- Biển số
- OF-73952
- Ngày cấp bằng
- 27/9/10
- Số km
- 194
- Động cơ
- 425,860 Mã lực
Em kô biết post bài này vào đây có đúng chỗ kô nữa. Có gì mod chuyển giúp.
Chả là cái PathFinder của em chết cái đồng hồ trong xe, em mới tự sửa xong nên chia xẻ kinh nghiệm với anh em.
Hiện tượng là thỉnh thoảng cái đồng hồ chết, kô sáng tí nào nữa. Ban đầu đập đập, nó lại sáng lại. Rồi sau đó một thời gian lại chết, rồi lại sống lại. Sau cùng thì chết hẳn. Mấy cái trò điện hay điện tử này em kô ngại (vì 1 phần liên quan tới nghề của em) nên em quyết định giải phẫu. Lúc đầu cũng kô biết gì cả nhưng em lục Internet thì thấy có một số chỗ sửa đồng hồ nhưng với điều kiện phải tháo ra và gửi qua bưu điện cho người ta. Giá vào khoảng 30$ (em bên Can). Cộng thêm cả tiền gửi đi gửi về chắc khoảng 50$. Nếu mua đồ cũ đã tút lại thì cũng khoảng 100 - 150$.
Như vậy việc đầu tiên là phải tháo được cái đồng hồ ra đã. Em gúc 1 lúc thì thấy có hướng dẫn mở cả mặt tableau của xe (http://www.shareamemory.com/radio/pathfinder/). Em làm theo đúng như thế này, và tháo cục đồng hồ ra. Thử cắm đi cắm lại cũng kô được. Vì thế em quyết định mở hết toàn bộ ra xem bên trong nó thế nào.
Tháo tất cả mọi thứ ra, cuối cùng cái mạch đồng hồ nó thế này các cụ ạ:
Nhìn cận cảnh:
Sau khi mở ra thì em phát hiện một số chân linh kiện có dấu hiệu bị rạn, có thể tiếp xúc kô tốt nữa. Đây có thể là nguyên nhân đồng hồ kô sáng. Gúc 1 chút nữa, đúng là có vài chú cũng bị thế này. Như thế thì đơn giản rồi. Lấy mỏ hàn, hàn lại tất cả các chân linh kiện là xong.
Chuẩn bị hàn:
Có tất cả 6 hay 7 con điện trở phải hàn. Hàn xong thì nhìn thế này các cụ ạ (nhìn qua ảnh thì kô khác nhiều lắm nhưng nhìn tận mắt thì thấy các vết rạn kô còn tẹo nào nữa):
Cắm vào xe test thử. Chạy rồi!
Mặc áo sống:
Và cuối cùng là gắn vào tableau. Chạy như mới các cụ ạ.
Như vậy sau tổng cộng thời gian loay hoay gần 1 tiếng, kể cả tháo ra lắp vào, em tiết kiệm được cho bản thân tối thiểu 50$. Ngoài ra lại còn được chọc ngoáy cái mà mình thích nữa.
Các cụ có xe cũ dùng đồng hồ rời kiểu này nếu bị bệnh như xe em thì cũng có thể làm tương tự xem sao. Có điều phần tháo lắp sẽ khác.
Lần sau em sẽ post tiếp vụ hack cái radio của xe em để gắn cổng AUX nghe iPod.
Chả là cái PathFinder của em chết cái đồng hồ trong xe, em mới tự sửa xong nên chia xẻ kinh nghiệm với anh em.
Hiện tượng là thỉnh thoảng cái đồng hồ chết, kô sáng tí nào nữa. Ban đầu đập đập, nó lại sáng lại. Rồi sau đó một thời gian lại chết, rồi lại sống lại. Sau cùng thì chết hẳn. Mấy cái trò điện hay điện tử này em kô ngại (vì 1 phần liên quan tới nghề của em) nên em quyết định giải phẫu. Lúc đầu cũng kô biết gì cả nhưng em lục Internet thì thấy có một số chỗ sửa đồng hồ nhưng với điều kiện phải tháo ra và gửi qua bưu điện cho người ta. Giá vào khoảng 30$ (em bên Can). Cộng thêm cả tiền gửi đi gửi về chắc khoảng 50$. Nếu mua đồ cũ đã tút lại thì cũng khoảng 100 - 150$.
Như vậy việc đầu tiên là phải tháo được cái đồng hồ ra đã. Em gúc 1 lúc thì thấy có hướng dẫn mở cả mặt tableau của xe (http://www.shareamemory.com/radio/pathfinder/). Em làm theo đúng như thế này, và tháo cục đồng hồ ra. Thử cắm đi cắm lại cũng kô được. Vì thế em quyết định mở hết toàn bộ ra xem bên trong nó thế nào.
Tháo tất cả mọi thứ ra, cuối cùng cái mạch đồng hồ nó thế này các cụ ạ:

Nhìn cận cảnh:

Sau khi mở ra thì em phát hiện một số chân linh kiện có dấu hiệu bị rạn, có thể tiếp xúc kô tốt nữa. Đây có thể là nguyên nhân đồng hồ kô sáng. Gúc 1 chút nữa, đúng là có vài chú cũng bị thế này. Như thế thì đơn giản rồi. Lấy mỏ hàn, hàn lại tất cả các chân linh kiện là xong.
Chuẩn bị hàn:

Có tất cả 6 hay 7 con điện trở phải hàn. Hàn xong thì nhìn thế này các cụ ạ (nhìn qua ảnh thì kô khác nhiều lắm nhưng nhìn tận mắt thì thấy các vết rạn kô còn tẹo nào nữa):

Cắm vào xe test thử. Chạy rồi!

Mặc áo sống:

Và cuối cùng là gắn vào tableau. Chạy như mới các cụ ạ.


Như vậy sau tổng cộng thời gian loay hoay gần 1 tiếng, kể cả tháo ra lắp vào, em tiết kiệm được cho bản thân tối thiểu 50$. Ngoài ra lại còn được chọc ngoáy cái mà mình thích nữa.

Lần sau em sẽ post tiếp vụ hack cái radio của xe em để gắn cổng AUX nghe iPod.