[Funland] Tắc đg kinh khủng các cụ ah

Skoda_Favorit

Xe container
Biển số
OF-108279
Ngày cấp bằng
9/8/11
Số km
6,854
Động cơ
442,947 Mã lực
Rất nhiều khi đúng. Ô tô phải đi theo làn để xe máy còn có chỗ đi nhưng nhiều ông đi ô tô thấy trống là chèn vào ngay. Đến khi không đi được nữa thì không xe nào đi được nữa. Lúc đó gọi là tắc.
Ai cũng nghĩ như Cụ sẽ đỡ nhiều=D>! Trước đây vô SG thấy nể=D>8-> văn hóa giao thông của 4 bánh đi rất từ tốn đúng làn, không nhoi sang làn xm:-*! Hôm nọ vào thấy bắt đầu láo nháo hơn:((! Chắc nhiễm phải kiểu của nhiều ông 4b từ Bắc vô! :D
 

icemain

Xe tăng
Biển số
OF-137764
Ngày cấp bằng
9/4/12
Số km
1,203
Động cơ
384,155 Mã lực
Of bị sai hay sao ấy. Báo cáo là HN sắp hết tắc rồi mà :)
https://m.baomoi.com/giam-un-tac-giao-thong-tren-dia-ban-ha-noi-quyet-liet-thuc-hien-cac-giai-phap/c/37047957.epi
Trích :' Nhờ đó, từ năm 2016 đến nay, số điểm ùn tắc giao thông giảm dần. Nếu cuối năm 2015, toàn thành phố còn 44 điểm ùn tắc thì năm 2017 giảm còn 37 điểm và đến nay chỉ còn 30 điểm (vượt chỉ tiêu là đến cuối năm 2020 giảm còn tối thiểu 40 điểm).
Mục tiêu phấn đấu: Giảm dần đều về chỉ còn tối thiểu 9 điểm tắc ứng với tắc đều cả 9 quận thôi cụ :D
 

Hooks

Xe tăng
Biển số
OF-584554
Ngày cấp bằng
11/8/18
Số km
1,297
Động cơ
150,999 Mã lực
Tuổi
53
Nhiều cụ nói tắc đường do quy hoạch kém, em nghĩ cơ bản là đúng tuy nhiên phải đánh giá bài toán quy hoạch theo nghĩa rộng hơn bao gồm cả quy hoạch kinh tế, giáo dục, ... trong tổng thể nữa.

Lấy ví dụ trục Lê Văn Lương - Tố Hữu bị tắc vì mật độ chung cư cao quá. Tuy nhiên, nếu có dãn cách chung cư ra, ví dụ kéo dài đường Tố Hữu đến tận Xuân Mai để cách 1km một chung cư thì cơ bản đường vẫn tắc vì giờ đó vẫn ngần đó ông/bà đi làm qua đấy. Khi đó vừa tốn kém thêm tiền xây đường mà người dân còn tốn thêm thời gian và quãng đường về nhà nữa.

Như vậy giải pháp là gì? Theo em quy hoạch chuẩn phải là giải pháp kinh tế, xã hội tổng thể để người dân sống ở đâu thì chỉ cần di chuyển quanh đó cho hầu hết nhu cầu hàng ngày, từ việc làm, trường học đến bệnh viện, giải trí. Như ví dụ trên thì ông sống ở mạn Hà Đông chỉ cần đi lại quanh đó thôi, chứ hầu hết lại phải đi vào thành phố làm việc thì kiểu gì cũng tắc. Để làm thế thì mấy ông kiến trúc quy hoạch của thành phố không làm được đâu, phải là quy hoạch cấp chính trị vĩ mô rồi, thế nên các cụ có phê phán các ông ấy thì cũng nên hiểu khó khăn của bài toán.

Không biết cụ nào có chuyên môn về quy hoạch đô thị vào chém với em phát :D Theo em để giải quyết tắc đường, ta nên phát triển mô hình thành phố vệ tinh, trong mỗi vệ tinh thì mật độ có thể cao nhưng sẽ có đầy đủ nhu cầu cho người dân để họ ít phải sang các vệ tinh khác hàng ngày.
Tp vệ tinh ko ăn thua cụ ơi. Cái mô hình này HN có lâu rồi mà. Những khu chung cư mới bên gia lâm, văn quán... là điển hình, nhưng tắc vẫn hoàn tắc.

Thứ nhất: Người mình thích nhảy việc. Nhà thì cố định mà việc nhảy lung tung nên di chuyển khó mà gói gọn trong 1 khu lắm!
Thứ 2: Chọn trường "tốt" cho con. Riêng vụ này thì mật độ giao thông liên đô thị đã tăng lên nhiều rồi.

HN và SG không có cách nào để giải bài toán giao thông hết, nếu chưa kiểm soát được "di dân tự nhiên" hàng năm. Ngày xưa có "hộ khẩu" kìm hãm nên di dân về 2 Tp rất chậm vì thủ tục rắc rối. Giờ bỏ chế độ hộ khẩu, số lượng dân đổ về 2 Tp hàng năm là rất lớn, tắc đường là chuyện đương nhiên, ko tránh khỏi.

Muốn kiểm soát "di dân tự nhiên" thì ko cách nào khác là ưu tiên phát triển Kinh tế vùng, kinh tế địa phương. Giả sử Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh có tỷ lệ du cư cao thì ưu tiên phát triển kinh tế các vùng này để giảm việc di cư. Kiểu như phát triển các dự án như Dung Quất, thu hút hàng ngàn lao động, kéo theo phát triển kinh tế vùng vậy. Hoặc các chính sách ưu đãi về NN sao cho khuyến khích bà con bám đất bám rừng, giảm tỷ lệ di cư.

Kiểm soát được "di cư tự nhiên" thì các chính sách khác để giảm tải giao thông mới có thể hiệu quả được. Còn ko thì chỉ 2-3 năm là chính sách đó sẽ lạc hậu.
 

SVC

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-52644
Ngày cấp bằng
11/12/09
Số km
14,410
Động cơ
523,659 Mã lực
E xem bản đồ giao thông mà hết muốn đi về luôn. Tắc từ phạm ngọc thạch, chùa bộc, tây sơn, ngã 4 sở, nguyễn trãi, kéo dài đến tận ngã 4 khuất duy tiến
Cụ thớt đang chạy xe gì ???
4b, 3b hay 2b ???
 

hoangduc.sbr

Xe container
Biển số
OF-627856
Ngày cấp bằng
30/3/19
Số km
6,480
Động cơ
183,106 Mã lực
Nơi ở
TP Hồ Chí Minh
Nói ra kiểu j cũng ăn gạch nhưng giữa 1 rừng xe máy chỉ cần găm 4 cái oto chắn sole nhau là tắc cmn nguyên cả con đường.
 

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
23,218
Động cơ
727,969 Mã lực
Nhiều cụ nói tắc đường do quy hoạch kém, em nghĩ cơ bản là đúng tuy nhiên phải đánh giá bài toán quy hoạch theo nghĩa rộng hơn bao gồm cả quy hoạch kinh tế, giáo dục, ... trong tổng thể nữa.

Lấy ví dụ trục Lê Văn Lương - Tố Hữu bị tắc vì mật độ chung cư cao quá. Tuy nhiên, nếu có dãn cách chung cư ra, ví dụ kéo dài đường Tố Hữu đến tận Xuân Mai để cách 1km một chung cư thì cơ bản đường vẫn tắc vì giờ đó vẫn ngần đó ông/bà đi làm qua đấy. Khi đó vừa tốn kém thêm tiền xây đường mà người dân còn tốn thêm thời gian và quãng đường về nhà nữa.

Như vậy giải pháp là gì? Theo em quy hoạch chuẩn phải là giải pháp kinh tế, xã hội tổng thể để người dân sống ở đâu thì chỉ cần di chuyển quanh đó cho hầu hết nhu cầu hàng ngày, từ việc làm, trường học đến bệnh viện, giải trí. Như ví dụ trên thì ông sống ở mạn Hà Đông chỉ cần đi lại quanh đó thôi, chứ hầu hết lại phải đi vào thành phố làm việc thì kiểu gì cũng tắc. Để làm thế thì mấy ông kiến trúc quy hoạch của thành phố không làm được đâu, phải là quy hoạch cấp chính trị vĩ mô rồi, thế nên các cụ có phê phán các ông ấy thì cũng nên hiểu khó khăn của bài toán.

Không biết cụ nào có chuyên môn về quy hoạch đô thị vào chém với em phát :D Theo em để giải quyết tắc đường, ta nên phát triển mô hình thành phố vệ tinh, trong mỗi vệ tinh thì mật độ có thể cao nhưng sẽ có đầy đủ nhu cầu cho người dân để họ ít phải sang các vệ tinh khác hàng ngày.
Hơi lệch rồi bác.
Nếu "ví dụ kéo dài đường Tố Hữu đến tận Xuân Mai để cách 1km một chung cư", họ sẽ có nhiều đường hơn để vào thành phố, thay vì bây giờ còn độc Nguyễn Trãi + Tố Hữu.
Ngoài ra, khi bác đẩy khu dân cư ra đủ xa, các bên lao động và sử dụng lao động sẽ dần dần tụ về quanh đó.

Tôi ví dụ khu công nghiệp Phố nối A, hồi tôi làm ở đó, xe bus rồng rắn từ Hà Nội ra khá nhiều.
Giờ thì đỡ hẳn rồi, vì người lao động hoặc về quanh đó, hoặc bỏ việc và công ty tiếp nhận người quanh đó vô làm (sau nhiều năm thì cũng tiếp nhận được người quanh đó).
Tương tự với Samsung Bắc Ninh.
 

nadushop

Xe điện
Biển số
OF-192166
Ngày cấp bằng
2/5/13
Số km
3,351
Động cơ
384,470 Mã lực
Nơi ở
Nadu Shop Order Japan
Em thấy trong số các vi phạm giao thông trong giờ cao điểm thì cũng có nhiều cái thực sự giúp làm thông luồng nhanh hơn (ví dụ tận dụng vỉa hè). Chính vì thế những lúc đó cảnh sát cũng bỏ qua và nói chung mọi người cũng không ý kiến gì.

Tuy nhiên, có những hành vi khôn lỏi thực sự làm đường tắc hơn, như:
+ ô tô chiếm hết làm xe máy không vượt lên được trong khi phía trước mặt rất thoáng
+ vượt đèn đỏ làm chặn luôn cả dòng phương tiện đang xanh (vượt đèn đỏ lúc đường thoáng thì em cũng chấp nhận được)
+ không nhường nhau khi đi vào giao lộ
+ ...

Tóm lại là trong hoàn cảnh tắc đường thì có vi phạm là tích cực, có vi phạm là tiêu cực do thiếu ý thức, khôn lỏi cho riêng mình mà ảnh hưởng tất cả. Ta nên công tâm đánh giá không nên đánh đồng như nhau :D
Chỉ cần ý thức của 3 cái dấu cộng cụ nêu được nâng cao thì em tin giao thông sẽ đỡ khổ hơn.
Nhiều pha đèn xanh đang cố nhanh để thoát ra khỏi ngã tư thì lại phải phanh khựng lại vì có đứa vượt đèn đỏ, thế là một đống đằng sau ùn lại thôi!
 

victory_1980

Xe điện
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
4,599
Động cơ
318,101 Mã lực
Tốt nhất cho quả bom san phẳng tất cả rồi quy hoạch lại cụ nhỉ :D
Với.cách làm hiện nay, dù có cho mặt bằng sạch làm từ đầu, vẫn cứ chắp vá, xây không phép, vượt phép, lấn chiếm,... sau vài chục năm vẫn quay lại cái vấn đề như ngày hôm nay.
 

hd-vt

Xe container
Biển số
OF-384916
Ngày cấp bằng
30/9/15
Số km
9,159
Động cơ
324,999 Mã lực
Tuổi
57
Tp vệ tinh ko ăn thua cụ ơi. Cái mô hình này HN có lâu rồi mà. Những khu chung cư mới bên gia lâm, văn quán... là điển hình, nhưng tắc vẫn hoàn tắc.

Thứ nhất: Người mình thích nhảy việc. Nhà thì cố định mà việc nhảy lung tung nên di chuyển khó mà gói gọn trong 1 khu lắm!
Thứ 2: Chọn trường "tốt" cho con. Riêng vụ này thì mật độ giao thông liên đô thị đã tăng lên nhiều rồi.

HN và SG không có cách nào để giải bài toán giao thông hết, nếu chưa kiểm soát được "di dân tự nhiên" hàng năm. Ngày xưa có "hộ khẩu" kìm hãm nên di dân về 2 Tp rất chậm vì thủ tục rắc rối. Giờ bỏ chế độ hộ khẩu, số lượng dân đổ về 2 Tp hàng năm là rất lớn, tắc đường là chuyện đương nhiên, ko tránh khỏi.

Muốn kiểm soát "di dân tự nhiên" thì ko cách nào khác là ưu tiên phát triển Kinh tế vùng, kinh tế địa phương. Giả sử Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh có tỷ lệ du cư cao thì ưu tiên phát triển kinh tế các vùng này để giảm việc di cư. Kiểu như phát triển các dự án như Dung Quất, thu hút hàng ngàn lao động, kéo theo phát triển kinh tế vùng vậy. Hoặc các chính sách ưu đãi về NN sao cho khuyến khích bà con bám đất bám rừng, giảm tỷ lệ di cư.

Kiểm soát được "di cư tự nhiên" thì các chính sách khác để giảm tải giao thông mới có thể hiệu quả được. Còn ko thì chỉ 2-3 năm là chính sách đó sẽ lạc hậu.
Cụ quê ở đâu ạ, hiểu người ta đi đâu về đâu không đơn giản cụ ạ.
 

cupido1

Xe tải
Biển số
OF-403313
Ngày cấp bằng
30/1/16
Số km
473
Động cơ
233,678 Mã lực
Nhà ở Dương Nội đi làm ở La Thành vô tư bác nhé, sáng đi chiều về lúc nào cũng 1 mình 1 đường
 

dasaev

Xe buýt
Biển số
OF-12712
Ngày cấp bằng
16/1/08
Số km
809
Động cơ
519,084 Mã lực
Tắc đường thì tự cứu mình thôi chứ chửi Quy hoạch xây dựng, chửi Giao thông hay ông xe máy phê bình ông ô tô hoặc ông xe máy mắng ông ô tô,…thì vẫn thế. Trước khi trời cứu thì bản thân mình ý thức vậy.

Hôm nào ông trời xầm xì thì mình đi làm chịu khó chạy xe máy thôi, đặng mà kịp đón cháu nội ở trường mẫu giáo rồi đón cháu ngoại đi học thêm. Chậm, ướt nhưng vẫn được việc.
 

dr.anthony

Xe buýt
Biển số
OF-595953
Ngày cấp bằng
24/10/18
Số km
784
Động cơ
136,890 Mã lực
Nơi ở
Sì Gòn
Hạ tầng giao thông nó bị quá tải rồi thì cụ xếp kiểu gì cũng tắc, VD đoạn phố dài 500m bị tắc dài 200m chỗ đèn đỏ, 6 cái xe đó mà xếp đúng 2 làn như ý cụ nói thì đoạn tắc nó lại dài thành 600m rồi, xuyên luôn ngã tư trước đó luôn.
VD như TP HCM không có chuyện ô tô đi vào làn xe máy và ngược lại nhưng món đặc sản "tắc đường" thì dồi dào chả kém đâu cụ ạ.
HCM làm gì ko có cụ, em ở HCM này, đặc sản tắc đường trừ tai nạn giao thông ra thì 100% là 4 bánh đi vào làn xe máy, xe máy phải leo vỉa hè còn không thì len vào làn ôto bên ngoài, hoặc ôto cố vượt đèn đỏ lên sát đít xe phía trước tạo thế khóa chết ở giao lộ, xe trên muốn lùi lại rẽ hướng khác để giải áp cũng ko lùi được, thế là các ôto 2 bên cứ thi nhau mà tiến sát vào nhau.
Em thấy cái này ý thức các cụ 4 bánh lấn lane này rất chán, suy nghĩ cạn queo, cái phần trong cùng để xe máy giải áp, giả sử có xe cấp cứu thì xe máy cũng nép ra được hoặc leo lề tạm để xe cấp cứu đi trước, còn các cụ ý bay bố nó vào rồi kẹt cứng trong đó lỡ có xe cấp cứu phía sau thì biết làm sao?
À quên còn mấy cụ nội đường có 2 lane mà đỗ oto chiếm gần hết lane trong lúc giờ cao điểm nữa chứ, nhất là mấy cụ nội taxi với grab.
 
Chỉnh sửa cuối:

XSim

Xe container
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
7,920
Động cơ
345,892 Mã lực
Hơi lệch rồi bác.
Nếu "ví dụ kéo dài đường Tố Hữu đến tận Xuân Mai để cách 1km một chung cư", họ sẽ có nhiều đường hơn để vào thành phố, thay vì bây giờ còn độc Nguyễn Trãi + Tố Hữu.
Vẫn chỉ có 3 trục chính vào tp thôi:
+ Đường quốc lộ 6
+ Đường Tố Hữu
+ Đại lộ TL
Cả ba đều quá tải rồi, quan trọng là cụ dịch chung cư gần hay xa trung tâm ra thì vẫn chỉ có 3 đường đó.

Ngoài ra, khi bác đẩy khu dân cư ra đủ xa, các bên lao động và sử dụng lao động sẽ dần dần tụ về quanh đó.

Tôi ví dụ khu công nghiệp Phố nối A, hồi tôi làm ở đó, xe bus rồng rắn từ Hà Nội ra khá nhiều.
Giờ thì đỡ hẳn rồi, vì người lao động hoặc về quanh đó, hoặc bỏ việc và công ty tiếp nhận người quanh đó vô làm (sau nhiều năm thì cũng tiếp nhận được người quanh đó).
Tương tự với Samsung Bắc Ninh.
Vâng thì đây chính là ý em muốn nói, phải tạo một khu kinh tế vùng để phần lớn người ở đó chỉ cần tìm việc, trường học, bệnh viện trong khu đó thì mới giảm tải giao thông được.
 

KarCHECK

Xe hơi
Biển số
OF-703752
Ngày cấp bằng
11/10/19
Số km
151
Động cơ
95,219 Mã lực
Tuổi
51
Nơi ở
Hà Nội
Website
karcheck.vn
E xem bản đồ giao thông mà hết muốn đi về luôn. Tắc từ phạm ngọc thạch, chùa bộc, tây sơn, ngã 4 sở, nguyễn trãi, kéo dài đến tận ngã 4 khuất duy tiến
Cung đường này của cụ ngày bình thường đã đông, hôm nào trời mưa thì còn mệt mới về được đến nhà :(
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top