[Funland] Sự việc thương tâm và bài học kinh nghiệm

matizvan2009

Xe ba gác
Biển số
OF-42690
Ngày cấp bằng
8/8/09
Số km
20,638
Động cơ
768,440 Mã lực
Nếu em không nhầm thì gác chắn họ nắm cả thời gian chạy tầu ( giờ tầu sẽ đi qua ). Chứ không hẳn chỉ trông chờ tín hiệu báo có tầu.
tàu hàng khác tàu khách. tàu khách thì chắn nhớ lịch, tàu hàng thì bất kể giờ giấc... điều độ thấy ok là ra lệnh chạy.
 

vutuanlong

Xe tăng
Biển số
OF-385138
Ngày cấp bằng
2/10/15
Số km
1,917
Động cơ
259,574 Mã lực
Nơi ở
Chọn quận huyện
Theo em biết thì sau khi hạ chắn nhân viên mới được quay biển báo (đèn vào ban đêm) này.
Theo quy định, biển báo (đèn vào ban đêm) phải treo để lái tàu nhìn được ở khoảng cách 800m, trong trường hợp đặc biệt khi đường ngang ở đoạn cong thì khoảng cách có thể ngắn hơn nhưng không dưới 400m.
Như vậy khi lái tàu ở khoảng cách 400m mà thấy chưa mở thì phải có động tác phanh.
Cụ chuẩn đấy ạ, hạ chắn trước khi quay biển Ngừng, nghĩa là ưu tiên an toàn cho phương tiện GTĐB trước. Tuy nhiên, trong tình huống này thì nv gác chắc "biết" mình đã bị chậm nên lao ra để quay biển Ngừng, còn vì sao chậm thì cần phải có số liệu và phân tích, kết luận.
 

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
23,032
Động cơ
727,969 Mã lực
Theo em biết thì sau khi hạ chắn nhân viên mới được quay biển báo (đèn vào ban đêm) này.
Theo quy định, biển báo (đèn vào ban đêm) phải treo để lái tàu nhìn được ở khoảng cách 800m, trong trường hợp đặc biệt khi đường ngang ở đoạn cong thì khoảng cách có thể ngắn hơn nhưng không dưới 400m.
Như vậy khi lái tàu ở khoảng cách 400m mà thấy chưa mở thì phải có động tác phanh.
Cảm ơn bác.
Nó dẫn đến việc tiếp là: Lái xe - vốn không được ưu tiên, phải nhìn thấy tàu hỏa ở khoảng cách tối thiểu 400met - nếu Lái xe có ý định nhòm sang.
Như ở #1, phía phụ khá thoáng, phía lái có vẻ bị cái bốt gác che mất, nhưng ngay Hà Nội cũng không bị tình trạng che khuất tầm nhìn như thế.
 

vutuanlong

Xe tăng
Biển số
OF-385138
Ngày cấp bằng
2/10/15
Số km
1,917
Động cơ
259,574 Mã lực
Nơi ở
Chọn quận huyện
Cụ bẩu trong ngành nên em đọc từng chữ 1 chậm hơn các còm khác, cờ mờ thấy giống mấy lãnh đạo giả nhời vãi, cứ mông lung như 1 trò đùa, mà đây còn có cờ nhíp đấy ợ, chứ ko có cờ nhíp các lành đạo mí người trong ngành còn đưa đội nông dân hội em đến tận đâu thông qua còm lắt léo.

"Tuy nhiên, như những còm trước của em, phải phân tích rất kỹ số liệu trước khi kết luận. Bởi nó liên quan đến vận mệnh của cả 1 con người, và cả của 1 tổ chức nữa."
Có cụ gì trong ngành trên báo đã kết luận luôn là tại người lái xe rồi ợ. :D

Cụ chỉ cần giải thích hộ hoạt động "bình thường" ở trong trường hợp này là sao trong cái 99,999999...%? người trông barie có vai trò gì và nhận tín hiệu có tầu như thế nào..
Cụ ko có số liệu thì thì không thể phân tích được cụ ơi, cần rà soát lại toàn bộ các hoạt động liên quan thì mới chuẩn được chứ cụ.
 

toimuondie

Xe container
Biển số
OF-328408
Ngày cấp bằng
24/7/14
Số km
7,748
Động cơ
798,929 Mã lực
CLip đăn trên báo này đã cắt ngắn, chắc là có chủ đích. Cái clip em xem được là cái đầu ô tô và đèn đỏ nháy cùng xuất hiện 1 lúc. Clip ko có âm thanh nên không biết còi kêu hay không. Nếu sơ ý thì sẽ không thấy đèn, nếu thấy đèn thì dẫm phanh chưa chắc đã kịp, khả năng cao vẫn bị tầu vả vào đầu xe.
Lúc đầu em cũng nghĩ vậy nhưng sau khi xem lại clip trên nld.com.vn thì đèn đỏ nháy trước khi ô tô vào khung hình tầm nửa giây. Cụ thể phút 1.03 giây chưa thấy đèn đỏ, cuối 1.03 giây thấy đèn đỏ và đầu ô tô xuất hiện lúc 1.04 cụ ạ.
 

pandahn

Xe điện
Biển số
OF-120179
Ngày cấp bằng
11/11/11
Số km
2,718
Động cơ
412,060 Mã lực
Cụ chuẩn đấy ạ, hạ chắn trước khi quay biển Ngừng, nghĩa là ưu tiên an toàn cho phương tiện GTĐB trước. Tuy nhiên, trong tình huống này thì nv gác chắc "biết" mình đã bị chậm nên lao ra để quay biển Ngừng, còn vì sao chậm thì cần phải có số liệu và phân tích, kết luận.
Như vậy là khi không có tín hiệu cảnh báo thì nv gác tàu cũng k thể nhận biết là có tàu chạy đến. Vậy thì đòi hỏi gì ở một ô lx thường xuyên đi qua gác này ?
 

wave-tau

Xe container
Biển số
OF-39191
Ngày cấp bằng
26/6/09
Số km
6,945
Động cơ
542,399 Mã lực
Như vậy là khi không có tín hiệu cảnh báo thì nv gác tàu cũng k thể nhận biết là có tàu chạy đến. Vậy thì đòi hỏi gì ở một ô lx thường xuyên đi qua gác này ?
Thế phải đợi cụ VW Golf mở lớp qua đường ray, tắt đài, gạt kính xe, ngó trái ngó phải ..đái bãi rồi lên xe đi tiếp. =)) =))
 

NNS

Xe ngựa
Biển số
OF-4688
Ngày cấp bằng
12/5/07
Số km
28,206
Động cơ
174,753 Mã lực
CLip đăn trên báo này đã cắt ngắn, chắc là có chủ đích. Cái clip em xem được là cái đầu ô tô và đèn đỏ nháy cùng xuất hiện 1 lúc. Clip ko có âm thanh nên không biết còi kêu hay không. Nếu sơ ý thì sẽ không thấy đèn, nếu thấy đèn thì dẫm phanh chưa chắc đã kịp, khả năng cao vẫn bị tầu vả vào đầu xe.
em coi clip full, đèn ko sáng, cái cần tín hiệu ngừng vẫn thò ra ngoài ray,( giây thứ 10), s thứ 14, con gác ghi hớt hơ hớt hay chạy ra kéo cái cần treo biển vô và cùng lúc đèn đỏ mới sáng, lúc đó xe ô tô đã ngang thân lái với cái đèn (s thứ 14)
Vụ này nhà tàu sai hoàn toàn, vị trí giao cắt đó khr năng khuất nẻo hơi cao, tài xế ô tô ko quan sát đc
S thứ 10
D3BD018A-D728-42B1-91C7-C46FB23C8EAF.png
:
2903529E-6ECC-426D-94C5-2309DADAA42E.png
 

Tuan Can

Xe container
Biển số
OF-162235
Ngày cấp bằng
23/10/12
Số km
7,864
Động cơ
423,507 Mã lực
Nơi ở
Linh Đàm, Hà Nội
Lúc đầu em cũng nghĩ vậy nhưng sau khi xem lại clip trên nld.com.vn thì đèn đỏ nháy trước khi ô tô vào khung hình tầm nửa giây. Cụ thể phút 1.03 giây chưa thấy đèn đỏ, cuối 1.03 giây thấy đèn đỏ và đầu ô tô xuất hiện lúc 1.04 cụ ạ.
Em thấy cụ đi ô tô cũng ko chạy nhanh, nhưng chắc cũng đoán đường như chúng ta. Tin là có rào chắn, có người gác. Em nhìn lại thì thấy cụ ấy đi qua đường sắt đúng lúc tầu đâm còn nháy phanh.
 

vutuanlong

Xe tăng
Biển số
OF-385138
Ngày cấp bằng
2/10/15
Số km
1,917
Động cơ
259,574 Mã lực
Nơi ở
Chọn quận huyện
Như vậy là khi không có tín hiệu cảnh báo thì nv gác tàu cũng k thể nhận biết là có tàu chạy đến. Vậy thì đòi hỏi gì ở một ô lx thường xuyên đi qua gác này ?
vâng cụ, có thông báo khi tàu đến cụ ạ. Chứ tàu ko thể từ đất chui lên đâu :D.
 

toimuondie

Xe container
Biển số
OF-328408
Ngày cấp bằng
24/7/14
Số km
7,748
Động cơ
798,929 Mã lực
em coi clip full, đèn ko sáng, cái cần tín hiệu ngừng vẫn thò ra ngoài ray,( giây thứ 10), s thứ 14, con gác ghi hớt hơ hớt hay chạy ra kéo cái cần treo biển vô và cùng lúc đèn đỏ mới sáng, lúc đó xe ô tô đã ngang thân lái với cái đèn (s thứ 14)
Vụ này nhà tàu sai hoàn toàn, vị trí giao cắt đó khr năng khuất nẻo hơi cao, tài xế ô tô ko quan sát đc
S thứ 10
D3BD018A-D728-42B1-91C7-C46FB23C8EAF.png
:
2903529E-6ECC-426D-94C5-2309DADAA42E.png
Cụ cho em clip cụ xem được không vì em tin là đèn sáng ở giây 13 khi ô tô chưa có trong khung hình (em xem clip ở nld.com.vn)

1615177263330.png
 

dogolegia

Xe điện
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-413488
Ngày cấp bằng
29/3/16
Số km
3,533
Động cơ
250,486 Mã lực
Tuổi
34
Nơi ở
Hà Nội
Website
dogolegia.vn
Người ta tự xem được clip và tự có quyết định cho việc rút kinh nghiệm. Cụ không thể lấy cái clip này rồi gắn với những cái khác kiểu như mở nhạc to, kéo kính kín mít bla bla được để rồi khiến mọi người hiểu lỗi do lái xe ô tô. Lỗi trường họp này do người gác chắn
Vâng lái xe lỗi 1 phần nhỏ thôi, vì cũng khuất tầm nhìn, và nhiều khi đèn nháy cũng ko cảnh báo cho lắm. Bà gác buôn dưa lê í sao mà tàu đến đít còn ko lo ra kiểm tra Barie. Tội nhà a lái xe quá. Bố mẹ đau lòng lắm.
 

NNS

Xe ngựa
Biển số
OF-4688
Ngày cấp bằng
12/5/07
Số km
28,206
Động cơ
174,753 Mã lực
Cụ cho em clip cụ xem được không vì em tin là đèn sáng ở giây 13 (em xem clip ở nld.com.vn)
ngày vnnet đó cụ
 

Tuan Can

Xe container
Biển số
OF-162235
Ngày cấp bằng
23/10/12
Số km
7,864
Động cơ
423,507 Mã lực
Nơi ở
Linh Đàm, Hà Nội
em coi clip full, đèn ko sáng, cái cần tín hiệu ngừng vẫn thò ra ngoài ray,( giây thứ 10), s thứ 14, con gác ghi hớt hơ hớt hay chạy ra kéo cái cần treo biển vô và cùng lúc đèn đỏ mới sáng, lúc đó xe ô tô đã ngang thân lái với cái đèn (s thứ 14)
Vụ này nhà tàu sai hoàn toàn, vị trí giao cắt đó khr năng khuất nẻo hơi cao, tài xế ô tô ko quan sát đc
S thứ 10
D3BD018A-D728-42B1-91C7-C46FB23C8EAF.png
:
2903529E-6ECC-426D-94C5-2309DADAA42E.png
Chính em gặp cảnh này 1 lần rồi cụ, chỗ đường nguyễn hữu thọ giải phóng đấy. May sao hôm đó em đi xe máy, đi đến nơi tự nhiên nghe tiếng còi. Rồi bản năng tự dừng xe lại. Dừng rồi mới thấy người gác tầu chạy ra kéo rào. Cho nên lần nào đi qua đường tầu em cũng run.
 

toimuondie

Xe container
Biển số
OF-328408
Ngày cấp bằng
24/7/14
Số km
7,748
Động cơ
798,929 Mã lực

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
23,032
Động cơ
727,969 Mã lực
Thế phải đợi cụ VW Golf mở lớp qua đường ray, tắt đài, gạt kính xe, ngó trái ngó phải ..đái bãi rồi lên xe đi tiếp. =)) =))
A, nếu tôi mở sớm hơn thì tôi bày tỏ tin tưởng là đồng chí tài xế ở #1 chắc chắn sẽ là người đầu tiên đăng ký, bác ạ.
Và dăm đồng chí tài xế khác nữa, trong link này:
TẠI NẠN ĐƯỜNG SẮT | Tin tuc CẬP NHẬT , tai nan duong sat | Báo Người lao động (nld.com.vn)


Cá nhân tôi đánh giá: Với đường sắt, cũng như người khác nhìn Tai nạn Aircrash vậy, đã xảy ra thì hậu quả luôn luôn lớn.
Nên tôi tuân thủ khá ngặt nghèo, cũng như bác lên mái bai vậy.

Bác đã bao giờ đặt câu hỏi: Tại sao lên mái bai, họ cấm mình văng ra Bom với Súng với tương tự? Nó cũng không khác gì "đái bãi" trên kia đâu bác.
 

NNS

Xe ngựa
Biển số
OF-4688
Ngày cấp bằng
12/5/07
Số km
28,206
Động cơ
174,753 Mã lực
Em chụp ở link của cụ, giây 13

Screenshot_20210308-150811.png
Em chụp ở trên rồi, s thứ 10 barie ko hạ, đèn ko đỏ, cần vươn treo biển “đ.éo chạy” với cái đèn bão tòng teng vẫn thò ra ngoài ray: nhà tàu sai từ con gác ghi đến thằng lái cả lượt.
Đau đớn thay, chúng ko sao mà cháu bé cùng với gia đình đi trên chiếc ô tô định mệnh kia lĩnh đủ vì sự tắc trách của con gác ghi (cái con hớt hải chạy ở đâu về bẻ cần chứ ko hạ barie), s thứ 13-14, đèn đỏ bật khi mũi xe đã qua vị trí cột đèn thì đỡ thế éo nào đx. Tội nghiệp cháu bé, con gác ghi nên dự 1 khoá tù vì vô trách nhiêm gây hậu quả nghiêm trọng của noa
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top