Chi hội Suzuki Wagon, kinh nghiệm sử dụng, bảo dưỡng, sửa chữa, (Phần 09)

minck

Xe container
Biển số
OF-103427
Ngày cấp bằng
19/6/11
Số km
8,170
Động cơ
478,960 Mã lực
Cụ minck thảo văn tự, yêu cầu Mụ Tú Bà thử trước chỉ tiêu chống cháy xem ntn.
Quy trình và Phương pháp thử:
1/ Cà phê để xin chủ trương cụ choánh
2/ lập danh sách và mời hội đồng rám khảo chứng kiến
3/ lập dự toán đầu tư dụng cụ thí nghiệm, gồm bật lửa 1 cái, 2 đoạn dây điện dài 100 cm, 1 cái ắc quy.
4/ lập dự trù kinh phí và hội đồng nghiệm thu.
Cách thực hiện:
Một la mã: Đấu 2 đoạn dây điện vào nhau, một đầu quấn tấm tiêu âm bên ngoài, buộc chặt bằng dây thít, đầu còn lại đấu vào 2 cực ắc quy, để 15 phút. Nếu không phát ra khói, hoặc lửa thì tạm nghiệm thu, cho tiến hành bước 2.
Hai la mã: dùng bật lửa, đốt trực tiếp, đến khi nóng tay thì thôi, nếu không phát sinh khói, lửa, thì đạt.
Lưu ý: trong quá trình thực hiện, để sẵn can linh dược 10 lít, bố trí Hắc toàn phong @ mắt đen 69 ngồi cạnh, nếu phát ra khói, lửa thì dập ngay, nếu không thì sử dụng làm công cụ nghiệm thu.
Nhà cháu chiều qua đến kho mụ Tú kiểm tra vật liệu. 5h chiều mà mụ ấy đầu độc bằng loại linh dược pha trong ấm... Làm nhà cháu say gần chết :))
 

minck

Xe container
Biển số
OF-103427
Ngày cấp bằng
19/6/11
Số km
8,170
Động cơ
478,960 Mã lực

minck

Xe container
Biển số
OF-103427
Ngày cấp bằng
19/6/11
Số km
8,170
Động cơ
478,960 Mã lực

nongdan2014

Xe điện
Biển số
OF-326892
Ngày cấp bằng
13/7/14
Số km
3,173
Động cơ
317,130 Mã lực
Cụ minck thảo văn tự, yêu cầu Mụ Tú Bà thử trước chỉ tiêu chống cháy xem ntn.
Quy trình và Phương pháp thử:
1/ Cà phê để xin chủ trương cụ choánh
2/ lập danh sách và mời hội đồng rám khảo chứng kiến
3/ lập dự toán đầu tư dụng cụ thí nghiệm, gồm bật lửa 1 cái, 2 đoạn dây điện dài 100 cm, 1 cái ắc quy.
4/ lập dự trù kinh phí và hội đồng nghiệm thu.
Cách thực hiện:
Một la mã: Đấu 2 đoạn dây điện vào nhau, một đầu quấn tấm tiêu âm bên ngoài, buộc chặt bằng dây thít, đầu còn lại đấu vào 2 cực ắc quy, để 15 phút. Nếu không phát ra khói, hoặc lửa thì tạm nghiệm thu, cho tiến hành bước 2.
Hai la mã: dùng bật lửa, đốt trực tiếp, đến khi nóng tay thì thôi, nếu không phát sinh khói, lửa, thì đạt.
Lưu ý: trong quá trình thực hiện, để sẵn can linh dược 10 lít, bố trí Hắc toàn phong @ mắt đen 69 ngồi cạnh, nếu phát ra khói, lửa thì dập ngay, nếu không thì sử dụng làm công cụ nghiệm thu.
Phức tạp quá. Đơn dản, bắt con Tú bà lôi xe nó ra đốt, nếu xe cháy hết mà bông vẫn còn là đạt.
 

tuangiga31mes2c

Xe container
Biển số
OF-133264
Ngày cấp bằng
4/3/12
Số km
7,036
Động cơ
429,600 Mã lực
Báo cáo các cụ, nhà cháu đã tìm ra phương án xử lý triệt để việc rò rỉ hơi nóng từ dàn nóng sang dàn lạnh của SWG, cụ thể như sau ạ.
- Phương án hiện tại thông thường là lắp ống cao su F14 hai đầu, trong đó có 01 đoạn phải lồng 2 ống cao su vào nhau (do đầu trích ra của nước làm mát chỉ là F8). Phương án này có nhược điểm là nguy cơ rò rỉ ở đầu lắp lồng 2 ống cao su là cao (em đã bị) và khó lắp van khóa nước vào dàn nóng. Trong hội em thấy chỉ có mỗi cụ minck là làm nhưng chỉ có 1 van, chưa triệt để.
- Phương án đắt tiền là dùng van khóa tổ hợp, cái này đắt, chỉ có 1 số cụ dám xài như cụ nông dân, cụ huy nguyen...Em cũng lắp cho V2 1 cái thấy ngon nhưng khó lắp và mặn quá.
- Sau bao đêm mất ngủ suy nghĩ em đã tìm ra phương án lắp van khóa nước vào dàn nóng sử dụng 02 van 1/4 inch và 1 số phụ kiện đấu nối. Tổng chi phí chỉ khoảng 100k+100k nghiệm thu. Em đã chuột bạch trên V3 thành công hơn tháng nay mới dám báo cáo. Phương án này khắc phục được việc phải lắp 2 ống cao su lồng vào nhau, đảm bảo độ kín khít, có thể bảo hành trọn đời.
Tạm thế đã các cụ nhé, em đi măm cái đã.:))


 

Koạt mo

Xe điện
Biển số
OF-442265
Ngày cấp bằng
2/8/16
Số km
2,142
Động cơ
265,072 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Kính cụ một ly.
Bất kỳ một phát kiến nào, to hay nhỏ, thành công hay không em đều ghi nhận và đánh giá cao về tâm huyết đối với dòng xe tạo nên niềm đam mê dản dị này.

Báo cáo các cụ, nhà cháu đã tìm ra phương án xử lý triệt để việc rò rỉ hơi nóng từ dàn nóng sang dàn lạnh của SWG, cụ thể như sau ạ.
- Phương án hiện tại thông thường là lắp ống cao su F14 hai đầu, trong đó có 01 đoạn phải lồng 2 ống cao su vào nhau (do đầu trích ra của nước làm mát chỉ là F8). Phương án này có nhược điểm là nguy cơ rò rỉ ở đầu lắp lồng 2 ống cao su là cao (em đã bị) và khó lắp van khóa nước vào dàn nóng. Trong hội em thấy chỉ có mỗi cụ minck là làm nhưng chỉ có 1 van, chưa triệt để.
- Phương án đắt tiền là dùng van khóa tổ hợp, cái này đắt, chỉ có 1 số cụ dám xài như cụ nông dân, cụ huy nguyen...Em cũng lắp cho V2 1 cái thấy ngon nhưng khó lắp và mặn quá.
- Sau bao đêm mất ngủ suy nghĩ em đã tìm ra phương án lắp van khóa nước vào dàn nóng sử dụng 02 van 1/4 inch và 1 số phụ kiện đấu nối. Tổng chi phí chỉ khoảng 100k+100k nghiệm thu. Em đã chuột bạch trên V3 thành công hơn tháng nay mới dám báo cáo. Phương án này khắc phục được việc phải lắp 2 ống cao su lồng vào nhau, đảm bảo độ kín khít, có thể bảo hành trọn đời.
Tạm thế đã các cụ nhé, em đi măm cái đã.:))


Đóng, mở ngoặc: lúc nào tiện, cụ làm em 1 bộ, để em chuột bạch cùng cụ cho vui....:)
 

minck

Xe container
Biển số
OF-103427
Ngày cấp bằng
19/6/11
Số km
8,170
Động cơ
478,960 Mã lực
Kính cụ một ly.
Bất kỳ một phát kiến nào, to hay nhỏ, thành công hay không em đều ghi nhận và đánh giá cao về tâm huyết đối với dòng xe tạo nên niềm đam mê dản dị này.


Đóng, mở ngoặc: lúc nào tiện, cụ làm em 1 bộ, để em chuột bạch cùng cụ cho vui....:)
Bi h mà 1 tháng ko nghĩ dc ra trò gì hay ho cho v2 thì chán lắm cụ uôi... Niềm đam mê, sáng tạo nó thui chột mất... Thật :))
 

nongdan2014

Xe điện
Biển số
OF-326892
Ngày cấp bằng
13/7/14
Số km
3,173
Động cơ
317,130 Mã lực
Báo cáo các cụ, nhà cháu đã tìm ra phương án xử lý triệt để việc rò rỉ hơi nóng từ dàn nóng sang dàn lạnh của SWG, cụ thể như sau ạ.
- Phương án hiện tại thông thường là lắp ống cao su F14 hai đầu, trong đó có 01 đoạn phải lồng 2 ống cao su vào nhau (do đầu trích ra của nước làm mát chỉ là F8). Phương án này có nhược điểm là nguy cơ rò rỉ ở đầu lắp lồng 2 ống cao su là cao (em đã bị) và khó lắp van khóa nước vào dàn nóng. Trong hội em thấy chỉ có mỗi cụ minck là làm nhưng chỉ có 1 van, chưa triệt để.
- Phương án đắt tiền là dùng van khóa tổ hợp, cái này đắt, chỉ có 1 số cụ dám xài như cụ nông dân, cụ huy nguyen...Em cũng lắp cho V2 1 cái thấy ngon nhưng khó lắp và mặn quá.
- Sau bao đêm mất ngủ suy nghĩ em đã tìm ra phương án lắp van khóa nước vào dàn nóng sử dụng 02 van 1/4 inch và 1 số phụ kiện đấu nối. Tổng chi phí chỉ khoảng 100k+100k nghiệm thu. Em đã chuột bạch trên V3 thành công hơn tháng nay mới dám báo cáo. Phương án này khắc phục được việc phải lắp 2 ống cao su lồng vào nhau, đảm bảo độ kín khít, có thể bảo hành trọn đời.
Tạm thế đã các cụ nhé, em đi măm cái đã.:))


Khó hiểu bỏ mẹ. Ý cụ là dư này



hay dư này

 

minck

Xe container
Biển số
OF-103427
Ngày cấp bằng
19/6/11
Số km
8,170
Động cơ
478,960 Mã lực
Báo cáo các cụ, nhà cháu đã tìm ra phương án xử lý triệt để việc rò rỉ hơi nóng từ dàn nóng sang dàn lạnh của SWG, cụ thể như sau ạ.
- Phương án hiện tại thông thường là lắp ống cao su F14 hai đầu, trong đó có 01 đoạn phải lồng 2 ống cao su vào nhau (do đầu trích ra của nước làm mát chỉ là F8). Phương án này có nhược điểm là nguy cơ rò rỉ ở đầu lắp lồng 2 ống cao su là cao (em đã bị) và khó lắp van khóa nước vào dàn nóng. Trong hội em thấy chỉ có mỗi cụ minck là làm nhưng chỉ có 1 van, chưa triệt để.
- Phương án đắt tiền là dùng van khóa tổ hợp, cái này đắt, chỉ có 1 số cụ dám xài như cụ nông dân, cụ huy nguyen...Em cũng lắp cho V2 1 cái thấy ngon nhưng khó lắp và mặn quá.
- Sau bao đêm mất ngủ suy nghĩ em đã tìm ra phương án lắp van khóa nước vào dàn nóng sử dụng 02 van 1/4 inch và 1 số phụ kiện đấu nối. Tổng chi phí chỉ khoảng 100k+100k nghiệm thu. Em đã chuột bạch trên V3 thành công hơn tháng nay mới dám báo cáo. Phương án này khắc phục được việc phải lắp 2 ống cao su lồng vào nhau, đảm bảo độ kín khít, có thể bảo hành trọn đời.
Tạm thế đã các cụ nhé, em đi măm cái đã.:))


Các lão làm nhưng chưa chắc đã hiểu về nguyên lý và công dụng của đường ống này... :P
A/ Khi chưa lắp dàn nóng.
Khi khởi động xe. Lúc này nước còn nguội, van hằng nhiệt còn đóng...
Nước nóng từ máy ra. (Vì van hằng nhiệt chưa mở nên nước chưa tuần hoàn qua két nên cảm biến báo nhiệt cho đh ko nhận dc nhiệt).
Chính cái đường ống cao su cong queo này cấp nước từ trong máy ra, qua cái "ống điếu" chảy về đáy van hằng nhiệt. Nơi có cảm biến nhiệt cho đh. (Cảm biến quạt mát phía trên van hằng nhiệt. Cảm biến đồng hồ thì nắm dưới van)
B/ Khi lắp dàn sưởi thì nó vẫn y như vậy...(chỉ để cho cảm biến báo nhiệt đh chính xác khi van hằng nhiệt chưa mở mà thôi. Chứ mở rồi thì hết ý nghĩa.)
Nhưng nhược điểm là hộp chia gió của đh ko kín nên gió nóng vẫn bị lọt sang ngăn lạnh khi bật đh. Mặc dù đã gạt hết cần gạt sang xanh. Làm cho nhiệt độ đh của xe mùa hè tăng lên đáng kể.
Vậy chỉ cần 1 van khóa cmnn đường nước dàn sưởi khi dùng lạnh là ngon. Trời rét thì mở van ra lại dùng nóng bt.
Như trên nhà cháu đã trình bày... Nhược điểm duy nhất là lắp 1 van đường ống vào dàn nóng là lúc khởi động thì đồng hồ nhiệt báo ko chuẩn ~ <50 độ C (với điều kiện van hằng nhiệt đóng kín)
Khi nhiệt độ máy từ 50 độ trở lên van hằng nhiệt mở thì chả còn tác dụng gì nữa.
(Và quan trọng hơn là hầu hết các xe đã dc lắp đh báo nhiệt KTS nên đh báo nhiệt của xe ko còn quan trọng)

Túm váy: Chỉ cần lắp 1 van ở đường cấp vào cho dàn sưởi là bảo đảm ko ảnh hưởng gì đến KT.

P/s: Van này nhà cháu lắp cách đây 4 năm... Và chỉ dc mở những hôm rét đậm, rét hại. Ko dùng nóng là khóa.
 

nongdan2014

Xe điện
Biển số
OF-326892
Ngày cấp bằng
13/7/14
Số km
3,173
Động cơ
317,130 Mã lực
Các lão làm nhưng chưa chắc đã hiểu về nguyên lý và công dụng của đường ống này... :P
A/ Khi chưa lắp dàn nóng.
Khi khởi động xe. Lúc này nước còn nguội, van hằng nhiệt còn đóng...
Nước nóng từ máy ra. (Vì van hằng nhiệt chưa mở nên nước chưa tuần hoàn qua két nên cảm biến báo nhiệt cho đh ko nhận dc nhiệt).
Chính cái đường ống cao su cong queo này cấp nước từ trong máy ra, qua cái "ống điếu" chảy về đáy van hằng nhiệt. Nơi có cảm biến nhiệt cho đh. (Cảm biến quạt mát phía trên van hằng nhiệt. Cảm biến đồng hồ thì nắm dưới van)
B/ Khi lắp dàn sưởi thì nó vẫn y như vậy...(chỉ để cho cảm biến báo nhiệt đh chính xác khi van hằng nhiệt chưa mở mà thôi. Chứ mở rồi thì hết ý nghĩa.)
Nhưng nhược điểm là hộp chia gió của đh ko kín nên gió nóng vẫn bị lọt sang ngăn lạnh khi bật đh. Mặc dù đã gạt hết cần gạt sang xanh. Làm cho nhiệt độ đh của xe mùa hè tăng lên đáng kể.
Vậy chỉ cần 1 van khóa cmnn đường nước dàn sưởi khi dùng lạnh là ngon. Trời rét thì mở van ra lại dùng nóng bt.
Như trên nhà cháu đã trình bày... Nhược điểm duy nhất là lắp 1 van đường ống vào dàn nóng là lúc khởi động thì đồng hồ nhiệt báo ko chuẩn ~ <50 độ C (với điều kiện van hằng nhiệt đóng kín)
Khi nhiệt độ máy từ 50 độ trở lên van hằng nhiệt mở thì chả còn tác dụng gì nữa.
(Và quan trọng hơn là hầu hết các xe đã dc lắp đh báo nhiệt KTS nên đh báo nhiệt của xe ko còn quan trọng)

Túm váy: Chỉ cần lắp 1 van ở đường cấp vào cho dàn sưởi là bảo đảm ko ảnh hưởng gì đến KT.

P/s: Van này nhà cháu lắp cách đây 4 năm... Và chỉ dc mở những hôm rét đậm, rét hại. Ko dùng nóng là khóa.
Chính vì thế nên nhà cháu lắp bộ van phức tạp cỉa lão xù để dải quyết tất cả những vấn đề cụ nêu.
Việc lắp 1 van như cụ minck hay 2 van như cụ Tuấn đều làm tăng áp lực nước trong máy khi van hằng nhiệt chưa mở gây áp lực cho zoăng mặt máy và hàng loạt zoăng khác như zoăng máy bơm chẳng hạn.
 
Chỉnh sửa cuối:

minck

Xe container
Biển số
OF-103427
Ngày cấp bằng
19/6/11
Số km
8,170
Động cơ
478,960 Mã lực
Chính vì thế nên nhà cháu lắp bộ van phức tạp cỉa lão xù để dải quyết tất cả những vấn đề cụ nêu.
Việc lắp 1 van như cụ minck hay 2 van như cụ Tuấn đều làm tăng áp lực nước trong máy khi van hằng nhiệt chưa mở gây áp lực cho zoăng mặt máy và hàng loạt zoăng khác như zoăng máy bơm chẳng hạn.
Người lông rân ra chợ hỏi hộp dì đây?

Cô bán hàng bảo "bánh ... xà phòng"
À! Cứ bánh thì ăn dc ;)) ăn mà sùi bọt mép =))
......
Mất một món tiền mà theo tuangiga31mes2c qui đổi thì ít ra cũng phải 1 vé massage hạng VIP :))
 

tuangiga31mes2c

Xe container
Biển số
OF-133264
Ngày cấp bằng
4/3/12
Số km
7,036
Động cơ
429,600 Mã lực
Người lông rân ra chợ hỏi hộp dì đây?

Cô bán hàng bảo "bánh ... xà phòng"
À! Cứ bánh thì ăn dc ;)) ăn mà sùi bọt mép =))
......
Mất một món tiền mà theo tuangiga31mes2c qui đổi thì ít ra cũng phải 1 vé massage hạng VIP :))
Báo cáo cụ minck.
Trên van hằng nhiệt có 1 cái "lỗ" nhỏ mà theo cháu biết là van có mở hay ko thì nước nóng vẫn chảy qua ạ. Do vậy nước nóng vẫn vào dàn nóng dù cho...
Nhà cháu đã xài cái van giống cụ nông dân cho V2 và thấy rằng nó hơi đắt nếu mình hiểu nguyên lý. Hiểu nôm na là khóa cái đường nc vào giàn nóng thì chẳng ảnh hưởng giề ạ.
Chính vì vậy sau khi rút kn từ cụ nhà cháu mới làm cái giải pháp ngon bổ rẻ cho V3.
Thôi cháu đi ngủ đây, hôm nay uống 2 bữa rượu rồi lại còn phải gõ chữ bằng ngu phone. Xin phép các cụ để dành sức mai giám sát nghiệm thu ạ.:))
 

nongdan2014

Xe điện
Biển số
OF-326892
Ngày cấp bằng
13/7/14
Số km
3,173
Động cơ
317,130 Mã lực
Báo cáo cụ minck.
Trên van hằng nhiệt có 1 cái "lỗ" nhỏ mà theo cháu biết là van có mở hay ko thì nước nóng vẫn chảy qua ạ. Do vậy nước nóng vẫn vào dàn nóng dù cho...
Nhà cháu đã xài cái van giống cụ nông dân cho V2 và thấy rằng nó hơi đắt nếu mình hiểu nguyên lý. Hiểu nôm na là khóa cái đường nc vào giàn nóng thì chẳng ảnh hưởng giề ạ.
Chính vì vậy sau khi rút kn từ cụ nhà cháu mới làm cái giải pháp ngon bổ rẻ cho V3.
Thôi cháu đi ngủ đây, hôm nay uống 2 bữa rượu rồi lại còn phải gõ chữ bằng ngu phone. Xin phép các cụ để dành sức mai giám sát nghiệm thu ạ.:))
Người lông rân ra chợ hỏi hộp dì đây?

Cô bán hàng bảo "bánh ... xà phòng"
À! Cứ bánh thì ăn dc ;)) ăn mà sùi bọt mép =))
......
Mất một món tiền mà theo tuangiga31mes2c qui đổi thì ít ra cũng phải 1 vé massage hạng VIP :))
Nhà cháu vưỡn nghĩ, với tốc độ bơm của máy bơm, chỉ 1 lỗ nhỏ của van hằng nhiệt là chưa đủ.
 

minck

Xe container
Biển số
OF-103427
Ngày cấp bằng
19/6/11
Số km
8,170
Động cơ
478,960 Mã lực
Nhà cháu vưỡn nghĩ, với tốc độ bơm của máy bơm, chỉ 1 lỗ nhỏ của van hằng nhiệt là chưa đủ.
Lạy cụ...
- Cụ vứt cmnn van H.N đi dồi :))
- Mà cái van nó có kín hoàn toàn éo đâu.
- 30 độ c là van H.N bắt đầu hé mở dồi nhé.
- Áp lực nước mát cao thì nó vưỡn thường xả ra bình phụ qua nắp két đấy thây
Túm váy: là cụ cứ lo "bò chết ko có áo quan" =))
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top