[Thảo luận] Tài chính 1.2 tỷ cần tư vấn chọn GLE 2015 hay X5 cùng đời

chaunhuado1

Xe buýt
Biển số
OF-786348
Ngày cấp bằng
2/8/21
Số km
553
Động cơ
44,785 Mã lực
Nơi ở
Phố Xưa
Trong lũ xe sang thì Mercedes vẫn là lành nhất ! Không hổ danh là ông tổ phát minh ra cái ô tô.
Xe cũ về phải đi tầm 4-6 tháng mới bộc lộ hết bệnh tật để sửa chữa.

Được gửi từ iPhone - Otofun
Tầm giờ là giữa 2025 rồi mà lại đi mót cái đời 2015 làm gì. Hết khấu hao rồi, ngóng lên con đời cao hơn đi. Hoặc có 1.2 tỷ thì mua hẳn con xe mới của hãng nào đó cũng ngon chán.

Em ưng nhất câu nói trên của cụ (gạch đ.í.t bôi đen trên) vì cụ có nhiều kinh nghiệm sử dụng xe cũ. Nhiều khi đi xem xe cũ được thằng bán cho chạy thử 2-3 cây tưởng ngon nhưng ôm vào về là chết.....
 

Quang.nt

Xe tải
Biển số
OF-593977
Ngày cấp bằng
9/10/18
Số km
272
Động cơ
634,901 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Tầm giờ là giữa 2025 rồi mà lại đi mót cái đời 2015 làm gì. Hết khấu hao rồi, ngóng lên con đời cao hơn đi. Hoặc có 1.2 tỷ thì mua hẳn con xe mới của hãng nào đó cũng ngon chán.

Em ưng nhất câu nói trên của cụ (gạch đ.í.t bôi đen trên) vì cụ có nhiều kinh nghiệm sử dụng xe cũ. Nhiều khi đi xem xe cũ được thằng bán cho chạy thử 2-3 cây tưởng ngon nhưng ôm vào về là chết.....
Mua cái xe cũ tiết kiệm số tiền đáng kể mà vẫn được trải nghiệm xe Đức, nhiều trang bị công nghệ và an toàn vượt trội, nội thất xịn sò, nhưng nó cũng kèm theo nhiều rủi ro không thể lường hết được, chủ yếu là hên sui, dù có kiểm tra máy móc kiểu gì, đọc lỗi kiểu gì thi nhiều bệnh tật, lỗi lầm của nó cũng không thể biết được ngay lúc mua mà phải đi 1 thời gian mới bắt đầu bộc lộ, cảm nhận được để sửa chữa, khi đã động vào là có khi cái nọ nó đổ sang cái kia, rất tốn kém và mất nhiều thời gian.

VD đi 1 thời gian thì mới thấy nó rung chỗ này, chỗ kia thế là tìm, sửa, có khi sửa chán, thay mấy thứ mà rung vẫn còn nguyên đó! hay nó có tiếng kêu dưới gầm ở tốc độ khoảng 50km/h, thế là đoán rồi sửa hết máy, sang số, rồi sang bánh xe... các kiểu có khi cả tháng mới tìm ra chẳng phải máy, chẳng phải số, k phải cầu, không phải bánh xe... mà do quả biến mô! hay đi 1 thời gian thì thấy thước lái nó hơi nặng ở tốc độ thấp, nhất là vào cua ở tốc độ lùi chuồng... thế là sửa, bảo dưỡng 1 hồi, xong cảm giác cũng không khá hơn mấy, nên đành tặc lưỡi chấp nhận, đi thời gian thì thấy quen, rồi cũng thấy nhẹ k sao cả, hay 1 thời gian thì số bị giật ở tốc độ chậm, món này số Merc giật rất phổ biến, thể là sửa, bảo dưỡng... các kiểu, xong thì nguyên nhân cũng không phải do số, hay do vỉ điện, han do van từ mà lại từ nguyên nhân rất đơn giản là châm dầu thừa 1 chút, rút bớt là hết giật...
Nhiều khi lỗi đó, tiếng kêu đó đi thì vẫn được, chưa đến mức lo nằm đường... nhưng người kỹ tính thì phải tìm, sửa cho ngon lành mới được nên cần 1 thời gian cỡ khoảng 4-6 tháng là vậy, mà nhà đầu tư mới, nhất là lần đầu mua xe Đức thì cũng hay chăm sóc, sửa chữa cho ngon lành mới chịu.
 

yamaha-x8

Xe điện
Biển số
OF-8326
Ngày cấp bằng
16/8/07
Số km
2,265
Động cơ
23,321 Mã lực
Nhiều cụ góp ý hữu ích cho những người muốn nhảy hố vôi quá, cám ơn các cụ !

Em có xe từ 2010 nhưng chưa dám đi xe Đức bao giờ. Em đang ngắm 1 em GLS400 đời 2016, giá tầm 1,5x tỏi, các cụ cho em hỏi xe đó đi có lành ko? và khi mua xe cũ (2016) thì quan tâm nhiều đến các hạng mục gì ạ? (em chấp nhận xe cũ mua về phải sửa sang chút ít, nhưng nếu sửa nhiều tiền quá thì em cũng từ bỏ ý định thôi ạ).
 

ngoanlieu

Xe đạp
Biển số
OF-317888
Ngày cấp bằng
29/4/14
Số km
40
Động cơ
293,101 Mã lực
Nơi ở
BẮC NINH
Trong lũ xe sang thì Mercedes vẫn là lành nhất ! Không hổ danh là ông tổ phát minh ra cái ô tô.
Xe cũ về phải đi tầm 4-6 tháng mới bộc lộ hết bệnh tật để sửa chữa.

Được gửi từ iPhone - Otofun
thế thì chịu chết.đi nửa năm mới lộ nguyên hình thì ai chơi lại
 

ngoanlieu

Xe đạp
Biển số
OF-317888
Ngày cấp bằng
29/4/14
Số km
40
Động cơ
293,101 Mã lực
Nơi ở
BẮC NINH
Mua cái xe cũ tiết kiệm số tiền đáng kể mà vẫn được trải nghiệm xe Đức, nhiều trang bị công nghệ và an toàn vượt trội, nội thất xịn sò, nhưng nó cũng kèm theo nhiều rủi ro không thể lường hết được, chủ yếu là hên sui, dù có kiểm tra máy móc kiểu gì, đọc lỗi kiểu gì thi nhiều bệnh tật, lỗi lầm của nó cũng không thể biết được ngay lúc mua mà phải đi 1 thời gian mới bắt đầu bộc lộ, cảm nhận được để sửa chữa, khi đã động vào là có khi cái nọ nó đổ sang cái kia, rất tốn kém và mất nhiều thời gian.

VD đi 1 thời gian thì mới thấy nó rung chỗ này, chỗ kia thế là tìm, sửa, có khi sửa chán, thay mấy thứ mà rung vẫn còn nguyên đó! hay nó có tiếng kêu dưới gầm ở tốc độ khoảng 50km/h, thế là đoán rồi sửa hết máy, sang số, rồi sang bánh xe... các kiểu có khi cả tháng mới tìm ra chẳng phải máy, chẳng phải số, k phải cầu, không phải bánh xe... mà do quả biến mô! hay đi 1 thời gian thì thấy thước lái nó hơi nặng ở tốc độ thấp, nhất là vào cua ở tốc độ lùi chuồng... thế là sửa, bảo dưỡng 1 hồi, xong cảm giác cũng không khá hơn mấy, nên đành tặc lưỡi chấp nhận, đi thời gian thì thấy quen, rồi cũng thấy nhẹ k sao cả, hay 1 thời gian thì số bị giật ở tốc độ chậm, món này số Merc giật rất phổ biến, thể là sửa, bảo dưỡng... các kiểu, xong thì nguyên nhân cũng không phải do số, hay do vỉ điện, han do van từ mà lại từ nguyên nhân rất đơn giản là châm dầu thừa 1 chút, rút bớt là hết giật...
Nhiều khi lỗi đó, tiếng kêu đó đi thì vẫn được, chưa đến mức lo nằm đường... nhưng người kỹ tính thì phải tìm, sửa cho ngon lành mới được nên cần 1 thời gian cỡ khoảng 4-6 tháng là vậy, mà nhà đầu tư mới, nhất là lần đầu mua xe Đức thì cũng hay chăm sóc, sửa chữa cho ngon lành mới chịu.
mịa vậy e mà bập vào chắc cỡ 1 năm mới hết bệnh, tính em nó khốn nạn ở chỗ cái xe không ưng chỗ nào là em mất ăn mất ngủ và tìm mọi cách để sử lý vấn đề mà không sử lý được là e cho lên đường lúc này thì giá bán méo quan trọng bằng cái việc là phải bán cái xe thật nhanh để đỡ phải suy nghĩ đến cái tồn tại lỗi của con xe
 

ngoanlieu

Xe đạp
Biển số
OF-317888
Ngày cấp bằng
29/4/14
Số km
40
Động cơ
293,101 Mã lực
Nơi ở
BẮC NINH
Tầm giờ là giữa 2025 rồi mà lại đi mót cái đời 2015 làm gì. Hết khấu hao rồi, ngóng lên con đời cao hơn đi. Hoặc có 1.2 tỷ thì mua hẳn con xe mới của hãng nào đó cũng ngon chán.

Em ưng nhất câu nói trên của cụ (gạch đ.í.t bôi đen trên) vì cụ có nhiều kinh nghiệm sử dụng xe cũ. Nhiều khi đi xem xe cũ được thằng bán cho chạy thử 2-3 cây tưởng ngon nhưng ôm vào về là chết.....
e hiện đang chạy san dầu 21 muốn đổi gió thôi cụ, nó cũng chẳng có gì để chê ngoài việc e chạy dầu bắt đầu cảm thấy phiền vì nó ồn và có mùi
 

Quang.nt

Xe tải
Biển số
OF-593977
Ngày cấp bằng
9/10/18
Số km
272
Động cơ
634,901 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
mịa vậy e mà bập vào chắc cỡ 1 năm mới hết bệnh, tính em nó khốn nạn ở chỗ cái xe không ưng chỗ nào là em mất ăn mất ngủ và tìm mọi cách để sử lý vấn đề mà không sử lý được là e cho lên đường lúc này thì giá bán méo quan trọng bằng cái việc là phải bán cái xe thật nhanh để đỡ phải suy nghĩ đến cái tồn tại lỗi của con xe
Cũng không đến mức đó đâu cụ!

Nhưng có 1 thực tế là xe Đức nói chung và Mercedes nói riêng đều được trang bị rất nhiều công nghệ, nên việc sửa chữa nó sẽ khó hơn nhiều so với xe phổ thông, và nó cũng đòi hỏi gara phải có tay nghề cao, có trình độ và nhiều kinh nghiệm sửa xe Đức thì mới sửa chữa, khắc phục được.
Xe tôi mua về may mắn những cái chính như máy, số, thước lái, cầu... trộm vía không vấn đề gì, chỉ bảo dưỡng lại như thay dầu, thay bugi, thay mấy cảm biến và chạy gần 2 vạn km im phắc không có bất kỳ lỗi lầm, cảnh báo gì, nhiều cuốc toàn trên dưới 1000km, chấp các loại đèo dốc, tứ đại đường đèo lên đến đỉnh rồi còn tưởng chưa đến nơi. Lúc mới mua về, chỉ có vài lỗi nhỏ về điều khiển, biểu đồ động cơ khi nổ chưa đều, báo lỗi check engine do cảm biến oxy báo, lỗi điều khiển gạt mưa, giảm sóc hơi bị giảm áp lực... mà gara lâu năm, uy tín và trình độ bậc nhất Hà Nội cũng phải trầy trật mãi mới dập được!
Nhìn chung, những gara uy tín sửa chữa xong, thì cái xe cũng tương đối ổn định, không có vấn đề gì lớn.
 

chaunhuado1

Xe buýt
Biển số
OF-786348
Ngày cấp bằng
2/8/21
Số km
553
Động cơ
44,785 Mã lực
Nơi ở
Phố Xưa
Mua cái xe cũ tiết kiệm số tiền đáng kể mà vẫn được trải nghiệm xe Đức, nhiều trang bị công nghệ và an toàn vượt trội, nội thất xịn sò, nhưng nó cũng kèm theo nhiều rủi ro không thể lường hết được, chủ yếu là hên sui, dù có kiểm tra máy móc kiểu gì, đọc lỗi kiểu gì thi nhiều bệnh tật, lỗi lầm của nó cũng không thể biết được ngay lúc mua mà phải đi 1 thời gian mới bắt đầu bộc lộ, cảm nhận được để sửa chữa, khi đã động vào là có khi cái nọ nó đổ sang cái kia, rất tốn kém và mất nhiều thời gian.

VD đi 1 thời gian thì mới thấy nó rung chỗ này, chỗ kia thế là tìm, sửa, có khi sửa chán, thay mấy thứ mà rung vẫn còn nguyên đó! hay nó có tiếng kêu dưới gầm ở tốc độ khoảng 50km/h, thế là đoán rồi sửa hết máy, sang số, rồi sang bánh xe... các kiểu có khi cả tháng mới tìm ra chẳng phải máy, chẳng phải số, k phải cầu, không phải bánh xe... mà do quả biến mô! hay đi 1 thời gian thì thấy thước lái nó hơi nặng ở tốc độ thấp, nhất là vào cua ở tốc độ lùi chuồng... thế là sửa, bảo dưỡng 1 hồi, xong cảm giác cũng không khá hơn mấy, nên đành tặc lưỡi chấp nhận, đi thời gian thì thấy quen, rồi cũng thấy nhẹ k sao cả, hay 1 thời gian thì số bị giật ở tốc độ chậm, món này số Merc giật rất phổ biến, thể là sửa, bảo dưỡng... các kiểu, xong thì nguyên nhân cũng không phải do số, hay do vỉ điện, han do van từ mà lại từ nguyên nhân rất đơn giản là châm dầu thừa 1 chút, rút bớt là hết giật...
Nhiều khi lỗi đó, tiếng kêu đó đi thì vẫn được, chưa đến mức lo nằm đường... nhưng người kỹ tính thì phải tìm, sửa cho ngon lành mới được nên cần 1 thời gian cỡ khoảng 4-6 tháng là vậy, mà nhà đầu tư mới, nhất là lần đầu mua xe Đức thì cũng hay chăm sóc, sửa chữa cho ngon lành mới chịu.
Mua xe cũ thì đươc trải nghiệm xe sang ở tầm tiền vừa phải. Mua được cái mác xe sang, còn về chất lượng thì đôi khi phải chấp nhận thôi. Em phân tích cho cụ mội vài ý như sau về xe cũ nhé.

Thứ nhất, xe là 1 sản phẩm khấu hao. Thậm chí khấu hao nhanh là khác. Nếu xe càng sang thì mức độ khấu hao càng nhiều. Cụ lấy 1 cái thước dài 20 phân ra để làm ví dụ nhé. Mỗi chiếc xe có 1 giai đoạn sử dụng tốt nhất/ngon nhất là giai đoạn xe hoạt động trơn tru nhất, máy móc phát huy được hết công suất, xe không nằm đường, và cũng không hề xuất hiện bất cứ tiếng kêu lạ nào. Giai đoạn này sử dụng là yên tâm nhất. Đó là giai đoạn tạm gọi là hoàng kim trong quá trình sử dụng, chiếm 1/3 ở cái thước trên.

Nếu mua được 1 chiếc xe mà người chủ cũ chưa sử dụng hết cái 1/3 trên thì cụ mua lại vẫn được hưởng một phần sự tốt đẹp của nó.

Nếu chủ xe cũ đã sử dụng hết giai đoạn trên sau đó bán lại thì người mua lại xe cũ sẽ đến giai đoạn thứ 2 là lúc xe bắt đầu xuống cấp, tuy chưa có bệnh nặng nhưng bắt đầu có dấu hiệu cần phải bảo dưỡng lớn, thay thế những thứ hao mòn. Ví dụ xe xuất hiện những tiếng kêu lạ, tay lái bắt đầu dơ, rồi phanh thì rít. Động cơ dầu thì bắt đầu đóng cặn dầy đặc ở họng nạp. Động cơ xăng tubo thì bắt đầu yếu do tubo không còn ngon; hộp số bắt đầu có dấu hiệu sang số ko nhanh rồi..... Giai đoạn này mà mua lại xe phải giá cao thì coi như cũng mệt vì về phải bảo dưỡng khá nhiều. Mặc dù hình thức xe rất nét, nhưng đây là giai đoạn mà người tinh ý phải nhận ra. Chiếmgià nửa phần dưới cái thước.

Giai đoạn 3 là giai đoạn nặng hơn, bắt đầu có hư hỏng, có thể nằm đường và buộc phải thay thế. Như hệ thống làm mát bắt đầu hư hỏng, tubo hỏng, bạc đan mòn, puli kêu, pittong mòn.... Nói chung giai đoạn này ko phải là người có KN về xe thì không nên mua. Đây là giai đoạn nằm dưới 1/3 chiếc thước.

Nói về thị trường xe cũ bây giờ khá tinh vi trong việc đánh bóng hình thức xe, làm người mua xe cũ bị hoa mắt, bị ngoại hình còn nuột đánh lừa, không rõ chất lượng xe đang nằm ở giai đoạn nào. Nhiều xe lướt một hai vạn nhưng đã qua giai đoạn thứ nhất rồi. Vậy mua lại với giá xe lướt thực chất là mua đắt, bởi vì xe chuyển qua giai đoạn thứ hai thì giá trị sử dụng không còn như số tiền bỏ ra.
 

ngoanlieu

Xe đạp
Biển số
OF-317888
Ngày cấp bằng
29/4/14
Số km
40
Động cơ
293,101 Mã lực
Nơi ở
BẮC NINH
hung, những gara uy tín sửa chữa xong, thì cái xe cũng tương đối ổn định, không có vấn đề gì lớn.
e cũng ham xe đức từ những năm 2010 nhưng đến giờ trải qua tất cả các hãng từ ford,toyota,kia,hyundai giờ muốn nâng cấp nên nhờ tư vấn, dù sao mình chưa mua xe nhưng cũng có đôi chút kiến thức về xe cũng như một số oder đồ để có thể chuẩn bị cho cuộc chơi này
 

Quang.nt

Xe tải
Biển số
OF-593977
Ngày cấp bằng
9/10/18
Số km
272
Động cơ
634,901 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Nhiều cụ góp ý hữu ích cho những người muốn nhảy hố vôi quá, cám ơn các cụ !

Em có xe từ 2010 nhưng chưa dám đi xe Đức bao giờ. Em đang ngắm 1 em GLS400 đời 2016, giá tầm 1,5x tỏi, các cụ cho em hỏi xe đó đi có lành ko? và khi mua xe cũ (2016) thì quan tâm nhiều đến các hạng mục gì ạ? (em chấp nhận xe cũ mua về phải sửa sang chút ít, nhưng nếu sửa nhiều tiền quá thì em cũng từ bỏ ý định thôi ạ).
Cụ chuyển qua GLS sẽ không bao giờ phải hối hận đâu cụ, nhưng với 1 số điều kiện:
1. Chiếc xe cụ chọn mua không phải là chiếc xe đang có nhiều bệnh trọng về máy số, thước lái, cầu... và nó càng không phải là chiếc xe nát.
2. Nội thất còn tốt, điều đó chứng tỏ chủ cũ dùng cũng chăm sóc tốt và ít sử dụng, chú ý ghế da còn din chứ không phải là mới do làm lại nhé.
3. Xe 2016 thì cũng ngót 10 năm rồi, nếu gặp em ốm, nát thì về cụ cũng ốm với nó. Với những chiếc xe nát, xe không được SCBD chăm sóc tốt, lúc mua không check kỹ... và gặp phải gara vừa sửa, vừa phá, vừa muốn kiếm từ chiếc xe của cụ thì cái xe đang ngon có khi cũng thành xe nát, bởi họ chỉ sửa cho cụ vài lần, mỗi lần 1 bệnh trong là xong đấy. Còn cụ đã chọn được chiếc xe còn ổn, may mắn mua được chiếc xe chất lượng tốt, không có các bệnh trọng về động cơ, số, thước lái và đưa nó cho 1 gara uy tín để chăm sóc, bảo dưỡng tổng thể trước khi đi thì cụ yên tâm đi 5-7 năm sau không phải nghĩ, VD xe tôi dù cũng trên 10 năm tuổi, mua về thay thế 1 số thứ, SXBD tổng thể xong là đi liền 2 vạn km không sao cả, cả năm không báo lỗi lầm gì, cứ lên xe là tự tin đi đến nơi về đến trốn, mà tôi toàn đi đường dài, nhiều cuốc đèo dốc Tây Bắc, có cuốc hơn 1.300km mà im phắc, vượt đèo dốc nhẹ nhàng, những cung đường Tây Bắc mà tôi cho là tứ đại đường đèo còn lâu mới sánh được như đường đi vào Sống Lưng Khủng Long và Xím Vàng ở Tà Xùa Bắc Yên Sơn La là những cung đường chỉ cần nhìn trên maps là đã lạnh sống lưng rồi, chứ đừng nói để lái xe lên đó, nhưng xe vẫn bò lên xuống nhẹ nhàng, cực kỳ tin cậy và an toàn. Cụ tham khảo thớt GL550, 450 bên khu vực Mercedes để tham khảo thêm nhé.

Mua xe cũ thì cụ quan tâm nhất là:
1. Động cơ còn tốt, chưa có dấu hiệu bị quá nhiệt bao giờ, không có báo lỗi lớn, không có tiếng kêu lạ, máy không bị chảy dầu vì chảy dầu thì có thể hơi bị lọt xuống khoang máy rồi, kiểm tra hơi tốt...;
2. Hộp số không bị giật, không có tiếng kêu, tiếng o o, không chảy dầu;
3. Thước lái không chảy dầu, lái nhẹ, không có tiếng kêu khi lái ở tốc độ chậm...;
4. Cầu trước/sau không có tiếng hú, không có tiếng kêu;
5. Bộ giảm sóc hơi nhìn còn mới và để qua đêm hơi không bị xuống, chứ nó bị nứt răm, nhìn cũ rồi và để qua đêm mà hơi xuống thì hạng mục này tốn xèng lắm cụ nhé, nhẹ thì chục củ, nặng thì vài chục củ ra đi ngay;
6. Giàn gầm thì nhìn càng nhiều chi tiết còn ngon, không dơ dão, không tiếng kêu... thì càng tốt, còn lại về chấp nhận thay, có khi đến 1 rổ đấy cụ, nhưng giờ hàng OEM cũng rẻ thôi, chấp nhận được, nhưng 1 lần thay tổng thể thế là phải đi được 6-7 năm yên tâm (tương đương khoảng 6-8 vạn km); 7. Khi mua thì không cần quan tâm lắm đến cái số km trên ODO, tại vì giờ các anh ấy quay công nghệ cao lắm, đến hãng hay gara máy móc đọc các kiểu không ra số thật đâu, nên mua thì nhìn vào chất xe mà quyết thôi cụ, nữa là cái đèn báo lỗi trên taplo thì phải hiện đủ, chứ bị cụ bán dán cái băng dính hay làm hỏng đèn vào cái đèn báo lỗi dộng cơ Check Engine thì về cụ sửa ốm, có cụ đam mê mà đi cả đời xe không dập được chữ Check Enigne đâu nhé. Xe tôi hôm mua không để ý, cái đèn Check Engine bị cháy, sau phải mang đi sửa cái board mất hơn 1tr để khôi phục cái đèn đó sáng lên, sau đó là 1 hành trình dài mấy tháng đi dập cái đèn đó vì nó bão lỗi động cơ do cái bơm bù gió sáng bị lỗi, mà trầy trật mãi mới dập được nó. Vì vậy, cụ nào muốn không phải sửa xe và bán xe nhanh thì cứ dán băng dính vào che đi gặp người mua không để ý hoặc gà thì bán xe nhanh! nhưng chơi thế không đẹp chút nào.
Tóm lại, cụ chuyển qua GLS là 1 trải nghiệm hoàn toàn khác, xứng đáng với những gì cụ bỏ ra, chiếc xe sẽ mang lại cho cụ cảm giác an toàn trước mỗi chuyến đi, nhưng cụ cần phải là người thông thái để tìm, chọn cho mình 1 chiếc xe còn tốt, cũng như chọn cho mình 1 gara uy tín để chăm sóc, sửa chữa sau khi mua về.
 

yamaha-x8

Xe điện
Biển số
OF-8326
Ngày cấp bằng
16/8/07
Số km
2,265
Động cơ
23,321 Mã lực
Cụ chuyển qua GLS sẽ không bao giờ phải hối hận đâu cụ, nhưng với 1 số điều kiện:
1. Chiếc xe cụ chọn mua không phải là chiếc xe đang có nhiều bệnh trọng về máy số, thước lái, cầu... và nó càng không phải là chiếc xe nát.
2. Nội thất còn tốt, điều đó chứng tỏ chủ cũ dùng cũng chăm sóc tốt và ít sử dụng, chú ý ghế da còn din chứ không phải là mới do làm lại nhé.
3. Xe 2016 thì cũng ngót 10 năm rồi, nếu gặp em ốm, nát thì về cụ cũng ốm với nó. Với những chiếc xe nát, xe không được SCBD chăm sóc tốt, lúc mua không check kỹ... và gặp phải gara vừa sửa, vừa phá, vừa muốn kiếm từ chiếc xe của cụ thì cái xe đang ngon có khi cũng thành xe nát, bởi họ chỉ sửa cho cụ vài lần, mỗi lần 1 bệnh trong là xong đấy. Còn cụ đã chọn được chiếc xe còn ổn, may mắn mua được chiếc xe chất lượng tốt, không có các bệnh trọng về động cơ, số, thước lái và đưa nó cho 1 gara uy tín để chăm sóc, bảo dưỡng tổng thể trước khi đi thì cụ yên tâm đi 5-7 năm sau không phải nghĩ, VD xe tôi dù cũng trên 10 năm tuổi, mua về thay thế 1 số thứ, SXBD tổng thể xong là đi liền 2 vạn km không sao cả, cả năm không báo lỗi lầm gì, cứ lên xe là tự tin đi đến nơi về đến trốn, mà tôi toàn đi đường dài, nhiều cuốc đèo dốc Tây Bắc, có cuốc hơn 1.300km mà im phắc, vượt đèo dốc nhẹ nhàng, những cung đường Tây Bắc mà tôi cho là tứ đại đường đèo còn lâu mới sánh được như đường đi vào Sống Lưng Khủng Long và Xím Vàng ở Tà Xùa Bắc Yên Sơn La là những cung đường chỉ cần nhìn trên maps là đã lạnh sống lưng rồi, chứ đừng nói để lái xe lên đó, nhưng xe vẫn bò lên xuống nhẹ nhàng, cực kỳ tin cậy và an toàn. Cụ tham khảo thớt GL550, 450 bên khu vực Mercedes để tham khảo thêm nhé.

Mua xe cũ thì cụ quan tâm nhất là:
1. Động cơ còn tốt, chưa có dấu hiệu bị quá nhiệt bao giờ, không có báo lỗi lớn, không có tiếng kêu lạ, máy không bị chảy dầu vì chảy dầu thì có thể hơi bị lọt xuống khoang máy rồi, kiểm tra hơi tốt...;
2. Hộp số không bị giật, không có tiếng kêu, tiếng o o, không chảy dầu;
3. Thước lái không chảy dầu, lái nhẹ, không có tiếng kêu khi lái ở tốc độ chậm...;
4. Cầu trước/sau không có tiếng hú, không có tiếng kêu;
5. Bộ giảm sóc hơi nhìn còn mới và để qua đêm hơi không bị xuống, chứ nó bị nứt răm, nhìn cũ rồi và để qua đêm mà hơi xuống thì hạng mục này tốn xèng lắm cụ nhé, nhẹ thì chục củ, nặng thì vài chục củ ra đi ngay;
6. Giàn gầm thì nhìn càng nhiều chi tiết còn ngon, không dơ dão, không tiếng kêu... thì càng tốt, còn lại về chấp nhận thay, có khi đến 1 rổ đấy cụ, nhưng giờ hàng OEM cũng rẻ thôi, chấp nhận được, nhưng 1 lần thay tổng thể thế là phải đi được 6-7 năm yên tâm (tương đương khoảng 6-8 vạn km); 7. Khi mua thì không cần quan tâm lắm đến cái số km trên ODO, tại vì giờ các anh ấy quay công nghệ cao lắm, đến hãng hay gara máy móc đọc các kiểu không ra số thật đâu, nên mua thì nhìn vào chất xe mà quyết thôi cụ, nữa là cái đèn báo lỗi trên taplo thì phải hiện đủ, chứ bị cụ bán dán cái băng dính hay làm hỏng đèn vào cái đèn báo lỗi dộng cơ Check Engine thì về cụ sửa ốm, có cụ đam mê mà đi cả đời xe không dập được chữ Check Enigne đâu nhé. Xe tôi hôm mua không để ý, cái đèn Check Engine bị cháy, sau phải mang đi sửa cái board mất hơn 1tr để khôi phục cái đèn đó sáng lên, sau đó là 1 hành trình dài mấy tháng đi dập cái đèn đó vì nó bão lỗi động cơ do cái bơm bù gió sáng bị lỗi, mà trầy trật mãi mới dập được nó. Vì vậy, cụ nào muốn không phải sửa xe và bán xe nhanh thì cứ dán băng dính vào che đi gặp người mua không để ý hoặc gà thì bán xe nhanh! nhưng chơi thế không đẹp chút nào.
Tóm lại, cụ chuyển qua GLS là 1 trải nghiệm hoàn toàn khác, xứng đáng với những gì cụ bỏ ra, chiếc xe sẽ mang lại cho cụ cảm giác an toàn trước mỗi chuyến đi, nhưng cụ cần phải là người thông thái để tìm, chọn cho mình 1 chiếc xe còn tốt, cũng như chọn cho mình 1 gara uy tín để chăm sóc, sửa chữa sau khi mua về.
Cám ơn cụ rất nhiều về comment rất chị tiết !

Xem xe thì vào hãng check hay thuê thợ check tốt hơn cụ nhỉ? Em cũng chưa quen thợ nào cả.
 

kẹo lạc

Xe tải
Biển số
OF-49923
Ngày cấp bằng
1/11/09
Số km
232
Động cơ
460,347 Mã lực
mịa vậy e mà bập vào chắc cỡ 1 năm mới hết bệnh, tính em nó khốn nạn ở chỗ cái xe không ưng chỗ nào là em mất ăn mất ngủ và tìm mọi cách để sử lý vấn đề mà không sử lý được là e cho lên đường lúc này thì giá bán méo quan trọng bằng cái việc là phải bán cái xe thật nhanh để đỡ phải suy nghĩ đến cái tồn tại lỗi của con xe
Cụ mà mất ăn mất ngủ thì chơi xe Nhật (kể cả xe sang Nhật) cho đỡ đau đầu. Bọn xe Đức cũ ngay từ lúc mua đã là rất hên xui rồi, như cụ Quang ở trên nói: mua về dăm tháng nửa năm nó mới tòi ra bệnh, và nếu đen thì cứ vài tháng nó lại lặt vặt 1-2 bệnh, có bệnh sửa mãi ko hết, dù nó ko ảnh hưởng vận hành nhưng rất bực.
Xe Đức nhàn đầu trong khoảng 5 năm đầu, sau là phải sửa dần rồi
 

Quang.nt

Xe tải
Biển số
OF-593977
Ngày cấp bằng
9/10/18
Số km
272
Động cơ
634,901 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cám ơn cụ rất nhiều về comment rất chị tiết !

Xem xe thì vào hãng check hay thuê thợ check tốt hơn cụ nhỉ? Em cũng chưa quen thợ nào cả.
Cụ nên check cả 2, cả trong hãng và ngoài gara thì càng tốt.

Bên ngoài thì cụ tìm gara uy tín để nhờ kiểm tra cho yên tâm, tất nhiên không ra được 100% đâu, có bệnh về chạy hay dừng đèn đỏ mới cảm nhận được hay mới phát hiện ra... Nếu cụ ở Hà Nội thì khi nào mua liên hệ zalo 0869339162 tôi chỉ chỗ tôi hay sửa xe cụ qua kiểm tra tình trạng xe, đọc lỗi miễn phí cho cụ (cứ bảo nhờ anh kiểm tra xe để em mua), có thế nào họ sẽ nói cho cả bên bán, bên mua biết, không thiên vị bên nào. Tại lúc xem xe, họ sẽ tư vấn cho cụ xe máy số, lái, cầu gầm... bị sao, cần làm gì để về đi tiếp 5-7 năm yên tâm, ném vào đó khoảng bao nhiêu nữa để cụ dễ QĐ ngân sách.
 

yamaha-x8

Xe điện
Biển số
OF-8326
Ngày cấp bằng
16/8/07
Số km
2,265
Động cơ
23,321 Mã lực
Cụ nên check cả 2, cả trong hãng và ngoài gara thì càng tốt.

Bên ngoài thì cụ tìm gara uy tín để nhờ kiểm tra cho yên tâm, tất nhiên không ra được 100% đâu, có bệnh về chạy hay dừng đèn đỏ mới cảm nhận được hay mới phát hiện ra... Nếu cụ ở Hà Nội thì khi nào mua liên hệ zalo 0869339162 tôi chỉ chỗ tôi hay sửa xe cụ qua kiểm tra tình trạng xe, đọc lỗi miễn phí cho cụ (cứ bảo nhờ anh kiểm tra xe để em mua), có thế nào họ sẽ nói cho cả bên bán, bên mua biết, không thiên vị bên nào. Tại lúc xem xe, họ sẽ tư vấn cho cụ xe máy số, lái, cầu gầm... bị sao, cần làm gì để về đi tiếp 5-7 năm yên tâm, ném vào đó khoảng bao nhiêu nữa để cụ dễ QĐ ngân sách.
Vâng, em cám ơn cụ nhiều nhé !
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top