[Funland] Tắc kinh hoàng vành đai 3

hitlerphung

Xe hơi
Biển số
OF-337714
Ngày cấp bằng
7/10/14
Số km
145
Động cơ
780,618 Mã lực
Website
maxbuy.com.vn
Chào các bác,
Có bác nào cảm thấy đi từ linh đàm ra Mỹ Đình trên đường vành đai 3 hôm nào cũng tắc không, chiều ngược lại cũng vậy.
Nhân tiện các bác cho em hỏi là thi công khe co giãn nó đòi hỏi công nghệ cao và nhân lực hay sao mà đến cả năm rồi chưa xong nhỉ ?
 

Duc Sang

Xe container
Biển số
OF-533992
Ngày cấp bằng
25/9/17
Số km
6,647
Động cơ
430,408 Mã lực
Công nhận thời đại này rồi mà thay mấy cái khe co giãn thấy vất vả quá!
 

Xe_loi

Xe tăng
Biển số
OF-18178
Ngày cấp bằng
3/7/08
Số km
1,826
Động cơ
586,480 Mã lực
Nhìn làm thô sơ bcm, còn dùng thang, chả bảo hiểm mẹ dì nhìn nguy hiểm vcl.
 

Gangnam

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-171717
Ngày cấp bằng
27/9/12
Số km
55,757
Động cơ
1,593,138 Mã lực
Tuổi
47
Đêm qua em cũng bị tắc 1 tiếng mỗi đoạn từ Linh Đàm đến Nguyễn Xiển. Đến lối xuống ngã tư Khuất Duy Tiến - Nguyễn Xiển thì mới nhìn thấy hóa ra các ông chăng dây đường trên cao, buộc tất cả các xe phải xuống ngã tư này.
Còn bình thường thì mấy tháng nay cả cái đường trên cao này sửa chữa đã biến đường cao tốc thành đường thấp tốc cmnl.
 

TungThoc

Xe container
Biển số
OF-594422
Ngày cấp bằng
13/10/18
Số km
5,927
Động cơ
1,144,357 Mã lực
Chào các bác,
Có bác nào cảm thấy đi từ linh đàm ra Mỹ Đình trên đường vành đai 3 hôm nào cũng tắc không, chiều ngược lại cũng vậy.
Nhân tiện các bác cho em hỏi là thi công khe co giãn nó đòi hỏi công nghệ cao và nhân lực hay sao mà đến cả năm rồi chưa xong nhỉ ?
Ngày thường và thứ 7 thì tắc từ 7h sáng đến 7h tối. Chủ nhật ít ùn tắc hơn.
Thi công khe co giãn không phải công nghệ “đặc biệt hiếm có” nhưng chắc chắn không phải công việc xây dựng phổ thông như xây tường, trát vữa, lát gạch. Cần có một số vật tư phải đặt hàng ở nước ngoài.
 

alongcamepolly

Xe lăn
Biển số
OF-24452
Ngày cấp bằng
19/11/08
Số km
13,823
Động cơ
916,816 Mã lực
Nơi ở
mọi nơi có thể
Cháu tưởng sửa chữa gối đỡ dầm bên dưới chứ có phải khe co giãn đâu các cụ? cái này cấm hoàn toàn xe lưu thông luôn chứ ko để 1 làn như khe co dãn thì phải ạ
 
Biển số
OF-882295
Ngày cấp bằng
3/6/25
Số km
269
Động cơ
1,891 Mã lực
Tuổi
44
Chào các bác,
Có bác nào cảm thấy đi từ linh đàm ra Mỹ Đình trên đường vành đai 3 hôm nào cũng tắc không, chiều ngược lại cũng vậy.
Nhân tiện các bác cho em hỏi là thi công khe co giãn nó đòi hỏi công nghệ cao và nhân lực hay sao mà đến cả năm rồi chưa xong nhỉ ?
Cụ chịu khó đi đường vành đai 2, nếu đi mạn hưng yên thì vòng qua cầu nhật tân, còn đi Hà Nam thì chị khó đi vòng xuống hà đông, tránh vành 3
 

TungThoc

Xe container
Biển số
OF-594422
Ngày cấp bằng
13/10/18
Số km
5,927
Động cơ
1,144,357 Mã lực
Khi tắc ngồi yên trong xe mới thấy cái con đường này rung rinh, bồng bềnh thật
 

Zinger03

Xe tải
Biển số
OF-881914
Ngày cấp bằng
27/5/25
Số km
351
Động cơ
6,343 Mã lực
Tuổi
55
Đêm qua em cũng bị tắc 1 tiếng mỗi đoạn từ Linh Đàm đến Nguyễn Xiển. Đến lối xuống ngã tư Khuất Duy Tiến - Nguyễn Xiển thì mới nhìn thấy hóa ra các ông chăng dây đường trên cao, buộc tất cả các xe phải xuống ngã tư này.
Còn bình thường thì mấy tháng nay cả cái đường trên cao này sửa chữa đã biến đường cao tốc thành đường thấp tốc cmnl.

a có thói quen
mỗi lần đi ra khỏi nhà là bật ggm
 

tuanzs

Xe lăn
Biển số
OF-60474
Ngày cấp bằng
31/3/10
Số km
10,159
Động cơ
1,230,533 Mã lực
Nơi ở
Với vợ
Các cụ ộp là cứ hay đơn giản hóa, thực tế khó khăn lắm đấy ợ.

Sửa chữa khe co giãn đường Vành đai 3 trên cao: Cuộc chiến với thời gian, áp lực và bê tông


Giữa dòng xe cộ dày đặc không ngơi nghỉ trên tuyến đường Vành đai 3 trên cao – một trong những tuyến giao thông huyết mạch bậc nhất của Hà Nội – công tác sửa chữa khe co giãn đang diễn ra âm thầm nhưng vô cùng gian nan. Đằng sau những đoạn đường đang được thi công là cả một hệ thống nỗ lực không ngừng nghỉ, là mồ hôi, công sức và cả sự hy sinh thầm lặng của những con người đang “chiến đấu” từng ngày với thời gian, áp lực và… bê tông.


Công việc tưởng như chỉ là xử lý vài khe nứt nhỏ, nhưng thực tế lại là một nhiệm vụ kỹ thuật cực kỳ phức tạp, bởi các khe co giãn là điểm tiếp nối giữa các nhịp cầu – nơi co giãn theo thời tiết, chịu lực liên tục từ hàng chục nghìn lượt xe mỗi ngày. Bất kỳ sai sót nhỏ nào trong quá trình sửa chữa cũng có thể ảnh hưởng trực tiếp đến an toàn giao thông.


Điều kiện thi công hết sức khắc nghiệt: công nhân phải làm việc vào ban đêm để tránh ùn tắc, trong khi xe cộ vẫn không hoàn toàn dừng lại. Không gian nhỏ hẹp giữa hai làn xe, tiếng ồn inh tai, khói bụi mịt mù… tất cả tạo nên một môi trường làm việc căng thẳng và nguy hiểm. Thậm chí, ở nhiều vị trí, do không thể đưa máy móc cỡ lớn lên cao hoặc tránh ảnh hưởng đến kết cấu, công nhân buộc phải dùng đục bê tông bằng tay, ngồi sát mép khe cầu, vừa làm vừa đảm bảo an toàn cho chính mình.


Không có khái niệm “ngày nghỉ” hay “lễ Tết”. Khi cả thành phố đang sum họp trong những ngày nghỉ lễ, thì trên cầu, những người thợ vẫn cặm cụi làm việc suốt đêm, từng bước tháo dỡ, làm sạch, lắp đặt, kiểm tra… như một guồng quay không thể dừng lại. Tiến độ không cho phép chậm trễ, bởi mỗi ngày thi công kéo dài là thêm một ngày đường xuống cấp, thêm áp lực giao thông và nguy cơ mất an toàn.


Trước yêu cầu kỹ thuật khắt khe, trí tuệ nhân tạo (AI) cũng được ứng dụng vào phân tích hiện trạng kết cấu, đánh giá độ lún, nứt, biến dạng… nhằm đưa ra phương án sửa chữa tối ưu, giảm thiểu tối đa sai số và thời gian dừng đường.


Có thể nói, sửa chữa khe co giãn đường Vành đai 3 trên cao không chỉ là công việc bảo trì kết cấu hạ tầng, mà là một minh chứng rõ ràng cho năng lực kỹ thuật, ý chí lao động và tinh thần trách nhiệm của đội ngũ thi công và quản lý. Trong âm vang ồn ào của đô thị, những người thợ vẫn lặng lẽ làm việc, để giữ cho một tuyến đường huyết mạch luôn được an toàn, bền vững – vì hàng triệu người dân Thủ đô.

Duma thằng em chatgpt khóc hay vãi. ke ke
 

Atu240288

Xe hơi
Biển số
OF-711307
Ngày cấp bằng
24/12/19
Số km
100
Động cơ
587,370 Mã lực
Mang tiếng đường cao tốc nhưng nhà cháu đi cái đường này chưa bao giờ chạy đc quá 60km/h :)) :)) :)) Tuyến nhà cháu thì di chuyển thường xuyên từ Công viên Hòa Bình về Thanh Xuân nhưng đợt gần đây cháu bỏ hẳn, ko dám leo lên VĐ3 đi nữa.
 

danleduc

Xe container
Biển số
OF-727286
Ngày cấp bằng
28/4/20
Số km
7,001
Động cơ
823,930 Mã lực
Cái đường VĐ3 trên cao em chưa bao giờ chạy nhanh được 70-80km/h, trong khi VĐ2 trên cao thì chạy được 70-80km/h.
 

ina

Xe điện
Biển số
OF-4777
Ngày cấp bằng
16/5/07
Số km
2,449
Động cơ
1,091,312 Mã lực
Nơi ở
Thanh Xuân
Đêm qua em cũng bị tắc 1 tiếng mỗi đoạn từ Linh Đàm đến Nguyễn Xiển. Đến lối xuống ngã tư Khuất Duy Tiến - Nguyễn Xiển thì mới nhìn thấy hóa ra các ông chăng dây đường trên cao, buộc tất cả các xe phải xuống ngã tư này.
Còn bình thường thì mấy tháng nay cả cái đường trên cao này sửa chữa đã biến đường cao tốc thành đường thấp tốc cmnl.
Tắc từ sáng đến đêm, ngày nào cũng tắc. :)
 

HI_CLASS

Xe container
Biển số
OF-53175
Ngày cấp bằng
19/12/09
Số km
5,507
Động cơ
506,106 Mã lực
Nơi ở
chốn hẹn hò
Em đi từ BigC Trung Hòa ra Pháp Vân toàn đi đường dưới, nhah hơn đi bên trên nhiều.
 

duongphong

Xe container
Biển số
OF-431207
Ngày cấp bằng
20/6/16
Số km
7,979
Động cơ
385,595 Mã lực
Nơi ở
Lầu Năm Góc
Em đi qua trưa nay. Đang sửa chữa khe co giãn đường Vành đai 3 trên cao, lối xuống Big C (Đại lộ Thăng long). Nhanh thì cũng phải hết tuần này mấy hết tắc. Thấy thợ làm cả trưa nắng.
 

cusao

Xe lăn
Biển số
OF-382106
Ngày cấp bằng
10/9/15
Số km
12,300
Động cơ
405,621 Mã lực
Ngày mới thông VĐ 3, em là một trong những nhóm người đầu tiên sử dụng, do lối đi hàng ngày của mình nó thuận. Đúng là "...ngày vui ngắn chẳng tày gang..."
 

Cuonglv

Xe tăng
Biển số
OF-57665
Ngày cấp bằng
25/2/10
Số km
1,960
Động cơ
460,488 Mã lực
Em mà đi Cầu thanh trì là em đi đường dưới, đỡ hơn tý
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top