Lý thuyết là vậy nhưng như bác thấy nhiều xe ko có đâu.Bộ sưởi nhiên liệu nó như cái may so của bình nóng lạnh.
Bật chìa khoá thì điện nó chạy, nung dầu loãng ra, thoát khỏi trạng thái nhũ tương để mờ phun
qua bec
Có thế thôi. Chả có gì cao siêu cả![]()
Lý thuyết là vậy nhưng như bác thấy nhiều xe ko có đâu.Bộ sưởi nhiên liệu nó như cái may so của bình nóng lạnh.
Bật chìa khoá thì điện nó chạy, nung dầu loãng ra, thoát khỏi trạng thái nhũ tương để mờ phun
qua bec
Có thế thôi. Chả có gì cao siêu cả![]()
Xe máy dầu hiệu suất cao hơn máy xăng vì áp suất khí (của máy xăng là hỗn hợp) nén khi đốt cao hơn rất nhiều.Xe tải bắt buộc phải dùng máy dầu vì nổ cưỡng bức nên nó sinh công nhiều, nhất là lúc cần leo dốc và chạy dầu kinh tế hơn.
Bác ngồi con fortuner dầu mà bác đánh giá đc toàn bộ dòng máy dầu thì cũng tài, bác nên kiếm con San Sorento mà ngồi thử hay lái thử xem sao. Bác có biết con For đó máy 2.7 mà nó đc bao ngựa ko?Vừa rồi đi hơn ba ngàn km với xe máy dầu(Fotuner 2017),về em ngồi lại con máy xăng quen thuộc.Nhấn ga xe lao đi vun vút,êm ru.
Mua xe lần sau em vẫn chọn máy xăng hoặc
điện.
Máy xăng tăng áp, phun trực tiếp nó cũng từa tựa máy dầu cụ nhỉ?Xe máy dầu hiệu suất cao hơn máy xăng vì áp suất khí (của máy xăng là hỗn hợp) nén khi đốt cao hơn rất nhiều.
Mặt khác do bánh đà của máy dầu nặng hơn, quán tính lớn hơn nên có mô men xoắn cao hơn.
Thì những xe chạy sau xe máy dầu mới bị mùi chứ lái xe và người ngồi trong xe máy dầu có mùi gì đâu?Khổ thân bác thì có ấy.
Cái xe ô tô xịn đến mấy thì cũng phải lấy gió bên ngoài để cho người ngồi trong sống sót.
Kể cả chế độ gió trong cũng chỉ là bớt lấy gió ngoài.
Vậy nên cái diesel bò đằng trước xịt mùi lưu hùyng cháy dở thì vẫn phải hít thôi.
Sao lại từa tựa, bác xem lại nhé.Máy xăng tăng áp, phun trực tiếp nó cũng từa tựa máy dầu cụ nhỉ?
Tuỳ đời.Lý thuyết là vậy nhưng như bác thấy nhiều xe ko có đâu.
Nhưng tốc độ máy dầu thấp hơn, rung giật nhiều hơnXe máy dầu hiệu suất cao hơn máy xăng vì áp suất khí (của máy xăng là hỗn hợp) nén khi đốt cao hơn rất nhiều.
Mặt khác do bánh đà của máy dầu nặng hơn, quán tính lớn hơn nên có mô men xoắn cao hơn.

Với ta thì máy dầu Hyundai lNHẤT- Về chi phí: Chi phí nhiên liệu ở đường trường quãng 1k/1 km, tức là khoảng 7l/100km kể cả khi đầy tải. Trong phố thì khoảng 11-14 lít dầu/100km tuỳ điều kiện giao thông. Nói chung tính đổ đồng, cùng trọng tải, quãng đường- xe diesel chi phí nhiên liệu bằng độ 50-60% xe xăng. Chi phí bảo dưỡng sửa chữa cũng tuơng đương vì dầu máy cũng thay ở quãng 7-8k km (dầu tổng hợp), dầu máy tốn hơn quãng 1.5 lít so với xe xăng. Công bảo dưỡng, thay thế phụ tùng cũng same same. Nếu phải đại tu làm lại hơi, chắc cũng tương đương xe xăng. Các phụ tùng “đắt tiền” khác như kim phun, bơm cao áp thì rất ít khi hỏng (đối với đồ Huyndai).














Chỉ giống máy dầu ở phần mô men xoắn tăng được rất nhanh ngay từ những tốc độ vòng tua máy thấp và giữ ở giá trị cao không đổi ở khoảng vòng tua máy rộng (kết hợp với tăng áp thì công suất cũng tăng nhanh).Máy xăng tăng áp, phun trực tiếp nó cũng từa tựa máy dầu cụ nhỉ?
Rung giật mạnh hơn không chỉ do vòng tua máy thấp, mà chính là áp suất làm việc của động cơ lớn hơn!Nhưng tốc độ máy dầu thấp hơn, rung giật nhiều hơn![]()
Khi lùi sẽ nếm mùi.Thì những xe chạy sau xe máy dầu mới bị mùi chứ lái xe và người ngồi trong xe máy dầu có mùi gì đâu?
chạy từ 60km/h trở lên là máy dầu, máy xăng như nhau hếtƯu điểm xe dầu là chạy đường dài mà cụ, càng chạy càng êm
Với ta thì máy dầu Hyundai lNHẤT
Hay cụ tử đổi qua máy dầu Mercedes xem![]()
60km đổ lên thì mày xăng không lại được máy dầu về tốc độ cụ ạ!chạy từ 60km/h trở lên là máy dầu, máy xăng như nhau hết
em đủ loại máy xăng máy dầu nhưng vẫn thích chạy bán tải hơn khi ra ngoại ô, di chuyển đường trường, đi dã ngoại khắp nơi. Xe xăng thì chạy chơi chơi trong phố đi loanh quanh thì vô tư. Ra ngoài phải chạy hiệu suất cao liên tục thì xe xăng ko thể ăn nổi xe dầu, lúc đi cao tốc cần vượt thì xe dầu cũng ko kém cạnh gì xe xăng cả.60km đổ lên thì mày xăng không lại được máy dầu về tốc độ cụ ạ!
Không biết cụ đi Fortun dầu đời nào. Nếu là đời từ 2017 đổ về trước thì Fortun dầu là xe kém nhất trong các xe dầu cùng phân khúc ở Việt nam.Vừa rồi đi hơn ba ngàn km với xe máy dầu(Fotuner 2017),về em ngồi lại con máy xăng quen thuộc.Nhấn ga xe lao đi vun vút,êm ru.
Mua xe lần sau em vẫn chọn máy xăng hoặc điện.