[Funland] Tại sao các bác tài chạy 70km/h lại thích đi vào làn tối đa 90km/h mà không đi vào làn tối đa 70km/h?

n12345

Xe hơi
Biển số
OF-52133
Ngày cấp bằng
4/12/09
Số km
149
Động cơ
454,763 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Tại sao các bác tài chạy 70km/h lại cứ thích đi vào làn tối đa 90km/h mà không đi vào làn tối đa 70km/h?

Đoạn cao tốc Hà Nội - Bắc Ninh ức chế quá các bác ạ. Rốt cuộc là 2 làn cứ 70km/h chạy. Làn 90km/h thì bị 1 đống xe chạy 70km/h cản đường, xin vượt không cho vượt.
 

Muon_biet

Xe ba gác
Biển số
OF-186880
Ngày cấp bằng
25/3/13
Số km
20,150
Động cơ
585,305 Mã lực
Nơi ở
Ô Chợ Dừa, Hà Nội
Tại sao các bác tài chạy 70km/h lại cứ thích đi vào làn tối đa 90km/h mà không đi vào làn tối đa 70km/h?

Đoạn cao tốc Hà Nội - Bắc Ninh ức chế quá các bác ạ. Rốt cuộc là 2 làn cứ 70km/h chạy. Làn 90km/h thì bị 1 đống xe chạy 70km/h cản đường, xin vượt không cho vượt.
Lỗi do cơ chế, nhưng đã có điều chỉnh!
 

quanocean

Xe tải
Biển số
OF-870433
Ngày cấp bằng
28/10/24
Số km
259
Động cơ
4,744 Mã lực
Tuổi
46
Em chạy đường này nhiều, gọi là cao tốc cho sang mồm chứ có mỗi 2 làn lại còn chung làn với xe máy, nên chạy làn ngoài an toàn hơn, chạy làn trong dễ va vào xe máy
 

Yaris_2009

Xe điện
Biển số
OF-80287
Ngày cấp bằng
15/12/10
Số km
2,211
Động cơ
609,329 Mã lực
Tuổi
41
Sợ quá sợ quá có đứa bấm còi inh ỏi kìa, cho nó ngửi khói thui 😂 ( funny )
1759673196515.png
 

BMW R60

Xe điện
Biển số
OF-745052
Ngày cấp bằng
3/10/20
Số km
2,331
Động cơ
108,351 Mã lực
Tại sao các bác tài chạy 70km/h lại cứ thích đi vào làn tối đa 90km/h mà không đi vào làn tối đa 70km/h?

Đoạn cao tốc Hà Nội - Bắc Ninh ức chế quá các bác ạ. Rốt cuộc là 2 làn cứ 70km/h chạy. Làn 90km/h thì bị 1 đống xe chạy 70km/h cản đường, xin vượt không cho vượt.
Em đoán là các cụ ấy sợ chạy làn max 70 km thì sợ lỡ mát ga đạp quá 75 km thì lại ăn phạt quá tốc độ. Thôi thì cứ dã làn 90 và cứ tà tà 70-80 cho yên con mẹ tâm =)) .
 

bspvietnam

Xe điện
Biển số
OF-495217
Ngày cấp bằng
6/3/17
Số km
2,315
Động cơ
259,012 Mã lực
Câu hỏi rất hay nhưng câu trả lời chắc chắn sẽ động chạm đến một số tài, một số khác thì chả bao giờ lai vãng đến nơi này.

* Thứ nhất là tốc độ đô thị quá nhanh, làm cho nhiều người chưa kịp chuyển trạng thái từ tự do (văn hóa làng xã) sang bắt buộc vào khuôn phép. Ở làng, cứ chỗ rộng mà đi, thằng nào đi đúng phần đường bị coi là "rởm đòi". Nhưng khu vực đô thị thì phải đi trong phần đường của mình.
Dù được học luật, nhưng đã là văn hóa, thì không thể một sớm một chiều mà bỏ đi ngay được.
Người quê, người phố nó khác nhau ở hành vi nơi công cộng, chứ không phải ở bộ quần áo.

* Thứ hai là giầu đột ngột. Thành phần này khát khao thể hiện là ta không còn như ngày xưa nữa. Đám này có oto, thì cách nhà 100 m cũng phải oánh oto đi, mà phải lao vào tận sân, vung tay đóng cửa rầm phát càng to càng tốt, để báo hiệu cho chủ nhà biết là oto đến nhà, và thay vì chào nhau thể hiện lịch sự, thì lại tranh thủ phàn nàn đường vào thế nọ thế kia, ý nói tao đi oto, không phải đi 2 bánh nữa.

Nhân thể bon mồm, em xin phép mở rộng về văn hóa xe CON. Nhìn cách đóng cửa xe (vung tay, làm rầm phát) và cách lên xe (chui đầu vào xe, mông chổng ra ngoài) là biết ngay loại gì rồi, kể cả đắp lên người tuyền hàng hiệu.
 
Chỉnh sửa cuối:

bau67

Xe container
Biển số
OF-50318
Ngày cấp bằng
6/11/09
Số km
7,487
Động cơ
1,172,029 Mã lực
Nơi ở
Bụi Duối đầu làng !
Tại sao các bác tài chạy 70km/h lại cứ thích đi vào làn tối đa 90km/h mà không đi vào làn tối đa 70km/h?

Đoạn cao tốc Hà Nội - Bắc Ninh ức chế quá các bác ạ. Rốt cuộc là 2 làn cứ 70km/h chạy. Làn 90km/h thì bị 1 đống xe chạy 70km/h cản đường, xin vượt không cho vượt.
Đường này mà đi lane 50 còn thấy buồn cười nữa !
Gặp chỗ rẽ thì chỉ cần kẻ vachj ngựa vằn nhỏ ở đầu hàng rào là ông rẽ phải cứ rẽ, ông đi thẳng cứ đi. Đây vạch ngựa vằn làm hết cả lane 50. Muốn đi thẳng phải chuyển sang lane 70.
 

PCI for car

Xe điện
Biển số
OF-80119
Ngày cấp bằng
14/12/10
Số km
2,229
Động cơ
476,262 Mã lực
Cái đoạn Hn - Bắc giang này Nó đỉnh cao bởi vì đang là đường thấp tốc, dải nhựa, cạp làn, cắm cọc tiêu và biển báo thế là thành cao tốc, xe máy chạy lẫn ô tô vèo vèo, chạy 3 làn 90 70 50 dưng thực tế chạy đều 50 70 và không được sốt duột, mà giờ chủ đầu tư nó bỏ chữ cao tốc dồi hay sao ấy chứ.
 

Taihoatu

Xe lăn
Biển số
OF-41027
Ngày cấp bằng
19/7/09
Số km
14,604
Động cơ
688,321 Mã lực
Chạy lane đấy nhàn hơn, chỉ phải canh có một bên
 

bau67

Xe container
Biển số
OF-50318
Ngày cấp bằng
6/11/09
Số km
7,487
Động cơ
1,172,029 Mã lực
Nơi ở
Bụi Duối đầu làng !
Cái đoạn Hn - Bắc giang này Nó đỉnh cao bởi vì đang là đường thấp tốc, dải nhựa, cạp làn, cắm cọc tiêu và biển báo thế là thành cao tốc, xe máy chạy lẫn ô tô vèo vèo, chạy 3 làn 90 70 50 dưng thực tế chạy đều 50 70 và không được sốt duột, mà giờ chủ đầu tư nó bỏ chữ cao tốc dồi hay sao ấy chứ.
Đây là cái bẫy cực kỳ tinh vi, gần đến Béc lin thường thấy dăm 3 anh lái xe không biết thông tin đỗ vệ đường trình bày phải trái.
 

culneyuqoagN

Xe buýt
Biển số
OF-892934
Ngày cấp bằng
12/9/25
Số km
869
Động cơ
13,520 Mã lực
Tuổi
49
Câu hỏi rất hay nhưng câu trả lời chắc chắn sẽ động chạm đến một số tài, một số khác thì chả bao giờ lai vãng đến nơi này.
* Thứ nhất là tốc độ đô thị quá nhanh, làm cho nhiều người chưa kịp chuyển trạng thái từ tự do (văn hóa làng xã) sang bắt buộc vào khuôn phép. Ở làng, cứ chỗ rộng mà đi, ở phố phải đi trong phần đường của mình. Dù được học, nhưng đã là văn hóa, thì không thể một sớm một chiều mà bỏ đi ngay được.
* Thứ hai là giầu đột ngột. Thành phần này khát khao thể hiện là ta không còn như ngày xưa nữa. Đám này có oto, thì cách nhà 100 m cũng phải oánh oto đi, mà phải lao vào tận sân, vung tay đóng cửa rầm phát để báo hiệu cho chủ nhà biết, thay vì chào nhau lại tranh thủ phàn nàn đường vào thế nọ thế kia, ý nói tao đi oto, không phải đi 2 bánh nữa.
* Thứ ba là bọn ích kỷ VL. Dù đi có max 70 nhưng éo đi ở làn max 70 vì phải chuyển làn vượt xe đi < 70.
 

Km1102

Xe máy
Biển số
OF-853120
Ngày cấp bằng
15/3/24
Số km
60
Động cơ
16,026 Mã lực
* Thứ ba là bọn ích kỷ VL. Dù đi có max 70 nhưng éo đi ở làn max 70 vì phải chuyển làn vượt xe đi < 70.
4 là lúc học lái xe trên cao tốc, các ông thầy luôn gợi ý đi làn ngoài cùng bên trái cho đỡ phải lo quan sát gương bên đó.
 

culneyuqoagN

Xe buýt
Biển số
OF-892934
Ngày cấp bằng
12/9/25
Số km
869
Động cơ
13,520 Mã lực
Tuổi
49
4 là lúc học lái xe trên cao tốc, các ông thầy luôn gợi ý đi làn ngoài cùng bên trái cho đỡ phải lo quan sát gương bên đó.
Đấy là gợi ý ngoo của thằng/con khầy, và ngoo của lx. Quan sát gương bên trái rộng hơn & rõ hơn gương bên phải.
 

duongtver

Xe tăng
Biển số
OF-79591
Ngày cấp bằng
5/12/10
Số km
1,370
Động cơ
462,756 Mã lực
Nhiều khi em nghĩ còn là chủ ý của lái xe nữa. Đi làn bên phải thấp tốc thì hay gặp mấy ông xe to, xe tải, xe khách... nói chung cảm giác nguy hiểm hơn và nhiều khi các ông ấy đi còn chậm hơn nữa. Nên đi làn trái có vẻ an toàn hơn. với làn phải nhiều xe to đi nên thường hay sống trâu, lượn sóng, nói chung đường ko đẹp bằng.
Còn ông xe tải thì lại rất hay ôm trái, kiểu đi bên làn phải hay dính xe máy (nếu đường hỗn hợp) và cũng có thể vì đường bên phải nhiều xe to đi nó xấu hơn.
Tất nhiên em đi hay ức chế mấy ông xe to cồng kềnh hoặc xe con đi chậm mà cứ ôm làn trái, phía trước nhiều lúc chả có xe nào, rất thoáng mà mấy ông toàn đi 60-70 trong khi tốc độ lên được 100km/h, rất ức chế. Nhiều bác bảo chạy sang làn khác mà vượt, ko sao cả. Đúng nhưng hơi khó chịu vì mình đang đi tốc độ cao, đi thẳng tắp lại phải sang làn, rồi vượt xong lạ nhập làn trái, nhiều khi liên tục nó cũng gây ức chế.
 

Ca_uop_muoi

Xe buýt
Biển số
OF-807936
Ngày cấp bằng
12/3/22
Số km
753
Động cơ
70,095 Mã lực
Tại sao các bác tài chạy 70km/h lại cứ thích đi vào làn tối đa 90km/h mà không đi vào làn tối đa 70km/h?

Đoạn cao tốc Hà Nội - Bắc Ninh ức chế quá các bác ạ. Rốt cuộc là 2 làn cứ 70km/h chạy. Làn 90km/h thì bị 1 đống xe chạy 70km/h cản đường, xin vượt không cho vượt.
Em thấy không riêng 4 bánh, xe 2 bánh nhiều người hay chạy chậm cũng thích ra giữa đường chạy, không cho ai vượt lên. Nói chung tâm lý người đi chậm không muốn ai vượt vèo vèo hết xe này đến xe khác, họ cảm thấy "bất an" 🙃
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top