Vì này 3 người thoát đc thật may mắnVừa chiều lai vụ khác cũng hổ vồ húc nát xe accent 3 người nguy kịch,em vừa thấy lên FB https://www.facebook.com/thongtingiaothongvn/posts/pfbid02GcZ4LeHd5RWXkBpvagCC2Pp8yAMC4TfoEjAtFFTemGcfnY9yopZ7TtpXnTsTTZPRl
![]()
Vì này 3 người thoát đc thật may mắnVừa chiều lai vụ khác cũng hổ vồ húc nát xe accent 3 người nguy kịch,em vừa thấy lên FB https://www.facebook.com/thongtingiaothongvn/posts/pfbid02GcZ4LeHd5RWXkBpvagCC2Pp8yAMC4TfoEjAtFFTemGcfnY9yopZ7TtpXnTsTTZPRl
![]()
Quốc lộ 1B các lái xe cũng không giữ khoảng cách an toàn các kụ nhé. Nhiều hôm em đi từ Cầu Giẽ về mà 4 phía đều có xe sát sạt ở tốc độ trên 80km/h.5A đoạn từ Tiền Trung đến Phú Thái hoắc từ vòng xoay cảng Đình Vũ đến cầu vượt Lê Hồng Phong mới hãi hùng chim én. Thường xuyên cont 3 bên 4 bề chạy sầm sầm và uốn lượn như trăn quăng mồi, vì qua ngã tư đèn xanh đỏ xe con phải đảo làn vào giữa nếu đi thẳng. Xe em cũng không bé mà nhiều lúc vãi cả nhái khi cố giữ khoảng cách với thằng đằng trước mà thằng sau nó rũi sát sạt mít. Kinh bcb. Toàn phải nhá phanh để nhắc nhở nó từ xa![]()
Đồng ý với cụ !Nhìn hình ảnh này là rõ nhất... xe Ben nó đã vượt qua cả đit xe tải rồi... đến xe tải Ben mà nó chạy được như thế là ông xe con cũng chạy không nhanh đâu, có thông tin là xe Ben chạy tốc độ chỉ 55km/h thôi... xe Ben con bẫm còi ầm ĩ đấy thôi... nhưng có vẻ xe con không cho vượt nên đến khi có cái xe đi ngược chiều là xẩy ra tai nạn.... giá mà xe con nhân đạo 1 chút giảm ga 1 chút để xe tải nó vượt thì không đến nông nỗi này hoặc nếu lách qua 1 chút nhường nó thì ko tệ hại vậy. Còn bảo đây là đường nhỏ cấm vượt thì chịu, nhìn vạch kẻ bên dưới đấy.... Đây là bài học để mà mọi người chạy xe cho an toàn
![]()
Chuẩn ạ! Hổ Vồ thấy sắp đối đầu nên phang đuôi xe con. Xe con bị mất lái thì đáng lẽ giữ thẳng tay lái để xe bị hất vào lề đường thì lại giật mình, đánh lái qua trái... Thằng Hổ Vồ cũng phanh ken két và còi đòi vượt 1 đoạn dài rồi!Đồng ý với cụ !
Em đi xe luôn giữ thói quen liếc 3 gương liên tục, để chủ động tránh đưa mình vào tình huống khó !
Ở đây, có thể sự cố bắt đầu khi ông ben hơi né phải để tránh xe tải nhỏ có thùng, và huých đuôi xe con
Không phải xe con giật mình đánh lái sang trái đâu ạ. Xe đang đi chuyển mà bị tông vào trục bánh sau là quay ngang ra ngay. ( mấy anh cảnh sát Mỹ hay chơi chiêu này)Chuẩn ạ! Hổ Vồ thấy sắp đối đầu nên phang đuôi xe con. Xe con bị mất lái thì đáng lẽ giữ thẳng tay lái để xe bị hất vào lề đường thì lại giật mình, đánh lái qua trái... Thằng Hổ Vồ cũng phanh ken két và còi đòi vượt 1 đoạn dài rồi!
E cũng ước như cụ í mà đời k như mơ thôi. Cái đội Hovo và xe khách nó chạy như đường của cha nó mà ai cũng thấy chỉ k biết sao CSGT k thấy? Phận mình xe bé yếu hơn cương với nó thiệt thân mình trước, chỉ sợ cương với nó gđ mình ngồi sau xe nát thân như 3 người của HAGL rồi nó đi tù, mình được gì khi mất người thân? Nhà e đi đâu e cũng né voi như Cont Hovo Xe khách rồi chửi nó cũng hèn người luôn, nhưng k làm vậy thì còn cách nào đây hic hic...Thằng ben thấy được nhường 1 lần, 2 lần... rồi nó càng ngày càng bố tướng, không tông phải ông nhường đường lần 1, lần 2... thì đến lần n nó cũng phang người ta thôi. Ở đời không phải lúc nào nhường nhịn cũng là việc tốt.
Cái cần cải thiện là chế tài luật pháp và duy trì tính nghiêm minh của luật pháp bằng các lực lượng thi hành, mà điều này nói tới thì chỉ muốn chửi thề.
e cũng thường xuyên liếc gương và tính toán lối thoát, đặc biệt khi chạy cao tốc. E đi xe thành thói quen, đầu lúc nào cũng đặt câu hỏi: nếu thằng đằng trước nó phanh gấp thì mình có tông vào nó ko? --> câu này để điều chỉnh tốc độ và khoảng cách; 2 là nếu thằng đằng sau dồn lên thì mình chạy đi đâu đc? --> để tìm lối thoát trong trường hợp khẩn cấp.Đồng ý với cụ !
Em đi xe luôn giữ thói quen liếc 3 gương liên tục, để chủ động tránh đưa mình vào tình huống khó !
Ở đây, có thể sự cố bắt đầu khi ông ben hơi né phải để tránh xe tải nhỏ có thùng, và huých đuôi xe con
Cụ có để ý thấy là giao lộ này cả hai đường đều đồng cấp nhưng lại không hề có biển báo không? Thông thường sẽ có 1 đường ưu tiên và đường còn lại phải nhường hoặc phải có đèn giao thông. Ở bển, sẽ là 2 biển stop cho một đường hoặc 4 biển stop cho cả 2 con đường.Theo clip này thì nên cấm cậu lái xe con lưu thông mới phải bác ạ.
Cấm vĩnh viễn, cả 2b + 3b + 4b.
Xe con đi sai lè lè.
Hổ vồ nó vô giao lộ trước cả chục mét rồi ạ.
Vậy là theo kụ nói thì cú đâm đã xảy ra khi xe Hổ Vồ không còn nằm phía sau xe Toy phỏng ạKhông phải xe con giật mình đánh lái sang trái đâu ạ. Xe đang đi chuyển mà bị tông vào trục bánh sau là quay ngang ra ngay. ( mấy anh cảnh sát Mỹ hay chơi chiêu này)
Cần gì biển báo hả bác.Cụ có để ý thấy là giao lộ này cả hai đường đều đồng cấp nhưng lại không hề có biển báo không? Thông thường sẽ có 1 đường ưu tiên và đường còn lại phải nhường hoặc phải có đèn giao thông. Ở bển, sẽ là 2 biển stop cho một đường hoặc 4 biển stop cho cả 2 con đường.
Nếu giả sử cả hai cùng vào ngã tư một lúc, với biển báo kiểu này thì có vẻ như chả ai sai cả. Tai nạn là do … đen (???).
Trường hợp này, nếu ở bển mà kiện thì sở giao thông đền mệt nghỉ.
Bác quan tâm Nhất chớm làm gì.nhìn clip thì 2 thằng cùng thò mặt vào cùng lúc mà cụ. 2 thằng đi cùng ngoo, không thằng nào nhường, giảm ga hay quan sát tí nào. thằng xe con trước khi vào giao lộ còn bóp còi pim pim, ý là: tao đang đến, chúng mày né hết ra nhé! Đen là gặp howo nó bảo: bố d' nghe thấy! thế là rầm, may vẫn còn cơ hội sửa sai.
View attachment 8023597
Hổ vồ vượt xe con. Nhưng đang vượt thì phát hiện có xe ngược chiều. Nên đánh lái sang phải. Tông trúng bánh sau xe con làm xe con quay ngang.Vậy là theo kụ nói thì cú đâm đã xảy ra khi xe Hổ Vồ không còn nằm phía sau xe Toy phỏng ạ
chính xác, em cũng thấy lái xe trên đường luôn phải đảo mắt như rang lạc, ko nên để các ông khủng long nó chạy lại quá gần mà mình vẫn nằm trên quỹ đạo của nó, cũng tương tự như việc ko lại quá gần thằng đi trước với tốc độ đủ để đạp 1 lúc mới dừng. Giá như xe của CLB HAGL nhận ra hung thần hổ vồ đang lại gần phía sau,.... RIP các nạn nhân, họ chết oan quáĐồng ý với cụ !
Em đi xe luôn giữ thói quen liếc 3 gương liên tục, để chủ động tránh đưa mình vào tình huống khó !
Ở đây, có thể sự cố bắt đầu khi ông ben hơi né phải để tránh xe tải nhỏ có thùng, và huých đuôi xe con
về cơ bản em lái xe luôn chủ động nhường cho xe muốn vượt, mình chỉ cầm rời chân ga là xe sau nó lên trong 1-2s, nếu thấy phía trên có xe đi ngược thì rà phanh luôn cho nó vào.Đồng ý với cụ !
Em đi xe luôn giữ thói quen liếc 3 gương liên tục, để chủ động tránh đưa mình vào tình huống khó !
Ở đây, có thể sự cố bắt đầu khi ông ben hơi né phải để tránh xe tải nhỏ có thùng, và huých đuôi xe con
Cụ phân tích hợp lý , nhưng em vẫn bị cảm giác là tài xe con hơi chủ quan , hoặc thiếu tập chung khi lái xe lúc đó . Em hàng ngày đi làm dg 5A , chỉ cần thấy xe Cont hoặc Hổ vồ nó lao ầm ầm phía sau là phải đề phòng ngay , kể cả khi dừng đèn đỏ cũng phải liếc gương cảnh giới từ xa , không bao giờ em dừng xát mít xe trước , luôn để khoảng trống vừa đủ để có thể thoát thân .Hổ vồ vượt xe con. Nhưng đang vượt thì phát hiện có xe ngược chiều. Nên đánh lái sang phải. Tông trúng bánh sau xe con làm xe con quay ngang.
Theo phản xạ hổ vồ đánh lái sang trái để tách xe con. Nhưng lúc này xe con dính vào hổ vồ rồi ( toàn bộ thân dưới của xe con nằm dưới cản trước của hổ vồ). Lúc này thì xe tải ngược chiều cũng vừa đi đến. Thế là kẹp thịt.
Đó là lý do tại nạn xảy ra ở làn đường ngược chiều ( hổ vồ và xe con).
Xe con là sedan gầm thấp. Nên phần sàn xe ( nơi chịu chịu lực tốt nhất ) lại nằm dưới cản của cả 2 xe tải. Cả 2 cản xe tải đều là cản sắt. Và đều tác động vào nửa trên của xe con. Nơi chịu lực kém nhất ( khu vực này có 6 cột A B,C còn lại toàn là kính).
Phần còn lại là thảm kịch mà chúng ta đã biết.
Video xem ở đâu đó Cụnhìn clip thì 2 thằng cùng thò mặt vào cùng lúc mà cụ. 2 thằng đi cùng ngoo, không thằng nào nhường, giảm ga hay quan sát tí nào. thằng xe con trước khi vào giao lộ còn bóp còi pim pim, ý là: tao đang đến, chúng mày né hết ra nhé! Đen là gặp howo nó bảo: bố d' nghe thấy! thế là rầm, may vẫn còn cơ hội sửa sai.
View attachment 8023597
Đôi khi quen đường dễ làm tài xế chủ quan.Cụ phân tích hợp lý , nhưng em vẫn bị cảm giác là tài xe con hơi chủ quan , hoặc thiếu tập chung khi lái xe lúc đó . Em hàng ngày đi làm dg 5A , chỉ cần thấy xe Cont hoặc Hổ vồ nó lao ầm ầm phía sau là phải đề phòng ngay , kể cả khi dừng đèn đỏ cũng phải liếc gương cảnh giới từ xa , không bao giờ em dừng xát mít xe trước , luôn để khoảng trống vừa đủ để có thể thoát thân .
Cụ xem lại clip, có chỗ vạch đứt đấy, lẽ ra có thể tạt vào nhường nó tí rồi. Xe tải to lại hùng hổ thế tránh nó an toàn cho mình đã, xe con cố làm sao được.Bác đi QL 14 bao giờ chưa ? đường rất hẹp, cái chỗ bác đánh dấu là dành cho xe máy và xe thô sơ đấy có vạch liền luôn, đi vào là ăn biên bản ngay . Ai ko quen đi QL 14 thì 90% là ăn biên bản ngay .
Trên này nhiều cụ chẳng biết ra đường ít hay nhiều nhưng cãi về vấn đề này rất hăng. Quan trọng là mình phải an toàn đã, gặp thăng chày bửa cố tình đi láo thì đúng cũng mệt.Vấn đề là tài xế xe con phải hiểu 1 điều đơn giản là đi gần thằng xe tải là 1 điều rất nguy hiểm cho mình chưa muốn nói là đi song song với xe tải muốn vượt. Đi song song cả trăm mét như thế mà kg chịu đi chậm lại để thằng xe tải nó vượt hẳn lên thì đúng là pó tay, điếc không sợ súng. Chết bởi cái thói quen ngông nghênh ngu si kiểu đường tao tao đi, tao chỉ cần đi đúng luật và còn lại kệ mày!