Thảo luận Tài chính loanh quanh 1 tỉ các cụ chọn xe nào?

gnf

Xe đạp
Biển số
OF-782120
Ngày cấp bằng
30/6/21
Số km
19
Động cơ
31,620 Mã lực
Tuổi
50
Nói như cụ thì con Xpander ăn được G63 tận 3/5 tiêu chí !
Nếu con Xpander ăn được G63 điểm nào thì người có nhu cầu về điểm đó sẽ đánh giá Xpander cao hơn G63, như em chọn xe chỉ theo nhu cầu của em, G63 hay Xpander cũng như nhau trước khi so sánh với nhu cầu của mình.
 

fireman

Xe tăng
Biển số
OF-68311
Ngày cấp bằng
13/7/10
Số km
1,702
Động cơ
450,723 Mã lực
Hội đó thần thánh Tucson và Santafe...
Em cũng đã chạy Santafe 5 năm ( 2010-2016) rồi bán đổi xe, giờ em đang chạy CR-V 2021.
Em không thần thánh xe nào cả, mỗi xe có ưu nhược điểm và chọn dùng xe nào trong giai đoạn nào là tuỳ mục đích sử dụng và sở thích mỗi người vào giai đoạn đó.
Xe Hàn nói chung ( xét cùng phân khúc ) thì không thể so với xe Nhật về độ bền bỉ máy, khả năng vận hành, độ chắc chắn khung gầm, cảm giác lái. Xe Hàn chỉ hơn xe Nhật ở hình thức, âm thanh, nhiều option...
Về độ ồn thì xe Santafe trước em đi cũng khá ồn, nếu so CR-V còn ồn hơn khi đi đường nội đô, khi chạy cao tốc đường xấu ( nếu đường đẹp thì 2 xe tuyệt đối êm như nhau), thì CR-V ồn hơn chút xíu ( nhưng cũng khó đánh giá chính xác) bởi dàn âm thanh Satafe nó hay hơn nên có lẽ đánh lừa cảm giác. :D
Con CR-V thì không phù hợp với trẻ trâu, thích tốc độ. Nó phù hợp với người điềm đạm, đi đứng từ tốn, lịch sự, dùng phục vụ gia đình và công việc, đi làm hàng ngày ( ăn ít xăng ) hoặc dùng cho công ty cũng ok.

Dù sao thì cá nhân em thấy con Santafe xếp hạng CUV hạng D là không chuẩn xác, nó chỉ xứng đáng hạng C+ thôi, gầm nó thấp tẹt, thấp hơn cả gầm CR-V, đi vùng Tây Bắc sập gầm liên tọi.
Crv để chế độ sport lại chả dính lưng lên ý chứ. Crv ồn là thời trc thôi chứ 2021 2022 cách âm khá tốt. Lại tiết kiệm. Còn mẫu mã tùy mắt từng người. Em thấy crv 2018 trở lại đây nhìn khá hầm hố và đẹp.
 

showluozixiang

Xe buýt
Biển số
OF-85762
Ngày cấp bằng
19/2/11
Số km
573
Động cơ
414,979 Mã lực
đề xuất với cụ trong tầm tiền còn có cx-8 nếu cụ cần 1 chiếc ngồi được 7 người thoải mái, em cao 1m77 ngồi hàng 3 ngon lành nhất nếu so với mấy thằng c-cuv 5+2 và bộ đôi san sò. CR-V là lựa chọn rất tốt nếu cụ chỉ cần 5 chỗ (hàng 3 crv chỉ để làm cảnh trẻ con ngồi còn cảm thấy k thoải mái)
 
Chỉnh sửa cuối:

diboduoimua

Xe tăng
Biển số
OF-332356
Ngày cấp bằng
22/8/14
Số km
1,274
Động cơ
385,932 Mã lực
Tháng 5 này còn Sr nào khuyến mãi sâu CR-V ko các cụ ây, để em mua chạy thuế trước bạ phát...
 

diboduoimua

Xe tăng
Biển số
OF-332356
Ngày cấp bằng
22/8/14
Số km
1,274
Động cơ
385,932 Mã lực


Quảng cáo khuyến mãi sâu ntn nhưng em gọi điện đến thì đại lý bảo hết chương trình rồi, gạ đặt cọc Hrv bản mới, vớ vẫn quá.
 

danleduc

Xe điện
Biển số
OF-727286
Ngày cấp bằng
28/4/20
Số km
3,246
Động cơ
231,250 Mã lực


Quảng cáo khuyến mãi sâu ntn nhưng em gọi điện đến thì đại lý bảo hết chương trình rồi, gạ đặt cọc Hrv bản mới, vớ vẫn quá.
Đó là kỹ nghệ câu view thôi, nhiều người cứ nghĩ vậy mà hổng phải...:))
Giống kỹ nghệ câu view của Cò BĐS thôi, họ đăng tin cực hót với giá yêu thương-mến thương, nhưng khi khách gọi thì được trả lời hàng đó đã hết và lái khách sang hàng khác...hehe
 

danleduc

Xe điện
Biển số
OF-727286
Ngày cấp bằng
28/4/20
Số km
3,246
Động cơ
231,250 Mã lực
đề xuất với cụ trong tầm tiền còn có cx-8 nếu cụ cần 1 chiếc ngồi được 7 người thoải mái, em cao 1m77 ngồi hàng 3 ngon lành nhất nếu so với mấy thằng c-cuv 5+2 và bộ đôi san sò. CR-V là lựa chọn rất tốt nếu cụ chỉ cần 5 chỗ (hàng 3 crv chỉ để làm cảnh trẻ con ngồi còn cảm thấy k thoải mái)
CX-8 dài thế cơ à.
 

Dungnt_93

Xe tải
Biển số
OF-430296
Ngày cấp bằng
16/6/16
Số km
448
Động cơ
218,902 Mã lực
Tuổi
31
Em thích nhất cái khoản xe Nhật dùng chán đi rồi bán lại cũng ko sợ lỗ, hhhh
 

Makoto81

Xe tải
Biển số
OF-489750
Ngày cấp bằng
19/2/17
Số km
421
Động cơ
193,751 Mã lực
Nơi ở
Hải phòng
Crv thì e thấy cũng ngon mà cái giá hơi cao, trong khi máy 1.5T được ưu đãi về thuế hơn và lắp cái hs cvt rẻ tiền hơn hs 6AT, điều này chứng tỏ hãng ăn dày. Vừa rồi e cũng lăn tăn định múc mà sau cùng chuyển hướng sang Tuc 2022 cho đến giờ vẫn thấy đó là lựa chọn quá chính xác.
 

Đại tướng Alo

Xe điện
Biển số
OF-737513
Ngày cấp bằng
29/7/20
Số km
2,274
Động cơ
92,708 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Crv thì e thấy cũng ngon mà cái giá hơi cao, trong khi máy 1.5T được ưu đãi về thuế hơn và lắp cái hs cvt rẻ tiền hơn hs 6AT, điều này chứng tỏ hãng ăn dày. Vừa rồi e cũng lăn tăn định múc mà sau cùng chuyển hướng sang Tuc 2022 cho đến giờ vẫn thấy đó là lựa chọn quá chính xác.
Máy Tucson dĩ nhiên không thể đọ được máy CR-V rồi. Khung gầm CR-V chắc chắn hơn Tucson. Hộp số CVT cũng năm bảy loại, Honda nó cải tiến hộp số CVT của nó, đã tính toán kỹ lưỡng, đã tăng bền, tăng sức kéo...vân vân...thử nghiệm các kiểu để khắc phục hết các nhược điểm của hộp số CVT đời cũ rồi, giá nó không rẻ hơn hộp số 6AT của Tucson đâu, trong khi nhiều ưu điểm vượt trội hơn đấy. Dịch vụ sau bán hàng và mạng lưới các TT dịch vụ 3S thì Honda ăn đứt Huyndai. Ăn dày thì thằng nào cũng ăn dày, cả Honda ( Honda Vietnam) và Huyndai ( Huyndai Thành Công).
Tucson chắc chắn chạy sẽ nhanh tã xe hơn CR-V.
Cụ có thể không tin điều tôi nói, cụ cứ đi con Tucson của cụ 5 năm nữa, rồi vào thớt này trao đổi tiếp.
 

duythaimh

Xe tải
Biển số
OF-409789
Ngày cấp bằng
11/3/16
Số km
390
Động cơ
237,419 Mã lực
Ăn chắc mặc bền theo em mua Toyota Avanza cho tốt mà rẻ, máy yếu hơn xíu nhưng hộp số CVT của Toyota nó tốt hơn mà cũng được 7 người đó, bề ngang nó cũng hẹp nhưng nó kéo dài cầu và cabin, chuẩn 7 chỗ nên ngồi hàng ghế 3 thoải mái hơn CR-V.

Còn muốn 7 chỗ mà đầm chắc đi sướng, an toàn, kích thước cơ sở lớn vững chắc thì thêm tiền mua hẳn mấy con hạng D như Fortuner, Everest, Santafe, Sorento...chứ tội gì mà mua CR-V, rẻ hơn không nhiều mà nó khác nhau hoàn toàn.

Còn đi sướng, êm ái đỡ ồn thì đi mấy con hộp số AT chuẩn hạng C 5 chỗ như Tucson, CX-5 hoặc đợi con Sportage sắp ra, khung gầm máy móc, hộp số hệt Tucson, đi nó đỡ bị ồn và ì như CR-V.
xehay-kia-sportage-310721-4-min-600x399.jpg
Đây mới là cmt chất lượng cho những ai thực sự muốn tìm hiểu để mua xe khi phân vân. Còn đã thích r thì k thể mua xe khác được đâu dù xe khác nó có hay hơn đi nữa.
 

hanbean

Xe tải
Biển số
OF-385949
Ngày cấp bằng
7/10/15
Số km
235
Động cơ
240,639 Mã lực
Em có và chạy CRV-L đến giờ là gần 3 tháng rồi. Em không thấy hộp số kêu u u, ko thấy trễ ga, ko thấy yếu đến nỗi phải đá số tay để vượt như 1 số cụ không có CRV trên group này phán. Cái em không ưng là lùi yếu, tiếng turbo rít ồ ồ nên cứ phải bật nhạc để át. Con tucson 1.6 turbo của em trước đây cách âm khoang máy tốt nên tiếng máy nó vọng vào ít, nhưng cách âm gầm lại thua xa CRV. Cái này có thể do CRV chạy lốp mit béo size nhỏ nên êm hơn chăng. Có 1 điểm vượt trội là khung gầm có vẻ ổn định, dập giao động êm, không bị lắc ngang như tucson cũ của em và CX5 của vợ.
 

Makoto81

Xe tải
Biển số
OF-489750
Ngày cấp bằng
19/2/17
Số km
421
Động cơ
193,751 Mã lực
Nơi ở
Hải phòng
Máy Tucson dĩ nhiên không thể đọ được máy CR-V rồi. Khung gầm CR-V chắc chắn hơn Tucson. Hộp số CVT cũng năm bảy loại, Honda nó cải tiến hộp số CVT của nó, đã tính toán kỹ lưỡng, đã tăng bền, tăng sức kéo...vân vân...thử nghiệm các kiểu để khắc phục hết các nhược điểm của hộp số CVT đời cũ rồi, giá nó không rẻ hơn hộp số 6AT của Tucson đâu, trong khi nhiều ưu điểm vượt trội hơn đấy. Dịch vụ sau bán hàng và mạng lưới các TT dịch vụ 3S thì Honda ăn đứt Huyndai. Ăn dày thì thằng nào cũng ăn dày, cả Honda ( Honda Vietnam) và Huyndai ( Huyndai Thành Công).
Tucson chắc chắn chạy sẽ nhanh tã xe hơn CR-V.
Cụ có thể không tin điều tôi nói, cụ cứ đi con Tucson của cụ 5 năm nữa, rồi vào thớt này trao đổi tiếp.
Cụ nói đúng, e cũng ko phủ nhận con crv về độ trâu bò bền bỉ nó hơn con tuc. Nhưng vấn đề là xe gia đình đi cũng ít và e cũng ko có ý định đi 1 con xe quá 5 năm, như vậy thì vấn đề độ bền có thể bỏ qua. Quan trọng là mua con xe mà mình nhìn vào thấy thích sẽ lâu chán hơn, con tucson này nếu đa phần thanh niên trẻ sẽ thấy thích, e cũng ngoài 40 nhưng vẫn thích.
 

fireman

Xe tăng
Biển số
OF-68311
Ngày cấp bằng
13/7/10
Số km
1,702
Động cơ
450,723 Mã lực
Em có và chạy CRV-L đến giờ là gần 3 tháng rồi. Em không thấy hộp số kêu u u, ko thấy trễ ga, ko thấy yếu đến nỗi phải đá số tay để vượt như 1 số cụ không có CRV trên group này phán. Cái em không ưng là lùi yếu, tiếng turbo rít ồ ồ nên cứ phải bật nhạc để át. Con tucson 1.6 turbo của em trước đây cách âm khoang máy tốt nên tiếng máy nó vọng vào ít, nhưng cách âm gầm lại thua xa CRV. Cái này có thể do CRV chạy lốp mit béo size nhỏ nên êm hơn chăng. Có 1 điểm vượt trội là khung gầm có vẻ ổn định, dập giao động êm, không bị lắc ngang như tucson cũ của em và CX5 của vợ.
Để sport ấn ga thì dính lưng.
 

fireman

Xe tăng
Biển số
OF-68311
Ngày cấp bằng
13/7/10
Số km
1,702
Động cơ
450,723 Mã lực
Em gần như ko xài mode sport trên tucson, vì để nomal cũng đủ xài rồi, cài sport nó giữ tua cao, máy gầm gừ mệt đầu lắm.
Nó sinh ra là để người thích dùng và biết dùng bác ạ. Chứ crv nhiều người cũng như bác để D là đủ dùng. Khi cần vượt nhanh kéo cần về S dí ga thì nó sẽ vượt nhanh hơn nhiều đó. Em thỉnh thoảng lại khoái nghe tiếng máy gầm
 

hanbean

Xe tải
Biển số
OF-385949
Ngày cấp bằng
7/10/15
Số km
235
Động cơ
240,639 Mã lực
Nó sinh ra là để người thích dùng và biết dùng bác ạ. Chứ crv nhiều người cũng như bác để D là đủ dùng. Khi cần vượt nhanh kéo cần về S dí ga thì nó sẽ vượt nhanh hơn nhiều đó. Em thỉnh thoảng lại khoái nghe tiếng máy gầm
CRV nếu cần kéo số tay để vượt thì ko cần về S cho mất thời gian và công đoạn bác ạ. Cứ chạy số D và bấm lẫy số (-) là nó tự chuyển về số tay. Sau 5s đủ để bác giữ tua cao tăng tốc thì nó tự động về D. Mode sport chắc 2 năm chạy tuc em chỉ xài vài lần test đoạn ngắn, chứ chạy lâu tua cao, máy gầm mệt lắm bác.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top