64,436 Mã lực
Tuổi
124
Chiến thuật “tiền pháo-hậu xung” được Nga thay bằng “tiền bom-hậu pháo”


Máy bay không quân Nga chính là chìa khóa dành chiến thắng tại Avdiivka
 

hkm417

Xe điện
Biển số
OF-781052
Ngày cấp bằng
18/6/21
Số km
4,435
Động cơ
64,436 Mã lực
Tuổi
124
Iran ra mắt 2 hệ thống tên lửa phòng không tiên tiến giữa lúc "nước sôi lửa bỏng"
Thái Bằng
Thứ Hai 26/02/2024 09:27 (GMT+7)
FacebookTwitterZaloEmailCopy linkTheo dõi ViettimesGoogle News

0:00/0:00
0:00
Nam miền Bắc
VietTimes –Ngày 17/2/2024, Iran công bố ra mắt 2 hệ thống tên lửa tiên tiến sản xuất trong nước, hệ thống phòng thủ chống tên lửa đạn đạo và hệ thống tên lửa phòng không tầm ngắn, tăng cường khả năng phòng thủ của quốc gia này.
Israel đánh chặn thành công một tên lửa đạn đạo bằng tên lửa đánh chặn Arrow-3
Khám phá máy bay ném bom chiến lược Tu-160M "Thiên nga trắng" kiểu mới do Nga tự sản xuất
Quân đội Ukraine đưa pháo tự hành bánh lốp nâng cấp Bohdana 4.0 nội địa vào sử dụng

Hệ thống phòng thủ chống tên lửa đạn đạo (ABM) Arman (Aspirs). Ảnh Press TV
Hệ thống phòng thủ chống tên lửa đạn đạo (ABM) Arman (Aspirs). Ảnh Press TV
Trong lễ ra mắt long trọng với sự tham dự của Bộ trưởng Quốc phòng Mohammad Reza Ashtiani, công nghiệp quốc phòng Iran đã giới thiệu hệ thống phòng thủ tên lửa đạn đạo Arman hoàn toàn mới và hệ thống tên lửa phòng không tầm thấp Azarakhsh, cả hai hệ thống tên lửa phòng không – phòng thủ tên lửa đều được lắp đặt trên các xe vận tải - phóng phát triển trong nước.
Trang Army Recognition, dẫn bản tin của Hãng thông tấn nhà nước Iran IRNA cho biết, Bộ trưởng Quốc phòng Iran nhấn mạnh tầm quan trọng chiến lược của những phương tiện chiến đấu mới trong bối cảnh cuộc chiến đang diễn ra ở Gaza và tình hình bất ổn trên Biển Đỏ. Quyết định đưa vào biên chế các hệ thống vũ khí này được coi là phản ứng trực tiếp của Tehran trước các mối đe dọa ngày càng leo thang trong khu vực, giúp tăng cường thế trận phòng thủ của Iran.
Hệ thống phòng thủ tên lửa đạn đạo Arman
Arman là hệ thống phòng thủ tên lửa đạn đạo chiến thuật, được đặt theo tên Arman Alivardi, một thanh niên Iran thiệt mạng trong cuộc bạo loạn của những kẻ khủng bố cách đây hơn một năm.
Hệ thống ra mắt lần đầu tiên vào năm 2022 trong cuộc duyệt binh kỷ niệm Ngày Quân đội Cộng hòa Hồi giáo Iran, được tổ chức hàng năm vào ngày 18/4.
Còn được gọi là Hệ thống tên lửa Chiến thuật Sayyad (Thợ săn), Arman có thể phát hiện và theo dõi 24 mục tiêu trên khoảng cách đến 180 km, đồng thời tấn công đánh chặn từ 6 đến 12 mục tiêu trong phạm vi 120 km.
Hệ thống phòng không Arman có 2 phiên bản với các radar mảng pha quét điện tử khác nhau, một phiên bản có radar tìm kiếm và phát hiện mục tiêu thụ động loại radar trước đây đã được thấy trên hệ thống phòng không Joshan và phiên bản thứ 2 trang bị radar mảng pha chủ động Najm 804B.
Các radar của hệ thống này có khả năng theo dõi tất cả các mục tiêu đường không như máy bay chiến đấu, tên lửa hành trình, trực thăng tấn công, máy bay không người lái (UAV) và tên lửa đạn đạo tầm ngắn. Các radar đều có tầm bao phủ 360 độ, độ cao lên tới 27 km.
he-thong-phong-khong-iran01-1085.jpghe-thong-phong-khong-iran04-6483.jpgHệ thống phòng thủ chống tên lửa đạn đạo (ABM) Arman (Aspirs). Ảnh Press TV
Một đặc điểm kỹ thuật tiên tiến của hệ thống phòng thủ chống tên lửa đạn mới là thời gian triển khai và kích hoạt vào trạng thái sẵn sàng chiến đấu rất ngắn, khoảng 3 phút và thời gian phản ứng khi phát hiện mục tiêu cho đến khi phóng tên lửa chưa đến 20 giây.
Radar và xe vận tải - phóng (TELAR) của Arman mang 3 ống vận chuyển tên lửa phóng thẳng đứng, sử dụng một số loại tên lửa khác nhau như Sayad-2 với tầm bắn 70 km, tên lửa phòng thủ tên lửa Sayad-3 có tầm bắn 120 km và tên lửa đánh chặn Sayad-3 nâng cấp với tầm bắn 150 km.
Hệ thống sử dụng cơ chế phóng thẳng đứng, cho phép phản ứng nhanh với các mối đe dọa từ mọi hướng trong không gian phòng thủ 360o, vượt trội hơn các hệ thống phòng không Joshan, 15 Khordad và Mersad, có tầm bắn tương tự như hệ thống phòng không tầm xa Bavar-373, tốc độ phản ứng nhanh như các hệ thống tầm ngắn Dezful và Zoubar.
Hệ thống phòng không tầm ngắn Azarakhsh
Hệ thống phòng không tầm ngắn Azarakhsh là tổ hợp tên lửa phòng không tầm thấp, sử dụng đồng thời hệ thống radar và quang điện tử tích hợp để phát hiện, theo dõi và tiêu diệt các mục tiêu thù địch đường không.
Tổ hợp tên lửa phòng không được trang bị radar 3D tiên tiến và khí tài quan sát, ngắm phóng quang điện tử, cho phép phát hiện và tiêu diệt mục tiêu bay trong mọi điều kiện thời tiết ở cự ly lên tới 50 km bằng 4 tên lửa phòng không, trang bị đầu tìm kiếm hồng ngoại.
he-thong-phong-khong-iran03-4749.jpgHệ thống phòng thủ tầm thấp Azarakhsh (Sấm sét). Ảnh Press TV
Hệ thống Azarakhsh có kích thước nhỏ gọn, khối lượng nhẹ, có thể lắp đặt trên các phương tiện cơ giới quân sự và dân sự khác nhau. Theo Bộ trưởng Quốc phòng Iran, vũ khí được sử dụng để bảo vệ các cơ sở hạ tầng quan trọng, chống lại các cuộc tấn công bằng máy bay không người lái (UAV). Azarakhsh sẽ tham gia và bổ sung cho đội hình các hệ thống phòng không tầm thấp hiện có như Mersad, Ya Zahra và Kamin-2.
Trước đó, tháng 6/2023, Iran công bố phát triển thành công tên lửa đạn đạo siêu thanh chế tạo trong nước, có tên gọi là Fattah với tầm bắn 1.400km. Sự tiến bộ nhanh chóng của ngành công nghiệp quốc phòng Iran là một minh chứng về khả năng tự lực tự cường của quốc gia này cũng như khả năng sẵn sàng đối phó nhanh chóng với các biến động khó lường trong khu vực.
Phát triển các hệ thống vũ khí hiện đại như UAV vũ trang, tên lửa đạn đạo, vũ khí siêu thanh và đặc biệt là các hệ thống phòng không, Iran đặt mục tiêu bảo vệ chắc chắn không phận trước mọi hình thức xâm nhập đường không, đồng thời nhanh chóng phát triển lực lượng không quân và khẳng định vị thế ảnh hưởng của Tehran đối với mọi diễn biến địa chính trị Trung Đông, chống lại áp lực ngày càng gia tăng của Mỹ và phương Tây.
 

hkm417

Xe điện
Biển số
OF-781052
Ngày cấp bằng
18/6/21
Số km
4,435
Động cơ
64,436 Mã lực
Tuổi
124
Siêu tên lửa có 1 số thông số kĩ thuật vượt trội PAC-2, tuy nhiên vẫn bị Nga tiêu diệt lần thứ n, NASAMS nếu được lắp tên lửa AIM-120D thì tầm bắn lên 180km vượt xa cả PAC-2/3 tầm bắn 30-150km

TRONG VIDEO: ISKANDER CỦA NGA ĐÃ PHÁ HỦY NASAMS
số 8 1 1 Chia sẻ0 12 Hỗ trợ SouthFrontTải xuống bản PDF
Trong video: Iskander của Nga đã phá hủy NASAMS của Na Uy ở Ukraine
Nhấn để xem hình với đầy đủ kích thước
Ngày 26/2, Bộ Quốc phòng Nga thông báo về việc bệ phóng tên lửa phòng không NASAMS do Na Uy sản xuất ở Ukraine bị phá hủy. Các quan chức quân đội Nga không cung cấp thông tin chi tiết về cuộc tấn công, nhưng chúng sớm được tiết lộ qua đoạn phim từ chiến trường Ukraine.
Các nguồn tin quân sự không chính thức của Nga đã chia sẻ đoạn video về vụ phá hủy hệ thống NASAMS, được cho là diễn ra gần làng Malyshevka ở vùng Zaporozhye, cách tiền tuyến khoảng 50 km, nơi đang diễn ra các trận giao tranh ác liệt. Bệ phóng đã bị Iskander của Nga phá hủy. Cuối cùng, ngọn lửa được thấy rõ là kết quả của việc động cơ tên lửa của tên lửa phòng không và nhiên liệu trong đó bị phá hủy.

Trình phát video


00:00

00:30


Chi phí của một hệ thống phòng không như vậy của Na Uy là hơn 300 triệu USD, và việc phóng mỗi tên lửa của nước này có giá lên tới 2 và 4 triệu USD. Chi phí lắp đặt NASAMS khác được giao cho Ukraine thậm chí còn cao hơn. Ví dụ, lô hàng hệ thống tương tự từ Canada đến Ukraine có giá 406 triệu USD.
Trong video: Iskander của Nga đã phá hủy NASAMS của Na Uy ở Ukraine
Nhấn để xem hình với đầy đủ kích thước
 
Chỉnh sửa cuối:

hkm417

Xe điện
Biển số
OF-781052
Ngày cấp bằng
18/6/21
Số km
4,435
Động cơ
64,436 Mã lực
Tuổi
124
u tháng nào cũng tuyên bố bắn rơi gần chục chiếc Su-34 Nga, tính nhẩm thì số Su-34 bị u bắn rơi bằng miệng còn nhiều hơn số Su-34 Nga triển khai từ đầu cuộc chiến đến nay

Máy bay chiến đấu Su-34 của Nga sử dụng bom lượn dẫn đường để vô hiệu hóa các đơn vị quân đội Ukraine xung quanh Kupyansk

Ban biên tập Tạp chí Đồng hồ Quân đội
Ngày 26 tháng 2 năm 2024

Máy bay chiến đấu tấn công Su-34

Máy bay chiến đấu tấn công Su-34

Theo báo cáo của Bộ Quốc phòng Nga ngày 26/2, Không quân Nga đã triển khai máy bay chiến đấu tấn công Su-34 để tiến hành các cuộc tấn công chính xác nhằm vào các đơn vị bộ binh và thiết giáp Ukraine gần Kupyansk, theo báo cáo của Bộ Quốc phòng Nga ngày 26/2. khả năng điều chỉnh hướng đi trong chuyến bay. Bộ nhấn mạnh rằng khả năng lướt của bom cho phép Su-34 thực hiện các cuộc tấn công từ ngoài tầm phòng không của đối phương, và tất cả các Su-34 đều quay trở lại căn cứ sau cuộc tấn công. Việc sử dụng bom lượn khiến máy bay gặp rủi ro thấp hơn nhiều so với bom trọng lực thông thường, loại bom phải được thả từ vị trí gần mục tiêu hơn đáng kể, mang lại giải pháp thay thế ít tốn kém hơn nhiều so với việc sử dụng tên lửa hành trình hoặc tên lửa đạn đạo phóng từ trên không mà theo truyền thống thường dựa vào để tránh xa mục tiêu. của lực lượng phòng không địch. Hướng dẫn chính xác không chỉ cho phép những quả bom như vậy tiêu diệt mục tiêu hiệu quả hơn nhiều, cắt giảm đáng kể số lượng xuất kích cần thiết mà còn cho phép thả bom từ độ cao cao hơn, nơi máy bay không chỉ an toàn hơn trước các hệ thống phòng không tầm ngắn trên mặt đất được dẫn đường bằng tia hồng ngoại, nhưng bom của chúng cũng có thể bay xa hơn đáng kể lên tới 70 km.



Máy bay chiến đấu tấn công Su-34

Su-34 có độ bền đặc biệt cao, nghĩa là nó không chỉ có tầm bay xa hơn bất kỳ loại máy bay chiến đấu nào khác trên thế giới mà còn có thể mang tải trọng tương đương với tải trọng của máy bay ném bom vũ trang hạt nhân đời đầu hơn là máy bay chiến đấu hiện đại. Nó là lực lượng chính của Không quân Nga kể từ khi bùng nổ chiến sự ở Ukraine, với các nguồn tin phương Tây ước tính rằng khoảng hai chục chiếc đã bị mất trong chiến dịch kéo dài hai năm - trung bình khoảng một máy bay mỗi tháng. Tất cả đều bị mất do tai nạn hoặc do tài sản phòng không trên mặt đất. Việc Lực lượng Không quân Nga sử dụng bom lượn ngày càng rộng rãi đã được các nguồn tin phương Tây và Ukraina nêu bật với mối lo ngại ngày càng tăng vào năm 2023, với việc ngành quốc phòng Nga đã mở rộng đáng kể năng lực sản xuất những loại bom này. Người phát ngôn của Lực lượng Không quân Ukraina, Đại tá Yuri Ignat, cảnh báo vào ngày 2 tháng 5 về mối đe dọa mà những loại vũ khí này gây ra: “Những quả bom đó có thể bay khoảng 70 km (khoảng 43 dặm) và chúng có thể nhắm mục tiêu vào các cơ sở hạ tầng quan trọng, trường mẫu giáo, khu dân cư và các cơ sở giáo dục và y tế. và chúng ta không thể chống lại loại đạn này. Phòng không của chúng ta không hiệu quả trước bom nhưng chúng ta nên cố gắng hạ gục các máy bay Su-34 [máy bay chiến đấu tấn công] mang loại đạn này.”



Su-34 chạy ném bom

Nhiều nhân viên Ukraine vào tháng 1 năm 2024 đã thông báo với New York Times rằng một làn sóng không kích mới của Nga sử dụng bom lượn đã tạo ra “sức tàn phá bổ sung”, bổ sung cho sức mạnh đó từ các cuộc tấn công bằng pháo binh gần như liên tục kể từ mùa xuân. Họ nhấn mạnh rằng những quả bom này mang theo tới 500kg chất nổ mỗi quả và do đó có thể phá hủy các hầm ngầm của chúng. Một quân nhân đã so sánh tác động của các cuộc tấn công bằng bom lượn của Nga với “cổng địa ngục”, nhấn mạnh rằng Lực lượng Không quân Nga “sẽ gửi chúng từng đôi một, tám chiếc trong một giờ… Nghe giống như một chiếc máy bay phản lực lao xuống người bạn”. Việc Ukraine không thể cung cấp hỗ trợ bằng máy bay chiến đấu có người lái, ngoài những máy bay triển khai tên lửa hành trình tầm xa có nguồn gốc từ nước ngoài vốn rất khan hiếm, đã khiến lực lượng mặt đất của nước này gặp bất lợi đáng kể, bổ sung thêm sự khác biệt ngày càng tăng về pháo binh và tài sản tên lửa đạn đạo có lợi cho lực lượng Nga. Loại bom lượn mới nhất của Nga PBK-500U Drel dự kiến sẽ được đưa vào sản xuất trên quy mô lớn trước cuối năm nay và có thể sẽ ra mắt chiến đấu trên thực tế. Việc sản xuất máy bay chiến đấu tấn công Su-34 cũng được cho là đã được mở rộng từ năm 2023, với các khung máy bay được giao từ giữa năm 2022 sẽ được chế tạo theo tiêu chuẩn Su-34M nâng cao.



như mọi lần pk nato viện trợ vẫn mù trước máy bay ko tàng hình của Nga
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top