[Funland] Sức mạnh của lệnh cấm vận !

Trạng thái
Thớt đang đóng

Tranha131076

Xe tăng
Biển số
OF-436950
Ngày cấp bằng
13/7/16
Số km
1,757
Động cơ
243,579 Mã lực
Tuổi
47
Thời đại công dân toàn cầu rồi mà vẫn còn chủ nghĩa dân tộc, gây war vớ vẩn! Cuối cùng chỉ khổ người dân mà thôi chứ bọn lờ đờ nó vẫn nhởn nhơ cơm no bò cưỡi và hưởng thụ các thú vui quái đản của cá nhân chúng nó!
 

springsea

Xe container
Biển số
OF-44950
Ngày cấp bằng
29/8/09
Số km
9,520
Động cơ
538,246 Mã lực
Thế về lâu dài giả sử ông Châu Âu có thể thay thế được cả hệ thống cung cấp cho dân sinh sống từ thành phố đến tất cả các thị trấn nhỏ xíu cỡ độ 5k dân đã xây dựng và tồn tại ít nhất 50 năm nay với nguồn chi phí khổng lồ mà chắc cỡ vài ngàn tỷ Eu thời giá hiện tại (chưa tính lạm phát đang bùng lên nhé) THÌ về lâu dài giả sử ông Nga cũng có thể thay thế các thứ bị Châu Âu cấm vận thì sao nhỉ? Cụ có nghĩ cái giả định của cụ nó cũng hoàn toàn có thể xảy ra với Nga không hay nó chỉ đúng với Châu Âu thôi???
Nó liên quan đến khả thi, Nga đang ko có đối tác về công nghệ và thị trường. Tự mình ăn tất làm cả thì TG chưa có ai kể cả Mỹ. Hô khẩu hiệu thì dễ lắm, khả thi dù có đến 1/1XXXX vẫn là có cơ hội.
 

xebenho

Xe tải
Biển số
OF-50691
Ngày cấp bằng
11/11/09
Số km
252
Động cơ
1,038,103 Mã lực
Cụ đọc kỹ bài tối đi rồi hãy gáy?
Tôi đang hỏi mình bị cấm biên sơ sơ thế có bị thiệt hại gì không? Chứ nó mà cấm hết như cụ nói thì cụ ngồi đó mà gáy. Chưa nói đến vấn đề cấm vận toàn bộ như Nga đang bị.

Mời cụ gáy tiếp.

Nếu tình trạng hiện tại kéo dài với hơn 6.200 container ùn ứ, doanh nghiệp có thể thiệt hại 3.000-4.000 tỷ đồng, theo tính toán của Hiệp hội Rau quả.

Cho bác số liệu công khai nhé, gáy vừa thôi

20220315_114014.jpg
 

xebenho

Xe tải
Biển số
OF-50691
Ngày cấp bằng
11/11/09
Số km
252
Động cơ
1,038,103 Mã lực
Cụ đọc kỹ bài tối đi rồi hãy gáy?
Tôi đang hỏi mình bị cấm biên sơ sơ thế có bị thiệt hại gì không? Chứ nó mà cấm hết như cụ nói thì cụ ngồi đó mà gáy. Chưa nói đến vấn đề cấm vận toàn bộ như Nga đang bị.

Mời cụ gáy tiếp.

Nếu tình trạng hiện tại kéo dài với hơn 6.200 container ùn ứ, doanh nghiệp có thể thiệt hại 3.000-4.000 tỷ đồng, theo tính toán của Hiệp hội Rau quả.

Xem số liệu công khai nhé, chỉ gáy linh tinh thôi
Cụ đọc kỹ bài tối đi rồi hãy gáy?
Tôi đang hỏi mình bị cấm biên sơ sơ thế có bị thiệt hại gì không? Chứ nó mà cấm hết như cụ nói thì cụ ngồi đó mà gáy. Chưa nói đến vấn đề cấm vận toàn bộ như Nga đang bị.

Mời cụ gáy tiếp.

Nếu tình trạng hiện tại kéo dài với hơn 6.200 container ùn ứ, doanh nghiệp có thể thiệt hại 3.000-4.000 tỷ đồng, theo tính toán của Hiệp hội Rau quả.

xem số liệu công khai này rồi gáy nhé cụ,

20220315_114014.jpg
 

xebenho

Xe tải
Biển số
OF-50691
Ngày cấp bằng
11/11/09
Số km
252
Động cơ
1,038,103 Mã lực
Nó liên quan đến khả thi, Nga đang ko có đối tác về công nghệ và thị trường. Tự mình ăn tất làm cả thì TG chưa có ai kể cả Mỹ. Hô khẩu hiệu thì dễ lắm, khả thi dù có đến 1/1XXXX vẫn là có cơ hội.
Bản thân câu nói của cụ đã mơ hồ nhập nhèm rồi, thế giới này chắc chắn cấm Nga 100% ko vậy, và liệu Nga có khả năng làm đến 70% thứ hàng hóa phục vụ dân sinh ko nhỉ?
 

Fun on Fun

Xe hơi
Biển số
OF-565446
Ngày cấp bằng
21/4/18
Số km
165
Động cơ
150,294 Mã lực
Triển vọng kinh tế dài hạn của Nga - Khó khăn thay thế nhập khẩu và xác định động lực tăng trưởng (tiếp theo post trước)

Tác giả: Branko Milanovic - Kinh tế học
(https://branko2f7.substack.com/p/russias-long-term-prospects?s=r)

Khi chúng ta xem xét triển vọng kinh tế dài hạn của Nga, cũng rất hữu ích khi bắt đầu với một số giả định và xem xét các ví dụ lịch sử. Chúng ta có thể đưa ra hai giả thiết:
- Thứ nhất, chế độ hiện tại của Nga, dưới hình thức này hay hình thức khác, có thể tiếp tục trong khoảng mười đến hai mươi năm.
- Thứ hai, chúng ta có thể giả định rằng các lệnh trừng phạt của Mỹ và phương Tây sẽ tiếp tục trong suốt 50 năm mà chúng ta cho là ở đây. Các đối số cho điều này như sau. Các biện pháp trừng phạt của Mỹ một khi được áp đặt là rất khó dỡ bỏ. Tính đến ngày hôm nay, đã có 6.000 lệnh trừng phạt khác nhau của phương Tây được áp đặt đối với Nga, nhiều hơn tổng các lệnh trừng phạt đang tồn tại đối với Iran, Syria và Triều Tiên cộng lại. Lịch sử cho thấy các lệnh trừng phạt của Mỹ có thể kéo dài hầu như không có bất kỳ thời hạn nào: các lệnh trừng phạt đối với Cuba đã hơn 60 năm, đối với Iran hơn 40 năm và thậm chí là các lệnh trừng phạt đối với Liên Xô (ví dụ như sửa đổi Jackson-Vanik) đã được áp dụng vì một lý do vẫn tiếp tục được ghi trên sách trong suốt hai mươi năm sau khi Liên Xô kết thúc ngay cả khi lý do ban đầu dẫn đến các lệnh trừng phạt (sự di cư của người Do Thái) đã hoàn toàn biến mất. Khi chính phủ thời hậu Putin cố gắng dỡ bỏ các lệnh trừng phạt, họ sẽ phải đối mặt với một danh sách nhượng bộ mà về mặt chính trị không thể thỏa mãn. Do đó, các biện pháp trừng phạt, có lẽ không phải dưới hình thức chính xác, có thể sẽ kéo dài trong toàn bộ thời hạn của cái mà chúng ta gọi là dài hạn ở đây (50 năm).

Khi đó, rõ ràng là chính sách kinh tế dài hạn của Nga sẽ phải tuân theo hai mục tiêu: thay thế nhập khẩu và chuyển hoạt động kinh tế từ Âu sang Á. Trong khi những mục tiêu này, tôi nghĩ, rõ ràng việc thực hiện sẽ vô cùng khó khăn. Như trước đây, hãy xem xét các tiền lệ lịch sử.

Công nghiệp hóa của Liên Xô có thể được coi là một nỗ lực nhằm thay thế hàng nhập khẩu bằng cách tạo ra một cơ sở công nghiệp mạnh trong nước. Tuy nhiên, quá trình đó dựa trên hai yếu tố sẽ còn thiếu trong tương lai của Nga. Đầu tiên, Liên Xô tiếp cận công nghệ phương Tây vốn là nguồn gốc của hầu hết các tổ hợp lớn của Liên Xô như Krivoy Rog và nhà máy sản xuất máy kéo lớn nhất thế giới ở Tsaritsyn (sau này là Stalingrad). Phần thặng dư thu được từ quá trình tập thể hóa, và hàng triệu người chết đói, thậm chí cả vàng lấy từ các nhà thờ Chính thống giáo, đều được dùng để mua công nghệ phương Tây. Không bao giờ có nghi ngờ gì trong số những người Bolshevik, từ Lenin đến Trotsky, Stalin đến Bukharin, rằng để Liên Xô phát triển, họ phải công nghiệp hóa và để làm được như vậy thì họ cần phải nhập khẩu công nghệ từ các nước phát triển hơn. Khả năng nhập khẩu công nghệ tiên tiến tương tự của phương Tây có thể cung cấp cơ sở cho việc thay thế nhập khẩu, sẽ không tồn tại dưới chế độ trừng phạt. Do đó công nghệ như vậy sẽ phải được phát minh tại địa phương. Tuy nhiên, đòi hỏi thời gian rất lớn. Nếu có ai đó đề xuất phương pháp thay thế nhập khẩu vào những năm 1990, điều đó sẽ khó thực hiện nhưng không phải là không thể: Liên Xô (và Nga) vào thời điểm đó có một cơ sở công nghiệp rộng lớn (sản xuất máy bay, ô tô, hàng trắng; nhà sản xuất thép lớn nhất, v.v.) .). Lĩnh vực này không có tính cạnh tranh quốc tế nhưng có thể đã được cải thiện và với các khoản đầu tư đúng đắn sẽ có khả năng cạnh tranh. Tuy nhiên, hầu hết các khu liên hợp công nghiệp này trong thời gian đó đã được tư nhân hóa và thanh lý, và bất cứ điều gì không có, đều lỗi thời về mặt công nghệ. Trong ba mươi năm sau khi bắt đầu “quá trình chuyển đổi”, Nga đã không thể phát triển bất kỳ ngành công nghệ tiên tiến nào ngoại trừ trong lĩnh vực quân sự.
Lấy ví dụ về máy bay chở khách. Vào những năm 1970, Liên Xô chắc chắn đi trước Brazil và thậm chí đi trước châu Âu chỉ bắt đầu phát triển Airbus vào năm 1972. Nhưng ngành công nghiệp đó đã bị phá hủy trong quá trình chuyển đổi, và phần còn lại duy nhất của nó là Sukhoi Superjet hiện đang được một số hãng hàng không Nga sử dụng nhưng chưa được bán (hầu như) ở bất kỳ nơi nào khác trên thế giới. Ngược lại, Brazil Embraer hoạt động tại 60 quốc gia.
Thực hiện thay thế nhập khẩu trong điều kiện phải tái tạo cả nền tảng của sự thay thế đó và khi đó các ngành công nghiệp mới được tạo ra mà không cần nhiều (hoặc bất kỳ) đầu vào nào thông qua đầu tư từ các nước tiên tiến hơn trên thế giới là điều gần như không thể. Đây là vấn đề mà Trung Quốc chỉ có thể giải quyết sau khi có sự thay đổi chính sách đối ngoại mạnh mẽ vào giữa những năm 1970. Nhưng tùy chọn đó, theo định nghĩa, sẽ không có sẵn cho Nga.

Yếu tố thứ hai làm nền tảng cho quá trình công nghiệp hóa của Liên Xô là sự gia tăng lực lượng lao động. Nó đến từ nguồn cung lao động nông nghiệp dư thừa, dân số tổng thể tăng lên, và rất quan trọng là do trình độ học vấn được nâng cao. Liên Xô trong những năm 1930 từng sản xuất hàng năm hàng trăm nghìn loại kỹ sư, nhà khoa học, bác sĩ, v.v. Không có yếu tố nào trong số này sẽ giữ được trong nửa thế kỷ tới. Dân số Nga đang suy giảm, do đó, lợi nhuận không thể đến từ bất kỳ nguồn nào trong ba nguồn đã được sử dụng trong những năm 1930. Tất nhiên, lực lượng lao động có trình độ học vấn cao là một điểm cộng. Nhưng lao động đó, để sản xuất tối đa, cũng cần phải làm việc với công nghệ hàng đầu. Nếu công nghệ hàng đầu không có sẵn (vì những lý do đã giải thích ở trên), lao động có trình độ cao sẽ bị lãng phí. Do dân số ngày càng thu hẹp, thậm chí tổng số lao động như vậy hàng năm sẽ nhỏ hơn. Do không tìm được việc sử dụng và trả lương thỏa đáng ở Nga, nên nó sẽ có xu hướng di cư, do đó, số lượng công nhân có tay nghề cao hiện có sẽ thu hẹp hơn nữa. Không phải là không thể Nga có thể quay trở lại chính sách của Liên Xô là không cho phép di cư tự do - hiện nay dưới sức ép của các yếu tố kinh tế. Chính sự ra đi của những người lao động có trình độ cao đã khiến Đông Đức dựng lên Bức tường Berlin. Do đó, chúng ta có thể kết luận rằng các yếu tố giúp thay thế nhập khẩu khả thi trong những năm 1930 và 1950 ở Liên Xô sẽ không hoạt động ở Nga của ngày mai.

Sự chuyển dịch trọng tâm của đời sống kinh tế từ Tây sang Đông có triển vọng gì? Về mặt kỹ thuật, người ta có thể hình dung một kiểu di chuyển mới của Peter Đại đế, nơi Nga mở ra không phải là một cửa sổ ở châu Âu (những gì được cho là St Petersburg) mà là một cửa sổ ở Đông Á, ví dụ, chuyển thủ đô của mình đến Vladivostok và cố gắng chuyển dịch càng nhiều càng tốt cuộc sống kinh tế và quan liêu, cùng với dân số đông. Nếu mọi thứ có thể được di chuyển bằng nghị định, một sự thay đổi như vậy thậm chí có thể được cho là khá hợp lý. Đông Á đang và sẽ vẫn là khu vực phát triển nhanh nhất trên thế giới. Rời khỏi châu Âu, về nhiều mặt cũng là một lục địa đang suy giảm, có thể được coi là một bước đi đúng đắn. Nga, cùng với Hoa Kỳ, là quốc gia duy nhất trên thế giới có thể thực hiện một bước đi triệt để như vậy; đối với những người khác, địa lý là một định mệnh nhiều hơn. Về mặt chính trị, Nga khó có khả năng bị Trung Quốc, Ấn Độ, Việt Nam hoặc Indonesia áp dụng các lệnh trừng phạt và áp lực chính trị giống như ở Anh, Pháp và Đức. Cuối cùng, biến đổi khí hậu cũng có thể giúp ích bằng cách làm cho các vùng lãnh thổ phía Bắc Nga trở nên dễ sinh sống hơn.
Làm thế nào khả thi là một thay đổi như vậy? Nó sẽ đòi hỏi các khoản đầu tư lớn vào cơ sở hạ tầng, bao gồm liên lạc tốt hơn nhiều giữa hai vùng xa xôi của Nga: chuyến bay từ Moscow đến Vladivostok mất gần 10 giờ và đi tàu hơn một tuần. Việc phát triển các thành phố mới trên đường đi, mở rộng các thành phố hiện có, v.v. không chỉ đòi hỏi các khoản đầu tư mà nền kinh tế Nga đang thu hẹp không thể cung cấp. Nó cũng đòi hỏi phải tạo ra nhiều việc làm mới ở những thành phố như vậy, điều duy nhất có thể thu hút dân số di chuyển từ châu Âu sang Nga châu Á. Liên Xô đã cố gắng làm như vậy bằng cách mở nhiều tiền đồn phương Bắc ở Siberia, trả lương cao hơn cho công nhân để chuyển đến đó, và đã đạt được một số thành công hạn chế. Tuy nhiên, những thị trấn và khu định cư này hầu như đã chết trong ba mươi năm qua. Khó có thể thấy được bằng cách nào mà một sự thay đổi hoạt động lớn như vậy có thể thực hiện được nếu không có những khoản đầu tư khổng lồ và thực sự là một số quy hoạch sản xuất và đô thị toàn diện.

Do đó, cả hai chính sách, cụ thể là thay thế nhập khẩu và chuyển hướng sang phía Đông, sẽ gặp phải những trở ngại gần như không thể giải quyết được. Nó không có nghĩa là chúng không thể được thực hiện; một số trong số đó sẽ được thực hiện, ví dụ như phần mềm máy tính của Nga sẽ phải được sản xuất để thay thế phần lớn phần mềm có nguồn gốc từ phương Tây (theo báo Nga). Mối quan hệ kinh tế chặt chẽ hơn với Trung Quốc cũng sẽ ngụ ý một số chuyển động của các công ty và dân số về khu vực này.
Một thành phố ở Siberia hoặc Thái Bình Dương có thể trở thành thủ đô thứ hai (như Ankara đã làm ở Thổ Nhĩ Kỳ). Nhưng với bối cảnh hiện nay, mục tiêu này khó có thể tiếp cận được.
 

VT Entertainment

Xe buýt
Biển số
OF-771974
Ngày cấp bằng
26/3/21
Số km
914
Động cơ
58,623 Mã lực
Nơi ở
Hai Bà Trưng - Hà Lội
Em vẫn không thể hiểu nổi tại sao Putin lại phát động chiến tranh với Ukr !!!!
Nếu giả sử Nga kệ cmn thằng nhóc Ukraine thì đã sao, mạnh như Gấu Nga thì còn lo sợ gì thằng nào nữa.
Em cũng đồng ý với quan điểm là Nga sợ bị ảnh hưởng bởi cách mạng Maidan.
Cụ cứ nhìn mấy nước Đông Âu thuộc LX xưa chạy theo mô hình của Tây Âu thì đời sống dân cư tốt lên đến mức nào. Uc mà cũng thành công như mấy nước đi trước thì chả lẽ không có ai trong số dân Nga nhìn sang mà thèm thuồng hay sao. Chim khôn chọn cành mà đậu, chả phải tự nhiên mà họ bỏ Nga để ngả theo PT.
Còn Nga khi mất đồng minh thì em thấy chỉ lo giữ đất, củng cố quyền lực mà không chịu thay đổi để lôi kéo nước khác ở lại. Thực tế hiện nay chỉ có mấy nc nghèo, vẫn đột tà thống trị, bị Mỹ và PT vả, thì theo Nga thôi. TQ và Ấn thì không nói vì mục tiêu riêng của nó cũng chả vừa.
Người ta cứ chửi theo Mỹ là chư hầu, là tay sai. Vậy theo Nga có được làm chủ không?
Theo bên nào mà dân sướng hơn thì em vote 100% là lãnh đạo đó sáng suốt, vì nước vì dân.
Vậy nên Nga dập Uc để Maidan bất thành và dọa thằng nào manh nha Maidan trong đầu :D
 

fireman

Xe tăng
Biển số
OF-68311
Ngày cấp bằng
13/7/10
Số km
1,684
Động cơ
450,723 Mã lực
Cho bác số liệu công khai nhé, gáy vừa thôi

20220315_114014.jpg
Tôi có nói đến cái kim ngạch xuất khẩu nông sản toàn quốc đâu? Mà cụ show làm gì? Tôi đang nói tới việc TQ cấm biên 1 chút mà mình đã lao đao. Nói gì đến cấm vận toàn bộ như Nga. Đọc lại xem tôi nói gì?
 
Chỉnh sửa cuối:

springsea

Xe container
Biển số
OF-44950
Ngày cấp bằng
29/8/09
Số km
9,520
Động cơ
538,246 Mã lực
Bản thân câu nói của cụ đã mơ hồ nhập nhèm rồi, thế giới này chắc chắn cấm Nga 100% ko vậy, và liệu Nga có khả năng làm đến 70% thứ hàng hóa phục vụ dân sinh ko nhỉ?
Em ko nói câu nào 100% nhưng Nga mất thị phần lớn về gas, oil từ thị trường Châu Âu, đúng hay sai? Bù lại cho sản lượng này Nga ko có thị trường thay thế. Châu Âu tổn thất phải quay ra các nguồn cung ứng khí đốt có giá cao hơn từ Mỹ, Trung Đông...
Về công nghệ cao Nga càng cần đến Mỹ và Châu Âu. Bom đạn khôn thiếu linh kiện của Pháp Đức coi như bỏ.
Còn đương nhiên Nga có thể tự cung về lương thực bánh mì, votka. Nhu cầu thiết yếu cơ bản khác như quần áo hàng MadeinVN, China...tha hồ nhập. Miễn là đừng trả bằng rube 😒
 
Chỉnh sửa cuối:

Đông86

Xe điện
Biển số
OF-801021
Ngày cấp bằng
21/12/21
Số km
2,461
Động cơ
96,655 Mã lực
Em cũng đồng ý với quan điểm là Nga sợ bị ảnh hưởng bởi cách mạng Maidan.
Cụ cứ nhìn mấy nước Đông Âu thuộc LX xưa chạy theo mô hình của Tây Âu thì đời sống dân cư tốt lên đến mức nào. Uc mà cũng thành công như mấy nước đi trước thì chả lẽ không có ai trong số dân Nga nhìn sang mà thèm thuồng hay sao. Chim khôn chọn cành mà đậu, chả phải tự nhiên mà họ bỏ Nga để ngả theo PT.
Còn Nga khi mất đồng minh thì em thấy chỉ lo giữ đất, củng cố quyền lực mà không chịu thay đổi để lôi kéo nước khác ở lại. Thực tế hiện nay chỉ có mấy nc nghèo, vẫn đột tà thống trị, bị Mỹ và PT vả, thì theo Nga thôi. TQ và Ấn thì không nói vì mục tiêu riêng của nó cũng chả vừa.
Người ta cứ chửi theo Mỹ là chư hầu, là tay sai. Vậy theo Nga có được làm chủ không?
Theo bên nào mà dân sướng hơn thì em vote 100% là lãnh đạo đó sáng suốt, vì nước vì dân.
Vậy nên Nga dập Uc để Maidan bất thành và dọa thằng nào manh nha Maidan trong đầu :D
Vâng. Chính xác. Ukr thành công là ngai vàng Putin bị nguy hiểm. Putin làm khó thằng em Ukr trước cả Maidan cụ ạ.
 

VT Entertainment

Xe buýt
Biển số
OF-771974
Ngày cấp bằng
26/3/21
Số km
914
Động cơ
58,623 Mã lực
Nơi ở
Hai Bà Trưng - Hà Lội
Vâng. Chính xác. Ukr thành công là ngai vàng Putin bị nguy hiểm. Putin làm khó thằng em Ukr trước cả Maidan cụ ạ.
Tại vì trước 2014 Uc cũng lắc lư xa dần còng tay của Nga rồi, vậy nên phải vả Uc để nó ko còn sức phá cái còng nữa :))
 

Phongtran570

Xe tải
Biển số
OF-560850
Ngày cấp bằng
26/3/18
Số km
423
Động cơ
162,608 Mã lực
Tuổi
53
Nơi ở
Hà Nội
Không biết bây giờ có mua được phụ tùng cho mấy con Kilo,su hào của Việt Nam các cụ nhỉ?
 

Phỗng new

Xe điện
Biển số
OF-376932
Ngày cấp bằng
10/8/15
Số km
4,112
Động cơ
318,279 Mã lực
Tự nhiên chợt nhớ đến cái thời rúp-đô la :D
 

springsea

Xe container
Biển số
OF-44950
Ngày cấp bằng
29/8/09
Số km
9,520
Động cơ
538,246 Mã lực
Không biết bây giờ có mua được phụ tùng cho mấy con Kilo,su hào của Việt Nam các cụ nhỉ?
Em nghĩ hợp đồng bảo trì không phải mua sắm mới có thể ko bị nhắm tới. Nhưng thanh toán bằng cách nào là vấn đề. Nếu Nga chấp nhận hàng đổi hàng lấy Bitis, Viettien...cũng là 1 cách.
 

Doãn Chí Bình Đại Hiệp

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-785187
Ngày cấp bằng
22/7/21
Số km
90
Động cơ
30,247 Mã lực
Tuổi
34
Em nghĩ hợp đồng bảo trì không phải mua sắm mới có thể ko bị nhắm tới. Nhưng thanh toán bằng cách nào là vấn đề. Nếu Nga chấp nhận hàng đổi hàng lấy Bitis, Viettien...cũng là 1 cách.
Nga có chấp nhận thì cũng khó cho...VN. Bất đắc dĩ lắm VN mới mua bán với Nga...không ai muốn mất lòng Mỹ cả, vì XNK với Mỹ chiếm đến 120 tỉ USD, lại tăng trưởng 25% mỗi năm...đồng tiền đi liền khúc ruột...
 

VT Entertainment

Xe buýt
Biển số
OF-771974
Ngày cấp bằng
26/3/21
Số km
914
Động cơ
58,623 Mã lực
Nơi ở
Hai Bà Trưng - Hà Lội
Các "chiến sĩ yêu Putin" thì ko sợ...sợ là sợ có cái ông cán bộ OF cũng yêu Putin thái quá thôi. HĐQT OTV cũng cần xem lại ông ấy.
Cả Đại hiệp nữa đấy, cứ toạc móng heo như vậy thì có ngày phơi xe.
Kiếm của đại hiệp có dài và sắc đến mấy, võ có xuất quỷ nhập thần, uy phong có bài sơn đảo hải cũng vứt đi khi đối đầu với cây kim xì lốp nhá :))
 

VT Entertainment

Xe buýt
Biển số
OF-771974
Ngày cấp bằng
26/3/21
Số km
914
Động cơ
58,623 Mã lực
Nơi ở
Hai Bà Trưng - Hà Lội
Em nghĩ hợp đồng bảo trì không phải mua sắm mới có thể ko bị nhắm tới. Nhưng thanh toán bằng cách nào là vấn đề. Nếu Nga chấp nhận hàng đổi hàng lấy Bitis, Viettien...cũng là 1 cách.
Liệu có thể TT bằng rub vào bank VRB rồi bên VN quy ra VND mà rút ko cụ nhỉ?
 

ca_kiem

Xe container
Biển số
OF-96282
Ngày cấp bằng
21/5/11
Số km
5,579
Động cơ
481,369 Mã lực
Nơi ở
..
Em vẫn không thể hiểu nổi tại sao Putin lại phát động chiến tranh với Ukr !!!!
Nếu giả sử Nga kệ cmn thằng nhóc Ukraine thì đã sao, mạnh như Gấu Nga thì còn lo sợ gì thằng nào nữa.
Cụ chắc không biết, ukraine rất quan trọng với nga, nó giao thoa về học thuật, văn hoá, kinh tế, xã hội. Ukraine là đất nước đẻ ra rất nhiều nhân tài, là cửa ngõ cho nga vào thị trường châu âu. Nên nhớ trươc 2014 rất nhiều doanh nghiệp nga, doanh nghiệp ukraine kinh doanh đóng trụ sở tại 2 nước. Rồi các nhà khoa học làm việc với nhau… nói chung quan hệ như anh với em. Hình dung Nga coi ukraine như một tỉnh quan trọng kiểu như tỉnh Quảng Ninh nhà ta. Nếu ko có chính biến 2014 thì Nga cũng không bao giờ thèm lấy crime làm gì.
Cái quan trọng tại thời điểm 2014 xu hướng của Ukraine là gia nhập vào liên minh châu âu không phải là NATO và vào đó là gần như cắt đứt mạnh kinh tế với Nga và cả xã hội nga.
Ai cũng thừa biết trả ai dám dây vào ông cùn có hơn 6.000 quả bom nguyên tử….Và putin thừa biết như vậy. Tuy nhiên cái mà putin muốn đó là mối quan hệ mật thiết và coi ukraine như một cửa ngõ tiếp cận Châu Âu trước 2014. Ngay tại bây giờ khi đánh Ukraine không phải là vì crime và 2 tỉnh giáp biên mà mục đích chính muốn ukraine quan lại thời 2014 hoặc có đội chính phủ thân nga như 2014 và ukraine vẫn la cửa ngõ tiếp cận châu âu cho Nga chứ không phải gia nhập liên minh Châu Âu tách rời khỏi Nga
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải
Top