Thảo luận Tài chính loanh quanh 1 tỉ các cụ chọn xe nào?

gunner2801

Xe tải
Biển số
OF-100157
Ngày cấp bằng
15/6/11
Số km
421
Động cơ
402,174 Mã lực
E thích Outlander, mà hình như do mình thích nên dạo này ra đường thấy nhiều thế.
Ngoại hình khỏe khoắn mà lịch sự đi phố quá hợp, xe Nhật nên chắc vận hành vs bảo dưỡng cũng rẻ, bản mới 7 túi khí, mỗi tội nội thất nhìn hơi phèn, cảm giác lái gì gì đó thì lái lâu rồi quen thôi
 

tab00

Xe điện
Biển số
OF-453446
Ngày cấp bằng
15/9/16
Số km
2,890
Động cơ
243,002 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Em lại thấy cái cần số Santafe nó quê quê, thời này mà còn thiết kế cái kiểu cần số có cái mảng vải da giả bọc dưới như này, thiệt tình ...trông như cần số Vios:

View attachment 7065679

Nhìn cần số CR-V rất cá tính đấy chứ:

View attachment 7065681

Anyway, công bằng và vô tư mà nói: cả 2 con xe này ( Santafe và CR-V) tương đương nhau mà thôi, có hơn kém nhau thì cũng không nhiều và không con nào trội hẳn so với con nào.
Em đang nói con Santafe máy xăng 2.5 và con CR-V bản G hoặc L ( bản 2021) :
1. Độ tiết kiệm nhiên liệu : CR-V hơn , CR-V ăn xăng hơn con xe sedan 1.5 chút, nhưng khỏe như con xe 2.5 hút khí tự nhiên
2. Đô khỏe, xét theo công suất cực đại : CR-V hơn, CR-V cho cs cực đại 188 mã lực còn Santafe cho cs cực đại chỉ 178 mã lực ( Santafe máy dầu bản AWD thì mới cho cs cực đại > 200 mã lực)
3. Độ ồn : một chín một mười, nói chung tương đương nhau (các bản CR-V đời cũ thì CR-V ồn hơn, nhưng bản 2021 thì khác bọt hẳn)
4. Độ rộng rãi hàng ghế thứ 3 : Santafe rộng hơn
5. Âm thanh : Santafe âm thanh nghe hay hơn
6. Nội thất: ghế da 2 con xe này tương đương nhau
7. Đuôi xe : nhìn CR-V sang trọng, đẹp hơn Santafe; Satafe vẫn thiết kế ống xả lệch 1 bên trông xấu và không sang, trong khi CR-V bản 2021 đã làm 2 ống xả hình ô van cân đối 2 bên nhìn đẹp và sang hơn.
8. Khoảng sáng gầm xe : CR-V cao hơn, Santafe có chiều cao gầm 185mm, trong khi CR-V có chiều cao gầm 198mm
9.Chiều dài xe : Santafe dài hơn, CR-V dài tổng 4623mm, trong khi Santafe dài tổng 4785mm
10. Tự trọng xe: cả 2 con tương đương nhau, cỡ 1 tấn 6.xx

Nói chung Santafe, theo cá nhân em xếp vào phân khúc CUV hạng D là hơi "lố".
Con CR-V máy turbo tăng áp nên khi đạp ga đột ngột sâu, nó sẽ phát ra tiếng "ồ ồ", đó là tiếng của tuabin tăng áp, nhiều cụ kêu là máy nó "gào lên", ...thực ra nó là tiếng của tuabin tăng áp.
Còn con Satafe do hút khí tự nhiên nên đạp lút ga cũng êm không có tiếng "ồ ồ" này...nhiều cụ kiểu "sờ bói đoán voi" lại nghĩ San êm hơn...haha.
Còn cái hộp số CVT nó cũng chả phát ra tiếng gì như nhiều cụ nhầm tiếng tuabin tăng áp "ồ ồ" thành tiếng hộp số CVT :D.
Hộp số CVT là do Nhật chế tạo, đã qua kiểm nghiệm thực tế....nên các cụ cứ yên tâm là nó sẽ bền ít nhất cho đến khi các cụ đổi xe khác ( mà có cụ nào đi xe hơn 10 năm mới đổi xe đâu !!!) :)) . Các cụ cũng không lo leođèo, leo dốc. Người Nhậtđã kiểm nghiệm hết rồi. Không tin các cụ nàođi xe CR-V cứđi cácđườngđèo dốcở VN xem, em chắc chắn với các cụ nó cũng leođèo chả kém gì các con xe máy dầu hoặc bán tảiđâu.


P/S: em không phải Cò-Vạc hay Sales, cũng không phải Fan của 2 dòng xe này.
Cụ nên khách quan hơn.
- "Khỏe như con xe 2.5 hút khí tự nhiên" khi có turbo thôi. Đi trong phố thanh cảnh ì vãi ra.
- Trọng lượng ko tải của CR-V bản cao nhất L (1649 kg) thấp hơn Santa Fe bản thấp nhất xăng 1 cầu (1710 kg) là con số đáng kể 61kg.
- 1 trong những nhược điểm ko thể chối cãi của hộp số CVT là do hiệu ứng dây chun (rubber band effect) nên khi đạp ga hơi mạnh là dây đai bị trượt phát ra tiếng ồn lớn khó chịu, xe ko tăng tốc tương ứng với vòng tua máy mà có độ trễ và tiêu hao xăng hơn (nghĩa là: nếu muốn ít tiếng ồn, xe tăng tốc ko bị trễ và tiết kiệm xăng thì chỉ có đạp ga thật khoan thai).
- Các ý kiến còn lại em đồng ý. Còn nhận định đuôi xe CR-V đẹp, sang hơn chỉ vì có 2 ống xả =)) thì em ko biết nói sao. Với em, cái đuôi, nhất là quả đèn hậu, của CR-V còn xấu hơn cả con Out 2.4 CVT vốn đã xấu dã man mà em đang đi.
 

langtoilangtoi

Xe điện
Biển số
OF-520012
Ngày cấp bằng
6/7/17
Số km
2,867
Động cơ
30,996 Mã lực
Tuổi
48
RAV 4 thì nó quả thật là 1 thế lực nhưng vẫn chưa được phân phối chính hãng tại VN, nhập gì giá cao quá nên người dùng khó tiếp cận.
Top 25 xe bán chạy nhất, cứ theo nó mà phang cụ ạ
Cái chán nhất là Toy nó ko bán RAV 4 ở VN mà chỉ đưa Fortuner để đua với CRV thôi.
E có ng nhà ở bển thử các thể loại cuối cùng chốt Rav 4, chỉ có cái bản Limited mới có ghế da, nếu ko đợi sale bọn nó mới tặng cho các bản khác.
Toy mà bán Rav 4 ở VN chắc CRV, San, outlander, Xtrail chắc khó cạnh tranh
 
Biển số
OF-490443
Ngày cấp bằng
22/2/17
Số km
2,018
Động cơ
220,832 Mã lực
CRV đi tiết kiệm. Đi đường phố chỉ 3 - 4 lít thôi. Đường trường chỉ 2 lít. Tiết kiệm hơn cả con Lead vợ em đi. Cụ chủ mua đi
 

mirachan

Xe đạp
Biển số
OF-618664
Ngày cấp bằng
25/2/19
Số km
14
Động cơ
116,640 Mã lực
Tuổi
42
nhà em đi CRV từ 2015, xe lành, ngoài bảo dưỡng định kỳ và rửa xe ra thì xe vẫn y như mới chả hỏng hóc gì. Nhưng xe gầm cao có nhược điểm là chạy nhanh có thể hơi lắc, chịu khó bỏ thêm tiền mua Camry thì êm :))
 

tab00

Xe điện
Biển số
OF-453446
Ngày cấp bằng
15/9/16
Số km
2,890
Động cơ
243,002 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Tại sao xe Hàn rất ít làm động cơ xăng tăng áp ?
Các cụ có thể thấy con Peugeot 5008 đang bán ở VN lắp động cơ xăng tăng áp.
Các hãng xe Đức, Mỹ ...phần lớn các dòng xe xăng đều có phiên bản động cơ turbo tăng áp ?

Các cụ hãy tìm hiểu và trả lời câu hỏi trên, các cụ sẽ thấy công nghệ xe hơi ( động cơ đốt trong ) của Hàn còn đi sau khá xa Nhật, chưa thể so sánh với châu Âu và Mỹ. Các hãng xe Hàn rất khôn khéo che lấp đi nhược điểm bằng cách tô điểm cho xe hơi các phụ kiện màu mè...Một số dòng xe Hàn mới ra còn dùng thẻ từ thay chìa khóa thông minh, dùng cần số nút bấm như xe hơi thuần điện...vân vân...trong khi cái giá trị cốt lõi của xe là cái động cơ thì công nghệ còn thua xa Nhật.:))

Nhưng đáng buồn là công nghệ xe hơi động cơ đốt trong Hàn sẽ chưa kịp hoàn thiện ...có thể sẽ phải nhường chỗ cho xe hơi thuần điện. :))
Còn đoạn này thì ko phải chỉ thiếu khách quan nữa mà là sai quá sai. Các dòng động cơ xăng turbo của Hyundai trải dài các phân khúc của Hyundai/Kia:
- Kappa 1.0: Accent, i20, i30, Rio, Sonet, Casper
- Kappa 1.4: Creta, i30, Carens, K3, Seltos
- Gamma 1.6: K3, Soul
- Theta 2.0: Elantra, i30, Veloster, Kona (phiên bản N hiệu suất cao), Genesis, Stinger
- Lambda 3.3: Genesis, K9, Stinger
- Thế hệ động cơ mới Smartstream thì danh sách xe turbo dài như sớ.
Em là fan xe Nhật nhé, nhưng thành tựu của các hãng xe Hàn thì nên tôn trọng.
 
Chỉnh sửa cuối:

Mesh

Xe buýt
Biển số
OF-503770
Ngày cấp bằng
9/4/17
Số km
758
Động cơ
192,269 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Mang CRV so với San khác gì mang Ertiga so với CRV. Cứ 7 chỗ so nhau vậy là cào bằng hết rồi. Đã đi San, Sò, Forutner, Everest... thì chả ai người ta còn để ý tới CR-V đâu. Ngồi nó khác xa nhau vời vợi mà so cái gì.

Còn chán xe to, thích mua thêm xe xe nhỏ đi phố cho điện họ ngó morning, i10...so gì gọn gàng, nhẹ nhàng đi phố.

Đi phố đi hộp số AT nó mới sướng, CVT mệt lắm mà giảm hiệu suất do không có Torque Converter như AT nên depa mệt chân ga lắm và nguy hiểm hơn, máy cũng nặng gồng và tốn hơn AT, bảo trì cũng nhiều và tốn hơn AT, kém bền hơn.

Tucson cùng phân khúc CR-V mà ngồi còn sướng hơn CR-V, nó đỡ bị cái tiếng CVT, đỡ bị mấy cái nhược điểm của CVT.

Kể cả Outlander cũng là CVT nhưng nó đỡ ồn và đỡ cái bệnh đặc trưng của CVT hơn CR-V, ngồi nó cũng sướng hơn CR-V, thoải mái hơn. Không hiểu sao hộp số CVT Honda nó làm kém thế, các hãng khác cũng có tiếng nhưng bé. Còn Honda từ con to tới con bé con nào cũng kêu u u kể cả lúc đi đều chưa thốc ga mạnh.

Bán kém hơn do nhiều yếu tố, tâm lí, rồi mạng lưới dịch vụ không rộng bằng... Chứ nói về tốt Mitsu nó tốt và lì lắm đấy.
 
Chỉnh sửa cuối:

mirachan

Xe đạp
Biển số
OF-618664
Ngày cấp bằng
25/2/19
Số km
14
Động cơ
116,640 Mã lực
Tuổi
42
Mang CRV so với San khác gì mang Ertiga so với CRV. Cứ 7 chỗ so nhau vậy là cào bằng hết rồi. Đã đi San, Sò, Forutner, Everest... thì chả ai người ta còn để ý tới CR-V đâu. Ngồi nó khác xa nhau vời vợi mà so cái gì.

Còn chán xe to, thích mua thêm xe xe nhỏ đi phố cho điện họ ngó morning, Fadil...

Tucson cùng phân khúc CR-V mà ngồi còn sướng hơn CR-V, nó đỡ bị cái tiếng CVT, đỡ bị mấy cái nhược điểm của CVT.

Kể cả Outlander cũng là CVT nhưng nó đỡ ồn và đỡ cái bệnh đặc trưng của CVT hơn CR-V, ngồi nó cũng sướng hơn CR-V, thoải mái hơn. Không hiểu sao hộp số CVT Honda nó làm kém thế, các hãng khác cũng có tiếng nhưng bé. Còn Honda từ con to tới con bé con nào cũng kêu u u kể cả lúc đi đều chưa thốc ga mạnh.

Bán kém hơn do nhiều yếu tố, tâm lí, rồi mạng lưới dịch vụ không rộng bằng... Chứ nói về tốt bọn Mitsu cũng tốt và bền lắm đấy.
hic, Tucson ngồi sướng hơn CRV hả bác, em leo lên con Tucson mới mua của đồng nghiệp mà chỉ muốn nhảy xuống ngay lập tức. Cái mùi nhựa nội thất nó khét lẹt kinh lắm bác ạ, em chưa đánh giá những cái khác nhưng riêng mùi xe em chỉ muốn nôn ngay tại chỗ =.=''
ko phải nhà em đi CRV mà em tâng bốc đâu nhé, trải nghiệm thực tế thôi :))
 

Mesh

Xe buýt
Biển số
OF-503770
Ngày cấp bằng
9/4/17
Số km
758
Động cơ
192,269 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
hic, Tucson ngồi sướng hơn CRV hả bác, em leo lên con Tucson mới mua của đồng nghiệp mà chỉ muốn nhảy xuống ngay lập tức. Cái mùi nhựa nội thất nó khét lẹt kinh lắm bác ạ, em chưa đánh giá những cái khác nhưng riêng mùi xe em chỉ muốn nôn ngay tại chỗ =.=''
ko phải nhà em đi CRV mà em tâng bốc đâu nhé, trải nghiệm thực tế thôi :))
Chắc cụ ngồi xe cũ quen rồi lên xe mới nó vậy, hoặc cụ quen mùi mồ hôi nhà đó. hehe.

Mà CR-V nhìn cách bố trí taplo ngay, cả cái form ghế thôi nhìn đã thường quá, bước lên xe thấy Tucson nó thiện cảm hơn bao nhiêu (mặc dù Tuc chưa,phải nội thất đẹp), đấy là em chạy tucson cũ nhé, nội thất Tucson 2022 còn đẹp nữa.
 

mirachan

Xe đạp
Biển số
OF-618664
Ngày cấp bằng
25/2/19
Số km
14
Động cơ
116,640 Mã lực
Tuổi
42
Chắc cụ ngồi xe cũ quen rồi lên xe mới nó vậy, hoặc cụ quen mùi mồ hôi nhà đó. hehe.

Mà CR-V nhìn cách bố trí taplo ngay, cả cái form ghế thôi nhìn đã thường quá, bước lên xe thấy Tucson nó thiện cảm hơn bao nhiêu (mặc dù Tuc chưa,phải nội thất đẹp), đấy là em chạy tucson cũ nhé, nội thất Tucson 2022 còn đẹp nữa.
dạ ko ạ, xe cũ mùi hôi kiểu taxi nó khác ạ, xe nhà em luôn rửa sạch phun nước hoa bác nhé :))
bố em mới mua con xe mới cho mẹ em là Honda Brio mùi xe mới của nó cũng rất dễ chịu nhé, nhưng riêng mùi con Tucson kia em ám ảnh đến tận bây giờ :-s
 

Spencie

Xe tăng
Biển số
OF-733395
Ngày cấp bằng
20/6/20
Số km
1,498
Động cơ
84,286 Mã lực
Nếu cụ chủ thớt muốn mua xe Nhật thì cứ chọn hãng xe mà có Nhà máy SX ở Việt Nam mà mua ( Toy, Honda), dịch vụ của họ sẽ tốt hơn.
Trên OF này chủ yếu thành phần là Sales các hãng xe vào còm thôi, thông tin không chính xác đâu.
***
Công nghệ xe hơi Nhật thì chắc chắn là tốt hơn Hàn rồi.
Xe tầm lăn bánh HN từ 1 đến 1,5 tỷ thì nói chung cũng không hơn kém nhau là bao, kể cả nhiều người cứ chê xe nọ ồn, xe kia êm, nhưng tầm tiền đó thì ỒN hay KHÔNG ỒN nó là ranh giới rất khó cảm nhận, xe phải tầm cao cấp hơn hẳn giá mấy tỷ thì mới khác biệt, xấu đẹp thì cũng do con mắt từng người đánh giá. Nên, mình thích con nào thì mua con đó thôi.
Xe thì cái động cơ là quan trọng nhất, độ bền bỉ của nó thì Hàn không thể so với Nhật được đâu. Đi xe Hàn thì cứ từ năm thứ 5 trở đi sẽ thấy nó xuống cấp rất nhanh đó.
 
Chỉnh sửa cuối:

Spencie

Xe tăng
Biển số
OF-733395
Ngày cấp bằng
20/6/20
Số km
1,498
Động cơ
84,286 Mã lực
Tại sao xe Hàn rất ít làm động cơ xăng tăng áp ?
Các cụ có thể thấy con Peugeot 5008 đang bán ở VN lắp động cơ xăng tăng áp.
Các hãng xe Đức, Mỹ ...phần lớn các dòng xe xăng đều có phiên bản động cơ turbo tăng áp ?

Các cụ hãy tìm hiểu và trả lời câu hỏi trên, các cụ sẽ thấy công nghệ xe hơi ( động cơ đốt trong ) của Hàn còn đi sau khá xa Nhật, chưa thể so sánh với châu Âu và Mỹ. Các hãng xe Hàn rất khôn khéo che lấp đi nhược điểm bằng cách tô điểm cho xe hơi các phụ kiện màu mè...Một số dòng xe Hàn mới ra còn dùng thẻ từ thay chìa khóa thông minh, dùng cần số nút bấm như xe hơi thuần điện...vân vân...trong khi cái giá trị cốt lõi của xe là cái động cơ thì công nghệ còn thua xa Nhật.:))

Nhưng đáng buồn là công nghệ xe hơi động cơ đốt trong Hàn sẽ chưa kịp hoàn thiện ...có thể sẽ phải nhường chỗ cho xe hơi thuần điện. :))
Đơn giản vì công nghệ turbo tăng áp cho máy xăng, Hãng Huyndai và Kia còn đang nghiên cứu, đang copy của Nhật, Đức mà chưa thành công.
 

mirachan

Xe đạp
Biển số
OF-618664
Ngày cấp bằng
25/2/19
Số km
14
Động cơ
116,640 Mã lực
Tuổi
42
Nếu cụ chủ thớt muốn mua xe Nhật thì cứ chọn hãng xe mà có Nhà máy SX ở Việt Nam mà mua ( Toy, Honda), dịch vụ của họ sẽ tốt hơn.
Trên OF này chủ yếu thành phần là Sales các hãng xe vào còm thôi, thông tin không chính xác đâu.
***
Công nghệ xe hơi Nhật thì chắc chắn là tốt hơn Hàn rồi.
Xe tầm lăn bánh HN từ 1 đến 1,5 tỷ thì nói chung cũng không hơn kém nhau là bao, xấu đẹp thì do con mắt từng người đánh giá.
Xe thì cái động cơ là quan trọng nhất, độ bền bỉ của nó thì Hàn không thể so với Nhật được đâu. Đi xe Hàn thì cứ từ năm thứ 5 trở đi sẽ thấy nó xuống cấp rất nhanh đó.
chuẩn cụ ạ, các cụ nhà em chỉ thích xe Nhật vì bền, mà chỉ thích Honda với Toyota mới quái :)) các hãng khác như Mitsu, Nissan cũng chê :-s xe Hàn em cũng thấy nó ọp ẹp sao ấy, nội thất trông cứ đểu đểu, mùi nhựa kinh :-ss
 

cunhovn

Xe hơi
Biển số
OF-62004
Ngày cấp bằng
16/4/10
Số km
175
Động cơ
440,215 Mã lực
Vậy San với CRV so sánh cùng Peugeot 3008 có được không các cụ? Dạo này em thấy ngoài đường chạy nhiều phết!
 

matavn

Xe tăng
Biển số
OF-309014
Ngày cấp bằng
23/2/14
Số km
1,697
Động cơ
317,031 Mã lực
Cháu bốc 1 con xe cũ tầm 215-217, thừa tiền đổ xăng vài năm,sau có tiền thì lên luôn bản Maybach 🤣🤣🤣🤣
 

minhhainhaque

Xe hơi
Biển số
OF-374137
Ngày cấp bằng
17/7/15
Số km
154
Động cơ
249,139 Mã lực
Nơi ở
Ngôi nhà nhỏ trên thảo nguyên
Mang CRV so với San khác gì mang Ertiga so với CRV. Cứ 7 chỗ so nhau vậy là cào bằng hết rồi. Đã đi San, Sò, Forutner, Everest... thì chả ai người ta còn để ý tới CR-V đâu. Ngồi nó khác xa nhau vời vợi mà so cái gì.

Còn chán xe to, thích mua thêm xe xe nhỏ đi phố cho điện họ ngó morning, i10...so gì gọn gàng, nhẹ nhàng đi phố.

Đi phố đi hộp số AT nó mới sướng, CVT mệt lắm mà giảm hiệu suất do không có Torque Converter như AT nên depa mệt chân ga lắm và nguy hiểm hơn, máy cũng nặng gồng và tốn hơn AT, bảo trì cũng nhiều và tốn hơn AT, kém bền hơn.

Tucson cùng phân khúc CR-V mà ngồi còn sướng hơn CR-V, nó đỡ bị cái tiếng CVT, đỡ bị mấy cái nhược điểm của CVT.

Kể cả Outlander cũng là CVT nhưng nó đỡ ồn và đỡ cái bệnh đặc trưng của CVT hơn CR-V, ngồi nó cũng sướng hơn CR-V, thoải mái hơn. Không hiểu sao hộp số CVT Honda nó làm kém thế, các hãng khác cũng có tiếng nhưng bé. Còn Honda từ con to tới con bé con nào cũng kêu u u kể cả lúc đi đều chưa thốc ga mạnh.

Bán kém hơn do nhiều yếu tố, tâm lí, rồi mạng lưới dịch vụ không rộng bằng... Chứ nói về tốt Mitsu nó tốt và lì lắm đấy.
Cụ cứ thần thánh tucson làm gì, nguyên vụ bía lạc đã chán ngắt chưa kể ý kiến cá nhân nhìn cái đầu xấu tệ, nội thất thì lởm
 

King_crimson

Xe tải
Biển số
OF-458945
Ngày cấp bằng
5/10/16
Số km
422
Động cơ
208,471 Mã lực
Em đang đi CR-V 2.4 2016 và có lái San xăng 2.5 2016, đúng là San ít ồn hơn nhưng không nhiều, hơn nhau 5-7db ở tốc độ 120km/h. Còn lái thì CRV sướng hơn, tổng thể thì San ngon hơn. Tucson em thấy sao bằng được CRV, nhiều người cứ thần thánh
 

Tĩnh hiên trà

Xe điện
Biển số
OF-359822
Ngày cấp bằng
24/3/15
Số km
3,524
Động cơ
290,514 Mã lực
Em dính quả honda city 2016 bị hỏng hộp số cvt, điều tra ra thì hoá ra ông honda tự sản xuất dây đai chứ ko phải đặt hàng hãng chuyên làm để lắp. Bao giờ honda ko dùng cvt nữa thì em ủng hộ.
Ôi em tưởng mỗi Bosch's làm đai Cvt ! Hóa ra cây nhà lá vườn !
Em đang tìm hiểu nên hỏi thật, ngoại trừ nội thất hay thẩm mĩ ra thì CRV hơn Out chính ở những điểm gì?
Chi phí bảo dưỡng rẻ hơn và 3s cũng nhiều hơn!
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top