[Funland] Tấc đường hôm qua và nhiều hôm trước, giải quyết như nào

cu mậm

Xe tải
Biển số
OF-727986
Ngày cấp bằng
5/5/20
Số km
207
Động cơ
5,381 Mã lực
Tuổi
39
Trước em ở Hồ Tùng Mậu và làm ở Nguyễn Chánh. Hôm nào mưa thì là nỗi kinh hoàng, lái từng m 1. Từ đầu năm, em quyết định cho thuê nhà và chuyển về gần công ty ở, công với trước đây cũng xin cho con học gần công ty nên giờ em không quan tâm đến tắc đường nữa.
cccm nếu được hãy làm như thế cho nhàn, chứ nhuêuf người nhà Gia Lâm xong làm việc taanj Cầu Giấy và ngược lại
Công nhận ở gần sướng thật. Từ hồi chuyển về gần cơ quan ( khoảng hơn 2 km) e cũng chả còn quan tâm đến chuyện tắc đường, cứ mắc xi mum 10 đến 15p là về đến nhà dù là giờ cao điểm, đỡ được bao nhiêu căng thẳng mệt mỏi, có thêm thời gian cho gia đình.
 

pandahn

Xì hơi lốp
Biển số
OF-120179
Ngày cấp bằng
11/11/11
Số km
1,903
Động cơ
-92,204 Mã lực
Công nhận ở gần sướng thật. Từ hồi chuyển về gần cơ quan ( khoảng hơn 2 km) e cũng chả còn quan tâm đến chuyện tắc đường, cứ mắc xi mum 10 đến 15p là về đến nhà dù là giờ cao điểm, đỡ được bao nhiêu căng thẳng mệt mỏi, có thêm thời gian cho gia đình.
Gần bằng e không. Đi bộ 300m :D
 

ngotatto

Xe lăn
Người OF
Biển số
OF-7777
Ngày cấp bằng
6/8/07
Số km
11,339
Động cơ
349,664 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
gomsuminhlong.vn
Công nhận ở gần sướng thật. Từ hồi chuyển về gần cơ quan ( khoảng hơn 2 km) e cũng chả còn quan tâm đến chuyện tắc đường, cứ mắc xi mum 10 đến 15p là về đến nhà dù là giờ cao điểm, đỡ được bao nhiêu căng thẳng mệt mỏi, có thêm thời gian cho gia đình.
Em sau một thời gian cho thuê nhà rồi thuê nhà gần chỗ làm, không còn nghĩ sẽ ở xa như vậy nữa
 

xezace

Xe tăng
Biển số
OF-206600
Ngày cấp bằng
19/8/13
Số km
1,033
Động cơ
3,393 Mã lực
Cháu nhà bên Châu Quỳ, làm việc ở Trung Kính, hôm nào giời mưa mà đi làm buổi sáng từ 7h thì cứ xác định đến CQ cửi áo mưa rồi sửa soạn quần áo xong đi ăn trưa là vừa:D:D
 

tomtomchát

Xe điện
Biển số
OF-394561
Ngày cấp bằng
30/11/15
Số km
3,294
Động cơ
25,185 Mã lực
Tuổi
43
Nơi ở
Phủ Khai Thông
Vấn đề là quá tải thôi. Ví dụ nhìn dòng người hàng ngày từ bên ngoài vành đai phải lũ lượt kéo vào làm việc trong trung tâm, tối lại kéo nhau về ùn ùn. Đấy là thực trạng và nhu cầu đi lại của người dân. Không thể dùng các mệnh lệnh hành chính để cưỡng bức hay lấy cớ vi phạm giao thông đè ra phạt mà phải làm giảm tải, quy hoạch lại một cách nghiêm túc.
Mưa hôm T4 thì e thấy con đường chết LVL tắc cứng cả 2 chiều? Giải pháp đơn giản nhất là đổi mẹ việc cho nhau, các cụ ở trung tâm khỏi phải ra và các cụ ở ngoại vi khỏi phải vào, ko ai phải di chuyển hết.
Sao ko làm nhở?? ;)) ;)) ;))
 

tomtomchát

Xe điện
Biển số
OF-394561
Ngày cấp bằng
30/11/15
Số km
3,294
Động cơ
25,185 Mã lực
Tuổi
43
Nơi ở
Phủ Khai Thông
Cháu nhà bên Châu Quỳ, làm việc ở Trung Kính, hôm nào giời mưa mà đi làm buổi sáng từ 7h thì cứ xác định đến CQ cửi áo mưa rồi sửa soạn quần áo xong đi ăn trưa là vừa:D:D
Thế là tốt òi, e tưởng cửi ra xong mặc vào đi về vì hết giờ :D
 

Antoni

Xe tải
Biển số
OF-558998
Ngày cấp bằng
17/3/18
Số km
211
Động cơ
1,505 Mã lực
Cháu nhà bên Châu Quỳ, làm việc ở Trung Kính, hôm nào giời mưa mà đi làm buổi sáng từ 7h thì cứ xác định đến CQ cửi áo mưa rồi sửa soạn quần áo xong đi ăn trưa là vừa:D:D
Ăn trưa xong lại sửa soạn quần áo về là vừa, cho đỡ tắc đường.
 

Dan du an

Xe container
Biển số
OF-94944
Ngày cấp bằng
11/5/11
Số km
9,434
Động cơ
23,402 Mã lực
Muốn hết tắc thì thành phố phải dạng bàn cờ, các trục chính ví dụ Bắc Nam thì phải có song song độ 4 cái đường mỗi cái mỗi bên 8 làn xe. Trục Đông Tây cũng như vậy. Chả bao giờ tắc được nếu làm được như thế
 

ubisapro

Xe ba gác
Biển số
OF-335434
Ngày cấp bằng
19/9/14
Số km
20,918
Động cơ
667,987 Mã lực
Thế nên e thường diễn 2b đi làm cho củ lành. Đi 4b thì phải đi thật sớm, về sớm/ hoặc muộn hẳn :((
 

Antoni

Xe tải
Biển số
OF-558998
Ngày cấp bằng
17/3/18
Số km
211
Động cơ
1,505 Mã lực
Nhìn tp bạn người ta đi metro rồi cuốc bộ cứ nhung nhúc, ta thì tuyệt ko thấy 1 mống. Cách 100m cũng phi cái xe máy cho tiện. Thật ra vấn đề chen làn lấn vạch cũng là do hạ tầng quá tải mà ra. Đường ko có đi, sốt ruột nên mới phải bon chen.Bao h mới có hệ thống metro hoàn chỉnh cho dân đỡ khổ, lúc đó ai giàu đi oto, bình dân xin mời metro và cuốc bộ, vừa sạch vừa khoẻ, chứ nhìn cảnh trời mưa, gió rét phi xe máy trùm cái áo mưa trông thật lam lũ.
 

Kỹ thuật hậu kỳ

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-556622
Ngày cấp bằng
5/3/18
Số km
4,847
Động cơ
29,548 Mã lực
Tuổi
40
Cháu nhà bên Châu Quỳ, làm việc ở Trung Kính, hôm nào giời mưa mà đi làm buổi sáng từ 7h thì cứ xác định đến CQ cửi áo mưa rồi sửa soạn quần áo xong đi ăn trưa là vừa:D:D
Khâm phục cụ đấy. Em nhà ở Định Công mà có ông anh bên AEON mall mà nửa năm mới sang 1 lần. Ngại kinh. Cuối tuần đi nó cũng ko vất vả lắm.
 

Sat xi

Xe tải
Biển số
OF-135278
Ngày cấp bằng
20/3/12
Số km
384
Động cơ
1,376 Mã lực
Em đề nghị phá hết nhà phố, liền kề mặt đất; dựng toàn bộ chung cư, tốt nhất độ cao bằng nhau, cứ ở độ cao 10 tầng một làm hệ cầu thép nối tất cả các toà nhà với nhau tạo thành hệ thống đường giao thông có mái che cho người đi bộ, xe đạp.
Các cụ xem có ổn không.
 

Kỹ thuật hậu kỳ

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-556622
Ngày cấp bằng
5/3/18
Số km
4,847
Động cơ
29,548 Mã lực
Tuổi
40
Nhìn tp bạn người ta đi metro rồi cuốc bộ cứ nhung nhúc, ta thì tuyệt ko thấy 1 mống. Cách 100m cũng phi cái xe máy cho tiện. Thật ra vấn đề chen làn lấn vạch cũng là do hạ tầng quá tải mà ra. Đường ko có đi, sốt ruột nên mới phải bon chen.Bao h mới có hệ thống metro hoàn chỉnh cho dân đỡ khổ, lúc đó ai giàu đi oto, bình dân xin mời metro và cuốc bộ, vừa sạch vừa khoẻ, chứ nhìn cảnh trời mưa, gió rét phi xe máy trùm cái áo mưa trông thật lam lũ.
Hôm nay 16.15 trời đẹp, đường ko mưa, ko phải giờ tan tầm nhưng đèn xanh đèn đỏ Trần Điền giao Lê Trọng Tấn, em đếm được khoảng 30 xe cả 4 lẫn 2 bánh vượt. Trong đó có khoảng 7,8 cụ grap bike, mũ xanh, áo xanh. Ê tô còn có hẳn Mer GLC vượt.
 

nhadepxinh

Xe hơi
Biển số
OF-733664
Ngày cấp bằng
23/6/20
Số km
134
Động cơ
297 Mã lực
Tuổi
50
Kiểu quy hoạch Hà Nội sẽ dẫn đến tắc đường là điều không thể tránh được và không sửa chữa được. Mục đích làm đường để thôn tính đất hai bên đường. Lúc đầu vẽ ra dự án đẹp long lanh, sau đó khi thực hiện liên tục xin và cho điều chỉnh quy hoạch tất nhiên là không phải xin không và cho không. Như đường LVL chẳng hạn hai bên đường mới chỉ có khoảng 40% số chung cư đã xây dựng, số nhà về ở mới chiếm khoảng 50% mà đã tắc lòi kèn rồi thì không hiểu sau này lúc xây hết, nhà ở hết thì có đi bộ cũng tắc. Còn khu triển lãm Giảng Võ và khu Cao Xà Lá nữa cũng là chung cư cả thì tắc toàn tập. Hay là sau này cấm toàn bộ các loại phương tiện giao thông kể cả xe đạp từ vành đai 3 vào nội đô để khỏi bị tắc đường các cụ nhể.
 

Antoni

Xe tải
Biển số
OF-558998
Ngày cấp bằng
17/3/18
Số km
211
Động cơ
1,505 Mã lực
Hôm nay 16.15 trời đẹp, đường ko mưa, ko phải giờ tan tầm nhưng đèn xanh đèn đỏ Trần Điền giao Lê Trọng Tấn, em đếm được khoảng 30 xe cả 4 lẫn 2 bánh vượt. Trong đó có khoảng 7,8 cụ grap bike, mũ xanh, áo xanh. Ê tô còn có hẳn Mer GLC vượt.
Là do bon chen nhiều nên thành thói quen rồi cụ ạ.
 

Tutuchien

Xe tải
Biển số
OF-161025
Ngày cấp bằng
16/10/12
Số km
239
Động cơ
372 Mã lực
Một nguyên nhân chính gây tắc đường ở Hà Nội là QUÁ TẢI :
Quá tải con người : Mật độ dân quá đông trừ ngày lế tết còn không thì đường lúc nào đầy người.
Quá tải phương tiện : Xe ngày càng rẻ nên ngày càng nhiều người mua được xe + nhà nước chỉ quan tâm thu được nhiều thuế phí còn đi được hay không thì mặc.
QUÁ TẢI dẫn đến hỗn loạn giao thông => tắc đường : Các bác hay đổ lỗi cho xe máy làm tắc đường nhưng thực sự theo tôi nguyên nhân có lỗi chính do oto (một cái xe chiếm diện tích đường bằng 4 xe máy) nếu nhìn từ trên cao dễ thấy oto đi hết cả đường và cũng chen lấn với cả xe máy máy.
 

Napolong

Xe buýt
Biển số
OF-376965
Ngày cấp bằng
10/8/15
Số km
861
Động cơ
6,465 Mã lực
Tuổi
36
Hôm qua trời mưa vệt TH- NC, Thanh Xuân em đi phân tải lại tốt đáng ngạc nhiên. Hôm nay tạnh thì lại ùn.

Nói nhanh thì luôn có giải pháp.

Còn căn cơ thì là vấn đề quy hoạch và mật độ, do các bác cao quyết thì mới được.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top