Chi hội Suzuki Wagon, kinh nghiệm sử dụng, bảo dưỡng, sửa chữa, (Phần 8)

Trạng thái
Thớt đang đóng

tuangiga31mes2c

Xe container
Biển số
OF-133264
Ngày cấp bằng
4/3/12
Số km
7,041
Động cơ
429,748 Mã lực
Tình hình là sau khi lắp thanh strust bar và lên lốp béo 175/70r13 thì vợ 3 có vẻ êm và bồng bềnh hơn các cụ ạ, nhất là khi chạy tốc độ cao.
 

fly

Xe ba gác
Biển số
OF-272727
Ngày cấp bằng
21/4/09
Số km
22,334
Động cơ
776,445 Mã lực
Nơi ở
Điện Biên Phủ/0 & Đồng Nát Đường
Website
www.facebook.com
Tình hình là sau khi lắp thanh strust bar và lên lốp béo 175/70r13 thì vợ 3 có vẻ êm và bồng bềnh hơn các cụ ạ, nhất là khi chạy tốc độ cao.
E cũng thích béo nhưng ngại đk nó bắt thay :D
 

fly

Xe ba gác
Biển số
OF-272727
Ngày cấp bằng
21/4/09
Số km
22,334
Động cơ
776,445 Mã lực
Nơi ở
Điện Biên Phủ/0 & Đồng Nát Đường
Website
www.facebook.com

fly

Xe ba gác
Biển số
OF-272727
Ngày cấp bằng
21/4/09
Số km
22,334
Động cơ
776,445 Mã lực
Nơi ở
Điện Biên Phủ/0 & Đồng Nát Đường
Website
www.facebook.com

dangtan77

Xe điện
Biển số
OF-304588
Ngày cấp bằng
10/1/14
Số km
2,339
Động cơ
327,090 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Wg thần thánh ,phục vụ suốt 15 năm, đã đến lúc bị chảy dầu cupben phanh sau, các cụ lưu ý khi trước khi lên đường.








 
Chỉnh sửa cuối:

tuangiga31mes2c

Xe container
Biển số
OF-133264
Ngày cấp bằng
4/3/12
Số km
7,041
Động cơ
429,748 Mã lực
Em chuột bạch lắp block lạnh loại siêu nhẹ, phải phá mất cái chân máy zin và cái cản trước.




 

tuangiga31mes2c

Xe container
Biển số
OF-133264
Ngày cấp bằng
4/3/12
Số km
7,041
Động cơ
429,748 Mã lực
Xe em băy giờ lăn tăn nhất cũng là món này...
Xong ri pọt cái cụ nhé :))
Đợi kết qua! Hiện tại chưa tin nó sẽ nhẹ, nhẹ sẽ không mát! e thiết nghĩ lôm la như vậy!
Em xin rì bọt sơ bộ sau khi thay block lạnh siu nhẹ như quảng cáo của cụ choixongxu cho V3 em như thế này:
- Về bản chất iem nó là cái block lạnh dạng cánh gạt xoắn ốc khác với block lạnh SWG dạng bít tông ạ, trình em chỉ mô tả được thế.
- Về khả năng làm lạnh: quạt gió để nấc 2, bật AC, xe đứng im, nhiệt độ ngoài trời ~28 độ C, nhiệt độ lạnh đo được ~10 độ C, chỉ tương đương với block zin (em ít tiền nên thay block cũ người mới ta nên ko dám đòi hỏi thêm).
- Về ảnh hưởng đến vòng tua máy thì như sau:
+ Block zin: rút đầu ống hơi bù ga đh, chỉ chạy bằng bù điện: vòng tua ~1000v/ph, khi đóng đh vòng tua xuống còn ~500 v/ph. Cắm lại đầu ống hơi bù ga đh, rút jack block lạnh, đóng đh thì vòng tua ~1600 v/ph, cắm jack block lạnh, vòng tua xuống còn ~1100 v/ph. Chạy trên đường ở 50 km/h, khi block đóng thấy có tình trạng máy giật nhẹ, cảm nhận rõ ở chân ga.
+Block mới: rút đầu ống hơi bù ga đh, chỉ chạy bằng bù điện: vòng tua ~1000v/ph, khi đóng đh vòng tua xuống còn ~600 v/ph. Cắm lại đầu ống hơi bù ga đh, rút jack block lạnh, đóng đh thì vòng tua ~1600 v/ph, cắm jack block lạnh, vòng tua xuống còn ~1200 v/ph. Chạy trên đường ở 50 km/h, khi block đóng thì tình trạng máy giật nhẹ phải chú ý mới cảm nhận được, đặc biệt là ở chân ga không thấy rõ như block zin. Chắc là do kết cấu xoắn ốc của block nên chạy càng tít càng nhẹ thì phải.
+ So sánh với block Matiz mới em lắp trên V2 thì như sau: về khả năng ảnh hưởng đến vòng tua máy, block matit giống như block zin (chắc công nghệ như nhau nên thế kk) tuy nhiên nhiệt độ lạnh em đo được thấp nhất là ~6 độ C. Về vấn đề này mấy bữa nữa em lắp cái van ở đầu giàn nóng cho V3, ngăn nước nóng vào giống V2 sẽ chính xác hơn kk.
Túm váy lại là lắp block này có giải quyết giảm được 1 phần vòng tua máy, nhưng mà quảng cáo là ko ảnh hưởng đến nó là chưa phù hợp. Rất tiếc là mấy hôm nay trời lạnh nên em chưa test kỹ được, phải chờ trời nắng xuống Cty kk.
Tổng thiệt hại 2200k bao gồm block, fill lọc, dung dịch vệ sinh dàn lạnh, ga, công...chưa tính nghiệm thu.
Mỏi tay quá, các cụ mời rượu em đi.:))
 

KMS

Xe container
Biển số
OF-293391
Ngày cấp bằng
22/9/13
Số km
5,616
Động cơ
77,714 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em xin rì bọt sơ bộ sau khi thay block lạnh siu nhẹ như quảng cáo của cụ choixongxu cho V3 em như thế này:
- Về bản chất iem nó là cái block lạnh dạng cánh gạt xoắn ốc khác với block lạnh SWG dạng bít tông ạ, trình em chỉ mô tả được thế.
- Về khả năng làm lạnh: quạt gió để nấc 2, bật AC, xe đứng im, nhiệt độ ngoài trời ~28 độ C, nhiệt độ lạnh đo được ~10 độ C, chỉ tương đương với block zin (em ít tiền nên thay block cũ người mới ta nên ko dám đòi hỏi thêm).
- Về ảnh hưởng đến vòng tua máy thì như sau:
+ Block zin: rút đầu ống hơi bù ga đh, chỉ chạy bằng bù điện: vòng tua ~1000v/ph, khi đóng đh vòng tua xuống còn ~500 v/ph. Cắm lại đầu ống hơi bù ga đh, rút jack block lạnh, đóng đh thì vòng tua ~1600 v/ph, cắm jack block lạnh, vòng tua xuống còn ~1100 v/ph. Chạy trên đường ở 50 km/h, khi block đóng thấy có tình trạng máy giật nhẹ, cảm nhận rõ ở chân ga.
+Block mới: rút đầu ống hơi bù ga đh, chỉ chạy bằng bù điện: vòng tua ~1000v/ph, khi đóng đh vòng tua xuống còn ~600 v/ph. Cắm lại đầu ống hơi bù ga đh, rút jack block lạnh, đóng đh thì vòng tua ~1600 v/ph, cắm jack block lạnh, vòng tua xuống còn ~1200 v/ph. Chạy trên đường ở 50 km/h, khi block đóng thì tình trạng máy giật nhẹ phải chú ý mới cảm nhận được, đặc biệt là ở chân ga không thấy rõ như block zin. Chắc là do kết cấu xoắn ốc của block nên chạy càng tít càng nhẹ thì phải.
+ So sánh với block Matiz mới em lắp trên V2 thì như sau: về khả năng ảnh hưởng đến vòng tua máy, block matit giống như block zin (chắc công nghệ như nhau nên thế kk) tuy nhiên nhiệt độ lạnh em đo được thấp nhất là ~6 độ C. Về vấn đề này mấy bữa nữa em lắp cái van ở đầu giàn nóng cho V3, ngăn nước nóng vào giống V2 sẽ chính xác hơn kk.
Túm váy lại là lắp block này có giải quyết giảm được 1 phần vòng tua máy, nhưng mà quảng cáo là ko ảnh hưởng đến nó là chưa phù hợp. Rất tiếc là mấy hôm nay trời lạnh nên em chưa test kỹ được, phải chờ trời nắng xuống Cty kk.
Tổng thiệt hại 2200k bao gồm block, fill lọc, dung dịch vệ sinh dàn lạnh, ga, công...chưa tính nghiệm thu.
Mỏi tay quá, các cụ mời rượu em đi.:))
Cụ viết nhiều chữ thế là cũng khá tâm huyết rồi :))
Em mời rệu cụ hông được, hôm nào qua cty em mời bia :))


 

choixongxu

Xe tăng
Biển số
OF-139786
Ngày cấp bằng
25/4/12
Số km
1,153
Động cơ
377,830 Mã lực
Nơi ở
Đà lạt
Em xin rì bọt sơ bộ sau khi thay block lạnh siu nhẹ như quảng cáo của cụ choixongxu cho V3 em như thế này:
- Về bản chất iem nó là cái block lạnh dạng cánh gạt xoắn ốc khác với block lạnh SWG dạng bít tông ạ, trình em chỉ mô tả được thế.
- Về khả năng làm lạnh: quạt gió để nấc 2, bật AC, xe đứng im, nhiệt độ ngoài trời ~28 độ C, nhiệt độ lạnh đo được ~10 độ C, chỉ tương đương với block zin (em ít tiền nên thay block cũ người mới ta nên ko dám đòi hỏi thêm).
- Về ảnh hưởng đến vòng tua máy thì như sau:
+ Block zin: rút đầu ống hơi bù ga đh, chỉ chạy bằng bù điện: vòng tua ~1000v/ph, khi đóng đh vòng tua xuống còn ~500 v/ph. Cắm lại đầu ống hơi bù ga đh, rút jack block lạnh, đóng đh thì vòng tua ~1600 v/ph, cắm jack block lạnh, vòng tua xuống còn ~1100 v/ph. Chạy trên đường ở 50 km/h, khi block đóng thấy có tình trạng máy giật nhẹ, cảm nhận rõ ở chân ga.
+Block mới: rút đầu ống hơi bù ga đh, chỉ chạy bằng bù điện: vòng tua ~1000v/ph, khi đóng đh vòng tua xuống còn ~600 v/ph. Cắm lại đầu ống hơi bù ga đh, rút jack block lạnh, đóng đh thì vòng tua ~1600 v/ph, cắm jack block lạnh, vòng tua xuống còn ~1200 v/ph. Chạy trên đường ở 50 km/h, khi block đóng thì tình trạng máy giật nhẹ phải chú ý mới cảm nhận được, đặc biệt là ở chân ga không thấy rõ như block zin. Chắc là do kết cấu xoắn ốc của block nên chạy càng tít càng nhẹ thì phải.
+ So sánh với block Matiz mới em lắp trên V2 thì như sau: về khả năng ảnh hưởng đến vòng tua máy, block matit giống như block zin (chắc công nghệ như nhau nên thế kk) tuy nhiên nhiệt độ lạnh em đo được thấp nhất là ~6 độ C. Về vấn đề này mấy bữa nữa em lắp cái van ở đầu giàn nóng cho V3, ngăn nước nóng vào giống V2 sẽ chính xác hơn kk.
Túm váy lại là lắp block này có giải quyết giảm được 1 phần vòng tua máy, nhưng mà quảng cáo là ko ảnh hưởng đến nó là chưa phù hợp. Rất tiếc là mấy hôm nay trời lạnh nên em chưa test kỹ được, phải chờ trời nắng xuống Cty kk.
Tổng thiệt hại 2200k bao gồm block, fill lọc, dung dịch vệ sinh dàn lạnh, ga, công...chưa tính nghiệm thu.
Mỏi tay quá, các cụ mời rượu em đi.:))
Khẳng định với bác là lốc này nhẹ không ảnh hưởng gì đến tốc độ máy, bác xem clip này với chiếc xe này không có bù máy lạnh gì cả và vòng tua máy thì cũng có thể đoán được
Về độ lạnh của nó thì đã đo được ở đây
Để chỉnh lốc quay nhẹ hay không đó là do bí quyết của người thợ đấy bác.
 

quocchuan

Xe điện
Biển số
OF-154531
Ngày cấp bằng
29/8/12
Số km
2,363
Động cơ
377,330 Mã lực
Em xin rì bọt sơ bộ sau khi thay block lạnh siu nhẹ như quảng cáo của cụ choixongxu cho V3 em như thế này:
- Về bản chất iem nó là cái block lạnh dạng cánh gạt xoắn ốc khác với block lạnh SWG dạng bít tông ạ, trình em chỉ mô tả được thế.
- Về khả năng làm lạnh: quạt gió để nấc 2, bật AC, xe đứng im, nhiệt độ ngoài trời ~28 độ C, nhiệt độ lạnh đo được ~10 độ C, chỉ tương đương với block zin (em ít tiền nên thay block cũ người mới ta nên ko dám đòi hỏi thêm).
- Về ảnh hưởng đến vòng tua máy thì như sau:
+ Block zin: rút đầu ống hơi bù ga đh, chỉ chạy bằng bù điện: vòng tua ~1000v/ph, khi đóng đh vòng tua xuống còn ~500 v/ph. Cắm lại đầu ống hơi bù ga đh, rút jack block lạnh, đóng đh thì vòng tua ~1600 v/ph, cắm jack block lạnh, vòng tua xuống còn ~1100 v/ph. Chạy trên đường ở 50 km/h, khi block đóng thấy có tình trạng máy giật nhẹ, cảm nhận rõ ở chân ga.
+Block mới: rút đầu ống hơi bù ga đh, chỉ chạy bằng bù điện: vòng tua ~1000v/ph, khi đóng đh vòng tua xuống còn ~600 v/ph. Cắm lại đầu ống hơi bù ga đh, rút jack block lạnh, đóng đh thì vòng tua ~1600 v/ph, cắm jack block lạnh, vòng tua xuống còn ~1200 v/ph. Chạy trên đường ở 50 km/h, khi block đóng thì tình trạng máy giật nhẹ phải chú ý mới cảm nhận được, đặc biệt là ở chân ga không thấy rõ như block zin. Chắc là do kết cấu xoắn ốc của block nên chạy càng tít càng nhẹ thì phải.
+ So sánh với block Matiz mới em lắp trên V2 thì như sau: về khả năng ảnh hưởng đến vòng tua máy, block matit giống như block zin (chắc công nghệ như nhau nên thế kk) tuy nhiên nhiệt độ lạnh em đo được thấp nhất là ~6 độ C. Về vấn đề này mấy bữa nữa em lắp cái van ở đầu giàn nóng cho V3, ngăn nước nóng vào giống V2 sẽ chính xác hơn kk.
Túm váy lại là lắp block này có giải quyết giảm được 1 phần vòng tua máy, nhưng mà quảng cáo là ko ảnh hưởng đến nó là chưa phù hợp. Rất tiếc là mấy hôm nay trời lạnh nên em chưa test kỹ được, phải chờ trời nắng xuống Cty kk.
Tổng thiệt hại 2200k bao gồm block, fill lọc, dung dịch vệ sinh dàn lạnh, ga, công...chưa tính nghiệm thu.
Mỏi tay quá, các cụ mời rượu em đi.:))
Theo nhà cháu thì cứ múc cái block mới toanh của xe spark nó là dạng xoắn ốc như cụ nói, nó bao lạnh và nhẹ máy, tiết kiệm chút xăng. (Đương nhiên phải độ chế pat bắt block lạnh chút)

Thề
 

minck

Xe container
Biển số
OF-103427
Ngày cấp bằng
19/6/11
Số km
8,170
Động cơ
478,960 Mã lực
Theo nhà cháu thì cứ múc cái block mới toanh của xe spark nó là dạng xoắn ốc như cụ nói, nó bao lạnh và nhẹ máy, tiết kiệm chút xăng. (Đương nhiên phải độ chế pat bắt block lạnh chút)

Thề
Vấn đề quan trọng nhất thì méo thấy cụ Lào lói: Dàn nóng của spark, morning, matiz toa gần gấp đôi của swg. ;))
 

alibaba1514

Xe buýt
Biển số
OF-76031
Ngày cấp bằng
22/10/10
Số km
847
Động cơ
429,889 Mã lực
Vấn đề quan trọng nhất thì méo thấy cụ Lào lói: Dàn nóng của spark, morning, matiz toa gần gấp đôi của swg. ;))
Dàn nóng nó to thế khéo lắm block zin của wagon vào cũng lạnh ngang ngửa nhau đấu cụ nhỉ :D
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top