Dear các cụ,
Cần đây xem nhiều clip tai nạn (xe đâm trực diện, đâm đuôi trên cao tốc, dồn toa trên cao tốc ...) --> đều là tai nạn nặng/thập tử nhất sinh --> nên cần xém xét mức độ an toàn của xe. Sedan thì rủi ro cao rồi nên tạm chỉ xét dòng SUV/CUV
Xin ý kiến các cụ phân tích xem SUV unibody (Santafe, CX5, Lux SA ...) và body-on-frame (Fortuner, Ford Everest ...) , xe nào an toàn hơn trong các tình huống sau đây:
1. SUV đâm trực diện (đối đầu) với xe tải 40 tấn, tốc độ SUV 80km/h và xe tải tốc độ 50km/h (tình huống đường quốc lộ/khúc cua vượt xe ẩu)
2. SUV đâm vào đuôi xe tải 40 tấn, xe tải đang đứng im và SUV chạy 100km/h (tình huống bất ngờ trên cao tốc, mất tập trung)
3. SUV đâm vào đuôi xe tải 40 tấn, xe tải đang đứng im và SUV chạy 100km/h. Sau đó SUV lại bị một xe tải 40 tấn chạy tốc độ 60km/h đâm vào đuôi (tình huống các xe đâm dồn toa nhau trên cao tốc).
Sau khi nghiên cứu tình huống trên bằng AI và tự ngâm cứu --> thì với tình hình giao thông lộn xộn/xe tải đi láo nhiều ở VN --> thì có vẻ body-on-frame sẽ an toàn hơn. Đặc biệt ở tình huống (2) và (3) thì dòng unibody sẽ rủi ro cao hơn nhiều (rúc gầm xe tải, bị ép bẹp dúm giữa 2 xe tải), còn body-on-frame có 2 thanh sắt xi cực kỳ cứng sẽ có khả năng bảo tồn khoang hành khách tốt hơn (ko bị bẹp dúm)
Cần đây xem nhiều clip tai nạn (xe đâm trực diện, đâm đuôi trên cao tốc, dồn toa trên cao tốc ...) --> đều là tai nạn nặng/thập tử nhất sinh --> nên cần xém xét mức độ an toàn của xe. Sedan thì rủi ro cao rồi nên tạm chỉ xét dòng SUV/CUV
Xin ý kiến các cụ phân tích xem SUV unibody (Santafe, CX5, Lux SA ...) và body-on-frame (Fortuner, Ford Everest ...) , xe nào an toàn hơn trong các tình huống sau đây:
1. SUV đâm trực diện (đối đầu) với xe tải 40 tấn, tốc độ SUV 80km/h và xe tải tốc độ 50km/h (tình huống đường quốc lộ/khúc cua vượt xe ẩu)
2. SUV đâm vào đuôi xe tải 40 tấn, xe tải đang đứng im và SUV chạy 100km/h (tình huống bất ngờ trên cao tốc, mất tập trung)
3. SUV đâm vào đuôi xe tải 40 tấn, xe tải đang đứng im và SUV chạy 100km/h. Sau đó SUV lại bị một xe tải 40 tấn chạy tốc độ 60km/h đâm vào đuôi (tình huống các xe đâm dồn toa nhau trên cao tốc).
Sau khi nghiên cứu tình huống trên bằng AI và tự ngâm cứu --> thì với tình hình giao thông lộn xộn/xe tải đi láo nhiều ở VN --> thì có vẻ body-on-frame sẽ an toàn hơn. Đặc biệt ở tình huống (2) và (3) thì dòng unibody sẽ rủi ro cao hơn nhiều (rúc gầm xe tải, bị ép bẹp dúm giữa 2 xe tải), còn body-on-frame có 2 thanh sắt xi cực kỳ cứng sẽ có khả năng bảo tồn khoang hành khách tốt hơn (ko bị bẹp dúm)
Chỉnh sửa cuối:


