Sườn carbon TQ

Hungkaax1

Xe tăng
Biển số
OF-188686
Ngày cấp bằng
7/4/13
Số km
1,026
Động cơ
341,876 Mã lực




 

Hungkaax1

Xe tăng
Biển số
OF-188686
Ngày cấp bằng
7/4/13
Số km
1,026
Động cơ
341,876 Mã lực
Em cao 1m7 nhưng chân dài, xe sau là setup thử cho 1 bác cao 1m75 nhưng thích đi size nhỏ
 

s2dio

Đi bộ
Biển số
OF-428726
Ngày cấp bằng
9/6/16
Số km
7
Động cơ
215,670 Mã lực
Tuổi
45
Nơi ở
HCMC
Cám ơn các bác. Đợt này em bận đi công tác nên chưa quay lại chuyện xe đạp.

Em cũng thích khác người một chút :) nên chắc em sẽ chọn khung TQ vì nó cũng không đến mức quá đắt để không dám thử.

Cái sườn scott có một hãng là ICAN (aero007) ở TQ làm (chỗ khác có không em không biết) cũng được đánh giá là tốt.

Ở roadbikereview lúc nào cũng có một topic dính về đề tài khung carbon TQ, hiện giờ đã đến version 7 rồi.

http://forums.roadbikereview.com/bikes-frames-forks/

Youtube cũng nhiều lắm ví dụ em copy 2 link là frame của 1 công ty tên là Dengfu nhiều người đề cập đến:


 

Hungkaax1

Xe tăng
Biển số
OF-188686
Ngày cấp bằng
7/4/13
Số km
1,026
Động cơ
341,876 Mã lực
Cám ơn các bác. Đợt này em bận đi công tác nên chưa quay lại chuyện xe đạp.

Em cũng thích khác người một chút :) nên chắc em sẽ chọn khung TQ vì nó cũng không đến mức quá đắt để không dám thử.

Cái sườn scott có một hãng là ICAN (aero007) ở TQ làm (chỗ khác có không em không biết) cũng được đánh giá là tốt.

Ở roadbikereview lúc nào cũng có một topic dính về đề tài khung carbon TQ, hiện giờ đã đến version 7 rồi.

http://forums.roadbikereview.com/bikes-frames-forks/

Youtube cũng nhiều lắm ví dụ em copy 2 link là frame của 1 công ty tên là Dengfu nhiều người đề cập đến:


Đúng là nó rẻ đủ để máu thử nghiệm. Tuy nhiên cũng có 1 vài điểm cần lưu ý như chất lượng gia công không thực sự đồng đều, nhất là khu vực chén cổ, các chỗ bắt đề trước, đề sau. Một số hãng có giao khung chưa sơn, chỉ có carbon mộc và thường phát hiện nhiều lỗi trên bề mặt carbon, đây chính là sự nguy hiểm của khung China. Nếu để không sơn như thế người dùng còn biết mà đổi trả, chứ một khi đã kiểm tra, bả matit, sơn lót, sơn phủ để trở thành khung Fake như trên thị trường thì rất khó nhận biết những lỗi này.
Các khu vực như chén cổ, BB, chốt cọc yên làm không có độ chính xác cao như khung chính hãng nên đôi khi gặp vấn đề cọc yên cọt kẹt hoặc lỗi, lỏng; khu vực BB mềm, nếu dùng BB ép có khả năng kêu cành cạch rất cao; Chén cổ khó vào, phải giũa carbon mới cho vòng bi vào chén được dẫn đến khu vực đầu chỉnh mãi vẫn hơi "giơ" (play, jeux), vặn quá tay thì chặt cổ hoặc hỏng bi.
Nếu với bằng đấy nguy hiểm cụ vẫn máu chơi thì chúc mừng cụ đi vào con đường đạp xe xe đạp theo cách không giống ai. Nếu không có shop nào giúp cụ thì mệt mỏi ra phết đấy nếu gặp sự cố. Em vẫn nghĩ cụ nên chọn 1 trong 3 mẫu khung China em gửi cụ, mấy thằng khác em tham khảo thấy ít người dùng hơn mà vẫn có nhiều phốt.
Bản thân em đã đủ sức chơi với hàng China, nhưng em vẫn không thích hàng fake, mặc dù nó đẹp vđ. Dù gì thì, so với con khung em đang chạy, dù anh China có thế nào cũng không đủ sức làm ra cái khung nhẹ, cứng, nhìn mỏng manh mà chắc chắn như thế.







 
Chỉnh sửa cuối:

gemchau

Xe máy
Biển số
OF-192194
Ngày cấp bằng
2/5/13
Số km
70
Động cơ
329,700 Mã lực
Bác Hungkaax1 cho em hỏi yên trắng trên e Scoot màu lam tên gì đấy ạ. Tiện đây bác cho em hỏi, yên dạng liền và dạng có khoét ở giữa có gì khác nhau ạ. Có phải loại khoét thủng ở giữa đi mát chỗ kia hơn và an toàn cho giới mày râu hơn phải ko ? Em khá lo lắng về vấn đề cũ này ạ
 

Archer

Xe điện
Biển số
OF-16170
Ngày cấp bằng
10/5/08
Số km
4,829
Động cơ
554,936 Mã lực
Em đang thừa cái khung Focus Cayo này. Bác chủ thích thì PM nhé!
Size 50, full carbon, màu xanh, trắng, đỏ.








 

Small man

Xe tăng
Biển số
OF-312632
Ngày cấp bằng
21/3/14
Số km
1,161
Động cơ
308,247 Mã lực
Bác Hungkaax1 cho em hỏi yên trắng trên e Scoot màu lam tên gì đấy ạ. Tiện đây bác cho em hỏi, yên dạng liền và dạng có khoét ở giữa có gì khác nhau ạ. Có phải loại khoét thủng ở giữa đi mát chỗ kia hơn và an toàn cho giới mày râu hơn phải ko ? Em khá lo lắng về vấn đề cũ này ạ
ấy chớ! Cụ đừng có cho cái ấy vào cái khe ấy nhé!
 

Lamborghini78

Xe điện
Biển số
OF-18383
Ngày cấp bằng
9/7/08
Số km
2,204
Động cơ
514,109 Mã lực
Chén luôn con này của em này. Mới thay group un 6800 đc mấy hôm :))
 

Archer

Xe điện
Biển số
OF-16170
Ngày cấp bằng
10/5/08
Số km
4,829
Động cơ
554,936 Mã lực
nike 65: Trước em cũng chạy chiếc Focus Cayo (đời sâu hơn) này. Tấn công tốt, rút lẹ làng. Không có gì phải phàn nàn.

 

VAVTeam

Đi bộ
Biển số
OF-413144
Ngày cấp bằng
28/3/16
Số km
5
Động cơ
222,950 Mã lực
Tuổi
32
Thay vì hàng trung quốc bác kiếm hàng đài loan ngon hơn đấy
 

Hungkaax1

Xe tăng
Biển số
OF-188686
Ngày cấp bằng
7/4/13
Số km
1,026
Động cơ
341,876 Mã lực
Bác Hungkaax1 cho em hỏi yên trắng trên e Scoot màu lam tên gì đấy ạ. Tiện đây bác cho em hỏi, yên dạng liền và dạng có khoét ở giữa có gì khác nhau ạ. Có phải loại khoét thủng ở giữa đi mát chỗ kia hơn và an toàn cho giới mày râu hơn phải ko ? Em khá lo lắng về vấn đề cũ này ạ
Yên có khoét lỗ ngoài việc nhẹ hơn chút, thoáng hơn chút thì sẽ lún hơn yên không khoét lỗ chút. Tùy người nào thích sẽ chọn. Thường các yên có bề rộng ngang trên 140mm sẽ khoét lỗ để giảm trọng lượng
 

xecakho

Xe tải
Biển số
OF-34665
Ngày cấp bằng
5/5/09
Số km
294
Động cơ
477,752 Mã lực
Em xin phép đào mộ lên tý, tóm lại cụ chủ mua xe gì đấy ạ
 

binhknight

Đi bộ
Biển số
OF-490002
Ngày cấp bằng
20/2/17
Số km
4
Động cơ
190,140 Mã lực
Tuổi
37
E xin phép lại lôi lên ạ, bác lamborghini cho e hỏi bác đã bán con scott trắng kia chưa ạ, thanks các bác
 

vuabepvn

Đi bộ
Biển số
OF-695024
Ngày cấp bằng
17/8/19
Số km
4
Động cơ
99,240 Mã lực
Tuổi
39
Cụ cao bao nhiêu?

Với tầm 45tr, cụ nên xác định trước hết đầu tư vào group và bánh, vì nếu đầu tư sườn sau này mua đi bán lại đổi chác bánh, group rất mệt. Mua sườn fake thì sau bán sườn rao 1 lần là xong, hoặc để lại lắp xe khác cho người thân đi.

Đầu tiên, cụ mua cho em group Ultegra 6800, đề sau tay dài, mua tạm líp 11-25 cũng được đạp đường dài cho dễ, nếu tập leo cao thì mới phải mua thêm líp 11-32. Chi phí em cứ ước tính 12 triệu. đã đầu tư cái này chắc không phải thay lên nữa

Mua 1 cặp bánh xịn, dùng mãi luôn khỏi thay, road thì cái bánh rất quan trọng. Mời cụ mua bánh nhôm, bình thường thì mua cái Campangolo Khamsin 4,8tr, chơi thì mua Campaglolo Shamal Mile/Fulcrum racing Zero tầm 17,5-18tr, nếu chơi 2 loại sau thì sẽ không bao giờ phải thay nữa vì đi đường bằng cũng ổn mà đi leo núi cũng ok, có chăng chỉ mua bánh carbon cao nếu cụ đi đua.

Ngoài ra cũng có thể có mấy option về vành bánh:

mua 1 cặp bánh carbon cao đã qua sd giá tầm 17-18 như Zipp cũ (khó mua), Reynolds, Easton EC90,... Mua thế này cũng ngon, nhưng không đổ dốc được, tuy nhiên không quan trọng lắm, nếu chấp nhận chơi tubular thì cứ bánh xịn là đổ được tất (vẫn có tí xót).

Mua 1 cặp bánh Deuter mới như cụ Fiat bảo ở trên, cần leo đổ thì mua 1 cặp vành nhôm tầm tầm, giá cũng 17-18. Lựa chọn này thì hơi lỡ cỡ, cuối cùng khéo lại dẫn tới bán lỗ vốn hết

Mua bộ đầu, cọc yên: nhôm thôi, giá cả vừa phải tầm 2tr, stem, guidong kích cỡ theo người cụ.

Mua săm lốp tốt, bền như Continental Ultra Sport, không phải đú lên loại 4 mùa hay Grandprix,… cái này sau này chạy tốt hãy thay; mua tay cuốn tốt, êm bám như Lizard Skin, Prologo, chỗ này chắc hết tầm 1,5tr.

Mua yên tốt: cứ Fizik Arione loại rẻ 1,3-1,5tr thôi ạ, êm, đẹp.

Như vậy tổng chi phí đã hết tầm 21-35 triệu, cụ còn từ 10 – 24 tr để cho khung.

Nếu tầm 10tr, cụ cứ mua khung fake cũng được, mua ở VN thôi, đừng mua aliexpress nếu không có nguồn tin tưởng. Khung fake vẫn được bảo hành 1 năm hay 1,5 năm đó.

Nếu cụ còn 24 – 25tr, lúc này phải đi tìm khung xịn cũ hoặc mới. Hiện đang có lựa chọn mua khung Scott Foil ở Sài Gòn, có thể mua khung hoặc nguyên chiếc. Nếu lựa chọn thế thì sẽ không phải thay khung, cố gắng tìm bản Team Issue nếu có thể, không thì Foil 10, 20, 30, 40, số càng to càng rẻ, nặng. Cơ bản thì Team với 10 same same nhau, còn 20-30-40 thì kém hơn, nhưng vẫn chạy tốt. Em chủ yếu chạy Scott trước giờ, nếu cụ cao tầm 1m65, 1m75 thì em có thể tìm mấy anh em quen nhượng lại khung cũ cho cụ. khung Scott Foil nói chung rất đẹp, dễ đạp, chỉ có điều làm thương hiệu kém thôi chứ đạp rất ngon, nhẹ mà cứng hơn nhiều thương hiệu đình đám ở VN.

Cũng có lựa chọn khác là mua khung tầm 25, group 105 7,5tr, kiếm bánh 5tr, các thứ khác vào cũng tầm 40-45, nhưng nếu sau này đạp lên sẽ thay hết, group bán lỗ ít nhất 2,5tr, bánh bán lỗ 2,5tr (cũng bằng lỗ bán khung fake) nhưng cơ bản đạp sẽ không sướng, không đẹp như lựa chọn kia.


Cụ chạy rất khỏe, chắc đạp cũng khỏe nên em nghĩ vẫn nên ưu tiên cho bánh (có thể là bánh cũ hàng xịn), group, sườn từ từ cũng được. Quan trọng là cụ cao bao nhiêu, nếu phù hợp thì em lại giới thiệu giao lưu được. Còn đã giao lưu rồi có khi ngân sách cụ sẽ tăng lên
Không biết bác và các bác trong ni có khoẻ ko? E xin phép đào các bác lên lần nữa nhé?
Là e tìm hiểu xe đạp đc 2 tuần nay rồi nhưng nhìn vào xe thì vẫn không biết cái j.
Và e muốn mua 1 chiếc road bike tầm 20-30tr để tặng Ba e và lâu lâu e đạp ké :D. Vậy giá đó e có thể kiếm đc 1 em khung carbon (ko phải fake) còn lại bình thường là đc.
Mong các bác khai thông cho e và tiện thể bác nào có xe cũ giá hợp lý gần như trên thì hú em vs.
Thks các bác ạ!
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top