[Funland] Tài chính gia đình - vợ và tiền

Trạng thái
Thớt đang đóng

Thạc sỹ

Xe tăng
Biển số
OF-379913
Ngày cấp bằng
28/8/15
Số km
1,410
Động cơ
-60,888 Mã lực
Nơi ở
Hoàng Mai
Nhiều cụ ném đá cụ chủ quá. Nói thật là em cũng thông cảm với cụ chủ 1 chút đấy ạ. Cái sai của cụ là CHIỀU vợ quá, bị ngồi lên đầu rồi.
Bây giờ đuổi xuống cực kỳ nan giải !!!
 

specialist123

Xe tải
Biển số
OF-696358
Ngày cấp bằng
28/8/19
Số km
252
Động cơ
100,959 Mã lực
Tuổi
42
Chuẩn rồi, đã đến gia đoạn dỗi với người ảo trên mạng. Diễn đàn mở, cụ lên đây trưng cầu tư vấn rồi lại mong manh dễ vỡ đến thế ư?

Chúc cụ giải quyết được vấn đề của mình!
Cụ cũng giỏi dùng từ ngữ nhỉ? có điều cái cụ đang nói ko liên quan và ko trả lời được câu hỏi của em, nên em xin phép được tiếp chuyện cụ lúc khác
 

vanza6061

Xe tải
Biển số
OF-536018
Ngày cấp bằng
7/10/17
Số km
376
Động cơ
170,911 Mã lực
Tuổi
50
lương 30 củ thì chỉ đưa cho nó 10 củ thôi, 10 củ gửi ở cơ quan, 10 củ để chi tiêu vặt vãnh đổ xăng nhậu nhẹt, mua bỉm tã cho con . :)
 

m58668

Xe điện
Biển số
OF-94086
Ngày cấp bằng
5/5/11
Số km
3,073
Động cơ
11,601 Mã lực
Nơi ở
Với vợ
Các cụ còn có tiền mà đưa, em cả năm nay toàn xin tiền vợ, hèn quá nhưng đeck biết làm thế nào. Cố sống sót hết covid rồi tính vậy :(
 

vitngoc

Xe điện
Biển số
OF-450042
Ngày cấp bằng
1/9/16
Số km
2,649
Động cơ
2,316,942 Mã lực
Gấu em đưa mấy cái thẻ, thích tiêu gì thì tiêu! Đen cái là tin nhắn gửi về máy nó :T
 

bomit

Xe tăng
Biển số
OF-194526
Ngày cấp bằng
17/5/13
Số km
1,249
Động cơ
332,018 Mã lực
Ko ngờ từ sáng đến h thớt này hót vậy 🔥
Nói chung cụ chủ cũng nhiều cái sai khi mà đem cày ra đẽo giữa đường thế nên theo em cụ đóng thớt này lại và vc cụ về nhà lên giường bảo nhau.
Theo em thì cụ cũng là người có học, hiểu biết, biết tính toán mọi việc suôn sẻ cả cty và gđ.
Cái quan trọng là cụ làm sao cho Gấu biết điều là dc. Mà việc này cccm trên này ko dạy đc Gấu nhà cụ đâu mà phải chính là cụ, có chẳng thì thêm tí support tù nhạc phụ nhạc mẫu.
Em hết và đi ra.
Vodka em mời cụ để thuận việc.
 

xgamox

Xe tải
Biển số
OF-712187
Ngày cấp bằng
3/1/20
Số km
430
Động cơ
90,150 Mã lực
Tuổi
54
Nếu cụ làm cho FDI, các khoản thanh toán có lý do chính đáng, hợp nhẽ, thì sẽ ok và ko vấn đề gì, nhưng chỉ cần hơi lạm dụng thôi, là cụ bị hành ngay.
Còn nếu phải kê khai với vợ, thì em ko làm anh hùng ngay tại bàn nhậu lúc đó, và cũng ko có mặt em ở bàn nhậu đó. cụ hiểu chứ?
FDI hay không FDI thì cũng phải có chế độ tiếp khách, phục vụ đúng công việc, thế nên bạn mới mạnh dạn quẹt thẻ. Đấy, đến doanh nghiệp họ cũng phải có chi phí cho hoạt động, huống hồ cá nhân. Mọi người muốn hỏi bạn với 2 triệu thì bạn giao tiếp với bạn bè kiểu gì? chẳng nhẽ chưa bao giờ mời bạn bè bằng tiền túi? Cái đó cũng không quan trọng. Đó là cách sống của bạn.
Vấn đề ở chỗ, chẳng nhẽ bạn cũng không bao giờ quan tâm đến chính bản thân mình và gia đình mình, mà phó thác hoàn toàn cho vợ. Sông có khúc, người có lúc. Không ai dám khẳng định vợ bạn có khả năng giữ tài sản, của cải an toàn cho cả gia đình, hoặc vợ bạn không thay đổi.... Bạn không nghĩ một ngày nào đó, vợ mình thay đổi hoặc quyết định sai lầm làm mất tiền, trong khi bạn chả có gì trong tay cả. Thế bạn lo cho mình kiểu gì hay lo cho gia đình kiểu gì.
 

smilingman82

Xe buýt
Biển số
OF-33458
Ngày cấp bằng
12/4/09
Số km
701
Động cơ
475,143 Mã lực
Vk cụ kiểm soát tài chính ghê quá, 2tr/1 tháng thì bí quá. Tóm lại cụ nên có quỹ đen phòng khi việc này việc khác cho chủ động.
 

detector

Xe tăng
Biển số
OF-318852
Ngày cấp bằng
8/5/14
Số km
1,169
Động cơ
316,285 Mã lực
Website
woodsoft.vn
Đầu tiên là giải quyết vấn đề lòng tin. Cụ phải tin vợ không tiêu pha lăng nhăng, không đem tiền cho nhà ngoại, bồ bịch. Vợ cụ cũng phải tin cụ không bồ bịch, nghiện ngập, nhậu nhẹt, cờ bạc v.v...
Một khi mà đã có lòng tin rồi thì đơn giản. Như nhà em các khoản cố định (tiền điện, nước, đóng học v.v...) thì đóng qua tài khoản rồi. Còn có cái ngăn để 2-3 triệu tiêu pha hàng ngày (đi chợ v.v... nói chung là hầm bà lằng các thể loại). Ai cần thì cứ lấy tiền ra tiêu, hết thì ai cầm tiền chung thì bỏ thêm vào. Ông bà ra chơi cũng cứ lấy tiền ở đó đi chợ, chả phải ghi chép báo cáo gì.
Tiền tiết kiệm thì làm cái sổ chung, hoặc ai gửi thì báo cho người kia 1 câu. Đại khái là 2 người đều nắm được mình tiết kiệm được bao nhiêu tiền. Mua bán tài sản gì lớn thì cùng nhau bàn bạc.

Tóm lại lời khuyên của em cho cụ chủ là ngồi lại với vợ để giải quyết vấn đề lòng tin. Sau đó là thỏa thuận chế độ thu chi dựa trên lòng tin cho nó nhẹ nhàng. Chứ trong nhà mà vợ chồng không tin nhau, đến mức phải thực hiện chế độ kế toán, kiểm toán, sổ sách ghi chép các kiểu thì mệt lắm.
 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-747452
Ngày cấp bằng
24/10/20
Số km
214
Động cơ
933 Mã lực
Đấy, e cá là cụ chủ có đi kêu khóc ở bất cứ đâu cũng chỉ hứng gạch là nhiều thôi, mỗi người 1 cảnh có rơi vào mới thấy nhục nhã ê chề khi ngày nào cũng như được ăn cái bánh vẽ.
 

keyon

Xe tăng
Biển số
OF-298586
Ngày cấp bằng
14/11/13
Số km
1,418
Động cơ
307,838 Mã lực
Em có 1 băn khoăn về vấn đề tài chính gia đình mà ko biết tháo gỡ kiểu gì, kính mong các cụ các mợ cho em lời khuyên

Lương hàng tháng em đưa Gấu 28tr, em chỉ giữ lại 2tr để đổ xăng ăn sáng, Gấu nhà em lương chính thức 12tr, nhưng lậu thì khá nhiều - cái này em ko nắm được, và em cũng ko có ý định tìm hiểu.

Nhà thì mang tên gấu (thực ra là chung cư chưa làm được sổ, nhưng tên hợp đồng là vợ đứng tên). --> Ok I'm fine, em cũng ko bận tâm lắm vì em tin gấu ko đuổi em ra khỏi nhà,

Vấn đề nằm ở chỗ, em giờ như thằng vô sản, mọi chi tiêu cho gia đình em phải ngửa tay xin tiền, Mua rau mua sữa cho con cũng phải xin, mọi cái lặt vặt chợ búa nếu em phải đi chợ, cũng phải xin (hoặc bỏ tiền túi của mình ra, nhưng phải ghi chép lại, hoặc về báo cáo lại với gấu, ko thì ko lấy lại được) cùn lên thì lại cãi nhau. --> việc nó rất nhỏ, nhưng lại lặp đi lặp lại hàng ngày hàng giờ, em bị dồn nén rất nhiều. Nhiều lúc tức, em đi mua đồ cho gia đình bằng tiền túi của mình, nhưng 2tr/tháng thì chỉ cần 1 tuần ko để ý là hết ngay, em thấy ko ổn.
Em đàm phán với Gấu, đưa cho anh 2-5tr, khi nào em sai anh đi mua cái gì, anh tự khắc đi, ko cần phải xin nữa, OK xong. Nhưng vấn đề phát sinh là em đi mua cái gì, dù cọng rau, mớ hành, đều phải ghi chép lại, ko thì nếu lúc nào hết 2-5tr đó mà em ko thể giải trình, thì Gấu mặc nhiên là 2-5tr đó vẫn còn đủ, và tiếp tục sai đi mua, và sẽ lại chiến tranh lạnh, nếu em bật lại. Thực sự còn đáng sợ hơn là xin ngay tại chỗ.

(Tại sao nói là ngửa tay xin, vì Gấu sai đi mua nhưng ko bao giờ tự giác đưa tiền, em luôn phải nhắc, mà khi nhắc thì sau đó Gấu tỏ ra rất căng thẳng, và 2 vợ chồng lại chiến tranh lạnh, do Gấu tỏ thái độ khinh khỉnh và lạnh nhạt)


Em đã nói rõ và trao đổi thẳng thắn với Gấu, nhưng Gấu luôn nói " anh nghĩ 28tr anh cầm về mà to à? vào con anh hết đấy". rồi lại cãi nhau. Ko hiểu gấu nhà em nghĩ cái gì? hay 28tr lương của em ít quá? nên Gấu bị áp lực?

Em có 2 điều, cần CCCM cho lời khuyên

1 . Em có nên cắt, ko đưa lương cho Gấu nữa, tự hạch toán chi tiêu cho gia đình, nhưng như vậy em sẽ bị phân tâm, và nhiều lúc đi công tác ko lo được việc gia đình, hơn nữa coi như 2 vợ chồng sẽ chiến tranh lạnh mãi mãi, thực sự mệt mỏi

2. Tiếp tục đưa lương, nhưng làm thế nào để Gấu hiểu và tự giác hơn, để em đỡ bị ức chế, làm thế nào vượt qua chiến tranh lạnh giữa 2 vợ chồng?

P/S: Gấu em tính rất lì, nếu cần có thể ko nói chuyện hoặc trả lời cộc lốc với chồng bao lâu cũng được, và em luôn là người chịu thua trong những đòn tâm lý này. Em thề là nếu có kiếp sau, em cạch thể loại người như này.



em xin bổ sung

Em thấy nhiều comment các cụ bảo em hèn, rồi xúi em cứ ăn chơi tĩ tã và và thi gan lại với gấu
Em xin thưa, em đã từng giữ lại lương, ăn chơi thì đơn giản, nhưng kéo dài được bao lâu? F1 thì đang tuổi cắp sách tới trường, lơ là 1 cái là nó tụt học lực ngay
Gấu em thì công nhận giỏi, chăm con chu đáo, nhà cửa gọn gàng, kể cả em ko đưa lương cả năm thì cũng vẫn sung túc, tiêu pha thì thoải mái,
Mua nhà gần 3 tỷ, cũng là công sức của cả 2 vc tích góp hơn 10 năm tiết kiệm được.

2tr/tháng tiêu cho các nhu cầu cơ bản như xăng xe, ăn sáng, .... thôi ợ. tiền điện thoại thì công ty lo, (sửa xe giá trị lớn thì vẫn phải xin gấu rồi), ma chay hiếu hỉ thì là chi phí chung. Còn các khoản nhậu nhẹt (thì em cũng xin thưa là ít người được như em, em toàn bị mời, mà em còn trốn nhiều đấy ợ). Nên với em 2tr/tháng là tạm đủ, em ko lạm bàn về nó

cái em cần là cụ nào có kinh nghiệm chia sẻ giùm em cách chế ngự được kiểu tâm lý chiến tranh lạnh này - 1 2 tuần thì ok, chứ 1-2 tháng thì ức chế lắm,
Em hỏi chút với 2tr cụ vừa mua đồ cho con vừa sinh hoạt ngoài như nào , thường đàn ông họ phải dành 1/4 thu nhập để xây dựng mối quan hệ ngoại giao cụ có 28 củ vậy hàng tháng cụ phải có 7 củ để chị tiêu. Mà nếu con vợ nó bắt ghi chi tiêu cụ cứ 12h -1h giở máy tính ra gõ lạch cạch nó hỏi thì bảo ghi lại chi tiêu. Sau nó thương nó tha cho cụ .
 
Biển số
OF-746300
Ngày cấp bằng
14/10/20
Số km
1,029
Động cơ
67,573 Mã lực
Em có 1 băn khoăn về vấn đề tài chính gia đình mà ko biết tháo gỡ kiểu gì, kính mong các cụ các mợ cho em lời khuyên

Lương hàng tháng em đưa Gấu 28tr, em chỉ giữ lại 2tr để đổ xăng ăn sáng, Gấu nhà em lương chính thức 12tr, nhưng lậu thì khá nhiều - cái này em ko nắm được, và em cũng ko có ý định tìm hiểu.

Nhà thì mang tên gấu (thực ra là chung cư chưa làm được sổ, nhưng tên hợp đồng là vợ đứng tên). --> Ok I'm fine, em cũng ko bận tâm lắm vì em tin gấu ko đuổi em ra khỏi nhà,

Vấn đề nằm ở chỗ, em giờ như thằng vô sản, mọi chi tiêu cho gia đình em phải ngửa tay xin tiền, Mua rau mua sữa cho con cũng phải xin, mọi cái lặt vặt chợ búa nếu em phải đi chợ, cũng phải xin (hoặc bỏ tiền túi của mình ra, nhưng phải ghi chép lại, hoặc về báo cáo lại với gấu, ko thì ko lấy lại được) cùn lên thì lại cãi nhau. --> việc nó rất nhỏ, nhưng lại lặp đi lặp lại hàng ngày hàng giờ, em bị dồn nén rất nhiều. Nhiều lúc tức, em đi mua đồ cho gia đình bằng tiền túi của mình, nhưng 2tr/tháng thì chỉ cần 1 tuần ko để ý là hết ngay, em thấy ko ổn.
Em đàm phán với Gấu, đưa cho anh 2-5tr, khi nào em sai anh đi mua cái gì, anh tự khắc đi, ko cần phải xin nữa, OK xong. Nhưng vấn đề phát sinh là em đi mua cái gì, dù cọng rau, mớ hành, đều phải ghi chép lại, ko thì nếu lúc nào hết 2-5tr đó mà em ko thể giải trình, thì Gấu mặc nhiên là 2-5tr đó vẫn còn đủ, và tiếp tục sai đi mua, và sẽ lại chiến tranh lạnh, nếu em bật lại. Thực sự còn đáng sợ hơn là xin ngay tại chỗ.

(Tại sao nói là ngửa tay xin, vì Gấu sai đi mua nhưng ko bao giờ tự giác đưa tiền, em luôn phải nhắc, mà khi nhắc thì sau đó Gấu tỏ ra rất căng thẳng, và 2 vợ chồng lại chiến tranh lạnh, do Gấu tỏ thái độ khinh khỉnh và lạnh nhạt)


Em đã nói rõ và trao đổi thẳng thắn với Gấu, nhưng Gấu luôn nói " anh nghĩ 28tr anh cầm về mà to à? vào con anh hết đấy". rồi lại cãi nhau. Ko hiểu gấu nhà em nghĩ cái gì? hay 28tr lương của em ít quá? nên Gấu bị áp lực?

Em có 2 điều, cần CCCM cho lời khuyên

1 . Em có nên cắt, ko đưa lương cho Gấu nữa, tự hạch toán chi tiêu cho gia đình, nhưng như vậy em sẽ bị phân tâm, và nhiều lúc đi công tác ko lo được việc gia đình, hơn nữa coi như 2 vợ chồng sẽ chiến tranh lạnh mãi mãi, thực sự mệt mỏi

2. Tiếp tục đưa lương, nhưng làm thế nào để Gấu hiểu và tự giác hơn, để em đỡ bị ức chế, làm thế nào vượt qua chiến tranh lạnh giữa 2 vợ chồng?

P/S: Gấu em tính rất lì, nếu cần có thể ko nói chuyện hoặc trả lời cộc lốc với chồng bao lâu cũng được, và em luôn là người chịu thua trong những đòn tâm lý này. Em thề là nếu có kiếp sau, em cạch thể loại người như này.



em xin bổ sung

Em thấy nhiều comment các cụ bảo em hèn, rồi xúi em cứ ăn chơi tĩ tã và và thi gan lại với gấu
Em xin thưa, em đã từng giữ lại lương, ăn chơi thì đơn giản, nhưng kéo dài được bao lâu? F1 thì đang tuổi cắp sách tới trường, lơ là 1 cái là nó tụt học lực ngay
Gấu em thì công nhận giỏi, chăm con chu đáo, nhà cửa gọn gàng, kể cả em ko đưa lương cả năm thì cũng vẫn sung túc, tiêu pha thì thoải mái,
Mua nhà gần 3 tỷ, cũng là công sức của cả 2 vc tích góp hơn 10 năm tiết kiệm được.

2tr/tháng tiêu cho các nhu cầu cơ bản như xăng xe, ăn sáng, .... thôi ợ. tiền điện thoại thì công ty lo, (sửa xe giá trị lớn thì vẫn phải xin gấu rồi), ma chay hiếu hỉ thì là chi phí chung. Còn các khoản nhậu nhẹt (thì em cũng xin thưa là ít người được như em, em toàn bị mời, mà em còn trốn nhiều đấy ợ). Nên với em 2tr/tháng là tạm đủ, em ko lạm bàn về nó

cái em cần là cụ nào có kinh nghiệm chia sẻ giùm em cách chế ngự được kiểu tâm lý chiến tranh lạnh này - 1 2 tuần thì ok, chứ 1-2 tháng thì ức chế lắm,
Dại đưa hết từ đầu bây giờ thành thói quen thì phải chịu thôi. Theo cụ kể thì gấu của cụ cũng chỉ dùng tiền lo cho con cái, gđ và tích lũy nên dù hơi mệt mỏi thật những cũng còn chấp nhận được. Em đoán gấu cụ cũng ít chi tiêu vào việc cá nhân nên mặc định cụ có 2tr trong túi như vậy là đã quá đủ còn việc tiền vào dễ ra khó thì có lẽ là đặc quyền chung của phụ nữ nên đa số gđ đều vậy. Để bớt căng thẳng cụ chỉ có 2 cách, 1 là nếu có thu nhập nào thêm thì ém đi để chi vào những việc lặt vặt đỡ ghi chép còn cái lớn thì cứ ghi ra cụ thể và mỗi khi cần "thanh toán" thì chìa ra cho gấu "duyệt" còn 2 là bóp mồm bóp miệng thêm nữa hoặc cố mà ghi chi tiết (khổ thân chút những đỡ khổ đầu). Có thể cụ nghĩ em bơm đểu nhưng em khuyên thật, trong cuộc sống vc đôi khi còn nhiều chuyện nặng nề hơn mà vẫn phải nhường nhịn nhau do đó một chút gò bó, khó chịu như vậy vẫn chưa đến nỗi nào :D
 

TOLOTALA

Xe tải
Biển số
OF-722064
Ngày cấp bằng
25/3/20
Số km
230
Động cơ
80,053 Mã lực
Công nhận cụ/mợ này đanh đá, và hiểu biết còn cạn lắm ạ.

Có thằng trưởng phòng QA 1 nhà máy lớn, khi em mới về tiếp quản đơn hàng, mời em nhậu cùng anh em, ho he giở trò vỗ ngực mình là Lâm Xung, xong tiệc, em quẹt thẻ thanh toán em mời, sau đó em gửi hóa đơn về công ty nói là em mời lãnh đạo nhà máy, công ty chấp nhận thanh toán.

Xong tháng đó, em chấn chỉnh chất lượng nhà máy, cả tháng anh Lâm Xung đó méo có tý thưởng nào, lương thì cũng chẳng cao, mong mỏi cái thưởng thì thậm chí còn phải bỏ tiền túi ra tái chế hàng. Cũng biết sợ, mời em nhậu cả chục lần, em cáo ốm.

Ở đời, khi cụ/mơ chưa biết cuộc sống nó muôn mầu, thì cụ/mợ ko nên đanh đá sớm quá
Cụ bẩn tính trả thù kiểu tiểu nhân thế này thì vợ cụ nó như thế là đáng đời.
 
Chỉnh sửa cuối:

SanHoBien

Xe container
Biển số
OF-387568
Ngày cấp bằng
17/10/15
Số km
8,123
Động cơ
303,085 Mã lực
Cụ chủ đúng là rơi vào tình thế tiến thoái lưỡng nan mà :(
 

petitvanh

Xe tải
Biển số
OF-730112
Ngày cấp bằng
22/5/20
Số km
235
Động cơ
73,124 Mã lực
Nơi ở
487
Cọng hành, mớ rau cũng phải ghi và giải trình ...haz. Cu con nhà em cũng đc phát 2tr/ tháng để đi grabike và mua nước uống.
 
Biển số
OF-520223
Ngày cấp bằng
7/7/17
Số km
995
Động cơ
186,328 Mã lực
Tuổi
46
Công nhận thớt cụ nhiều ý kiến ngược, xuôi, em thì thấy cụ chủ cũng chẳng sung sướng gì khi vào hoàn cảnh hiện tại, nói chung là do cụ chủ minh bạch lương từ đầu lên mới rơi vào tình thế này, bên cạnh đó cũng gặp phải cô vợ chỉ biết thu tiền nhưng lại không muốn chi ra, cá nhân mỗi người đều có một cách giải quyết khác nhau nhưng cũng phải phù hợp với từng gia đình, em thấy việc nhà cụ cũng phải nói là kéo dài lâu và giờ giải quyết là khó nhưng cũng cần phải giải quyết vì còn nhiều việc liên quan sau này cụ sẽ cần phải rõ ràng kinh tế 2 vợ chồng, mặc dù vợ là người tháo vát lo toan gia đình nhưng cũng phải có cái chung và cái riêng, cái chung là gia đình nhỏ nhà cụ còn cái riêng là cụ có muốn dấu vợ biếu bố mẹ hoặc ace mà cứ phải ngửa tay xin tiền thì khác gì cụ xin phép vợ ( em ơi anh xin 500k biếu ông , bà, ace... như vậy gấu nó lại chẳng hỏi 1 ngàn lý do tại sao biếu, tặng ...abc) nói chung cụ cứ trao đổi với vợ, giờ nhà chi tiêu hàng tháng hết bao nhiêu, con học hết bao nhiêu, cộng tất cả vào và cụ cân đối chi hơn ( ví dụ tổng chi phí sinh hoạt ( ăn uống, điện, nước, truyền hình, interrnet,...) tổng 30 tr thì cụ chi 20 tr, đưa luôn khi có lương, còn 10 tr vợ chi thêm, ngoài ra các việc chi Hiếu, Hỉ giỗ chạp thì 2 vc tự chi riêng, việc nào cần chung thì mới chung, bạn bè 2 bên tự cân đối, còn nội ngoại có những việc lớn thì cùng chi chung.còn việc kiếm tiền thì cả 2 đều làm đều kiếm như nhau, ai dư nhiều thì tiêu nhiều ai dư ít thì tiêu ít hoặc cân đối thu chi,riêng vụ vợ bảo đi mua đồ cụ cứ mua bình thường, tổng hợp lại cuối tháng khoảng 5-10 tr thì khi đưa 20 tr cuối tháng thì trừ đi khoản đã mua 5-10 tr, vài tháng như vậy vợ nó sẽ không nhờ cụ mua nữa ( vì cụ mua sẽ đắt hơn gấu mua) cứ như vậy thì khỏi phải xin tiền vợ mỗi lần đi chợ hoặc sau khi đi chợ cũng không phải đòi lại tiền, còn nói chung vợ chồng sống với nhau tiền mà rạch ròi quá cũng ức chế cả 2, nhưng cũng không lên mập mờ vì như vậy cũng không ổn, cụ lên bình tĩnh mà nói chuyện với gấu, chứ mỗi người mỗi cách sống và suy nghĩ khác nhau. vài lời chia sẻ.
 

thichxeoto

Xe điện
Biển số
OF-134430
Ngày cấp bằng
14/3/12
Số km
4,068
Động cơ
417,078 Mã lực
E m thì éo bao giờ vợ được biết thu nhập bao nhiêu chi tiêu gia đình mỗi người phụ trách 1 mảng, em lo tiền học 2 đứa, tiền điện, nước, kiêm luôn cả tiền lễ tết thầy cô quan hệ đối ngoại, nội ngoại, vợ lo tiền ăn uống chi tiêu hàng ngày thế là khỏi hỏi nhau cứ thằng nào thằng đấy chi là xong.
 
Biển số
OF-434940
Ngày cấp bằng
5/7/16
Số km
932
Động cơ
223,589 Mã lực
Em tháng đưa vợ 5tr. Giữ lại bằng tiền cụ đưa vợ , có khi hơn. Còn đưa đc cho vợ như cụ có khi giữ đc tiền. :((
 

daicuty

Xe tăng
Biển số
OF-42174
Ngày cấp bằng
2/8/09
Số km
1,373
Động cơ
736,835 Mã lực
Nhà giàu cũng khóc đúng là thật. E nghèo đưa vợ được bao nhiêu thì đưa vợ cũng chả dám đòi
 

X_man005

Xe buýt
Biển số
OF-296462
Ngày cấp bằng
24/10/13
Số km
692
Động cơ
320,089 Mã lực
Nhà e đầu tháng mỗi người để ra 10tr ai chi gì trong tháng thì lấy. Cuối tháng thừa thì để vào quỹ. Tầm 3 tháng hai vc tích cóp bên ngoài lại làm thêm cái sổ tk.
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top