[Funland] Tai nạn lao động tại nhà máy xi măng tỉnh Yên Bái

MINHKD

Xe điện
Biển số
OF-28395
Ngày cấp bằng
4/2/09
Số km
2,847
Động cơ
487,280 Mã lực
Tai nạn kiểu này rất nhiều, em gửi video để các cụ dễ hình dung.
Em nhớ cách đây cũng khoảng hơn 20 năm có 1 nhà máy xi măng đã từng bị tai nạn như thế này.
 

tuan281085

Xe cút kít
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-122267
Ngày cấp bằng
28/11/11
Số km
15,515
Động cơ
490,513 Mã lực
Nơi ở
Zalo, Viber, SMS, Call: 0909141129
Website
www.otofun.net
Đúng như e dự đoán là có 1 ông bên ngoài bật cầu giao khi đọc tin này. Rất nhiều vụ e biết các loại tai nạn lđ ntn là do bật cầu giao
Dân mình coi thường về ATLĐ nên xảy ra những vụ như này ko phải quá bất ngờ.
Nếu làm chuẩn về ATLĐ là phải khóa khu vực cầu dao, có thông báo và phải có người đứng canh khu vực đó.
Như ở mình bây giờ rất nhiều nhà máy họ áp dụng chuẩn ATLĐ của thế giới, làm rất chặt từ những cái rất nhỏ mà dân mình cứ nghĩ ôi dồi có gì đâu ... bla blo ... tỏ ra khó chịu này kia. Nhưng cháu đánh giá rất cao những nơi họ áp dụng quy định nghiêm ngặt này.
 

Tuankhiem

Xe đạp
Biển số
OF-811476
Ngày cấp bằng
25/4/22
Số km
11
Động cơ
1,158 Mã lực
Tuổi
39
Quy trình an toàn lao động ntn, tại sao ngắt át để làm việc mà lại lòi ra một ông ở ngoài bật lên???
Ngay lúc này tại nhà máy xi măng km13 huyện Yên Bình, tỉnh Yên Bái, rất nhiều người đã đắp chiếu chia buồn với gia đình các nạn nhân 😞
Nhà máy xi măng với quy mô thế này mà sao Chuyên gia an toàn lao động không biết phổ biến kiến thức cho người lao động ra sao hay chính người lao động quen thói ẩu để dẫn tới sự việc như này các cụ nhỉ?
FBCDA7A7-0203-47DF-92D4-1D652F2AAE3E.jpeg
89073341-767D-4D55-B60E-355CCC040021.jpeg
63FCC1A7-26FC-4256-92EE-00A69E583B25.jpeg
việc có người canh cái át tổng cũng như trèo thang phải có 1 ông giữ thang vậy, đau lòng quá
 

namphong12

Xe container
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
8,953
Động cơ
232,391 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Dân mình coi thường về ATLĐ nên xảy ra những vụ như này ko phải quá bất ngờ.
Nếu làm chuẩn về ATLĐ là phải khóa khu vực cầu dao, có thông báo và phải có người đứng canh khu vực đó.
Như ở mình bây giờ rất nhiều nhà máy họ áp dụng chuẩn ATLĐ của thế giới, làm rất chặt từ những cái rất nhỏ mà dân mình cứ nghĩ ôi dồi có gì đâu ... bla blo ... tỏ ra khó chịu này kia. Nhưng cháu đánh giá rất cao những nơi họ áp dụng quy định nghiêm ngặt này.
Đến tiếp địa còn cắt đi nữa là.
 

vandatAT

Xe container
Biển số
OF-315113
Ngày cấp bằng
8/4/14
Số km
9,347
Động cơ
377,332 Mã lực
E làm gì mà cái at ở ngoài trụ là luôn phải cử 1 người ra canh. Thế mới yên tâm. Vì cái này là ko có cơ hội làm lại :(
 

tulipvietnam

Xe hơi
Biển số
OF-693489
Ngày cấp bằng
3/8/19
Số km
177
Động cơ
101,718 Mã lực
Tuổi
33

Ba Kích Rừng

Xe điện
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-144459
Ngày cấp bằng
3/6/12
Số km
3,879
Động cơ
406,897 Mã lực
Nơi ở
Quảng Ninh
Vâng, dự đoán của cụ chính xác với thoing tin báo chí đưa ạ.
Đến mấy việc lặt vặt ở nhà liên quan đến điện đóm, em cũng phải tự ngắt át, tự bật át chứ ko tin bất cứ ai. Em bị điện giật nhiều nên sợ lắm.
Ngoài at tổng.. nên có át thứ cấp từng khu vực.. như vậy sẽ hay hơn... Nhà e thì ngoài tổng,thứ cấp,còn có cả Lioa.. sửa điện ngắt khu vực và lioa cũng coi như có 2 bước an toàn rồi.. Nhà máy em nghĩ họ cũng có at thứ cấp cho từng bộ phận,phân xưởng.. chẳng qua do chủ quan ko cắt cử người trông coi thôi.
 

tuha_vt2015

Xe tăng
Biển số
OF-355104
Ngày cấp bằng
23/2/15
Số km
1,258
Động cơ
227,903 Mã lực
Dở hơi mới trang bị khoá cho tủ điện, khi có tình huống khẩn cấp cần ngắt điện lại đi tìm thằng giữ chìa khoá à.
Cái này không phải khoá lúc át ở vị trí đóng điện, mà khoá át lúc ở vị trí cắt điện để sửa chữa, bảo dưỡng; khi nào xong mới mở khoá để đóng điện trở lại - phòng tránh việc có ông lơ ngơ tự nhiên đóng lại điện đấy cụ ơi !
 

danleduc

Xe điện
Biển số
OF-727286
Ngày cấp bằng
28/4/20
Số km
3,988
Động cơ
240,290 Mã lực
Đội sửa điện chuyên nghiệp phải có dụng cụ để khóa Áptomat. Nó như cái khóa, khi ngắt Áp tô mát, sẽ đeo cái khóa này vào và khóa cứng vị trí mở Áp, và người cầm chìa khóa là ông Đội trưởng hoặc chính người trực tiếp sửa điện.
Người nào không biết đang sửa điện, có thao tác đóng Áp Tô mát thì cũng không thể đóng được, vì Áp tô mát đã đang bị khóa cứng cmn ở vị trí mở rồi.

Chả có nhẽ, một nhà máy Xi Măng mà Đội Cơ-Điện lại không biết nguyên tắc này ? Không có dụng cụ an toàn này sao ? Lạ .....:D
 

Payroll

Xe điện
Biển số
OF-51431
Ngày cấp bằng
23/11/09
Số km
2,572
Động cơ
452,108 Mã lực
Nơi ở
Hắc mộc nhai
Chia buồn cùng gia đình các nạn nhân xấu số. Rip các anh.
Mong các nhà máy, xí nghiệp, công trường chú trọng hơn đến vấn đề an toàn lao động
 

FunnyDino

Xe tải
Biển số
OF-820893
Ngày cấp bằng
14/10/22
Số km
290
Động cơ
13,647 Mã lực
Nơi ở
Cần Thơ
Dở hơi mới trang bị khoá cho tủ điện, khi có tình huống khẩn cấp cần ngắt điện lại đi tìm thằng giữ chìa khoá à.
Khóa cô lập các nguồn năng lượng là đầu tiên để sửa chửa. Cụ không hiểu quy tắc an toàn lại bảo dở hơi.
Còn thiết bị cần tắt khẩn cấp thì nó đã lắp nút cắt nguồn khẩn cấp.
Cụ dùng đồ điện dân dụng thì nó không lắp thôi.
 

nhanchauchau

Xe tăng
Biển số
OF-153466
Ngày cấp bằng
21/8/12
Số km
1,121
Động cơ
425,916 Mã lực
Tụi Tây, nó trả giá thế này nhiều rồi, nên nó sinh ra quy trình lock out, tag out. (Loto).
Nghĩa là khóa mọi nguồn nl khi sửa chữa, bằng khóa chuyên dụng, chỉ có 1 chìa , treo biển chỗ khóa.
Và nhà máy thì cực kì coi trọng vấn đề an toàn. Cán bộ an toàn đi giám sát, báo cáo, lãnh đạo ráo riết yêu cầu thực thi.
Chê tụi nó máy móc, nhưng cứ tư duy làm nhanh, đi tắt thế này thì còn nhiều tai nạn.
Ví dụ khóa Loto
1000215523.jpg
 
Chỉnh sửa cuối:

phuongmit

Xe cút kít
Biển số
OF-134398
Ngày cấp bằng
14/3/12
Số km
15,794
Động cơ
2,297,748 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Sửa điện nhẹ, đơn giản ở nhà cũng phải off hết at theo lộ và cả at tổng, xong xuôi hết mới ra đóng. Đây trong nhà máy mà bò lạc đâu ra ông đóng cầu dao, k hiểu quy trình kiểu gì
 

cadilac30

Xe tăng
Biển số
OF-25723
Ngày cấp bằng
13/12/08
Số km
1,585
Động cơ
506,781 Mã lực
Tất cả các cty bên mình khi đóng mở cầdao breaker đều phải có người quản lý chịu trách nhiệm , và phải có ổ khóa bảo hiểm
Công ty này quá ẩu tả b bên em chỉ 1 người chết như vầy là cty có thể sạt nghiệp luôn !!!!!
Dở hơi mới trang bị khoá cho tủ điện, khi có tình huống khẩn cấp cần ngắt điện lại đi tìm thằng gi
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top